Ý tưởng thiết kế nhà có mái hiên rộng kiểu nhà vườn siêu xinh siêu ấn tượng KN423059

Hiên nhà (thềm nhà) có lẽ đã quá quen thuộc trong tiềm thức của mỗi người dân vùng nông thôn Việt Nam. Từ xa xưa, những ngôi nhà truyền thống mái ngói đỏ tươi luôn gắn liền với hình ảnh hiên nhà, đó là nơi bà hong tóc, nơi gia đình quây quần trải chiếu ăn cơm, nơi mỗi đêm hè mẹ ru con ngủ… Hiện nay thiết kế nhà có mái hiên rộng với phong cách nhà vườn vẫn được rất nhiều người yêu thích.

MỤC LỤC

1   Mái hiên nhà là gì ? Kích thước của hiên nhà

2   Thiết kế nhà có mái hiên rộng có ưu điểm gì ?

3   Những cách trang trí nhà có mái hiên rộng

4   Tham khảo các mẫu nhà có mái hiên rộng thoáng siêu xinh 

So với một ngôi nhà phố, nhà ống chật hẹp thì chắc chắn ai cũng thích sở hữu một ngôi nhà biệt thự sân vườn rộng thoáng mang lại không gian thanh bình, yên ả, vẻ đẹp xinh xắn, có hồ mà không kém phần sang trọng, hiện đại. Thiết kế nhà có mái hiên rộng giúp không gian sống gần gũi hơn, chan hòa hơn với thiên nhiên, vì thế không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới cũng ưa chuộng mô hình kiến trúc này, giản dị mà ấn tượng, đặc biệt là ở Châu Âu, Châu Mĩ với những ngôi nhà phong cách đồng quê. Ở Việt Nam cũng là những ngôi nhà vườn mới được chú trọng để tạo khoảng hiên rộng, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho tổng thể ngôi nhà.

Mái hiên nhà là gì? Kích thước của hiên nhà như thế nào ?

thiết kế nhà có mái hiên

Nhà có mái hiên rộng là mô hình nhà vườn rộng thoáng thường xây dựng ở quê hoặc vùng ngoại thành

Hiên nhà là một chi tiết kiến trúc thường xuất hiện trong những công trình nhà vườn thấp tầng (1 hoặc 2 tầng), là một khoảng không gian có mái che gắn với mặt ngoài của bức tường bao quanh tòa nhà. Mái hiên có chức năng để che mưa che nắng bảo vệ không gian bên trong nhà và tạo sự cân đối hài hòa cho ngôi nhà.

 Khi mái hiên được đặt vị trí phía trước ngôi nhà có phương nằm ngang thì được gọi là thềm nhà, thềm nhà gắn liền với hàng cột đỡ mái hiên và gắn với bậc tam cấp nối liền sân với thềm nhà, còn khi đặt ở 2 bên hông nhà thì có thể gọi là hành lang tòa nhà, từ vị trí hàng lang có thể dẫn vào không gian nội thất bên trong nhà.

Thiết kế nhà có mái hiên rộng ở phía trước ngoài tên gọi thềm nhà còn gọi là tiền sảnh, là không gian trước khi bước vào phòng khách. Ở các nước Châu Âu, những ngôi nhà vườn được thiết kế hiên nhà khá rộng và được chú trọng để trang trí, kể cả hiên đặt bên hông cũng được trang trí bằng không gian xanh vô cùng đẹp mắt và thơ mộng mang lại nhiều cảm xúc tích cực cho người sở hữu nó.

Không gian tiền sảnh có diện tích tùy thuộc vào quy mô của ngôi nhà để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể. Đối với mẫu thiết kế nhà có mái hiên rộng  thì hiên nhà có kích thước khoảng trên 10m2 đến 15m2 trong đó khu vực trung tâm khoảng 3m2 còn lại là khoảng hiên 2 bên. Để tạo nên một công trình ấn tượng, nhiều kts đã thiết kế khoảng hiên nhà trải dài và rộng bao gồm cả thềm nhà và liên thông với hành lang bên hông nhà.

Thiết kế nhà có mái hiên rộng có những ưu điểm nào ?

mẫu nhà có hiên rộng

Thiết kế nhà có mái hiên rộng hiện nay mang đến tính thẩm mĩ cao và độ rộng thoáng cho căn nhà

Trong kiến trúc nhà truyền thống, hiên nhà chỉ mang ý nghĩa là thềm nhà kết hợp với bậc tam cấp và hệ thống cột nhà nhưng hiện nay vai trò của hiên nhà không đơn giản là để che mưa che nắng, tận dụng ánh sáng tự nhiên lôi vào nhà mà hiện nay xây nhà có mái hiên rộng còn mang tính thẩm mĩ cao, tạo nên sự sang trọng, cân đối cho ngôi nhà.

Nhà phố bây giờ chẳng còn những khoảng hiên. Bước ra khỏi cửa là ra hè, ra đường. Mà dường như người ta cũng không cần khoảng hiên nữa. Khoảng hiên ấy, ở những ngôi nhà xưa, về mặt công năng kiến trúc, là một không gian đa năng mà người ta có thể làm nhiều thứ ở đó; ở mặt khác, nó là không gian chuyển tiếp, kết nối trong và ngoài nhà. Khoảng hiên ấy để chắn nắng, chống nóng, tránh mưa, điều hoà không khí… Khoảng hiên đem lại sự kín đáo, an toàn, chủ động. Khoảng hiên ấy là một khoảng nghỉ trước khi vào nhà, là nơi quyến luyến mỗi khi rời đi… Mái hiên đem lại cả một vùng trời yên bình cho tâm hồn.

Cũng giống như nhà truyền thống trước đây ở Việt Nam không thể thiếu mái hiên, kiến trúc những ngôi nhà gỗ mộc mạc, nhà đồng quê ở các nước Châu Âu, Châu Mĩ cũng chú trọng vào khoảng hiên nhà rất nhiều nhưng mục đích của họ hiện đại hơn, xây nhà có mái hiên rộng là để kết nối với thiên nhiên chứ không phải để tránh nắng tránh mưa, vì thế mái hiên ở Việt Nam thường không trang trí kiểu thơ mộng mà vô cùng mộc mạc, giản dị còn mái hiên của nước phương Tây họ biến không gian mái hiên thành nơi thư giãn tràn ngập sắc màu tự nhiên.

Cách trang trí nhà có mái hiên rộng cực đẹp và ấn tượng

nhà có mái hiên rộng

Có rất nhiều giải pháp và phong cách kiến trúc khác nhau để thiết kế và trang trí nhà có mái hiên rộng

Trong kiến trúc nhà truyền thống thì mái hiên chỉ để trang trí nhiều lắm là một, hai chậu cảnh, chậu hoa cho thêm yêu đời nhưng ngày nay những ý tưởng thiết kế hiên nhà để tạo sự ấn tượng cũng như tính thẩm mĩ cho ngôi nhà ngày càng độc đáo hơn, mới mẻ hơn.

Một mái hiên nhà đua ra thường phải có mái che và được lát nền cẩn thận nên về chất liệu, màu sắc, ánh sáng, nội thất phải có sự hài hòa, có sức sống và thật sinh động. Tùy vào mục đích sử dụng và cá tính của chủ đầu tư để trang trí sao cho phù hợp. Thiết kế nhà có mái hiên rộng cần chú ý cách tổ chức không gian làm sao vừa đơn giản lại vừa nổi bật, hữu tình. Có nhiều cách để trang trí cho hiên nhà, nhưng chúng tôi sẽ bật mí một số cách hiệu quả nhất sau đây:

- Trang trí hiên nhà theo phong cách hiện đại sang trọng, đẳng cấp: Với phong cách này, chúng ta sẽ tạo ấn tượng bởi những vật liệu cao cao cấp và một không gian lịch sự. Trong trường hợp này, nên sử dụng chất liệu sàn gỗ hoặc đá lát nền kết hợp ánh sáng từ đèn thả vừa sang trọng vừa tinh tế. Bên cạnh đó hãy đặt thêm bộ bàn ghế sofa da nỉ hoặc bộ bàn ghế độc đáo hơn bằng mây che đan…. Để đẹp hơn có thể đặt thêm lọ hoa trên bàn, chậu cảnh xung quanh… Tùy vào mục đích của gia chủ, có thể đặt một bộ bàn ăn phụ ở mái hiên để tổ chức tiệc tùng ban đêm….

thiết kế hiên nhà đẹp

Mẫu biệt thự phong cách hiện đại sang trọng xây dựng trong không gian vườn có mái hiên rộng thoáng đãng như khu nghỉ dưỡng

- Thiết kế nhà có mái hiên rộng gần gũi thiên nhiên, thơ mộng:

Ý tưởng này phổ biến ở nước ngoài nhiều hơn còn ở nước ta chủ yếu ở những khu nghỉ dưỡng, khu resort, hay bungalow để thu hút khách. Chất liệu chính để tạo nên vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cho mái hiên là những yếu tố thiên nhiên đậm chất mộc mạc. Trong đó, tường gạch mộc, đèn treo tường tạo các điểm sáng, hay sàn gạch đơn giản là những yếu tố làm nền không thể thiếu để tạo nên chất mộc tự nhiên đó, còn phần quan trọng hơn chính là các chậu cây, hoa, thảm cỏ hay hòn non bộ là yếu tố thiên nhiên cần được đặt xung quanh, ở giữa là xích đu hoặc bộ bàn ghế nhỏ theo sở thích của gia chủ. Hiên nhà thường có lan can, có thể treo hoa trên lan can hoặc sử dụng lan can bằng các thanh thép trắng đan chéo, đặt chậu hoa ở bậc tam cấp dẫn lên hiên…. Đây là những ý tưởng vô cùng hấp dẫn để bạn sở hữu ngôi nhà có mái hiên đẹp.

mái hiên nhà đẹp

Cây và hoa là những yếu tố thiên nhiên quan trọng để trang trí nhà có mái hiên rộng có không gian xanh

- Trang trí mái hiên nhà phong cách tân cổ điển hoặc cổ điển:

Phong cách này thường chỉ dành cho những công trình kiểu Pháp với vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch và mềm mại vì thế tất cả những chất liệu đều phải thể hiện được vẻ đẹp thanh khiết, cao sang như vị tiểu thư dịu dàng, tinh anh. Những bộ bàn ghế tân cổ và đèn chùm là những yếu tố cần thiết.

xây nhà có mái hiên đẹp

Kiến trúc tân cổ điển luôn có cách trang trí tinh tế, mái hiên nhà cũng không ngoại lệ

Tham khảo các mẫu thiết kế nhà có mái hiên rộng thoáng siêu xinh

Để minh chứng cho những điều đã nói ở trên, chúng tôi sẽ cung cấp nhiều mẫu thiết kế nhà có mái hiên rộng được trang trí đẹp với nhiều phong cách khác nhau để các bạn tham khảo và cảm nhận. Những mẫu biệt thự nhà vườn thấp tầng không hề tầm thường mà thay vào đó sẽ trở nên vô cùng sinh động nếu có khoảng mái hiên rộng được trang trí ấn tượng.

nhà tân cổ điển có mái hiên rộng

Mẫu 1: Thiết kế nhà có mái hiên rộng kiến trúc tân cổ điển mái thái diện tích 200m2

hình ảnh nhà có mái hiên rộng

Bên cạnh khu vực tiền sảnh thì mẫu nhà rộng 200m2 có mái hiên rộng ở bên hông để làm sân chơi

mẫu mái hiên rộng đẹp

Mẫu 2: Giới thiệu mẫu nhà cấp 4 có mái hiên và sảnh rộng được thiết kế thành giàn treo hoa cực đẹp

Xem thêm: Mẫu biệt thự 2 tầng đẹp

sảnh hiên nhà đẹp

Mẫu 3: Trang trí mái hiên nhà bằng những chậu cây hoa và xích đu cho ngôi nhà kiểu Châu Âu nhỏ xinh

nhà gỗ nhỏ có mái hiên đẹp

Mẫu 4: Độc đáo với mẫu nhà có mái hiên rộng phong cách đồng quê nước Mĩ mộc mạc, gần gũi thiên nhiên

nhà đẹp có mái hiên rộng

Mẫu 5: Thiết kế nhà cấp 4 có mái hiên rộng ở cả mặt tiền và hông nhà với cách thiết kế đơn giản, có khu bếp riêng

trang trí mái hiên nhà đẹp

Mẫu 6: Xây nhà nhỏ đẹp có mái hiên rộng được trang trí hài hòa thiên nhiên cực thơ mộng, mát mẻ

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 3 tầng

bản vẽ nhà đẹp có mái hiên

Mẫu 7: Xây dựng nhà mái thái 1 tầng có khoảng hiên rộng để thiết kế tiểu cảnh làm sân chơi

xây nhà kiểu mĩ có mái hiên đẹp

Mẫu 8: Thiết kế ngôi nhà vườn ở Châu Âu có mái hiên rộng và lan can trắng vừa sang trọng vừa mang lại cảm giác thanh bình, yên ả

nhà trệt có mái hiên rộng

Mẫu 9: Mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng phong cách đồng quê ở Phú Thọ diện tích 230m2 có khoảng mái hiên rộng được thiết kế giàn treo hoa

mẫu nhà đơn giản có mái hiên đẹp

Mẫu 10: Thiết kế nhà có mái hiên rộng đơn giản sử dụng không gian hiên nhà để làm nơi thư giãn, giải trí cho cả gia đình

nhà ngang cấp 4 có mái hiên rộng

Mẫu thiết kế nhà kiểu truyền thống có mái hiên rộng thiết kế đơn giản với hàng cột hiên vững chắc

Hiện nay nhu cầu về công năng và tính thẩm mĩ khi thiết kế, xây dựng nhà biệt thự được song hành vì thế khi thiết kế nhà có mái hiên rộng không chỉ yêu cầu về tính kỹ thuật, khả năng che nắng che mưa và chất lượng vật liệu mà còn phải có những ý tưởng mới mẻ để trang trí cho hiên nhà. Nếu yêu cầu tư vấn nội thất khu vực hiên nhà, các bạn sẽ thấy chi tiết hơn cách trang trí khu vực hiên nhà làm sao cho đẹp, chắc chắn các bạn sẽ sở hữu ngôi nhà đẹp như mơ.

Liên hệ tư vấn thiết kế: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Chia sẻ miễn phí kinh nghiệm và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận