Chia sẻ miễn phí kinh nghiệm thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 KN913069

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 có phải là nhu cầu của bạn? Nhưng, bạn đã chọn được phương án phù hợp nhất chưa? Nếu chưa, hãy cũng chúng tôi tìm kiếm giải pháp thích hợp nhất cho công cuộc thiết kế và xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu diện tích 75m2. Với những phương pháp này, việc sở hữu một không gian sống hoàn mỹ sẽ nằm trong tầm tay của bạn.

MỤC LỤC

1. Tư vấn thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

1.1. Lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp với nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

1.2. Lựa chọn kiểu mái phù hợp với nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

1.3. Lựa chọn công năng phù hợp với nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

1.4. Lựa chọn các yếu tố phong thủy phù hợp với nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

2. Chi phí thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

2.1. Chi phí thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

2.2. Chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

3. Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 75m

 

Giải pháp xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 trở thành không gian sốn hoàn mỹ nhất

Giải pháp xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 trở thành không gian sốn hoàn mỹ nhất

>>> Xem ngay: 18+ Mẫu mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu đẹp nhất, hấp dẫn nhất

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 là lựa chọn của rất nhiều gia chủ hiện nay. Nhưng, việc sở hữu một phương án thiết kế ưng ý về mặt ngoại thất, phù hợp về mặt công năng không phải là điều dễ dàng. Chính bởi vậy, việc tìm ra được một mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu diện tích 75m2 thích hợp là điều vô cùng cần thiết.

Tư vấn thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Để việc xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 trở nên dễ dàng, thuận lợi nhất, việc tìm ra một phương án thiết kế thích hợp là nội dung vô cùng cần thiết. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi đưa ra một số gợi ý về mặt thiết kế nhà đẹp. Khi sở hữu một công trình đáp ứng được đầy đủ những nội dung này đồng nghĩa với việc bạn đã trở thành chủ nhân của một không gian sống hoàn mỹ.

  • Đầu tiên lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp với nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Con người hành động cần phải có kế hoạch, một hướng đi đúng đắn. Mà, đối với công việc thiết kế nhà ở, hướng đi đó, định hướng đó chính là kiểu kiến trúc. Xác định kiểu kiến trúc cho ngôi nhà chính là xác định phương hướng thiết kế cho công trình. Mỗi kiểu kiến trúc sẽ có cách thiết kế, tạo hình và chi phí thiết kế, xây dựng khác nhau. Chính bởi vậy, để công cuộc thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 diễn ra thuận lợi thì việc xác định kiểu kiến trúc là điều vô cùng quan trọng.

Ngày nay, người ta áp dụng 3 kiểu kiến trúc cơ bản cho nhà ở dân dụng. Ba kiểu kiến trúc đó chính là kiến trúc cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Mỗi kiểu kiến trúc này sẽ có cách thiết kế, tạo hình và trang trí khác nhau. Và, cụ thể áp dụng vào thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu như sau:

+ Đối với kiểu kiến trúc cổ điển: Đây là kiểu kiến trúc có lịch sử hình thành và phát triển vô cùng phong phú. Kiến trúc cổ điển gắn liền với nền văn minh Hy Lạp và La Mã cổ điển. Những công trình kiến trúc cổ điển tiêu biểu còn tồn tại đến ngày nay chính là những đền thờ, lăng mộ, sân vận động, đấu trường... Điều này cho thấy sự trường tồn của kiến trúc cổ điển. Ngày nay, người ta vẫn tiếp tục áp dụng kiểu kiến trúc này vào trong thiết kế những công trình nhà ở dân dụng hay công cộng. Ở những công trình đó, những đặc trưng của lối kiến trúc cổ điển như cách sử dụng thức cột, cách bố cục hình khối, mảng kiến trúc hay cách tạo hình đều được áp dụng triệt để. Và, những nguyên tắc, chuẩn mực của việc thiết kế chúng luôn ở mức “khắt khe”.

Kiểu kiến trúc cổ điển không quá phù hợp với xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Kiểu kiến trúc cổ điển không quá phù hợp với xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Tại những công trình kiến trúc cổ điển, những thức cột cổ điển (cột Doric, cột Ionic, Corinth) là điều ta dễ dàng nhận thấy nhất. Những thức cột này được coi như “dấu hiệu nhận biết” của loại hình kiến trúc này. Bên cạnh đó, ta không thể không kể đến những nguyên tắc như bố cục đăng đối, hình khối đơn giản nhưng tạo hình hoàn mỹ về tỷ lệ, hoa văn, họa tiết trang trí tinh xảo, phù điêu được trạm trổ tinh tế... Nói tóm lại, những công trình được thiết kế theo phong cách cổ điển luôn có thể đạt đến sự hoàn mỹ về mọi mặt. Những công trình kiến trúc cổ điển luôn mang đến cho ta cảm giác choáng ngợp, say đắm bởi sự hoàn mỹ, hào nhoáng và xa hoa. Loại hình kiến trúc này được áp dụng cho hầu hết mọi hình thức thiết kế nhà. Từ nhà trệt (biệt thự 1 tầng), nhà 1 trệt 1 lầu, nhà 1 trệt 2 lầu...

Một điều đáng lưu ý ở đây là thông thường, những công trình kiến trúc cổ điển được xây dựng với quy mô và diện tích tương đối lớn, không gian bao quanh nó cũng vô cùng rộng rãi. Bởi vậy cho nên, việc xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 sẽ không thích hợp với loại hình kiến trúc này.

+ Đối với kiểu kiến trúc tân cổ điển: Kiểu kiến trúc này ra đời tại phong trào Phục hưng Châu Âu – khôi phục và phát triển những giá trị văn hóa tốt đẹp đã bị mai một trong thời kỳ phong kiến tại châu Âu. Kiến trúc tân cổ điển được xây dựng dựa trên những đặc trưng nổi bật của kiến trúc cổ điển như cách tạo hình kiến trúc, bố cục đăng đối, màu sắc trang nhã mà sang trọng... Chính bởi vậy, tại những công trình kiến trúc tân cổ điển này, ta luôn cảm nhận được sự sang trọng, cao quý và xa hoa dù không quy mô, hoành tráng như kiến trúc cổ điển.

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 theo lối kiến trúc tân cổ điển

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 theo lối kiến trúc tân cổ điển

Điểm làm nên điều khác biệt của loại hình kiến trúc này nằm ở chính những bức tường. Thay vì việc tập trung vào việc trạm trổ những hoa văn, họa tiết cầu kỳ, những bức phù điêu tinh xảo, kiến trúc tân cổ điển chú trọng đến việc thể hiện những mảng tường. Những bức tường tại đây được làm bật lên nhờ các đường phào chỉ, những hoa văn trang trí, thậm chí là cách lấy sáng... Bên cạnh đó, việc thiết kế kiến trúc cổ điển còn tập trung vào những công năng chứ không nặng về hình thức như phong cách cổ điển. Chính bởi vậy, nó được tạo nên một cách khá đơn giản, nhẹ nhàng.

Kiến trúc tân cổ điển không đòi hỏi quá cao về mặt diện tích và quy mô. Bởi vậy cho nên nó có thể phù hợp với cả những công trình có quy mô lớn lẫn những công trình có diện tích nhỏ. Nói vậy là để khẳng định nếu gia chủ có ý định xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 thì hoàn toàn có thể áp dụng kiểu kiến trúc tân cổ điển này.

+ Đối với kiến trúc hiện đại: Nếu như kiến trúc cổ điển và tân cổ điển được hình thành dựa trên những quy tắc chuẩn mực thì kiến trúc hiện đại lại hoàn toàn khác. Những công trình kiến trúc hiện đại áp dụng những khối hình học đơn giản nhưng độc đáo vào thiết kế. Chính điều này đã tạo nên nét đặc biệt cho kiến trúc hiện đại. Cách tạo hình kiến trúc, bố cục không gian cũng không tuân theo bất kỳ nguyên tắc cố định nào. Sự phi logic, phi đối xứng, thậm chí là ngẫu hứng là điều mà ta dễ dàng nhận thấy ở những công trình kiến trúc hiện đại này. Chính bởi cách thể hiện độc đáo này mà những công trình kiến trúc hiện đại luôn thể hiện sức hút phi thường của mình đối với các gia chủ, đặc biệt là nhữn gia chủ trẻ có tư tưởng mới.

Kiến trúc hiện đại vô cùng phù hợp với công cuộc xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Kiến trúc hiện đại vô cùng phù hợp với công cuộc xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Nếu xét về tính tương thích, phù hợp thì kiến trúc hiện đại sẽ là phương án phù hợp nhất cho việc xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2. Kiến trúc hiện đại có thể áp dụng cho mọi hình thức thiết kế nhà từ nhà trệt, nhà 1 trệt 1 lầu (biệt thự 2 tầng), nhà 1 trệt 2 lầu... với mọi diện tích khác nhau. Do vậy, với diện tích không được lớn như 75m2 thì có lẽ đây sẽ là phương án phù hợp nhất.

  • Thứ hai, ta lựa chọn kiểu mái phù hợp với nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Lựa chọn kiểu mái là công việc vô cùng quan trọng trong công cuộc thiết kế và xây dựng nhà đẹp. Mái nhà không chỉ có công dụng bảo vệ cho không gian bên trong ngôi nhà, bảo vệ cho cuộc sống của con người mà còn mang ý nghĩa thẩm mỹ vô cùng to lớn. Đồng thời, mái cũng là nhân tố quan trọng quyết định chi phí xây dựng của ngôi nhà. Bởi vậy, việc lựa chọn kiểu mái thích hợp là vô cùng quan trọng đối với việc xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 nói riêng và nhà ở dân dụng nói chung.

Đối với nhà ở dân dụng hiện nay, người ta áp dụng 3 kiểu mái cơ bản là mái tôn, mái bê tông cốt thép và mái ngói. Mỗi loại mái này đều có cách thức thi công, hiệu quả thẩm mỹ và chi phí khác nhau. Chính bởi vậy, trước khi đưa ra quyết định về kiểu mái sẽ được áp dụng tại thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu diện tích 75m2 sẽ được xây dựng, gia chủ cần xem xét, cân nhắc thật kỹ lưỡng.

+ Về mái tôn: Mái tôn là loại mái sử dụng tấm lợp kim loại (tôn) để làm mái. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tôn với mẫu mã, chất lượng và giá thành khác nhau. Chính bởi vậy, sự lựa chọn của các gia chủ đang ngày càng trở nên phong phú.

Sử dụng mái lợp tôn khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Sử dụng mái lợp tôn khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Dù giá thành không cao nhưng hệ thống mái tôn mang lại hiệu quả thẩm mỹ khá lớn cho công trình nhà ở. Đồng thời, tuổi thọ của nó cũng khá ưu việt. Bởi vậy cho nên, đối với những gia chủ có khả năng kinh tế không quá lớn thì loại mái này có thể coi là một phương án rất đáng xem xét cho công cuộc xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2.

Ưu điểm của mái tôn là giá thành thấp, thi công đơn giản, thời gian thi công ít, khối lượng nhẹ... Bởi vậy cho nên, ngoài những thiết kế nhà nhà 1 trệt 1 lầu, ta hoàn toàn có thể áp dụng hệ thống mái này cho nhà 1 trệt 2 lầu (biệt thự 3 tầng đẹp), nhà 1 trệt 3 lầu...

+ Về mái bê tông cốt thép: Đây cũng là một loại mái rất phổ biến hiện nay. Hệ thống mái này được đổ bằng bê tông cốt thép với độ dốc khá thấp. Loại mái này vô cùng phù hợp với những công trình được thiết kế theo phong cách hiện đại hay diện tích “khiêm tốn”. Bởi vậy cho nên nếu yêu thích hệ thống mái này thì gia chủ đừng ngại ngần mà hãy áp dụng nó cho công cuộc xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2.

Sử dụng mái bằng bê tông cốt thép khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Sử dụng mái bằng bê tông cốt thép khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Hệ thống mái này mang đến nét trẻ trung, năng động cho những công trình sử dụng nó. Chi phí xây dựng nhà có sử dụng hệ thống mái này cũng không quá cao. Chính bởi vậy nó trở thành phương án được đôn đảo các gia chủ yêu thích. Tuy nhiên, hệ thống mái này lại có một nhược điểm khá lớn là khả năng chống nóng không cao. Chính bởi vậy, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như hiện nay – mùa nóng kéo dài và nhiệt độ luôn ở mức cao – thì cuộc sống của con người sống tại ngôi nhà đó sẽ khá khó khăn. Và, việc tìm ra cách chống nóng mái nhà bê tông là điều các gia chủ cần phải hết sức lưu ý.

+ Về mái lợp ngói: Đây là kiểu mái quen thuộc nhất đối với người Việt Nam ta. Nó được áp dụng cho rất nhiều những công trình mang tính lịch sử và giá trị văn hóa cao. Ngày nay, việc áp dụng loại mái này vào xây dựng nhà ở là vô cùng phổ biến. Mái ngói mang đến cho công trình mà nó được áp dụng vẻ đẹp của sự sang trọng, xa hoa nhưng lại vô cùng bình dị, quen thuộc.

Sử dụng mái dốc lợp ngói khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Sử dụng mái dốc lợp ngói khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Riêng đối với mái ngói, ta có khá nhiều phương thức thi công. Đó là làm vì kèo lợp ngói; đổ bê tông mái bằng sau đó làm vì kèo lợp ngói; đổ bê tông mái dốc để dáng ngói; đổ bê tông mái bằng, mái dốc sau đó dán ngói lên bề mặt bê tông mái dốc. Nếu muốn áp dụng hệ thống mái này cho việc xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2, gia chủ nên chọn một trong 4 phương án trên.

 Lưu ý: Khi xây dựng nhà sử dụng phương án làm vì kèo lợp ngói, gia chủ cần phải tiến hành đóng trần giả thạch cao để tạo phẳng. Chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 sử dụng hệ thống mái này là 5 – 5.5 triệu/m2; Khi xây dựng nhà đổ mái bằng bê tông rồi lợp ngói, chi phí là 5.5 – 6 triệu/m2; Chi phí xây dựng nhà đổ bê tông mái dốc để dán ngói rồi đóng trần giả tạo phẳng là 6 – 6.5 triệu/m2; Đơn giá xây dựng nhà có hệ thống mái được đổ hai lần (mái bằng và mái dốc) rồi dán ngói lên bề mặt mái dốc là 6.5 – 7 triệu/m2.

>>> Xem ngay: Bí quyết thiết kế biệt thự vườn mái thái của những kiến trúc sư hàng đầu

  • Thứ ba, lựa chọn công năng phù hợp với nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Mục đích cơ bản của việc xây nhà là cung cấp không gian sống và sinh hoạt cho con người. Bởi vậy cho nên những công năng, không gian bên trong của ngôi nhà phải đáp ứng được nhu cầu của con người. Và, việc xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 cũng cần phải hết sức lưu ý đến nội dung này. Bởi đó, tại đây, chúng tôi đưa ra một số gợi ý về việc bố trí không gian, công năng cho nhà 1 trệt 1 lầu diện tích 75m2. Việc bố trí công năng đối với nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 cần hết sức lưu ý bởi đây là diện tích khá nhỏ.Những gợi ý này được thực hiện dựa trên nhu cầu về số lượng phòng ngủ của gia chủ.

Phòng ngủ

Phòng khách

Phòng bếp + ăn

Phòng vệ sinh

Phòng thờ

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

2

20 – 25m2

1

20 – 25m2

1

20 – 25m2

2 - 3

3 – 5m2

1

8 – 10m2

3

10 – 17m2

1

18 – 25m2

1

15 – 20m2

2 - 3

3 – 5m2

1

8 – 10m2

4

7 – 10m2

1

15 – 20m2

1

13 – 15m2

2 - 3

3 – 5m2

0

0

 

Đó là một số gợi ý của chúng tôi về việc bố trí những công năng cơ bản của một ngôi nhà. Lưu ý, ngoài những công năng này, gia chủ cần dành ra không gian để làm đường đi, hành lang hay cầu thang khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2. Nhưng, thông số của những bộ phận này phải thật phù hợp với diện tích và không gian kiến trúc. Ngoài ra, trong những trường hợp không thể bố trí phòng thờ riêng, gia chủ có thể đặt ban thờ tại phòng khách – khu vực trang trọng, lịch sự nhất ngôi nhà.

  • Lựa chọn các yếu tố phong thủy phù hợp với nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Một yếu tố không thể không quan tâm đến khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 chính là phong thủy. Phong thủy là học thuyết đến từ Trung Hoa cổ đại. Học thuyết này chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng nước, hướng khí đến cuộc sống của con người. Các yếu tố phong thủy này có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận và con đường tình cảm của con người. Bởi vậy, với mọi vấn đề trong cuộc sống, ta nên quan tâm và tuân theo phong thủy.

Cần xem xét các yếu tố phong thủy khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Cần xem xét các yếu tố phong thủy khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Đối với việc xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 nói riêng và nhà ở nói chung, ta cần lưu ý một số vấn đề về phong thủy như hướng nhà; hướng ban thờ; vị trí và thiết kế cầu thang vị trí các không gian, công năng; vật liệu, màu sắc được sử dụng trong xây dựng, hoàn thiện và trang trí nhà... Cụ thể như sau:

+ Chọn hướng phù hợp khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2: Hướng nhà phải là hướng phù hợp với gia chủ. Chỉ như vậy thì ngôi nhà mới có thể đón được tài lộc, sinh khí cho gia chủ. Và, hướng của nhà được xác định dựa trên Cung trạch của gia chủ. Mà, cung trạch đó được xác định dựa trên năm sinh của gia chủ. Tùy theo năm sinh mà ta có thể xác định được gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh (Khảm, Chấn, Tốn, Ly) hay Tây Tứ Mệnh (Càn, Cấn, Khôn, Đoài). Gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh hợp với những hướng Đông Tứ Trạch (Đông, Đông Nam, Bắc, Nam) và gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh hợp với những hướng Tây Tứ Trạch (Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Chính Tây). Gia chủ hợp hướng nào thì nên chọn hướng của ngôi nhà, hướng của ban thờ gia tiên theo đó.

Xem xét phong thủy bát trạch khi  xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Xem xét phong thủy bát trạch khi  xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

+ Chọn vị trí và thiết kế cầu thang phù hợp khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2: Cầu thang cũng là một nhân tố phong thủy không thể bỏ qua khi thiết kế và xây dựng nhà ở. Và, khi nói đến cầu thang, ta cần phải lưu ý một số nội dung cơ bản như hướng cầu thang, chiều dài, chiều cao, số lượng bậc thang... Cụ thể: Cầu thang không nên thẳng với cửa hay nói cách khác, cầu thang không nên hướng thẳng ra cửa chính của ngôi nhà. Sở dĩ như vậy là bởi cửa là nơi luồng sinh khí đi vào bên trong ngôi nhà, cầu thang là nơi sinh khí di chuyển lên không gian lầu trên. Nếu như hai con đường này đối diện nhau thì không những sinh khí bên trong ngôi nhà không di chuyển thuận lợi mà còn có thể dẫn đến luồng sinh khí bị đứt đoạn, sinh ra tử khí; Về chiều dài và độ cao của cầu thang, ta cũng cần phải hết sức lưu ý. Cầu thang khôn nên quá dài hoặc quá dốc mà nên có chiều cao phù hợp, nên có quãng nghỉ thay vì chỉ kéo dài. Sở dĩ như vậy là bởi nếu dài và dốc thì trước hết việc di chuyển của con người sẽ gặp khó khăn mà luồng sinh khí di chuyển tại đó cũng không dễ dàng; Số bậc của cầu thang cũng là một nội dung cần phải đặc biệt quan tâm. Khi lựa chọn số bậc cho cầu thang, gia chủ cần phải chọn những số được tính theo công thức 4n + 1 để có thể rơi vào Vòng Sinh (trong Sinh, Lão, Bệnh, Tử); Ngoài đối diện với cửa chính của ngôi nhà, cầu thang cũng không nên đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh, phòng ngủ, phòng thờ...

+ Lựa chọn vị trí thích hợp cho những công năng khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2: Tùy theo mục đích sử dụng mà mỗi công năng, không gian bên tron ngôi nhà sẽ mang một thuộc tính khác nhau. Chẳng hạn, phòng ngủ, phòng thờ thuộc tính âm, phòng khách, phòng bếp thuộc tính dương... Những không gian thuộc tính âm nên đặt tại nơi kín đáo, yên tĩnh và ít người qua lại. Những không gian thuộc tính dương nên đặt tại nơi thông thoáng, điều kiện ánh sáng ở mức tốt... Không chỉ vậy, ta cần lưu ý việc sắp xếp những không gian bên trong ngôi nhà. Chẳng hạn, phòng thờ không nên đặt trên, dưới hay cạnh phòng vệ sinh, phòng ngủ, phòng bếp; phòng ngủ không nên đặt gần phòng khách, phòng bếp...

+ Lựa chọn vật liệu và màu sắc phù hợp trong thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Xem xét phong thủy ngũ hành khi  xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Xem xét phong thủy ngũ hành khi  xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Mỗi gia chủ từ khi sinh ra đã gắn liền với một bản mệnh thuộc Ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh sẽ gắn liền với những vật liệu và màu sắc khắc nhau. Và, đây chính là cơ sở giúp gia chủ lựa chọn được những vật liệu và màu sắc nên sử dụng cho ngôi nhà của mình. Và tại đây, chúng tôi sẽ làm rõ nội dung ấy thông qua bảng sau:

Cung mệnh

Kim

Mộc

Thủy

Hỏa

Thổ

Màu sắc

Trắng, bạc, vàng, nâu...

Xanh nước biển, danh da trời, xanh lá...

Trắng, bạc, xanh da trời, xanh nước biển, xanh đen...

Đỏ, hồng, tím, xanh lá, xanh rêu...

Vàng, nâu, đỏ, hồng, tím, cam...

Vật liệu

Kim loại, đất, đá...

Gỗ

Kim loại

Gỗ

Đất, đá...

 

Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi có liên quan đến công cuộc thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2. Nắm được những nội dung then chốt này, việc sở hữu một ngôi nhà 1 trệt 1 lầu diện tích 75m2 hoàn mỹ sẽ nằm trong tầm tay của bạn. Kế đến, chúng tôi sẽ giới thiệu một nội dung được rất nhiều gia chủ quan tâm khi xây nhà – Chi phí.

>>> Xem ngay: Kiến trúc sư gợi ý cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu chính xác nhất

Chi phí thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Vật chất quyết định ý thức – vật chất là nhân tố vô cùng quan trọng, chi phối mọi mặt của ý thức xã hội. Và, việc thiết kế và xây dựng nhà ở cũng vậy, ta cần phải cân nhắc đến vấn đề chi phí – vật chất. Chi phí ở đây được xem xét dựa trên 2 phương diện là chi phí xây dựng và chi phí thiết kế.

  • Chi phí thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Chi phí thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 cũng như những công trình khác được tính trên diện tích thiết kế. Và, đơn giá thiết kế được xác định theo kiểu kiến trúc của công trình. Và, đơn giá thiết kế giữa các nội dung khác nhau cũng sẽ khác nhau. Cụ thể, một công trình nhà ở bao gồm có 3 nội cần thiết kế là nội thất, ngoại thất và sân vườn, tiểu cảnh. Mỗi đơn vị tư vấn thiết kế sẽ có đơn giá khác nhau. Nhưng tại đây, chúng tôi chỉ giới thiệu đơn giá thiết kế của một đơn vị tiêu biểu là Kiến trúc ANG. Cụ thể: Đơn giá thiết kế nội thất là 200.000 VNĐ/m2; đơn giá thiết kế sân vườn tiểu cảnh là 30.000 – 50.000 VNĐ/m2; đơn giá thiết kế ngoại thất nhà theo phong cách hiện đại là 100.000 VNĐ/m2, thiết kế nhà theo phong cách tân cổ điển là 120.000 VNĐ/m2, thiết kế nhà theo phong cách cổ điển là 150.000 VNĐ/m2. Nắm được đơn giá thiết kế, việc thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

  • Chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 được xác định chủ yếu dựa trên kiểu kiến trúc của công trình. Cụ thể: đơn giá xây nhà kiến trúc hiện đại nằm trong khoảng 5 – 5.5 triệu/m2; đơn giá xây nhà kiểu kiến trúc tân cổ điển nằm trong khoảng 5.5 – 7 triệu/m2; đơn giá xây nhà kiểu kiến trúc cổ điển nằm trong khoảng 7 – 10 triệu/m2. Nắm được đơn giá này, việc tính chi phí xây dựng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Việc tính toán chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 nói riêng và nhà ở nói chung dựa theo công thức sau:

Chi phí xây dựng = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Tổng diện tích xây dựng ở đây là tổng diện tích các mặt sàn của công trình. Riêng đối với trường hợp nhà sử dụng hệ thống mái dốc lợp ngói thì ta cần phải tính thêm cả hệ số mái dốc. Hệ số mái dốc ở đây được xác định là 1.4 hoặc 1.5 (tùy theo độ dốc và độ vẩy của mái). Để tính được tổng diện tích xây dựng trong trường hợp này, ta lấy diện tích mặt sàn trệt cộng với diện tích mặt sàn các lầu. Riêng khu vực lầu cao nhất – gần với mái nhất – ta nhân nó vớ hệ số mái dốc.

Chẳng hạn, ta cần tính chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 mái thái phong cách hiện đại. Trong trường hợp này, đơn giá xây dựng trung bình được xác định là 5.5 triệu/m2; hệ số mái dốc là 1.4. Như vậy, chi phí xây dựng cho công trình này sẽ được tính toán như sau: (75 + 75x1.4) x 5.5 = 990 (triệu đồng).

>>> Xem ngay: Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông, bạn có biết?

Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Mẫu 1: Tham khảo mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 mặt tiền 8m có 4 phòng ngủ được xây dựng với khoản kinh phí 1.1 tỷ đồng

Thông tin mẫu thiết kế:

  • Mã số sản phẩm: BT523019
  • Địa điểm xây dựng: Đông Hưng - Thái Bình
  • Kích thước: 8x10m
  • Năm xây dựng: 2019
  • Chi phí xây dựng dự kiến: 1- 1.1 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Trệt: Sảnh chính 8m2, Phòng khách 16.35m2, Wc1: 2m2, phòng tắm: 4m2, hành lang: 3.9m2; Phòng ngủ 1: 14.5m2; Phòng bếp: 13.1m2

+) Lầu: Phòng ngủ 2: 14.5m2; Phòng ngủ 3: 14.7m2; Phòng ngủ 4: 7m2; WC: 3.8m2.

Phương án xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 4 phòng ngủ với chi phí khoảng 1.1 tỷ đồng

Phương án xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 4 phòng ngủ với chi phí khoảng 1.1 tỷ đồng

Phối cảnh 3D thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 4 phòng ngủ với chi phí khoảng 1.1 tỷ đồng

Phối cảnh 3D thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 4 phòng ngủ với chi phí khoảng 1.1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 4 phòng ngủ với chi phí khoảng 1.1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 4 phòng ngủ với chi phí khoảng 1.1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 4 phòng ngủ với chi phí khoảng 1.1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 4 phòng ngủ với chi phí khoảng 1.1 tỷ đồng

Mẫu 2: Phương án thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 hình chữ L tại Hà Nội với chi phí khoảng 1 tỷ đồng

Thông tin mẫu thiết kế:

  • Mã số sản phẩm: BT228067
  • Địa điểm xây dựng: Phú Diễn - Hà Nội
  • Kích thước: 10x9.3m
  • Năm xây dựng: 2017
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Trệt: sảnh thang: (3.5m2), Phòng khách (21m2), Phòng bếp ăn: (12m2), Phòng ngủ 1: (14m2), WC1: (2m2).

+) Lầu: Phòng thờ: 6m2, Sảnh chung 6m2, Ban công (6m2), Phòng ngủ 2: (14m2), Phòng ngủ 3: (14m2), WC 2: (4m2), phòng giặt : (4m2),  WC 2: (5.7m2). ban công: (3.8m2).

Phối cảnh thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 chữ L tại Hà Nội với 1 tỷ đồng

Phối cảnh thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 chữ L tại Hà Nội với 1 tỷ đồng

Phối cảnh 2 thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 chữ L đơn giản với 1 tỷ đồng

Phối cảnh 2 thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 chữ L đơn giản với 1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 1 thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 chữ L với 1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 1 thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 chữ L với 1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 2 thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 chữ L đơn giản với 1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 2 thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 chữ L đơn giản với 1 tỷ đồng

Mẫu 3: Tham khảo phương án xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 của gia chủ tại Bắc Giang với chi phí khoảng 1.1 tỷ đồng

Thông tin mẫu thiết kế:

  • Mã số sản phẩm: BT205057
  • Địa điểm xây dựng: Hoàng Hoa Thám - Hà Nội, Xây Nhà Bắc Giang
  • Kích thước: 8x10m
  • Năm xây dựng: 2017
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1 – 1.1 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+ Trệt: phòng khách 22.5m2, phòng bếp ăn 21m2, 1 phòng ngủ 17m2, wc chung 3.6m2

+ Lầu: phòng ngủ 2: 17m2, phòng ngủ 3: 17m2, sân chơi 22m2,  wc2: 3.6m2.

Phối cảnh 1 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 tại Bắc Giang với chi phí 1.1 tỷ đồng

Phối cảnh 1 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 tại Bắc Giang với chi phí 1.1 tỷ đồng

Phối cảnh 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 tại Bắc Giang với chi phí 1.1 tỷ năm 2017

Phối cảnh 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 tại Bắc Giang với chi phí 1.1 tỷ năm 2017

Mặt bằng tầng 1 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 tại Bắc Giang với chi phí 1.1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 1 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 tại Bắc Giang với chi phí 1.1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 tại Bắc Giang với chi phí 1.1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 tại Bắc Giang với chi phí 1.1 tỷ đồng

Mẫu 4: Chia sẻ phương án thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 mái thái hấp dẫn với chi phí khoảng 1 tỷ đồng

Thông tin mẫu thiết kế:

  • Mã số sản phẩm: BT227027
  • Địa điểm xây dựng: Văn Giang- Hưng yên
  • Kích thước: 9x10m
  • Năm xây dựng: 2017
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+ Trệt: 1 phòng khách (20m2), Phòng bếp + ăn (18m2), Phòng ngủ 1( 18m2), WC 1( 4m2)

 + Lầu: Phòng ngủ 2( 16m2), Phòng ngủ 3( 15.5m2), WC 2( 6m2), Sân chơi + sân phơi.

Phối cảnh 1 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 mái thái hấp dẫn với 1 tỷ đồng

Phối cảnh 1 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 mái thái hấp dẫn với 1 tỷ đồng

Phối cảnh 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 mái thái hấp dẫn với 1 tỷ đồng

Phối cảnh 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 mái thái hấp dẫn với 1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 1 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 mái thái hấp dẫn với 1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 1 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 mái thái hấp dẫn với 1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 mái thái hấp dẫn với 1 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 mái thái hấp dẫn với 1 tỷ đồng

Mẫu 5: Phương án thiết kế và xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách hiện đại có sân vườn rộng rãi chi phí khoảng 1.1 tỷ đồng

Thông tin mẫu thiết kế:

  • Mã số sản phẩm: BT216027
  • Địa điểm xây dựng: Thạch Thất- Hà Nội
  • Kích thước: 10x11m
  • Năm xây dựng: 2017
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.1 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+ Trệt: 1 Phòng khách: 22,5m2. Phòng ngủ 1: 16.3m2. Phòng ngủ 2: 12m2. Hành lang: 3m2

+ Lầu : Phòng thờ: 22.5m2, Phòng ngủ 3: 16.3m2, Phòng ngủ 4: 12m2, Ban công: 5.3m2.

Phối cảnh 1 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách hiện đại kết hợp sân vườn

Phối cảnh 1 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách hiện đại kết hợp sân vườn

Phối cảnh 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách hiện đại chi phí 1.1 tỷ đồng

Phối cảnh 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách hiện đại chi phí 1.1 tỷ đồng

Phối cảnh 3 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách hiện đại 1.1 tỷ đồng năm 2017

Phối cảnh 3 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách hiện đại 1.1 tỷ đồng năm 2017

Tổng mặt bằng xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách hiện đại kết hợp sân vườn

Tổng mặt bằng xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách hiện đại kết hợp sân vườn

Mặt bằng tầng 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách hiện đại kết hợp sân vườn

Mặt bằng tầng 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách hiện đại kết hợp sân vườn

Mẫu 6: Hình ảnh mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu diện tích 75m2 phong cách tân cổ điển được xây dựng tại Nam Định với kinh phí khoảng 1.2 tỷ đồng

Thông tin mẫu thiết kế:

  • Mã số sản phẩm: BT120027
  • Địa điểm xây dựng: Nam Định
  • Kích thước: 10x11m
  • Năm xây dựng: 2017
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+ Trệt: 1 Phòng khách (18.5m2), 1 phòng bếp ăn(19.5m2), 1 phòng ngủ( 19m2), 1 WC( 4m2)

+ Lầu: 2 phòng ngủ(15m2), 1 phòng thờ(8.5m2), 1 WC( 4m2).

Phối cảnh 1 phương án xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách tân cổ điển

Phối cảnh 1 phương án xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách tân cổ điển

Phối cảnh 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách tân cổ điển chi phí 1.2 tỷ đồng

Phối cảnh 2 xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 phong cách tân cổ điển chi phí 1.2 tỷ đồng

Mặt bằng tổng thể phương án xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 tân cổ điển chi phí 1.2 tỷ đồng

Mặt bằng tổng thể phương án xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 tân cổ điển chi phí 1.2 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 2 phương án xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 tân cổ điển chi phí 1.2 tỷ đồng

Mặt bằng tầng 2 phương án xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2 tân cổ điển chi phí 1.2 tỷ đồng

Trên đây là tổng hợp những nội dung có liên quan đến việc xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2. Nắm chắc những nội dung này, bạn sẽ có được một không gian sống đẹp nhất, ưng ý nhất. Và, hãy để Kiến trúc ANG thực hiện ước mơ xây dựng một cuộc sống tốt đẹp nhất cho gia đình bạn.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để biết thêm thông tin chi tiết.

 >>> Xem ngay: Chia sẻ một vài kinh nghiệm trang trí nhà 2 tầng mái bằng sao cho ấn tượng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận