Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông, bạn có biết? KN912059

Xây nhà cần gì? Điều đầu tiên các gia chủ phải có khi muốn xây nhà chính là TIỀN. Chính bởi vậy, việc dự tính chi phí cho công cuộc xây nhà là điều vô cùng cần thiết. Mà, để có thể dự tính được chính xác nhất khoản chi phí cần phải đầu tư này, ta cần phải trả lời câu hỏi “xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông?” một cách đúng đắn, khách quan nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đưa ra câu trả lời chính xác nhất cho nội dung này.

MỤC LỤC

 1.  Vai trò của việc dự tính chi phí trước khi xây nhà

 2.  Những nhân tố tác động đến chi phí xây nhà

      2.1.  Thứ nhất, kiểu kiến trúc ảnh hưởng đến chi phí xây nhà

      2.2.  Thứ hai, kiểu mái ảnh hưởng đến chi phí xây nhà

      2.3.  Thứ ba, diện tích, số lượng tầng lầu và công năng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng

      2.4.  Thứ tư, vật liệu xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây nhà

      2.5.  Thứ năm, địa điểm xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà

 3.  Giải đáp băn khoăn xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông

 4.  Tham khảo những mẫu thiết kế nhà có chi phí xây dựng hợp lý

 

Giải đáp băn khoăn xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông

Giải đáp băn khoăn xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông

Vai trò của việc dự tính chi phí trước khi xây nhà

Ta nên đặt ra kế hoạch trước mọi công việc, hoạt động. Thực hiện công việc theo kế hoạch sẽ giúp năng suất cùng hiệu quả lao động đạt mức tốt nhất. Chính bởi vậy, khi xây nhà, các gia chủ cũng cần phải đặt ra một kế hoạch cụ thể và chi tiết. Mà, một trong những nội dung cần đề cập đến trong bản kế hoạch xây nhà đó chính là dự tính chi phí xây nhà, tính toán xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông.

Xây nhà cần phải có thiết kế cụ thể. Bởi vậy, gia chủ cần đến tiền để thuê đơn vị tư vấn thiết kế. Nhà phải có người xây dựng và giám sát. Bởi đó, gia chủ cần đến tiền để thuê nhân công. Xây nhà phải cần có nguyên vật liệu. Do đó, gia chủ cần phải có tiền đề mua vật tư xây dựng... Nói tóm lại, rất nhiều phương diện có liên quan đến công việc xây nhà đều cần đến tiền. Bởi vậy cho nên, TIỀN là một nhân tố không thể thiếu trong công cuộc xây nhà. Như vậy, để đảm bảo công cuộc xây dựng nhà ở được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất, gia chủ cần đảm bảo nguồn kinh phí của mình. Và, việc tính toán xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông chính là nhằm mục đích đó.

>>> Xem ngay: Cập nhật đơn giá xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 mới nhất

Những nhân tố tác động đến chi phí xây nhà

Để có được cái nhìn khách quan, chính xác nhất về một sự vật, hiện tượng, ta cần phải xem xét những khía cạnh, phương diện có liên quan, ảnh hưởng đến nó. Ở đây cũng vậy, ta để hiểu được xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông, ta cần phải nghiên cứu, tìm hiểu những nhân tố tác động lên nó. Và, sau nhiều nghiên cứu, chúng tôi đã tìm hiểu được một số nhân tố có tác động đến vấn đề chi phí xây nhà. Cụ thể như sau:

  • Thứ nhất, kiểu kiến trúc ảnh hưởng đến chi phí xây nhà

Để đảm bảo tính nhất quán trong kiến trúc cũng như phương thức thi công, mỗi công trình nhà ở nên được thiết kế theo một phong cách nhất định. Đó có thể là kiến trúc cổ điển xa hoa. Đó có thể là kiến trúc tân cổ điển sang trọng. Và, đó cũng có thể là kiến trúc hiện đại trẻ trung. Nói tóm lại, dù là kiểu kiến trúc nào thì gia chủ cũng nên đưa ra lựa chọn phù hợp ngay từ ban đầu để công việc xác định hình thức thiết kế cùng chi phí xây dựng trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Để thể hiện bản chất của mình, mỗi kiểu kiến trúc sẽ được thiết kế, tạo hình khác nhau. Do vậy, chi phí dành cho việc thiết kế và thi công cũng sẽ khác nhau. Cũng bởi nguyên nhân này mà khi xem xét vấn đề chi phí xây nhà, cụ thể là xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông, ta không thể không quan tâm đến nội dung này.

+ Về kiểu kiến trúc cổ điển: Xét về lịch sử hình thành thì đây là phong cách kiến trúc ra đời sớm nhất trong các kiểu kiến trúc được áp dụng cho nhà ở dân dụng hiện nay. Từ thời kỳ nền văn minh Hy Lạp, La Mã cổ đại, kiểu kiến trúc này đã xuất hiện. Minh chứng chính là những công trình kiến trúc như đền thờ, sân vận động, đấu trường, nhà thờ... của những nền văn minh này còn tồn tại đến ngày nay.

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với kiến trúc cổ điển xa hoa

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với kiến trúc cổ điển xa hoa

Đặc trưng của nền văn minh này chính là sự hoành tráng và quy mô. Mọi công trình kiến trúc cổ điển đều được thiết kế và thi công với quy mô vô cùng lớn. Tại những công trình kiến trúc cổ điển, mọi chi tiết, bộ phận hay mảng kiến trúc đều được tạo hình vô cùng cẩn thận. Dù chỉ là những dạng hình đơn giản như dạng vòm, tròn hay ovan nhưng khi được thiết kế với tỷ lệ hợp lý kết hợp với bố cục chặt chẽ, chúng lại dễ dàng làm cho công trình kiến trúc này trở nên sang trọng, xinh đẹp và hoa mỹ.

Màu sắc được sử dụng tại những công trình kiến trúc cổ điển cũng được coi là một trong những đặc trưng tiêu biểu của nó. Về cơ bản thì những công trình được thiết kế theo lối kiến trúc này có màu sắc khá đơn điệu. Sở dĩ nói như vậy là bởi thông thường, chỉ có hai màu sắc là trắng và vàng được áp dụng tại kiến trúc cổ điển. Để giải thích cho hiện tượng này, ta có hai lý do: Thứ nhất, đây là hai màu sắc cơ bản. Do vậy, việc sử dụng những màu sắc cơ bản trong việc trang trí, thiết kế các công trình kiến trúc thời cổ đại (Hy Lạp, La Mã) sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn; Thứ hai, trắng và vàng còn là màu sắc đại diện cho sự sang trọng, xa hoa và đẳng cấp. Do vậy, để biểu đạt sự quyền uy, cao quý của công trình kiến trúc, kiến trúc sư sẽ có xu hướng sử dụng những màu sắc này. Kiểu kiến trúc cổ điển có thể phù hợp với mọi hình thức thiết kế nhà đẹp, từ biệt thự 1 tầng, 2 tầng... cho đến lâu đài, dinh thự.

Với những đặc điểm này, chi phí xây nhà kiến trúc cổ điển sẽ luôn ở mức cao nhất trong cả 3 kiểu kiến trúc được áp dụng cho nhà ở dân dụng. Và, thắc mắc xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông sẽ được chúng tôi giải đáp ở phần tiếp theo.

+ Về kiểu kiến trúc tân cổ điển: Đây là kiểu kiến trúc ra đời vào Phong trào Phục hưng châu Âu (TK XVIII – XIX). Trường phái kiến trúc này được thực hiện với mục đích phục hưng nét đẹp, giá trị của kiến trúc cổ điển. Chính bởi vậy, một số đặc điểm tiêu biểu về cách bố cục, hình khối hay màu sắc của kiến trúc cổ điển vẫn được sử dụng cho phong cách này.

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với kiến trúc tân cổ điển sang trọng

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với kiến trúc tân cổ điển sang trọng

Tuy nhiên, nếu không có sự đổi mới, cách tân thì nó sẽ không có sự khác biệt mà hoàn toàn là sự lặp lại của kiến trúc cổ điển. Và, điểm đổi mới đó được thể hiện ở việc tập trung vào trang trí, thể hiện những bức tường thay vì tạo hình những thức cột. Đồng thời, tại kiến trúc tân cổ điển, ta rất ít gặp những bức phù điêu được trạm trổ tinh vi như ở kiến trúc cổ điển. Những khu vực kiến trúc được thiết kế đơn giản hóa sao cho phù hợp nhất với công năng và không gian sử dụng.

Chính nhờ sự giản lược trong thiết kế, tạo hình mà chi phí xây dựng của kiểu kiến trúc này thấp hơn đáng kể so với phong cách cổ điển. Do vậy, ta cần phải hết sức lưu ý khi xem xét xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với kiến trúc tân cổ điển.

>>> Xem ngay: 14 mẫu nhà tân cổ điển 2 mặt tiền siêu đẹp, siêu sang, siêu tiện nghi

+ Về kiểu kiến trúc hiện đại: Khác với hai phong cách trên, kiểu kiến trúc hiện đại này được thiết kế và tạo hình đơn giản hơn rất nhiều. Những khối hình học được áp dụng triệt để cho những công trình kiến trúc hiện đại. Chính diều này đã làm nên sự độc đáo, trẻ trung cho những công trình này. Thêm vào đó, việc sử dụng những màu sắc độc đáo kết hợp với vật liệu hiện đại đã làm cho công trình thêm phần trẻ trung, xinh đẹp và hấp dẫn.

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với kiến trúc hiện đại trẻ trung

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với kiến trúc hiện đại trẻ trung

Lối kiến trúc này không đòi hỏi quá cao về mặt diện tích, quy mô như hai phong cách trên. Đồng thời, với cách tạo hình đơn giản, nhẹ nhàng nhưng độc đáo, thời gian thi công cũng như chi phí xây dựng của kiểu kiến trúc này thấp hơn nhiều so với kiến trúc cổ điển và tân cổ điển. Đây cũng là điều cần phải lưu ý khi ta tiến hành nghiên cứu xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông.

 

  • Thứ hai, kiểu mái ảnh hưởng đến chi phí xây nhà

“Con không cha như nhà không nóc”. Nói vậy đủ cho ta hiểu được vai trò, tầm quan trọng của nóc – mái – đối với một ngôi nhà. Mái có công dụng bảo vệ, che chắn cho không gian bên trong ngôi nhà khỏi tác động của thời tiết, con người... Không chỉ có vậy, ngày nay, mái nhà còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tạo nên nét đẹp thẩm mỹ cho công trình nhà ở. Việc thi công mái với nhiều phương án khác nhau dẫn đến hiệu quả kiến trúc và chi phí xây dựng của ngôi nhà cũng có sự khác biệt. Chính bởi vậy, khi tìm hiểu về xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông, ta không thể bỏ qua nội dung này.

Hiện nay, đối với những công trình nhà ở dân dụng, người ta thường áp dụng 3 kiểu mái là mái lợp tôn, mái bằng và mái ngói. Mỗi kiểu mái này sẽ có hình thức, đơn giá, cách thi công cùng ưu – nhược điểm khác nhau. Cụ thể như sau:

+ Mái lợp tôn: Đây là kiểu mái được áp dụng rất phổ biến hiện nay. Những tấm lợp tôn được gắn cố định trên khung kèo chuyên dụng. Hệ thống mái này có độ dốc vừa phải nên khả năng thoát nước khá tốt. Khối lượng của mái tôn không quá lớn, nhỏ hơn nhiều so với mái bằng bê tông cốt thép nên ít tạo áp lực cho kết cấu chịu lực. Đồng thời, chi phí dành cho hệ thống mái này cũng không quá cao. Bởi những ưu điểm đó mà ngày càng có nhiều gia chủ lựa chọn phương án mái này.

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông khi sử dụng hệ thống mái tôn

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông khi sử dụng hệ thống mái tôn

Đối với những công trình nhà ở có sử dụng tôn làm mái, chi phí xây dựng sẽ nằm ở mức trung bình, không quá cao, phù hợp với gia đình kinh tế ở tầm trung. Chi phí xây dựng cho những công trình này nằm trong khoảng 4 – 4.2 triệu/m2. Và, đây cũng chính là câu trả lời cho băn khoăn xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với những công trình này.

>>> Xem ngay: Tư vấn thiết kế biệt thự cổ điển

+ Mái bằng bê tông cốt thép: Đây cũng là một trong những loại mái được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Hệ thống mái này được làm chủ yếu từ bê tông cốt thép. Mái bằng bê tông cốt thép có độ dốc tương đối nhỏ (chỉ vừa đủ để có thể thoát nước). Những công trình có sử dụng hệ thống mái này thường cho ta ấn tượng bởi sự đơn giản, nhẹ nhàng và vô cùng trẻ trung. Chính bởi vậy mà kiểu mái này vô cùng phù hợp với những công trình được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại. Chi phí xây dựng nhà có sử dụng hệ thống mái bằng bê tông cốt thép cao hơn so với nhà có mái lợp tôn. Câu trả lời cho thắc mắc xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông là khoảng 5 – 5.5 triệu/m2.

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông khi sử dụng hệ mái bằng bê tông cốt thép

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông khi sử dụng hệ mái bằng bê tông cốt thép

+ Mái dốc lợp ngói: Đây là loại mái phổ biến nhất trong tất cả các loại mái được áp dụng cho nhà ở dân dụng. Những công trình có hệ thống mái được lợp ngói vang theo vẻ đẹp của sự thân thuộc, gần gũi nhưng cũng vô cùng xinh đẹp, sang trọng. Ngày nay, mái ngói của nhà ở được thi công theo 4 phương pháp cơ bản. Mỗi phương pháp thi công này có những ưu – nhược điểm và giá cả khác nhau. Chính bởi vậy, để có thể tìm ra đáp án cho vấn đề xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông, ta cần phải nghiên cứu và nắm chắc về nội dung này.

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông khi sử dụng hệ thống mái dốc lợp ngói

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông khi sử dụng hệ thống mái dốc lợp ngói

Phương án thứ nhất – làm vì kèo lợp ngói: đây là phương án khá truyền thống. Ngói của công trình sẽ được cố định trên hệ khung kèo được làm từ thép – hiện đại, chắc chắn và bền vững. Để đảm bảo kiến trúc cũng như thẩm mỹ của công trình, tại khu vực dưới của mái ngói, gia chủ nên tiến hánh đóng trần giả, có thể là thạch cao, có thể là gỗ... Câu trả lời cho nội dung xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông trong trường hợp này chính là 5 – 5.5 triệu/m2. Đây là phương án có chi phí thi công thấp nhất trong tất cả những cách làm nhà mái ngói.

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với phươn án làm vì kèo lợp ngói

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với phương án làm vì kèo lợp ngói

Phương án thứ hai – đổ bê tông mái bằng rồi lợp ngói tại hệ vì kèo phía trên: Về cơ bản thì phương án này có hình thức giống với cách làm trên. Tuy nhiên nó lại có sự khác biệt về mặt bản chất. Sở dĩ như vậy là bởi phần mái ngói nó được thi công theo đúng cách của phương án trên còn khu vực mái bằng được đổ cũng giống với trần giả, đặc biệt là trần thạch cao. Không chỉ có vậy, thiết kế mái này còn đảm bảo khả năng chống ồn, chống nóng tốt hơn phương án trên. Với những ưu điểm đó, chi phí xây dựng hay đáp án của câu hỏi xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông được xác định trong trường hợp này chính là 5.5 – 6 triệu/m2.

Phương án thứ ba – đổ bê tông mái dốc để dán ngói: Thay vì đổ bê tông mái bằng như cách làm trên, phương án này sử dụng cách thức đổ bê tông mái dốc. Với phương án thi công này, ngói sẽ được tiến hành dán trực tiếp hoặc cố định trên hệ vì kèo thép được đặt phía trên bề mặt mái dốc bê tông. Để đảm bảo kiến trúc cùng thẩm mỹ cho công trình, gia chủ nên đóng trần giả ngay phía dưới mái dốc bê tông. Ưu điểm của phương án này chính là khả năng chống thấm, chống nóng chống ồn cũng như tuổi thọ sẽ cao hơn những phương án trên. Đáp án cho câu hỏi xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông trong trường hợp này là khoảng chi phí nằm trong khoảng 6 – 6.5 triệu/m2.

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông khi sử dụng phương án đổ mái dốc, dán ngói

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông khi sử dụng phương án đổ mái dốc, dán ngói

Phương án thứ tư – Đổ bê tông mái bằng, mái dốc rồi dán ngói: Đây là phương án thực hiện đổ mái bê tông cốt thép hai lần. Chính bởi vậy, chi phí của nó cũng là cao nhất trong tất cả những phương án. Tuy nhiên, nó lại có ưu điểm vượt trội nhất trong tất cả những phương án thi công mái. Chi phí xây dựng – đáp án cho câu hỏi xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông trong trường hợp này là 6.5 – 7 triệu/m2.

>>> Xem ngay: 40+ hình ảnh phối cảnh biệt thự sân vườn siêu đẹp, siêu hấp dẫn

  • Thứ ba, diện tích, số lượng tầng lầu và công năng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng

Sau kiểu kiến trúc và kiểu mái, ta xét đến mối liên hệ giữa diện tích, số lượng tầng lầu, công năng sử dụng với chi phí xây dựng nhà ở. Đây cũng chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp và lớn nhất đến vấn đề chi phí xây nhà. Chính bởi vậy, nếu muốn có được đáp án chính xác nhất cho bài toán xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông, ta không thể không quan tâm đến nó.

Trả lời câu hỏi xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông phải xét đến diện tích, công năng và số tầng

Trả lời câu hỏi xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông phải xét đến diện tích, công năng và số tầng

+ Trước hết là diện tích: diện tích là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây nhà. Chi phí xây dựng nhà ở sẽ tỷ lệ thuận với diện tích xây dựng. Diện tích lớn thì chi phí xây dựng sẽ lớn và ngược lại, diện tích nhỏ thì chi phí xây dựng sẽ lớn. Chính bởi vậy, trước khi quyết định diện tích xây dựng, gia chủ cần phải cân nhắc đến khả năng kinh tế, chi phí xây dựng dự tính của mình. Nếu chi phí xây dựng dự tính ở mức lớn, dồi dào thì gia chủ có thể xây nhà có diện tích lớn. Và ngược lại, nếu khả năng kinh tế không quá tốt thì gia chủ nên xây nhà với diện tích vừa phải. Đây cũng chính là lý cho khiến ta phải đi trả lời câu hỏi xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông.

+ Tiếp theo là số lượng tầng lầu được xây: Số lượng tầng lầu cũng là một yếu tố gây ảnh hưởng đến chi phí xây nhà. Nhà được xây dựng nhiều tầng lầu thì diện tích xây dựng sẽ tăng. Như đã nói ở trên, diện tích xây dựng tăng thì chi phí xây dựng cũng sẽ tăng. Không chỉ vậy, số lượng tầng lầu, tăng thì áp lực mà kết cấu chịu lực của công trình phải nhận cũng sẽ tăng. Như vây, để đảm bảo tính bền chắc cho công trình nhà ở, ta cần phải gia cố, tăng thêm độ chịu lực của công trình. Mà, để có thể gia cố hơn nữa hệ thống chịu lực, ta cần phải có kinh phí. Do vậy, số lượng tầng lầu chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây nhà. Bởi đó, khi xét xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông, ta không thể không quan tâm đến vấn đề này.

+ Cuối cùng là số lượng công năng sử dụng: Cũng giống như hai yếu tố trên, chi phí xây dựng và hoàn thiện nhà tỷ lệ thuận với số lượng công năng sử dụng được bố trí tại công trình. Công trình được bố trí, sắp xếp nhiều công năng, không gian thì chi phí xây dựng, hoàn thiện cũng sẽ cao. Sở dĩ như vậy là bởi để có thể phân chia, bố trí, lắp đặt những không gian, công năng bên trong ngôi nhà, gia chủ cần phải sử dụng nhân công, vật liệu xây dựng, hoàn thiện cũng như nội thất. Số lượng công năng tăng đồng nghĩa với việc những yếu tố đi kèm nó cũng sẽ tăng. Và, những yếu tố tăng lên thì chi phí dành cho chúng cũng tăng cao. Điều này sẽ ảnh hưởng đến đáp án của câu hỏi xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông.

  • Thứ tư, vật liệu xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây nhà

Xây nhà không thể không có vật liệu. Ngày nay, vật liệu xây dựng được mua chủ yếu từ thị trường. Mà, thị trường thì sẽ chịu tác động của các quy luật như quy luật cung cầu, quy luật giá trị, quy luật giá cả... Nói tóm lại, giá cả của các vật liệu xây dựng, hoàn thiện sẽ có sự chênh lệch. Chính sự chênh lệch, khác biệt này sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây nhà.

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông liên quan đến việc lựa chọn vật liệu

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông liên quan đến việc lựa chọn vật liệu

Bên cạnh đó, ta cũng cần phải xét đến hai khía cạnh là vật liệu xây dựng phần thô và vật liệu hoàn thiện. Đối với quá trình xây dựng một ngôi nhà, người ta chia ra thành hai giai đoạn là thi công phần thô và hoàn thiện. Về cơ bản thì chi phí dành cho vật liệu xây dựng phần thô sẽ không chênh lệch nhiều (giữa các công trình cùng thiết kế, diện tích...). Nhưng, đối với vật liệu hoàn thiện thì lại khác, giữa những công trình khác nhau có thể có sự khác biệt, chênh lệch lớn.

Sở dĩ nói như vậy là bởi những vật liệu xây dựng phần thô là những vật liệu cơ bản như đá, xi măng... Những vật liệu này có giá cả tương đối ổn định, ít biến động. Ngược lại, những vật liệu dùng trong hoàn thiện như thiết bị điện, thiết bị vệ sinh, vật liệu làm cửa... lại có sự chệnh lệch rất nhiều. Những gia chủ có nhu cầu, yêu cầu cao về hình thức, chất lượng, thậm chí là thương hiệu của vật liệu hoàn thiện sẽ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm cao cấp. Ngược lại, những gia chủ có yêu cầu không quá cao về vật liệu xây hoàn thiện thì những thiết bị, vật liệu này cũng chỉ cần ở mức trung bình, giá cả phải chăng. Chính điều này đã làm nên sự chênh lệch về chi phí xây dựng giữa các công trình. Bởi lẽ đó, ta không thể bỏ qua nội dung này khi nói về vấn đề xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông.

>>> Xem ngay: Xây biệt thự mini cần bao nhiêu tiền?

  • Thứ năm, địa điểm xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà ở

Đây cũng là một nhân tố nằm trong nhóm nhân tố khách quan ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà ở. Sở dĩ như vậy là bởi ở mỗi địa phương khu vực khác nhau thì giá nhân công, giá vật tư, thậm chí là giá những vật liệu đi kèm cũng khác nhau. Điều này dẫn đến chi phí xây dựng nhà ở thành thị sẽ cao hơn so với ở nông thôn, ở miền núi sẽ cao hơn ở đồng bằng, ở hải đảo sẽ cao hơn ở đất liền. Và, đây chính là những nội dung ta cần phải cân nhắc nếu muốn trả lời câu hỏi xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông.

Giải đáp băn khoăn xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông

Ta cùng tiếp tục với việc trả lời câu hỏi xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông – nội dung chính của bài viết. Ở trên, ta đã khái quát được một số nội dung cơ bản và có liên quan đến vấn đề này. Và tại đây, chúng tôi sẽ làm rõ hơn nữa vấn đề này.

Chi phí xây nhà được xác định chủ yếu theo kiểu kiến trúc. Mỗi kiểu kiến trúc sẽ có phương thức thiết kế khác nhau. Bởi đó, chi phí xây dựng cũng khác nhau. Do vậy, để trả lời câu hỏi xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông, ta không thể không xem xét vấn đề này.

Nhà ở được thiết kế theo kiểu kiến trúc hiện đại có chi phí xây dựng nằm trong khoảng 5 – 5.5 triệu/m2. Đáp án cho câu hỏi xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông kiểu kiến trúc tân cổ điển là 5.5 – 7 triệu/m2. Chi phí xây dựng nhà kiểu kiến trúc cổ điển nằm trong khoảng 7 – 10 triệu/m2.

Để tính được chi phí xây dựng nhà ở, ta chỉ cần lấy đơn giá xây dựng trung bình 1m2 nhân với tổng diện tích xây dựng. Một điều đáng lưu ý ở đây chính là cần phải tính được tổng diện tích xây dựng của công trình. Tổng diện tích xây dựng của công trình chính là tổng diện tích các mặt sàn và mái. Nếu công trình sử dụng hệ thống mái bằng bê tông cốt thép hay mái tôn thì ta chỉ cần tính tổng diện tích các mặt sàn thì sẽ ra được tổng diện tích xây dựng. Nhưng, trong trường hợp công trình có sử dụng hệ thống mái dốc lợp ngói thì để có được tổng diện tích xây dựng, ta cần phải tính theo hệ số mái dốc (1.4 hoặc 1.5 tùy theo độ dốc và độ vẩy). Và, để tính được tổng diện tích xây dựng trong trường hợp này, ta lấy diện tích các mặt sàn cộng lại với nhau, riêng khu vực tầng cao nhât, ta lấy diện tích của nó nhân với hệ số mái dốc (1.4 hoặc 1.5). Chẳng hạn, ta cần tính tổng diện tích xây dựng của công trình nhà ở 3 tầng mái thái diện tích 120m2, hệ số mái dốc được xác định là 1.4. Như vậy, tổng diện tích xây dựng trong trường hợp này sẽ được tính như sau: 120 + 120 + 120x1.4 = 408 (m2).

Tham khảo những mẫu thiết kế nhà có chi phí xây dựng hợp lý

Mẫu 1: Tham khảo mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách tân cổ điển châu Âu diện tích 200m2 có chi phí xây dựng dự tính là 1.7 – 1.8 tỷ đồng

Đầu tiên, ta tham khảo mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu kiến trúc tân cổ điển diện tích 200m2. Công trình được xây dựng tại khu vực Ba Vì – Hà Nội. Và, đáp án của câu hỏi xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông sẽ được chúng tôi làm rõ thông qua việc dự tính vật tư, nhân công phía dưới. Cùng tham khảo để hiểu hơn về nội dung này.

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT118048
  • Địa điểm xây dựng: Ba Trại - Ba Vì - Hà Nội
  • Kích thước: 19.4x14.6m
  • Diện tích sử dụng: 200m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.7- 1.8 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Phòng khách: 32m2, Phòng ăn: 20m2, Hành lang: 6.5m2, Sảnh phụ 6.5m2, Phòng thờ 16m2, Phòng ngủ 1: 22m2, WC2: 5m2, Phòng ăn: 20m2, khu bếp: 10m2, WC1: 6m2, Phòng ngủ 2: 18m2, Phòng ngủ 3: 17m2, Phòng ngủ 4: 14m2.

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông phong cách tân cổ điển châu Âu – phối cảnh view 1

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông phong cách tân cổ điển châu Âu – phối cảnh view 1

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông phong cách tân cổ điển châu Âu – phối cảnh view 2

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông phong cách tân cổ điển châu Âu – phối cảnh view 2

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông phong cách tân cổ điển châu Âu – mặt bằng nội thất

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông phong cách tân cổ điển châu Âu – mặt bằng nội thất

Bảng kê vật tư dự tính:

+ Diện tích sàn 1 sàn: 200 m2

+ Diện tích tổng ( Bao gồm sảnh, mái): 280m2

+ Trường hợp có hệ mái thái vì kèo = 40% sàn xây dựng

TT

Vật tư

 Tổng 

 Đơn vị 

 Đơn giá 

 Thành tiền 

1

Cát mịn

          134.45

 m3 

             135,000.00

          18,150,955.20

2

Cát Vàng

            56.10

 m2 

             150,000.00

            8,414,952.00

3

Dây thép

          231.36

 kg 

               25,000.00

            5,784,007.60

4

Đá 1x2

            83.40

 m3 

             190,000.00

          15,845,279.52

5

Đá 4x6

              5.74

 m3 

             160,000.00

               917,754.88

6

Đinh

          120.80

 kg 

               20,000.00

            2,415,911.68

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     63,889.90

 Viên 

                 1,500.00

          95,834,853.74

8

Thép tròn D<10

       5,549.66

 Tấn 

               11,800.00

          65,485,967.23

9

Thép tròn 10<D<18

       3,048.49

 Tấn 

               11,800.00

          35,972,233.92

10

Thép tròn D>18

       4,712.63

 Tấn 

               11,800.00

          55,609,016.06

11

Xi măng 

     35,010.55

 kg 

                 1,800.00

          63,018,995.96

12

Đá trang trí

            44.69

 m2 

             550,000.00

          24,578,400.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          259.55

 m2 

             250,000.00

          64,888,572.00

14

Cầu thang 

                  -  

 m 

          3,500,000.00

                              -  

15

Ngói

       6,600.00

 Viên 

                 6,500.00

          42,900,000.00

16

Ngói bò

          132.00

 Viên 

                 9,000.00

            1,188,000.00

17

Sơn lót

          221.76

 m2 

             100,000.00

          22,176,000.00

18

sơn phủ

          418.88

 m2 

               80,000.00

          33,510,400.00

19

Ventolít

       1,820.00

 kg 

               50,000.00

          91,000,000.00

20

Xi măng trắng

            56.00

 kg 

                 3,000.00

               168,000.00

22

Cửa 

            78.40

 m2 

          2,000,000.00

        156,800,000.00

21

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói 

        56,000,000.00

          56,000,000.00

23

Điện

 

 Trọn gói 

        67,200,000.00

          67,200,000.00

24

Nước

 

 Trọn gói 

        44,800,000.00

          44,800,000.00

25

Nhân công

280

 m2 

          1,700,000.00

        476,000,000.00

 

Cộng

 

 

 

     1,448,659,299.80

 

Chi phí khác

 

 

 

        217,298,894.97

 

Tổng

 

 

 

     1,666,000,000.00

 

+ Đơn giá trung bình xây dựng cho công trình này: 5.950.000,00 ( Triệu/m2)

+ Trường hợp chỉ làm vì kèo lợp ngói, đóng trần chi phí là: 1.499.400.000,00

+ Trường hợp đổ bê tông mái bằng và mái dốc, chi phí là: 1.832.600.000,00

Mẫu 2: Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 160m2 hình chữ U vô cùng ấn tượng

Kế đến, chúng tôi giới thiệu một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ vô cùng hấp dẫn. Diện tích 160m2 vừa đủ cho một cuộc sống đầy đủ, tiện nghi và thoải mái. Mẫu thiết kế này được dự tính sẽ được xây dựng với khoản kinh phí là 1.15 tỷ đồng. Và, đáp án của câu hỏi xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể thông qua bảng thống kê vật tư dự kiến ở phía dưới.

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT526118
  • Địa điểm xây dựng: Hải Phòng
  • Kích thước: 15x13m
  • Diện tích sử dụng: 160m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1,15 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Sảnh chính: 13,5m2; Phòng khách: 36,4m2; Phòng bếp+ăn: 15,7m2; Phòng ngủ 01: 15,7m2; WC1: 4m2; Phòng ngủ 2: 14m2; Phòng thờ: 13,5m2; Phòng ngủ 03: 14m2; WC2: 2,3m2; WC3: 3,8m2.

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 1 tầng hình chữ U diện tích 160m2 – phối cảnh view 1

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 1 tầng hình chữ U diện tích 160m2 – phối cảnh view 1

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 1 tầng hình chữ U diện tích 160m2 – phối cảnh view 2

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 1 tầng hình chữ U diện tích 160m2 – phối cảnh view 2

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 1 tầng hình chữ U diện tích 160m2 – mặt bằng nội thất

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 1 tầng hình chữ U diện tích 160m2 – mặt bằng nội thất

Bảng kê vật tư dự tính:

- Diện tích sàn 1 sàn: 160 m2
- Diện tích tổng ( Bao gồm sảnh, mái): 224m2

- Trường hợp có hệ mái thái vì kèo = 40% sàn xây dựng  

TT

Vật tư

 Tổng 

 Đơn vị 

 Đơn giá 

 Thành tiền 

1

Cát mịn

          107.56

 m3 

             120,000.00

          12,907,345.92

2

Cát Vàng

            44.88

 m2 

             150,000.00

            6,731,961.60

3

Dây thép

          185.09

 kg 

               25,000.00

            4,627,206.08

4

Đá 1x2

            66.72

 m3 

             190,000.00

          12,676,223.62

5

Đá 4x6

              4.59

 m3 

             160,000.00

               734,203.90

6

Đinh

            96.64

 kg 

               20,000.00

            1,932,729.34

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     51,111.92

 Viên 

                 1,500.00

          76,667,883.00

8

Thép tròn D<10

       4,439.73

 Tấn 

               11,800.00

          52,388,773.79

9

Thép tròn 10<D<18

       2,438.80

 Tấn 

               11,800.00

          28,777,787.14

10

Thép tròn D>18

       3,770.10

 Tấn 

               11,800.00

          44,487,212.85

11

Xi măng 

     28,008.44

 kg 

                 1,800.00

          50,415,196.77

12

Đá trang trí

            35.75

 m2 

             550,000.00

          19,662,720.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          207.64

 m2 

             250,000.00

          51,910,857.60

14

Ngói

       5,280.00

 Viên 

                 6,500.00

          34,320,000.00

15

Ngói bò

          105.60

 Viên 

                 9,000.00

               950,400.00

16

Sơn lót

          177.41

 m2 

             100,000.00

          17,740,800.00

17

sơn phủ

          335.10

 m2 

               80,000.00

          26,808,320.00

18

Ventolít

       1,456.00

 kg 

               50,000.00

          72,800,000.00

19

Xi măng trắng

            44.80

 kg 

                 3,000.00

               134,400.00

20

Cửa 

            62.72

 m2 

          2,000,000.00

        125,440,000.00

21

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói 

        44,800,000.00

          44,800,000.00

22

Điện

 

 Trọn gói 

        53,760,000.00

          53,760,000.00

23

Nước

 

 Trọn gói 

        35,840,000.00

          35,840,000.00

24

Nhân công

224

 m2 

          1,200,000.00

        268,800,000.00

 

Cộng

 

 

 

     1,045,314,021.60

 

Chi phí khác

 

 

 

        104,531,402.16

 

Tổng

 

 

 

     1,150,000,000.00

 

+ Đơn giá trung bình xây dựng mẫu nhà đẹp ở Hải Phòng diện tích 160m2: 5.133.928,57 ( Triệu/m2)
+ Trường hợp chỉ làm vì kèo lợp ngói, đóng trần chi phí là: 1.035.000.000
+ Trường hợp đổ bê tông mái bằng và mái dốc, chi phí là: 1.265.000.000

Mẫu 3: Tìm hiểu mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kích thước 9x12m được xây dựng tại Hoài Đức – Hà Nội

Cùng tiếp tục với một mẫu thết kế biệt thự 2 tầng đẹp kích thước 9x12m, diện tích 100m2/sàn. Công trình được xây dựng tại huyện Hoài Đức thuộc thủ đô Hà Nội với khoản kinh phí dự tính là 11.2- 1.3 tỷ đồng. Tham khảo bảng dự tính vật tư phía dưới để có đáp án cụ thể cho bài toán xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông.

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT631058
  • Địa điểm xây dựng: Hoài Đức - Hà Nội
  • Kích thước: 9x12m
  • Diện tích sử dụng: 100m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2- 1.3 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 7.8m2, Phòng khách: 26.5m2, Phòng bếp ăn: 13.9m2, Sảnh phụ 9m2, Phòng ngủ 1: 13.7m2, Wc: 3.5m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 12m2, Sân phơi: 7.8m2, Phòng ngủ 2: 13.2m2, Phòng ngủ 3: 17.5m2, Phòng ngủ 4: 13.2m2, Ban công 5.9m2.

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 2 tầng kích thước 9x12m – phối cảnh view 1

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 2 tầng kích thước 9x12m – phối cảnh view 1

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 2 tầng kích thước 9x12m – phối cảnh view 2

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 2 tầng kích thước 9x12m – phối cảnh view 2

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 2 tầng kích thước 9x12m – mặt bằng tầng 1

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 2 tầng kích thước 9x12m – mặt bằng tầng 1

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 2 tầng kích thước 9x12m – mặt bằng tầng 2

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 2 tầng kích thước 9x12m – mặt bằng tầng 2

Bảng kê vật tư dự tính:

Diện tích 1 sàn: 100m2

Diện tích tổng (bao gồm cả sảnh và mái): 240m2

Trường hợp có hệ mái thái vì kèo được tính bằng 40% sàn xây dựng

TT

Vật tư

 Tổng 

 Đơn vị 

 Đơn giá 

 Thành tiền 

1

Cát mịn

          115.24

 m3 

             120,000.00

          13,829,299.20

2

Cát Vàng

            48.09

 m2 

             150,000.00

            7,212,816.00

3

Dây thép

          198.31

 kg 

               25,000.00

            4,957,720.80

4

Đá 1x2

            71.48

 m3 

             190,000.00

          13,581,668.16

5

Đá 4x6

              4.92

 m3 

             160,000.00

               786,647.04

6

Đinh

          103.54

 kg 

               20,000.00

            2,070,781.44

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     54,762.77

 Viên 

                 1,500.00

          82,144,160.35

8

Thép tròn D<10

       4,756.85

 Tấn 

               11,800.00

          56,130,829.06

9

Thép tròn 10<D<18

       2,613.00

 Tấn 

               11,800.00

          30,833,343.36

10

Thép tròn D>18

       4,039.40

 Tấn 

               11,800.00

          47,664,870.91

11

Xi măng 

     30,009.05

 kg 

                 1,800.00

          54,016,282.25

12

Đá trang trí

            38.30

 m2 

             550,000.00

          21,067,200.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          222.48

 m2 

             250,000.00

          55,618,776.00

14

Cầu thang 

            17.00

 m 

          3,500,000.00

          59,500,000.00

15

Ngói

       3,300.00

 Viên 

                 6,500.00

          21,450,000.00

16

Ngói bò

            66.00

 Viên 

                 9,000.00

               594,000.00

17

Sơn lót

          190.08

 m2 

             100,000.00

          19,008,000.00

18

sơn phủ

          359.04

 m2 

               80,000.00

          28,723,200.00

19

Ventolít

       1,560.00

 kg 

               50,000.00

          78,000,000.00

20

Xi măng trắng

            48.00

 kg 

                 3,000.00

               144,000.00

21

Cửa 

            67.20

 m2 

          2,000,000.00

        134,400,000.00

22

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói 

        48,000,000.00

          48,000,000.00

23

Điện

 

 Trọn gói 

        57,600,000.00

          57,600,000.00

24

Nước

 

 Trọn gói 

        38,400,000.00

          38,400,000.00

25

Nhân công

240

 m2 

          1,100,000.00

        264,000,000.00

 

Cộng

 

 

 

     1,139,733,594.57

 

Chi phí khác

 

 

 

        113,973,359.46

 

Tổng

 

 

 

     1,254,000,000.00

 

Đơn giá trung bình xây dựng cho công trình này là: 5,225,000 đồng/m2

Trường hợp chỉ làm vì kèo lợp ngói, đóng trần chi phí là: 1,128,600,000 đồng

Trường hợp đổ bê tông mái bằng và mái dôc chi phí là: 1,379,400,000 đồng

Mẫu 4: Phương án thiết kế biệt thự 3 tầng kiến trúc tân cổ điển diện tích 110m2 có 6 phòng ngủ của gia chủ tại Nam Định

Cuối cùng, chúng tôi giới thiệu một mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp phong cách tân cổ điển. Công trình hoành tráng, xa hoa này được xây dựng tại khu vực Xã Hải Trung - Huyện Hải Hậu - Tỉnh Nam Định với khoản kinh phí dự tính là 2.5 - 2.6 tỷ đồng. Và, chúng tôi sẽ làm rõ nội dung xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông trong trường hợp này tại bảng thống kê vật tư dự tính phía dưới.

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT315039
  • Địa điểm xây dựng: Xã Hải Trung - Huyện Hải Hậu - Tỉnh Nam Định
  • Kích thước: 8.5x13.5m
  • Diện tích sử dụng: 110m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.5 - 2.6 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh 5.9m2, Phòng khách: 31.2m2, Phòng ăn: 16m2, Phòng bếp 8m2, Wc1: 4.9m2, Phòng ngủ 1: 19.1m2

+) Tầng 2: Sảnh trung tâm: 8.3m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC2: 4.9m2, Phòng ngủ 3: 17.7m2, WC3: 5.5m2, Phòng ngủ 4: 15.1m2, Ban công 1: 5m2, Ban công 2: 3.7m2

+) Tầng 3: Phòng sinh hoạt chung: 11.7m2, Phòng ngủ 5: 16m2, Wc4: 4.7m2, Phòng ngủ 6: 15.1m2, Ban công 4: 3.7m2, Sân chơi: 17.5m2.

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 110m2 – phối cảnh view 1

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 110m2 – phối cảnh view 1

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 110m2 – phối cảnh view 2

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 110m2 – phối cảnh view 2

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 110m2 – phối cảnh view 2

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 110m2 – phối cảnh view 2

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 110m2 – mặt bằng tầng 1

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 110m2 – mặt bằng tầng 1

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 110m2 – mặt bằng tầng 2

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 110m2 – mặt bằng tầng 2

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 110m2 – mặt bằng tầng 3

Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông đối với nhà 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 110m2 – mặt bằng tầng 3

Bảng kê vật tư dự tính:

- Diện tích: 110m2/sàn

- Tổng diện tích bao gồm cả sảnh, mái: 370m2 

TT

Vật tư

 Tổng 

 Đơn vị 

 Đơn giá 

 Thành tiền 

1

Cát mịn

          179.59

 m3 

            120,000.00

         21,550,657.92

2

Cát Vàng

            74.93

 m2 

            150,000.00

         11,239,971.60

3

Dây thép

          309.03

 kg 

              25,000.00

           7,725,781.58

4

Đá 1x2

          111.39

 m3 

            190,000.00

         21,164,766.22

5

Đá 4x6

              7.66

 m3 

            160,000.00

           1,225,858.30

6

Đinh

          161.35

 kg 

              20,000.00

           3,226,967.74

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     85,338.66

 Viên 

                1,500.00

       128,007,983.22

8

Thép tròn D<10

       7,412.76

 Tấn 

              11,800.00

         87,470,541.95

9

Thép tròn 10<D<18

       4,071.92

 Tấn 

              11,800.00

         48,048,626.74

10

Thép tròn D>18

       6,294.73

 Tấn 

              11,800.00

         74,277,757.17

11

Xi măng 

     46,764.10

 kg 

                1,800.00

         84,175,373.18

12

Đá trang trí

            59.69

 m2 

            650,000.00

         38,798,760.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          346.69

 m2 

            350,000.00

       121,341,629.64

14

Cầu thang 

            34.00

 m 

         4,500,000.00

       153,000,000.00

15

Ngói

       3,630.00

 Viên 

                9,500.00

         34,485,000.00

16

Ngói bò

            72.60

 Viên 

              16,000.00

           1,161,600.00

17

Sơn lót

          296.21

 m2 

            100,000.00

         29,620,800.00

18

sơn phủ

          559.50

 m2 

              80,000.00

         44,760,320.00

19

Ventolít

       2,431.00

 kg 

              50,000.00

       121,550,000.00

20

Xi măng trắng

            74.80

 kg 

                3,000.00

              224,400.00

22

Cửa 

          104.72

 m2 

         3,000,000.00

       314,160,000.00

21

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói 

       74,800,000.00

         74,800,000.00

23

Điện

 

 Trọn gói 

       89,760,000.00

         89,760,000.00

24

Nước

 

 Trọn gói 

       59,840,000.00

         59,840,000.00

25

Nhân công

374

 m2 

         1,700,000.00

       635,800,000.00

 

Cộng

 

 

 

    2,207,416,795.25

 

Chi phí khác

 

 

 

       309,038,351.33

 

Tổng

 

 

 

    2,516,000,000.00

 

- Đơn giá trung bình xây dựng cho mẫu thiết kế biệt thự 8x18m: 6.727.272 triệu/m2

- Trường hợp chỉ làm vì kèo lợp ngói, đóng trần, chi phí là: 2,264,400,000 đồng

- Trường hợp đổ bê tông mái bằng và mái dốc, chi phí là: 2,767,600,000 đồng

Trên đây, chúng tôi đã tìm hiểu và đưa ra lời giải cho nan đề xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông. Từ đây, công việc tính toán, dự tính chi phí xây nhà của bạn sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Đến với Kiến trúc ANG, bạn sẽ trở thành chủ nhân của những phương án thiết kế nhà đẹp với mức chi phí hợp lý nhất. Mọi nhu cầu về không gian sống của bạn cùng gia đình sẽ được các kiến trúc sư giỏi nhất thể hiện một cách hợp lý nhất tại sản phẩm thiết kế của chúng tôi.

Hotline 0988 030 680.

 >>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết thiết kế biệt thự vườn mái thái của những kiến trúc sư hàng đầu

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận