Chia sẻ một vài kinh nghiệm trang trí nhà 2 tầng mái bằng sao cho ấn tượng

Thẩm mỹ, công năng, phong thủy ... là 3 yếu tố quan trọng trong việc thiết kế và thi công nhà ở, biệt thự. Trong đó, yếu tố thẩm mỹ là điều quan trọng đầu tiên ghi được dấu ấn mạnh mẽ đối với mỗi khách hàng. Trang trí nhà 2 tầng mái bằng như thế nào cho đẹp và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất! Hãy cùng chúng tôi tham khảo và tìm hiểu trong những nội dung dưới đây. 

MỤC LỤC

 1   Xu hướng xây dựng nhà 2 tầng mái bằng hiện nay

 2   Định nghĩa trang trí nhà 2 tầng mái bằng là gì?

 3   Sự cần thiết của việc trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp và ấn tượng

 4   Tham khảo một số mẫu trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp vô cùng hấp dẫn

 
Nắm rõ những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm thiết kế, thi công nhiều công trình trên thực tế các mẫu trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thiết kế và xây dựng ngôi nhà như ý muốn. Bài viết này sẽ giúp các bạn có được những kinh nghiệm đắt giá để trang trí nhà một cách thẩm mỹ, hợp lý nhất có thể. 

  •  
Tư vấn các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái truyền thống và ấn tượng
  •  
Kinh nghiệm thiết kế nhà cấp 4 mái dốc đơn giản
  •  
Hướng dẫn những cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng khoa học và tiện nghi


Xu hướng xây dựng nhà 2 tầng mái bằng hiện nay

Nhà mái bằng từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Xuất hiện khá sớm tuy nhiên cho đến ngày nay nhà 2 tầng mái bằng vẫn được nhiều người lựa chọn và xây dựng.

Ngày nay, ta có thể bắt gặp các ngôi nhà mái bằng ở bất cứ đâu. Không riêng gì ở thành phố mà cả ở các vùng nông thôn, làng quê Việt, nhà mái bằng đã và đang mọc lên ngày một nhiều và trở nên phổ biến. Nhà mái bằng sở hữu những ưu điểm mà không một mẫu nhà nào có được:

hướng dẫn trang trí nhà 2 tầng mái bằng

Xu hướng thiết kế và trang trí nhà mái bằng trên toàn thế giới

+ Thiết kế nhà mái bằng được xây dựng sở hữu tính đơn giản về kết cấu, dễ dàng thi công và tiết kiệm chi phí.

+ Nhà mái bằng có phần mái có độ dốc nhỏ, chỉ khoảng 5-8%, giúp làm tăng khả năng chịu áp lực của gió bão.

+ Kết cấu hoàn toàn bằng bê tông cốt thép, vừa có ưu điểm làm tăng độ bền chắc của ngôi nhà vừa có khả năng chống cháy cao.

+ Thiết kế mái bằng có thể tận dụng phần mái làm sân phơi, nơi chứa đồ giúp tiết kiệm diện tích tối đa cho ngôi nhà.

Có lẽ bởi chính những ưu điểm vượt trội này mà nhà mái bằng chưa bao giờ bị lỗi thời mà vẫn là một trong những sự lựa chọn của các chủ đầu tư trong cuộc sống hiện đại.

Định nghĩa trang trí nhà 2 tầng mái bằng là gì?

Để có thể trang trí nhà 2 tầng mái bằng một cách đơn giản mà ấn tượng thì việc đầu tiên ta phải nắm rõ khái niệm trang trí nhà 2 tầng mái bằng là gì? Từ đó sẽ có cái nhìn tổng thể về quá trình thiết kế, cũng như xây dựng các mẫu nhà 2 tầng mái bằng đẹp hiện nay: 

Trang trí nhà 2 tầng mái bằng là được hiểu là cách thiết kế, bố trí nội thất, ngoại thất lẫn cảnh quan cho toàn bộ một ngôi nhà 2 tầng mái bằng sao cho hợp lý. Cách trang trí nhà 2 tầng mái bằng cũng cần vận dụng các yếu tố như: Hình khối kiến trúc của mẫu biệt thự 2 tầng là gì, màu sắc sử dụng ra sao, kích thước, tỷ lệ của các chi tiết như thế nào, vị trí, sắp xếp và bố cục ngoại thất cho ngôi nhà ra sao,... Và đương nhiên, để có thể trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp được thì người kiến trúc sư đòi hỏi rất nhiều yếu tố: kĩ thuật, tính thẩm mỹ, và tài năng, tâm huyết... 

tư vấn trang trí nhà 2 tầng mái bằng

Trang trí nhà 2 tầng mái bằng là gì?

Vậy như thế nào được coi là một mẫu trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp? Một thiết kế trang trí nhà 2 tầng mái bằng được coi là đẹp khi mà nó đáp ứng đủ một số yêu cầu cơ bản về thẩm mỹ và công năng như: Đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ, phù hợp về thẩm mỹ, hài hòa với cảnh quan, …

Sự cần thiết của việc trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp và ấn tượng

Trang trí nhà 2 tầng mái bằng là một công việc không hề đơn giản. Ngôi nhà có  phù hợp với nhu cầu sử dụng và đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ hay không chính là nằm ở công đoạn này. Kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng đang ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Cũng chính vì thế mà phong cách kiến trúc này trở thành lựa chọn của rất nhiều gia đình. Sự cần thiết của việc trang trí ngoại thất quyết định rất lớn đến giá trị xây dựng của toàn bộ công trình. Cụ thể như sau: 

Trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp đem lại những lợi ích sau:

tư vấn trang trí nhà 2 tầng mái bằng

Sự cần thiết trong việc trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp

+ Về thẩm mỹ: trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp và ấn tượng giúp ngôi nhà có phong cách riêng, thể hiện cá tính của gia chủ. So với thời đại trước kia, ngôi nhà ngày nay không chỉ đơn thuần là nơi để ở nữa, mà nó chính là một thành quả lao động, một tài sản hiện hữu thể hiện đẳng cấp, cá tính của riêng gia chủ. Bởi vậy, một ngôi nhà không nên quá phổ thông đại trà mà phải có những sự độc đáo của riêng nó. Trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp và ấn tượng sẽ giúp gia chủ có được những điều này.

+ Về phong thủy: trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp đem lại cho gia chủ những lợi ích về sức khỏe tiền tài. Phong thủy của một ngôi nhà là yếu tố không thể xem nhẹ, bởi nó có vai trò quyết định đến sinh khí của ngôi nhà. Một ngôi nhà hợp phong thủy sẽ đem lại cho gia chủ không những tiền tài phú quý mà còn cả những lợi ích không ngờ về sức khỏe, công danh.

+ Về công năng sử dụng: trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp tạo được sự tiện nghi cần thiết cho ngôi nhà. Đây là điều cần thiết nhất đối với một ngôi nhà. Vì dù ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao bao nhiêu nhưng không có giá trị về mặt sử dụng thì cũng trở nên vô dụng. Các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng với công năng sử dụng tiện nghi, thoải mái với thiết kế kiến trúc đẹp, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của nhiều gia đình hiện nay khi sử dụng. Đa số, đây đều là những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại. Vì thế, yêu cầu về cách sắp xếp bố cục mặt bằng công năng sử dụng sao cho rộng rãi, thoáng đãng là điều vô cùng cần thiết và hợp lý. 

trang trí nhà 2 tầng mái bằng

Giá trị tinh thần mang lại khi trang trí nhà 2 tầng mái bằng là vô cùng lớn!

+ Về giá trị tinh thần: trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho tất cả thành viên trong gia đình. Một ngôi nhà được trang trí đẹp và ấn tượng chắc chắn sẽ đem đến cho các thành viên trong gia đình những sự thoải mái nhất định trong quá trình sử dụng. khiến cho tính thần mọi người được thoải mái thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi bên ngoài.

Với những vai trò quan trọng trên, việc thiết kế và trang trí nhà 2 tầng mái bằng sao cho đẹp thực sự cần thiết và hiệu quả trong bố cục kiến trúc và cách sắp xếp công năng sử dụng cho ngoại thất của ngôi nhà đó. Về cơ bản, kiến trúc nhà biệt thự 2 tầng đơn giản, lại càng phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của những công trình nhà mái bằng này. 


Tham khảo một số mẫu trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp vô cùng hấp dẫn

Trang trí nhà 2 tầng mái bằng muốn thực sự đẹp và ấn tượng đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn giỏi và kinh nghiệm dày dặn. Dưới đây là một số mẫu trang trí nhà 2 tầng mái bằng đơn giản mà đầy ấn tượng do đội ngũ kiến trúc sư của Angcovat thực hiện.

Mẫu 1: Mẫu trang trí nhà 2 tầng hiện đại mặt tiền 10m vô cùng độc đáo

tư vấn trang trí nhà 2 tầng mái bằng

Phối cảnh mấu trang trí nhà 2 tầng mái bằng mặt tiền 10m hiện đại

Nhìn vào hình ảnh phố cảnh của mẫu trang trí nhà 2 tầng mái bằng này ta có thể thấy nét hiện đại toát lên từ kiến trúc toàn bộ công trình, từ các hình khối cho đến màu sắc, chất liệu.

Toàn bộ ngôi nhà được trang trí với những hình khối kiến trúc khỏe khoắn. Đây là một trong những ưu điểm của kiến trúc hiện đại. Các hình khối kiến trúc được sắp xếp, bố trí với nhau một cách khoa học để tạo được sự thống nhất cho ngôi nhà. Ta có thể thấy các hình khối kiến trúc của ngôi nhà không tập trung vào các chi tiết nhỏ mà nhằm vào các hình khối lớn để làm nổ bật hơn sự khỏe khoắn, vững trãi của ngôi nhà.

Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế đầy ấn tượng với các cửa kính khung gỗ kết hợp với cửa sổ nằm ngang mang lại cảm giác tiện nghi, sang trọng cho toàn bộ ngôi nhà. Không những vậy, việc sử dụng nhiều kính còn giúp đem lại một không gian ngập tràn ánh sáng, rộng rãi và thoáng đãng.

Mẫu 2: trang trí nhà 2 tầng mái bằng độc đáo, sáng tạo cho chủ đầu tư ở Thái Bình

trang trí nhà 2 tầng mái bằng

Phối cảnh trang trí nhà 2 tầng mái bằng đầy sáng tạo ở Thái Bình.

Chủ đầu tư của ngôi nhà này là một người có tư tưởng rất Tây, hiện đại và trẻ trung, bởi vậy anh mong muốn ngôi nhà của mình cũng phần nào thể hiện được tính cách của bản thân. Chúng tôi đã lựa chọn thiết kế cho anh ngôi nhà 2 tầng mái bằng với những đường nét tinh tế, độc đáo và ấn tượng.

Trang trí nhà 2 tầng mái bằng sử dụng 2 gam màu tương phản trong thiết kế ngoại thất đó là trắng và nâu café. Màu trắng thể hiện sự trẻ trung, tươi mới và sang trọng, trong khi đó, gam màu nâu café đậm được sử dụng cho các mảng tường chìm nhằm tạo được khối kiến trúc đẹp cho thiết kế nhà 2 tầng . Kết hợp cùng với ánh sáng tự nhiên tạo nên một né đẹp độc đáo không lẫn với bất kì mẫu nhà nào khác.

Khác với những mẫu nhà mái truyền thống, mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp này sử dụng kiểu kết cấu mái bằng, kết hợp với các hình khối kiến trúc vuông, chữ nhật của ngôi nhà mà khiến tổng thể ngôi nhà trở nên thống nhất, ấn tượng hơn bao giờ hết.

Mẫu 3: Mẫu trang trí nhà 2 tầng mái bằng mặt tiền 15m đẹp lung linh

trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp

Phố cảnh trang trí nhà 2 tầng mái bằng 150m2 đẹp hút mắt người nhìn

Trang trí nhà 2 tầng mái bằng 150m2 với đặc trưng hình khối, đường nét đơn giản tạo nên sự khác biệt. Không cần qá cầu kì mẫu xây nhà 150m2 của bạn vẫn đẹp, vẫn đầy đủ cong năng và sang trọng. Sự đơn giản trong hình khối và đường nét đã tạo cho ngôi nhà có vẻ đẹp riêng.

Mẫu 4: trang trí nhà 2 tầng mái bằng 100m2 ở Bắc Giang

Tư vấn trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp

Phối cảnh trang trí nhà 2 tầng mái bằng 100m2 ở Bắc Giang

Mẫu trang trí nhà 2 tầng mái bằng 100m2 này được đặt trên ô đất hình thang với diện tích 500m2. Kiến trúc hiện đại ăn khớp hoàn toàn với kiểu mái bằng của ngôi nhà, vừa đem đến cảm giác đơn giản nhẹ nhàng vừa tạo được sự thống nhất về kiến trúc. Mái bằng của ngôi nhà được thiết kế với khoảng sân rộng rãi có thể tận dụng để làm nơi trồng cây cảnh, tạo cho ngôi nhà không gian trong lành, mát mẻ và thoáng đãng, đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng đẹp phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình hiện nay.

Mẫu 5: Mẫu trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp ở Đà Lạt

trang trí nhà 2 tầng mái bằng 100m2

Trang trí nhà mái bằng mặt tiền 12m 4 phòng ngủ

Ngôi nhà được trang trí để dành cho những người yêu thích thiên nhiên, mong muốn có một không gian sống hòa hợp với thiên nhiên. Với sân trước có diện tích vừa vặn, phù hợp với tổng thể ngôi nhà. Nhìn vào hình ảnh phối cảnh của ngôi nhà ta có thể nhận ra chất liệu kính được sử dụng triệt để trong kiến trúc của ngôi nhà. Cách thiết kế này giúp tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên, khiến ngôi nhà thêm phần hài hòa với cảnh quan xung quanh, tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái cho toàn bộ các phòng.

Xem thêm: biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu số 6: Tư vấn thiết kế trang trí nhà 2 tầng mái bằng hiện đại

Tư vấn trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp

Hình ảnh phối ảnh mẫu trang trí nhà 2 tầng mái bằng hiện đại 3 phòng ngủ 

Chia sẻ kinh nghiệm trang trí nhà 2 tầng mái bằng đơn giản mà ấn tượng

Trang trí nhà 2 tầng mái bằng không phải là một việc đơn giản, bởi vậy cần có những kinh nghiệm, kiến thức cơ bản để có thể xây dựng một ngôi nhà 2 tầng mái bằng một cách thuận lợi, nhanh chóng.

Dưới đây là một số kinh nghiệm những kinh nghiệm để trang trí nhà 2 tầng mái bằng vừa đơn giản vừa ấn tượng. 

Thứ nhất, trang trí nhà 2 tầng mái bằng cần lựa chọn kiến trúc phù hợp với kiểu mái và mẫu nhà. Kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng không nên quá đơn giản vì như vậy sẽ khiến cho ngôi nhà mang vẻ nhàm chán. Có nhiều phong cách kiến trúc khác nhau như: kiến trúc cổ điển, kiến trúc tân cổ điển và kiến trúc hiện đại. Tuy nhiên, đối với kiểu nhà 2 tầng mái bằng đa số các gia chủ đều hướng đến những mục tiêu như: sự đơn giản trong kiến trúc, tiết kiệm chi phí, tính vững chắc của công trình cao, tận dụng tối đa được công năng… Bởi vậy phong cách kiến trúc hiện đại thường được lựa chọn để trang trí nhà 2 tầng mái bằng.

Kiến trúc hiện đại là một trong những phong cách kiến trúc có tính ứng dụng cao, ta có thể dễ dàng bắt gặp bóng dáng của kiến trúc hiện đại ở rất nhiều nơi.Từ các công trình nhà phố, chung cư, khách sạn, nhà hàng hay những trung tâm thương mại… Kiến trúc hiện đại là phong cách kiến trúc có những đặc điểm mới lạ, khác biệt hoàn toàn so với kiến trúc cổ điển và tân cổ điển như: Kiến trúc hiện đại tập trung vào hình khối, mảng miếng kiến trúc thay vì những chi tiết trang trí, hoa văn, phảo chỉ cầu kì, phức tạp; cách tổ chức bố cục của một ngôi nhà mang phong cách kiến trúc hiện đại cũng có sự thoải mái, không bị gò bó bởi những quy tắc mà có thể tự do sắp xếp, tự do bố trí các hình khối; màu sắc của kiến trúc hiện đại đa dạng, phong phú, tập trung thể hiện nét trẻ trung tươi mới cho ngôi nhà; kiến trúc hiện đại cho phép tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và có tính kế nối cao với cảnh quan xung quanh ngôi nhà. Với những đặc điểm này dễ hiểu vì sao kiến trúc hiện đại thường được chọn để trang trí nhà 2 tầng mái bằng.

Thứ hai, trang trí nhà 2 tầng mái bằng đơn giản mà ấn tượng cần bố trí, sắp xếp vị trí và kích thước các phòng khoa học, hợp lý. Vị trí và kích thước các phòng của ngôi nhà quyết định hầu hêt sgias trị sử dụng của ngôi nhà đó. Trang trí nhà 2 tầng mái bằng được coi là đẹp khi và chỉ khi nó đáp ứng được những yêu cầu cơ bản vị trí và kích thước các phòn để làm sao tạo được cảm giác thuận tiện và thoải mái nhất cho những thành viên trong gia đình.

Tham khảo thêm: thiết kế biệt thự 3 tầng

Mỗi căn phòng trong một ngôi nhà đều có những giá trị và chức năng riêng. Bởi vậy, muốn thiết kế trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp cần phải lưu tâm đến một số yếu tố như: nhu cầu, mong muốn của chủ đầu tư; kích thước, hình dáng của ngôi nhà, kích thước tối đa và tối thiểu của từng phòng… Trang trí nhà 2 tầng mái bằng được coi là đẹp khi nó có các phòng được bố trí một các khoa học, logic, phòng sinh hoạt chung đảm bảo sự thoải mái, ấm cúng; các phòng riêng đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư.

trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp

Một vài kinh nghiệm để trang trí nhà 2 tầng mái bằng đẹp

Thứ ba, trang trí nhà 2 tầng mái bằng phải đảm bảo ngoại thất phù hợp với cảnh quan phong thủy. Đây là một yếu tố không thể bỏ qua khi trang trí nhà 2 tầng mái bằng. Cảnh quan phong thủy là yếu tố quyết định sinh khí của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà có phong thủy tốt, hài hòa với cảnh quan sẽ giúp ích rất nhiều cho gia chủ về cả tiền tài, sức khỏe và  con đường công danh. Muốn làm được điều này, cả kiến trúc sư và chủ đầu tư cần cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng về hướng nhà, tuổi mệnh, vị trí ô đất, các yếu tố nhà ở cảnh quan xung quanh ngôi nhà sao cho hợp lý.

Thứ tư, lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín, chất lượng. Lựa chọn được đơn vị tư vấn thiết kế và thi công uy tín chất lượng sẽ khiến cho chủ đầu tư có thể xây dựng được một ngôi nhà như ý muốn một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Hiện nay, có rất nhiều công ty nhận thiết kế cũng như thi công công trình nói chung và trang trí nhà 2 tầng mái bằng nói riêng. Mỗi đơn vị lại có một mức giá và chất lượng khác nhau. Để không phải chịu mức phí bất hợp lý so với chất lượng, gia chủ nên lựa chọn đơn vị thiết kế dựa theo một số tiêu chí sau đây:

+ Đơn vị thiết kế có thời gian hoạt động lâu dài, có nhiều thành phẩm là các công trình đã được thiết kế và hoàn thiện chất lượng.

+ Đơn vị có thái độ làm việc tận tâm, tỉ mỉ trong từng công đoạn từ tư vấn, thiết kế và thi công.

+ Đơn vị có mức giá thiết kế phù hợp với cả chất lượng công trình và cạnh tranh với thị trường

Trang trí nhà 2 tầng mái bằng là công việc vô cùng quan trọng trong xây dựng một ngôi nhà. Bới vậy chúng tôi hi vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ trên đây, sẽ giúp mỗi gia chủ có được những kiến thức cơ bản cho việc trang trí mặt tiền cho ngôi nhà của mình.

Là công ty với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế và thi công công trình, kiến trúc Angcovat tự tin là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và chất lượng nhất. Ở đây chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn giỏi và dày dặn kinh nghiệm, chắc chắn sẽ đem đến cho mọi khách hàng những lời tư vấn nhiệt tình, những phương án thiết kế và thi công vừa đảm bảo được yếu tố thẩm mĩ, vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả chủ đầu tư và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất:

Hotline: 0988 030 680

Tham khảo thêm: cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận