Ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có bungalow tổng diện tích 3500m2 BT1040822

 Kinh doanh biệt thự nghỉ dưỡng mà mô hình được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Đó cũng chính là nguyên do khiến cho ngày càng có nhiều người kiếm tìm một phương án thiết kế và xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng hấp dẫn. Để có được điều đó, trước tiên chúng ta cần phải bắt đầu từ việc xây dựng ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng.

Ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng này sẽ mang tới cho chủ đầu tư những thông tin, những nội dung từ cơ bản cho đến chi tiết về hình mẫu kiến trúc mà bản thân đang hướng tới. Và, mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách hiện đại sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về điều đó.

Những thông tin ban đầu về ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu những thông tin cơ bản vễ ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng này. Và bảng sau đây sẽ liệt kê những nội dung thông tin ấy. Hãy cùng ngâm cứu để hiểu hơn cũng nhu xem xét xem nó có thực sự phù hợp với nhu cầu của bản.

  • Mẫu biệt thự  

 BT1040822

  • Chủ đầu tư

 Phạm Thị Bích Hà

  • Địa điểm công trình

 Vĩnh Phúc

  • Mặt tiền

 13.5m

  • Chiều sâu

 10.2m

  • Diện tích lô đất

 91.8mx33.0m

  • Năm thi công

 2022

  • Thông số diện tích, Công năng mẫu thiết kế biệt thự 180m2

- Diện tích: Nhà 140m2/sàn

- Công năng:

 Phòng khách + bếp: 46m2; Hành lang; Phòng ngủ 1: 13m2; Phòng ngủ 2: 12m2; Phòng ngủ 3: 12m2; WC1: 4.5m2; WC2: 4.5m2.

Công trình được khởi công xây dựng tại Xã Ngọc Thanh – Thị xã Phúc Yên – Tỉnh Vĩnh Phúc vào năm nay. Đây chính là quyết định và sự lựa chọn của chủ đầu tư. Tuy nhiên, thời gian thiết kế và tạo ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng này lại khá gấp gáp. Bởi gần đây, chủ đầu tư mới tìm tới Kiến trúc Angcovat. Dù thời gian gấp gáp nhưng chúng tôi đã không làm cho khách hàng của mình phải thất vọng. Sản phẩm kiến trúc ra đời có thể nói là nhận được sự yêu thích rất lớn từ phía khách hàng.

Ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng này được tạo ra để xây dựng trên một lô đất rộng rãi có quy mô lên tới 3500m2. Quả thực, đây chính là con số vô cùng lý tưởng. Nó tạo điều kiện rất lớn cho quá trình thiết kế và xây dựng. Và, nó cũng sẽ tăng sức hấp dẫn của khu nghỉ dưỡng đối với du khách.

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Nội dung đầy tiên mà chúng ta cần phải lưu tâm chính là lựa chọn một phong cách kiến trúc phù hợp với việc thiết kế và xây dựng khu nghỉ dưỡng này. Nội dung ấy vô cùng quan trọng bởi nó sẽ trở thành nhân tố quyết định chính đến cách thức thiết kế, thi công công trình.

Đối với ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng này, kiến trúc sư đã lựa chọn phong cách hiện đại. Đây cũng chính là phong cách kiến trúc phù hợp với định hướng ban dầu của chủ đầu tư về khu nghỉ dưỡng này. Chủ đầu tư muốn hướng “cơ ngơi” ấy tới những điều đơn giản, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần đẳng cấp và sang quý. Đó là điều mà lối kiến trúc hiện đại hoàn toàn có thể đáp ứng. Thật tự nhiên, lối kiến trúc đó đã được lựa chọn cho quá trình thiết kế nhà biệt thự 1 tầng phục vụ mục đích nghỉ dưỡng này.

 ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng có bể bơi và quy hoạch cảnh quan thiên nhiên

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 

Kiến trúc hiện đại là phong cách thể hiện sự phóng khoáng, nhẹ nhàng nhưng cũng đặc biệt thời thượng, thu hút. Nó không chỉ được áp dựng cho nhà ở dân dụng mà còn rất phổ biến trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng các công trình công hay nghỉ dưỡng. Và việc lựa chọn lối kiến trúc hiện đại cho ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng này dường như đã trở thành điều hiển nhiên.

Lối kiến trúc hiện đại mang tới cho ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng sức sống và sức hút vô cùng lớn. Tưởng chừng như để làm được điều đó, kiến trúc sư đã phải dành rất nhiều thời gian cho quá trình tạo hình, trang trí. Nhưng không, ta có thể nhận thấy rằng kiến trúc sư đã tạo ra một tuyệt phẩm kiến trúc theo lối vô cùng đơn giản nhưng không kém phần độc đáo, mới lạ.

Hình khối kiến trúc được sử dụng cho ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng này đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Nó được lấy ý tưởng từ khối hộp trong hình học. Tuy nhiên, nó không được sử dựng một cách cứng nhắc mà đã được cách tân, đổi mới. Nó được tạo hình thực sự ấn tượng dù không quá cầu kỳ. Những khối nhô ra thụt vào vừa như bất quy tắc lại vừa có cảm giác vô cùng trật tự. Điều đó làm nên sức sống cùng sức hút cho công trình.

Phương án sử dụng vật liệu cùng màu sắc hoàn mỹ dành cho ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Kế đến, chúng ta nghiên cứu về màu sắc cùng vật liệu được sử dụng trong ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng này. Nội dung này vô cùng quan trọng bởi nó chính là nhân tố quyết định đến sự thành công của công trình nhà biệt thự đẹp. Hơn nữa, nó cũng sẽ trở thành yếu tố chi phối chi phí xây dựng của công trình. Nghiên cứu về nó sẽ giúp chúng ta nắm được những nội dung quan trọng trong quá trình thiết kế và xây dựng.

Trước tiên, chúng ta nói về vật liệu được sử dụng trong ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng này. Vật liệu được lựa chọn tại đây phù hợp tuyệt đối với lối kiến trúc hiện đại được lựa chọn cho công trình kiến trúc. Để thể hiện trọn vẹn sự trẻ trung, phóng khoáng và nhẹ nhàng của lối kiến trúc hiện đại, kiến trúc sư đã sử dụng hệ thống những vật liệu tân tiến nhất.

Đó chính là tường bao được xây từ gạch rồi trát phẳng hết sức quen thuộc. Đó chính là hệ thống cửa sát đất được làm từ kính trong suốt đơn giản và thanh lịch. Đó chính là đá tự nhiên được ốp nơi chân tường và bậc thang... Sự kết hợp này tuy không quá cầu kỳ và kiểu cách nhưng hiển nhiên, nó lại vô cùng phù hợp. Chúng hoà quyện vào nhau để tạo nên một tổng thể kiến trúc hoàn mỹ.

 ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng có bungalow hiện đại mái bằng

 Phương án sử dụng vật liệu và màu sắc tại ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

Kế đến, chúng ta nói về phương diện màu sắc dành cho ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng này. Màu sắc được coi như bộ trang phục được kiến trúc sư khoác lên cho tác phẩm của mình. Công trình có trở nên bắt mắt, xinh đẹp hay thực sự có giá trị hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này. Cũng chính bởi đó mà chúng ta không thể xem nhẹ nội dung ấy.

Tại ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng của chủ đầu tư tại Vĩnh Phúc này, kiến trúc sư đã lựa chọn hệ thống màu sắc khá nhẹ nhàng. Đó chính là sắc trắng được sơn lên hệ thống tường bao. Đó là màu ghi tối được sử dụng để sơn cho hệ thống mái bằng bê tông cốt thép. Đó là khung cửa được sơn tối màu. Hay, đó là hệ thống đá tự nhiên được sử dụng để ốp chân tường, ốp bậc thang...

Sự đối lập giữa sáng và tối tưởng chừng như tạo nên sự mâu thuẫn. Nhưng không, khi được đặt tại công trình này, nó lại vô cùng hài hoà. Màu sắc đối lập tạo nên sự độc đáo, mới lạ và vô cùng thu hút cho công trình nhà biệt thự 1 tầng mái bằng. Quả thực, khi nhìn vào công trình này, chúng ta đã hết sức ấn tượng nhờ vào màu sắc của nó. Đây cũng chính là một trong những nhân tố làm nên sự thành công của ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng dành cho chủ đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng tạo nên một tổng thể kiến trúc vô cùng hấp dẫn

Điều đáng chú ý ở đây chính là ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng không chỉ được tạo ra theo cách đơn lẻ. Người thiết kế đã chắp nối phương án thiết kế này để tạo nên một chỉnh thể kiến trúc, một khu nghỉ dưỡng vừa quy mô, hoành tráng lại vừa xinh đẹp. Tại đây, những mẫu bungalow 1 tầng được tạo ra theo lối vô cùng đặc sắc. Chúng có thể khác nhau đôi chút về kích thước, về hình thái nhưng lại có sự thống nhất trong phương cách tạo hình và xây dựng.

bản vẽ thiết kế bungalow trong khu nghỉ dưỡng đẹp

 Ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng là một tổng thể kiến trúc vô cùng hấp dẫn

Ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng kiến trúc hiện đại này sẽ mang lại cho du khách một chuyến du lịch nghỉ dưỡng thật hấp dẫn. Bạn có thể trải nghiệm không gian nơi đây cùng bạn bè, người thân hoặc người thương. Không gian yên bình và tươi xanh nơi quần thể những mẫu nhà biệt thự 1 tầng nhỏ xinh này sẽ đưa bạn hoà cùng vào thiên nhiên mà quên đi những vất vả, lo toan và bộn bề trong cuộc sống. Tâm hồn của bạn cũng nhờ vậy mà trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn. Đó cũng chính là lý do bạn không nên bó buộc bản thân vào cuộc sống mưu sinh mà hãy tìm tới những nơi có thể giải toả tâm tình. Và, những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng ngắn ngày chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn.

Không gian thiên nhiên tươi xanh hoà quyện cùng ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Một điểm vô cùng đáng quý ở ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng được xây dựng tại Vĩnh Phúc này là quy mô. Nó được thiết kế, xây dựng với quy mô khác lớn. Đó cũng chính là điều kiện thuận lợi giúp chúng ta có thể bố trí, kết hợp các nhân tố "xanh" vào công trình. Cụ thể hơn, chúng ta có thể trồng cây, xây vường, dựng tiểu cảnh... một cách dễ dàng nhờ vào ưu thế về mặt diện tích.

 bản vẽ thiết kế bungalow nhỏ mái bằng đẹp

 Ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng tại Vĩnh Phúc không tách rời không gian thiên nhiên

 Không làm chúng ta phải thất vọng, quả thực kiến trúc sư đã làm rất tốt điều này. Tại ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng, ngoài những vị trí được quy hoạch cố định để xây bungalow, kiến trúc sư đã tận dụng vô cùng triệt để. Cụ thể, đó chính là việc tạo dựng những khoảng sân, hành lang để con người di chuyển. Hay, đó có thể là cách mà kiến trúc sư rải thảm cỏ cho khu vườn. Hay, đó cũng có thể là việc trồng hoa trang trí, trồng cây thân gỗ lấy bóng mát... Dù là phương pháp nào thì chúng ta cũng không thể phủ nhận hiệu quả vô cùng to lớn mà nó mang lại cho công trình.

Phương án quy hoạch không gian kiến trúc dành cho ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng vô cùng hợp lý

Tiếp đến, chúng ta sẽ cùng nhau đi khám phá phương án quy hoạch không gian kiến trúc của người thiết kế dành cho ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng này. Chính cách quy hoạch vô cùng rõ ràng, khoa học và hợp lý này đã mang tới sự thành công vượt trội của khu nghỉ dưỡng này.

 ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 3500m2

Phương án quy hoạch không gian kiến trúc tại ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

 Trên đây chính là phương án quy hoạch không gian kiến trúc quần thể biệt thự 1 tầng đơn giản dành cho mục đích nghỉ dưỡng mà người thiết kế dành cho chủ đầu tư tại Vĩnh Phúc. Từng chi tiết, bộ phận của tổ hợp kiến trúc nghỉ dưỡng đều được thể hiện rõ ràng và cụ thể. Mỗi bộ phận đều có một vị trí cụ thể vô cùng thích hợp. Tổng hợp lại, nó đã làm nên một chỉnh thể kiến trúc vô cùng hoàn mỹ.

Bố trí mặt bằng nội thất của ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng đặc biệt hợp lý

Cuối cùng, chúng tôi giới thiệu tới người đọc phương án bố trí không gian nội thất nhà chính mà kiến trúc sư tạo ra tại ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng trên quy mô 3500m2. Hãy cùng nhau khám phá nội dung đầy hấp dẫn này.

 mặt bằng biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng diện tích 140m2

 Bố trí không gian nội thất tại ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Đây chính là phương án bố trí công năng sử dụng hợp lý nhất cho nhà chính thuộc ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng. Cụ thể, không gian biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ nơi đây đã được kiến trúc sư lấp đầy bởi những công năng sau đây:  Phòng khách + bếp: 46m2; Hành lang; Phòng ngủ 1: 13m2; Phòng ngủ 2: 12m2; Phòng ngủ 3: 12m2; WC1: 4.5m2; WC2: 4.5m2.Dù không quá đa dạng và rộng rãi nhưng những công năng này có thể nói là phù hợp nhất với mặt sàn có diện tích 140m2. Chính nó đã góp phần nâng tầm giá trị của kiến trúc tổng thể khu nghỉ dưỡng.

Trên đây chính là những nội dung thông tin về ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng của chủ đầu tư tại Vĩnh Phúc. Nếu muốn hiểu hơn và chi tiết hơn về hình mẫu kiến trúc đầy hấp dẫn này, bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Và nếu muốn kiếm tìm một đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc thực sự hấp dẫn với chi phí hợp lý nhất, bạn hãy đến với Kiến trúc Angcovat của chúng tôi. Với kinh nghiệm, năng lực và uy tìn vượt trội, chúng tôi tự tin sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối về không gian sống cho mọi khách hàng.

liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn trực tiếp và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến kiến trúc và xây dựng.

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận