Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói đỏ yên bình ở quê BT220129

Những không gian nhà ở truyền thống được đánh giá cao nhờ vẻ đẹp bình yên, và khơi gợi đến những giá trị xưa cũ đáng trân quý. Không khó để bắt gặp được những ngôi nhà 1 tầng mái ngói đỏ nằm len lỏi giữa những con đường làng quanh co. Nó đã trở thành một hình ảnh quen thuộc và hằn sâu trong kí ức của mỗi chúng ta về một nơi gọi là quê nhà yên ấm. Những ý tưởng xây dựng và hoàn thiện những không gian nhà ở truyền thống vẫn được truyền những cảm hứng mạnh mẽ và những nguồn năng lượng tích cực vô cùng. Gia đình chị Dương Thúy Hằng ở Quảng Ninh tìm đến với kiến trúc sư của chúng tôi với mong muốn được tìm về với một không gian nhà ở truyền thống như thế. Tổ hợp mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống, nhà bếp ăn dưới đây sẽ là phương án thiết kế phù hợp với nhu cầu và mong muốn của gia đình.

  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà nhà 1 tầng 3 phòng ngủ vô cùng tiện nghi
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 100m2 đẹp
  •  
Bộ sưu tập các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng vô cùng đẹp


Bảng thông số thông tin về mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói đỏ đẹp

  • Mã số 
 BT220129
  • Số tầng
 01
  • Chủ đầu tư 
 Chị Dương Thị Thúy Hằng
  • Địa Chỉ 
 Thành phố Móng Cái - Tỉnh Quảng Ninh
  • Mặt tiền

 + Nhà thờ: 
 + Nhà chính: 15m
 + Nhà bếp + ăn: 16m

  • Chiều sâu

 + Nhà thờ: 

 + Nhà chính: 6.4m

 + Nhà ăn: 6.4m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2020

  • Kích thước lô đất

 36x23m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.9-2 tỷ
  • Thông số diện tích, công năng mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói 

- Thông số các phòng:  

 + Nhà thờ: 100m2, hiên nhà thờ: 14m2

 + Mặt bằng nội thất nhà ở: Sảnh chính: 6.8m2, Phòng khách: 18m2, Phòng ngủ 1: 15m2, WC1: 4m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC2: 4m2

 + Mặt bằng nội thất nhà bếp, ăn: Phòng ăn: 35m2, Phòng bếp: 17m2, Wc: 4.9m2. 


Tổng quan yêu cầu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống

Tiếp nhận và xử lý những yêu cầu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống, anh em kiến trúc sư của chúng tôi không chỉ làm việc bằng cố gắng, nỗ lực, tài năng, mà hơn hết còn là cái tâm trong nghề. Yêu cầu thiết kế tổ hợp nhà ở kết hợp với nhà thờ truyền thống, nhà bếp ăn của gia đình chị Hằng được chúng tôi tiếp nhận. Một số điều cần lưu ý khi thực hiện yêu cầu thiết kế và thi công ngôi nhà như sau:

+ Xây dựng và thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống dựa trên lô đất vườn rộng 35x23m của gia đình. Quy hoạch tổng thể không gian xây dựng cho công trình trở nên khoa học và hợp lý hơn. Vị trí của nhà so với đất, vị trí của nhà thờ, của nhà ở, nhà ăn,... tạo nên được sự thuận lợi, dễ dàng cho việc đi lại và di chuyển trong công trình. Với mong muốn xây dựng các khuôn viên, không gian nhà ở tách rời với nhau, từ nhà thờ, khu vực nhà để ở cho đến khu vực phòng bếp ăn, từ đó mang đến vẻ đẹp thống nhất và ấn tượng cho bố cục không gian, kiến trúc của công trình đó. 

+ Xây dựng tổ hợp thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống, và nhà bếp ăn sao cho thể hiện được sự thống nhất trong phong cách kiến trúc. Hơi hướng kiến trúc truyền thống, dạng nhà ở mái ngói sang trọng, chắc chắn được thể hiện một cách trọn vẹn trong không gian kiến trúc, cũng như ngoại thất của công trình này. Với việc đề cao vẻ đẹp truyền thống như thế, công việc của đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi cũng trở nên khó khăn hơn bởi sự sắp xếp và tạo nên được một không gian sống hài hòa, trọn vẹn để làm hài lòng mong muốn của khách hàng. 

Với những yêu cầu cơ bản kể trên, phương án thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói của kiến trúc sư Angcovat khi đưa ra nhận được sự hài lòng đồng ý từ phía khách hàng. Sau khi phương án thiết kế được triển khai và thực hiện hoàn thiện đã nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ phía khách hàng trên cả nước. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết phương án thiết kế như sau: 

Tổng quan phương án thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống tại Quảng Ninh

thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống

Bản vẽ tổng mặt bằng: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói đỏ đẹp

Lô đất xây dựng hình chữ nhật nằm ngang, cần được bố cục một cách khoa học, hợp lý. Nhà ở và nhà ăn được đặt nằm ngang và vị trí cuối củng của lô đất. Điều này khiến cho không gian tổng thể của công trình thể hiện được sự mới mẻ và khác biệt. Giữa khoảng không gian trống của nhà ở và nhà thờ, được đặt 1 bàn trà lớn ở vị trí này. Điều này giúp cho không gian của ngôi nhà trở nên rộng rãi, và thể hiện được sự khác biệt, mới mẻ trong bố cục không gian ngoại thất của công trình đó. Không gian nhà và bếp cũng có tính kết nối với nhau, mang lại được vẻ đẹp hoàn thiện, tối ưu cho bố cục kiến trúc của công trình. Thêm nữa, hệ thống sảnh, hiên, đường giao thông, sân, khu vực trồng cây xanh,.... đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp chắc chắn và mới mẻ vô cùng. 

Còn khu vực của nhà thờ, cùng với nhà hiện trạng phía trước cũng được quy hoạch và đặt ở vị trí gần với cửa cổng hơn. Khu đất có 2 cửa, bao gồm cửa dành cho lối đi vào nhà ở, và cửa dành cho nhà thờ... để sử dụng đem lại cho không gian ngôi nhà vẻ đẹp trọn vẹn và thoải mái bậc nhất. 

Căn cứ dựa trên bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng công năng sử dụng, thì mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói đỏ được thể hiện được đầy đủ mong muốn và nhu cầu của chủ đầu tư về không gian nhà ở đẹp này. Không gian của nhà ở, kết hợp cùng với nhà thờ, bếp nấu ăn, và sân, .... được  làm đẹp hơn với từng khoảng không gian kết hợp của cây xanh, vườn rau... mang đến cho công trình kiến trúc vẻ đẹp hài hòa, hấp dẫn về mặt tổng thể vô cùng sang trọng và trọn vẹn. 

Xem thêm: Tư vấn thiết kế các mẫu nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp

Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống: Kiến trúc nhà thờ đẹp

thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói đỏ đẹp

Nhà thờ được thiết kế và dành diện tích 100m2 cho không gian sử dụng và thờ cúng. Diện tích nhà thờ lớn, cùng với kiến trúc nhà thờ thoáng đãng, và bề thế, mang đậm dấu ấn truyền thống cũng là điểm cộng của công trình này. Hình khối kiến trúc của ngôi nhà thờ rộng đẹp, hình dạng chữ nhật được sử dụng một cách chủ đạo cho tổng thể bố cục không gian đó. Diện tích nhà thờ rộng, cùng với không gian kiến trúc thoáng đãng và mang đậm giá trị truyền thống mang lại sự tinh tế và khác biệt cho bố cục kiến trúc, ngoại thất của ngôi nhà đó. 

Đối với một công trình nhà ở, nhà thờ, thường đề cao giá trị truyền thống, cũng như kiến trúc ngoại thất tổng thể cho công trình đó. Hình khối kiến trúc nhà thờ 3 gian rộng thoáng, cách bố trí sảnh, hiên trong thiết kế khoa học, hợp lý mang lại cho bạn những cảm nhận, những không gian thiết thực cho tổng thể kiến trúc mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói đỏ đẹp này. 

Khu vực của sảnh, hiên của mẫu nhà thờ cao, rộng và bề thế, đảm bảo được sự chắc chắn và ấn tượng trong tổng thể không gian ngoại thất của công trình đó. Dáng mái đao được sử dụng trong nhiều công trình kiến trúc nhà thờ truyền thống, nhà thờ họ. Sự trọn vẹn trong không gian kiến trúc được hoàn thiện hơn nhờ chi tiết mái đao cho công trình này. 4 mái được sử dụng một cách linh hoạt và ấn tượng. Mái của công trình cũng được trang trí bằng rồng, gương lớn đem lại vẻ đẹp tinh tế và mới mẻ trong bố cục kiến trúc của công trình đó. Điều này cũng khiến cho giá trị của ngoại thất kiến trúc trở nên thú vị và độc đáo hơn cả. 

thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống

Mặt tiền: mẫu thiết kế nhà thờ truyền thống

Mặt tiền nhà thờ trong tổ hợp thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống thể hiện được sự sang trọng và vẻ đẹp trọn vẹn, ý nghĩa của một không gian kiến trúc đầy thú vị. Các loại vật liệu hoàn thiện ngoại thất được sử dụng cũng khá linh động. Gạch ốp tường ngoại thất được sử dụng 2 loại với màu sắc sáng- tối cùng tone với nhau. Được ốp ở toàn bộ các mảng tường ngoại thất, mẫu gạch màu xanh ghi được sử dụng ở ngoại thất thể hiện được sự mới mẻ và trọn vẹn cho kiến trúc. Phần tương được sử dụng mang lại hiệu quả thẩm mỹ cho không gian tại đây. Sự ấn tượng của toàn bộ gạch được ốp ở ngoại thất khửng định được vẻ đẹp chắc chắn cho bố cục công trình này. 

Cùng với gam màu ghi đó, thì hệ cột bằng gỗ sang trọng, cùng với màu sắc gỗ trầm ấm, chắc chắn cũng mang lại cho không gian ngoại thất của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống vẻ đẹp mới mẻ và đậm giá trị kiến trúc hơn cả. Màu nâu gỗ được sử dụng trong ngoại thất của những công trình mang đậm giá trị truyền thống như thế này khá phổ biến. Hầu hết, ở các thiết kế đều ghi đậm dấu ấn của màu gỗ ngoại thất sang trọng. Sự kết hợp mạnh mẽ của gam màu gỗ tự nhiên, cùng với gạch ốp tường trang trí khiến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà này trở nên thú vị và ý nghĩa vô cùng. 

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ sang trọng

Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống: Mẫu nhà ở 3 gian

thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống

Hình ảnh kiến trúc mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói 

Mẫu nhà biệt thự 1 tầng được xây dựng dựa theo kiến trúc nhà ở 3 gian mái thái. Đây là một trong những kiểu nhà ở truyền thống rất phổ biến hiện nay và được nhiều gia đình mong muốn xây dựng. Hình khối kiến trúc đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thể hiện được các chi tiết trang trí kiến trúc của công trình này. Hình dạng truyền thống của mẫu nhà ở 3 gian hiện đại, kết hợp với hệ thống mái ngói đỏ, mái thái, cùng với những chi tiết trang trí hoàn thiện bằng vật liệu ốp tường ngoại thất hấp dẫn khiến cho ngôi nhà này ghi được điểm cộng trong lòng khách hàng. Diện tích sử dụng mẫu nhà ở rộng 90m2, được bố trí đối xứng, cân đối với nhau với 3 gian sử dụng. Giống như trong cách bố trí và sắp xếp công năng sử dụng của những ngôi nhà ở truyền thống của vùng đồng bằng bắc bộ xưa cũ. 

Với 1 mặt tiền, toàn bộ hệ thống chân tường ngoại thất của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói được ốp bằng đá rối sẫm màu. Chi tiết này được sử dụng nhằm mang đến cho công trình sự chắc chăn và tiện nghi vô cùng. Khu vực chân tường màu xám, khiến cho kiến trúc trở nên chắc chắn và tinh tế hơn. Sơn tường màu trắng được sử dụng làm màu sắc chủ đạo cho không gian ngoại thất của ngôi nhà này. Màu sắc sơn tường trắng, làm nổi bật hơn các không gian xung quanh, các chi tiết trang trí, hoặc sử dụng xung quanh của ngôi nhà đó. Điều này khiến cho mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói trở nên đẹp và nổi bật hơn cả. 

Sự tương phản về mặt màu sắc, chất liệu, vật liệu được sử dụng cho ngoại thất của ngôi nhà này chính là điểm cộng vô cùng lớn cho mẫu thiết kế. 

Mặt bằng nhà ở: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống

Mặt bằng thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống

Bản vẽ mặt bằng nhà ở mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống đẹp 

Phòng khách được đặt ở trung tâm của ngôi nhà. Còn 2 bên phòng ngủ cũng dc đặt 2 bên thuận lợi cho việc đi lại và di chuyển. Khu vực phòng WC được đặt ở 2 phòng ngủ, thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại, vệ sinh thuận lợi và dễ dàng hơn với việc sử dụng của các thành viên trong gia đình. Bố cục các phòng chức năng rộng rãi, đối xứng, hài hòa với nhau thể hiện được sự trọn vẹn và khác biệt cho không gian ngoại thất. 2 phòng ngủ có diện tích bằng nhau, cân xứng với nhau, thể hiện được sự chắc chắn và cân đối trong bố cục và cách sắp xếp kiến trúc của ngôi nhà đó. Đồng thời, 2 phòng WC rộng rãi và thoáng mát đảm bảo được nhu cầu sử dụng, cũng như sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. 

Ngôi nhà với diện tích nhỏ chỉ 90m2, thể hiện được sự trọn vẹn và linh động trong bố cục tổng thể không gian kiến trúc. 

thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống

Nhà ăn mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói 

Nhà ăn được thiết kế kiến trúc giống hệt như với thiết kế nhà ở. Thiết kế kiến trúc mang vẻ đẹp thống nhất với ngôi nhà cũng chính là điểm cộng về ngoại thất cho mẫu thiết kế. Diện tích nhà ăn 90m2, cho phép việc bố trí và sắp xêp công năng sử dụng cũng khá rộng rãi. Khu vực nhà bếp ăn còn được sử dụng trong mỗi dịp có công việc ở khu vực nhà thờ, đem lại sự thoải mái, thuận lợi và thú vị cho không gian kiến trúc và bố cục sắp xếp công năng sử dụng hay ngoại thất của những công trình nhà ở, biệt thự này. 

Vật liệu ngói đỏ được sử dụng hoàn thiện cho toàn bộ công trình. Mái ngói cao cấp, đẹp, mới chính là điểm nhấn cho vẻ đẹp truyền thống hoài niệm của thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống 1 tầng. Sự cân đối, đối xứng trong hình thức, cũng như cách thức sắp xếp và bố cục không gian ngoại thất sẽ làm cho ngôi nhà trở nên mới mẻ, tiện nghi và độc đáo vô cùng. 

bạn đọc quan tâm: Bộ sưu tập các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp vô cùng
thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống

Mặt bằng nhà bếp ăn: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói đỏ đẹp

Phòng bếp được ưu tiên diện tích rộng 90m2 cho việc sử dụng. Không gian phòng bếp lớn, được thiết kế và bố cục thể hiện được sự chắc chắn và trọn vẹn cho không gian kiến trúc cũng đem đến cho bạn những trải nghiệm sử dụng hiệu quả. 1 phòng wc được đặt ở sâu bên cạnh của căn bếp, cũng tiện lợi và phù hợp với yêu cầu thực tế khi tiến hành xây dựng và thi công công trình này. 

3 cửa 3 gian cũng được mở tối đa, đem lại vẻ đẹp trọn vẹn và ý nghĩa cho tổng thể không gian kiến trúc ngoại thất đó của công trình. 

thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống

 Hình ảnh phối cảnh tổng thể: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống

Với tổng thể không gian, các yêu cầu xây dựng của chủ đầu tư về mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống như trên. Đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi đã hoàn thiện và đưa ra phương án thiết kế, thi công và bố cục kiến trúc một cách chính xác, và hoàn thiện nhất. Phương án thiết kế không chỉ nhân được sự hài lòng của chủ đầu tư, mà còn được lòng rất nhiều khách hàng nếu có mong muốn xây dựng và sở hữu những không gian kiến trúc mang phong cách truyền thống như hiện nay. 

Toàn bộ những thông tin liên quan đến mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống trên đây nếu như bạn có thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan. 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm:  Tham khảo phương án thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng khách đẹp

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận