10 cách bố trí phòng khách 25m2 đến 30m2 – những siêu phẩm nội thất KN211108

Phòng khách là không gian đầu tiên khi có ai đến chơi nhà bạn sẽ ghé thăm giống như bộ mặt của bạn vậy vì thế nó phải được bố trí làm sao cho lịch sự, sang trọng hơn cả. Cách bố trí phòng khách 25m2 đến 30m2 là vấn đề được nhiều người quan tâm vì đó là kích thước đẹp nhất cho không gian phòng khách của những mẫu nhà biệt thự đẹp. Vậy có cách thiết kế nội thất nào cho phòng khách rộng 25m2?

Tùy vào diện tích nhà rộng hay hẹp mà kích thước phòng khách được thiết kế phù hợp theo sự tính toán của kiến trúc sư khi thiết kế nhà, tuy nhiên đối với các mẫu nhà biệt thự vườn thì phòng khách thường rộng khoảng từ 25 đến 30m2 còn đối với các mẫu nhà ống thì thường dao động từ 18m2 đến 25m2. Với kích thước rộng hẹp khác nhau chúng ta sẽ có cách thiết kế nội thất và trang trí sao cho phù hợp để tạo nên sự thoáng rộng, lịch sự và ấn tượng cho không gian phòng khách, gây được chú ý với người đến chơi nhà bạn. Kiến trúc angcovat tư vấn cách bố trí phòng khách 25m2 sẽ giúp các bạn vừa tiết kiệm được chi phí khi mua đồ nội thất vừa mang đến vẻ đẹp mới mẻ, hấp dẫn cho không gian phòng khách nhà bạn.

Thế nào là một phòng khách đẹp ?

Thứ nhất, một phòng khách đẹp là phòng có vị trí đẹp và thuận tiện cho mục đích tiếp khách của gia đình. Ví dụ người ta thường bố trí phòng khách ở ngay phía trong cửa chính ra vào thuận tiện tiếp đón khách đến chơi, đồng thời tạo sự thoáng đãng, không khí cởi mở cho cuộc trò chuyện.

Thứ hai, một phòng khách đẹp là một phòng khách lịch sự, tiện nghi, và sang trọng. Để thể hiện sự tôn trọng và hiếu khách đối với người đến chơi nhà thì phòng khách phải đảm bảo sự ngăn nắp, sạch sẽ, tiện nghi. Cách bố trí phòng khách 25m2 đẹp cũng là cách làm cho bộ mặt ngôi nhà đẹp hơn trong mắt người khác. Sự sang trọng có thể từ vật dụng nội thất, từ cách trang trí…

Thứ ba, một phòng khách đẹp được cho là phù hợp phong thủy. Phong thủy phòng khách vô cùng quan trọng, trước hết là phong thủy ánh sáng và gió phải đảm bảo được năng lượng tự nhiên cho căn phòng và sự thoáng đãng, thoải mái nhất có thể. Đó là nơi phải được bố trí có nhiều ánh sáng, có cửa sổ và nhìn ra phía ngoài. Ánh sáng và gió mang lại sức sống cho căn phòng. Ngoài ra bố cục phòng khách nên vuông vức, ngay ngắn và trang trí nhiều vật hình tròn mới mang lại vượng khí cho gia đình.

Thứ tư, một phòng khách đẹp phải có điểm nhấn. Điều chúng tôi muốn nói tới trong cách bố trí phòng khách 25m2 là điểm nhấn khiến người ta phải chú ý khi ngồi ở phòng khách nhà bạn. Đó là một kỹ năng khi thiết kế nội thất để tạo sự đặc biệt, tạo sức hút cho không gian. Có thể chỉ là một điểm nhấn nhỏ nhưng vẫn mang lại hiệu ứng tốt.

Thứ năm, một phòng khách đẹp phải có sự hài hòa: Hài hòa trong kiểu dáng và màu sắc từ các vật dụng nội thất và từ màu sắc trên các bức tường. Cách phối màu trong nội thất phòng khách đòi hỏi người kts thiết kế phải có con mắt nghệ thuật chứ không hề đơn giản.

Cách bố trí phòng khách 25m2 nói riêng và cách thiết kế nội thất phòng khách nói chung phụ thuộc vào những yếu tố nào ?

- Vị trí phòng khách: Có thiết kế tích hợp hay liên thông với những không gian khác nào, có kết hợp phòng thờ hay không ?Đó là những vị trí chúng ta cần lưu ý khi thiết kế phòng khách.

- Diện tích, kích thước phòng khách: Với diện tích phòng khách 25m2 đến 30m2 khá rộng rãi thì sẽ có cách bố trí tạo điểm nhấn, tạo sự khác biệt, những phòng khách nhà ống chật hẹp khoảng từ 18 đến 20m2 phải có giải pháp để mang lại cảm giác rộng rãi cho căn phòng. Bên cạnh đó, cách bố trí phòng khách 25m2 nếu có những góc nhọn, góc khuyết thì phải làm sao tạo sự vuông vắn nhất có thể. Tùy vào kích thước chiều ngang và chiều sâu để có phương án nội thất hiệu quả nhất.

- Phong cách thiết kế: Phòng khách cũng có nhiều phong cách khác nhau như phong cách hiện đại, phong cách truyền thống, phong cách Châu Âu tân cổ điển, cổ điển, phong cách Scandinavian… Mỗi phong cách khác nhau sẽ có cách bố trí phòng khách 25m2 khác nhau.

- Thiết kế theo sở thích của chủ nhà: Cách bố trí phòng khách 25m2 để không gian thể hiện cá tính của chủ nhân ngôi nhà, vì thế người kts khi thiết kế cũng phải dựa vào sở thích của chủ nhà mà đưa ra những phương án thiết kế phù hợp. Có người thích sự đơn giản, nhẹ nhàng, có người thích sự hoa mĩ, phô trương.

- Cách bố trí phòng khách 25m2 dựa vào nguồn vốn đầu tư nội thất của chủ nhà: Một vấn đề quan trọng là điều kiện để thiết kế nội thất chính là vốn đầu tư để mua vật dụng nội thất như bản thiết kế. Với những gia đình có vốn đâu tư lớn thì chúng ta sẽ thoải mái hơn trong việc tạo sự sang trọng và chất riêng của phòng khách nhưng với những gia đình bình thường kts nên cân nhắc trong việc lựa chọn vật liệu nội thất phù hợp.

Giới thiệu một số cách bố trí phòng khách 25m2 mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho nội thất

Mẫu 1: Tư vấn cách bố trí phòng khách 25m2 thanh lịch, sang trọng cho biệt thự hiện đại 

cách bố trí phòng khách 25m2

Cách bố trí phòng khách 25m2 theo phong cách hiện đại trẻ trung, phòng khoáng

Ánh sáng và gió tự nhiên là những yếu tố không thể xem thường khi bố thiết kế phòng khách nói chung và thiết kế nội thất phòng khách nói riêng. Bố trí phòng khách 25m2 với bộ sofa màu nhã nhặn kết hợp màu sắc tự nhiên tạo nên không gian nhẹ nhàng đầy sức sống. Với chất liệu sofa sang trọng tạo sự thoải mái chứ không nặng nề, trang trọng như chất liệu gỗ. 

bố trí phòng khách 25m2

Đặc trưng của nội thất phòng khách 25m2 này là sự thoải mái, ngẫu hứng, năng động

Ánh sáng là yếu tố then chốt của bất kỳ không gian nào. Sử dụng ánh sáng phù hợp cho phòng khách nhà bạn sẽ làm cho không gian này trở nên thoáng đãng và tràn đầy sức sống. Không chỉ sang trọng mà phòng khách phải khiến người ngồi cảm thấy thật thoải mái và tự nhiên, đó là một thành công trong thiết kế. 

Mẫu 2: Sự đơn giản, tiện nghi trong cách bố trí phòng ngủ 25m2 khiến bạn phải mê mẩn

cách bố trí phòng khách 25m2 hiện đại

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách 25m2 bằng gỗ tự nhiên đơn giản, sang trọng cho mẫu biệt thự 2 tầng đẹp

Chất liệu gỗ tuy rằng không thể hiện sắc thái trẻ trung, năng động nhưng nó mộc mạc mang đến cảm giác yên bình, hơn nữa còn bền và được nhiều người yêu thích. Tinh thần của chất liệu gỗ tự nhiên trong phòng khách là sự trang trọng và mang tính thẩm mĩ cao, chính vì thế phải là những gia đình có điều kiện mới dám bỏ ra vốn đầu tư lớn để thiết kế nội thất. Cách bố trí phòng khách 25m2 bằng vật liệu gỗ với một không gian rộng rãi sẽ phù hợp hơn so với không gian chật hẹp của nhà phố vì nó khá nặng nề. 

Mẫu 3: Xu hướng bố trí phòng khách 25m2 cho nhà phố trang nhã, thoáng đãng

nội thất phòng khách 25m2

Nhà cấp 4 đẹp hơn nhờ cách bố trí phòng khách 25m2 thanh lịch, gọn gàng

Đối với những người yêu thích sự trẻ trung, năng động và thanh lịch thì cách bố trí phòng khách 25m2 trên đây rất phù hợp. Màu sắc nhã nhặn của sofa kết hợp với màu gỗ ấm áp khiến bạn không thể không yêu thích. Đây cũng là mẫu phòng khách rất phổ biến phù hợp với vốn đầu tư của các gia đình thay vì sử dụng gỗ tự nhiên đắt đỏ. Bố trí cửa sổ thoáng đãng cùng với kệ gỗ thông thoáng tạo nên sự thoải mái cho không gian phòng khách, bên cạnh đó kệ gỗ trang trí nâng cao tính thẩm mĩ, đơn giản mà sang trọng. 

bố trí phòng khách 25m2 hiện đại

Không thể phủ nhận nét vẽ hoàn hảo trong cách bố trí phòng ngủ 25m2 đẹp hiện đại

Nổi bật trên gam màu thanh lịch, nhẹ nhàng là bức tranh treo tường vô cùng sống động, đây chính là điểm nhấn được tạo nên nhờ con mắt thẩm mĩ của các kts angcovat. Bức tranh như thêm sức sống cho cả căn phòng, chỉ một điểm này đã đủ gây ấn tượng cho căn phòng tưởng như đơn giản. 

Mẫu 4: Cách bố trí phòng khách 25m2 cho mẫu biệt thự vườn 1 tầng mộc mạc bằng gỗ tự nhiên

thiết kế phòng khách 25m2 đẹp hiện đại

Nét vẽ mộc mạc mà tinh tế trong mẫu nội thất phòng khách 25m2 bằng gỗ tự nhiên

Đối với những mẫu biệt thự vườn 1 tầng thì nội thất bằng gỗ luôn được yêu thích hơn cả vì sự sang trọng, không gian mộc mạc mà "chất" của nó. Trong cách bố trí phòng khách 25m2 bằng gỗ tự nhiên này, chúng ta như thấy được nét đẹp truyền thống nhưng sự tinh tế từ mẫu kệ gỗ trang trí ấn tượng. Màu sắc ấm áp, giản dị khiến người ta thấy thư thái. 

phương án thiết kế phòng khách 25m2

Sự gần gũi, bình dị thể hiện trong cách bố trí phòng khách 25m2 bằng gỗ ấm áp

Không gian yên bình thứ thái từ chất liệu gỗ mang lại là điếm nổi bật trong cách bố trí phòng khách 25m2 này. Chiều cao bộ bàn ghế cũng rất hài hòa, phù hợp với kích thước của nhà 1 tầng. 

Mẫu 5: Mê mẩn với cách bố trí phòng khách 25m2 theo phong cách tân cổ điển lịch lãm, xa hoa

cách thiết kế phòng khách 25m2 sang trọng

Nét đẹp hoài cổ Tây phương trong cách bố trí phòng khách 25m2 tân cổ điển lộng lẫy

Nội thất phong cách Châu Âu diễm lệ, đài các luôn có sức hút mạnh mẽ và được sử dụng trong những biệt thự tân cổ điển hoặc cổ điển. Trong cách bố trí phòng khách 25m2 này, kiến trúc tân cổ điển khiến người ta phải phấn khích bởi sự tinh tế và sang trọng của nó. Khác xa với sự mộc mạc của chất liệu gỗ, sự năng động, trẻ trung của phong cách hiện đại, mẫu phòng khách tân cổ điển mang vẻ đẹp hoài cổ Tây phương, lộng lẫy như một nàng công chúa kiều diễm xinh đẹp và mơ mộng. 

bố trí phòng khách 25m2 tiện nghi

Phòng khách 25m2 tân cổ điển làm mưa làm gió trong thời gian vừa qua

Cách thiết kế nội thất phòng khách 25m2 tân cổ điển khiến ai cũng xuýt xoa với sự tỉ mỉ và trang nhã của nó, từ màu sắc đến các chi tiết trang trí, vách ngăn đều thể hiện sự mềm mại, xa hoa. 

bố trí phòng khách 25m2 tân cổ điển

Vẻ đẹp mỹ lệ xa hoa trong cách bố trí phòng khách 25m2 tân cổ điển

Sử dụng các vật liệu và màu sắc cổ điển như vàng, trắng, màu đồng, đá ốp là những đặc trưng theo quy chuẩn của kiến trúc nội thất tân cổ điển. Sang trọng, xa hoa nhưng sự đầu tư cho nó không phải điều đơn giản nên nó chỉ phù hợp cho những công trình biệt thự. 

Mẫu 6: Cách bố trí phòng khách 25m2 kết hợp không gian thờ cúng sang trọng bằng gỗ tự nhiên

cách bố trí phòng khách 25m2 bằng gỗ tự nhiên

Vẻ đẹp trang trọng đẳng cấp của cách bố trí phòng khách 25m2 kết hợp không gian thờ cúng

Kết hợp phòng khách với phòng thờ là cách thiết kế nội thất phổ biến cho những mẫu biệt thự 1 tầng với việc bố trí không gian thờ cúng đặt lùi vào một khoảng ngay chính giữa trung cung. Sử dụng hoàn toàn vật liệu gỗ tự nhiên cao cấp, cách bố trí phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ vô cùng trang trọng và mang nét đẹp truyền thống theo chuẩn mực phong thủy. 

cách bố trí phòng khách 25m2 nội thất gỗ

Thiết kế nội thất nhà biệt thự 1 tầng với cách bố trí phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ bằng gỗ tự nhiên

Cách trang trí phòng khách khi kết hợp với phòng thờ phải tạo ra không gian linh thiêng, lịch sự chứ không thể phòng khoáng và tùy hứng như kiến trúc hiện đại. Cách vật dụng trang trí mang đậm chất truyền thống như tượng Phật bằng gỗ, xây xanh, tranh tứ quý, quạt giấy...đều mang phong vị dân gian, sang trọng mà gần gũi. 

cách bố trí phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ

Không gian thờ linh thiêng được bố trí kết hợp phòng khách 25m2

Cách bố trí phòng thờ kết hợp phòng khách 25m2 được đầu tư kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Không gian thờ được các kts lên ý tưởng theo yêu cầu của chủ đầu tư cũng được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên, chạm khắc các chi tiết tinh tế. 

Mẫu 7: Mộc mạc nhưng đẳng cấp là cách bố trí phòng ngủ 25m2 sử dụng nội thất gỗ tự nhiên

cách bố trí phòng khách 25m2 đơn giản

Cách bố trí phòng khách 25m2 mang phhong cách truyền thống đồng quê

Một vẻ đẹp thuần việt được tái hiện qua cách bố trí phòng khách 25m2 bằng gỗ tự nhiên mộc mạc, yên bình nhưng đẳng cấp. Màu sắc trấm ấm dịu dàng của gỗ tự nhiên mang sức hút bởi sự gần gũi, chân thật. Không trang trọng , quyền uy mà vô cùng bình dị, đó là tinh thần mà chủ nhà muốn thể hiện trong mẫu phòng khách của mình. Nổi bật trên nền màu gỗ ấm áp, trầm ổn đó là bức họa gắn tường trở thành điểm nhấn sống động mang đến "hồn quê" đầy ý tứ. Điểm nhấn khiến căn phòng không trở nên đơn điệu. 

phòng khách 25m2 bằng gỗ sang trọng

Không gian mộc mạc nhưng sang trọng khi trang trí phòng khách 25m2 bằng chất liệu gỗ tự nhiên

Mẫu 8: Cách bố trí phòng khách 25m2 rộng rãi , thoáng đãng hợp phong thủy

phương án thiết kế phòng khách 25m2 hiện đại

Vẻ đẹp hiện đại lung linh từ cách bố trí phòng khách 25m2 mới mẻ, ấm áp

Điểm nổi bật nhất trong cách bố trí phòng khách 25m2 này là chi yếu tố ánh sáng khi kts thể hiện. Mặc dù các vật dụng nội thất cũng như đồ vật trang trí khá đơn giản nhưng với cách thể hiện ánh sáng nó trở nên sinh động và thật lung linh. Đèn chùm là điểm vô cùng ấn tượng trong mẫu phòng khách này, ấn tượng cả về kiểu dáng và màu sắc, mặc dù nó cũng khá đơn giản. 

cách bố trí phòng khách 25m2 cho nhà phố

Vẻ đẹp đơn giản, lãng mạn từ cách thiết kế phòng khách 25m2 hiện đại

Một điểm cần chú ý trong phong thủy khi thiết kế phòng khách 25m2 là nên sử dụng các vật dụng hình vòm, hình tròn để thể hiện sự sung túc và thịnh vượng, tròn đầy cho gia đình. Ở đây kiến trúc sư sử dụng các vật dụng trang trí như gương tròn, đèn để bàn hình tròn, bình hoa hình tròn... nhìn đã đủ thấy sự hưng thịnh và viên mãn. 

Mẫu 9: Vẻ đẹp quý phải, lãng mạn từ cách thiết kế nội thất phòng khách 25m2 tân cổ điển

bố trí phòng khách 25m2 cho biệt thự đẹp

Biệt thự tân cổ đẹp được thiết kế nội thất với phòng khách 25m2 nhã nhặn, thanh lịch và lãng mạn

Cách bố trí phòng khách 25m2 với phong cách tân cổ điển trang nhã, mềm mại và thanh lịch được yêu thích bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng của nó. Không sử dụng các loại màu sắc lấp lánh, xa hoa nhưng vẫn có những đường nét của tân cổ điển, gần gũi thiên nhiên. 

Mẫu 10: Ấn tượng hơn với cách bố trí phòng khách 25m2 phong cách Trung Hoa hiện đại

cách bố trí phòng khách 25m2 cho nhà nhỏ

Kiến trúc sư thiết kế nội thất phòng khách 25m2 đẹp phong cách Trung Hoa hiện đại

Kiến trúc nội thất Trung Hoa hiện đại mặc dù khá đơn giản nhưng nó thể hiện vẻ đẹp của sự hoải cổ lãng mạn rất phương Đông. Cách bố trí phòng khách 25m2 theo kiến trúc Trung Hoa vừa thoáng đãng vừa mộc mạc nhưng có những chi tiết trang trí mang tính hình học đầy đặc trưng. Cách thiết kế bộ bàn ghế gỗ bệt hình vòm mềm mại vừa độc đáo vừa tạo sự thoải mái. Chi tiết cửa sổ hình tròn trang trí bằng các thanh gỗ thể hiện sự phú quý mang đặc trưng của vẻ đẹp phương Đông. 

trang trí phòng ngủ 25m2

Đơn giá thiết kế nội thất của kiến trúc angcovat

Đơn giá thiết kế nội thất của chúng tôi áp dụng cho tất cả khách hàng là 200.000đ/m2, như vậy nếu thiết kế nội thất phòng khách 25m2 thì đơn giá là 5 triệu đồng. Với những sản phẩm chất lượng cao cấp như bên angcovat thiết kế thì đây là giá phải chăng và phù hợp. Nếu thiết kế diện tích rộng cả căn nhà thì đơn giá sẽ được giảm xuống khoảng 150.000đ/m2. Bố trí phòng khách tưởng là chuyện đơn giản nhưng đảm bảo tính thẩm mĩ và cả sự tiện nghi, gọn gàng thì không phải dễ dàng. Vì thế bạn nên thuê thiết kế nội thất để không phải đau đầu tính toán giá cả và vật dụng bố trí cho căn phòng. Hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế và thi công nội thất với giá rẻ hơn nhưng không phải đơn vị nào cũng làm ra những sản phẩm chất lượng và uy tín như kiến trúc angcovat.

Thiết kế nội thất phòng khách 25m2 đến 30m2 là vấn đề cần thiết cho mọi nhà sở hữu những mẫu nhà biệt thự đẹp. Không chỉ có vẻ đẹp ngoại thất mà sự thoải mái, vẻ đẹp của không gian nội thất còn được để cao hơn vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuốc sống sinh hoạt của gia đình. Cách bố trí phòng khách 25m2 có vô vàn các phương án thiết kế nhưng với đội ngũ kiến trúc sư tài ba chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến phương án kiến trúc tối ưu nhất không chỉ nâng cao tính thẩm mĩ mà còn vô cùng tiện nghi về công năng, hứa hẹn một không gian đáng mơ ước.

 Xem thêm: 4 bí quyết vàng thiết kế phòng khách và bếp liên thông

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận