Bạn đang phân vân có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không? KN127038

Ngày nay, việc thiết kế nhà vệ sinh và phòng tắm vào một không gian chung ngày càng phổ biến. Bởi vậy, nhiều khách hàng đặt câu hỏi cho Kiến trúc Angcovat rằng “Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ không?” "Làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ có thích hợp không? Có hợp phong thủy không?". Bằng những trải nghiệm, kinh nghiệm thực tế, chúng tôi sẽ chia sẻ những quan điểm của mình về vấn đề này!

  •  
Vẻ đẹp từ các mẫu nhà 3 tầng đơn giản
  •  
Nên tham khảo những mẫu nhà 3 tầng 1 tum đáng mơ ước
  •  
Vẻ đẹp của mẫu nhà 3 tầng có gác lửng đơn giản mà sang trọng


Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Bạn đang phân vân việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không?

Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không?

Nhà vệ sinh không chỉ là nơi tắm giặt của cả gia đình, nhà vệ sinh còn là nơi bạn thư giãn sau một ngày làm việc. Không phải ngẫu nhiên mà nhà vệ sinh lại quan trọng bởi con người theo nhu cầu nạp năng lượng và tiêu thải ra các chất cặn bã là những nhu cầu thiết yếu và cần thiết để duy trì năng lượng một cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, một nhà vệ sinh sạch đẹp, gọn gàng sẽ tạo không gian sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà.

Bởi theo phong thủy, không gian phụ như nhà tắm hay khu vệ sinh có quan hệ rất lớn đến sức khỏe cũng như tài vận của toàn bộ ngôi nhà nên việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ luôn được nhiều gia đình phân vân. Nhà vệ sinh nếu sắp đặt không hợp lý sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tiền tài của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, việc sắp xếp những không gian này không thể xem nhẹ và bỏ qua.

Tham khảo thêm: Nhà 2 tầng tân cổ điển

Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ sang trọng, tiện nghi

Liệu có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ không, tại sao?

Ý kiến có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ thường gây ra các thông tin thắc mắc cho các hộ gia đình. Tuy nhiên, việc thắc mắc này gây ra các thông tin ý kiến trái chiều xoay quanh. Một phần các hộ gia đình đưa ra những mặt ưu điểm của việc nên làm vệ sinh trong phòng ngủ. Còn lại, một phía các hộ gia đình đưa ra các lý do khác nhau trong việc không nên thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ.

Các gia đình bảo vệ ý kiến có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Bởi nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ tích hợp, tiết kiệm diện tích, không gian, diện tích nhà. Điều này cũng tạo lên những tiện ích, lợi ích cho người sủ dụng trong quá trình giải quyết những nhu cầu cá nhân hàng ngày. Như đang đêm trời lạnh, bạn muốn giải quyết nhu cầu cá nhân, bạn sẽ không phải ra khỏi phòng mà vẫn có thể giải quyết các vấn đề cá nhân của mình. Hay hôm nay bạn ngủ dậy muộn, bạn muốn nhanh chóng giải quyết vấn đề cá nhân để đi học nhưng bạn lại phải chờ đợi các thành viên khác trong gia đình. Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ bởi việc này sẽ giúp bạn tự chủ được thời gian, không gian cá nhân hay bạn sẽ không phải chờ đợi bất kỳ trong công tác cá nhân.

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng

Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ luôn làm các gia đình đau đầu

Tuy nhiên, các gia đình khác đưa ra các lý do không nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ như theo các nhà phong thủy từ xa xưa thì cho rằng phòng ngủ nên đặt nơi trung tâm, sinh khí mạnh nhất. Bởi phòng ngủ như nơi trái tim trong cơ thể con người, rất quan trọng nên cần tuyệt đối yên tĩnh, sạch sẽ nếu có lửa, có nước kèm theo là điều không tốt. Bởi mặc dù nhà vệ sinh ngày nay dù hiện đại, sang trọng và đầy đủ tiện nghi hơn nhưng họ quan niệm dù có thay đổi như thế nào thì vấn đề có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ là điều tối kị. Vì bản chất, công dụng của nhà vệ sinh dù thế nào vẫn là nơi thải bỏ nước bẩn và cặn bã. Thêm vào đó, việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ dễ dẫn tới tình trạng chập cháy điện, nước nên có thể gây hỏa hoạn, gây nguy hiểm trực tiếp cho những người sử dụng ngôi nhà.

Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Nhiều gia đình cãi nhau vì có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Theo các nhà phong thủy truyền thống thì phòng vệ sinh là nơi âm khí nặng nề và cũng là nơi sản sinh nhiều không khí ô nhiễm. Thêm vào đó, nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp nhất là khi tắm nước nóng, hơi nước bốc lên mờ mịt sẽ mang theo hơi nước ẩm ướt làm cho giường đệm, chăn, gối hấp thụ hơi nước gây ẩm, mốc. Điều này sẽ khiến các thành viên trong gia đình cảm giác khó chịu trong quá trình sử dụng. Lâu dần, việc này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người cũng như tạo cảm giác mệt mỏi, đau lưng, viêm da, dị ứng,… hay các bệnh đường tiết niệu. Nên bất kể là về mặt nào, khi các gia đình phân vân có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ là điều hợp lí, cần thiết cho cuộc sống gia đình bạn.

Lý giải việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ hợp phong thủy

Bởi yếu tố diện tích luôn là một áp lực lớn, đặc biệt đối với những căn nhà ở thành phố đông đúc. Tuy nhiên xét về phong thủy, việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ đòi hỏi sự tính toán cẩn trọng vì hai không gian tồn tại rất nhiều yếu tố xung khắc nhau. Để giải quyết vấn đề này, công ty Angcovat đưa ra một số lời khuyên, lưu ý cho các gia đình trong việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ.

Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Bạn tìm cách cải tạo việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Theo các chuyên gia phong thủy, phòng ngủ là nơi sinh khí mạnh nhất trong ngôi nhà và việc phòng ngủ có lửa, có nước kèm theo đều không tốt. Tuy nhiên, nếu đã thiết kế rồi thì các hộ gia đình cần tuân thủ các nguyên tắc trong việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ như:

Thứ nhất, không nên đặt nhà vệ sinh hướng thẳng vào phòng ngủ

Trong việc các bạn phân vân có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ, các bạn cần thiết tuyệt đối không đặt cửa nhà vệ sinh hướng thẳng vào phòng ngủ vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và tác động không tốt đến tình cảm vợ chồng. Nếu ngôi nhà bị giới hạn diện tích thì việc sử dụng những vách ngăn bằng thạch cao, kính,… thay thế những bức tường khô cứng sẽ giúp tối ưu không gian phòng ngủ. Thêm vào đó, cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thi công và lắp đặt cũng như làm không gian phòng ngủ thêm sang trọng, lịch sự, hiện đại.

Tham khảo thêm: Biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ

có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Bạn lo lắng việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ phong thủy

Không nên đặt giường ngủ bên dưới hoặc đầu giường tựa vào nhà vệ sinh

Theo phong thủy và khoa học, nhà vệ sinh là nơi ô uế, có nhiều vi khuẩn và có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Do đó, việc bạn lo lắng có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ cần cách xa giường nằm, chiếu để đảm bảo vệ sinh an toàn, không gây ô nhiễm không gian phòng ngủ. Bên cạnh đó, các chuyên gia phong thủy cũng khuyên rằng bạn không nên đặt phòng ngủ dưới nhà vệ sinh hoặc tựa đầu vào nhà vệ sinh. Bởi cách thiết kế này sẽ mang đến những điều không may mắn cũng như việc bạn không thể tập trung làm việc và học tập.

có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ tiện nghi, hiện đại

Hướng nhà không nên cùng hướng bồn cầu

Đối với việc xây và thiết kế nhà vệ sinh nói chung cũng như việc bạn phân vân có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ nói riêng thì hướng của ngôi nhà không nên trùng với hướng của bồn cầu. Ví dụ, cửa chính căn nhà hướng Nam thì hướng của bồn cầu không được hướng Nam, điều này theo các nhà phong thủy từ xa xưa cho rằng nếu đặt hướng nhà cùng hướng bồn cầu sẽ dễ sinh bệnh tật thường xuyên cho chủ nhà. Trước mắt, quan điểm này được công nhận bởi các thực nghiệm, hiện trạng có tỷ lệ khá chính xác với các căn nhà được thiết kế như vậy. Vì thế, tốt nhất gia chủ nên chủ động tránh thì sẽ tốt hơn cho bản thân và căn nhà.

Xem thêm: Mặt bằng biệt thự hiện đại

có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ làm các gia đình đau đầu

Nhà vệ sinh phải có cửa sổ, ô thông gió, đủ ánh sáng, không khí lưu thông

Đối với các nhà vệ sinh nói chung, hay những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp, các hộ gia đình nhất thiết phải thiết kế cửa thông thoáng thoát khí, thoáng mát. Nguyên nhân rất đơn giản và có thể đoán trước được bởi nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp dễ bị ẩm mốc, đồng thời cũng là nơi chúng ta thường dùng để tẩy rửa tạp chất, chất thải và xú uế. Do vậy, nhà vệ sinh nhất thiết phải có cửa sổ hoặc ô thông gió đủ ánh sáng, không khí lưu thông để cho sự ô nhiễm bay đi, duy trì không khí trong sạch, cải tạo không gian. Đặc biệt, việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ khi kết hợp nhà tắm thì điều này càng quan trọng. Bởi điều này nó mang lại sự thư giãn, thoải mái cho các thành viên khi vệ sinh cơ thể sau một ngày mệt nhọc.

Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ không

Giữ nhà vệ sinh sạch sẽ

Để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình cả về khoa học và phong thủy, cần giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và khô thoáng. Khi dùng xong nhà vệ sinh nên đóng chặt cửa để chúng không làm ảnh hưởng đến không gian bên ngoài. Bên cạnh đó, quần áo bẩn chưa giặt luôn không nên để trong nhà vệ sinh vì chúng có thể gây nhiều âm khí. Vì việc này sẽ khiến không khí ẩm, mốc đồng thời sau khi sử dụng nhà vệ sinh nên đóng kín cửa.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách bố trí nhà vệ sinh phù hợp cho nhà ống, nhà tầng, cách cải tạo nhà cấp 4 để mở rộng diện tích mà vẫn tiết kiệm chi phí trong quá trình xây nhà.

Xem thêm: Mẫu nhà 1 tầng 1 tum

Một vài gợi ý cách bày trí khi bạn đang phân vân có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ hiện đại

Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ không

Ý kiến có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Ngày nay, với tình trạng đất chật người đông nên tình trạng nhiều hộ gia đình mong muốn tìm cách thi công, thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ phù hợp, tiện nghi. Vì vậy, chúng ta cần trang trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ làm sao để mang tới ngôi nhà cảm giác thoải mái, rộng rãi, tiện nghi hơn khi sử dụng vì nhà vệ sinh trong phòng ngủ thường gồm cả bồn cầu, bồn rửa và khu sen vòi.

- Chọn gạch: Thứ nhất khi bạn mong muốn tìm cách thiết kế có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ, chúng ta sẽ nghĩ tới việc có thể trang trí không gian nhỏ bằng việc chọn gạch. Với gạch ốp tường phòng tắm các bạn có thể tham khảo các loại gạch hiện đại thường sử dụng như marble, porcelain, đá hoa cương,… có đặc tính không thấm nước. Các hộ gia đình cũng nên tìm đến sử dụng các loại gạch lấy gam màu sáng như trắng, xanh làm chủ đạo để mở rộng diện tích. Việc này sẽ giúp cả căn phòng trông thoáng rộng, sạch sẽ và đỡ bí bách, chật chội hơn. Thứ hai, khi bạn chọn gạch lát sàn, các gia đình nên tìm đến những loại gạch đơn giản, tinh tế, hiện đại tránh những hoa văn rườm rà, nhiều chi tiết để mở rộng diện tích. Tuy nhiên, khi sử dụng gam màu này bạn cũng nên lưu ý việc dọn dẹp các căn nhà khi sử dụng các gam màu sáng.

có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Bạn đang phân vân có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

- Sử dụng gương lớn: Nói về việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ, các hộ gia đình nên tìm cách mở rộng nhà vệ sinh bằng những chiếc gương. Việc sử dụng gương lớn còn giúp phòng tắm sáng sủa, rộng rãi, thoáng đãng hơn.

- Bên cạnh đó, các bạn có thể sử dụng không gian trong góc nhà vệ sinh để đặt bồn rửa tay hoặc bồn tắm đứng. Bởi nếu các bạn không biết cách bố trí việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ thì khi sử dụng nhà vệ sinh cũng sẽ gặp khó khăn, thiếu diện tích, tiện nghi, hiện đại. Chọn bồn rửa dài và hẹp, đặt bồn rửa phân cách mặt đất: Phía dưới bồn rửa, bạn có thể đặt tủ đồ, khoảng không còn lại cũng có thể đặt đồ lặt vặt.

Tham khảo thêm: nhà cấp 4 có gác lửng

có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Thiết kế có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ hiện đại

- Tiết kiệm diện tích sàn: Một trong những việc bạn phân vân khi xây dựng nhà ở là có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ thì bạn phải tiết kiệm tối đa diện tích sàn bằng cách đặt càng ít vật dụng thiết bị dưới sàn càng tốt. Các bạn nên suy nghĩ việc gắn các thiết bị vào tường, đưa các vật dụng lên cao hay lắp đặt một cabin tắm bằng kính trong suốt nó để tạo cảm giác không gian rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, môi trường.

Xem thêm: Nhà vườn 1 tầng đẹp

có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Bạn tìm cách có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

- Cuối cùng, nếu bạn muốn việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ không làm ảnh hưởng đến vượng khí, tài chính của ngôi nhà thì bạn hãy suy nghĩ đến việc để thạch anh bảo bình bên trong nhà vệ sinh. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu bởi đá thạch anh vốn được biết đến là loại đá có dương khí rất mạnh, có tính chất hút âm khí trong nhà vệ sinh, hóa giải một phần lớn khí xấu giúp cải thiện sức khỏe, gia đạo và tài lộc. Cách này cũng là một trong những cách phổ biến các hộ gia đình tìm đến bởi cách này vừa cải thiện phong thủy cho việc bạn phải đau đầu suy nghĩ có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ vừa giúp thể hiện sự giàu có của gia đình bạn.

Hiện nay, ở những thành phố đông đúc luôn khiến các gia đình cảm thấy bí bách, tù túng vì phải thu hẹp diện tích nhà vệ sinh để tiết kiệm không gian sống tối đa. Bởi vậy, việc các gia đình lo lắng khi có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ không sao cho phù hợp, tiện dụng nhất. Với những kinh nghiệm thực tiễn, chúng tôi hi vọng bài viết sẽ là nguồn tài liệu bổ ích, thích hợp để các bạn tham khảo và vận dụng hợp lí, hiệu quả.

Liên hệ tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự: 0988 030 680

Xem thêm: Dầm nhà bị nứt

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận