Có nên làm ban công cho nhà phố, nhà cao tầng ? KN116018

Nhiều gia đình khi xây nhà vẫn ngần ngại có nên làm ban công hay không. Chúng tôi muốn bật mí với các bạn những ý tưởng cho ban công không thể bỏ qua và mang đến cho bạn một góc trời trong lành. Có nên làm ban công hay không khi mà chẳng cần đi đâu xa bạn đã có thể sở hữu một không gian lãng mạn, thư thái tuyệt hảo nhưng cũng không kém phần riêng tư. 

1. Có nên làm ban công để tăng công năng mang đến không gian thoáng đãng và thoải mái hơn cho những ngôi nhà phố, nhà diện tích nhỏ hẹp ?

- Hiện nay những ngôi nhà phố nhà cao tầng, biệt thự đẹp mọc lên san sát trong những ô đất nhỏ nên việc mở rộng diện tích, công năng cũng như tạo nên sự thông thoáng, rộng rãi cho ngôi nhà được quan tâm và chú trọng hơn. Vì thế đối với những công trình nhà phố hiện đại, ban công là chi tiết mang lại lợi ích to lớn. Cách lấy gió lấy sáng cho ngôi nhà cũng một phần do ban công mang lại, vậy có nên làm ban công cho nhà phố hay không ? 

có nên làm ban công

Ban công nếu được thiết kế đúng hướng sẽ giúp cho căn phòng của ngôi nhà bạn rất mát mẻ, thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

- Ban công giúp bạn không còn cảm giác bí bách, chật hẹp, tù túng, mà thay vào đó là sự thoải mái, dễ chịu, vì thế người ta thường thắc mắc có nên làm ban công cho các phòng ngủ trên các tầng của tòa nhà. 

có nên làm ban công không

Có nên làm ban công để giúp cho phòng ngủ tràn đầy sinh khí

- Tuy nhiên việc thiết kế ban công phải theo đúng sự cho phép của pháp luật đó là căn cứ vào độ rộng của lộ giới gần nhất để thiết kế độ đua ra của ban công, diện tích ban công. Bên cạnh đó để đảm bảo an toàn thì chúng ta nên thiết kế chiều co của lan can ban công phù hợp, khoảng 1,1m đến 1,5m để không cảy ra những chuyện đáng tiếc hoặc có thể dùng lưới an toàn cho ban công.

Xem ngay: Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà 3 tầng hiện đại đẹp vượt thời gian

2. Có nên làm ban công để góp phần tạo nên vẻ đẹp của hình khối ngôi nhà, mang đến sự sang trọng và ấn tượng.

có nên làm ban công cho nhà phố

Có nên làm ban công cho nhà phố để mang lại sự sang trọng về ngoại thất hay không

- Đối với những ngôi nhà cao tầng, nhà phố kiến trúc hiện đại, có những đường nét cứng nhắc, khô khan là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên sự có mặt của ban công sẽ giúp hạn chế phần nào nhược điểm đó. Bạn có thể giúp cho không gian ban công gần gũi thiên nhiên hơn, mát mẻ và tươi thắm hơn trang trí cho ngoại thất ngôi nhà.

có nên làm ban công nhà cao tầng

Những ngôi nhà cao tầng trở nên duyên dáng và sang trọng hơn khi thiết kế ban công

- Ban công là chi tiết giúp cho ngoại thất ngôi nhà sang trọng và ấn tượng hơn bởi độ đua của nó, có nên làm ban công vì cách trang trí lan can ban công sẽ loại bỏ đi sự khô khan của ngôi nhà.

- Đối với căn hộ chung cư, ban công còn tạo nên cảm giác rộng rãi cho nội thất, tạo nên sự sang trọng của nội thất.

Xem ngay: Khám phá những bản thiết kế nhà 3 tầng 100m2 đẹp nhất hiện nay

3. Có nên làm ban công để cải tạo thành góc thư giãn cho ngôi nhà mà không cần sân vườn rộng rãi

có nên làm ban công cho chung cư

Có nên làm ban công để tạo nên những góc thư giãn lý tưởng như thế này hay không ?

- Đối với những ngôi nhà trên ô đất rộng hoặc những biệt thự sân vườn thì vai trò của ban công có thể mờ nhạt nhưng đối với những ngôi nhà ống, nhà phố thì ban công lại là không gian giúp bạn kết nối với thiên nhiên, mang vẻ đẹp thiên nhiên đến gần hơn. Chắc chắn bạn sẽ thoải mái hơn khi sau mỗi giờ mệt mỏi được ngắm nhìn những chậu cây xanh mình trồng, chăm sóc những khóm hoa đầy màu sắc hay thậm chí là ngồi nhâm nhi cốc cà phê ngắm bình minh thức giấc.  

có nên làm ban công hay không

Có nên làm ban công nhà phố hay không để tạo nên khoảng không gian tròng cây hoa 

có nên làm ban công thành góc thư giãn Với ý tưởng góc thư giãn tuyệt vời chúng tôi nghĩ rằng bạn có nên làm ban công hay không

tư vấn có nên làm ban công

Hãy tưởng tượng xem nếu bạn được thưởng thức ánh nắng ấm áp ở ban công bằng chiếc ghế gấp thì thật tuyệt biết bao

- Dù nhỏ hẹp nhưng có nên làm ban công để bạn có thể thõa mãn sở thích lãng mạn của mình bằng cách dùng những chiếc xích đu xinh xắn để ngồi ngắm cảnh và hít khí trời, tắm nắng. Bạn có thể là người yêu thích trồng cây trồng hoa, nếu bạn sở hữu nhà chung cư và không thể thực hiện được thì hãy tận dụng không gian ban công hoặc tận dụng không gian sân thượng để nuôi dưỡng niềm đam mê đó nhé. 

có nên làm ban công cho chung cư không

Sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi về nhà, bạn có thể thư giãn bằng chiếc sofa ở ban công để ngắm phố lên điện và tận hưởng khí trời trong lành, mát mẻ, chắc hẳn ai cũng thích điều này. 

có nên làm ban công để thiết kế góc thư giãn Có những không gian ban công mặc dù đơn giản nhưng giúp người ta quên đi mệt mỏi và áp lực

có nên làm ban công để trồng hoa thành góc thư giãn

Có những tâm hồn yêu thích hoa tìm đến những khoảng trống ban công để lưu giữ lại hương sắc yêu thích

4. Có nên làm ban công để biến nó thành nơi tiếp khách và phòng sinh hoạt chung đầy ấn tượng

có nên làm ban công thành phòng khách

Có nên làm ban công để thiết kế thành nơi tiếp khách lãng mạn như thế này hay không ? Bạn sẽ thây khác biệt so với phòng khách trong nhà

có nên làm ban công nhỏ thành phòng khách

Nếu bạn đã nhàm chán với không gian cứng nhắc ở phòng khách và gây cảm giác xa lạ thì có thể cải tạo ban công thành không gian tiếp khách, thậm chí là hẹn hò đầy ấn tượng. 

tư vấn có nên làm ban công thành phòng khách sang trọng

Không gian thoáng đãng, tươi mới ở ban công sẽ xua đi sự nhàm chán và buồn tẻ, tuy nhiên việc tiếp khách ở ban công chỉ áp dụng với những đối tượng khách có mối quan hệ đặc biệt khá thân thiết và quen thuộc với gia đình bạn.

có nên làm ban công thành nơi tiếp khách không

Cảm giác độc đáo với cách bố trí ban công thành không gian tiếp khách

Có nên làm ban công ? Một cuộc hẹn hò ngọt ngào ở ban công có thể giúp các bạn tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bác đến những quán café mà vẫn có không gian riêng tư, độc đáo như ở quán vậy. Ban công có thể thành nơi các bạn tâm sự và hàn huyên mà không chán nản hay chịu sự phiền nhiễu nào. 

Xem ngay: Nhìn ngắm những mẫu thiết kế đẹp nhà kiểu biệt thự sân vườn vạn người mê

có nên làm ban công thành phòng sinh hoạt chung

Phòng sinh hoạt chung của gia đình ở ban công là ý tưởng tuyệt vời với những gia đình diện tích nhỏ, vậy có nên làm ban công ?

Các bạn có tin ban công có thể biến thành phòng sinh hoạt chung đầy ấn tượng , tinh tế không ? Nếu ngôi nhà bạn có diện tích nhỏ thì việc tận dụng ban công làm nơi sinh hoạt chung cho gia đình là điều tuyệt vời chỉ với bộ sofa nhỏ xinh và một vài chậu cảnh trang trí.

Xem ngay : Những lưu ý khi bố trí phòng vệ sinh bạn không thể bỏ qua cả về mặt kiến trúc, kỹ thuật và phong thủy

5. Có nên làm ban công thành góc học tập và làm việc đầy cảm hứng

có nên làm ban công thành góc làm việc

Đối với những gia đình diện tích nhỏ, có nên làm ban công để thiết kế thành phóng làm việc hay không

Đối với những ngôi nhà diện tích nhỏ hoặc chung cư thì việc có riêng một phòng làm việc hẳn là khá khó khăn, để tiết kiệm diện tích, bạn có thể tận dụng không gian ban công để biến nó thành một nơi làm việc “có hồn”  mang lại cảm hứng khi làm việc, học tập. Chỉ với một chiếc bàn liền kệ sách, bạn đã có được một góc làm việc không bị ai phiền nhiễu, quấy rầy. Vì thế, có nên làm ban công không ? 

có nên làm ban công thành nơi làm việc lý tưởng

Đối với những công việc cần tập trung, cần có cảm hứng và tinh thần thoải mái thì không gian ban công thật sự rất tuyệt vời, hoặc chỉ cần là một người đam mê đọc sách thì bạn cũng có thể tự do vùi mình vào những dòng chữ và tập trung thưởng thức. 

có nên làm ban công thành nơi làm việc hiệu quả

Có nên làm ban công để biến nó trở thành góc làm việc mang lại đầy cảm hứng hay không ?

có nên làm ban công thành phòng làm việc nhỏ

Cảm hứng làm việc rất quan trọng, có thể mang lại hiệu quả cao nhất cho công việc của mình, chăm chỉ hơn, tập trung hơn và tránh được tình trạng stress vì mệt mỏi. Đó là những tác dụng mà nhiều người không ngờ tới. 

có nên làm ban công thành phòng làm việc sang trọng

Bạn nghĩ sao về một phòng làm việc khoáng đạt và sang trọng như thế này

6. Có nên làm ban công trở nên hữu ích hơn bao giờ với cách trồng rau xanh

Nếu gia đình bạn sống ở chung cư không có sân thượng cũng không có diện tích vườn hay sân thượng để tự trồng rau xanh cung cấp nguồn rau sạch cho gia đình thì bạn có thể tận dụng khoảng ban công nhỏ để trồng chút rau phù hợp với điều kiện khí hậu do hướng ban công quyết định.

có nên làm ban công để trồng rau

Bạn chỉ cần dùng những thùng xốp, treo thành những tầng hoặc đặt cố định để trồng rau thơm hay rau dễ sống ở đó. Có nên làm ban công để bạn tự tạo nên nguồn thực phẩm sạch, cũng là thú vui giúp cho tâm trạng của bạn thoải mái hơn khi chăm chút cho những cây rau đó. 

có nên làm ban công thành khu trồng rau

Rau sạch là nguồn thực phẩm quý giá ở đô thị, vì thế nếu có khoảng không gian trống, bạn có nên làm ban công để cải tạo nó thật phù hợp để có được những bữa ăn bổ ích. Tuy nhiên bạn nên chọn những loại rau dễ thích nghi, dễ sinh trưởng để mang lại hiệu quả cao.

Bạn có thể treo thùng xốp thành các tầng lớp và các góc của ban công để tăng thêm diện tích trồng rau.

Xem thêm: Tham khảo 6 cách chống bão cho nhà mái tôn hiệu quả và đơn giản nhất

7. Có nên làm ban công rộng để thiết kế giường ngủ nhỏ cho ban công để tăng diện tích sử dụng.

có nên làm ban công thành giường ngủ

Mặc dù ban công không thể đặt giường kích thước lớn như ở trong phòng và cũng không thể nghỉ ngơi qua đêm ở không gian ban công nhưng những lúc muốn được yên tĩnh và có không gian riêng để nghỉ ngơi thì ban công là nơi rất thú vị. 

có nên làm ban công thành không gian phòng ngủ nhỏ

Tận hưởng cảm giác mát mẻ, khoáng đạt có thể giúp bạn có những giấc ngủ sâu và thoải mái trong thời tiết ấm áp nắng xuân. Nếu bạn cảm thấy ngột ngạt với căn phòng ngủ thì hãy suy nghĩ có nên làm ban công để tận hưởng bầu không khí thư giãn ở ban công để đưa mình vào giấc ngủ thoải mái nhất. 

tư vấn có nên làm ban công thành phòng ngủ

Ngôi nhà nhỏ không thể xây nhiều phòng ngủ thì có thể đặt sự riêng tư vào không gian ban công để nghỉ ngơi sau những giờ phút áp lực, mệt mỏi mà không có sự phiền nhiễu nào. Chỉ cần một chiếc nệm cao vừa phải, một chiếc gối và chiếc rèm ban công, bạn đã sở hữu một không gian nghỉ ngơi còn trên cả tuyệt vời, nếu như có một kệ sách hoặc đựng đồ cá nhân thì khỏi chê nhé. Nếu đang chuẩn bị xây nhà, bạn đừng đắn đo mà nghĩ có nên làm ban công hay không ? 

Tham khảo: Tổng hợp bản thiết kế mẫu nhà 3 tầng 60m2 "đẹp không góc chết"

có nên làm ban công để thiết kế phòng ngủ nhỏ hay không

Những ngôi nhà diện tích nhỏ hẹp đã có biện pháp lý tưởng về không gian phòng ngủ nhỏ nhé

8. Có nên làm ban công thành phòng ăn vô cùng lý tưởng

có nên làm ban công thành phòng ăn Nếu gia đình chỉ có 1 phòng ăn ở tầng 1, bạn có nghĩ có nên làm ban công để thiết kế thêm một phòng ăn tiện lợi hay không

có nên làm ban công thành khu ăn uống

Thường thì mỗi ngôi nhà chỉ có một phòng ăn gắn liền với bếp nấu luôn và đặt ở tầng 1, vì vậy các tầng trên thường sẽ không bố trí phòng ăn, nếu như gia đình có ban công, tại sao bạn không thử biến không gian ban công thành phòng ăn nhỏ vô cùng tuyệt vời.

Cảm giác thư thái, phóng khoáng ở ban công sẽ giúp bạn có những bữa ăn phụ rất tuyệt vời. Chỉ cần với một bàn ăn dài, nhỏ, bạn và ban công được thiết kế mái che, bạn đã sở hữu thêm một phòng ăn lý tưởng. 

tư vấn có nên làm ban công thành phòng ăn nhỏ

Có nên làm ban công để nếu bạn không muốn những buổi sinh nhật hay những bữa ăn nhẹ ảnh hưởng đến hoạt động khác trong gia đình thì không gian ban công rất hợp lý. Những bữa ăn, liên hoan với bạn bè thân thiết sẽ diễn ra vô cùng thú vị và riêng tư khi được tổ chức tại khu vực ban công. 

có nên làm ban công để đặt bàn ăn Những bữa ăn đêm của bạn sẽ không còn phải lục đục ở tầng dưới ảnh hưởng đến người khác hay là phải di chuyển quá nhiều, bạn sẽ có một bữa ăn thư giãn hơn khi kết hợp với gió trời và thiên nhiên. 

có nên làm ban công để tổ chức tiệc

Có nên làm ban công để nhanh chóng biến nó trở thành không gian tổ chức tiệc đầy lãng mạn mà không ảnh hưởng đến các hoạt động khác hay không

9. Có nên làm ban công trở thành khu giặt đồ, phơi đồ rất phổ biến ở chung cư

có nên làm ban công thành khu giặt

Đối với những khu chung cư thì chắc chắn ban công là khu vực lý tưởng để giặt đồ và phơi đồ.

Đặc trưng của không gian sống ở chung cư là nhỏ hẹp và không có diện tích sân thượng cũng như diện tích sân vườn để làm sân phơi, nơi giặt đồ chính vì thế, không gian ban công bắt buộc trở thành nơi giặt giũ và phơi đồ phù hợp nhất cùng với đó là nơi chứa vật dụng như máy giặt phục vụ cho việc giặt đồ và phơi thuận tiện hơn. 

tư vấn có nên làm ban công thành sân phơi

Hiện nay hầu hết ban công chung cư đều sử dụng vào mục đích thay thế sân phơi. Vậy có nên làm ban công ?

Đối với những mẫu nhà phố thì sẽ thường thiết kế sân thượng có mái che để làm sân phơi rộng rãi hơn và sử dụng ban công để trang trí tiểu cảnh, lên những ý tưởng độc đáo. Tuy nhiên ứng dụng ban công làm sân phơi, nơi giặt đồ cũng xuất phát từ tính hữu dụng và tiện ích cao đối với nhà chung cư.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà 3 tầng 50m2 xem một lần khó quên

10. Có nên làm ban công thành khu chứa đồ tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà diện tích nhỏ.

Những ngôi nhà nhỏ không có nhà kho hay phòng chứa đồ cũng thường sử dụng ban công để chứa đồ đạc như vật dụng vệ sinh nhà cửa, sàn nhà hay là kệ giày dép, sách báo, giấy cũ…và nhiều vật dụng khác. 

có nên làm ban công thành kho chứa đồ

Có nên làm ban công chung cư để có khoảng trống chứa đồ đạc vệ sinh nhà cửa hay không

Đồ chơi trẻ em cũng thường được chứa trong những chiếc thùng và đặt ở ban công để tránh gây cảm giác chật chội cho ngôi nhà vì chứa quá nhiều đồ đạc. Với không gian ban công, mọi thứ sẽ trở nên gọn gàng hơn, rộng rãi hơn. 

có nên làm ban công thành nhà kho

Đối với nhà ống, nhà phố diện tích chật hẹp thì có nên làm ban công để không cần bày bừa quá nhiều đồ trong gầm giường hoặc lộn xộn trong nhà vì sẽ gây cảm giác ức chế và tù túng, rối mắt, vì thế hãy luôn giữ cho căn nhà của mình gọn gàng, ngăn nắp bằng việc tận dụng không gian thừa của ban công để cất giữ những thứ đồ không dùng đến hoặc ít dùng đến, sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ và thú vị đấy.

11. Có nên làm ban công thành quầy bar nhỏ đầy lãng mạn

có nên làm ban công thành góc bar

Không gian nhỏ của ban công thật sự không thể có ý tưởng nào phù hợp hơn việc thiết kế quầy bar cho gia đình. 1 kệ gỗ gắn tường đựng ly, cốc, rượu và 1 chiếc tủ lạnh mini đựng đồ uống, ghế ngồi, bàn gắn lan can là ý tưởng quá hoàn hảo cho bạn thưởng thức một cảm giác trải lòng cùng gió trời, thiên nhiên. 

có nên làm ban công thành quầy bar nhỏ

Sự thoáng đãng của không gian ban công kết hợp với vị nồng nàn của rượu, vị ngọt đắng của café, vị mát lạnh của nước trái cây…có nên làm ban công để khiến bạn như quên hết mệt mỏi, giải phóng nỗi buồn phiền đã qua hay đơn giản đó chỉ là không gian riêng tư để bạn và ai đó tâm sự, hàn huyên, đôi khi cũng là một mình tự thưởng. 

có nên làm ban công để thiết kế quầy bar

Nếu như bạn đã nhàm chán với không gian chật chội, ngột ngạt của phòng ăn bạn có nên làm ban công để tự thiết kế một quầy bar nhỏ hoàn toàn mới mẻ ở ban công, bạn sẽ chẳng cần đi đâu xa hay mất công ra ngoài để tìm kiếm một quán rượu, quán nước có không gian ưng ý.

Nếu như chẳng may bạn có uống quá chén cùng bạn bè thì thật tiện lợi biết bao khi bạn đang ở ngay trong ngôi nhà mình, an toàn và hữu ích. 

có nên làm ban công để thiết kế quầy bar hiện đại

Không thể tin được không gian quầy bar sang trọng lại được thiết kế ở ban công hỏ hẹp

12. Những lưu ý khi thiết kế ban công

- Kích thước phù hợp với vẻ đẹp kiến trúc và phù hợp với luật pháp về độ đua ra của ban công . Bên cạnh đó chiều cao của lan can ban công phải tuyệt đối đảm bảo sự an toàn, đặc biệt là khi gia đình có trẻ em thì không nên vì tính thẩm mĩ mà làm mất đi sự an toàn đó. 

thiết kế ban công đảm bảo an toàn

Không gian ban công nhiều ý nghĩa nhưng cũng chứa ẩn nhiều hiểm họa

- Nếu muốn cải tạo ban công trước hết chúng ta phải lát gạch ban công và thường xuyên vệ sinh để được sạch sẽ. Có nên làm ban công hay không cũng còn phục thuộc vào khả năng kinh tế của gia đình bạn.

- Chọn hướng phù hợp với khí hậu, không chọn những hướng nóng như hướng tây vì vào mùa hè thì hướng tây rất nóng, khi mua chung cư chúng ta cũng nên tránh chọn hướng tây.

- Cải tạo ban công theo mục đích cần thiết nhất của gia đình.

- Tốt nhất là chọn hướng ban công phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ để mang lại vận khí tốt nhất cho gia đình.

Với những ý tưởng hết sức tiện lợi và hữu ích trên đây các bạn đã thấy “rung rinh” chưa nào? Chẳng cần lung linh quá, chỉ cần những vật dụng và bài trí đơn giản bạn đã sở hữu ngay một không gian ban công nhỏ mà như cả bầu trời trong lành vậy. Có nên làm ban công hay không nằm trong tầm tay của bạn, nếu bạn muôn tận hưởng một không gian thư thái hoặc tăng thêm diện tích cho ngôi nhà của bạn, đừng lãng phí một khoảng trống hữu ích như vậy. Chúc bạn thành công.

 Xem thêm: Chi tiết biện pháp thi công cột tròn bê tông cốt thép cho nhà dân dụng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận