Xây biệt thự cần bao nhiêu m2 là hợp lý? KN627019

Câu hỏi xây biệt thự cần bao nhiêu m2 là vấn đề nhiều hộ gia đình thắc mắc. Bởi một ngôi nhà nên xây diện tích như thế nào là đẹp, là phù hợp nhất. Hôm nay, các kiến trúc sư Angcovat sẽ tư vấn cụ thể để bạn sở hữu mẫu thiết kế biệt thự đẹp nhất nhé.

Tại sao cần tìm hiểu diện tích xây dựng biệt thự?

Khi xây dựng nhà ở, một trong những vấn đề được quan tâm nhất đó là xây biệt thự cần bao nhiêu m2 là đẹp. Việc xác định diện tích cần xây dựng sẽ giúp cho các mẫu thiết kế nhà đẹp được cân đối hơn cũng như bố trí công năng trong ngôi nhà một cách tốt nhất, phù hợp nhất hiện nay.

tính toán chi phí nhà xây biệt thự cần bao nhiêu m2

Xây biệt thự cần bao nhiêu m2 là câu hỏi nhiều hộ gia đình quan tâm

Chúng ta đều biết, nhà ở quá nhỏ, không gian chật hẹp , gây cảm giác tù túng, khó lưu thông cũng như bị ngột khí, không được thông thoáng. Vì vậy, điều này sẽ gây tổn hại cho sức khỏe của bạn cũng như toàn bộ gia đình về thể chất cũng như tinh thần. Ngược lại, với những ngôi nhà quá to mà ít thành viên sẽ tạo cảm giác trống trải, cô đơn, không cần thiết trong chính ngôi nhà của mình.

Việc tính toán diện tích xây dựng nhà từ đó rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới khá nhiều kết cấu cũng như cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Với nhà có diện tích hẹp nhưng biết cách thiết kế không gian thì không gian căn phòng sẽ tạo ra cảm giác ấm áp, gần gũi nhưng cũng có thể chính điều này sẽ tạo cảm giác đè nén, bức bí đối với các hộ gia đình không thuê thiết kế, tự ý bố trí bày không gian. Ngược lại, ngôi nhà có thể tạo ra được cảm giác thoáng đãng, sang trọng nhưng cũng chính nó có thể tạo cảm giác trống trải, lạnh lẽo cho các thành viên khi sống trong một ngôi nhà quá rộng.

Cách tính diện tích một căn nhà bao nhiêu là vừa?

thiết kế sử dụng xây biệt thự cần bao nhiêu m2

Thiết kế sử dụng xây biệt thự cần bao nhiêu m2 sao cho phù hợp

Thiết kế xây dựng diện tích một căn nhà được tính toán như thế nào? Làm thế nào để tính xây biệt thự cần bao nhiêu m2 là hợp lý, hài hòa? Có 3 cách tính toán xây dựng một mẫu thiết kế nhà như sau:

Cách 1: Căn cứ vào số thành viên trong gia đình

Thiết kế lấy tổng số tuổi của tất cả các thành viên trong gia đình nhân với 1,1 mét vuông sẽ tính ra diện tích nhà ở. Ví dụ, với gia đình anh A có 3 thành viên: người 40 tuổi, người vợ 35 tuổi, trẻ em là 5 tuổi. Tổng số tuổi của cả gia đình này là 80, chúng ta lấy 80 x 1,1 = 88m2. Như vậy, có nghĩa là diện tích nhà ở thích hợp là khoảng 88m2. Bên cạnh đó, nguyên tắc chung là rộng mà không bỏ trống, hẹp mà không chật chội, tạo không gian thuận tiện dễ chịu, thông thoáng cho các hộ gia đình là ổn. Thực tế, diện tích nhà ở đã vừa phải chưa, chủ yếu quyết định bởi số người ở là bao nhiêu phù hợp và cũng có chuẩn mực chính xác, hài hòa.

xây biệt thự cần bao nhiêu m2 dựa vào các thành viên gia đình

Xây biệt thự cần bao nhiêu m2 dựa vào các thành viên gia đình

Cách 2: Tính ba đời

Vợ chồng hợp lại tính là 50m2, trẻ em chưa đến tuổi đi học tính là 10m2 với học trò cấp một đến cấp 3 mỗi người tính 15m2, sinh viên và người già mỗi người tính 20m2 hài hòa. Thiết kế xây biệt thự cần bao nhiêu m2 là hợp lý, hài hòa phù hợp diện tích công năng để không gian mỗi căn nhà luôn đẹp mắt, phù hợp thiết kế xây dựng

Cách 3: Theo bình quân đầu người

Trên thực tế, diện tích nhà ở cùng xây biệt thự cần bao nhiêu m2 là hợp lý không có tiêu chuẩn cụ thể như thế nào. Bởi diện tích xây dựng bao nhiêu tùy thuộc vào số người trong gia đình và khu đất gia đình bạn có. Khi tính toán diện tích mặt sàn có thể dựa vào bình quân đầu người hoặc tuổi, nghề nghiệp quyết định. Tuy nhiên, thiết kế mang ý nghĩa tương đối để chúng ta tham khảo và có căn cứ để đưa ra tính toán phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình. 

tư vấn xây biệt thự cần bao nhiêu m2

Tư vấn xây biệt thự cần bao nhiêu m2

Ngoài ra còn có cách tính đơn giản hơn, đó là nhìn theo góc độ sinh học, diện tích mỗi người bao nhiêu thích hợp còn tùy thuộc vào hoàn cảnh thực tế của từng gia đình. Tiêu chuẩn về diện tích nhà ở thành phố trung bình là 20m2 một người, còn nhà ở nông thôn thì không thể tính theo tiêu chuẩn này. Ở nước ta, điều kiện khí hậu giữa 2 miền Nam Bắc đặc biệt, phù hợp thói quen sinh hoạt đặc biệt phù hợp thay đổi khí hậu trong nhà với các miền khác nhau rất nhiều. 

Diện tích phù hợp xây biệt thự cần bao nhiêu m2?

toàn cảnh phối cảnh xây biệt thự cần bao nhiêu m2 đẹp

Toàn cảnh phối cảnh xây biệt thự cần bao nhiêu m2 đẹp 

Tùy từng diện tích mảnh đất cùng công năng bố trí diện tích phòng mà mỗi hộ gia đình có thể có diện tích phù hợp xây biệt thự khác nhau tùy gia đình chủ đầu tư cũng như kinh tế lựa chọn xây dựng. Bên cạnh đó, muốn xây biệt thự cần bao nhiêu m2 phần lớn do số lượng thành viên trong gia đình cùng mong muốn của khách hàng. Tuy nhiên, với từng kiểu biệt thự mà các kiến trúc sư Angcovat sẽ tư vấn thiết kế một mẫu nhà phù hợp nhất cho gia đình bạn. Với mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng, kiến trúc sư sẽ tư vấn cho gia đình bạn diện tích xây dựng từ 80m2 trở lên để công năng ngôi nhà thông thoáng, tạo không gian mở cho thiết kế cũng như giúp các thành viên có không gian riêng hài hòa. Diện tích tối đa của mẫu thiết kế nhà 1 tầng cũng rất vô cùng bởi do yêu cầu của chủ đầu tư có thể lên tới hơn 300 - 400m2 với các thiết kế lâu đài. Diện tích tối thiểu của mẫu này là 80m2. Còn với diện tích nhỏ hơn từ 50 - 80m2, các kiến trúc sư chọn lựa sẽ tư vấn gia đình bạn nên chọn xây mẫu biệt thự 2 tầng hoặc 3 tầng để đảm bảo công năng, số lượng phòng và đảm bảo thông thoáng cho các thành viên, tránh tạo không gian tù túng, ngột ngạt, thiếu sức sống cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, với diện tích xây dựng nhỏ hơn 50m2, các kiến trúc sư xây dựng sẽ tư vấn cho bạn và gia đình các mẫu thiết kế 3 tầng kiểu nhà phố để không khí trong nhà thông thoáng, được lưu thông hài hòa.

phối cảnh thiết kế xây biệt thự cần bao nhiêu m2

Sở hữu phối cảnh xây biệt thự cần bao nhiêu m2 là hợp lý

Vậy, bảng giá thiết kế ngoại thất của Angcovat hiện tại (năm 2018) là bao nhiêu?

Với thiết kế kiến trúc nhà phố, gói kiến trúc thiết kế ngoại thất của Angcovat là:

Thiết kế kiến trúc nhà phố 

 100.000đ/m2 sàn

Thiết kế kiến trúc nhà phố diện tích lớn hơn 500m2

 80.000đ/m2 sàn

 

Ngoài ra, chi phí giá thiết kế nhà biệt thự hiện nay là:
 Chi phí thiết kế xây biệt thự cần bao nhiêu m2

 Chi phí thiết kế năm 2018 của Angcovat xây biệt thự cần bao nhiêu m2

Chi phí xây biệt thự cần bao nhiêu m2?

Dự toán chi phí

xây biệt thự cần bao nhiêu m2 dựa vào khu vực kinh tế

Xây biệt thự cần bao nhiêu m2 dựa vào khu vực kinh tế

Chi phí xây dựng nhà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích xây dựng, kiểu dáng thiết kế, địa điểm ở thành thị hay nông thôn, tùy thuộc vào giá nhân công ở từng vùng miền. Dự toán chi phí dựa vào việc bố trí công năng sao cho phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình và sắp xếp gọn gàng hợp lý là những điều mà kiến trúc sư sẽ mang tới cho gia đình bạn. Vì vậy, việc đầu tiên khi muốn xác định chi phí xây biệt thự cần bao nhiêu m2 thì hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế uy tín có kinh nghiệm lâu năm để vẽ nên căn nhà trong mơ của tổ ấm gia đình. Thông thường, việc xây nhà 1 tầng 100m2, 2 tầng diện tích 50 - 60m2 hoặc nhà 3 tầng khu vực có diện tích khiêm tốn khoảng 40 - 45m2 thì chi phí khoảng từ 1 tỷ đến vô cùng tùy thuộc việc bạn muốn xây dựng ra sao, vật liệu xây dựng lựa chọn như thế nào? Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ để tham khảo bí quyết tiết kiệm khi xây nhà nhé

Lựa chọn đơn vị thiết kế

thiết kế nhà cấp 4 xây biệt thự cần bao nhiêu m2

Câu hỏi xây biệt thự cần bao nhiêu m2 luôn được nhiều hộ gia đình thắc mắc

Angcovat luôn là đơn vị uy tín trong xây dựng và thiết kế nhà ở. Các kiến trúc sư Angcovat sẽ tư vấn cho gia đình bạn bằng sự tài hoa, sắp xếp khéo léo của các kiến trúc hàng đầu sẵn sàng làm bạn hài lòng với mỗi ngôi nhà từ 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng có đầy đủ công năng cùng dự toán chi phí xây dựng phù hợp từng mong muốn gia đình chủ đầu tư. Mặt bằng thiết kế của mẫu nhà 2 - 3 tầng thì tầng 1 được bố trí làm phòng khách, nhà bếp và WC. Các tầng trên được bố trí phòng ngủ, phòng thờ, phòng vệ sinh, phòng giặt, phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình. Tùy vào diện tích đất, diện tích xây dựng mà bạn sẽ có chi phí xây dựng khác nhau. Tuy nhiên, đừng lo lắng mà hãy gọi ngay cho Angcovat để được tư vấn căn nhà đẹp, cụ thể nhất cho bạn và gia đình nhé

Chi phí xây biệt thự cần bao nhiêu m2 dựa vào:

Chi phí đầu tư chủ đầu tư

phối cảnh xây biệt thự cần bao nhiêu m2 2 lầu 1 trệt

Phối cảnh xây biệt thự cần bao nhiêu m2 2 lầu 1 trệt

Đối với mỗi ngôi nhà, gia chủ sẽ dự toán một con số phù hợp nhất cho chính bản thân gia đình mình. Kinh phí gia đình có thể bỏ ra là bao nhiêu, chi phí xây dựng theo gia đình có thể là bao nhiêu. Điều này rất quan trọng và cần thiết. Vì vậy, hãy trao đổi trực tiếp với kiến trúc sư của mình để nhận được tư vấn giải đáp cụ thể nhất phù hợp từng gia đình nhé.

Đặc điểm, quy mô công trình

thiết kế mặt tiền xây biệt thự cần bao nhiêu m2

Đặc điểm, quy mô công trình xây biệt thự cần bao nhiêu m2 

Tùy vào khu vực xây dựng với kiểu đất yếu hay đất tốt sẽ ảnh hưởng đáng kể chi phí nền móng. Với tùy từng khu đất có chất đất khác nhau, khu đất có nền đất tốt chỉ cần làm móng băng hoặc móng bè không cần phải gia cố đáy móng bằng cọc tre, cọc cừ tràm hay cọc bê tông cốt thép. Ngoài ra, địa điểm xây dựng ở khu vực ngoại thành sẽ có chi phí rẻ hơn nội thành, nhất là trong ngõ nhỏ chở vật liệu bằng xe ba gác hay xe thồ. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nhà ô tô tải vào đến tận cửa chi phí xây dựng thường rẻ hơn nhà chỉ có công nông vào được khoảng 15-20%, nhà có xe thồ vào được thì chi phí thường cao thêm so với công nông 10-15% nữa.

Phong cách thiết kế nhà

bố trí mẫu nhà hiện đại xây biệt thự cần bao nhiêu m2

Phong cách hiện đại xây biệt thự cần bao nhiêu m2 

Tùy từng phong cách mà chi phí xây dựng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, với các thiết kế phong cách biệt thự 2 tầng hiện đại các chi tiết đơn giản, hài hòa công năng thiết kế thì sẽ có chi phí xây dựng thấp. Còn với phong cách cổ điển và tân cổ thì các chi tiết sẽ khá rườm rà trong màu sắc, tính đối xứng thì chi phí xây dựng sẽ cao hơn so với các thiết kế hiện đại. Bởi các thiết kế cổ điển yêu cầu sự tỉ mỉ trong kiến trúc thiết kế.

xây biệt thự cần bao nhiêu m2 phong cách tân cổ

Xây biệt thự cần bao nhiêu m2 phong cách tân cổ 

Diện tích xây dựng

Nếu bạn tính không đúng thì khi nhân lên sẽ ít hơn chi phí xây dựng thực tế. Diện tích không chỉ đơn thuần cộng diện tích mặt bằng các tầng, mà còn tính thêm % diện tích mái, móng. Vì vậy, bạn hãy chọn một đơn vị uy tín thiết kế để sở hữu bản vẽ thiết kế nhẹ nhàng, phù hợp cho chính gia đình mình. 

Vật liệu, vật tư

vật liệu xây dựng xây biệt thự cần bao nhiêu m2

Vật liệu xây dựng xây biệt thự cần bao nhiêu m2 

Việc lựa chọn vật liệu, vật tư xây dựng tưởng không có gì to tát nhưng mỗi thứ một ít, chỉ cần một thay đổi nhỏ mà khi nhiều thứ cộng lại hao thêm một khoản chi phí nữa. Nên bạn hãy chú ý lựa chọn loại vật liệu phù hợp nhất cho gia đình mình. Ngoài ra, trên thị trường thường các vật tư xây dựng và thiết bị chi phí tùy từng thời gian, thời điểm khác nhau mà vật liệu tăng giảm khác nhau. Nên theo tổng quan so sánh vật giá cũng như kinh nghiệm thi công thì không nên chờ đợi giá vật tư lên xuống mà bạn chỉ cần nắm vững những kinh nghiệm mua vật liệu xây dựng để có thể lựa chọn cho mình những loại vật liệu chất lượng, uy tín, hiệu quả đối với công trình, chứ không nên đợi chờ giá cả xuống thì mới mua. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch, thời gian và tiến độ thi công công trình.

Chi phí khác

xây biệt thự cần bao nhiêu m2 phong cách hiện đại

Chi phí xây biệt thự cần bao nhiêu m2

Chi phí xây dựng nhà cũng phụ thuộc vào thời tiết. Nếu bạn làm nhà vào cái nắng gay gắt tháng 5 tháng 6 của Hà Nội sáng 10 giờ đã nắng gắt, chiều 3 giờ trời mới dịu thì thợ mới túc tắc làm được. Tính ra một ngày ngày chẳng làm được bao nhiêu việc, kéo theo chi phí nhân công cũng cao lên… Ngoài chi phí xây dựng này còn chi phí mua sắm nội thất, đồ gia dụng và khá nhiều chi phí khác. Chẳng hạn chi phí thuế, phạt hoặc xin giấy phép xây dựng khác nhau.

Chú ý chọn kích thước xây biệt thự cần bao nhiêu m2 theo phong thủy

phối cảnh nhà 2 tầng xây biệt thự cần bao nhiêu m2

Phối cảnh nhà 2 tầng xây biệt thự cần bao nhiêu m2 

Các nhà phong thủy quan niệm: “Tránh nhà rộng người thưa tựa như sao buổi sớm”. Tuy nhiên cũng có 1 câu nói lưu truyền trong dân gian đó là: “Nhà phải rộng, xe phải nhỏ”. Hiện nay có rất nhiều người thích sở hữu nhà ở to và rộng nhưng cũng có người do điều kiện kinh tế hạn chế nên cả nhà cùng sống trong một ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp. Vì vậy, tùy theo điều kiện kinh tế cho phép thì các hộ gia đình nên lựa chọn không gian phù hợp tùy mức độ. 

xây biệt thự cần bao nhiêu m2 nhà chữ L 3 tầng

Xây biệt thự cần bao nhiêu m2 nhà chữ L 3 tầng

Phong thuỷ học cho rằng, nhà ở cần phải chú trọng yếu tố tụ khí, nhà có diện tích quá rộng mà số lượng các thành viên ít thì nhân khí sẽ bay đi mất, không có lợi, lại dễ hình thành cách cục “nhân không thắng phòng” – “phòng ức hiếp nhân”. Nếu sống lâu ở đây thì trường khí của con người sẽ tán mà không tụ, âm khí nặng còn dương khí suy, dẫn đến sự mất cần bằng về trường thái. Vì vậy, người xưa cho rằng đông người là điều tốt để dương khí con người trấn áp âm khí của phòng cùng số lượng thành viên xét từ góc độ thực tế, diện tích nhà ở và số lượng thành viên trong gia đình phù hợp là điều rất cần thiết cho các ngôi nhà cũng như mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo.

Vì vậy, xác định xây biệt thự cần bao nhiêu m2 luôn cần được đặt phù hợp trong diện tích khu đất sở hữu cũng như số lượng thành viên, chi phí dự tính của chủ đầu tư. Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể sở hữu thêm những kinh nghiệm phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận