Cập nhật đơn giá xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 mới nhất KN907059

Dù là loại hình nhà ở khá truyền thống nhưng hiện nay, nhà cấp 4 vẫn được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn. Mà khi xây nhà, chi phí lại là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi tiền hành nghiên cứu để làm rõ nhất vấn đề “xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2”. Cùng tìm hiểu để công cuộc xây nhà của gia đình trở nên thuận lợi nhất.

MỤC LỤC

 1. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà

     1.1. Kiểu kiến trúc ảnh hưởng đến chi phí xây nhà

     1.2. Kiểu mái ảnh hưởng đến chi phí xây nhà

     1.3. Diện tích xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà ở

     1.4. Vật liệu xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà ở

     1.5. Địa điểm xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà ở

 2. Giải đáp thắc mắc: “Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2?”

 3. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 được tính toán chi phí xây dựng chính xác

 

Tìm hiểu và làm rõ vấn đề xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2

Tìm hiểu và làm rõ vấn đề xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2

Xây nhà có thể nói chính là động lực cố gắng của rất nhiều con người, đặc biệt là người Việt Nam. Bởi vậy cho nên, mọi chi tiết trong quá trình xây nhà đều rất được chú tâm thực hiện. Mà, để công cuộc xây dựng nhà ở được diễn ra thuận lợi nhất, gia chủ cần đảm bảo vấn đề chi phí. Trước khi xây nhà, gia chủ cần phải dự tính được khoảng chi phí cần phải sử dụng đến để hoàn thành công cuộc xây dựng không gian sống của gia đình.

>>> Xem ngay: 40+ hình ảnh phối cảnh biệt thự sân vườn siêu đẹp, siêu hấp dẫn

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà

Để có thể dự tính chính xác nhất chi phí xây nhà, ta cần phải hiểu được những nhân tố tác động đến nó. Và, những yếu tố được kế sau đây chính là những khía cạnh có tác động đến chi phí xây nhà nói chung và nhà cấp 4 nói riêng. Việc tìm hiểu những yếu tố này sẽ giúp việc trả lời câu hỏi “xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2?” trở nên thuận lợi hơn.

  • Kiểu kiến trúc ảnh hưởng đến chi phí xây nhà

Mỗi ngôi nhà sẽ được thiết kế theo một kiểu kiến trúc khác nhau. Mỗi kiểu kiến trúc sẽ có phương án thiết kế và thi công khác nhau. Bởi vậy cho nên, kiểu kiến trúc sẽ ảnh hưởng đến vấn đề chi phí xây nhà.

Đối với nhà ở dân dụng, người ta thường áp dụng 3 kiểu kiến trúc cơ bản là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Sự khác nhau trong phương thức thiết kế, tạo hình và quy mô của từng công trình khác nhau sẽ làm nên sự khác biệt, chênh lệch về chi phí thi công.

+ Thứ nhất, về kiến trúc cổ điển: Đây là phong cách kiến trúc được ra đời từ thời kỳ nền văn minh Hy Lạp và La Mã cổ đại phát triển thịnh vượng. Ngày nay, ta vẫn còn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp, quy mô hoành tráng của những công trình kiến trúc cổ điển. Đó chính là những công trình đền thờ, nhà hát, sân vận động, đầu trương, cung điện, lâu đài... được xây dựng từ thời kỳ nền văn minh cổ xưa này.

Hình ảnh đấu trường La Mã hoành tráng, quy mô với kiến trúc cổ đại

Hình ảnh đấu trường La Mã hoành tráng, quy mô với kiến trúc cổ đại

Đặc trưng của kiến trúc cổ điển chính là việc sử dụng và kết hợp những chi tiết được tạo hình hoàn mỹ. Hình khối kiến trúc thường được làm nên từ sự kết hợp chặt chẽ của những chi tiết nhỏ và lớn. Những chi tiết nhỏ có thể là những họa tiết, hoa văn được trang trí, điêu khắc nơi đầu, chân cột... Những bộ phận, chi tiết lớn có thể là những mảng kiến trúc lớn được tạo hình theo dạng vòm, ovan... Nhưng, dù lớn hay nhỏ thì những chi tiết, bộ phận này cũng được làm ra với một lỷ lệ, tạo hình vô cùng hoàn mỹ.

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với kiểu kiến trúc cổ điển xa hoa

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với kiểu kiến trúc cổ điển xa hoa

Màu sắc được sử dụng trong thiết kế kiến trúc cổ điển cũng khá hạn chế. Thông thường, ta chỉ có thể quan sát được hai màu sắc cơ bản được sử dụng tại những công trình kiến trúc cổ điển là trắng và vàng – màu sắc đơn giản nhưng sang trọng. Hai màu sắc này vừa đại diện cho sự xa hoa, cao quý, đẳng cấp của tầng lớp quý tộc lại vừa có thể dễ dàng làm tôn lên từng chi tiết trang trí dù là nhỏ nhất của công trình.

Cách bố trí những khu vực, không gian kiến trúc của kiến phong cách này cũng vô cùng đặc trưng. Mọi chi tiết, bộ phận của công trình này đều được sắp xếp vô cùng trật tự theo lối đăng đối, cân xứng. Chính điều này đã làm nên sự chặt chẽ trong bố cục, hấp dẫn trong hình thái kiến trúc. Đồng thời, với cách bố trí này, ta có thể cảm nhận được một cách trọn vẹn sự sang trọng, xinh đẹp của công trình.

Một điểm đáng lưu ý tiếp theo đối với kiến trúc cổ điển là thông thường, những công trình được thiết kế theo phong cách này sẽ cần phải có quy mô, diện tích lớn. Sở dĩ nói như vậy là bởi quy mô lớn thì những công trình kiến trúc cổ điển mới có thể “phô trương thanh thế”, thể hiện được đúng quy mô, đẳng cấp của phong cách. Bởi vậy cho nên, để tạo nên hiệu quả tốt nhất cho cho những công trình được thiết kế theo phong cách này, đặc biệt là biệt thự 1 tầng, ta cần đến một diện tích xây dựng lớn. Cũng chính điều này làm cho chi phí xây nhà kiến trúc cổ điển luôn ở mức cao. Và, hiểu được điều này, việc trả lời câu hỏi “xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền” sẽ trở nên dễ dàng, chính xác hơn.

+ Thứ hai, về kiến trúc tân cổ điển: Kiểu kiến trúc này ra đời với mục tiêu “phục hưng” phong cách cổ điển. Để có thể thực hiện mục tiêu đó, những công trình kiến trúc tân cổ điển được thiết kế với những điểm khá quen thuộc và thường được bắt gặp tại kiến trúc cổ điển như cách bố trí các bộ phận theo lối đăng đối, cách sử dụng màu sắc hay các chi tiết dạng vòm...

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với kiểu kiến trúc tân cổ điển sang trọng

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với kiểu kiến trúc tân cổ điển sang trọng

Nhưng, bên cạnh nhưng điểm tương đồng đó, kiến trúc tân cổ điển còn mang đến sự khác biệt, mới lạ. Đó chính là việc tập trung vào việc thể hiện những bức tường thay vì tập trung vào cột như ở kiến trúc cổ điển. Những bức phù điêu được trạm trổ tinh vi của kiến trúc cổ điển cũng được giản lược mà thay vào đó là sự đơn giản, nhẹ nhàng , phù hợp với công năng sử dụng của ngôi nhà.

Quy mô của kiến trúc tân cổ điển cũng không đòi hỏi phải lớn như ở kiến trúc cổ điển. Bởi vậy cho nên, khi việc thiết kế giản lược kết hợp với quy mô không lớn đã khiến cho chi phí xây dựng của nhà kiến trúc tân cổ điển thấp hơn nhiều só với kiến trúc cổ điển. Và đây chính là một căn cứ cơ bản giúp trả lời băn khoăn “xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m”.

>>> Xem ngay: 14 mẫu nhà tân cổ điển 2 mặt tiền siêu đẹp, siêu sang, siêu tiện nghi

+ Thứ ba, về kiến trúc hiện đại: Nếu hai kiểu kiến trúc trên phải đi theo những quy tắc cứng nhắc, hạn chế trong vấn đề thiết kế, tạo hình thì phong cách này lại trái ngược hoàn toàn. Kiến trúc hiện đại lấy sự đơn giản, nhẹ nhàng mà độc đáo làm “kim chỉ nam” cho thiết kế. Những khối hình học đơn giản được tận dụng tuyệt đối tại những công trình kiến trúc hiện đại.Tuy nhiên, những khối hình học đó không phải áp dụng một cách cứng nhắc vào công trình mà được cải biên, biến tấu, cách điệu sao cho nó xuất hiện với hình ảnh độc đáo, ấn tượng nhất.

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với kiểu kiến trúc hiện đại trẻ trung

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với kiểu kiến trúc hiện đại trẻ trung

Các chi tiết, mảng kiến trúc tại những công trình phong cách hiện đại này được bố cục không theo bất kỳ quy tắc nào. Thậm chí, ta có thể sử dụng “phi logic” để hình dung cách bố cục này. Tuy nhiên, không bởi cách bố cục này mà công trình mất tính thẩm mỹ mà hoàn toàn ngược lại. Sự độc đáo, mới lạ trong cách bố trí hình khối kiến trúc khiến cho công trình trở nên hấp dẫn và lôi cuốn.

Nếu như nhà được thiết kế theo kiến trúc cổ điển và tân cổ điển cần đến quy mô, diện tích lớn thù nhà hiện đại lại không quá khắt khe về vấn đề này. Những công trình kiến trúc được thiết kế theo phong cách này có thể sẽ có diện tích lớn nhưng cũng có thể phù hợp với diện tích nhỏ. Chính bởi vậy, chi phí xây dựng nhà ở kiến trúc hiện đại sẽ thấp hơn đáng kể so với hai phong cách trên.

Diện tích không lớn, cách thiết kế cùng tạo hình đơn giản của kiến trúc hiện đại dẫn đến chi phí xây dựng cũng không quá cao. Chính nhờ điều này mà ta có thể có thêm cơ sở để trả lời băn khoăn xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 một cách chính xác.

Kiểu kiến trúc chính là yếu tố đầu tiên mà ta cần phải quan tâm và tìm hiểu khi muốn làm rõ xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2. Hiểu được nội dung này, ta sẽ có được cơ sở khách quan nhất để đánh giá vấn đề chi phí xây nhà.

>>> Xem ngay: Tư vấn thiết kế biệt thự cổ điển

  • Kiểu mái ảnh hưởng đến chi phí xây nhà

Mái là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Không chỉ có công dụng trong việc bảo vệ không gian bên trong ngôi nhà, mái còn mang giá trị thẩm mỹ vô cùng lớn. Mà, mỗi kiểu mái khác nhau sẽ có phương án thiết kế, thi công cũng như chi phí khác nhau. Bởi vậy cho nên khi tiến hành tìm hiểu những yếu tố tác động đến chi phí xây dựng nhà ở nói chung hay trả lời băn khoăn xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2, ta không thể bỏ qua bộ phận mái này.

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với những kiểu mái khác nhau

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với những kiểu mái khác nhau

Đối với nhà ở dân dụng hiện nay, người ta thường áp dụng 3 kiểu mái là mái lợp tôn, mái bằng bê tông cốt thép và mái lợp ngói. Mỗi loại mái này sẽ có phương án thiết kế, thi công cùng hiệu quả kiến trúc khác nhau. Bởi vậy cho nên, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về kiểu mái sẽ được sử dụng, gia chủ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng những nội dung này.

+ Về mái bằng bê tông cốt thép: Đây là loại mái được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Nó được cấu thành chủ yếu bởi bê tông và thép. Sự kết hợp của hai loại vật liệu này làm nên sự bền chắc cho hệ thống mái. Đặc biệt, hệ thống mái bằng bê tông cốt thép này còn vô cùng phù hợp với phong cách kiến trúc hiện đại và những ngôi nhà có diện tích hạn chế. Chi phí xây dựng nhà có sử dụng hệ thống mái này nằm trong khoảng 5 – 5.5 triệu/m2. Và đây cũng chính là đáp án cho băn khoăn xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 mà chúng ta đang cần lý giải.

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với kiểu mái bằng bê tông cốt thép

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với kiểu mái bằng bê tông cốt thép

+ Về mái lợp tôn: Đây cũng là phương án được rất nhiều gia chủ lựa chọn sử dụng rất phổ biến hiện nay. Mái tôn có ưu điểm là mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý, khối lượng nhẹ nên ít gây áp lực cho hệ thống chịu lực của ngôi nhà... Chi phí xây dựng nhà có sử dụng hệ thống mái tôn này nằm trong khoảng 4 – 4.2 triệu/m2. Nếu quyết định sử dụng hệ thống mái này cho ngôi nhà thì đây chính là câu trả lời cho băn khoăn xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2.

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với kiểu mái tôn nhẹ nhàng

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với kiểu mái tôn nhẹ nhàng

+ Về mái ngói: Có thể nói, đây chính là loại mái được người Việt Nam yêu thích và lựa chọn nhiều nhất. Sở dĩ như vậy là bởi loại mái này được sử dụng từ rất lâu đời. Thêm vào đó, ngày nay đang có rất nhiều loại ngói cũng như phương án thi công mới, hiện đại cho hiệu quả thẩm mỹ và tuổi thọ cao.

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với kiểu mái ngói quen thuộc

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với kiểu mái ngói quen thuộc

Những ngôi nhà có sử dụng hệ thống mái dốc lợp ngói luôn mang theo vẻ đẹp của sự sang trọng, xa hoa và quý phái. Về phương án thi công mái ngói, tại đây chúng tôi đề cập đến 4 phương án được ưa chuộng nhất. Đó là làm vì kèo, lợp ngói sau đó đóng trần thạch cao tạo kiến trúc; đó là đổ bê tông mái bằng sau đó làm vì kèo lợp ngói phía trên; đó là đổ bê tông mái dốc để dán ngói sau đó đóng trần thạch cao phía dưới; đó là đổ bê tông mái bằng, mái dốc sau đó dán ngói trên bề mặt mái dốc. Mỗi phương án thi công này sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau đồng thời chi phí xây cũng sẽ khác nhau. Bởi vậy cho nên, để có thể trả lời được câu hỏi xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2, ta cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng nội dung này.

Phương án thứ nhất, làm vì kèo, lợp ngói. Đây là phương pháp thi công mái ngói khá truyền thống. Mái ngói ở đây sẽ được cố định trên hệ khung kèo thép khá vững chắc và nhẹ. Sau khi đã thi công khu vực mái dốc lợp ngói, gia chủ phải đóng trần thạch cao ở phía dưới để đảm bảo kiến trúc và thẩm mỹ cho công trình. Đơn giá xây dựng cho trường hợp này là khoảng 5 – 5.5 triệu/m2. Đây cũng chính là đáp án cho câu hỏi xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 mà ta đang tìm kiếm nếu ngôi nhà sử dụng phương án thi công mái này.

Phương án thứ hai, đổ bê tông mái bằng. Trong trường hợp này, khu vực mái dốc của công trình được thi công như ở phía trên. Tuy nhiên, tại đây, bộ phận trần giả thạch cao của phương án trên đã được thay bằng hệ thống trần được đổ bê tông cốt thép. Hệ thống trần này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa an toàn khi cháy nổ. Đồng thời, khả năng chống nóng, chống thấm cũng như cách âm của hệ thống trần này cũng cao hơn so với trần thạch cao. Chi phí thi công nhà có hệ thống mái được thực hiện theo phương án này nằm trong khoảng 5.5 – 6 triệu/m2. Đối với nhà biệt thự 1 tầng cấp 4 cũng vậy, đây chính là đáp án cho băn khoăn xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 mà chúng ta đang tìm kiếm.

Phương án thứ ba, đổ bê tông mái dốc. Về cơ bản thì hình thức của phương án này giống với những cách làm trên. Tuy nhiên, về cách làm thì phương án này lại có sự khác biệt. Nếu hai phương án trên có hệ thống mái dốc được làm bằng cách cố định ngói trên khung kèo thép thì đối với trường hợp này, ta lại nhận thấy sự khác biệt. Ngói ở đây được cố định trên bề mặt bê tông mái dốc đã được dổ (hoặc trên hệ khung kèo đã cố định trên bề mặt bê tông mái dốc). Tuy nhiên, để đảm bảo kiến trúc cũng như thẩm mỹ của công trình, khu vực phía dưới của hệ thống mái dốc này cần, gia chủ cần phái tiến hành đóng trần giải thạch cao.Phương pháp làm này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa có tuổi thọ cao. Đơn giá thi công, hay đáp án cho câu hỏi xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 chính là 6 – 6.5 triệu/m2 – cao hơn một chút so với phương án thi công thứ hai.

Phương án thứ tư, đổ bê tông mái bằng và mái dốc. Phương án thi công này về cơ bản cũng có hình thức giống với những phương án trên. Tuy nhiên, chất lượng, tuổi thọ của công trình nói chung và của mái ngói nói riêng sẽ ở mức tốt nhất. Tuy nhiên, phương án này cũng đòi hỏi về mặt nhân công, kỹ thuật và vật liệu cao hơn so với những  cách làm trên. Cũng bởi đó mà chi phí xây dựng của những công trình sử dụng hệ thống mái này cũng ở mức cao nhất. Và, đơn giá xây dựng của nhà có hệ thống mái này nằm trong khoảng 6.5 – 7 triệu/m2. Đơn giá xây dựng này cũng chính là câu trả lời cần tìm kiếm cho băn khoăn xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2.

>>> Xem ngay: Bí quyết sở hữu mẫu mặt tiền biệt thự mái thái ấn tượng nhất

  • Diện tích xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà ở

Diện tích xây dựng là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng. Diện tích xây dựng tỷ lệ thuận với chi phí xây dựng. Tức, diện tích xây dựng tăng thì chi phí xây dựng sẽ tăng và ngược lại, diện tích xây dựng giảm thì chi phí xây dựng cũng giảm.

Như vậy, nếu gia chủ có khả năng kinh tế ở mức tốt và có diện tích xây dựng khá “thoải mái” thì có thể lựa chọn xây nhà với diện tích lớn. Ngược lại, nếu gia chủ có khả năng kinh tế không quá thoải mái thì nên gia chủ nên xây dựng nhà có diện tích không quá lớn.

Nói tóm lại, diện tích xây dựng là nhân tố vô cùng quan trọng mà ta không thể không xem xét khi tiến hành nghiên cứu về chi phí xây nhà. Như vậy, để biết được xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2, ta cần phải nắm rõ được vấn đề diện tích này.

  • Vật liệu xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà ở

Một ngôi nhà không thể được xây dựng nếu không có vật liệu. Mà, vật liệu xây dựng về cơ bản là được lấy từ thị trường. Do vậy, giá cả, chi phí sẽ chịu ảnh hưởng bởi giá cả thị trường. Cũng bởi vậy mà giá cả của vật liệu xây dựng sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà ở.

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với vật liệu xây dựng khác nhau

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 với vật liệu xây dựng khác nhau

Không chỉ có vậy, tại đây ta còn cần phải xem xét đến sự chênh lệch về giá cả giữa những vật liệu. Sở dĩ cần phải như vậy là bởi sự chênh lệch này cũng dẫn đến biến động về chi phí xây dựng. Cụ thể, chính là sự khác biệt giữa vật liệu xây dựng phần thô với vật liệu hoàn thiện. Do vậy ta cần phải xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề này khi tìm hiểu xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2.

Mỗi một công trình nhà ở sẽ được thi công với hai giai đoạn là thi công phần thô và hoàn thiện. Thi công phần thô chính là hình thành lên phần khung của ngôi nhà. Một ngôi nhà được xây dựng xong phần thô đồng nghĩa với việc những khu vực tường bao, dầm, sàn, móng, mái... đều đã có đủ và các gian phòng chức năng cũng được phân chia rõ ràng. Những vật liệu thi công phần thô thường là những vật liệu khá phổ thông, dễ kiếm và có giá trị không quá chênh lệch trên thị trường như cát, đá, xi măng, gạch, sắt thép... Nhưng, vật liệu hoàn thiện thì ngược lại, nó chính là nhân tố làm nên sự chênh lệch về chi phí xây dựng giữa các công trình. Những gia chủ có điều kiện kinh tế tốt và có nhu cầu cao về chất lượng cũng như mẫu mã của sản phẩm thì sẽ có xu hướng lựa chọn những vật liệu hoàn thiện có giá cả cao. Ngược lại, gia chủ có điều kiện kinh tế không quá tốt, đồng thời nhu cầu về mẫu mã, chất lượng của sản phẩm cũng không quá cao thì hoàn toàn có thể lựa chọn những loại vật liệu có đơn giá vừa phải. Chính điều này đã làm nên sự chênh lệch về chi phí xây dựng giữa các công trình. Hiểu được điều này, việc tìm ra câu trả lời thích đáng cho băn khoăn xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 sẽ không còn quá khó khăn.

  • Địa điểm xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà ở

Địa điểm xây dựng cũng là một trong những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà ở. Sở dĩ như vậy là bởi mỗi địa phương sẽ có giá nhân công xây dựng khác nhau. Đồng thời, giá vật liệu xây dựng của từng địa phương cũng sẽ có sự chênh lệch. Thêm vào đó, những dịch vụ đi kèm như vận chuyển, tư vấn... của từng địa phương sẽ khác nhau. Bởi vậy cho nên, chi phí xây dựng nhà ở tại thành thị sẽ khác so với ở nông thôn, ở hải đảo cũng khác so với ở đất liền, ở đồng bằng cũng sẽ khác so với ở miền núi... Chính bởi vậy, để đảm bảo việc trả lời câu hỏi xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 có thể chính xác và khách quan nhất, ta cần phải hết sức lưu ý về yếu tố vùng miền này.

>>> Xem ngay: Xây biệt thự mini cần bao nhiêu tiền

Giải đáp thắc mắc: “Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2?”

Ở phía trên, chúng tôi đã phần nào đi giải đáp vấn đề xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 thông qua việc giới thiệu về các loại mái được áp dụng tại công trình. Tuy nhiên, đó vẫn chưa hẳn là đáp án cuối cùng. Sở dĩ như vậy là bởi khi kiểu kiến trúc thay đổi thì đơn giá xây dựng nhà ở cũng khác nhau. Do vậy, tại đây, để giải quyết triệt để câu hỏi xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 này, chúng tôi cung cấp đơn giá xây dựng nhà ở theo kiểu kiến trúc. Cụ thể như sau:

Đối với kiến trúc hiện đại, đơn giá xây dựng nhà ở sẽ nằm trong khoảng 5 – 5.5 triệu/m2. Sở dĩ như vậy là bởi việc thiết kế, tạo hình và thi công nhà kiến trúc hiện đại thường rất đơn giản. Đồng thời, những công trình kiến trúc hiện đại này cũng không đòi hỏi quá cao về vấn đề vật liệu. Vật liệu được sử dụng tại đó chủ yếu là những vật liệu mới, dễ tìm và giá cả phổ thông. Như vậy đây chính là câu trả lời cho băn khoăn xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 của các gia chủ lựa chọn phương án thiết kế nhà theo kiến trúc hiện đại.

Đối với kiến trúc tân cổ điển, đơn giá xây dựng sẽ cao hơn so với kiến trúc hiện đại. Cụ thể, chi phí xây dựng nhà phong cách này sẽ nằm trong khoảng 5.5 – 7 triệu/m2. Nguyên nhân làm nên sự khác biệt này nằm ở chính cách tạo hình và thiết kế công trình. Kiến trúc tân cổ điển sẽ được thiết kế cầu kỳ, phức tạp hơn so với phong cách hiện đại. Do vậy, quá trình thi công cũng phức tạp hơn, đồng thời, thời gian thi công cũng kéo dài hơn. Và đây chính là lý do khiến cho chi phí xây dựng của kiểu kiến trúc này cao hơn so với phong cách hiện đại. Như vậy, khi tìm hiểu về xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2, các gia chủ yêu thích kiểu kiến trúc tân cổ diển nên hết sức lưu ý đến vấn đề này.

Đối với kiểu kiến trúc cổ điển, đơn giá xây dựng sẽ nằm trong khoảng 7 – 10 triệu/m2. Đơn giá xây dựng của kiểu kiến trúc này là cao nhất bởi lẽ nó được xây dựng với quy mô lớn. Đồng thời, mọi chi tiết được đặt tại đây cũng được tạo hình, thậm chí là trạm trổ, điêu khắc vô cùng tỷ mỷ, cầu kỳ. Do vây, những yêu cầu, đòi hỏi về nhân công đối với việc thi công những công trình kiến trúc cổ điển luôn ở mức cao. Cũng bởi vậy mà chi phí dành cho nhân công cũng luôn cao. Không chỉ có vậy, những công trình kiến trúc cổ điển cũng cần phải được thi công vô cùng tỷ mỷ, cẩn thận nên thời gian thi công cũng sẽ rất lớn. Bởi đó, để tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2, gia chủ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về những yếu tố xung quanh nó.

Để có thể có được đáp án chuẩn xác nhất, gia chủ cũng có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư, của những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Khi đó, câu trả lời dành cho băn khoăn xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 của gia chủ sẽ được giải đáp dễ dàng hơn.

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 được tính toán chi phí xây dựng chính xác

Đó là một số nôi dung có liên quan giúp gia chủ có thể tìm thấy câu trả lời cho băn khoăn xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2. Tiếp theo, chúng tôi sẽ tiến hành giới thiệu đến người đọc một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 có chi phí xây dựng phù hợp. Tại mỗi phương án được giới thiệu, chúng tôi có cung cấp bảng thống kê vật tư xây dựng tạm tính để hiểu được xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2.

Mẫu 1: Tham khảo mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng cấp 4 có gác lửng phong cách châu Âu kích thước 15x14m

Đầu tiên, ta đến với một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại vô cùng hấp dẫn và đắt giá. Lời giải đáp cho câu hỏi xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 trong trường hợp này chính là khoảng 1.6 – 1.7 tỷ đồng. Cùng quan sát hình ảnh mẫu thiết kế cũng như bảng vật tư dự tính của công trình để hiểu hơn về nội dung này.

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT527039
  • Địa điểm xây dựng: An Giang
  • Kích thước: 15x14m
  • Diện tích sử dụng: 190m2/sàn tầng 1, 110m2/sàn tầng lửng
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh: 8,8m2; sảnh trung tâm 24,3m2; phòng khách 26,1m2; Phòng thờ: 12,6m2; Phòng bếp và ăn: 22,5m2; Phòng ngủ 1: 20m2; WC1: 4,4m2; Phòng ngủ 2: 18,3m2; WC2: 4,4m2; WC3: 5,5m2.

+) Tầng lửng: Phòng ngủ 03: 18,3m2; Phòng sinh hoạt chung: 13,3m2; Sảnh tầng 10,6m2; Phòng tập Gym: 21,4m2; Phòng giặt đồ 37,3m2; sân chơi 25m2.

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách châu Âu diện tích 190m2 – phối cảnh thiết kế

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách châu Âu diện tích 190m2 – phối cảnh thiết kế

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách châu Âu diện tích 190m2 – phối cảnh mặt tiền

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách châu Âu diện tích 190m2 – phối cảnh mặt tiền

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách châu Âu diện tích 190m2 – mặt bằng tầng 1

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách châu Âu diện tích 190m2 – mặt bằng tầng 1

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách châu Âu diện tích 190m2 – mặt bằng lửng

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách châu Âu diện tích 190m2 – mặt bằng lửng

Bảng thống kê vật tư xây dựng tạm tính:

Tổng diện tích xây dựng (bao gồm cả mái): 320m2

TT

Vật tư

 Tổng 

 Đơn vị 

 Đơn giá 

 Thành tiền 

1

Cát mịn

          153.66

 m3 

             120,000.00

          18,439,065.60

2

Cát Vàng

            64.11

 m2 

             150,000.00

            9,617,088.00

3

Dây thép

          264.41

 kg 

               25,000.00

            6,610,294.40

4

Đá 1x2

            95.31

 m3 

             190,000.00

          18,108,890.88

5

Đá 4x6

              6.56

 m3 

             160,000.00

            1,048,862.72

6

Đinh

          138.05

 kg 

               20,000.00

            2,761,041.92

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     73,017.03

 Viên 

                 1,500.00

        109,525,547.14

8

Thép tròn D<10

       6,342.47

 Tấn 

               11,800.00

          74,841,105.41

9

Thép tròn 10<D<18

       3,483.99

 Tấn 

               11,800.00

          41,111,124.48

10

Thép tròn D>18

       5,385.86

 Tấn 

               11,800.00

          63,553,161.22

11

Xi măng 

     40,012.06

 kg 

                 1,800.00

          72,021,709.67

12

Đá trang trí

            51.07

 m2 

             550,000.00

          28,089,600.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          296.63

 m2 

             250,000.00

          74,158,368.00

14

Cầu thang 

            17.00

 m 

          3,500,000.00

          59,500,000.00

15

Ngói

       3,630.00

 Viên 

                 6,500.00

          23,595,000.00

16

Ngói bò

            72.60

 Viên 

                 9,000.00

               653,400.00

17

Sơn lót

          253.44

 m2 

             100,000.00

          25,344,000.00

18

sơn phủ

          478.72

 m2 

               80,000.00

          38,297,600.00

19

Ventolít

       2,080.00

 kg 

               50,000.00

        104,000,000.00

20

Xi măng trắng

            64.00

 kg 

                 3,000.00

               192,000.00

22

Cửa 

            89.60

 m2 

          2,000,000.00

        179,200,000.00

21

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói 

        65,000,000.00

          65,000,000.00

23

Điện

 

 Trọn gói 

        76,800,000.00

          76,800,000.00

24

Nước

 

 Trọn gói 

        51,200,000.00

          51,200,000.00

25

Nhân công

320

 m2 

          1,200,000.00

        384,000,000.00

 

Cộng

 

 

 

     1,527,667,859.43

 

Chi phí khác

 

 

 

        152,766,785.94

 

Tổng

 

 

 

     1,680,000,000.00

 

+ Đơn giá trung bình xây dựng mẫu nhà cấp 4 190m2 có gác lửng: 5.250,000 (Triệu/m2)

+ Trường hợp chỉ làm vì kèo lợp ngói, đóng trần chi phí là: 1,512,000,000(Triệu/m2)

+ Trường hợp đổ bê tông mái bằng và mái dốc, chi phí là: 1,848,000,000(Triệu/m2)

Mẫu 2: Tham khảo chi phí xây dựng mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

Tiếp theo, ta cùng đến với một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ. Với phong cách cổ điển và diện tích mặt sử dụng là 150m2/sàn, mẫu thiết kế này được dự tính sẽ xây dựng với khoảng kinh phí là 1.2 tỷ đồng. Và việc quan sát bảng thống kê vật tư dự tính bên dưới sẽ giúp ta hiểu hơn về vấn đề xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 trong trường hợp này.

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT527128
  • Địa điểm xây dựng: Đồng Nai
  • Kích thước: 12x18m
  • Diện tích sử dụng: 150m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Sảnh 8m2, Phòng khách 23.5m2, Phòng bếp 11m2, phòng ăn 17.5m2, Phòng thờ 9.8m2, Phòng ngủ 1 16m2, WC1 4.1m2, Phòng ngủ 2 20m2, phòng ngủ 3 13m2, sân chơi 10,1 m2.

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 kiến trúc tân cổ điển diện tích 150m2 – phối cảnh view 1

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 kiến trúc tân cổ điển diện tích 150m2 – phối cảnh view 1

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 kiến trúc tân cổ điển diện tích 150m2 – phối cảnh view 2

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 kiến trúc tân cổ điển diện tích 150m2 – phối cảnh view 2

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 kiến trúc tân cổ điển diện tích 150m2 – mặt bằng nội thất

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 kiến trúc tân cổ điển diện tích 150m2 – mặt bằng nội thất

Bảng thống kê vật tư xây dựng tạm tính:

- Diện tích sàn 1 sàn: 150 m2

- Diện tích tổng ( Bao gồm sảnh, mái): 210m2

- Trường hợp có hệ mái thái vì kèo = 40% sàn xây dựng

TT

Vật tư

 Tổng 

 Đơn vị 

 Đơn giá 

 Thành tiền 

1

Cát mịn

          150.84

 m3 

             120,000.00

          18,100,636.80

2

Cát Vàng

            52.07

 m2 

             150,000.00

            7,811,214.00

3

Dây thép

          193.52

 kg 

               25,000.00

            4,838,005.70

4

Đá 1x2

            82.55

 m3 

             190,000.00

          15,683,959.64

5

Đá 4x6

              5.30

 m3 

             160,000.00

               848,316.16

6

Đinh

            97.60

 kg 

               20,000.00

            1,951,933.76

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     57,917.43

 Viên 

                 1,500.00

          86,876,140.31

8

Thép tròn D<10

       5,162.24

 Tấn 

               11,800.00

          60,914,475.42

9

Thép tròn 10<D<18

       2,786.37

 Tấn 

               11,800.00

          32,879,175.44

10

Thép tròn D>18

       3,934.47

 Tấn 

               11,800.00

          46,426,762.05

11

Xi măng 

     38,257.91

 kg 

                 1,800.00

          68,864,246.97

12

Đá trang trí

            43.52

 m2 

             550,000.00

          23,933,800.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          194.67

 m2 

             250,000.00

          48,666,429.00

14

Ngói

       4,950.00

 Viên 

                 6,500.00

          32,175,000.00

15

Ngói bò

            99.00

 Viên 

                 9,000.00

               891,000.00

16

Sơn lót

          166.32

 m2 

             100,000.00

          16,632,000.00

17

sơn phủ

          314.16

 m2 

               80,000.00

          25,132,800.00

18

Ventolít

       1,665.00

 kg 

               50,000.00

          83,250,000.00

19

Xi măng trắng

            52.00

 kg 

                 3,000.00

               156,000.00

20

Cửa 

            58.80

 m2 

          2,000,000.00

        117,600,000.00

21

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói 

        52,000,000.00

          52,000,000.00

22

Điện

 

 Trọn gói 

        60,400,000.00

          60,400,000.00

23

Nước

 

 Trọn gói 

        53,600,000.00

          53,600,000.00

24

Nhân công

210

 m2 

          1,400,000.00

        294,000,000.00

 

Cộng

 

 

 

     1,153,631,895.25

 

Chi phí khác

 

 

 

        115,363,189.53

 

Tổng

 

 

 

     1,269,000,000.00

 

+  Đơn giá trung bình xây dựng cho công trình này: 6.042.857 ( Triệu/m2)
+  Trường hợp chỉ làm vì kèo lợp ngói, đóng trần chi phí là: 1.142.100.000,00
+  Trường hợp đổ bê tông mái bằng và mái dốc, chi phí là: 1.395.900.000,00

Mẫu 3: Tham khảo chi phí xây dựng biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ được thiết kế vô cùng trẻ trung, hấp dẫn của gia chủ tại Phường Xuất Hóa - Thành phố Bắc Kạn

Tiếp theo là một phương án thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ của gia chủ ngụ tại thành phố Bắc Kạn. Tại đây, các kiến trúc sư đã đưa ra câu trả lời cho băn khoăn xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 thông qua bảng dự tính vật tư phía dưới. Cùng quan sát để hiểu hơn về nó.

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT528088
  • Địa điểm xây dựng: Phường Xuất Hóa - Thành phố Bắc Kạn
  • Kích thước: 19.3x14.1m
  • Diện tích sử dụng: 250m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: 1.5 - 1.6 tỷ
  • Thông số công năng:

Sảnh chính: 10,5m2, sảnh trung tâm: 19m2, phòng khách: 25.5m2, phòng bếp+ăn 22m2, kho 5m2, thờ 14.5m2, ngủ 1 17.6m2, ngủ 2 17.6m2, ngủ 3 18.5m2, ngủ 4 13m2, wc1: 4,7m2, wc2: 5m2, wc3: 7.4m2.

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách hiện đại trẻ trung – phối cảnh view 1

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách hiện đại trẻ trung – phối cảnh view 1

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách hiện đại trẻ trung – phối cảnh view 2

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách hiện đại trẻ trung – phối cảnh view 2

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách hiện đại trẻ trung – mặt bằng nội thất

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 phong cách hiện đại trẻ trung – mặt bằng nội thất

Bảng thống kê vật tư xây dựng tạm tính:

TT

Vật tư

 Tổng 

 Đơn vị 

 Đơn giá 

 Thành tiền 

1

Cát mịn

          147.90

 m3 

             120,000.00

          17,747,600.64

2

Cát Vàng

            61.71

 m2 

             150,000.00

            9,256,447.20

3

Dây thép

          254.50

 kg 

               25,000.00

            6,362,408.36

4

Đá 1x2

            91.74

 m3 

             190,000.00

          17,429,807.47

5

Đá 4x6

              6.31

 m3 

             160,000.00

            1,009,530.37

6

Đinh

          132.88

 kg 

               20,000.00

            2,657,502.85

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     70,278.89

 Viên 

                 1,500.00

        105,418,339.12

8

Thép tròn D<10

       6,104.62

 Tấn 

               11,800.00

          72,034,563.96

9

Thép tròn 10<D<18

       3,353.34

 Tấn 

               11,800.00

          39,569,457.31

10

Thép tròn D>18

       5,183.89

 Tấn 

               11,800.00

          61,169,917.67

11

Xi măng 

     38,511.61

 kg 

                 1,800.00

          69,320,895.56

12

Đá trang trí

            49.16

 m2 

             550,000.00

          27,036,240.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          285.51

 m2 

             250,000.00

          71,377,429.20

14

Ngói

       7,260.00

 Viên 

                 6,500.00

          47,190,000.00

15

Ngói bò

          145.20

 Viên 

                 9,000.00

            1,306,800.00

16

Sơn lót

          243.94

 m2 

             100,000.00

          24,393,600.00

17

sơn phủ

          460.77

 m2 

               80,000.00

          36,861,440.00

18

Ventolít

       2,002.00

 kg 

               50,000.00

        100,100,000.00

19

Xi măng trắng

            61.60

 kg 

                 3,000.00

               184,800.00

20

Cửa 

            86.24

 m2 

          2,000,000.00

        172,480,000.00

21

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói 

        61,600,000.00

          61,600,000.00

22

Điện

 

 Trọn gói 

        73,920,000.00

          73,920,000.00

23

Nước

 

 Trọn gói 

        49,280,000.00

          49,280,000.00

24

Nhân công

308

 m2 

          1,100,000.00

        338,800,000.00

 

Cộng

 

 

 

     1,406,506,779.70

 

Chi phí khác

 

 

 

        140,650,677.97

 

Tổng

 

 

 

     1,547,000,000.00

 

+ Đơn giá trung bình cho công trình này là: 5,022,000 đồng/m2

+ Trường hợp chỉ làm vì kèo lợp ngói, đóng trần chi phí là: 1,392,300,000 đồng

+ Trường hợp đổ bê tông mái bằng và mái dốc, chi phí là: 1,701,700,000 đồng

Mẫu 4: Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp diện tích 250m2 được thi công với đơn giá khoảng 2.2 tỷ đồng

Cuối cùng, chúng tôi giới thiệu một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp lãng mạn, xa hoa có diện tích 250m2. Với lối thiết kế cùng diện tích này, chi phí được các kiến trúc sư dự tính là khoảng 2.1 – 2.2 tỷ đồng. Và câu hỏi xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 sẽ được giải đáp ngay tại bảng vật tư dự tính của công trình ở phía dưới. Cùng tìm hiểu để biết thêm thông tin chi tiết.

Thông tin cơ bản:

  • Mã số sản phẩm: BT819018
  • Địa điểm xây dựng: Tiền Giang
  • Kích thước: 27.2x13.9m
  • Diện tích sử dụng: 250m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.1 - 2.2 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Tiền sảnh 18m2, Phòng khách 30m2, Sảnh trung trung tâm 17m2, Phòng ngủ 1: 32m2, WC1: 7.6m2, WC2: 4.5m2, Phòng thờ: 20m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC3: 4.1m2, Phòng ngủ 3: 15m2, Phòng ngủ 4: 15m2, Phòng bếp ăn: 32m2.

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 kiến trúc Pháp diện tích 250m2 – phối cảnh view 1

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 kiến trúc Pháp diện tích 250m2 – phối cảnh view 1

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 kiến trúc Pháp diện tích 250m2 – phối cảnh view 2

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 kiến trúc Pháp diện tích 250m2 – phối cảnh view 2

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 kiến trúc Pháp diện tích 250m2 – mặt bằng nội thất

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 kiến trúc Pháp diện tích 250m2 – mặt bằng nội thất

Bảng thống kê vật tư xây dựng tạm tính:

TT

Vật tư

 Tổng 

 Đơn vị 

 Đơn giá 

 Thành tiền 

1

Cát mịn

          168.06

 m3 

             145,000.00

          24,369,338.00

2

Cát Vàng

            70.12

 m2 

             150,000.00

          10,518,690.00

3

Dây thép

          289.20

 kg 

               25,000.00

            7,230,009.50

4

Đá 1x2

          104.25

 m3 

             190,000.00

          19,806,599.40

5

Đá 4x6

              7.17

 m3 

             160,000.00

            1,147,193.60

6

Đinh

          150.99

 kg 

               20,000.00

            3,019,889.60

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     79,862.38

 Viên 

                 1,500.00

        119,793,567.18

8

Thép tròn D<10

       6,937.07

 Tấn 

               11,800.00

          81,857,459.04

9

Thép tròn 10<D<18

       3,810.62

 Tấn 

               11,800.00

          44,965,292.40

10

Thép tròn D>18

       5,890.79

 Tấn 

               11,800.00

          69,511,270.08

11

Xi măng 

     43,763.19

 kg 

                 1,800.00

          78,773,744.95

12

Đá trang trí

            55.86

 m2 

             600,000.00

          33,516,000.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          324.44

 m2 

             250,000.00

          81,110,715.00

14

Cầu thang 

                  -  

 m 

          3,500,000.00

                              -  

15

Ngói

       8,250.00

 Viên 

               12,000.00

          99,000,000.00

16

Ngói bò

          165.00

 Viên 

                 9,000.00

            1,485,000.00

17

Sơn lót

          277.20

 m2 

             100,000.00

          27,720,000.00

18

sơn phủ

          523.60

 m2 

               80,000.00

          41,888,000.00

19

Ventolít

       2,275.00

 kg 

               50,000.00

        113,750,000.00

20

Xi măng trắng

            70.00

 kg 

                 3,000.00

               210,000.00

22

Cửa 

            98.00

 m2 

          2,000,000.00

        196,000,000.00

21

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói 

        70,000,000.00

          70,000,000.00

23

Điện

 

 Trọn gói 

        84,000,000.00

          84,000,000.00

24

Nước

 

 Trọn gói 

        56,000,000.00

          56,000,000.00

25

Nhân công

350

 m2 

          1,800,000.00

        630,000,000.00

 

Cộng

 

 

 

     1,895,672,768.75

 

Chi phí khác

 

 

 

        284,350,915.31

 

Tổng

 

 

 

     2,180,000,000.00

 

+ Đơn giá trung bình xây dựng cho công trình này: 6.228.571.43 ( Triệu/m2)
+ Trường hợp chỉ làm vì kèo lợp ngói, đóng trần chi phí là: 1.962.000.000,00
+ Trường hợp đổ bê tông mái bằng và mái dốc, chi phí là: 2.398.000.000,00

Kết luận:

Để có thể xây dựng mái ấm gia đình một cách thành công và thuận lợi nhất, gia chủ không thể bỏ qua công đoạn dự tính chi phí xây dựng. Bởi vậy cho nên, đối với những gia chủ yêu thích và mong muốn xây nhà cấp 4, việc trả lời câu hỏi xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 là điều vô cùng cần thiết. Thông qua bài viết này, hẳn các gia chủ đã có thể phần nào hình dung ra và trả lời được câu hỏi đó.

Đến với Kiến trúc ANG, bạn không những có thể trở thành chủ nhân của một bản vẽ thiết kế nhà đẹp, ấn tượng mà việc dự tính chi phí xây dựng cũng được chúng tôi tiến hành thực hiện vô cùng nghiêm cẩn và chính xác. Do đó, hãy lựa chọn chúng tôi làm đơn vị tư vấn thiết kế không gian sống cho gia đình bạn.

Liên hệ ngay với chúng tôi của hotline 0988 030 680 để được kiến trúc sư tư vấn trực tiếp và miễn phí.

 >>> Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để thiết kế nội thất phòng khách 16m2 đến 18m2 hiệu quả nhất ?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận