Hướng dẫn những cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng khoa học và tiện nghi

Ngoài những yêu cầu về mặt thẩm mỹ, kiến trúc, thì cách thức bố trí công năng sử dụng cho ngôi nhà như thế nào cho khoa học, hợp lý cũng là vấn đề được mọi khách hàng, chủ đầu tư quan tâm. Bởi thế, ở nội dung dưới đây, kiến trúc Angcovat mong muốn hướng dẫn những cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng sao cho khoa học và hợp lý nhất.

Cùng Kiến trúc sư của chúng tôi chia sẻ một vài phương pháp bố trí hiệu quả để đảm bảo ngôi nhà biệt thự 2 tầng của gia đình đẹp nhất. 

MỤC LỤC

 1   Khách hàng mong muốn điều gì ở một thiết kế nhà 2 tầng?

 2   Các yếu tố ảnh hưởng, quyết định đến cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng là gì?

 3   Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng hợp lý, khoa học, tiện nghi

     3.1. Một là: Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng kiểu biệt thự

     3.2. Hai là: Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng kiểu nhà phố

 4   Một vài lưu ý về cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng

 5   Kết luận: Phương án bố trí phòng cho nhà 2 tầng như thế nào cho tối ưu?


Khách hàng mong muốn điều gì ở một thiết kế nhà 2 tầng?

Thiết kế biệt thự 2 tầng nói riêng, và thiết kế nhà ở, biệt thự nói chung, cũng đều thể hiện được những đặc trưng khác nhau về mặt hình khối kiến trúc, hay tính thẩm mỹ của công trình. Để hiểu được những khách hàng của mình mong muốn điều gì ở một mẫu thiết kế nhà 2 tầng chất lượng và uy tín, cần đặt mình vào vị trí của họ để thấu hiểu hơn những mong muốn, nhu cầu ấy! Từ đó mới đưa ra được những phương án thiết kế, cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng khoa học và hợp lý nhất, đáp ứng được mong muốn và nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

  •  
Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 chữ L đẹp phù hợp với nhiều gia đình
  •  
Giới thiệu các mẫu nhà cấp 4 1 tầng có gác lửng
  •  

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng đẹp vô cùng ấn tượng

+ Thiết kế nhà 2 tầng đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. Hiện nay, trước khi xây dựng và thiết kế, hay thi công những công trình nhà ở, biệt thự, thao tác đầu tiên của chủ đầu tư khi thực hiện đó là tìm kiếm những hình ảnh ngôi nhà, hình ảnh kiến trúc, hay tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà đẹp... được chia sẻ rộng rãi trên mạng internet. Hình ảnh kiến trúc, vẻ đẹp ngoại thất bên ngoài của mỗi công trình cũng chính là điều hấp dẫn đầu tiên đối với chủ đầu tư của bất cứ một công trình nhà ở, hay biệt thự nào. Chính vì thế, phong cách kiến trúc, hay những giá trị thẩm mỹ của một ngôi nhà chính là điều đầu tiên ma chủ đầu tư quan tâm trước khi xây dựng. Vì thế, các mẫu thiết kế nhà 2 tầng cần được đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ.

Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng

Tư vấn cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng đẹp

+ Quan tâm đến cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng: Hay còn gọi là cách bố trí công năng sử dụng cho nhà 2 tầng cũng được quan tâm hàng đầu. Công năng sử dụng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu riêng của từng gia đình mà được kiến trúc sư xây dựng và đưa ra những phương án thiết kế, cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng sao cho hợp lý nhất. Bố trí phòng cho nhà 2 tầng cũng cần lưu ý đến diện tích các phòng, sự thuận tiện, dễ dàng trong việc di chuyển, hay những nguyên tắc về giao thông, phong thủy, thông gió, ánh sáng, hay các yêu cầu kĩ thuật khác cũng cần được đảm bảo.

+ Mong muốn tìm đơn vị tư vấn thiết kế có tâm, có tầm: Đối với thiết kế nhà ở, biệt thự, hay bất cứ một công trình nào hiện nay, việc thiết kế vô cùng quan trọng và cần thiết để có được một không gian nhà ở trọn vẹn và đầy ý nghĩa. Đương nhiên, một đơn vị tư vấn thiết kế có tâm, có tầm sẽ giúp tư vấn va đưa ra được những giải pháp thiết kế hoàn chỉnh nhất đối với mỗi công trình. Bởi đa số, khách hàng đều là những người chưa có nhiều kinh nghiệm, cũng không là người làm trong nghề, nên vì thế việc lựa chọn một đơn vị tư vấn thiết kế có tâm là rất cần thiết và hợp lý.

Ngoài ra, những mong muốn cụ thể của chủ đầu tư sẽ được kiến trúc sư làm rõ qua từng yêu cầu thiết kế, cũng như đưa ra những phương án thiết kế tối ưu và phù hợp nhất đối với mỗi gia đình.

Các yếu tố ảnh hưởng, quyết định đến cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng là gì?

Chúng tôi gặp rất nhiều trường hợp khách hàng tìm đến sự giúp đỡ của kiến trúc khi đã đang thi công dở dang công trình. Trước đó, hầu hết đều tự thi công, nhìn mẫu trên mạng và không có thiết kế chi tiết. Sau đó khi thi công thì gặp phải vướng mắc về cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng sao cho khớp với phối cảnh. Khi đó, chủ nhà mới tìm đến sự giúp đỡ của kiến trúc sư. Đôi khi, việc đưa ra phương án cải tạo hoặc sửa chữa lại tốn kém chi phí, công sức, và khó khăn hơn rất nhiều so với việc thực hiện thiết kế mới. Do đó, lời khuyên của chúng tôi dành cho các gia đình đang có nhu cầu chuẩn bị xây dựng nhà cửa thì việc bạn nên thuê kiến trúc sư cho việc thiết kế nhà ở của mình là thực sự cần thiết, dù bạn làm nhà nhỏ, đơn giản như biệt thự 1 tầng, nhà cấp 4, hay những công trình thiết kế biệt thự, lâu đài hoành tráng hơn thì cũng cần đến thiết kế.

Trong đó, vai trò và tầm quan trọng của bản vẽ thiết kế công năng sử dụng là yếu tố hàng đầu để quyết định được một thiết kế đó ra sao. Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng như thế nào để hợp lý với kiến trúc, công năng sử dụng và thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình cũng rất được quan tâm. Dưới đây sẽ là một vài các yếu tố ảnh hưởng, hay quyết định đến cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng:

+ Diện tích, kích thước mặt tiền, chiều sâu của ngôi nhà: Đây là những yếu tố đầu tiên có ảnh hưởng đến cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng. Diện tích lớn hay nhỏ, kích thước mặt tiền, chiều sâu dài hay ngắn.... sẽ cho ra những cách sắp xếp phòng, bố trí phòng ốc khác nhau.

+ Ảnh hưởng bởi hình dạng nhà ở: Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng cũng bị chi phối rất nhiều bởi hình dạng của ngôi nhà đó ra sao. Nhà càng vuông vức bao nhiêu thì việc sắp xếp và bố cục mặt bằng công năng sử dụng của nó càng đơn giản bấy nhiêu. Còn đối với các hình dạng nhà bị méo, hay đặc biệt hơn thì việc bố trí công năng sử dụng như thế nào cũng là một vấn đề rất khó khăn ngay cả đối với những người làm nghề! Một số hình dạng nhà phổ biến bao gồm: biệt thự 2 tầng hình vuông, biệt thự 2 tầng hình chữ nhật, biệt thự 2 tầng hình chữ L.

+ Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng ảnh hưởng bởi nhu cầu xây dựng của từng chủ đầu tư. Bạn cần cân nhắc kĩ nhu cầu sử dụng của gia đình mình là gì? Số lượng phòng cần sử dụng ra sao, có mong muốn như thế nào về vị trí của các phòng trong ngôi nhà hay không?...Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án thiết kế sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng hợp lý, khoa học, tiện nghi

Thông thường, đối với nhà 2 tầng, người ta thường phân chia thành 2 dạng ở bảo gồm: biệt thự và nhà phố. Đối với mỗi công trình, sẽ lại có cách bố trí và thiết kế, sắp xếp măt bằng công năng sử dụng khác nhau. Đương nhiên, không có quy tắc hay giới hạn nào cho sự sáng tạo. Bạn hoàn toàn có thể có cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng của mình, miễn sao đảm bảo được sự thuận tiện với thói quen sử dụng, cũng như nhu cầu của gia đình mình là được.

Dưới đây là một vài cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng hợp lý:

Một là: Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng kiểu biệt thự

Đối với dạng nhà ở theo dạng biệt thự, thì ưu tiên hàng đầu có thể kể đến đó là vấn đề diện tích. Diện tích xây dựng của các mẫu nhà biệt thự vườn thường rộng rãi và thoáng mát hơn. Chính vì thế không bị bó buộc trong khuôn đất mẫu. Kiến trúc sư có thể thoải mái trong việc sáng tạo và thiết kế kiến trúc.

Đối với những không gian nhà kiểu biệt thự, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình về diện tích, mà sẽ có cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng sao cho hợp lý.

Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng

Tư vấn thiết kế những cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng đẹp

Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng

Giới thiệu bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng: Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng đẹp

Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng

Tư vấn cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng khoa học, đẹp

Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng

Tư vấn hướng dẫn cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng đẹp

Một số cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng kiểu biệt thự phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

+ Tầng 1: Sảnh chính, sảnh phụ (nếu có), phòng khách, phòng bếp ăn, phòng vệ sinh chung, từ 1-2 phòng ngủ, phòng thờ ( có thể đặt ở tầng 1 hoặc tầng 2)

+ Tầng 2: Từ 2-4 phòng ngủ ( tùy thuộc vào diện tích và nhu cầu sử dụng), 1 phòng SHC, 1 phòng WC chung, 2-3 WC riêng. Một số các phòng khác có thể đặt trong không gian nhà biệt thự 2 tầng như: Phòng đọc sách, phòng học, phòng làm việc, phòng giặt, phơi, ban công... Một số thiết kế nhà biệt thự 2 tầng cao cấp còn có thêm không gian các phòng karaoke, phòng massage, phòng xông hơi.

Đó là những không gian sống, là những yêu cầu phòng ốc cơ bản trong việc thiết kế và sắp xếp không gian sống cho các thành viên trong gia đình. Đương nhiên, để có thể sắp xếp chúng và tạo nên được một bố cục không gian sử dụng, phòng ốc khoa học, tiện nghi, mạch lạc nào đó tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình hiện nay.

Hai là: Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng kiểu nhà phố

Đối với dạng nhà 2 tầng ở phố. Hình dạng đặc trưng của kiểu nhà này là hình chữ nhật dài. Với đặc trưng rõ ràng nhất là hẹp mặt tiền, dài chiều sâu. Những ngôi nhà 2 tầng ở phố thường đã được tận dụng tối đa diện tích để làm không gian sử dụng. Chính vì thế mà cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng kiểu nhà phố cũng thường được thực hiện theo dạng thẳng. Nghĩa là toàn bộ công năng sử dụng sẽ được bố trí theo chiều dọc của ngôi nhà.

Thông thường, đối với các mẫu nhà 2 tầng ở phố, cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng thường thấy là:

Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng

Giới thiệu cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng đẹp và vô cùng khoa học

+ Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp ăn, phòng vệ sinh, phòng ngủ, Cầu thang thông tầng

+ Tầng 2: 2-3 phòng ngủ, 1 -2 phòng vệ sinh

Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng

Tư vấn thiết kế mặt bằng, cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng đẹp

Đương nhiên, đó là với các ngôi nhà có diện tích sử dụng trung bình, còn đối với các công trình có diện tích nhỏ hơn hoặc lớn hơn sẽ tùy thuộc vào diện tích mà có các số lượng phòng, hay các cách sắp xếp phòng ốc khác nhau.

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 3 tầng

Một vài lưu ý về cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng

Đương nhiên, việc thiết kế và thi công các mẫu nhà ở, biệt thự 2 tầng cần phải có những nguyên tắc cần tuân thủ. Bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau:

+ Nên tìm đơn vị tư vấn thiết kế nhà. Đại diện là kiến trúc sư- họ sẽ là những người đưa ra những tư vấn và giúp bạn trực tiếp có được những phương án thiết kế, ý tưởng thiết kế tốt nhất.

+ Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng cần tuân thủ các nguyên tắc về phong thủy: Việc tuân thủ các nguyên tắc về phong thủy được vận dụng rất nhiều trong thiết kế và thi công nhà ở. Việc coi trọng phong thủy trong cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng và có cách bố trí hợp lý sẽ mang lại rất nhiều may mắn và thuận lợi dành cho các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, khi sắp xếp, bố cục và thiết kế phòng cho nhà 2 tầng, bạn cũng cần lưu ý đến yếu tố phong thủy để không phạm phải những điều cấm kị khi xây dựng.

+ Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng để có kiến trúc đẹp: Trên thực tế, nhiều chủ nhà rất thích và muốn mặt bằng nhà mình dạng hình vuông đét. Tuy nhiên, trong kiến trúc lại không khuyến khích điều đó. Muốn có một ngôi nhà với kiến trúc đẹp, thì mặt bằng công năng cần phải xử lý các khối đua ra, các phòng đua ra, lùi lại để tạo nên các khối nhấn mạnh trong kiến trúc, có thể xử lý và trang trí cho ngôi nhà những khoảng khuyết góc đẹp và tạo điểm nhấn trong kiến trúc hơn hẳn so với các ngôi nhà vuông hình sắc cạnh, rất khó để trang trí.

Hướng dẫn những cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng

Hình ảnh phối cảnh: Tư vấn thiết kế, hướng dẫn cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng đẹp và vô cùng ấn tượng, sang trọng

hướng dẫn cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng

Giới thiệu bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp

Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng

Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng sao cho hợp lý

Kết luận: Phương án, cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng như thế nào cho tối ưu?

Từ xa xưa, ông cha ta đã có câu “ liệu cơm gắp mắm” quả thực không sai. Ngôi nhà của bạn không cần phải quá rộng rãi, quá sang trọng... mà chỉ cần vừa vặn, đáp ứng được đúng, đủ và tốt nhất mọi nhu cầu sống của bạn và các thành viên trong gia đình! Như vậy cũng đã rất trọn vẹn rồi!

Với những cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng khác nhau, bạn cũng sẽ có được những không gian sống, không gian nhà ở khác nhau. Hi vọng rằng, một vài hướng dẫn trên đây về cách bố trí phòng cho nhà  2 tầng sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn ngôi nhà tương lai của mình!

Xem thêm: trang trí mặt tiền nhà mái bằng

Chúc bạn may mắn và thành công!

Đến với Kiến trúc Angcovat, bạn sẽ được:

  • Tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự
  • Cơ hội gặp gỡ và lên phương án thiết kế trực tiếp cùng với kiến trúc sư giàu kinh nghiệm
  • Sở hữu những hồ sơ thiết kế chất lượng, hoàn thiện và phù hợp nhất với mọi đối tượng khách hàng
  • Được tư vấn, giám sát từ xa, giải đáp mọi thắc mắc từ bắt đầu cho đến khi hoàn thiện ngôi nhà theo hợp đồng thiết kế!

Rất nhiều khách hàng đã tìm đến chúng tôi và sử dụng dịch vụ tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự! Và họ đã tìm được những phương án thiết ké nhà tối ưu và hoàn hảo nhất. Hi vọng rằng, bạn sẽ tìm được ý tưởng thiết kế nhà ở tốt nhất tại đây:

Liên hệ với KTS để được tư vấn và giải đáp trực tiếp mọi thắc mắc:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Có nên thiết kế bếp trên tầng cao nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận