Bỏ túi bí kíp: Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì ? KN123048

Làm nhà được coi là một trong những việc trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy phải cân nhắc kỹ lưỡng muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì để có một ngôi nhà đẹp, một không gian sống hoàn hảo, thoải mái cho gia đình trong tương lai.

1. Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì – Xem tuổi làm nhà và hướng nhà hợp phong thủy

muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì

Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì về phong thủy là vấn đề quan trọng từ xưa đến nay, đặc biệt là tuổi làm nhà

"Con người và các sinh thể sinh ra cũng mang trong mình một trường, gọi là trường nhân thể, ta thường gọi là điện sinh học, mỗi một sinh thể trường với mức độ mạnh yếu khác nhau, sẽ hợp với hướng trường của Trời - Đất không như nhau, người ta gọi là cung mạng. Với sự tác động thay đổi truyền dẫn của điện nhân thể bất cứ lúc nào bởi cảm ứng với từ trường quả đất hình thành sự tác động tương hỗ ảnh hưởng lẫn nhau sinh ra thuận hay nghịch, tốt hay xấu.

Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì về yếu tố phong thủy ?Trước khi xây nhà hay các mẫu biệt thự đẹp nên xem tuổi và hướng nhà theo Phong thủy, đó là vấn đề quan trọng nhất.
Trước hết, xác định tuổi qua năm tháng ngày sinh để tính toán cung hướng mạng cho từng người. Mỗi người đều có năm, tháng, ngày, giờ sinh của mình. Và mỗi năm đều có một sao quản vận. Sao quản vận chiếu mạng (theo Tam nguyên cửu vận) thì con người mang trường sinh mạng của sao đó. Theo hình đồ 9 sao phối 8 cung hướng của Bát quái (trùng với từ trường Nam Bắc của Trời - Đất và chia ra 8 hướng chính).

Cách phố biến nhất để xem tuổi làm nhà có phù hợp với năm dự định làm nhà hay không, chúng ta xem tuổi mụ có bị phạm Kim Lâu và Hoàng Ốc hay không, nếu phạm thì chúng ta có thể mượn tuổi khác để làm nhà không bị phạm và hợp với tuổi của gia chủ.

chuẩn bị trước khi xây nhà

Xem hướng nhà là khâu không thể thiếu trước khi làm nhà

Mỗi cung hướng mang một thuộc tính ngũ hành khác nhau. Hệ sóng từ quy nạp vào 9 sao cũng tồn tại, luôn luân chuyển, thay đổi vị trí theo một quỹ đạo nhất định. Chín ngôi sao đó được mang tính chất khí với thuộc tính ngũ hành là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ (theo Tử vi. Mỗi người còn được đặt vào một cung hướng nhất định của Bát quái đồ gọi cung mạng: Có mạng Càn, mảng Khảm, mạng Cấn, mạng Chấn, mạng Tốn, mạng Ly, mạng Khôn, mạng Đoà. Tính từ năm sinh ta sẽ biết được cung mạng của mỗi người nằm trong cung hướng nào.

2. Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì – tính toán vốn đầu tư xây nhà

trước khi xây nhà chuẩn bị những gì

Vốn đầu tư là yếu tố chi phối đã được chuẩn bị trước khi làm nhà

Tính toán vốn đầu tư cho ngôi nhà là bước không thể thiếu bởi nó quyết định việc có xây được nhà hay không. Nguồn vốn phụ thuộc vào khả năng tài chính của gia đình và quyết định sẽ tạo nên công trình nhà như thế nào. Ví dụ với mức kinh phí đầu tư nhiều nhất có thể bỏ ra là 500 triệu thì sẽ xây kiểu nhà như thế nào, dưới 1 tỷ thì xây được ngôi nhà như thế nào…

 Bạn lên kế hoạch tính toán chặt chẽ bao nhiêu thì kết quả sẽ gần với ý tưởng của bạn bấy nhiêu. Bạn hãy tính toán trước để có cái nhìn tổng thể, cân nhắc từ vấn đề tài chính ( nên đầu tư vào ngôi nhà của mình bao nhiêu), ý tưởng, các vật liệu đến việc lựa chọn thời điểm thích hợp để xây dựng. khi có kết quả của công việc sẽ làm bạn hài lòng hơn.

Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ diện tích 80m2

3. Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì – xác định nhu cầu phù hợp về mẫu nhà

Nhu cầu về đặc điểm, phong cách kiến trúc và bố trí công năng luôn phải được hình thành từ đầu sau đó suy xét dựa trên số vốn đầu tư mà bạn bỏ ra có phù hợp hay không.

Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì cần thiết? Bên cạnh đó, ngoài yếu tố chi phí, nhu cầu về ngôi nhà cũng cần phù hợp với đặc điểm của vị trí, hình dáng lô đất mà bạn sở hữu có cho phép hay không, có thể thực hiện được hay không.

Bạn có thể thích một mẫu nhà cấp 4 đơn giản hay một ngôi nhà cao tầng kiểu nhà ống hay biệt thự…đó là những vấn đề về mặt phong cách kiến trúc bạn cần xác định được để đề đạt với đơn vị thiết kế nhà. Nhu cầu về công năng thường là quan trọng nhất, nó phụ thuộc vào số lượng thành viên sống trong ngôi nhà, vào diện tích lô đất có thể đáp ứng được hay không. Vì vậy việc cân nhắc nhu cầu và ý tưởng ngay từ đầu là vấn đề rất quan trọng.

4. Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì – tham khảo kỹ trước khi xây nhà

kinh nghiệm xây nhà

Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì phải có sự bàn bạc kỹ lưỡng thống nhất nhu cầu của gia đình

Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi lên kế hoạch xây nhà sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích và nguồn tiếp cận các kiến trúc sư, nhà thầu, vật liệu xây dựng phong phú và đúng nguồn. Có nhiều cách tìm hiểu thông tin như qua hàng xóm, bạn bè, người thân, đồng nghiệp…những người đã có kinh nghiệm làm nhà mới. Đặc biệt là những chủ nhà đã trực tiếp tiếp xúc, làm việc, tham gia lựa chọn, quyết định, giám sát các đối tác và chọn vật liệu xây dựng. Ngoài ra, cũng nên tìm hiểu qua mạng, sách báo chuyên ngành về xây nhà. Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì ? Khi có thông tin và kiến thức về xây nhà mới nhiều, bạn sẽ dễ dàng làm việc với kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng, giám sát thi công. Họ sẽ rất khó “qua mặt” được bạn.

Tìm hiểu qua internet bạn sẽ tiếp cận dễ dàng hơn với những mẫu nhà đẹp, những phong cách kiến trúc cũng như những mẫu nhà phù hợp với nhu cầu của bạn, từ đó bạn sẽ xác định được rõ ràng hơn nhu cầu cũng như sở thích của mình, ý tưởng cho ngôi nhà của tương lai.

Chưa kể đến bạn không cần đi đâu xa hay vất vả để tìm hiểu được giá cả vật liệu cũng như các đơn vị cung cấp vật tư chất lượng tốt, việc tham khảo qua các trang mạng luôn hữu ích nhưng nếu được tìm hiểu thực tế sẽ tốt hơn nhiều, đặc biệt là tìm hiểu từ những gia đình vừa mới thi công xong để bạn có thể học hỏi và rút ra những kinh nghiệm cần thiết.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng đẹp

5. Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì – tìm đơn vị kiến trúc sư uy tín

các bước chuẩn bị làm nhà

Với những công trình nhà lớn cần phải thuê đơn vị thiết kế nhà uy tín

Sau khi định hình được nguồn vốn đầu tư cũng như sở thích, nhu cầu cá nhân về kiến trúc, công năng, điều quan trọng là chúng ta cần tìm một đơn vị tư vấn thiết kế ngoại thất hoặc có thể cả nội thất (nếu có đủ chi phí).

Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì ? Nếu như công trình định xây chỉ khoảng dưới 500 triệu thì một lời khuyên rằng bạn nên tìm trên mạng những bản vẽ mặt bằng và hình dáng ô đất phù hợp với nhu cầu công năng của bạn rồi chỉnh sửa để cho đội thi công thực hiện chứ không cần thiết phải thuê đơn vị thiết kế chi tiết để tốn thêm chi phí.

Tuy nhiên nếu số vốn bạn đầu tư vào công trình lớn hơn khoảng 1 tỷ thì việc bạn thuê đơn vị thiết kế để làm hồ sơ kỹ thuật thi công chi tiết là vô cùng cần thiết. Để tạo nên một công trình bên vững, hoàn hảo thì số tiền bạn bỏ ra thuê thiết kế rất xứng đáng. Kiến trúc sư, chuyên nghiệp sẽ đưa ra những phương pháp tốt nhất cho từng chi tiết và các giải pháp tối ưu cho ngôi nhà bạn. Cách làm việc chuyên nghiệp của họ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Có thể giá cả của những đối tác chuyên nghiệp này sẽ cao hơn nhưng sự chuyên nghiệp của họ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và thời gian trong việc sử dụng vật liệu thông minh, cùng với tính sáng tạo, chất lượng, kỹ thuật và thẩm mỹ của công trình. Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì ? Nên có hợp đồng rõ ràng cũng như thỏa thuận chi tiết giữa bạn với các đối tác này.

Dù hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế ngoại thất đặc biệt là ở Hà Nội và các thành phố lớn nhưng để chọn được một đơn vị thiết kế uy tín và có năng lực thật sự không phải điều dễ dàng. Bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng từ những sản phẩm của họ, từ đơn giá thị trường, từ cách làm việc có khoa học hay không để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Xem thêm: Thiết kế nhà 3 tầng 50m2

6. Chuẩn bị vật liệu xây nhà dựa vào hồ sơ kỹ thuật thi công

chuẩn bị xây nhà

Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì về vật liệu và lựa chọn vật liệu ra sao ?

Dựa vào hồ sơ kỹ thuật thi công hoặc bảng dự tính toán chi tiết, bạn có thể tính toán được số lượng vật liệu cần mua cũng như chủng loại, màu sắc phù hợp với công trình được thể hiện trong bản thiết kế.

Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì? Những vật liệu cơ bản như gạch ốp lát, trần thạch cao, sơn…, bạn cần tham khảo xu hướng, chủng loại, màu sắc, vật liệu, giá cả ở cửa hàng vật liệu xây dựng tin cậy và trực tiếp đến cửa hàng để tận mắt nhìn, quyết định và tiến hành thỏa thuận. Không nên giao cho người khác. Nên mua ở gần địa điểm xây nhà hay tiện đường cho việc vận chuyển. Vì việc vận chuyển ảnh hưởng đến giá cả vật liệu xây dựng.

Vật liệu có rất nhiểu chủng loại và đa dạng về mẫu mã, chất lượng, màu sắc và giá cả, tùy theo vốn đầu tư cho phép để chúng ta chọn loại vật liệu phù hợp nhưng không nên vì ham rẻ mà chọn loại kém chất lượng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ ngôi nhà.

Xem thêm: Các mẫu nhà 3 tầng hiện đại

7. Lựa chọn nhà thầu chuyên nghiệp, uy tín

các bước khi xây nhà đẹp

Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì về thông tin của nhà thầu uy tín, chuyên nghiệp

Nhà thầu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. Bạn nên tham khảo bạn bè, người thân - những người đã từng tiếp xúc, làm việc với các nhà thầu để có thể tìm được nhà thầu tốt. Nếu không tìm được người đáng tin cậy theo cách giới thiệu này, bạn hãy chọn các công ty thi công có đầy đủ tư cách pháp lý và chức năng hành nghề. Bên cạnh đó nên chọn đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đã từng thực hiện nhiều công trình mà bạn có thể tham khảo những công trình đã từng được thi công bởi đơn vị đó.

chuẩn bị khi xây nhà cần những gì

Lưu ý chọn đội thi công biết đọc bản vẽ kỹ thuật và có kinh nghiệm, có trách nhiệm

Nếu bạn thuê thiết kế thì chắc chắn bạn phải thuê đội thợ thi công biết đọc các bản vẽ kỹ thuật thi công một cách chính xác để không xảy ra sai sót.
Đồng thời phải có hợp đồng rõ ràng cũng như những thỏa thuận với nhà thầu về việc khoán toàn bộ, khoán từng phần hay tính toán riêng tiền vật liệu, nhân công...

8. Giám sát công trình và kiểm tra vật liệu

xây nhà chuẩn bị như thế nào

Trong quá trình thi công nhà chú ý giám sát công trình thường xuyên 

Việc thi công công trình cũng rất quan trọng đối với chất lượng, tính kỹ thuật và thẩm mỹ của công trình. Tốt hơn hết, bạn nên nhờ kiến trúc sư dành thời gian giám sát, bởi đó là người thiết kế và hiểu rõ công việc mà nhà thầu phải làm để đạt yêu cầu thiết kế đề ra. Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì ? Bạn cũng có thể tìm người đáng tin cậy, hiểu biết công việc xây dựng giám sát về những điều khoản trong hợp đồng hoặc những thỏa thuận giữa bạn và nhà thầu.

Trong quá trình thi công, bạn nên thường xuyên giám sát về thái độ cũng như trách nhiệm, tay nghề của nhà thầu và tiến độ của công trình có đảm bảo hay không. Một điều rất quan trọng là bạn phải kiểm tra xem đội thợ có thi công giống như trong bản vẽ kỹ thuật hay không.

9. Hoàn thiện nhà – nghiệm thu

Khi xây xong phần thô là lúc bạn bắt tay vào việc hoàn thiện phong cách ngôi nhà. Nếu không thuê một nhà trang trí nội thất chuyên nghiệp, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của một chuyên gia nội thất. Việc chọn chất liệu cũng như màu sắc cho tường, nền nhà, các vật dụng trang trí và các thiết bị cần thiết cho các phòng ốc như: phòng tắm, nhà bếp...cần có sự chuẩn bị chu đáo. Bạn hãy lưu ý yếu tố tiên quyết cho thẩm mỹ của công trình là sự hài hòa, và yếu tố kết hợp cùng tính thẩm mỹ để làm nên sự hoàn hảo là tính tiện dụng.

Xem thêm: Thiết kế và xây nhà cấp 4 sang trọng tân cổ điển

10. Tại sao bạn nên chọn công ty thiết kế kiến trúc Angcovat ?

chuẩn bị xây nhà

Lựa chọn công ty kiến trúc Angcovat để thiết kế nhà

- Nhiều năm kinh nghiệm trong nghề

- Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư đông đảo tay nghề cao và tài năng.

- Đã thiết kế hàng nghìn công trình nhà dân, nhà hàng, khách sạn trên cả nước.

- Có cả 2 chi nhánh ở phía Bắc (Hà Nội) và phía Nam (TP. Hồ Chí Minh).

- Có dịch vụ thiết kế từ xa nên có thể thiết kế cho tất cả các vùng miền trên cả nước một cách dễ dàng.

- Hồ sơ kỹ thuật thi công chi tiết, tỉ mỉ, chất lượng cao, trình bày khoa học, gồm hàng trăm trang giấy A3 đóng quyển.

- Chi phí thiết kế hợp lý so với các đơn vị uy tín chất lượng ở miền Bắc.

Lời kết: Xây nhà không phải chỉ cần có tiền là có thể đảm bảo sở hữu một không gian sống hoàn mĩ vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và cần thời gian chuẩn bị, tính toán lâu dài. Muốn xây nhà cần chuẩn bị những gì là vấn đề không hề dễ dàng, phải có thống kê và lập kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết mới hoàn thành một cách khoa học được.

Xem thêm: Tất cả những lưu ý khi làm sàn gỗ công nghiệp tạo nên sự hoàn mĩ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận