Bất ngờ với bí quyết thiết kế nhà đẹp 145m2 của kiến trúc sư KN131039

145m2 có phải là diện tích lý tưởng cho một ngôi nhà? Nếu đây là vấn đề bạn đang băn khoăn thì hãy cùng chúng tôi đi tìm kiếm câu trả lời cho thắc mắc này. Tham khảo bài viết để hiểu hơn về những phương án thiết kế nhà đẹp 145m2.


MỤC LỤC

1. Tư vấn thiết kế nhà đẹp 145m2

2. Tư vấn phong thủy cho thiết kế nhà đẹp 145m2

3. Chi phí thiết kế và xây dựng nhà đẹp 15m2

4. Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà đẹp 145m2

 

Sở hữu bí  quyết xây dựng và thiết kế nhà đẹp 145m2

Sở hữu bí  quyết xây dựng và thiết kế nhà đẹp 145m2

145m2 không phải là kích thước quá “ tròn”, quá “ đầy đặn” nhưng đối với một ngôi nhà, một mái ấm gia đình, vậy là đủ. Và. Điều mà chúng ta cần giờ đây chính là tìm kiếm được một phương án thiết kế nhà đẹp 145m2.

Tư vấn thiết kế nhà đẹp 145m2

Ta cùng đến với một số nội dung tư vấn về vấn đề thiết kế nhà đẹp 145m2. Khi đã nắm chắc được những nội dung này, việc sở hữu một không gian sống hoàn mỹ sẽ nằm trong tầm tay bạn.

  • Lựa chọn số tầng, lầu phù hợp với nhà đẹp 145m2

Đây là nội dung vô cùng quan trọng. Sở dĩ như vậy là bởi nó quyết định nhiều đến tính thẩm mỹ cũng như chi phí thiết kế, xây dựng nhà đẹp 145m2. Do vậy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về số lượng tầng, lầu sẽ được xây dựng, gia chủ cần phải cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng.

Để đưa ra được quyết định số lượng tầng, lầu chính xác và hợp lý nhất, gia chủ cần phải cân nhắc về một số nội dung như sau:

+ Về nhu cầu sử dụng: Đây là yếu tố hàng đầu các gia chủ cần phải chú ý. Nếu nhu cầu sử dụng của gia đình về mặt không gian và công năng lớn thì việc xây dựng nhà đẹp 145m2 nhiều tầng lầu là điều cần phải làm. Ngược lại, nếu nhu cầu sử dụng của gia đình không quá cao thì một ngôi biệt thự 1 tầng với 2 đến 4 phòng ngủ cùng một số công năng khác là vô cùng phù hợp.

+ Về kinh phí đầu tư: Gia chủ cần phải nắm thật rõ nội dung này. Sở dĩ như vậy là bởi nhà càng được xây nhiều tầng ( lầu ) thì chi phí xây dựng càng lớn. Gia đình có nhu cầu sử dụng lớn về mặt diện tích và công năng mà điều kiện kinh tế ở mức cao thì việc xây dựng, mở rộng không gian sống bằng cách lên nhiều tầng ( lầu ) là điều vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, nếu gia đình có điều kiện kinh tế không quá “ dư dả” mà nhu cầu sử dụng không lớn thì không cần thiết phải xây nhà nhiều tầng ( lầu ) để tránh kinh phí đầu tư vượt quá khả năng chi trả. Hoặc, trong trường hợp bắt buộc phải xây nhiều tầng ( lầu ) mới có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì gia chủ có thể nghĩ đến giải pháp thu nhỏ diện tích xây dựng. Diện tích 145m2 trong trường hợp này cần được thu nhỏ lại để tổng diện tích xây dựng nhà có thể giảm và từ đó chi phí xây dựng cũng giảm thiểu.

Nói tóm lại, trước khi đi đến quyết định cuối cùng về số lượng tầng ( lầu ) sẽ được xây dựng, gia chủ cần phải cân nhắc, cân đối để mọi phương diện được hài hòa. Từ đó, công việc xây dựng nhà đẹp 145m2 sẽ không trở thành “ gánh nặng” mà việc hoàn thành nó trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn.

  • Lựa chọn kiểu kiểu kiến trúc phù hợp với nhà đẹp 145m2

Đây cũng là một nội dung không thể bỏ qua khi tiến hành công cuộc thiết kế nhà ở. Không chỉ những thiết kế nhà đẹp 145m2 mà đối với tất cả những ngôi nhà khác đều cần cân nhắc kỹ lưỡng về nội dung này.

Đối với nhà ở dân dụng, hiện nay có 3 kiểu kiến trúc phổ biến là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Gia chủ cần phải có hiểu biết nhất định về những kiểu kiến trúc này để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

+ Kiểu kiến trúc cổ điển: Đây là kiểu kiến trúc được hình thành và phát triển từ rất lâu về trước. Nó xuất hiện từ thời Hy Lạp, La Mã cổ đại và còn được sử dụng, ưa chuộng đến ngày nay. Những công trình được thiết kế theo phong cách này thường được tạo hình vô cùng chi tiết. Mọi chi tiết đều được thiết kế, gọt rũa vô cùng hoàn mỹ. Đồng thời, tỷ lệ cùng màu sắc được sử dụng tại công trình kiến trúc cổ điển cũng thể hiện sự hoàn hảo, tuyệt mỹ đó. Thông thường, loại hình kiến trúc này được áp dụng cho những công trình có quy mô lớn như lâu đài, dinh thự. Do đó, nếu muốn sử dụng kiến trúc cổ điển này cho nhà đẹp 145m2 thì công trình phải được thiết kế theo lối thiết kế biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng...

+ Kiểu kiến trúc hiện đại: Khác hẳn so với phong cách trên, kiến trúc hiện đại ra đời muộn hơn nhiều. Nhưng, dù “ tuổi đời” còn non trẻ, kiểu kiến trúc này đã ngày một khẳng địng địa vị của mình trên thực tế. Ngày càng có nhiều công trình, từ lớn đến nhỏ lựa chọn phong cách kiến trúc này. Sở dĩ như vậy là bởi hiệu quả về mặt thẩm mỹ cũng như kinh tế nó mang lại rất cao. Không như kiến trúc cổ điển, nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại được tạo hình đơn giản hơn rất nhiều. Những khối kiến trúc được tạo nên khá độc lập, thậm chí là phi đối xứng, phi logic. Nhưng, chính điều này đã làm nên nét độc đáo, mới lạ cho những ngôi nhà hiện đại. Đồng thời, việc sử dụng hoàn toàn những vật liệu mới, dễ kiếm làm cho công việc tìm kiếm vật liệu xây dựng không còn khó khăn. Thiết kế và thi công đơn giản kết hợp với việc sử dụng những loại vật liệu dễ tìm làm cho đơn giá xây dựng nhà đẹp 145m2 thấp hơn nhiều so với kiến trúc cổ điển.

+ Kiểu kiến trúc tân cổ điển: Không quá nghiêng về một phong cách nào, tân cổ điển dường như chính là phong cách kiến trúc trung lập, nó dung hòa và thể hiện trọn vẹn được vẻ đẹp, sự độc đáo, cuốn hút của kiến trúc cổ điển và hiện đại. Kiến trúc tân cổ điển lấy xuất phát điểm từ kiến trúc cổ điển nhưng nó không thừa kế hoàn toàn những đặc điểm đó mà phát triển lên dựa theo nhu cầu, thị hiếu của thời đại – phong cách hiện đại. Do vậy, tại những công trình được thiết kế theo phong cách này, ta có thể cảm nhận được nét hiện đại, trẻ trung xen lẫn sự sang trọng và quý phái. Chi phí xây dựng nhà đẹp 145m2 được thiết kế theo phong cách này cao hơn kiến trúc hiện đại nhưng thấp hơn đáng kể so với kiến trúc cổ điển.

  • Lựa chọn kiểu mái phù hợp với nhà đẹp 145m2

Ta tiếp tục với việc lựa chọn kiểu mái phù hợp với những thiết kế nhà đẹp 145m2. Đây là nội dung vô cùng quan trọng bởi chính kiểu mái này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách kiến trúc, tạo hình ngoại thất và cả chi phí xây dựng nhà ở.

Đối với nhà ở dân dụng hiện nay, người ta thường áp dụng những loại mái cơ bản là mái lợp tôn, mái bằng bê tông cốt thép và mái lợp ngói. Mỗi loại mái sẽ có những ưu, nhược điểm, hiệu quả kiến trúc cùng giá cả khác nhau. Bởi vậy cho nên, gia chủ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn kiểu mái phù hợp.

+ Đối với mái lợp tôn: Mái tôn đang dần trở nên phổ biến ở nước ta. Nó có nhiều mẫu mã, chủng loại và giá cả cũng rất đa dạng. Đồng thời, tuổi thọ của hệ thống mái tôn này cũng khá cao nên rất nhiều gia chủ lựa chọn hình thức mái này. Đặc biệt, khi sử dụng tôn để lợp thì mái nhà sẽ có khối lượng không quá lớn, vậy nên áp lực đối với phần tường, móng của công trình được giảm thiểu. Vậy nên, gia chủ hoàn toàn có thể suy nghĩ đến việc lựa chọn hệ thống mái tôn này cho nhà đẹp 145m2 của mình.

+ Đối với mái bằng bê tông cốt thép: Đây cũng là một loại mái rất phổ biến hiện nay. Nó được thi công theo phương pháp đổi bê tông cốt thép trở thành mái nhà. Hệ thống này có độ dốc nhỏ nhưng vẫn đảm bảo về vấn đề thoát nước. Đồng thời, khi thiết kế cùng thi công mái bằng bê tông cốt thép cho công trình thì vấn đề chống thấm, chống nóng cần được đảm bảo. Ngày nay, kỹ thuật thiết kế và thi công rất phát triển nên vấn đề này không còn là trở ngại. Bởi vậy, gia chủ hoàn toàn có thể tự tin áp dụng hình thức mái này cho nhà đẹp 145m2 của gia đình

+ Đối với mái lợp ngói: So với hai phương án mái trên thì mái ngói được các gia chủ lựa chọn sử dụng nhiều hơn cả. Sở dĩ như vậy là bởi nó đại diện cho một nền văn hóa truyền thống của dân tộc nên tượng trưng cho nét thanh bình, gần gũi nhưng lại vô cùng sang trọng, cao quý. Đồng thời, việc thi công mái nhà lợp ngói ngày càng được cải tiến nên trở nên dễ dàng và độ bền, tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với trước kia. Không chỉ vậy, nhà lợp mái bằng ngói thường rất mát, ít bị thấm dột nên ngày càng được ưa chuộng.

Về phương án thi công mái nhà lợp ngói, ta có 3 lựa chọn tiêu biểu là làm vì kèo lợp ngói; đổ bê tông mái bằng rồi lợp ngói lên hệ vì kèo phía trên; đổ bê tông mái bằng, mái dốc rồi dán ngói lên bề mặt bê tông mái dốc. Mỗi phương án thi công mái này có ưu, nhược điểm cùng đơn giá thi công khác nhau. Gia chủ cần chú ý xem xét để lựa chọn được một phương án phù hợp nhất đối với mẫu nhà đẹp 145m2 của bản thân. Đối với phương án thi công mái theo lối làm vì kèo lợp ngói: đây là phương án thi công khá truyền thống nhưng vẫn đảm đảo những yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Và để hoàn thiện nhất không gian nội thất, người ta thường sử dụng phương pháp đóng trần giả thạch cao. Ưu điểm của phương pháp này chính là chi phí thấp, thi công đơn giản, khả năng chống thấm, chống nóng cao; Đối với phương án thi công mái theo lối đổ bê tông mái bằng sau đó lợp ngói trên hệ vì kèo: về mặt hình thức, phương pháp này giống với phương pháp trên nhưng lại có bản chất khác biệt. Hệ thống mái bằng ở đây được đổ bằng bê tông cốt thép, vững chắc và có giá thành cao hơn nhiều so với trần thạch cao. Ưu điểm của phương án này là tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt, khả năng chống nóng, chống thấm ưu việt; Đối với phương án đổ bê tông mái bằng, mái dốc rồi dán ngói: Về cơ bản thì hình thức của hệ thống mái được thi công theo phương án này không khác so với những phương án trên. Điểm làm nên sự khác biệt ở đây chính là chi phí thi công cùng hiệu quả về mặt chống thấm, chống nóng. Tất cả những sự khác biệt đó đều mang tính tích cực hơn nhiều so với những phương án thi công mái ở trên.

>>> Xem ngay: Bí quyết giúp bạn sở hữu thiết kế biệt thự mini trệt hoàn mỹ

  • Lựa chọn công năng sử dụng phù hợp với mẫu nhà đẹp 145m2

Đây cũng là một công việc vô cùng quan trọng và không thể bỏ qua trong quá trình thiết kế nhà ở. Việc lựa chọn số lượng và diện tích công năng phù hợp sẽ làm cuộc sống sinh hoạt, nghỉ ngơi của con người trở nên thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều. Bởi vậy cho nên, tại đây chúng tôi đưa ra một số gợi ý cụ thể về việc lựa chọn số lượng cũng như diện tích của chúng bên trong ngôi nhà đẹp 145m2 để làm cơ sở tham khảo cho các gia chủ.

Số tầng

Phòng khách

Phòng bếp + ăn

Phòng ngủ

Phòng vệ sinh

Phòng thờ

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

1 tầng

1

21 – 32m2

1

20 – 26m2

2 - 3

12 – 15m2

1 - 2

3 – 5m2

0

0

2 tầng

1

24 – 36m2

1

19 – 26m2

4 - 5

15 – 28m2

2 - 3

3 – 5m2

1

10 – 15m2

3 tầng

1

25 – 36m2

1

20- 30m2

4 - 6

18 – 28m2

3 - 4

3 – 5m2

1

10 15m2

 

Đó là một số công năng cơ bản cần đến trong một ngôi nhà. Ngoài những gợi ý này, gia chủ có thể bố trí thêm một số công năng khác như sảnh, phòng thay đồ, phòng giặt, phòng giải trí, phòng sinh hoạt chung... Những công năng này được bố trí dựa trên nhu cầu sử dụng cũng như diện tích xây dựng của công trình. Tùy từng trường hợp mà gia chủ cùng kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án bố trí công năng phù hợp nhất với nhà đẹp 145m2.

Tư vấn phong thủy cho thiết kế nhà đẹp 145m2

Đó là một số điều cần lưu ý tại thiết kế kiến trúc cũng như công năng sử dụng tại nhà đẹp 145m2. Kế đến, ta cùng tìm hiểu một số nội dung về phong thủy nhà ở. Đây là nội dung mà các gia chủ không thể bỏ qua bởi nó có thể ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của chính bản thân cùng gia đình.

  • Đầu tiên là chọn hướng cho nhà đẹp 145m2:

Hướng nhà cần phải được chọn theo cung trạch của chính gia chủ để có thể đón được sinh khí, tài lộc. Cung trạch của gia chủ được xác định dựa trên năm sinh. Và, Cung trạch của gia chủ bao gồm hai nhóm Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Nhóm Đông Tứ Mệnh hợp với những hướng thuộc Đông Tứ Trạch (Bắc, Nam, Đông, Đông Nam). Tương tự nhóm Tây Tứ Mệnh hợp với những hướng thuộc Tây Tứ Trạch (Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc). Những Cung trạch thuộc nhóm Đông Tứ Mệnh là Khảm, Ly, Chấn, Tốn, những Cung trạch thuộc nhóm Tây Tứ Mệnh là Càn, Khôn, Cấn, Đoài.

Không chỉ có hướng nhà đẹp 145m2 được xác định theo nội dung trên. Ta cũng cần phải dựa vào nó để có thể có được phương án phù hợp nhất cho công việc lựa chọn hướng ban thờ, hướng bếp...

  • Thứ hai, ta cần phải lưu ý vấn đề cầu thang trong thiết lế nhà đẹp 145m2:

Đối với những ngôi nhà có nhiều tầng lầu như biệt thự 2 tầng đẹp, thiết kế biệt thự 3 tầng, cầu thang là bộ phận không thể thiếu. Sở dĩ như vậy là bởi nó chính là bộ phận kết nối giữa không gian của các tầng lầu bên trong ngôi nhà. Nó giúp việc di chuyển giữa các không gian trở nên dễ dàng, đơn giản hơn.

Nhưng, không chỉ có vậy, cầu thang còn mang một ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy. Nó được coi là “ khúc ruột” của ngôi nhà. Sinh khí như nguồn thức ăn nuôi dưỡng ngôi nhà. Và, sinh khí sẽ di chuyển theo con đường cầu thang này lên đến không gian những tầng lầu phía trên để duy trì sự sống tốt nhất cho con cuôc sống con người. Bởi vậy, để sinh khí có thể di chuyển một cách thuận lợi nhất, ta cần phải tiến hành thiết kế, bố trí cầu thang đúng, đẹp và phù  hợp nhất cho nhà đẹp 145m2.

Một số điều lưu ý khi thiết kế và bố trí cầu thang: không đặt lối ra cầu thang thẳng với cửa nhà, không đặt cầu thang đối diện với cửa phòng vệ sinh, cửa phòng ngủ, cửa phòng bếp, cửa phòng thờ...; không đặt cầu thang ở vị trí trung tâm của ngôi nhà; không thiết kế cầu thang quá dài, quá dốc mà nên có đoạn nghỉ ( chiếu nghỉ )...

  • Thứ ba, chọn vị trí công năng phù hợp cho nhà đẹp 145m2

Vị trí dùng để đặt những công năng sử dụng cũng cần phải được lựa chọn cẩn thận. Mỗi một công năng sẽ có một tính chất khác nhau bởi vậy cho nên, nó sẽ phù hợp với những vị trí khác nhau bên trong ngôi nhà. Chẳng hạn như phòng ngủ thiên về tính âm nên sẽ phù hợp với những khu vực thịnh âm, yên tĩnh, kín đáo, ít người qua lại; phòng khách thì ngược lại, nó phù hợp với khu vực thịnh dương giàu nắng; phòng thờ là khu vực tâm linh nên phù hợp với những nơi yên tĩnh, ít người qua lại, gần gũi với thiên nhiên...

  • Thứ tư, ta chọn lựa màu sắc phù hợp nhất với mẫu nhà đẹp 145m2

Một ngôi nhà không thể thực sự hoàn mỹ nếu không có sự điểm tô của màu sắc. Bởi vậy cho nên, công việc lựa chọn màu sắc phù hợp là vô cùng quan trọng đối với nhà ở nói chung và nhà đẹp 145m2 nói riêng.

Việc lựa chọn màu sắc ở đây phải được dựa trên phong thủy. Cụ thể là dựa trên quy luật tương sinh, tương khắc của Phong thủy Ngũ hành. Theo quy luật tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Ngược lại, quy luật tương khắc thì Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

Theo đó, ta có bảng những màu sắc phù hợp và không phù hợp với từng bản mệnh như sau:

Mệnh

Kim

Mộc

Thủy

Hỏa

Thổ

Hợp

Trắng, bạc, ghi, vàng, nâu, cam...

Xanh lá, xanh rêu, xanh nước biển, xanh da trời...

Xanh nước biển, xanh da trời, đen, xanh đen, trắng, bạc, xám...

Đỏ, hồng, tím, xanh lá, xanh rêu...

Vàng, nâu, cam, đỏ, hồng, tím...

Không hợp

Đỏ, hồng, tím,...

Trắng, bạc, ghi,

Vàng, nâu, cam,...

Xanh nước biển, xanh da trời, đen, xanh đen

Xanh lá, xanh rêu,...

 

Từ cơ sở này, gia chủ sẽ có được những lựa chọn về màu sắc phù hợp cho thiết kế nhà đẹp 145m2 của mình. Những khu vực như tường ngoại thất, nội thất hay vật dụng bên trong của ngôi nhà đều cần đến sự tô diểm của màu sắc. Gia chủ có thể tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư để có thể đưa ra được phương án phù hợp nhất.

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà đẹp 15m2

Đó là một số nội dung gia chủ cần quan tâm để có được một mẫu thiết kế nhà đẹp 145m2. Kế đến, chung ta cùng đi tìm hiểu một nội dung vô cùng quan trọng và không thể bỏ qua nếu muốn sở hữu một không gian sống, một mái ấm hoàn mỹ. Đó chính là chi phí. Chi phí có liên quan đến công việc xây nhà ở đây được chia thành 2 loại là chi phí thiết kế và chi phí thi công.

Chi phí dành cho công việc thiết kế nhà đẹp được các đơn vị tư vấn tính theo phong cách kiến trúc và theo nội dung, khu vực cần thiết kế. Thiết kế nhà theo phong cách kiến trúc: Đơn giá thiết kế ngoại thất phong cách hiện đại là 100.000 VNĐ/m2; đơn giá thiết kế ngoại thất phong cách tân cổ điển là 120.000 VNĐ/m2; đơn giá thiết kế ngoại thất phong cách cổ điển là 150.000VNĐ/m2. Thiết kế nhà theo khu vực là thiết kế khu vực ngoại thất ( đơn giá này được tính như trên ), thiết kế không gian nội thất ( đơn giá là 200.000 VNĐ/m2 ), thiết kế khu vực sân vườn, tiểu cảnh ( đơn giá là 50.000 VNĐ/m2 ). Như vậy, để có được một mẫu thiết kế nhà đẹp 145m2 phù hợp, gia chủ cần lưu ý vấn đề này.

Chi phí dàng cho công cuộc xây dựng chính là số tiền gia chủ cần phải bỏ ra để có thể xây dựng nhà tư phần thô đến hoàn thiện. Và, chi phí xây dựng nhà ở được tính theo công thức như sau:

Chi phí xây dựng nhà = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Đơn giá xây dựng trung bình được xác định chủ yếu dựa vào kiểu kiến trúc mà ngôi nhà áp dụng trong thiết kế và xây dựng. Đơn giá xây dựng trung bình cho nhà kiểu kiến trúc hiện đại là 5 – 5.5 triệu/m3; Đơn giá xây dựng cho nhà kiến trúc tân cổ điển là 5.5 – 7 triệu/m2 và đơn giá xây dựng nhà kiểu kiến trúc cổ điển là 7 – 10 triệu/m2.

Tổng diện tích xây dựng là tổng diện tích các mặt sàn xây dựng và mái của ngôi nhà. Chẳng hạn, để tính Tổng diện tích xây dựng của một thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng, mái ngói, ta cần lấy diện tích mặt sàn tầng 1 ( 145m2 ) cộng với diện tích mặt sàn tầng 2  ( 145m2 ) sau khi đã nhân với hệ số mái dốc ( 1.4 hoặc 1.5 ). Hệ số mái dốc là 1.4 hay 1.5 phụ thuộc vào độ dốc và độ vẩy của mái nhà.

>>> Xem ngay: " Tuyệt chiêu" giúp tính chi phí xây biệt thự kiểu Pháp

Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà đẹp 145m2

Phương án số 1: Thiết kế nhà đẹp 145m2 có gara ô tô phong cách hiện đại tại Huyện Lạc Thủy- Tỉnh Hòa Bình

  • Mã số sản phẩm: BT621048
  • Số tầng: 01
  • Địa điểm xây dựng: Huyện Lạc Thủy- Tỉnh Hòa Bình
  • Kích thước:10x18m
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1- 1.1 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Tiền sảnh 8m2, Phòng khách 26m2, Gara ô tô: 18m2, Phòng ngủ 1: 13.5m2, Phòng ngủ 2: 13.5m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng tắm: 3.6m2, Phòng bếp ăn: 24m2.

Phối cảnh thiết kế nhà đẹp 145m2 có bố trí gara ô tô tại Hòa Bình

Phối cảnh thiết kế nhà đẹp 145m2 có bố trí gara ô tô tại Hòa Bình

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà đẹp 145m2 có bố trí gara ô tô tại Hòa Bình

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà đẹp 145m2 có bố trí gara ô tô tại Hòa Bình

Phương án số 2: Thiết kế nhà đẹp 145m2 1 tầng có 2 phòng ngủ hiện đại, trẻ trung tại Tỉnh Khánh Hòa

  • Mã số sản phẩm: BT531058
  • Số tầng: 01
  • Địa điểm xây dựng: Tỉnh Khánh Hòa
  • Kích thước: 14x14m
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1-1.1 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Sảnh chính 7.5m2, Phòng khách + thờ 32m2, Phòng gym 16.5m2, Phòng  bếp ăn 20m2, Phòng ngủ 1:  17m2, Phòng ngủ 2:  13m2, WC1 4m2, WC2: 5.8m2.

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà đẹp 145m2 1 tầng 2 phòng ngủ độc đáo

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà đẹp 145m2 1 tầng 2 phòng ngủ độc đáo

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà đẹp 145m2 1 tầng 2 phòng ngủ độc đáo

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà đẹp 145m2 1 tầng 2 phòng ngủ độc đáo

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà đẹp 145m2 1 tầng 2 phòng ngủ độc đáo

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà đẹp 145m2 1 tầng 2 phòng ngủ độc đáo

Phương án số 3: Mẫu thiết kế nhà đẹp 145m2 kết hợp sân vườn tại Cầu Giấy- Hà Nội

Kế đến là một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ ấn tượng. Dù được xây dựng tại khu vực tấc đất tấc vàng, đất chật người đông nhưng ngôi nhà vẫn mang lại cho ta cảm giác thanh bình, yên tĩnh nhờ có kết hợp với sân vườn rộng rãi, thoáng đãng.

  • Mã số sản phẩm: BT129117
  • Số tầng: 01
  • Địa điểm xây dựng: Cầu Giấy- Hà Nội
  • Kích thước: 17.4x12.6
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.1 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Phòng khách 21.5m2, Phòng ăn 21.4m2, Hành lang 15m2, Phòng ngủ 1: 18.5m2, WC1: 4m2, Phòng ngủ 2: 15.2m2, WC2: 4.4m2, Phòng ngủ 3: 14.8m2, WC3: 4m2, Phòng ngủ 4: 14.8m2, WC4: 4m2, Phòng kho 2.2m2, sân chơi 34m2.

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà đẹp 145m2 kết hợp sân vườn thoáng đãng

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà đẹp 145m2 kết hợp sân vườn thoáng đãng

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà đẹp 145m2 kết hợp sân vườn thoáng đãng

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà đẹp 145m2 kết hợp sân vườn thoáng đãng

Mặt bằng bố trí nội thất thiết kế nhà đẹp 145m2 kết hợp sân vườn thoáng đãng

Mặt bằng bố trí nội thất thiết kế nhà đẹp 145m2 kết hợp sân vườn thoáng đãng

Phương án số 4: Ý tưởng thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng có 3 phòng ngủ tại Thanh Hà – Hải Dương

  • Mã số sản phẩm: BT521039
  • Số tầng:02
  • Địa điểm xây dựng: Xã Tân Việt - huyện Thanh Hà - Hải Dương
  • Kích thước: 12x15m
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1,7-1,8 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: sảnh chính 10,9m2; Phòng khách 36,5m2; Phòng ăn 27,5m2; Phòng bếp 19,6m2; Sảnh phụ 5,3m2; WC1 2,5m2; Phòng ngủ 01 19m2; WC2 3,5m2.

+) Tầng 2: Sảnh tầng 9,2m2; Phòng thờ 18,3m2; Sân chơi 9,3m2; Phòng ngủ 02 18,2m2; WC3 4,4m2; Phòng ngủ 03 28,2m2; Phòng thay đồ 11,2m2; WC4 8m2.

Phối cảnh 3D thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng 3 phòng ngủ tại Hải Dương

Phối cảnh 3D thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng 3 phòng ngủ tại Hải Dương

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng 3 phòng ngủ tại Hải Dương

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng 3 phòng ngủ tại Hải Dương

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng 3 phòng ngủ tại Hải Dương

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng 3 phòng ngủ tại Hải Dương

Phương án số 5: Mẫu thiết kế nhà đẹp 145m2 mái thái độc đáo có 4 phòng ngủ tại Tuyên Quang

  • Mã số sản phẩm: BT131058
  • Số tầng: 02
  • Địa điểm xây dựng: Tuyên Quang
  • Kích thước: 12x16m
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.8- 1.9 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 14m2, Phòng khách 24m2, Sảnh trung tâm 8.3m2, Phòng bếp ăn 25m2, Phòng ngủ 1: 24m2, WC2: 4.4m2, WC1: 7.4m2, Phòng ngủ 2: 16.5m2.

+) Tầng 2: Sân phơi 8m2, Phòng thờ 20m2, Ban công 6.8m2, Sân chơi 24m2, Phòng ngủ 3: 16.5m2, WC: 4.9m2, Phòng ngủ 4: 18.7m2.

Hình ảnh phối cảnh 3D thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng mái thái có 4 phòng ngủ

Hình ảnh phối cảnh 3D thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng mái thái có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng mái thái có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng mái thái có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng mái thái có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng mái thái có 4 phòng ngủ

Phương án số 6: Hồ sơ thiết kế nhà đẹp 145m2 phong cách tân cổ điển cuốn hút tại Thanh Oai- Hà Nội

  • Mã số sản phẩm: BT316048
  • Số tầng: 02
  • Địa điểm xây dựng: Thanh Oai- Hà Nội
  • Kích thước:17.3x12.4m
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.9 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 10m2, sảnh trung tâm 9m2, Phòng khách 17m2, Phòng bếp ăn 19m2, Sân gia công 5m2, Phòng ngủ 1: 12.2m2, WC1: 3.5m2, Sân chơi: 15.5m2, Sảnh phụ: 6m2.

+) Tầng 2: Phòng SHC: 12.5m2, Phòng thờ 15.5m2, Phòng ngủ 2: 17.2m2, phòng ngủ 3: 12.2m2, WC3: 3.5m2, Phòng ngủ 4: 16m2, WC2: 4m2.

Phối cảnh 3D thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng phong cách tân cổ điển cuốn hút

Phối cảnh 3D thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng phong cách tân cổ điển cuốn hút

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng phong cách tân cổ điển cuốn hút

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng phong cách tân cổ điển cuốn hút

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng phong cách tân cổ điển cuốn hút

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà đẹp 145m2 2 tầng phong cách tân cổ điển cuốn hút

Phương án số 7: Bản vẽ thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng kiến trúc tân cổ điển sang trọng tại Bắc Kạn

  • Mã số sản phẩm: BT215058
  • Số tầng: 03
  • Địa điểm xây dựng: Bắc Kạn
  • Kích thước: 15x12m
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 3,5- 3,6 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+ Tầng 1: Tiền sảnh 9m2, Phòng khách 25m2, sảnh trung tâm 13,8m2, gara 20m2, phòng ngủ 18,9m2, WC 1 3,8m2, phòng bếp + ăn 22,5m2.

+ Tầng 2: Sảnh trung tâm 13,8m2, ban công 1 2,12m2, ban công 2 2,31m2, phòng ngủ 2 18,4m2, phòng ngủ 3 16,9m2, phòng ngủ 4 20,3m2, phòng khi 6,8m2, WC 2 3,8m2, WC3 8,6m2, phòng thay đồ 7,4m2, ban công 3 3,64m2.

+ Tầng 3: Phòng ngủ 5 19,4m2, sảnh trung tâm 13,8m2, phòng thờ 24,7m2, sân chơi 17,2m2, ban công 2,04m2,  WC4 3,8m2, ban công 2m2, phòng giặt phơi 10m2.

Phối cảnh 3D thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng kiến trúc tân cổ điển tại Bắc Kạn

Phối cảnh 3D thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng kiến trúc tân cổ điển tại Bắc Kạn

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng kiến trúc tân cổ điển tại Bắc Kạn

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng kiến trúc tân cổ điển tại Bắc Kạn

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng kiến trúc tân cổ điển tại Bắc Kạn

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng kiến trúc tân cổ điển tại Bắc Kạn

Mặt bằng tầng 3 thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng kiến trúc tân cổ điển tại Bắc Kạn

Mặt bằng tầng 3 thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng kiến trúc tân cổ điển tại Bắc Kạn

Phương án số 8: Thiết kế nhà đẹp 145m2 theo lối dinh thự xa hoa của gia chủ tại Văn Giang - Hưng Yên

  • Mã số sản phẩm: BT318098
  • Số tầng: 3 tầng và 1 tầng hầm
  • Địa điểm xây dựng: Văn Giang - Hưng Yên
  • Kích thước: 11.5x17m
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 3.9 - 4 tỷ
  • Thông số công năng:

+) Tầng hầm: Gara: 65m2, Phòng karaoke: 24.4m2, WC1: 4.1m2, Phòng tắm sục: 12m2, Xông khô: 3.4m2.

+) Tầng 1: Tiền sảnh: 7m2, Phòng khách 45m2, Sảnh trung tâm: 23m2, Phòng bếp ăn: 26m2, Phòng ngủ 1: 12m2, WC1: 4m2.

+) Tầng 2: Phòng SHC: 24m2, Ban công 5m2, Phòng ngủ 2: 19m2, WC2: 5m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Phòng ngủ 4: 21m2, Phòng Thay đồ: 9m2, WC: 8m2, Ban công: 6m2.

+) Tầng 3: Sảnh tầng 3:: 23m2, Phòng ngủ 5: 12m2, WC4: 5m2, Sân phơi: 19m2, Phòng thờ: 19m2, Sân chơi: 25m2.

Hình ảnh phối cảnh view 1: thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng theo lối dinh thự xa hoa

Hình ảnh phối cảnh view 1: thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng theo lối dinh thự xa hoa

Hình ảnh phối cảnh view 2: thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng theo lối dinh thự xa hoa

Hình ảnh phối cảnh view 2: thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng theo lối dinh thự xa hoa

Hình ảnh mặt bằng tầng hầm: thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng theo lối dinh thự xa hoa

Hình ảnh mặt bằng tầng hầm: thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng theo lối dinh thự xa hoa

Hình ảnh mặt bằng tầng 1: thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng theo lối dinh thự xa hoa

Hình ảnh mặt bằng tầng 1: thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng theo lối dinh thự xa hoa

Hình ảnh mặt bằng tầng 2: thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng theo lối dinh thự xa hoa

Hình ảnh mặt bằng tầng 2: thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng theo lối dinh thự xa hoa

Hình ảnh mặt bằng tầng 3: thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng theo lối dinh thự xa hoa

Hình ảnh mặt bằng tầng 3: thiết kế nhà đẹp 145m2 3 tầng theo lối dinh thự xa hoa

Trên đây là những nội dung gia chủ cần biết nếu muốn có được một không gian sống mang tên “ nhà đẹp 145m2”. Và, để trở thành chủ nhân thực sự của không gian sống đáng mơ ước đó, bạn cần đến một đơn vị thiết kế nhà chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm như Kiến trúc ANG. Đến với chúng tôi – Kiến trú ANG – bạn sẽ có được sự hài lòng, thỏa mãn nhất về không gian sống của gia đình.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 0988030680 để được tư vấn trực tiếp.

 >>> Có thể bạn quan tâm: Kiến trúc sư hướng dẫn cách bố trí mặt bằng nhà cấp 4 90m2 hợp lý

 
Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận