Kiến trúc sư gợi ý cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu chính xác nhất KIN921059

Hiện nay, việc xây dựng nhà 1 trệt 3 lầu đã trở thành xu hướng vô cùng phổ biến. Chính bởi vậy, vấn đề dự tính chi phí xây dựng đối với nhà 1 trệt 3 lầu là nội dung nhận được rất nhiều gia chủ quan tâm. Và, để có được câu trả lời chính xác nhất cho nội dung này, ta cần phải tìm ra cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu. Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu và chia sẻ câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này.

MỤC LỤC

1.   Vai trò của việc tính tiền xây nhà

2.   Các yếu tố ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

      2.1.   Trước hết là kiểu kiến trúc ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

      2.2.   Thứ hai, kiểu mái ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

      2.3.   Thứ ba, diện tích ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

      2.4.   Thứ tư, vật liệu xây dựng ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

      2.5.   Thứ năm. địa điểm xây dựng ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

3.   Gợi ý cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

4.   Một số mẫu nhà 1 trệt 3 lầu đẹp có chi phí xây dựng hợp lý

 

Tìm ra cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu chính xác nhất
Tìm ra cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu chính xác nhất

Vai trò của việc tính tiền xây nhà

“Xây nhà, dựng vợ, tậu trâu” là những việc trọng đại mà con người, đặc biệt là người đàn ông cần phải hoàn trong cuộc đời. Đây là quan niệm đã ăn sâu vào tiềm thức của con người Việt Nam. Bởi vậy cho nên, con người luôn phấn đấu để thực hiện những mục tiêu lớn trong đời này. Mà, xây nhà là là công việc được xếp hàng đầu trong đó. Điều đó đã khẳng định vai trò, tầm quan trọng của ngôi nhà, của công việc xây nhà đối với con người.

Xây nhà trở thành mục tiêu lớn trong cuộc đời của con người. Mà, để công cuộc xây nhà này diễn ra một các suôn sẻ, thuận lợi nhất thì ta cần phải có chi phí. Việc dự tính chi phí xây nhà được xem là nội dung vô cùng quan trọng và không thể thiếu trước khi công cuộc dựng xây tổ ấm diễn ra. Dự tính chính xác khoản chi phí cần phải đầu tư này sẽ làm cho gia chủ cân đối được nguồn chi, xem xét được chất lượng, hiệu quả của công trình. Dự tính chính xác chi phí xây dựng sẽ giúp con người không trở thành “con nợ”. Nhờ đó, cuộc sống của con người cũng trở nên thoải mái, dễ chịu hơn.

Tìm ra cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu để công cuộc xây dựng thuận lợi

Tìm ra cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu để công cuộc xây dựng thuận lợi

Đó chính là vai trò, tầm quan trọng của công cuộc dự tính chi phí xây nhà. Vai trò của việc dự tính chi phí sẽ không thay đổi dù bạn xây dựng nhà với bất kỳ hình thức nào. Từ nhà trệt (biệt thự 1 tầng), 1 trệt 1 lầu (2 tầng)... cho đến nhà ống, nhà ph. Và, loại hình mà chúng tôi muốn nói đến tại đây chính là nhà 1 trệt 3 lầu. Mà, muốn tính toán được vấn đề chi phí này, trước tiên, ta cần phải hiểu được cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu.

Các yếu tố ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

Để có được cái nhìn cũng như sự đánh giá chính xác, khách quan nhất về vấn đề chi phí này,bước đầu tiên mà ta cần phải làm rõ chính là những yếu tố ảnh hưởng đến nó. Nói đến nội dung này, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và xem xét một cách toàn diện những phương diện có liên quan. Từ sự nghiên cứu đó, chúng tôi đã tổng hợp được một số phương diện có liên quan đến chi phí xây nhà nói chung và ảnh hưởng đến cách tín tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu nói riêng. Và, nội dung đó sẽ được làm rõ ngay sau đây:

  • Trước hết là kiểu kiến trúc ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

Kiểu kiến trúc có thể nói chính là “Kim chỉ nam” trong thiết kế. Chính kiểu kiến trúc này sẽ quy định phương pháp thiết kế, cách tạo hình, bố cục... của công trình. Chính bởi vậy, trước khi tiến hành thiết kế nhà đẹp, việc đầu tiên ta cần phải xác định chính là kiểu kiểu kiến trúc. Xác định rõ ràng kiểu kiến trúc đồng nghĩa với việc xác định được hình thái thiết kế và cũng là chi phí xây dựng. Sở dĩ nói kiểu kiến trúc có liên quan đến vấn đề kinh phí xây dựng là bởi sự khác nhau trong thiết kế, tạo hình sẽ dẫn tới sự khác biệt về thời gian xây dựng, trình độ, tay nghề của nhân công và vật liệu được sử dụng trong xây dựng và trang trí... Do đó, để có được cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu chính xác, việc xem xét về kiểu kiến trúc được áp dụng lầ điều không thể bỏ qua.

Đối với nhà ở dân dụng, hiện nay có 3 kiểu kiến trúc cơ bản được áp dụng là phong cách cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Mỗi kiểu kiến trúc này đều có phương cách thiết kế và chi phí xây dựng khác nhau. Và, mỗi kiểu kiến trúc khác nhau sẽ mang đến hiện quả khác biệt về thẩm mỹ và nội dung biểu hiện. Cụ thể:

+ Kiến trúc cổ điển: Đây là kiểu kiến trúc ra đời từ thời kỳ nền văn minh Hy Lạp và La Mã phát triển thịnh vượng. Ngày nay, ta vẫn có thể quan sát được hình ảnh của những công trình kiến trúc từ thời kỳ này. Đó là những đền thờ, sân vận động, lăng tẩm, cung điện, lăng mộ, đấu trường... Điểm tiêu biểu nhất tại những công trình kiến trúc cổ điển này mà ai cũng có thể nhận thấy chính là việc sử dụng những thức cột cổ điển (cột Doric, cột Ionic, Corinth). Tại những công trình kiến trúc cổ điển, ta có thể quan sát được đồng thời cả 3 thức cột này cũng có thể là 1 hoặc 2 trong số 3 thức cột đó.

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu ảnh hưởng bởi kiến trúc cổ điển

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu ảnh hưởng bởi kiến trúc cổ điển

Tại những công trình kiến trúc cổ điển việc tạo hình vô cùng được xem trọng. Những hình khối kiến trúc được tạo ra và đặt tại đây có tỷ lệ luôn đạt mức hoàn mỹ. Đặc biệt, kiến trúc cổ điển còn khiến ta bị cuốn hút bởi những hoa văn trang trí tinh mỹ, những bức phù điêu được trạm trổ hoa lệ... Cách bố cục của những công trình kiến trúc cổ điển luôn đi theo lối đăng đối, cân xứng. Điều này tạo hiệu quả vôc cùng tốt cho công trình kiến trúc. Thêm vào đó là cách lựa chọn và sử dụng màu sắc vô cùng khắt khe. Thông thường, những công trình kiến trúc cổ điển chỉ sử dụng hai màu là trắng và vàng trong thiết kế ngoại thất. Hai màu sắc này tuy khá đơn giá, dễ gặp nhưng lại là những màu biểu trưng cho sự cao quý, thanh lệ và sang trọng. Mà, đây lại là những điều mà kiến trúc cổ điển cần. Do vậy, nó đã được áp dụng triệt để.

Bởi những yếu tố trên mà chi phí thi công những công trình kiến trúc cổ điển luôn ở mức cao. Đặc biệt, kiến trúc cổ điển thường được áp dụng cho những công trình có quy mô, diện tích lớn. Bởi vậy cho nên nếu muốn xây dựng một ngôi nhà 1 trệt 3 lầu trên diện tích không lớn thì bạn không nên áp dụng lối kiến trúc này. Nhưng, nếu có đủ điều kiện về mặt kinh tế, diện tích xây dựng và quan trọng nhất là niềm đam mê thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng loại hình kiến trúc này cho “cơ ngơi” của gia đình. Khi đó, bạn sẽ cần đến một đơn vị tư vấn thiết kế biệt thự cổ điển có kinh nghiệm. Và, cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kiến trúc cổ điển này sẽ được chúng tôi bật mí ở nội dung phía sau.

+ Kiến trúc tân cổ điển: Kiểu kiến trúc này ra đời trong phong trào phục hưng châu Âu – khôi phục những giá trị văn hóa tốt đẹp của châu Âu thời cổ đại đã bị mai một trong giai đoạn “đêm trường trung cổ” – thời kỳ phong kiến. Phong trào kiến trúc tân cổ điển này kế thừa và phát huy một số đặc điểm tiêu biểu của kiến trúc cổ điển là màu sắc, hình khối và cách bố cục các khu vực. Bên cạnh những đặc điểm quen thuộc đó, điểm mới của kiểu kiến trúc này chính là cách mà người thiết kế tạo nên các mảng tường. Người thiết kế tại đây đã tạo nên những mảng tường được tạo hình,trang trí vô cùng ấn tượng với những hoa văn, chi tiết biểu trưng cùng những đường phào chỉ khá đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn.

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu ảnh hưởng bởi kiến trúc tân cổ điển

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu ảnh hưởng bởi kiến trúc tân cổ điển

Những công trình kiến trúc tân cổ điển tuy có nét tương tự như kiến trúc cổ điển nhưng không quá khắt khe về phương diên hình khối, tỷ lệ hay màu sắc. Chính bởi vậy, đơn giá thiết kế hay xây dựng của nhà kiến trúc tân cổ điển thấp hơn đáng kể so với kiến trúc cổ điển. Đặc biệt, nhà được thiết kế theo phong cách tân cổ điển có thể có diện tích không quá lớn mà chỉ cần phù hợp. Mặc dù diện tích không lớn, quy mô bằng kiến trúc hiện đại nhưng những công trình áp dụng lối tân cổ điển vào thiết kế luôn mang lại vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, trang nhã và vô cùng hấp dẫn. Nói vậy là để thấy những gia chủ có ý muốn xây dựng nhà 1 trệt 3 lầu kiến trúc tân cổ điển mà có chi phí ở mức hợp lý, diện tích đất không lớn thì hoàn toàn yên tâm. Và, ở nội dung phía sau, chúng tôi sẽ nói cụ thể hơn về cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu.

>>> Xem ngay: 14 mẫu nhà tân cổ điển 2 mặt tiền siêu đẹp, siêu sang, siêu tiện nghi

+ Kiến trúc hiện đại: Khác với hai kiểu kiến trúc trên, kiến trúc hiện đại không tuân thủ bất kỳ một nguyên tắc nào về mặt thiết kế, tạo hình hay màu sắc. Những công trình kiến trúc hiện đại thường sử dụng những khối hình học vào thiết kế. Những khối này sau khi được sử dụng sẽ được cách điệu, biến tấu một cách độc đáo, mới lạ. Bởi đó, những công trình kiến trúc hiện đại luôn cuốn hút người nhìn bởi phong cách độc đáo, trẻ trung và hấp dẫn. Màu sắc được sử dụng tại đây cũng vô cùng linh hoạt. Không như kiến trúc cổ điển, tân cổ điển, những công trình kiến trúc hiện đại có thể áp dụng bất kỳ một màu sắc nào và việc phối kết hợp những màu sắc với nhau là điều thường xuyên xảy ra. Những màu sắc được sử dụng tại đó chỉ cần phù hợp với hình thái, phong cách thiết kế đều sẽ được cân nhắc.

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu ảnh hưởng bởi kiến trúc hiện đại

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu ảnh hưởng bởi kiến trúc hiện đại

Kiến trúc hiện đại có thể phù hợp với diện tích lớn cũng vô cùng phù hợp với diện tích nhỏ. Bởi vậy cho nên, nếu ô đất xây dựng nhà 1 trệt 3 lầu có diện tích không lớn thì kiểu kiến trúc này là vô cùng phù hợp. Một điều đáng lưu ý là chi phí xây nhà hiện đại sẽ thấp hơn nhiều so với kiến trúc cổ điển và tân cổ điển. Bởi đó, nếu gia chủ muốn xây dựng nhà ở với khoản kinh phí không quá lớn thì đây sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Và, chúng tôi sẽ làm rõ cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu ở phần nội dung tiếp theo.

  • Thứ hai, kiểu mái ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

Mái là một trong những bộ phận ảnh hưởng lớn đến chi phí xây nhà. Bởi vậy cho nên khi tìm hiểu về cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu, ta không thể không quan tâm và nghiên cứu đến nội dung này. Đối với nhà ở dân dụng, hiện nay có 3 loại mái được áp dụng phổ biến. Đó là mái lợp tôn, mái bằng bê tông cốt thép và mái dốc lợp ngói.

+ Đối với nhà sử dụng tấm lợp kim loại để làm mái: Đây là phương án được rất nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. Sở dĩ như vậy là bởi giá thành của tấm lợp kim loại cũng như những dịch vụ đi kèm nó đều không cao. Gía thành rẻ nhưng mẫu mã của nó lại rất nhiều, tuổi thọ tương đối cao. Đây sẽ là phương án vô cùng phù hợp với những gia chủ muốn xây dựng nhà 1 trệt 3 lầu nói riêng và nhà ở nói chung có khả năng tài chính không quá lớn. Những công trình nhà ở sử dụng hệ thống mái này có chi phí xây dựng nằm trong khoảng 4 – 4.2 triệu/m2 (đối với kiến trúc hiện đại). Và, khi đã có được đơn giá xây dựng trung bình này thì đồng nghĩa với việc ta đã sở hữu cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu.

+ Đối với nhà sử dụng hệ thống mái bằng lợp ngói: Đây cũng là một trong những loại mái được áp dụng nhiều nhất cho những công trình nhà ở dân dụng hiện nay. Hệ thống mái này được đổ bằng bê tông cốt thép với độ dốc nhỏ. Mái bằng bê tông cốt thép thường mang lại cảm giác trẻ trung, mới lạ. Bởi vậy cho nên, loại mái này biệt phù hợp với những công trình kiến trúc được thiết kế theo phong cách hiện đại. Nói vậy không có nghĩa là nó không phù hợp với những công trình kiến trúc được thiết kế theo phong cách khác. Trong một số trường hợp, người ta vẫn áp dụng loại mái này cho những công trình kiến trúc tân cổ điển. Chính loại mái này đã mang lại một phong vị, cảm giác khác biệt cho những công trình này. Chi phí xây dựng nhà ở có sử dụng hệ thống mái bằng bê tông cốt thép này là khoảng 5 – 5.5 triệu/m2 (đối với nhà kiến trúc hiện đại). Và, đây chính là cơ sở quan trọng cho việc tìm ra cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu. Một điều cần lưu ý tại đây chính là hệ thống mái này có khả năng chống nóng tương đối kém. Bởi vậy cho nên, trong điều kiện thời tiết nhiệt đới ẩm như ở nước ta, đặc biệt là vào khoảng thời gian mùa nóng, ta cần tìm ra cách chống nóng mái nhà bê tông.

+ Đối với nhà sử dụng hệ thống mái dốc lợp ngói: Nếu hai loại mái trên là rất phổ biến thì mái dốc lợp ngói chính là hình thức mái vô cùng phổ biến, nó được đông đảo các gia chủ lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Hệ thống mái này tuy quen thuộc nhưng luôn mang lại cảm giác cuốn hút bởi sự hoành tráng, sang trọng. Mái ngói có thể phù hợp với cả kiến trúc cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Nói về cách thi công mái ngói cho nhà ở dân dụng, hiện nay có 4 phương án phổ biến. Đó là: làm vì kèo lợp ngói rồi đóng trần giả bằng thạch cao để tạo phẳng; đổ bê tông mái bằng sau đó làm vì kèo lợp ngói; đổ bê tông mái dốc để dán ngói rồi đóng trần giả thạch cao để tạo phẳng, đảm bảo tính thẩm mỹ; đổ bê tông mái bằng và mái dốc rồi dán ngói trên bề mặt bê tông mái dốc.

Mỗi kiểu thi công mái ngói trên đều có ưu – nhược điểm riêng. Đồng thời, chi phí dành cho nó cũng sẽ khác nhau. Do vậy, để có được cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu chính xác nhất, ta cần hiểu rõ về nội dung này. Đơn giá xây nhà sử dụng phương án làm vì kèo lợp ngói rồi đóng trần giả tạo phẳng là 5 – 5.5 triệu/m2. Đơn giá xây nhà sử dụng phương án đổ mái bằng sau đó làm vì kèo lợp ngói phía trên là 5.5 – 6 triệu/m2. Đơn giá xây dựng nhà sử dụng phương án đổ bê tông mái dốc sau đó đóng trần giả tạo phẳng nằm trong khoảng 6 – 6.5 triệu/m2. Đơn giá xây nhà sử dụng hệ thống mái được đổ bê tông hai lần (mái bằng và mái dốc) sau đó dán ngói lên bề mặt mái dốc là 6.5 – 7 triệu/m2. Lưu ý, đơn giá trên chỉ áp dụng cho những công trình được thiết kế theo phong cách hiện đại, những trường hợp là nhà tân cổ điển hay cổ điển thì đơn giá này sẽ cao hơn.

  • Thứ ba, diện tích ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

Diện tích là một trong những phương diện ta khôn thể bỏ qua khi xét về các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà. Bởi vậy cho nên, khi tìm hiểu về cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu, ta cần tìm hiểu cặn kẽ về nội dung này. Một điều mà ta có thể khẳng định tại đây là chi phí xây nhà tỷ lệ thuận với diện tích xây dựng, số tầng lầu được xây. Nói vậy có nghĩa là nhà có diện tích càng lớn, nhiều tầng (lầu) được xây dựng thì chi phí xây dựng càng cao.

Sở dĩ nói như vậy là bởi khi diện tích xây dựng lớn thì chi phí dành cho vật liệu xây dựng, hoàn thiện và nhân công cũng lớn theo. Không chỉ có vậy, những ngôi nhà có số lượng tầng (lầu) nhiều như thiết kế biệt thự 1 trệt 1 lầu (thiết kế biệt thự 2 tầng), 1 trệt 2 lầu... sẽ tạo áp lực lớn đến hệ thống chịu lực của công trình. Chính bởi vậy, để công trình nhà ở luôn được bền chắc thì gia cố thêm cho hệ thống chịu lực (cột, dầm, móng...) là điều vô cùng cần thiết. Mà, muốn gia cố hệ thống chịu lực này, chi phí là yếu tố không thể thiếu. Từ đó, chi phí xây dựng nhà ở cũng tăng lên. Đây chính là lý do chúng tôi khẳng định diện tích xây dựng ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu.

  • Thứ tư, vật liệu xây dựng ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu bị ảnh hưởng bới vật liệu xây dựng

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu bị ảnh hưởng bới vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng là thứ không thể thiếu trong việc xây nhà. Vật liệu xây dựng ở đây được phân chia thành vật liệu thô và vật liệu hoàn thiện. Vật liệu thô chính là những vật liệu cơ bản làm nên một ngôi nhà như gạch, cát, xi măng, thép... Vật liệu hoàn thiện là những vật liệu dùng để lắp đặt, trang trí không gian của nhôi nhà sau khi phần thô đã hoàn thành như thiết bị vệ sinh, gạch lát nền, dụng cụ điện, nước... Về cơ bản thì chi phí xây dựng phần thô của công trình sẽ không có sự chênh lệch quá nhiều. Sở dĩ như vậy là bởi giá cả của những vật liệu xây dựng phần thô không thay đổi, chênh lệch quá nhiều. Nhưng, vật liệu hoàn thiện lại không giống như vậy. Hiện nay, có vô vàn vật liệu hoàn thiện trên thị trường. Mẫu mã, chất lượng, thương hiệu... khác nhau thì giá cả cũng khác nhau. Chính bởi vậy, nếu gia chủ có nhu cầu sử dụng những vật liệu, thiết bị hoàn thiện có hình thức đẹp, chất lượng cao, thương hiệu nổi tiếng... thì chi phí dành cho nó cũng sẽ cao. Ngược lại, nếu gia chủ không có yêu cầu quá cao, quá đặc biệt về những phương diện đó thì có thể sử dụng những thiết bị, vật liệu phổ thông. Nhờ đó mà chi phí xây dựng sẽ giảm. Và, đây chính là nguyên do chúng tôi khẳng định vật liệu có ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu.

  • Thứ năm, địa điểm xây dựng ảnh hưởng đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

Địa điểm được xem là một trong những yếu tố khách quan ảnh hưởng lớn đến chi phí xây nhà. Bởi đó, khi tiến hành tìm hiểu về cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu, ta không thể không cân nhắc đến nội dung này.

Công việc xây nhà cần phải được thực hiện trên một địa điểm nhất định. Đó có thể là miền núi hoặc đồng bằng, thành thị hoặc nông thôn, đất liền hoặc hải đảo... Mỗi địa điểm xây dựng khác nhau sẽ có chi phí khác nhau. Sự khác nhau này phụ thuộc vào đặc điểm của chính khu vực đó chẳng hạn như giá nhân công, giá vật liệu xây dựng, các dịch vụ đi kèm như vận chuyển hay tư vấn thiết kế... Mỗi khu vực khác nhau thì chi phí dành cho những phương diện trên cũng khác nhau dẫn đến chi phí xây dựng sẽ bị chênh lệch. Chẳng hạn, xây nhà ở miền núi sẽ có đơn giá cao hơn ở đồng bằng, xây nhà ở thành thị sẽ có chi phí cao hơn ở nông thôn và xây nhà ở hải đảo sẽ có chi phí cao hơn ở đất liền. Đây là nguyên nhân tại sao ta cần phải xác định rõ địa điểm xây dựng trước thi tiến hành tìm hiểu cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu.

Đó là một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà. Từ đây, việc xem xét chi phí xây nhà sẽ trở nên toàn diện và khách quan. Hiểu được những yếu tố này, việc tìm ra cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Gợi ý cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

Sau những yếu tố gây ảnh hưởng đến chi phí xây nhà, chúng ta đã có được cái nhìn khách quan, chính xác nhất về vấn đề này. Kế đến chúng tôi sẽ đề cập đến nội dung chính của bài viết này – gợi ý cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu. Tại đây, chúng tôi sẽ đưa ra công thức chung giúp các gia chủ có thể tiến hành tính toán chi phí xây dựng dự kiến một cách chính xác nhưng lại rất đơn giản. Với công thức này, gia chủ không chỉ tính toán được chi phí xây nhà mà hoàn toàn có thể áp dụng cho những trường hợp khác như biệt thự trệt, biệt 1 thự 1 trệt 1 lầu, biệt thự 1 trệt 2 lầu (thiết kế biệt thự 3 tầng).

Chi phí xây nhà = Tổng diện tích xây dựng X Đơn giá xây dựng trung bình

+ Tổng diện tích xây dựng ở đây chính là tổng diện tích các mặt sàn của ngôi nhà. Riêng, đối với trường hợp nhà có sử dụng hệ thống mái dốc lợp ngói thì ta cần phải tính thêm hệ số mái dốc. Thông thường, hệ số mái dốc được quy định là 1.4 hoặc 1.5 (tùy theo độ vẩy và dốc của mái). Để có được cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu, ta không thể không hiểu được nội dung này.

Chẳng hạn, ta cần tính diện tích xây dựng của ngôi nhà 1 trêt 3 lầu có diện tích 75m2/sàn. Ngôi nhà này được thiết kế với hệ thống mái dốc lợp ngói. Hệ số mái dốc trong trường hợp này được xác định là 1.4. Vậy, tổng diện tích xây dựng của ngôi nhà sẽ được tính như sau:

S = 75 + 75 + 75 + 75x1.4 = 330 (m2)

+ Đơn giá xây dựng trung bình chính là tổng số tiền mà gia chủ cần phải chi cho việc xây dựng, hoàn thiện 1m2 tại ngôi nhà đó. Thông thường, đơn giá xây dựng trung bình của một ngôi nhà được xác định dựa trên kiểu kiến trúc. Và tại đây, chúng tôi sẽ làm rõ nội dung này để có thể giải đáp cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu theo kiểu kiến trúc như đã nêu ra ở phần trước.

Đơn giá xây dựng trung bình của nhà được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại là 5 – 5.5 triệu/m2. Như vậy, cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kiến trúc hiện đại chính là lấy tổng diện tích nhân với đơn giá 5 – 5.5 triệu/m2.

Đơn giá xây dựng trung bình của nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển là 5.5 – 7 triệu/m2. Sở dĩ có sự chênh lệch này là do mức độ chi tiết, cầu kỳ yêu cầu kỹ thuật của thiết kế. Nếu bản hồ sơ thiết kế được tạo nên ở mức vô cùng cầu kỳ, chi tiết, những chi tiết được tạo nên có độ khó cao thì chi phí dành cho việc tạo hình, gia công nó sẽ ở mức cao. Ngược lại, nếu ngôi nhà được thiết kế theo phong cách tân cổ điển nhưng lại khá đơn giản thì chi phí dành cho nó cũng không quá cao. Và, cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu theo kiến trúc tân cổ điển chính là lấy tổng diện tích xây dựng nhân với đơn giá nằm trong khoảng 5.5 – 7 triệu/m2.

Đơn giá xây dựng nhà kiến trúc cổ điển nằm trong khoảng 7 – 10 triệu/m2. Những công trình kiến trúc cổ điển với chế tác hoàn mỹ đòi hỏi cao ở quá trình thi công. Bởi vậy cho nên chi phí dành cho vật liệu xây dựng, dịch vụ xây dựng, thời gian và nhân công xây dựng đều sẽ cao. Như vậy, cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu theo kiến trúc cổ điển sẽ là tổng diện tích xây dựng nhân với đơn giá nằm trong khoảng 7 – 10 triệu/m2.

>>> Xem ngay: Xây nhà bao nhiêu tiền 1 mét vuông, bạn có biết?

Một số mẫu nhà 1 trệt 3 lầu đẹp có chi phí xây dựng hợp lý

Mẫu số 1: Phương án thiết kế nhà 1 trệt 3 lầu kiến trúc hiện đại có 2 mặt tiền được xây dựng với kinh phí 1.2 – 1.3 tỷ đồng

Thông tin về sản phẩm:

  • Mã số sản phẩm: NP413039
  • Địa điểm xây dựng: Huyện Trực Ninh - Tỉnh Nam Định
  • Kích thước: 6x10.5m
  • Diện tích: 53m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2 - 1.3 tỷ
  • Thông số công năng:

+ Tầng 1: Không gian kinh doanh 41m2, WC1: 2.5m2

+ Tầng 2: Sảnh tầng: 1.15m2, Phòng bếp ăn: 15m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Wc2: 6m2

+ Tầng 3: Sảnh tầng: 1.15m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Wc3: 6m2, Phòng ngủ 3: 15m2

+ Tầng 4: Sảnh tầng: 1.15m2, Sân phơi: 15m2, Kho: 6m2, Phòng thờ: 16m2.

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu đối với kiến trúc hiện đại 2 mặt tiền tại Nam Định

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu đối với kiến trúc hiện đại 2 mặt tiền tại Nam Định

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu đối với công trình kiến trúc hiện đại 2 mặt tiền

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu đối với công trình kiến trúc hiện đại 2 mặt tiền

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu đối với kiến trúc hiện đại tại Nam Định

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu đối với kiến trúc hiện đại tại Nam Định

Mẫu số 2: Hình ảnh mẫu thiết kế nhà 1 trệt 3 lầu diện tích 50m2 được xây dựng tại Hà Nội với chi phí khoảng 1.2 tỷ đồng

Thông tin về sản phẩm:

  • Mã số sản phẩm: NP103078
  • Địa điểm xây dựng: Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội
  • Kích thước: 4x13.4m
  • Diện tích: 55m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.1 – 1.2 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Trệt: Gara ô tô: 20m2, WC1: 2m2, Phòng bếp ăn: 17m2

+) Lầu 1: Sảnh tầng 5m2, WC2: 3.5m2, Phòng khách 17m2, Phòng ngủ 1: 12.5m2

+) Lầu 2: Sảnh tầng 5m2, Phòng ngủ 2: 12.5m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 3: 13.5m2

+) Lầu 3: Sảnh tầng 5m2, Kho 3.5m2, Sân phơi: 12.5m2, Phòng thờ 10m2.

 Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu đối với công trình diện tích 50m2 tại Hà Nội

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu đối với công trình diện tích 50m2 tại Hà Nội

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu tại công trình 50m2 tại Nam Từ Liêm – Hà Nội

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu tại công trình 50m2 tại Nam Từ Liêm – Hà Nội

>>> Xem ngay: 40+ hình ảnh phối cảnh biệt thự sân vườn siêu đẹp, siêu hấp dẫn

Mẫu số 3: Chia sẻ hồ sơ thiết kế nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 4x13m của gia chủ tại Hoàng Mai, Hà Nội có chi phí xây dựng dự kiến là 1.2 tỷ đồng

Thông tin về sản phẩm:

  • Mã số sản phẩm: NP327067
  • Địa điểm xây dựng: Hoàng Mai- Hà Nội
  • Kích thước: 4.4x13m
  • Diện tích: 55m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+ Trệt: Không gian để xe 7.5m2, Phòng khách 18.2m2, Sảnh tầng 4.3m2, Phòng bếp ăn 13m2.

+ Lầu 1: 1 phòng SHC 20m2, 1WC 4.5m2, Sảnh tầng 4.3m2, Phòng ngủ con 12m2.

+ Lầu 2: Phòng ngủ bố mẹ 20m2, WC2 4.5m2, Sảnh tầng 4.3m2, Phòng ngủ con 12m2

+ Lầu 3: Sân chơi 21m2, Phòng giặt 4.5m2, Sảnh tầng 4.3m2, Sân phơi 12m2.

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu đối với công trình kích thước 4x13m tại Hà Nội

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu đối với công trình kích thước 4x13m tại Hà Nội

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 4x13m tại Hà Nội

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 4x13m tại Hà Nội

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 4x13m tại Hoàng Mai - Hà Nội

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 4x13m tại Hoàng Mai - Hà Nội

Mẫu số 4: Hình ảnh thiết kế nhà phố 1 trệt 3 lầu mái ngói kích thước 7x9m được xây dựng tại thành phố Lạng Sơn với chi phí khoảng 1.5 – 1.6 tỷ đồng

Thông tin về sản phẩm:

  • Mã số sản phẩm: NP122077
  • Địa điểm xây dựng: Thành phố Lạng Sơn
  • Kích thước: 7x9m
  • Diện tích: 65m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.5 – 1.6 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Trệt: Phòng khách 16.5m2, Tiền sảnh 7.5m2, Phòng bếp ăn 13m2, WC1 5m2.

+) Lầu 1: Phòng ngủ 1 16.5m2, Phòng ngủ 2 13m2, WC2 4m2, WC3 5m2, Ban công 5m2, Ban công2 3.5m2

+) Lầu 2: Phòng ngủ 3 16.5m2, Phòng ngủ 4 13m2, WC4 4m2, WC5 5m2,

+) Lầu 3: Phòng thờ 13.5m, Ban công, Sân chơi.

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 7x9m mái ngói hấp dẫn

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 7x9m mái ngói hấp dẫn

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 7x9m mái ngói tại Lạng Sơn

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 7x9m mái ngói tại Lạng Sơn

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 7x9m tại thành phố Lạng Sơn

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 7x9m tại thành phố Lạng Sơn

Mẫu số 5: Phương án thiết kế nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 4x12m kiến trúc tân cổ điển được xây dựng với chi phí khoảng 1.3 – 1.4 tỷ đồng

Thông tin về sản phẩm:

  • Mã số sản phẩm: NP224067
  • Địa điểm xây dựng: Long Biên- Hà Nội
  • Kích thước: 4x12m
  • Diện tích: 50m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.4 – 1.5m2
  • Thông số công năng:

+) Trệt: Gara ô tô 21m2, Không gian sảnh + Chờ: 24m2, WC 2m2.

 +) Gác lửng: Phòng khách 14m2, Phòng bếp ăn 14m2, Khoảng thông tầng + sảnh thang

+) Lầu 1: Phòng ngủ bố mẹ 14.4m2, Phòng ngủ con 16.4m2, WC 4m2

+) Lầu 2: Phòng thờ 9m2, WC 4m2, Phòng ngủ khách 14m2

+) Tum: Sân chơi 12m2, Phòng giặt đồ 4m2, Sân phơi 14m2.

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kiến trúc tân cổ điển kích thước 4x12m

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kiến trúc tân cổ điển kích thước 4x12m

Mẫu số 6: Chia sẻ thiết kế nhà phố kích thước 4x18m phong cách hiện đại trẻ trung

Thông tin về sản phẩm:

  • Mã số sản phẩm: NP108016
  • Địa điểm xây dựng: Nam Định
  • Kích thước: 4x18m
  • Diện tích: 70m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: 1.5 – 1.6 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+ Trệt 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng vệ sinh chung: Phòng khách 26.5m2, phòng bếp ăn 20.5m2, phòng vệ sinh chung 3m2, sảnh tầng 4.5m2,

+ Lầu 1: 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh: phòng ngủ 1: 20m2, phòng ngủ 2 18m2,

+ Lầu 2: 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh: phòng ngủ 4:19m2, phòng ngủ 5:22m2

+ Lầu 3: 1 phòng thờ, 1 sân chơi 12.5m2, 1 sân phơi, 1 phòng giặt đồ, sân phơi 17m2, phòng giặt 3.75m2, phòng thờ 15m2.

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 4x18m phong cách hiện đại trẻ trung

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 4x18m phong cách hiện đại trẻ trung

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 4x18m phong cách hiện đại độc đáo

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 4x18m phong cách hiện đại độc đáo

Mẫu số 7: Tham khảo mẫu thiết kế nhà 1 trệt 3 lầu kiến trúc tân cổ điển mái ngói đỏ tươi diện tích 90m2 được xây dựng với chi phí khoảng 2.3 – 2.4 tỷ đồng

Thông tin về sản phẩm:

  • Mã số sản phẩm: NP13125
  • Kích thước: 6x15m
  • Diện tích: 90m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.3 – 2.4 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+ Trệt: 1Gara otô, 1 phòng ngủ giúp việc, 1 sân sau, 1 vệ sinh- Diện tích tầng 1: 90m2

+ Lầu 1: 1 Phòng khách, 1 phòng ăn, 1 phòng thờ - Diện tích tầng 2: 90m2

+ Lầu 2: 2 Phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung - Diện tích tầng 3: 90m2

+ Lầu 3: 1 Phòng ngủ, 1 sân chơi, 1 sảnh tầng - Diện tích tầng 4: 90m2

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu diện tích 90m2 kiến trúc tân cổ điển sang trọng

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu diện tích 90m2 kiến trúc tân cổ điển sang trọng

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu diện tích 90m2 kiến trúc tân cổ điển độc đáo

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu diện tích 90m2 kiến trúc tân cổ điển độc đáo

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu diện tích 90m2 mái ngói đỏ tươi

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu diện tích 90m2 mái ngói đỏ tươi

Mẫu số 8: Phương án thiết kế nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 6x15m kiến trúc hiện đại được xây dựng tại Thái Nguyên với kinh phí khoảng 2 – 2.1 tỷ

Thông tin về sản phẩm:

  • Mã số sản phẩm: NP22125
  • Địa điểm xây dựng: Số 1 - phố Văn Cao - đường Lương Ngọc Quyến - Đồng Quang - Thái Nguyên
  • Kích thước: 6x15m
  • Diện tích: 90m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2 – 2.1 tỷ
  • Thông số công năng:

+ Trệt: 1 Gara otô, 1 phòng ngủ giúp việc, 1 sân sau, 1 vệ sinh- Diện tích tầng 1: 90m2

+ Lầu 1: 1 Phòng khách, 1 phòng ăn, 1 phòng thờ - Diện tích tầng 2: 90m2

+ Lầu 2: 2 Phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung - Diện tích tầng 3: 90m2

+ Lầu 3: 1 Phòng ngủ, 1 sân chơi, 1 sảnh tầng - Diện tích tầng 4: 90m2.

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 6x15m được xây dựng tại Thái Nguyên

Cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu kích thước 6x15m được xây dựng tại Thái Nguyên

Trên đây, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra những nội dung có liên quan đến cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu. Nếu việc tính toán chi phí xây nhà đang là chuyện khó khăn đối với bạn thì đừng ngại ngần mà hãy liên hệ với chúng tôi – Kiến trúc ANG. Kiến trúc Angcovat của chúng tôi là một đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở vô cùng uy tín hiện nay. Đến với chúng tôi, bạn sẽ trở thành chủ nhân của một bản vẽ thiết kế nhà đẹp, một ngôi nhà đáng mơ ước.

Hotline 0988 030 680.

 >>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm thiết kế nhà cấp 4 mái dốc đơn giản lần đầu bật mí

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận