Thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng và những điều cần lưu ý khi xây dựng

Mỗi ngôi nhà đều mang những vẻ đẹp khác nhau. Cũng tùy vào cảm nhận cái đẹp của từng người mà có thể lựa chọn những phong cách kiến trúc khác nhau cho ngôi nhà của mình, từ đơn giản hiện đại, cho đến cầu kì, hoa mỹ. Kiến trúc, nội thất, phong thủy... là những ưu tiên hàng đầu khi chuẩn bị xây dựng nhà cửa mà chủ đầu tư nào cũng rất quan tâm

 

MỤC LỤC

 1   Kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng phổ biến như thế nào?

 2   Đặc trưng kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng là gì?

 3   Chi phí thiết kế và xây dựng kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng là bao nhiêu?

 4   Tham khảo những ý tưởng thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng tiêu biểu

 5   Kinh nghiệm thiết kế kiến trúc và xây dựng nhà biệt thự 2 tầng mái bằng đẹp

 
Sở hữu những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng là niềm mơ ước của rất nhiều người. Cùng chúng tôi tìm hiểu về kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng, và gợi ý những cách để có được những ngôi nhà biệt thự 2 tầng mái bằng đẹp nhất hiện nay được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho gia đình mình.

  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự nhiều mái mà bạn không thể bỏ qua đươc khi xây dựng
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền đơn giản mà đẹp
  •  
Chia sẻ hơn 60 bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng phổ biến như thế nào?

Cuộc sống hiện đại ngày nay ngày càng phát triển, con người ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng cuộc sống, cũng như chất lượng không gian sống đó cũng cần được đảm bảo. Những yêu cầu, đòi hỏi về nhà ở của người dân ngày càng cao hơn. Trong đó, không chỉ là một không gian nhà để ở, mà hơn nữa còn là không gian thỏa mãn được “Cái tôi” , thỏa mãn được sở thích và mong muốn của chủ đầu tư về một không gian nhà ở hiện đại, mới mẻ hay xa hoa, cầu kì...

Đặc trưng kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng trở nên phổ biến như thế nào?

Kiến trúc- xây dựng ngày càng phát triển lên để đáp ứng được những nhu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của nhiều khách hàng hiện nay. Đương nhiên, để thỏa mãn được những yếu tố, mong muốn của nhiều gia đình hiện nay, những thiết kế yếu kém, không đảm bảo được chất lượng cũng sẽ bị đào thải. Do đó, việc thiết kế kiến trúc, hay xây dựng nhà ở hiện nay cũng càng được đầu tư về mặt chất lượng. Không chỉ có các doanh nghiệp, mà bản thân từng người kiến trúc sư làm việc trong nghề cũng cần hoàn thiện hơn bản thân mình, nâng cao chất lượng, tính thẩm mỹ, cập nhật những xu hướng thiết kế kiến trúc mới... để đáp ứng được nhanh nhạy mong muốn của thị trường.

Kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng cũng không nằm ngoài những xu hướng đó. Trước kia, những công trình nhà ở 2 tầng mái bằng đơn giản được thực hiện khá đơn giản, không cầu kì về mặt kiến trúc, cũng như kết cấu có phần được thực hiện đơn giản hơn để phù hợp với yêu cầu sử dụng. Cho đến nay, kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng phát triển hơn rất nhiều, với các công trình lớn, được đảm bảo tính thẩm mỹ, cũng như quy mô xây dựng ngày càng lớn hơn. Sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của những công trình này chứng minh được nhu cầu sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay.

Chúng tôi tiếp nhận được rất nhiều thông tin, cũng như nhu cầu thiết kế nhà ở, biệt thự của nhiều khách hàng hiện nay. Đặc biệt, yêu cầu thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng cũng chiếm tỉ lệ rất lớn, khách hàng hầu hết đều là những người trẻ tuổi và khá năng động.

  • Anh Phương ( Hà Đông – 34 tuổi): “ Tôi có mảnh đất 8x10m, dự định xây nhà 2 tầng theo phong cách hiện đại, mái bằng, chi phí xây dựng dự kiến khoảng 1 tỷ đồng. Mong kiến trúc sư tư vấn”
  • Chị Ngọc ( Hưng Yên – 32 tuổi): “Vợ chồng tôi có mảnh đất vườn ở quê. Muốn xây nhà theo kiên trúc nhà 2 tầng mái bằng hiện đại. Chồng tôi là giáo viên, nên muốn thiết kế không gian 1 phòng học riêng, và không gian nhà ở rộng rãi, thoáng mát. Mong kiến trúc sư tư vấn cho gia đình tôi”

Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều những yêu cầu tư vấn thiết kế mà chúng tôi nhận được từ khách hàng của mình. Đủ cho thấy được sự phát triển và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng về những công trình nhà ở hiện tại. Những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái bằng, biệt thự 2 tầng mái bằng, hay nhà cấp 4 mái bằng cũng nhận được những yêu cầu tư vấn thiết kế nhiều chẳng kém. Điều đó đủ chứng minh cho sức hấp dẫn của loại kiến trúc nhà ở này so với những công trình thiết kế tương tự. 

Đặc trưng kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng là gì?

Mái bằng được xem như một thành quả đáng tự hào của kiến trúc nhà ở hiện đại, đặc biệt, sự sáng tạo nghệ thuật đã mang đến cho ngôi nhà nhiều cấu trúc mái khác nhau. Ngoài thiết kế mái ngói truyền thống bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ở những mẫu nhà 1 tầng mái ngói, hay các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái ngói, nhà 3 tầng mái ngói khác... thì những công trình kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng lại thể hiện được những đặc trưng, mang những ý nghĩa khác nhau. Ngày nay, để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho những công trình kiến trúc của mình, thì các chủ đầu tư, gia chủ cũng lựa chọn những thiết kế nhà mái bằng với sự đơn giản hoặc kết hợp với các nhịp điệu gấp, đứt gãy, ... điều đó giúp mang lại cho không gian kiến trúc của ngôi nhà vẻ đẹp riêng biệt và tạo nên được không gian riêng, dưới mái đầy ấn tượng và độc đáo cho ngôi nhà.

Đặc trưng kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Đặc trưng thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng hiện đại là gì?

+ Chất liệu mái: Kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng được thực hiện với chất liệu chủ đạo của mái là bê tông. Kiểu mái nhà như thế này ban đầu xuất hiện ở các nước Phương Tây. Sau đó, được du nhập vào nước ta và dần trở nên phổ biến. Các vật liệu xây dựng và hoàn thiện được mái cũng đơn  giản, dễ tìm, dễ thi công nên phù hợp với điều kiện xây dựng của nước ta. Vì thế, những công trình như thế này ngày càng trở nên phổ biến hơn.

+ So với kiến trúc nhà 2 tầng mái thái , thì nhà 2 tầng mái bằng có ưu điểm hơn hẳn là khả năng chịu lực cao, cũng có khả năng chống cháy, chống nóng tốt. Đặc biệt, với hình dạng và kết cấu ngôi nhà trở thành một khối bê tông vững chắc nên tính bền bỉ và chắc chắn theo thời gian được đảm bảo thực hiện một cách rõ ràng nhất trong tổng thể không gian xây dựng của toàn bộ công trình. Chính vì thế, theo thời gian, những công trình mang kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng cũng có được ưu điểm là bền bỉ, chắc chắn.

+ Khi thi công mái bằng, cần chú ý đến chống thấm. Độ nghiêng của nhà mái bằng thường chỉ từ 5-8%. Do đó, khả năng nước dễ thấm vào các thành phần kết cấu bên dưới công trình là rất lớn. Hiện tượn đó nếu xảy ra sẽ khiến cho tường, trần nhà của bạn xuất hiện các vết loang, hay vết ẩm mốc bị loang lổ gây mất thẩm mỹ vô cùng. Chính vì thế, khi thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng nói riêng, và các mẫu biệt thự mái bằng nói riêng thì việc bạn cần yêu cầu các biện pháp kĩ thuật thật kĩ càng và chính xác để hạn chế tối đa những rủi ro của việc thấm nước mang lại.

kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng đẹp

Kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng hiện đại vô cùng ấn tượng

+ Kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng nói riêng hay những công trình nhà ở, biệt thự mái bằng nói chung cũng đồng nghĩa với việc khối lượng phần trên của ngôi nhà được tăng lên đáng kể. Do trọng lượng của vật liệu mái bằng rất lớn đè lên kết cấu của công trình. Do đó, khi thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng nói chung và nhà 2 tầng nói riêng thì cần tính toán kỹ càng phần móng và kết cấu chịu lực khác của ngôi nhà. Nếu như không được tính toán kĩ phần này thì rất dễ dàng dẫn đến các hiện tượng, các khe nứt trên tường xuất hiện.

+ Kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng thường được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại: Cái nặng nề, hình khối của mái bằng khi kết hợp với những đường nét khỏe khoắn, chắc chắn trong kiến trúc  hiện đại lại trở nên ăn nhập, hợp lý và thật trọn vẹn với nhau. Những công trình kiến trúc hiện đại, với thiết kế mái bằng ấn tượng và đẹp đẽ chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Việc lựa chọn thiết kế, và thi công mẫu nhà 2 tầng mái bằng khiến cho những mẫu biệt thự hiện đại trở nên khỏe khoắn, có điểm nhấn và mạnh mẽ hơn so với xung quanh. Kiến trúc hiện đại phù hợp với phong cách biệt thự 2 tầng mái bằng. Các chi tiết trang trí mặt tiền, hay kiến trúc cũng khá đơn giản, tạo nên ấn tượng mạnh mẽ đối với nhiều người.


Chi phí thiết kế và xây dựng kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng là bao nhiêu?

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà ở, biệt thự rất được quan tâm hiện nay. Việc thiết kế và xây dựng các mẫu kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng rất được nhiều khách hàng quan tâm. Kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng được thực hiện với sự thoải mái và tinh tế trong cách thức bố cục không gian, kiến trúc, hay hình thức thẩm mỹ. Về mặt chi phí, bạn cần quan tâm đến

  • Chi phí thiết kế
  • Chi phí thi công
  • Chi phí hoàn thiện nội thất

Đương nhiên, đối với phần kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng, trước tiên bạn nên quan tâm đến vấn đề chi phí thiết kế và chi phí thi công hoàn thiện ngoại thất trước đã. Để có được một ngôi nhà đẹp với kiến trúc và đậm giá trị thẩm mỹ. Những khoản chi phí bạn cần quan tâm để xây dựng bao gồm:

đặc trưng kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Chi phí thiết kế và xây dựng kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng đẹp phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình

+ Chi phí thiết kế: Đối với kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng, đa số được thực hiện theo phong cách hiện đại, mà giá thiết kế trung bình hiện nay trên thị trường khoảng 100.000đ/m2. Bạn cũng có thể tìm thấy được các mức giá thấp hơn rất nhiều từ những người kiến trúc sư “nghiệp dư” khác. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là nên sử dụng dịch vụ tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự trọn gói. Bởi vì, bạn sẽ có nhiều quyền lợi hơn và đặc biệt, được bảo vệ bởi pháp lý và các vấn đề liên quan đến trách nhiệm công trình cũng được thực hiện rõ ràng.

Do đó, tùy thuộc vào diện tích xây dựng mà bạn định xây cho ngôi nhà của mình như thế nào mà chi phí tư vấn thiết kế sẽ tương đương. Ví dụ như đối với các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 100m2, thì chi phí thiết kế sẽ hết khoảng 20 triệu tiền phí thiết kế. Và bạn biết đấy, so với tổng chi phí xây dựng của ngôi nhà, thì khoản chi phí 20 triệu này thực sự không thấm tháp gì, mà lại mang đến cho bạn những lợi ích vô cùng thiết thực để có thể hoàn thiện được ngôi nhà một cách đẹp nhất.

+ Chi phí xây dựng: Chi phí xây dựng phần kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng cũng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Từ đơn giá xây dựng của từng khu vực, giá nhân công, thời điểm- thời gian xây dựng trong năm, ... tất cả đều có ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng và hoàn thiện phần kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng. Thông thường, bạn có thể đầu tư xây dựng kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng với 3 mức độ đầu tư như sau:

  • Mức độ đầu tư hoàn thiện trung bình: khoảng 5.000.000đ/m2
  • Mức độ đầu tư hoàn thiện khá: Khoảng 5.5- 6.000.000đ/m2
  • Mức độ đầu tư hoàn thiện cao cấp: Khoảng 6.5-7.000.000đ/m2

Tùy thuộc vào diện tích, nhu cầu và điều kiện xây dựng thực tế của từng công trình mà bạn có thể lựa chọn mức đầu tư xây dựng hợp lý để tránh những chi phí phát sinh sau này.

Xem thêm: biệt thự 2 tầng kiểu pháp


Tham khảo những ý tưởng thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng tiêu biểu

Việc xây dựng và hoàn thiện những mẫu thiết kế theo kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng được thực hiện với vẻ đẹp trọn vẹn và giá trị thẩm mỹ, cũng như công năng sử dụng được thực hiện với sự thoải mái, tinh tế và thoải mái. Việc thiết kế kiến trúc quyết định rất lớn đến sự thành công của một công trình kiến trúc nào đó. Ấn tượng đầu tiên đối với một mẫu thiết kế nhà ở biệt thự, cũng là ấn tượng quan trọng mà mọi người nhìn vào, gây được sự chú ý khi nhìn ngắm xung quanh. Mẫu thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng thể hiện được sư sang trọng, mới mẻ qua từng chi tiết. 

Dưới đây đều là những công trình kiến trúc, những sản phẩm thiết kế được nhiều người đánh giá cao bởi giá trị thẩm mỹ, kiến trúc, cho đến cách thức bố cục hình khối, công năng sử dụng như thế nào cho hợp lý. Trong khuôn khổ nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những hình ảnh gợi ý thiết kế kiến trúc cho công trình. Hi vọng rằng, qua những bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng mái bằng dưới đây, bạn sẽ có thêm được những ý tưởng thiết kế và xây dựng những ngôi nhà biệt thự 2 tầng mái bằng đẹp và vô cùng hợp lý cho mình. 

kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu số 1: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng phong cách hiện đại 

kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu 2: Giới thiệu mẫu thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng hiện đại sang trọng, kết hợp với loại hình nhà ở nghỉ dưỡng, tăng thêm sức hấp dẫn, độ hiện đại cho tổng thể không gian kiến trúc, xây dựng của ngôi nhà. 

kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu số 3: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng hiện đại. Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 1 tum này được xây dựng trên diện tích sàn khoảng 100m2/sàn. Với thiết kế 2 tầng 1 tum, toàn bộ không gian kiến trúc, các chi tiết thiết kế, và vật liệu sử dụng để hoàn thiện ngôi nhà đều trở nên hấp dẫn hơn cả. Không gian của tầng tum có thể được tận dụng để làm khu vưc sân phơi, sân chơi, hoặc tận dụng làm vườn trên sân thượng vô cùng gần gũi với thiên nhiên và mang lại cho ngôi nhà những không gian sống độc đáo và thoải mái, ấn tượng. 

mặt bằng kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Bản vẽ mặt bằng kiến trúc máu nhà 2 tầng kiểu mái bằng hiện đại

kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu số 4: Lựa chọn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng mang phong cách hiện đại. Công trình sử dụng nhiều cây xanh, mang đến cho không gian sự thân thiện với thiên nhiên xung quanh. Hệ thống cây xanh, sân vườn xung quanh ngôi nhà, kết hợp cùng với hệ cửa kính, mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp dịu dàng, ấn tượng và những giá trị thẩm mỹ tối ưu nhất. Sự kết hợp giữa cây xanh, cùng với kiến trúc này làm đẹp cho không gian sống rất nhiều. Bạn có thể vận dụng những chi tiết này trong việc thiết kế để tạo nên không gian sống đẳng cấp và hiệu quả hơn hẳn. 

tư vấn kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu số 5: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng hiện đại đẹp 

Giá trị thẩm mỹ, kiến trúc thể hiện rõ ràng qua thiết kế ngoại thất của công trình này. bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự giao thoa tuyệt vời giữa cái đẹp hiện đại và sự mộc mạc của vật liệu gỗ tự nhiên. Ánh sáng trong ngôi nhà cũng được vân dụng một cách tối ưu nhất trong thiết kế, mang đến cho kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng vẻ đẹp sang trọng và hấp dẫn bậc nhất. 

mẫu kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu 6: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng hiện đại sang trọng

Xem thêm: thiết kế biệt thự 2 tầng chữ L

kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu 7: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng đẹp và hiện đại. Vât liệu bằng kính được sử dụng phổ biến trong những công trình này. Nhờ đó, mà thiết kế kiến trúc, cũng như giá trị thẩm mỹ của công trình trở nên cao cấp hơn so với xung quanh. 

kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu 8: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng hiện đại

giới thiệu kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu 9: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng hiên đại đẹp

mẫu kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu số 10: Ngắm mẫu thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng đẹp hiện đại

kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu số 11: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng hiện đại đẹp

kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

 Mẫu số 12: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng hiện đại đẹp

Kinh nghiệm thiết kế kiến trúc và xây dựng nhà biệt thự 2 tầng mái bằng đẹp

Cũng tương tự giống như những công trình kiến trúc khác, việc thiết kế và xây dựng các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái bằng hiện đại cũng cần chuẩn bị rất nhiều yếu tố, từ kiến thức, chi phí, cho đến những kinh nghiệm xây dựng cũng rất cần thiết để có thể sở hữu được một ngôi nhà với thiết kế đẹp và ấn tượng. Một vài kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có được những ngôi nhà ấn tượng và độc đáo nhất. 

+ Bạn nên tìm đến các đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở chuyên nghiệp. Các kiến trúc sư, họ sẽ là người giúp đỡ bạn, đưa ra cho bạn những ý tưởng, tư vấn cho bạn những phương án thiết kế, xử lý kiến trúc đơn giản nhất để có thể lựa chọn được cho mình những phương án tư vấn thiết kế phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện xây dựng thực tế của từng gia đình

+ Chuẩn bị thật kĩ hồ sơ thiết kế, hạn chế tối đa những thay đổi ở ngoài thực tế so với thiết kế ban đầu. Điều này phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. 

+ Chuẩn bị chi phí xây dựng, hoàn thiện toàn bộ ngôi nhà. Chi phí là yếu tố quan trong đầu tiên. Bạn cần tính toán cẩn thận để tránh những yếu tố phát sinh trong quá trình thiết kế và thi công xây dựng, thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng bạn nhé!

Trên đây là một số những kinh nghiệm thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng hữu ích dành cho bạn tham khảo xây dựng. Công trình với kiến trúc từ đơn giản cho đến độc đáo, sang trọng, sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng xây dựng tuyệt vời. Hi vọng rằng, những thông tin trên đây sẽ giúp bạn sở hữu được những công trình kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng đẹp nhất và ưng ý nhất!

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận