Bí quyết thiết kế biệt thự vườn mái thái của những kiến trúc sư hàng đầu KN909059

Trở thành chủ nhân của một ngôi biệt thự vườn mái là ước mơ của biết bao người. Để có được một không gian sống vừa ý, điều đầu tiên gia chủ cần đó chính là sở hữu một mẫu thiết nhà thật ấn tượng. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi đề cập đến những nội dung có liên quan đến vấn thiết kế biệt thự vườn mái thái. Từ những nội dung này, bạn đã có cơ sở vững chắc để sở hữu một không gian sống hoàn mỹ.

MỤC LỤC

1. Biệt thự vườn mái thái là gì? Sao phải thiết kế biệt thự vườn mái thái?

2. Tư vấn thiết kế biệt thự vườn mái thái

2.1. Lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp với mẫu thiết kế biệt thự mái thái

2.2. Tư vấn diện tích, số lượng tầng lầu và công năng sử dụng cho mẫu thiết kế biệt thự mái thái

2.3. Lựa chọn phương án thi công mái phù hợp nhất với thiết kế biệt thự vườn mái thái

3. Đơn giá xây dựng và thiết kế biệt thự vườn mái thái

4. Tham khảo một số mẫu thiết kế biệt thự vườn mái thái nổi bật

 

Biến mẫu thiết kế biệt thự vườn mái thái thành không gian sống hoàn mỹ

Biến mẫu thiết kế biệt thự vườn mái thái thành không gian sống hoàn mỹ

Biệt thự vườn mái thái là gì? Sao phải thiết kế biệt thự vườn mái thái?

Biệt thự sân vườn là một loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập đối với không gian xây dựng chung. Không gian biệt lập ấy chính là không gian bao gồm có khu vực nhà ở và không gian sân vườn rộng rãi. Và, không gian biệt thự sân vườn sẽ được tách biệt, ngăn cách với không gian xây dựng chung bởi hệ thống tường rào được thiết kế phù hợp với kiến trúc công trình. Những thiết kế biệt thự thường có quy mô khá lớn và tính thẩm mỹ cao.

Như vậy, biệt thự sân vườn mái thái chính là thiết kế biệt thự sân vườn có sử dụng hệ thống mái thái. Mái thái ở đây có thể hiểu là loại ngói dùng để lợp ngói có xuất xứ từ Thái Lan hoặc loại mái nhà được lợp bằng ngói có độ dốc và độ vẩy lớn. Nói tóm lại, loại mái này mang đậm kiến trúc Thái.

Vậy, tại sao ta lại phải tiến hành thiết kế biệt thự sân vườn mái thái?

Mục đích của công việc thiết kế nhà là đảm bảo ngôi nhà được xây dựng sẽ có hình thức đẹp, chất lượng tốt, tuổi thọ cao. Nhờ đó, cuộc sống của con người sống tại đó mới thực sự tốt, thoải mái và an toàn.

Việc thiết kế biệt thự sân vườn mái thái cũng không nằm ngoài mục đích đó. Biệt thự sân vườn mái thái là loại hình nhà ở có giá trị thẩm mỹ cao, đồng thời, chi phí xây dựng nó cũng không hề thấp. Bởi vậy cho nên, để công trình được xây dựng thực sự xứng tầm với giá trị của nó thì công cuộc tư vấn thiết kế là không thể bỏ qua.

>>> Xem ngay: 14 mẫu nhà tân cổ điển 2 mặt tiền siêu đẹp, siêu sang, siêu tiện nghi

Tư vấn thiết kế biệt thự vườn mái thái

Với tầm quan trọng như vậy, chúng ta không thể không quan tâm đền quá trình tư vấn thiết kế biệt thự biệt thự vườn mái thái. Và tại đây, chúng tôi tiền hành tư vấn một số nội dung không thể bỏ qua nếu gia chủ muốn sở hữu một không gian sống hoàn mỹ.

  • Lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp với mẫu thiết kế biệt thự mái thái

Lựa chon kiểu kiến trúc phù hợp là công việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong quá trình tư vấn thiết kế biệt thự vườn mái thái nói riêng và nhà ở nói chung. Sở dĩ như vậy là bởi mỗi kiểu kiến trúc sẽ có phương thức biểu hiện, thiết kế khác nhau và ý nghĩa biểu trưng khác nhau. Do vậy, trước khi tiến hành công cuộc thiết kế, kiến trúc sư cần cùng với gia chủ làm rõ vấn đề này để đưa ra quyết định phù hợp, chính xác nhất.

Đối với nhà ở dân dụng, hiện nay có 3 kiểu kiến trúc được thiết kế nhiều nhất. Đó là kiến trúc cổ điển, kiến trúc tân cổ điển và kiến trúc hiện đại. Mỗi kiểu kiến trúc khác nhau sẽ có phương thức thiết kế khác nhau. Do vậy, chi phí thiết kế và xây dựng cũng sẽ khác nhau. Cụ thể như sau:

+ Kiểu kiến trúc cổ điển: Đúng như tên gọi của nó, kiểu kiến trúc này ra đời vào thời kỳ cổ đại xa xưa. Nó mang đậm hơi thở của phong cách kiến trúc châu Âu thời kỳ Hy Lạp, La Mã xa xưa.

Tại những công trình kiến trúc cổ điển này, mọi chi tiết, bộ phận đều được thiết kế vô cùng tinh mỹ, cẩn thận. Những thức cột cổ điển là hình ảnh dễ dàng bắt gặp tại những công trình được thiết kế theo kiểu kiến trúc này. Thêm vào đó, công trình kiến trúc cổ điển còn khiến ta choàng ngợp bởi sự lung linh, bí ẩn thông qua hình ảnh những bức phù điêu được trạm trổ tinh vi nơi chân cột, tường hoặc mái. Những chi tiết dạng vòm, ovan được tận dụng triệt để trong trang trí, tạo hình kiến trúc. Cùng với đó, cách bố cục theo lối cân xứng càng làm cho công trình thêm phần hài hòa, cuốn hút.

Chính bởi những đặc điểm đó mà những công trình được thiết kế theo kiểu kiến trúc cổ điển này thường đòi hỏi, yêu cầu rất cao. Yêu cầu cao ở đây trước hết là trình độ của người thiết kế, của người thi công. Cùng với đó, chi phí xây dựng và thiết kế biệt thự vườn mái thái cổ điển cũng luôn ở mức cao nhất. Bởi vậy cho nên, không chỉ là hình thức mà còn là bản chất, những công trình được thiết kế theo lối kiến trúc cổ điển luôn ẩn chứa sự sang trọng, xa hoa và đẳng cấp.

>>> Xem ngay: Tư vấn thiết kế biệt thự cổ điển

+ Kiến trúc tân cổ điển: Kiểu kiến trúc này nằm trong phong trào Phục hưng Châu Âu – khôi phục, phát triển những giá trị văn hóa tốt đẹp của khu vực châu Âu. Nó được thực hiện nhằm khôi phục lại những giá trị, vẻ đẹp của lối kiến trúc cổ điển. Bởi vậy cho nên nó mang nhiều đặc điểm của lối kiến trúc cổ điển như cách sử dụng những hình khối dạng vòm vào thiết kế, bố cục cân xứng, màu sắc đơn giản nhưng sạng trọng.

Nhưng, ở kiểu kiến trúc này, ta không chỉ bắt gặp những điểm kế thừa của phong cách cổ điển mà nó còn cho ta những ấn tượng sâu đậm bởi cách thiết kế, tạo hình khác biệt. Nếu ở kiến trúc cổ điển, người thiết kế tập trung vào việc thể hiện những hoa văn, những bức phù điêu được trạm trổ tinh vi thì tại kiến trúc tân cổ điển, ta lại không hề nhận thấy điều đó. Kiến trúc tân cổ điển tập trung vào việc thể hiện những bức tường. Những đường phào chỉ, hoa văn, chi tiết kiến trúc tại khu vực tường bao được đặc biệt lưu ý thể hiện. Thêm vào đó là sự giản lược những chi tiết rườm rà của kiến trúc cổ điển mà thay vào đó là sự đơn giản, nhẹ nhàng gắn liền với công năng sử dụng của từng khu vực.

Vì được thiết kế đơn giản, ít cầu kỳ hơn so với kiến trúc cổ điển nên những công trình đi theo phong cách này  có xu hướng giảm thiểu về vấn đề chi phí. Nhưng dù vậy, thiết kế biệt thự vườn mái thái kiến trúc tân cổ điển vẫn luôn luôn thể hiện vẻ đẹp của sự sang trọng, tinh tế và thanh nhã, vô cùng hấp dẫn.

+ Kiến trúc hiện đại: Khác với hai phong cách trên, những công trình được thiết kế theo phong cách hiện đại sử dụng những hình khối khá đơn giản khối hộp, khối tròn... Những công trình được thiết kế theo phong cách hiện đại thường được phát triển theo lối phi đối xứng, thậm chí là phi logic, vô cùng mới lạ, hấp dẫn.

Thiết kế biệt thự mái thái hiện đại không giới hạn, hạn chế về các nguyên tắc, quy tắc trong tạo hình, trang trí. Đồng thời, màu sắc được sử dụng tại đây cũng không khắt khe như ở hai lối kiến trúc trên. Những màu sắc được sử dụng tại những công trình kiến trúc hiện đại có thể là những màu nhẹ nhàng, có thể là mạnh mẽ nhưng cũng có thể là trung tính. Đặc biệt, những công trình kiến trúc hiện đại có thể sử dụng phương án kết hợp màu sắc. Sự kết hợp này có thể là những màu sắc tương phản, đối lập độc đáo, cá tính. Hoặc, sự kết hợp đó có thể là những màu sắc tương đồng, cùng tone hài hòa, nhẹ nhàng...

Với những nội dung đó, chi phí xây dựng cũng như thiết kế biệt thự vườn mái thái kiến trúc hiện đại sẽ có xu hướng thấp hơn đáng kể so với hai phong cách trên. Chính bởi vậy, nhà kiểu kiến trúc hiện đại có hình thức cũng như chi phí vô cùng phù hợp với những gia chủ ở độ tuổi không quá lớn.

Với những gợi ý trên, kiến trúc sư cùng gia chủ cần đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất, chính xác nhất. Phương án cuối cùng được đưa ra phải thỏa mãn các yếu tố về thẩm mỹ, nhu cầu và chi phí xây dựng.

>>> Xem ngay: 40+ hình ảnh phối cảnh biệt thự sân vườn siêu đẹp, siêu hấp dẫn

  • Tư vấn diện tích, số lượng tầng lầu và công năng sử dụng cho mẫu thiết kế biệt thự mái thái

Sau khi đã quyết định được kiểu kiến trúc sẽ được áp dụng, công việc tiếp theo gia chủ cùng kiến trúc sư phải thực hiện chính là lựa chọn diện tích và số lượng tầng (lầu) cùng số lượng công năng sử dụng. Dù được thiết kế dưới hình thức, phong cách nào thì nhà ở suy cho cùng cũng phải thực hiện một chức năng cơ bản là phục vụ nhu cầu sử dụng, sinh hoạt của con người. Công việc này vô cùng quan trọng đối với quá trình thiết kế biệt thự vườn mái thái.

Để đưa ra được phương án chính xác, hợp lý nhất cho diện tích, số lượng tầng lầu và công năng cho mẫu thiết kế biệt thự vườn mái thái, gia chủ cùng kiến trúc sư cần phải cân nhắc dựa trên nhiều phương diện, khía cạnh. Cụ thể, những khía cạnh cần phải xem xét ở đây chính là kích thước ô đất xây dựng, nhu cầu sử dụng về mặt không gian và kinh phí đầu tư cho công cuộc xây dựng nhà của gia chủ. Những yếu tố này cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng và phương án cuối cùng được đưa ra phải dung hòa được tất cả những yếu tố đó.

+ Thứ nhất, về diện tích và số lượng tầng lầu được xây dựng:

Yếu tố đầu tiên mà ta cần phải cân nhắc, xem xét chính là kích thước của ô đất dùng để xây dựng. Nếu kích thước của ô đất ở mức rộng rãi, thoải mái gia chủ không cần phải quá băn khoăn về yếu tố này. Điều cần lưu ý ở đây chính là sự phù hợp. Ngôi nhà được thiết kế và xây dựng phải dựa trên tổng thể không gian kiến trúc. Nếu ô đất xây dựng không quá lớn mà ngôi nhà được xây dựng tại đó chiếm hầu hết diện tích thì thật không hài hòa, mất thẩm mỹ. Ngược lại, nếu khu đất xây dựng có có diện tích lớn mà thiết kế biệt thự vườn mái thái tại đó lại quá nhỏ thì không gian sống này thật sự không hài hòa. Ngôi nhà dường như bị lạc lõng, không thể dung hòa trong không gian bao la đó.

Việc lựa chọn diện tích, số lượng tầng lầu còn cần phải cân nhắc dựa trên nhu cầu sử dụng của gia chủ cùng gia đình. Nếu gia đình có nhiều thành viên và nhu cầu sử dụng công năng lớn thì diện tích cũng như số lượng tầng lầu cần được xây dựng phải ở mức lớn. Ngược lại, nếu nhu cầu sử dụng của gia đình không quá cao thì để phù hợp và tránh lãng phí, gia chủ nên xây dựng nhà thấp tầng như biệt thự 1 tầng, 2 tầng... và diện tích không cần phải quá lớn.

Số lượng tầng lầu, diện tích xây dựng cũng cần phải được quyết định dựa trên yếu tố chi phí. Gia đình có điều kiện kinh tế ở mức tốt thì chi phí xây dựng cũng dồi dào. Do đó, việc xây dựng và thiết kế biệt thự sân vườn mái thái với diện tích như thế nào, số lượng tầng lầu ra sao thì không cần phải quá chú ý. Nhưng, nếu gia chủ có điều kiện kinh tế không quá tốt thì cần phải hết sức cân nhắc vấn đề này. Sở dĩ như vậy là bởi diện tích xây dựng cùng số lượng tầng lầu lớn thì kinh phí cũng sẽ nhiều. Mà, đối với những gia đình có kinh tế không quá dư dả thì khi chi phí bị “đội” lên thì quá trình xây dựng, thậm chí là cuộc sống sinh hoạt cũng trở nên khó khăn.

Nói tóm lại, xây nhà là công việc trọng đại trong cuộc đời của mỗi con người nên mọi chi tiết xung quanh nó đều cần được chú trọng. Mà, diện tích, số lượng tầng lầu chính là một trong những nội dung cần được đặc biệt quan tâm. Việc quyết định nội dung này cần phải được xem xét và dung hòa nhiều yếu tố.Gia chủ cùng kiến trúc sư cần phải bàn bạc kỹ lưỡng để đưa ra phương án phù hợp nhất cho thiết kế biệt thự vườn mái thái.

+ Thứ hai, về số lượng và diện tích công năng sử dụng bên trong ngôi nhà

Sau khi đã chọn được diện tích và số lượng tầng lầu, kế đến, ta phải tiến hành bố trí không gian bên trong ngôi nhà. Không gian bên trong ngôi nhà được bố trí, phân chia thành những gian phòng công năng để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt của con người. Khi lựa chọn công năng cùng số lượng, diện tích của nó, ta cũng cần phải cân nhắc những yếu tố có liên quan như nhu cầu sử dụng, diện tích xây dựng của ngôi nhà cùng kinh phí đầu tư dự kiến.

Nếu gia đình có nhiều thành viên thì nhu cầu sử dụng về mặt không gian, công năng cũng sẽ cao. Chẳng hạn, một gia đình có 6 thành viên, bao gồm ông bà, cha mẹ và 2 con (1 trai, 1 gái) sẽ có nhu cầu sử dụng về mặt công năng nhiều hơn so với một gia đình chỉ có 3 thành viên là cha mẹ và 1 người con. Đối với trường hợp gia đình có 6 người nêu trên, thiết kế biệt thự vườn mái thái phải có ít nhất 4 phòng ngủ. Đối với trường hợp thứ 2 – gia đình gồm có 3 thành viên – thì ngôi nhà được thiết kế chỉ cần đáp ứng được 2 phòng ngủ. Không chỉ có phòng ngủ, gia đình có nhiều thành viên còn đòi hỏi những không gian sinh hoạt chung như phòng ăn, phòng vệ sinh, phòng giải trí... cũng cao hơn so với gia đình có ít thành viên...

Cân nhắc về nhu cầu sử dụng thôi chưa đủ, việc bố trí không gian, công năng bên trong ngôi nhà cần phải được xem xét trên cơ sở diện tích xây dựng của công trình. Diện tích xây dựng ở đây chính là diện tích mặt sàn và số lượng tầng lầu. Nếu ngôi nhà được xây dựng với diện tích mặt sàn lớn hay số lượng tầng lầu nhiều thì số lượng công năng bên trong nó có thể sẽ được bố trí nhiều. Đồng thời, diện tích của những công năng, không gian đó cũng sẽ rộng. Ngược lại, nếu diện tích xây dựng không lớn, số lượng tầng lầu không nhiều thì thiết kế biệt thự sân vườn mái thái này không thể có nhiều công năng, không gian sử dụng và đồng thời, diện tích của chúng cũng không thể lớn.

Không chỉ hai yếu tố trên, việc bố trí không gian, công năng bên trong ngôi nhà cũng cần phải được cân nhắc dựa trên cơ sở kinh tế. Gia chủ cần phải xem xét mức chi phí đầu tư dựa kiến cho công cuộc xây nhà. Việc bố trí, sắp xếp cùng số lượng công năng, không gian bên trong ngôi nhà sẽ ảnh hưởng lớn đến chi phí xây dựng nhà ở. Sở dĩ nói như vậy là bởi để xây dựng, hoàn thiện cũng như trang bị nội thất cho những không gian, công năng bên trong ngôi nhà đều cần đến chi phí. Số lượng công năng nhiều thì chi phí sẽ giảm và ngược lại. Bởi vậy cho nên, trước khi đưa ra quyết định về việc bố trí, sắp xếp công năng sử dụng bên trong mẫu thiết kế biệt thự vườn mái thái, ta cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

>>> Xem ngay: 101 mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đáng xây nhất

  • Lựa chọn phương án thi công mái phù hợp nhất với thiết kế biệt thự vườn mái thái

Tiếp theo, ta đi đến một nội dung không kém phần quan trọn khi thiết kế biệt thự vườn mái thái – lựa chọn phương án thi công mái phù hợp. Sở dĩ cần phải thực hiện công việc này một cách cẩn thận là bởi phương án thi công mái có thể sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình, cuộc sống của con người bên trong ngôi nhà, hiệu quả thẩm mỹ và chi phí thi công.

Đối với việc thi công mái thái hiện nay, người ta thực hiện theo 4 phương pháp cơ bản là làm vì kèo lợp ngói rồi đóng trần giả; đổ bê tông mái bằng rồi làm vì kèo lợp ngói; đổ bê tông mái dốc rồi đóng trần giả thạch cao; đổ bê tông mái bằng, mái dốc rồi dán ngói trên bề nặt mái dốc. Mỗi phương án thi công này sẽ có cách làm, ưu – nhược điểm và chi phí khác nhau. Do vậy, trước khi quyết định được phương án sẽ áp dụng trong thiết kế biệt thự vườn mái thái, gia chủa phải tiến hành nghiên cứu chúng để đưa ra lựa chọn thích hợp.

+ Thi công mái theo phương pháp làm vì kèo lợp ngói: Đây là phương án thi công mái ngói khá cơ bản và truyền thống. Tuy nhiên, phương án này có sự khác biệt so với cách làm truyền thống ở điểm nó không sử dụng hề khung kèo được làm từ vật liệu tự nhiên (gỗ, tre...) mà thay vào đó là khung kèo thép. Điều này khiến công việc thi công mái ngói trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Đồng thời, nhờ đó mà trọng lượng của mái ngói được giảm thiểu, tuổi thọ tăng lên và hình thức cũng đẹp hơn. Tại đây, ta có một lưu ý là để đảm bảo kiến trúc cùng thẩm mỹ ho công trình, tại khu vực dưới mái ngói, gia chủ nên đóng trần giả. Không chỉ hoàn thiện về mặt hình thức, hệ thống trần giả này còn có vai trò lớn trong việc chống nóng và giảm ồn chô công trình.

+ Thi công mái theo phương án đổ bê tông mái bằng sau đó làm vì kèo lợp ngói. Phương án thi công này có hình thức cơ bản giống với cách làm trên. Tuy nhiên, về bản chất lại có sự khác biệt. Và, sự khác biệt ở đây chính là khu vực mái bằng bê tông cốt thép và trần giả thạch cao. Hệ thống bê tông mái bằng được đổ vô cùng vững chắc. Trần giả tuy có hình thức đẹp nhưng lại không thể được như mái bằng bê tông cốt thép về độ bền, khả năng chống thấm, chống ồn và chống nóng. Bởi vây cho nên chi phí xây dựng cho thiết kế biệt thự vườn mái thái có sử dụng hệ thống mái được thi công theo lối này sẽ cao hơn so với phương án trên.

+ Thi công mái theo phương án đổ bê tông mái dốc để dán ngói: Khác với hai phương án trên, ngói ở đây được dán trên hệ thống bê tông mái dốc. Hệ thống mái này có ưu điểm là tuổi thọ và tính thẩm mỹ cao, khả năng chống thẩm dột, chống nóng, chống ồn ở mức cao hơn so với hai phương trên. Nếu thi công mái theo lối này, gia chủ cần phải đóng trần giả thạch cao phía dưới hệ thông mái dốc để đảm bảo kiến trúc. Phương án này có chi phí cao hơn so với cả hai cách làm trên.

+ Thi công mái theo phương án đổ bê tông mái bằng, mái dốc rồi dán ngói: Đây là phương án có chi chi phí cao nhất, cách làm phức tạp nhất nhưng cũng vượt trội nhất trong tất cả các cách thi công mái. Tại phương án này, công trình được đổ hai lần mái bê tông, một là mái bằng, hai là mái dốc. Cả hai hệ thống mái này đều có ưu điểm vượt trội về khả năng chống nóng, chống thấm và chống ồn. Đặc biệt, khi cả hai hệ thống mái bằng mái dốc này được kết hợp trong cùng một công trình thì khu vực mái sẽ đạt đến mức hoàn mỹ. Thêm vào đó, việc dán ngói trên bề mặt mái dốc càng khiến cho thiết kế biệt thự vườn mái thái trở nên bền chắc cùng xinh đẹp. Với cách làm và ưu điểm đó, chi phí dành cho việc thi công công trình có hệ thống này sẽ là cao nhất trong tất cả những phương án thi công mái được nêu tại đây.

>>> Xây biệt thự mini cần bao nhiêu tiền?

Đơn giá xây dựng và thiết kế biệt thự vườn mái thái

Kế đến, chúng ta cùng nghiên cứu đến nội dung chi phí. Chi phí được chúng tôi đề cập đến ở đây ở hai phương diện là thiết kế và thi công. Cụ thể nhu sau:

  • Chi phí thiết kế biệt thự vườn mái thái:

Để một ngôi nhà có thể được xây dựng một cách dễ dàng, thuận lợi và thành quả ra đời là hoàn mỹ nhất thì ta cần đến một bản thiết kế thật tốt. Liên quan đến việc thiết kế một ngôi nhà, người ta chia ra thành 3 mảnh riêng biệt là thiết kế nội thất, ngoại thất và sân vườn tiểu cảnh. Mỗi nội dung thiết kế này đều có đơn giá khác nhau. Và ở đây, chúng tôi lấy đơn cử về đơn giá thiết kế của Kiến trúc ANG – Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự, khách sạn... có kinh nghiệm và trình độ cao.

Theo đó, đơn giá thiết kế nội thất của công trình được tính thao diện tích. Mỗi 1m2 được thiết kế với đơn giá là 200.000 VNĐ. Chi phí thiết kế nội thất được tính bằng cách lấy diện tích được thiết kế nội thất nhân với đơn giá 200.000 VNĐ. Đơn giá thiết kế ngoại thất của công trình được tính theo phong cách kiến trúc cùng diện tích của công trình. Đơn giá thiết kế biệt thự vườn mái thái kiến trúc hiện đại là 100.000 VNĐ/m2; kiến trúc tân cổ điển là 120.000 VNĐ/m2; kiến trúc cổ điển là 150.000 VNĐ/m2. Sở dĩ có sự chênh lệch như vậy là bởi mỗi kiểu kiến trúc sẽ có cách thiết kế, tạo hình khác nhau. Do vậy, độ chi tiết, công phu tronng thiết kế sẽ khác nhau. Kiểu kiến trúc nào càng phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao thì đơn giá càng cao.

  • Chi phí xây dựng mẫu thiết kế biệt thự vườn mái thái

Đó là chi phí thiết kế, tiếp theo, ta cùng tìm hiểu về chi phí xây dựng nhà ở nói riêng và biệt thự vườn mái thái nói chung. Và, chi phí xây dựng nhà ở được tính theo công thức sau:

Chi phí xây nhà = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Đơn giá xây dựng trung bình được xác định chủ yếu dựa vào kiểu kiến trúc của công trình. Cụ thể: Đơn giá xây dựng nhà kiến trúc hiện đại nằm trong khoảng 5 – 5.5 triệu/m2; đơn giá xây dựng nhà kiến trúc tân cổ điển nằm trong khoảng 5.5 – 7 triệu/m2; đơn giá xây dựng nhà kiến trúc cổ điển nằm trong khoảng 7 – 10 triệu/m2.

Tổng điện tích xây dựng chính là tổng diện tích của các mặt sàn và mái của thiết kế biệt thự vườn mái thái. Và để tính được diện tích mái, ta cần phải có hệ số mái. Thông thường, hệ số mái được xác định là 1.4 hoặc 1.5, tùy độ dốc và vẩy của mái.

Chẳng hạn, ta cần tính chi phí xây dựng của một mẫu thiết kế biệt thự vườn mái thái 3 tầng diện tích 120m2 kiến trúc tân cổ điển. Trường hợp đơn giá xây dựng trung bình của công trình này được xác định là 6.6 triệu/m2 và hệ số mái dốc là 1.4. Như vậy, chi phí xây dựng sẽ được tính toán như sau:

Chi phí xây dựng =  ( 120 + 120 + 120 x 1.4 ) X 6.6 = 2 692.8 (tỷ VNĐ)

Tham khảo một số mẫu thiết kế biệt thự vườn mái thái nổi bật

Ta cùng tiếp tục chủ đề tư vấn thiết kế biệt thự vườn mái thái thông qua việc tham khảo những bản vẽ nhà đẹp. Hãy cùng tìm hiểu những phương án ấn tượng này để hiểu hơn về cách thiết kế. Đồng thời qua đây, bạn có thể sẽ thấy được hình mẫu nhà đẹp mà mình đang theo đuổi.

Mẫu số 1: Phương án thiết kế biệt thự vườn mái thái kiến trúc tân cổ điển diện tích 200m2 có 4 phòng ngủ

Đầu tiên, chúng tôi giới thiệu đến người đọc một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển sang trọng, thanh nhã của gia chủ đến từ Ba Vì – Hà Nội.

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT118048
  • Số tầng: 01
  • Địa điểm xây dựng: Ba Trại - Ba Vì - Hà Nội
  • Kích thước: 19.4x14.6m
  • Diện tích sử dụng: 200m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.7- 1.8 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Phòng khách: 32m2, Phòng ăn: 20m2, Hành lang: 6.5m2, Sảnh phụ 6.5m2, Phòng thờ 16m2, Phòng ngủ 1: 22m2, WC2: 5m2, Phòng ăn: 20m2, khu bếp: 10m2, WC1: 6m2, Phòng ngủ 2: 18m2, Phòng ngủ 3: 17m2, Phòng ngủ 4: 14m2.

Phối cảnh view 1: thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 có 4 phòng ngủ

Phối cảnh view 1: thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 có 4 phòng ngủ

 Phối cảnh view 2: thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 có 4 phòng ngủ

Phối cảnh view 2: thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 có 4 phòng ngủ

 Mặt bằng nội thất thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 có 4 phòng ngủ

Mặt bằng nội thất thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 có 4 phòng ngủ

Mẫu số 2: Tham khảo hồ sơ thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 185m2 2 tầng có 4 phòng ngủ được xây dựng trên lô đất hình thang

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT327118
  • Số tầng: 02
  • Địa điểm xây dựng: Định Tân - Yên Định – Thanh Hóa
  • Kích thước: 19x15m
  • Diện tích sử dụng: 185m2
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.3 tỷ
  • Thông số công năng:

+ Tầng 1: Sảnh chính 12m2, phòng khách 26.5m2, sảnh trung tâm 18m2, phòng ngủ 1 26.5m2, phòng bếp ăn 25.5m2, wc1 10m2, phòng thay đồ 7.5m2, sảnh phụ 8m2

+ Tầng 2: Sảnh tầng trung tâm 8.5m2, phòng ngủ 2 18.5m2, phòng ngủ 3 18.5m2, phòng ngủ 4 18.5m2, phòng thờ 10m2, kho 5.6m2, sân chơi 18.5m2, ban công 3m2.

Phối cảnh view 1: thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 185m2 2 tầng có 4 phòng ngủ

Phối cảnh view 1: thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 185m2 2 tầng có 4 phòng ngủ

Phối cảnh view 2: thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 185m2 2 tầng có 4 phòng ngủ

Phối cảnh view 2: thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 185m2 2 tầng có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 185m2 2 tầng có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 185m2 2 tầng có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 185m2 2 tầng có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 185m2 2 tầng có 4 phòng ngủ

Mẫu số 3: Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn mái thái 3 tầng diện tích 200m2 có 6 phòng đầy sức hút

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT311058
  • Số tầng: 03
  • Địa điểm xây dựng: Khoái Châu - Hưng Yên
  • Kích thước: 13x17m
  • Diện tích sử dụng: 200m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 7 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+ Tầng 1: Phòng khách, phòng ngủ 1(22,5m2), phòng ngủ 2 (16,5m2), phòng bếp + ăn (22,5m2), phòng khách (43,8m2), WC 1 (6,5m2), WC 2(5m2)

+ Tầng 2: Phòng ngủ 3 (22,5m2), phòng ngủ 4 (16,5m2), phòng ngủ 5 (16,5m2), sảnh tầng (7,5m2), phòng thờ (24m2), WC 3 (6,5m2), WC 4 (5m2), WC 5 (5m2), phòng sinh hoạt chung (26m2).

+ Tầng 3: Phòng ngủ 6 (phòng ngủ đôi – 30m2 ), sảnh tầng (8m2), phòng giải trí (22,8m2), sân phơi (20m2), sân chơi (23m2), WC 6 (6,5m2).

Hinh ảnh phối canh 3D thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 kiến trúc cổ điển

Hinh ảnh phối canh 3D thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 kiến trúc cổ điển

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 kiến trúc cổ điển

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 kiến trúc cổ điển

Mặt bằng tầng 2 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 kiến trúc cổ điển

Mặt bằng tầng 2 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 kiến trúc cổ điển

Mặt bằng tầng 3 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 kiến trúc cổ điển

Mặt bằng tầng 3 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 200m2 kiến trúc cổ điển

Mẫu số 4: Bản vẽ thiết kế biệt thự vườn 1 mái thái tầng diện tích 140m2 có 3 phòng ngủ được xây dựng với kinh phí 1.1 tỷ đồng

Phương án thứ 4 là một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ. Được thiết kế theo lối hiện đại độc đáo cùng sự kết hợp hoàn mỹ giữa những vật liệu, ngôi nhà này xứng đáng trở thành một trong những hình mẫu điển hình của các gia chủ trẻ hiện nay.

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT527098
  • Số tầng: 01
  • Địa điểm xây dựng: Nam Định
  • Kích thước: 13x11m
  • Diện tích sử dụng: 140m2
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.1 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Sảnh chính: 8m2, Phòng khách: 22.5m2, Phòng bếp + phòng ăn: 26.7m2, Hành lang rộng: 1.1m, Phòng ngủ 1: 12.1m2, WC1: 5m2, Phòng ngủ 2: 13.6m2, Phòng ngủ 3: 16m2, WC2: 3.6m2, Phòng thờ: 7.8m2.

Hình ảnh phối cảnh thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 140m2 có 3 phòng ngủ

Hình ảnh phối cảnh thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 140m2 có 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 140m2 có 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 140m2 có 3 phòng ngủ

Mẫu số 5: Tư vấn thiết kế biệt thự vườn mái thái 2 tầng diện tích 250m2 sang trọng, đẳng cấp

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT131088
  • Số tầng: 02
  • Địa điểm xây dựng: Thành phố Tân An, Tỉnh Long An
  • Kích thước: 23.4x16.4m
  • Diện tích sử dụng: 250m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 3.4- 3.5 tỷ
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh chính: 17m2, Sảnh trung tâm: 24.7m2, Không gian thờ: 23m2, Phòng khách 26.7m2, Sảnh phụ 4.5m2, WC2: 5m2, Phòng bếp ăn: 33.7m2, Sảnh phụ 3.5m2, Phòng ngủ master: 20.7m2, Phòng thay đồ: 12.2m2, Phòng WC1: 13.1m2, gara ô tô: 34m2

+) Tầng 2: Sảnh trung tâm: 14.9m2, Phòng SHC: 23m2, Sân chơi: 20.9m2, Phòng ngủ 2: 30.2m2, WC3: 10.1m2, Ban công 3.5m2, Phòng ngủ 3: 18.6m2, WC4: 4.3m2, Phòng ngủ 4: 17.8m2, WC5: 4.5m2.

Phối cảnh thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 250m2 2 tầng xinh đẹp, hấp dẫn

Phối cảnh thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 250m2 2 tầng xinh đẹp, hấp dẫn

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 250m2 2 tầng xinh đẹp, hấp dẫn

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 250m2 2 tầng xinh đẹp, hấp dẫn

Mặt bằng tầng 2 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 250m2 2 tầng xinh đẹp, hấp dẫn

Mặt bằng tầng 2 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 250m2 2 tầng xinh đẹp, hấp dẫn

Mẫu số 6: Bản vẽ thiết kế biệt thự vườn mái thái 3 tầng phong cách tân cổ điển trang trọng diện tích 110m2

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT315039
  • Số tầng: 03
  • Địa điểm xây dựng: Xã Hải Trung - Huyện Hải Hậu - Tỉnh Nam Định
  • Kích thước: 8.5x13.5m
  • Diện tích sử dụng: 110m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.5 - 2.6 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh 5.9m2, Phòng khách: 31.2m2, Phòng ăn: 16m2, Phòng bếp 8m2, Wc1: 4.9m2, Phòng ngủ 1: 19.1m2

+) Tầng 2: Sảnh trung tâm: 8.3m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC2: 4.9m2, Phòng ngủ 3: 17.7m2, WC3: 5.5m2, Phòng ngủ 4: 15.1m2, Ban công 1: 5m2, Ban công 2: 3.7m2

+) Tầng 3: Phòng sinh hoạt chung: 11.7m2, Phòng ngủ 5: 16m2, Wc4: 4.7m2, Phòng ngủ 6: 15.1m2, Ban công 4: 3.7m2, Sân chơi: 17.5m2.

Phối cảnh 3D thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 110m2 kiến trúc tân cổ điển

Phối cảnh 3D thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 110m2 kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 110m2 kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 110m2 kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 2 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 110m2 kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 2 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 110m2 kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 3 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 110m2 kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 3 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 110m2 kiến trúc tân cổ điển

Mẫu số 7: Phương án thiết kế biệt thự vườn mái thái 1 tầng kiểu Pháp uyển chuyển, quyến rũ diện tích 250m2

Tiếp tục với một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp. Công trình mang đậm vẻ đẹp uyển chuyển, lãng mạn của kiến trúc Pháp. Những yếu tố đó kết hợp với diện tích 250m2 rộng lớn làm cho công trình trở nên sang trọng, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT819018
  • Số tầng: 01
  • Địa điểm xây dựng: Tiền Giang
  • Kích thước: 27.2x13,9m
  • Diện tích sử dụng: 250m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.1 - 2.2 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Tiền sảnh 18m2, Phòng khách 30m2, Sảnh trung trung tâm 17m2, Phòng ngủ 1: 32m2, WC1: 7.6m2, WC2: 4.5m2, Phòng thờ: 20m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC3: 4.1m2, Phòng ngủ 3: 15m2, Phòng ngủ 4: 15m2, Phòng bếp ăn: 32m2.

Hình ảnh phối cảnh thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 250m2 kiểu Pháp lãng mạn

Hình ảnh phối cảnh thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 250m2 kiểu Pháp lãng mạn

Mặt bằng nội thất thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 250m2 kiểu Pháp lãng mạn

Mặt bằng nội thất thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 250m2 kiểu Pháp lãng mạn

Mẫu số 8: Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 100m2 có gara ô tô hiện đại, tiện nghi

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT814039
  • Số tầng: 02
  • Địa điểm xây dựng: Kim Động – Hưng Yên
  • Kích thước: 8.5x18m
  • Diện tích sử dụng: 100m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2-1.3 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Gara ô tô: 14.3m2, Phòng bếp ăn 17m2, WC1: 5.3m2, Phòng ngủ 1: 15m2, Phòng ngủ 2: 13.5m2

+) Tầng 2: Sảnh thang 6.5m2, Wc: 5,3m2, Phòng thờ; 15.4m2, Phòng khách: 17m2, sảnh chính 7.9m2, Phòng ngủ 4: 13.5m2, Phòng ngủ 3: 15m2.

Phối cảnh 3D thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 100m2 có gara ô tô hiện đại

Phối cảnh 3D thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 100m2 có gara ô tô hiện đại

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 100m2 có gara ô tô hiện đại

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 100m2 có gara ô tô hiện đại

Mặt bằng tầng 2 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 100m2 có gara ô tô hiện đại

Mặt bằng tầng 2 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 100m2 có gara ô tô hiện đại

Mẫu số 9: Tận hưởng vẻ đẹp của mẫu thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 130m2 3 tầng 4 phòng ngủ

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT321098
  • Số tầng: 03
  • Địa điểm xây dựng: Ý Yên - Nam Định
  • Kích thước: 10x15m
  • Diện tích sử dụng: 130m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.9- 3.2 tỷ
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính: 7.5m2, Phòng khách: 31.5m2, Sảnh trung tâm 9.5m2, Sảnh phụ: 9.5m2, Phòng bếp ăn: 32.5m2, Phòng giúp việc:11.5m2, WC1: 4.5m2

+) Tầng 2: Phòng SHC: 14.5m2, WC2: 4.5m2, Phòng ngủ 1: 17m2, WC thay đồ: 14.5m2, Ban công 4m2, Ban công phòng ngủ 1: 8m2, Phòng ngủ 2: 17.m2, Phòng ngủ 3: 17.5m2

+) Tầng 3: Sảnh tầng 16m2, Phòng thờ: 17.5m2, Phòng kho 17.5m2, WC3: 4.5m2, Sân phơi: 14.5m2.

Phối cảnh 3D thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 130m2 3 tầng 4 phòng ngủ

Phối cảnh 3D thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 130m2 3 tầng 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 130m2 3 tầng 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 130m2 3 tầng 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 130m2 3 tầng 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 130m2 3 tầng 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 3 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 130m2 3 tầng 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 3 thiết kế biệt thự vườn mái thái diện tích 130m2 3 tầng 4 phòng ngủ

Trở thành chủ nhân của một mẫu thiết kế biệt thự vườn mái thái ấn tượng, xinh đẹp và tiện nghi là điều không phải ai cũng làm được. Nhưng, hãy kéo gần khoảng cách với ước mơ đó bằng việc đến với Kiến trúc ANG của chúng tôi. Với đội ngũ đông đảo kiến trúc sư làm việc chuyên nghiệp và trình độ cao, chúng tôi cam đoan sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Hotline 0988 030 680.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cập nhật đơn giá xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 mới nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận