Thiết kế mẫu nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng vừa ở vừa cho thuê DA113018

Mẫu nhà phố sang trọng cổ điển được chúng tôi tư vấn thiết kế cho chủ đầu tư ông Sặc- ở Hà Nội. Hồ sơ thiết kế nhà biệt thự 11 tầng này được chúng tôi xây dựng và hoàn thiện cho chủ đầu tư vào khoảng tháng 12/2017 vừa rồi. Cái duyên đưa chúng tôi gặp gỡ với chủ đầu tư, và đưa ra phương án thiết kế hợp lý và hài hòa nhất dành cho chủ đầu tư yêu cầu. 

  •  
Các mẫu biệt thự vườn 1 tầng đẹp nhất 2018
  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp
  •  
Tổng hợp 100 mẫu thiết kế nhà 3 tầng ấn tượng nhất hiện nay

Thông tin dự án- mẫu thiết kế nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng vừa ở vừa cho thuê

  • Mã số dự án

DA113018

  • Số tầng

08

  • Chủ đầu tư

Ông Sặc

  • Địa Chỉ
Hoàng Cầu- Đống Đa- Hà Nội
  • Mặt tiền

11.8m

  • Chiều sâu

22.4m

  • Kích thước ô đất
250m2
  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat- Nguyễn Thu Phương Thảo 

  • Năm thi công

2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 12 tỷ( chưa bao gồm nội thất)
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 250m2/sàn

- Các hạng mục thiết kế

+ Thiết kế kiến trúc mặt tiền mẫu nhà phố sang trọng

+ Tầng 1: Không gian chờ, đại sảnh

+ Tầng 2, 3, 4, 5, 6: Không gian văn phòng cho thuê

+ Tầng 7: Phòng khách, Không gian thờ, Phòng bếp ăn, 3 phòng ngủ, 4WC, cầu thang

+ Tầng 8: Phòng khách, Không gian thờ, Phòng bếp ăn, 3 phòng ngủ, 4WC, cầu thang

Yêu cầu thiết kế mẫu nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng ở Hà Nội

Chủ đầu tư của mẫu nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng sở hữu mảng đất rất rộng rãi lên đến 250m2 ở mặt đường lớn thành phố Hà Nội. Dự tính của gia đình anh là sẽ xây dựng một ngôi nhà 11 tầng, với kiến trúc sang trọng, đẳng cấp và xa hoa. Công năng sử dụng các tầng dưới để tận dụng làm văn phòng cho thuê. Còn lại tầng 7- 8 dùng để sử dụng cho đại gia đình của mình. Là gia đình anh và gia đình em trai. Chính vì thế mà nhu cầu sử dụng của tầng 7-8 như một không gian nhà ở phố tiện nghi phù hợp với mong muốn của các thành viên trong gia đình mình. 

mẫu nhà phố sang trọng

Hình ảnh mặt tiền nhà phố sang trọng 11 tầng phong cách cổ điển vô cùng ấn tượng và sang trọng

Mẫu nhà phố sang trọng 11 tầng được thực hiện với kiến trúc cổ điển theo đúng như mong muốn và yêu cầu của chủ đầu tư về một h gian nhà ở sang trọng và đẳng cấp nhất có thể. Chủ đầu tư cũng đã tìm một vài đơn vị thiết kế trên thị trường hiện nay, tuy nhiên sau quá trình thực hiện anh lại không cảm thấy ưng ý. Do đó, anh cũng không ngại bỏ ra rất nhiều chi phí chỉ cần có được ngôi nhà như ý muốn. Do đó, lần này, khi tìm đến Angcovat mong muốn thiết kế, anh Sặc rất hy vọng và đặt trọn niềm tin vào kiến trúc sư, mong muốn thiết kế ngôi nhà của mình phải thực sự sang trọng và đẳng cấp nhất có thể.

Mẫu nhà phố sang trọng- Kiến trúc theo phong cách cổ điển xa hoa

Mẫu nhà phố sang trọng được thực hiện theo phong cách cổ điển. Đây là phong cách kiến trúc được ra đời sớm hơn so với kiến trúc tân cổ điển. Phong cách thiết kế dựa trên những nguyên tắc có phần cứng nhắc về cách sắp đặt, trang trí, tính cân đối tỷ mỉ. Và việc sử dụng màu sắc hạn chế là đặc trưng chủ đạo của công trình. Phong cách kiến trúc cổ điển luôn dành cho những người yêu thích sự hoài cổ, mang đâm tính cách truyền thống- những người luôn cố gắng tìm đến sự hoàn hảo tối ưu nhất. Chính bởi những nguyên tắc khắt khe trong thiết kế, những chuẩn mực trong thiết kế đã tạo nên một tỷ lệ vàng trong thiết kế để tạo nên vẻ đẹp hoàn mĩ cho mẫu nhà phố sang trọng 11 tầng này.

Chúng ta cũng thường biết đến các mẫu biệt thự cổ điển 1, 2, 3 tầng, hoặc những thiết kế lâu đài, dinh thự cổ điển vô cùng rộng lớn và bề thế. Sự hoành tráng và nét đẹp của những công trình này đã trường tồn cùng với thời gian, trải qua rất nhiều thế kỉ với những công trình kiến trúc độc đáo luôn tạo sức hút mạnh mẽ cho công trình. Có thể thấy, vẻ đẹp kiêu hãnh cùng với thời gian, cho đến nay vẫn không hề mất đi vẻ đẹp rạng ngời và đẳng cấp đó. 

Nắm được cái cốt yếu, tinh thần của kiến trúc tân cổ điển, đồng thời thấu hiểu những mong muốn và sở thích của khách hàng về một mẫu nhà phố sang trọng vừa để ở vừa kết hợp cho thuê. Thì mẫu thiết kế nhà phố 11 tầng này được kiến trúc sư nguyễn Thu Phương Thảo thể hiện và lên ý tưởng thiết kế. Phương án ngay sau đó đã nhận được cái mỉm cười hài lòng của khách hàng.

tiền sảnh mẫu nhà phố sang trọng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng vừa ở vừa cho thuê đẹp

Các yếu tố, đặc trưng của cổ điển được thực hiện rõ ràng trong ngoại thất mặt tiền mẫu nhà phố sang trọng, những đặc trưng ấy được thể hiện ở:

Thứ nhất: Mẫu nhà phố sang trọng- tính cân đối và đối xứng trong thiết kế kiến trúc

Thiết kế kiến trúc ngoại thất, hay nội thất mang phong cách cổ điển đều phải tập trung vào tính đối xứng. Những thiết kế, chi tiết được sử dụng trong ngoại thất, nội thất công trình đều có sự sắp xếp cân bằng, mang tính đối xứng. Bạn có thể thấy được, cách sắp xếp đối xứng từ chính giữa công trình, và mỗi nửa là bản sao kiến trúc của nửa còn lại nhưng được đối xứng qua trung tâm. Hoặc có thể tạo ra sự đối xứng về mặt màu sắc, chi tiết, đều được phối hợp thể hiện một cách hoàn hảo trong mẫu nhà phố sang trọng 11 tầng này. 

Sự đối xứng từ tỷ lệ, chi tiết trong ngoại thất mặt tiền nhà phố sang trọng được thể hiện một cách đầy tinh tế, mỗi chi tiết đều đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế cổ điển, từ chi tiết trang trí, cho đến màu sắc, vật liệu được trang trí và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu và mong muốn thẩm mỹ của nhiều người.

Tuy nhiên, nếu cả ở 11 tầng của mẫu nhà phố sang trọng cũng đều như nhau thì sẽ chẳng có gì là điểm nhấn. Đối xứng theo chiều ngang, khối kiến trúc sang trọng cổ điển xen lẫn để tạo nên sự kết nối với toàn bộ công trình nhà phố sang trọng này. 

Xem thêm: Nhà 3 tầng cổ điển

Thứ hai: Mẫu nhà phố sang trọng- Màu sắc cổ điển được tận dụng một cách tối đa trong thiết kế

Các thiết kế nhà ở theo phong cách cổ điển thường tập trung vào các gam màu có nguồn gốc từ thiên nhiên như màu xám ghi hoặc tông màu vàng- trắng cổ điển tự nhiên. Hơn nữa, gam màu vàng xa hoa- là biểu tượng của sự giàu có và thuyết phục luôn là lựa chọn màu sắc của nhiều công trình. Cũng là các tông màu được sử dụng nhiều nhất trong phong cách cổ điển. Màu sắc trắng là chi tiết giúp cho các chi tiết trạm trổ ánh vàng càng trở nên nổi bật. Bên cạnh đó, những gam màu trầm như nâu của gỗ cũng được bắt gặp nhiều trong các chi tiết thiết kế nội thất mang phong cách cổ điển. Màu sắc ấm áp trở thành điểm nhấn của không gian truyền thống, cũng trở thành nền tạo nên sự ấm áp tổng thể cho toàn bộ không gian. 

Sử dụng những màu trung tính nhất ( như màu be, màu trắng ngà) là gam màu chính chủ đạo của mặt tiền nhà phố sang trọng. Màu sắc của tường, chi tiết phào, chỉ, phù điêu luôn có sự hài hòa, tương đồng, đồng điệu cùng tông màu nên tạo được sức hút mãnh liệt cho công trình nhà phố sang trọng đẹp như thế này. Có thể thấy được, gam màu vàng sang chủ đạo được sử dụng, cộng với ưu điểm tuyệt vời của ánh sáng đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp sáng, sang trọng và thực sự đẳng cấp. 

tiền sảnh mẫu nhà phố sang trọng

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng vừa ở vừa cho thuê

Thứ ba: Mẫu nhà phố sang trọng với những chi tiết trang trí cổ điển

Đặc trưng của kiến trúc ngoại thất cổ điển, mà thể hiện trong mẫu nhà phố sang trong 11 tầng này đó chính là chi tiết trang trí mang đậm nét đặc trưng cổ điển. Đó là việc sử dụng những chi tiết trang trí cầu kì, tỷ mỷ và mang tính nghệ thuật cao. Sự kết hợp của những chi tiết mềm mại uyển chuyển, cùng các phù điêu sang trí, đắp ngoại thất xa hoa kết hợp với nhau tạo nên thiết kế ngoại thất đầy sang trọng và tinh tế. 

Phong cách kiến trúc cổ điển trong mẫu nhà phố sang trọng hạn chế những góc độ và đường nét sắc nét hay những đường thẳng mạnh, mà thay vào đó là những góc cạnh và đường cong mềm mại, cổ kính vô cùng ấn tượng. 

Trong phong cách kiến trúc này, người ta thường chú ý đến cột, các chi tiết phù điêu nghệ thuật, đồng thời là những chi tiết đường gờ, phào chỉ,... chạy dọc tường hay những điểm vuông góc giữa tường và cột. Do kiến trúc nhà phố sang trọng chỉ có 1 mặt tiền nên điểm nhấn chủ yếu chủ đạo được tập trung duy nhất chỉ ở một mặt tiền của công trình ngôi nhà. Cũng vì thế mà việc được sử dụng các chi tiết này càng trở nên bắt mắt và sang trọng hơn bao giờ hết. 

Xem thêm: Mặt bằng mái nhà biệt thự

tiền sảnh mẫu nhà phố sang trọng

Hình ảnh: Mặt tiền, Tiền sảnh mẫu nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng ở Hà Nội

Thứ tư: Điểm nhấn trong mẫu nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng

Điểm nhấn sử dụng trong mẫu nhà phố sang trọng cổ điển được thực hiện đầy sang trọng và đẳng cấp. Điểm nhấn trong kiến trúc cổ điển sẽ có vai trò trong việc nhấn mạnh điểm tập trung chính của ngôi nhà, có tác dụng thu hút sự chú ý. Do vị trí được xây ở mặt đường lớn, nên công trình  cao 11 tầng có thể bị che lấp bởi không gian 2 bên, phía mặt tiền cũng bị nhìn hạn chế do chiều cao lớn và diện tích khoảng không không đủ rộng để nhìn trọn vẹn, vì thế mà không gian sảnh chính sang trọng đẳng cấp trở thành điểm nhấn trang trí chủ yếu cho công trình, tạo ấn tượng và sự liên kết liền mạch với toàn bộ thiết kế bên trong. Mẫu nhà phố sang trọng cổ điển thường có những điểm nhấn lớn, trong lớn có nhỏ, trong nhỏ có lớn,... Các điểm nhấn có thể được sử dụng là phần mái sảnh, đá ốp sảnh,... 

Việc lựa chọn chi tiết là 2 con sư tử đá phù hợp với kiến trúc cổ điển chủ đạo của công trình. Đồng thời với đó, phù hợp với mong muốn và yêu cầu thiết kế kiến trúc cũng như nhu cầu sử dụng chung của công trình. Phần đại sảnh sang trọng, sáng, tạo nên sức hấp dẫn và sự mới mẻ cho kiến trúc công trình.

tiền sảnh mẫu nhà phố sang trọng

Hình ảnh mẫu nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng đẹp

Khi điểm nhấn được chọn lựa, tất cả những chi tiết khác được sử dụng để làm tôn lên vẻ đẹp cổ điển hiện đại như thể để làm nổi bật hoàn toàn sự bề thế vốn có. 

Thiết kế mặt bằng công năng: Mẫu nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng

mẫu nhà phố sang trọng

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 1: Mẫu nhà phố sang trọng phong cách cổ điển 11 tầng

Mặt bằng bố trí tầng 1 được dành cả cho không gian của đại sảnh, tương tự như trong các thiết kế đại sảnh của những mẫu thiết kế khách sạn đẳng cấp khác. Không gian của các tầng 2, 3, 4, 5, 6 được gia đình chủ đầu tư cho thuê để làm văn phòng làm việc. Do đó, không gian sảnh được sử dụng để chào đón, tiếp đón khách. Từ tầng 1 có cầu thang đi xuống tầng hầm để xe tiện dụng thoải mái.

mẫu nhà phố sang trọng

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 7, 8 mẫu nhà phố sang trọng 11 tầng phong cách cổ điển đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 7,8 của công trình có đầy đủ các không gian sử dụng như một ngôi nhà ở tiện nghi và đẳng cấp nhất. Với diện tích sàn 250m2 thì đủ bố trí các không gian sử dụng rộng rãi và vô cùng thoải mái. có 3 phòng ngủ, phòng bếp, khách, vệ sinh, nhu cầu sử dụng đầy đủ.

2 tầng được bố trí công năng sử dụng như nhau, danh cho 2 gia đình có thể sinh sống rộng rãi, phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình anh.

Xem thêm: Mau biet thu dep

mẫu nhà phố sang trọng

Mặt đứng: Mẫu nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng

Mẫu nhà phố sang trọng 8 tầng

Chi tiết cột: Mẫu nhà phố sang trọng cổ điển vô cùng ấn tượng và sang trọng

Mẫu nhà phố sang trọng 8 tầng

Chi tiết phào phân tầng: Mẫu nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng

Mẫu nhà phố sang trọng 8 tầng

 Hồ sơ thiết kế: Mẫu nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng


Mẫu nhà phố sang trọng cổ điển 11 tầng sẽ được xây dựng và hoàn thiện trong năm 2018 tới, những hình ảnh thực tế xây dựng công trình sẽ được chúng tôi cập nhật và gửi đến bạn đọc quan tâm!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế và xây dựng mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn trực tiếp

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: Mẫu thiết kế quán karaoke

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận