4 bí quyết VÀNG thiết kế phòng khách và bếp liên thông KN610108

Hình thức chạy theo công năng – điều này rõ là hiểu lầm. Hình thức và công năng phải là một, hài hòa trong sự hợp nhất tuyệt diệu.” Frank Lloyd Wright từng nói. Các bạn muốn có ngôi nhà đẹp, ấn tượng nên chú ý từng công năng các phòng cụ thể. Angcovat sẽ chia sẻ 5 bí quyết vàng thiết kế phòng khách và bếp liên thông.

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau như thế nào?

- Khái niệm thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau là vấn đề nhiều gia đình thường thấy hiện nay. Ngôi nhà với các thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau thường được sử dụng tận dụng các không gian nhất là trong các thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại đẹp. Bởi đây là xu hướng ngày càng phổ biến với cách thiết kế nhỏ gọn thông thoáng, thiếu diện tích đất của các căn nhà như hiện nay.

không gian ngôi nhà thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau

Không gian ngôi nhà thiết kế phòng khách và bếp liên thông đơn giản, đẹp mắt

Các ngôi nhà có thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau thường được bố trí với diện tích nhỏ, chiều ngang nhỏ hơn chiều dài thuận tiện cho việc di chuyển. Tuy nhiên, việc này lại ảnh hưởng đến sự di chuyển giữa các tầng đặc biết đối với người già, trẻ nhỏ.

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau biệt thự nhà vườn

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau cho biệt thự nhà vườn

Qua đó, việc thiết kế phòng khách và bếp liên thông trong nhà sẽ giúp quá trình đi lại được rút ngắn, tiện lợi trong quá trình di chuyển cũng như để tăng cường quan hệ thân thiết của các thành viên trong gia đình.

tư vấn gợi ý hình ảnh thiết kế phòng khách và bếp liên thông

Tư vấn gợi ý hình ảnh thiết kế phòng khách và bếp liên thông

Thiết kế phòng khách và bếp cho nhà ống liên thông là 1 khái niệm quan thuộc với các ngôi nhà diện tích nhỏ và chung cư ngày nay. Bởi đối với nhà ống, nhà chung cư việc thiết kế phòng khách và bếp liên thông được ứng dụng rộng rãi trong các thiết kế biệt thự mini 2 tầng chữ L hiệu quả tiết kiệm chi phí và diện tích toàn bộ ngôi nhà. Tuy nhiên trong khu dân cư đô thị hiện nay, nhiều gia đình sống trong căn nhà chật hẹp thì kết hợp phòng khách và bếp cho nhà ống là điều các gia đình nên làm. Không gian mở của phòng khách và bếp liên thông sẽ mang đến không khí mới khác hẳn so với cách chia bố cục phòng trước đây riêng biệt. 

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông kiến trúc cổ châu Âu có ống khói

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông kiến trúc cổ châu Âu có ống khói thường thấy

Muốn thiết kế phòng khách và bếp liên thông trước hết chúng ta cần thiết kế mặt bằng lên ý tưởng sắp xếp công năng, diện tích sử dụng phù hợp với khoảng không gian khách và bếp. Tuy nhiên, việc thiết kế ngoại thất cho phòng khách – bếp cũng không phải điều dễ dàng.

4 bí kíp VÀNG cần phải nhớ khi thiết kế phòng khách và bếp liên thông

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau tân cổ

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau biệt thự tân cổ 

Hệ thống khử mùi, thông gió khi thiết kế phòng khách và bếp liên thông

Những ngôi nhà có diện tích nhỏ thường chịu ảnh hưởng bởi hệ thống khử mùi kém nhất là trong các thiết kế phòng khách và bếp liên thông. Tuy nhiên những thiết kế này thường sẽ tạo dựng không gian rộng rãi thông thoáng với từng diện tích liên thông của phòng khách. Nhưng không gian ăn uống và tiếp khách không riêng biệt khi nấu ăn thì mùi đồ ăn sẽ ảnh hướng tới các hoạt động tiếp khách của phòng khách. Để giải quyết những vấn đề nhược điểm này các bạn nên lựa chọn đặt vị trí không gian phòng khách - bếp ở khu vực thông thoáng, diện tích rộng, cửa sổ lớn.

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau nhà phố

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau cho nhà phố 

Vì vậy, việc này yêu cầu người kiến trúc sư thiết kế ngoại thất lựa chọn vị trí sắp xếp các phòng công năng hợp lí với bố cục diện tích ngôi nhà cùng các cửa sổ thông thoáng. Thêm vào đó, trong quá trình thiết kế nội thất phòng bếp, các gia chủ cần bố trí thêm máy hút mùi công suất lớn để xử lý mùi đồ ăn nấu nướng cũng như giữ cho căn phòng luôn sạch sẽ và trong lành. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể xem xét bố trí cửa phụ ở khu vực sảnh phụ cùng các thiết kế loại bếp tích hợp chức năng hút mùi, hệ thống thoát nước tránh sự luẩn quẩn của mùi thức ăn, dầu mỡ khiến những thành viên trong gia đình cũng như khách đến nhà cảm thấy bức bí, ngột ngạt trong không gian ngập ngụa mùi thức ăn. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách thiết kế phòng khách kết hợp bếp cho nhà nhỏ để bố trí công năng hiệu quả.

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông phong cách hiện đại

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông phong cách hiện đại phối màu tinh tế

Màu sơn tường cùng gạch ốp ngoại thất của thiết kế phòng khách và bếp liên thông

Màu sơn tường ngoại thất của thiết kế phòng khách và bếp liên thông gia chủ cần tạo sự thống nhất, hài hòa giữa các màu sắc để bổ sung vẻ đẹp thanh lịch trang nhã cho nhau. Ví dụ với màu sơn ngoại thất là trắng các bạn có thể chọn các loại gạch tone trầm 1 chút như nâu, nâu sáng để khu vực thiết kế phòng khách và bếp liên thông tạo vẻ đẹp sang trọng, tinh tế trong thiết kế ngôi nhà đẹp. Liên thông giữa phòng khách và bếp ăn sẽ giúp tiết kiệm diện tích các căn phòng, tuy nhiên cũng sẽ khó tránh khỏi cảm giác nhỏ hẹp với 1 căn phòng chứa 2 chức năng cùng lúc. Vì vậy, khi bố trí các phòng cũng cần sự lựa chọn màu sắc phù hợp tôn lên màu chủ đạo của cả căn phòng cũng như cả ngôi nhà rộng rãi.

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông thoáng sử dụng màu sắc nhã nhặn

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông với diện tích rộng thoáng sử dụng màu sắc nhã nhặn

Ngoài ra, các thiết kế hộ gia đình thường thích sử dụng tone ngoại thất màu hạt dẻ, màu be, màu trắng sữa hoặc hồng nhạt. Vì vậy, kiến trúc sư thiết kế đã xử lý khéo léo tiết chế tối đa các màu sắc để sử dụng các gam màu sơn cho ngôi nhà biệt thự đẹp. Trần thạch cao được thiết kế cách tân sẽ che được các đáy dầm làm không gian thiết kế phòng khách và bếp nhà ống trở nên gọn gàng, sang trọng, lịch sự.

hình ảnh thiết kế phòng khách và bếp liên thông bố trí logic

Hình ảnh thiết kế phòng khách và bếp liên thông bố trí logic khoa học

Bên cạnh đó, nếu gia đình bạn đã lựa chọn các đơn vị thiết kế thì trong khi thiết kế - thi công công trình xây dựng nhà. Các kiến trúc sư đã thực sự lựa chọn cân nhắc màu sắc phù hợp với phong thủy cũng như sự phối hợp cân xứng hài hòa trong màu sắc nên gia chủ hãy yên tâm và yêu cầu các đơn vị thi công sử dụng màu sắc như trong thiết kế để tránh các trường hợp ngôi nhà thiết kế lên ngoại thất phối cảnh 3D đẹp nhưng thi công màu sắc xấu, không hài hòa, cắt nhỏ không gian ngôi nhà, tù túng diện tích thiết kế cũng như bó hẹp khu vực. Lựa chọn màu sắc phù hợp thiết kế công năng, phối màu thanh lịch trang nhã nhẹ nhàng độc lập bổ sung về màu sắc, các mảng tường trang trí khác nhau sẽ giúp gia đình bạn sở hữu ngôi nhà đẹp mắt, sang trọng, quý phái 

Phân chia bố cục logic, thống nhất khi thiết kế phòng khách và bếp liên thông

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông chung cư đẹp

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông chung cư đẹp

Khu vực phòng khách và bếp là các khoảng không gian khác nhau nên khi thiết kế, thi công ngoại thất cũng như nội thất cũng có ựu khác biệt tương đối. Vì vậy, trong quá trình sắp xếp, bố trí công năng chuyển đổi từ 2 phòng công năng thành 1 phòng cần có sự bố trí logic, nhất quán để các khu vực này hợp lí trong cả thiết kế, thi công. Nhất là trong quá trình thiết kế ngôi nhà, các kiến trúc sư đã đo tỉ lệ phù hợp với khu vực ngôi nhà. Ngoài ra, liên thông giữa phòng khách và phòng bếp, các bạn có thể lựa chọn các loại vách ngăn tượng trưng như bể cá, tủ bếp hoặc bể cá, bình hoa, phù điêu, tượng trang trí, quầy bar hoặc vách CNC trang trí để tạo nên sự độc lập tương đối hài hòa màu sắc. 

hình ảnh thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau đẹp

Hình ảnh thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau đẹp

Tính logic thống nhất khi thiết kế phòng khách và bếp liên thông là điều rất quan trọng trong thiết kế để lựa chọn vật liệu thi công giúp màu sắc phòng khách và bếp tạo cảm giác tươi mới, sang trọng trong cùng toàn bộ thiết kế nhà. Với các thiết kế hiện đại, gia chủ cần tạo sự mới mẻ, thoải mái trong kiến trúc tạo công năng. Còn với các thiết kế cổ điển hoặc tân cổ điển, khu vực này cũng cần bố trí phù hợp với các phòng xung quanh. Liên thông giữa phòng khách và bếp ăn thì khu vực bếp cần gần cửa sổ để thuận tiện cho công việc nấu nướng. Ngoài ra, mùi thức ăn khi nấu nướng cũng sẽ được giảm bớt tạo không khí trong lành, sạch sẽ với ngôi nhà. Vì vậy, màu sắc của phòng khách và bếp cho nhà ống cần có sự đồng màu hoặc cùng 1 phong cách cụ thể để tạo nên tính thống nhất, sang trọng, khoa học và logic nhất quán.

hình ảnh thiết kế phòng khách và bếp liên thông

Hình ảnh thiết kế phòng khách và bếp liên thông độc lạ với tone ghi trắng

Ví dụ: 1 bộ bàn ghế salon hiện đại với bàn khung kính sẽ không thể phù hợp với thiết kế bàn ăn gỗ sồi truyền thống, cũng như thiết kế bộ sập gụ tủ chè to lớn oai phong không thể để trong ngôi nhà thiết kế ngoại thất hiện đại sang trọng. Vậy nên, hãy chọn cùng 1 loại chất liệu, phong cách chế tác tương đương dễ dàng mang tới ngôi nhà phong cách thiết kế phòng khách và bếp cho nhà ống sang trọng, quý phái, trang nhã đẹp. 

không gian mở thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau

Không gian mở thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau 

Vì vậy, trong quá trình thiết kế ngoại thất công trình cần bố trí chiều cao phòng khách lớn, đủ ánh sáng tạo nên không gian sang trọng của ngôi nhà. Bên cạnh đó, khi thiết kế phòng khách và bếp chung gia chủ cũng chỉ nên chọn khoảng 2 màu là vừa đủ để tránh việc thiết kế nội thất quá nhiều màu sắc làm khu vực căn phòng kém sang cùng vẻ đẹp ngôi nhà hạ tầng không đẹp mắt. Cách thiết kế phòng khách và bếp liên thông rất quan trọng với những diện tích ngôi nhà nhỏ hẹp thường là cách chia bố cục rõ ràng, thông thoáng có ánh sáng chiếu vào nhà một cách tự nhiên tràn đầy sự sống. Ngược lại, thiết kế nhà bếp ở góc tối sẽ giữ lửa và tạo cảm giác ấm cúng nên bố trí phòng khách và bếp đẹp logic phù hợp diện tích.

mặt bằng nội thất thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau logic

Mặt bằng nội thất thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau logic

Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất ngoại thất để thiết kế phòng khách và bếp liên thông

Ngoài ra, để có một ngôi nhà đẹp, sang trọng phù hợp cách bố trí công năng thiết kế phòng khách và bếp, các gia chủ đừng ngại ngần gọi đơn vị thiết kế. Bởi mỗi đơn vị thiết kế sẽ mang tới một ưu thế riêng tạo cho ngôi nhà bạn vẻ đẹp độc đáo, sáng tạo. Cũng như các thiết kế phòng khách và bếp liên thông cần sự sắp xếp khéo léo, bố trí logic, phối hợp màu sắc tự nhiên thông thoáng nên việc thuê đơn vị thiết kế là cần thiết. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn một đơn vị thiết kế thi công thì nên chọn đơn vị thi công uy tín hàng đầu trong thiết kế ngoại - nội thất xây nhà. Angcovat luôn sẵn sàng là đơn vị thi công để gia đình bạn có ngôi nhà đẹp, công năng đầy đủ cùng thiết kế phòng khách và bếp liên thông.

không gian thiết kế phòng khách và bếp liên thông vừa đẹp

Không gian thiết kế phòng khách và bếp liên thông đẹp đơn giản hiện đại

Những lưu ý khi thiết kế phòng khách và bếp liên thông

Những giải pháp này không chỉ được áp dụng cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ mà với những căn hộ chung cư lớn cũng như các biệt thự nhà vườn đẹp. Vì vậy, để tăng hiệu quả thẩm mỹ cũng như tăng diện tích sử dụng, các bạn nên lựa chọn các diện tích phù hợp. Tuy nhiên, với các thiết kế phòng khách và bếp chung, khi thiết kế đưa vào thi công đòi hỏi chủ nhân ngôi nhà cần giữ vệ sinh chung gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp giữa các phòng công năng tránh bày bừa lộn xộn trong thiết kế thi công công trình ngôi nhà.

lưu ý thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau

Lưu ý thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau 

Thứ hai, nếu khu vực bếp gia đình đủ rộng thì các bạn nên sử dụng bàn ăn riêng là tốt nhất, còn nếu không thì có thể sử dụng chung với bàn khu vực phòng khách. Nhưng thiết kế bàn phòng khách để làm phòng ăn sẽ có những bất tiện trong việc sử dụng. Bởi bàn phòng khách thường thấp và không thoải mái như các bàn bếp ăn. Vì vậy, ngôi nhà nếu diện tích quá bé thì mới nên dùng đến cách kết hợp này. Còn nếu với diện tích lớn, các bạn nên lựa chọn để phòng bếp ăn ở khu vực khác ngôi nhà. Phòng khách cần được thiết kế thông thoáng với nhiều ánh sáng ngược lại, nhà bếp cần được thiết kế góc tối hơn chút để tạo sự ấm cúng. Vì vậy, bạn có thể trang trí thêm bóng đèn để tăng vẻ sang trọng trong căn bếp thiết kế. Vì vậy, không gian phòng khách cần thiết kế khá rộng rãi với yêu cầu sự sang trọng cần thể hiện ở nội thất căn phòng. Chính vì thế mà toàn bộ không gian trong nhà được sử dụng với ánh sáng cùng các thiết kế vật liệu hợp lý là gỗ tự nhiên cho căn phòng ngôi nhà. 

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông đẹp sang trọng

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông đẹp tone trắng đen với hệ thống kính sang trọng

Ngoài ra, thiết kế phòng khách và bếp liên thông có ngăn cách tạo không gian thông thoáng nhỏ mang lại sự gần gũi, rộng rãi cho cả phòng bếp và phòng ăn. Điều này bạn cũng sẽ nhận thấy trong các thiết kế nhà ở hiện nay, không sử dụng tường xây ngăn chia không gian sẽ gây bức bí cho các không gian phòng sinh hoạt chung cùng thiết kế có nên ốp gạch chân tường phòng khách. Ngôi nhà được sắp xếp với không gian khoa học do diện tích nhỏ nên cần thiết kế bếp trên và dưới. Màu sắc thiết kế cần phù hợp với đá ốp để tạo dựng không gian vừa sang vừa sạch sẽ. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các trang trí nội thất mẫu thiết kế phòng khách và bếp liên thông như sau:

nội thất thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau đẹp

Nội thất thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau đẹp

hình ảnh thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau

Hình ảnh thiết kế phòng khách và bếp liên thông nhau 

nội thất thiết kế phòng khách và bếp liên thông đẹp sang trọng

Nội thất thiết kế phòng khách và bếp liên thông đẹp sang trọng

tư vấn thiết kế phòng khách và bếp liên thông hình ảnh biệt thự 2 tầng

Tư vấn thiết kế phòng khách và bếp liên thông hình ảnh biệt thự 2 tầng

Trên đây là 4 bí quyết nhỏ khi thiết kế phòng khách và bếp liên thông, hi vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn trong việc bố trí xây dựng ngôi nhà đẹp, ưng ý, khoa học. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, thiết kế biệt thự, nội thất mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc! 

>>>> Xem thêm: Tranh cãi "Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ?"

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận