Mẫu nhà cấp 4 13x13m kiểu truyền thống ở quê

Mẫu nhà cấp 4 13x13m kiểu truyền thống đơn giản của gia đình anh Tường xây dựng tại Hưng Yên. Ngôi nhà với kiểu kiến trúc vừa lạ vừa quen, là bởi kết cấu nhà cấp 4 ba gian truyền thống có kết hợp với các khối kiến trúc kiểu Nam Bộ. Cùng chúng tôi tìm hiểu về nét độc đáo của không gian kiến trúc nhà cấp 4 diện tích 13x13m này nhé

Thông tin thiết kế nhà cấp 4 13x13m đơn giản ở Hưng Yên

  • Mẫu biệt thự  
 TIN2220524
  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư

 Ông Nguyễn Mạnh Tường

  • Địa điểm công trình

 Yên Mỹ - Hưng Yên

  • Kích thước

 - Mặt tiền: 13m

 - Chiều sâu: 13m

  • Kiến trúc
 Nhà cấp 4 đơn giản
  • Kích thước ô đất

 200m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2023

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Liên hệ trực tiếp KTS báo giá 0988030680

  • Thông số diện tích, Công năng  
 - Diện tích: 150m2 (bếp riêng)

- Công năng gồm:  tiền sảnh ; phòng khách thờ 44,5m2; phòng ngủ 1: 14,6m2; wc1: 3,5m2; phòng ngủ 2: 14,6m2; phòng ngủ 3: 14,6m2; wc2: 4,1m2

mẫu nhà cấp 4 13x13m  ở quê

Phối cảnh không gian toàn cảnh mẫu nhà cấp 4

Dự toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái ngói

Trước khi tính toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 thì chủ đầu tư cần xác định diện tích xây dựng. Qua đó nhân với giá chi phí nhân công. Cụ thể:

  • Diện tích thô = Phần móng + Tầng 1 + Phần mái
  • Phần móng: 10% – 30% diện tích xây dựng thô (móng cọc) và 30% – 50% diện tích xây dựng thô (móng băng) = 75m2 (Nhà ông Tường xây móng băng)
  • Sàn: 150 x 100% = 150m2
  • Phần mái có 3 loại mái khác nhau, chiếm phần trăm khác nhau:
  • Mái Nhật: Chiếm 30% diện tích = 30% x 150m2 = 45m2

Giá xây nhà cấp 4 sẽ phụ thuộc vào chi phí nguyên vật liệu và nhân công, với mức giá hiện nay, chi phí 150m2 là 4 triệu - 6 triệu/m2.

  • Chi phí xây dựng nhà cấp 4 của ông Tường: 270m2 x 4 triệu (Mức giá trung bình) = 1.080.000.000 Vnđ.

Xem thêm: Mẫu biệt thự sân vườn 300m2 kiểu Pháp kiêu sa ấn tượng

bản vẽ mẫu nhà cấp 4 13x13m ở hưng yên

 Kiến trúc nhà 1 tầng tân cổ điển

Ý tưởng và phong cách thiết kế mẫu nhà cấp 4 13x13m

Sở hữu diện tích đất rộng lên tới 200m2, ông Tường đã có mong muốn xây dựng cho gia đình một căn biệt thự ấm 1 tầng có không gian ấm cúng và tiện nghi. Sau khi tìm hiểu nhiều bên thiết kế mà vẫn chưa tìm được tối tác phù hợp, ông đã có cơ duyên được người quen giới thiệu tới Angcovat. Ngay khi nhận được thông tin, đội ngũ KTS của công ty đã ngay lập tức lên đường đi khảo sát thực tế.

KTS Quân của công ty sau khi khảo sát đã đưa ra nhận xét “Mảnh đất khá rộng, có thể xây dựng đa dạng phong cách và áp dụng nhiều công năng”. Ngay sau đó là các buổi làm việc trực tiếp giữa chủ đầu tư và công ty để lắng nghe ý kiến mong muốn của khách hàng. Qua trao đổi chúng toi hiểu rằng ông Tường là một người thích phong cách tân cổ điển nhưng vẫn muốn giữ được nét đẹp truyền thống của những công trình cấp 4.

Hiểu được điều này nên KTS đã làm việc và đưa ra cho ông Tường nhiều sự lựa chọn khác nhau. Các KTS rất vui mừng khi mẫu nhà cấp 4 13x13m phong cách tân cổ điển đã có thể đáp ứng hết những yêu cầu của ông và các thành viên trong gia đình.

Phân tích tổng quan nhà cấp 4 mái ngói TIN2220524

Kiến trúc tân cổ điển đẹp nhẹ nhàng trong nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Điểm nổi bật đầu tiên của công trình TIN2220524 là kiến trúc tân cổ điển đẹp nhẹ nhàng. Với sự kết hợp giữa những đường nét cong và góc cạnh, biệt thự mang đến sự mềm mại và tinh tế cho tổng thể kiến trúc. Những chi tiết trang trí như cánh cửa, cửa sổ được thiết kế đơn giản, nhưng tạo điểm nhấn cho kiến trúc tổng thể và tạo nên một không gian sống độc đáo cho gia đình ông Tường.

Bên cạnh đó lối kiến trúc đối xứng cũng được nhìn thấy ở ngoại thấy biệt thự 1 tầng. Các chi tiết như cửa sổ, mái hay cột trụ đều được thiết kế sao cho cân đối. Đây cũng là một nét đẹp của phong cách tân cổ điển.

Đừng bỏ qua: Mẫu nhà cấp 4 mái nhật 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 130m2 rẻ mà đẹp

mẫu nhà cấp 4 13x13m mái ngói đơn giản

Không gian sống nhà cấp 4 1 tầng 150m2

Kiến trúc nhà cấp 4 truyền thống 150m2

Ông Tường quyết định lựa chọn kiến trúc nhà cấp 4 truyền thống phong cách Tân Cổ Điển bởi rất nhiều nguyên nhân. Lợi ích lớn nhất của việc xây dựng nhà chỉ có 1 tầng truyền thống là sự gắn kết về mặt không gian. Các công năng trong nhà đều nằm trên một mặt phẳng nên việc di chuyển vô cùng thuận tiện.

Ngoài ra thì đây cùng là cơ hội để các thành viên trong gia đình gắn kết. Việc phân chia không gian hợp lý giữa nơi riêng tư và khu vực chung giúp việc sinh hoạt trong nhà thuận tiện hơn. Các thành viên có cơ hội giao tiếp và chia sẻ với nhau nhiều hơn. Đặc biệt Ông Tường cũng đã khá lớn tuổi nên quyết định xây dựng mẫu nhà này giúp việc vệ sinh, dọn dẹp cũng trở nên thuận tiện khi không cần phải di chuyển giữa các tầng.

Bậc tam cấp được KTS Angcovat bố trí đúng chuẩn phong thủy

Bậc thang thường trong các mẫu nhà cấp 4 ở quê được liên kết với sự tiến lên, phát triển và sự nghiệp thành công. Việc đi lên từ bậc này sang bậc khác có thể thể hiện sự tiến bộ và đạt được mục tiêu của gia chủ trong tương lai. Ở công trình nhà ông Tường, KTS thiết kế bậc đúng theo phong thủy tượng trưng cho Thiên - Địa - Nhân. Người ta quan niệm rằng đây là thể hiện cho sức khỏe dồi dào, công việc hanh thông, vạn sự như ý.

Vật liệu ngoại thất công mẫu nhà cấp 4 13x13m

Ngói sóng được vì kèo chuyên dụng

Ngói sóng cùng hệ kèo chuyên dụng có tác dụng bảo vệ công trình một cách đáng kể khỏi các tác động thời tiết xấu như mưa, gió, bão, và nắng nóng. Hệ kèo chuyên dụng giúp đảm bảo cấu trúc chống chịu áp lực của gió và tải trọng nặng. Ngói sóng có khả năng cách âm tốt, giúp giảm tiếng ồn từ môi trường bên ngoài. Điều này tạo ra một môi trường sống yên bình và thoải mái bên trong ngôi nhà.

Sử dụng sơn ngoại thất cao cấp

Sơn ngoại thất của nhà cấp 4 mái ngói có độ bền cao. Đặc biệt ở lớp bên ngoài sẽ có một lớp chống thấm, bảo vệ bề mặt của tường và vật liệu khỏi tác động của thời tiết, mưa, tia UV, và các yếu tố khác. Ngoài ra, sơn ngoại thất còn dễ bảo trì. Nhờ khả năng chống chọi khỏi các tác động bên ngoài nên sơn ít khi bị hỏng, phai màu hay trầy xước. Nếu không may xuất hiện các tình huống ngoài ý muón phát sinh thì chi phí sơn sửa cũng rất hợp lý.

Đá tư nhiên ốp chân tường

Đá tự nhiên đen điểm cùng vài vệt trắng có độ bền cao và khả năng chống chịu tốt trước các yếu tố thời tiết, ánh sáng mặt trời, nước, và tác động từ môi trường xung quanh. Nó giúp bảo vệ tường khỏi sự ảnh hưởng của thời gian và tác động môi trường. Nhờ khả năng đó mà khu vực chân tường ít khi gặp vấn đề và thường bền lâu hơn.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 2 sảnh 125m2 4 phòng ngủ đẹp

thiết kế mẫu nhà cấp 4 13x13m

Hệ mái Nhật độc đáo trong công trình nhà 1 tầng

Đá Granite cao cấp ốp sảnh chính

Granite có bề mặt sáng bóng và độ sáng này gợi cho người nhìn cảm giác rất tự nhiên, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho sảnh. Các tông màu đa dạng của granite cũng giúp phối hợp với nhiều loại trang trí và nội thất khác nhau. KTS Angcovat đã tư vấn cho ông Tường loại đá ốp này bởi chúng có độ bền cao, chống chịu tốt trước các tác động của thời tiết, va đập và trầy xước. Điều này làm cho chất liệu này là lựa chọn lý tưởng cho các khu vực có người đi lại nhiều như sảnh.

Cửa gỗ kính nhà cấp 4 ở quê

Khu vực cửa chính gia chủ sử dụng cửa gỗ tự nhiên có màu nâu sáng mang vẻ đẹp sang trọng, bắt mắt. Các ô kính nhỏ kết hợp cùng hoa văn tự nhiên mang tới sự tinh tế tạo điểm nhấn thú vị cho cửa. Phần kính trong vừa tạo ra ấn tượng lúc gia chủ mở cửa, kết hợp giữa không gian trong nhà và bên ngoài, vừa giúp cho ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài có thể tỏa vào bên trong ngôi nhà, làm tăng sự sự thông thoáng và tạo cảm giác thoải mái.

Cửa nhôm kính 2 bên công trình

KTS đã khéo lựa chọn nhôm có màu sắc giả gỗ giống hệt với cửa chính. Qua đó người nhìn có thể cảm nhận được sự thống nhất trong cả công trình. Nhôm là một vật liệu chống ăn mòn và oxi hóa tốt, giúp các ô cửa sổ nhôm kính giữ được vẻ mới và bền bỉ theo thời gian. Đặc biệt cửa sổ nhôm kính có khả năng cách âm tốt, giảm tiếng ồn từ môi trường bên ngoài. Nhôm cũng có khả năng cách nhiệt tốt, giúp kiểm soát nhiệt độ bên trong ngôi nhà.

Thiết kế mái thái đẹp mắt

Thiết kế mái thái của biệt thự cũng đáng chú ý. Mái thái là một phần quan trọng trong kiến trúc tân cổ điển và mang đến vẻ đẹp thanh lịch. Hệ mái với các góc cạnh và đường nét tinh tế tạo nên một điểm nhấn đặc biệt cho biệt thự, đồng thời tạo cảm giác thoải mái và gần gũi với tự nhiên.

Sân vườn mẫu nhà cấp 4 13x13m rộng lớn

Khu vực sân vườn nhà cấp 4 3 phòng ngủ được thiết kế tinh tế với không gian xanh mát, đầy cây cối và hoa lá. Nơi đây là không gian lý tưởng để tận hưởng không khí trong lành và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Ông Tường cảm thấy vô cùng hài lòng với phối cảnh ngoại thất của KTS Angcovat. Thông qua sân vườn cũng tạo ra một liên kết hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên, mang đến một không gian sống thân thiện và gần gũi.

Đón đọc:  Nhà biệt thự cấp 4 1 tầng 2 mặt tiền

Công năng sử dụng mẫu nhà cấp 4 13x13m tân cổ điển 150m2

Mẫu biệt thự của gia đình ông Tường mang đến một không gian sang trọng và tiện nghi, hài hòa giữa vẻ đẹp cổ điển và lối kiến trúc truyền thống của người Việt. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng cho gia đình.

mặt bằng mẫu nhà cấp 4 13x13m 3 phòng ngủ

Công năng mặt bằng tầng 1 nhà 13x13m2

Bao gồm: Tiền sảnh ; phòng khách thờ 44,5m2; phòng ngủ 1: 14,6m2; wc1: 3,5m2; phòng ngủ 2: 14,6m2; phòng ngủ 3: 14,6m2; wc2: 4,1m2.

  • Phòng khách + Thờ: Phòng khách được thiết kế rộng rãi 44,5m2 và thoáng đãng ở chính giữa căn nhà, với bố trí nội thất tinh tế và màu sắc ấm cúng. Có thể sử dụng không gian này để đón tiếp khách, tổ chức các buổi họp nhỏ hoặc để thư giãn cùng gia đình. Phòng thờ được đặt tại một vị trí yên tĩnh và trang trọng ngay phía trong căn nhà.
  • Phòng bếp và phòng ăn: Phòng bếp được thiết kế hiện đại và tiện nghi, với hệ thống bếp bám sát tường tiết kiệm diện tích sử dụng. Nằm liền kề phòng bếp là phòng ăn được tích hợp, thuận tiện cho việc sử dụng và tổ chức các buổi tiệc nhẹ trong nhà.
  • 3 phòng ngủ: Mẫu biệt thự này cung cấp ba phòng ngủ rộng rãi, tạo không gian riêng tư và thoải mái cho các thành viên gia đình. Các phòng ngủ được thiết kế với các tiện nghi hiện đại và có tầm nhìn ra không gian bên ngoài vô cùng thoáng.

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 13x13m kiểu truyền thống đơn giản thể hiện được rõ nhất những không gian bên trong cũng như bên ngoài của căn nhà. Những hệ thống cửa sổ đón ánh sáng tốt nhất đều được bố trí và thiết kế căn nhà khoa học nhất giúp các thành viên trong gia đình có được những không gian riêng tư cần thiết nhất. Để có thêm những ý tưởng mới cho thiết kế nhà cấp 4 mái ngói nói riêng và những phong cách tương tự khác nói chung các bạn hãy tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư Angcovat để có được những gợi ý tốt nhất cho gia đình mình nhé!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận