Kiến trúc sư chia sẻ kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

Trong thời đại phát triển hiện nay, một ngôi nhà được xây dựng lên không chỉ đơn thuần để đáp ứng những nhu cầu sử dụng của gia chủ mà nó còn là một tài sản hiện hữu, thể hiện cá tính và đẳng cấp của gia chủ. Bởi vậy, việc thiết kế một ngôi nhà có kiến trúc đẹp ngày càng được trú trọng. 

MỤC LỤC

 1   Định nghĩa trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

 2   Ý nghĩa của việc trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

 3   Hướng dẫn cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

     3.1. Cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng 1 tầng đẹp

     3.2. Cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng 2 tầng đẹp

     3.3. Cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng 3 tầng đẹp

 4   Một vài lưu ý từ kiến trúc sư khi trang trí mặt tiền nhà mái bằng sao cho đẹp

 5   Kết luận: Để sở hữu các mẫu trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp


Với một ngôi nhà mái bằng thì việc trang trí mặt tiền sao cho độc đáo, hợp phong thủy, tận dụng được công năng sử dụng, lại hút mắt người nhìn là một điều hết sức quan trọng. Bởi mặt tiền của một ngôi nhà chính là nơi tạo ấn tượng đầu tiên với tất cả mọi người. Với một ngôi nhà có kiến trúc nội thất đẹp xong mặt tiền ngoại thất lại không ăn khớp thì sẽ tạo nên sự khập khiễng, làm mất đi giá trị thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà.

Hiểu được những điều đó, bài viết này sẽ chia sẻ cho mọi người những kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà mái bằng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ.

  •  
6 điều chủ đầu tư cần lưu ý khi thuê kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự
  •  
Những mẫu thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đáng xây dựng nhất hiện nay
  •  

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 150m2 đẹp

Định nghĩa trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

Trong tổng thể kiến trúc của ngôi nhà, ngoại thất đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Ngoại thất của một ngôi nhà là tất cả những phần nằm bên ngoài ngôi nhà. Thiết kế ngoại thất của ngôi nhà được hiểu để phân biệt với không gian thiết kế nội thất bên trong của công trình đó. 

Thiết kế ngoại thất chính là việc chúng ta tạo nên những ý tưởng về không gian bên ngoài của một công trình, thể hiện được nét đặc trưng của công trình đó. Đây là công việc kết hợp một cách nhuần nguyễn giữa nghệ thuật và kỹ thuật để tạo nên những ý tưởng mới lạ nhất cho không gian sống.

trang trí mặt tiền nhà mái bằng

Trang trí mặt tiền nhà mái bằng là gì?

Trang trí mặt tiền nhà mái bằng chính là phần ngoại thất ở phía trước của một ngôi nhà mái bằng. Là không gian đầu tiên chạm vào ánh nhìn của mỗi người, đồng thời là nơi thu hút tài lộc, phú quý cho gia chủ. Việc trang trí mặt tiền nhà mái bằng cũng là cách để tạo nên sự ấn tượng và khác biệt của công trình đó so với những không gian kiến trúc xung quanh, tạo nên sự khác biệt và ấn tượng của ngôi nhà đó so với những công trình kiến trúc xung quanh. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp được hiểu là cách thiết kế, bố trí ngoại thất sao cho hòa hợp với toàn bộ công trình, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Ý nghĩa của việc trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

Các mẫu nhà mái bằng có vẻ ít được ưa chuộng hơn so với các mẫu nhà mái thái. Tuy nhiên, nó vẫn được sử dụng rất nhiều cho các công trình hiện đại bởi sở hữu ưu điểm về việc tiết kiệm chi phí, cả về chi phí xây dựng lẫn chi phí vật liệu. Bởi vậy, làm sao để ngôi nhà mái bằng không mang nét nhàm chán chính là điều đáng lưu tâm nhất đối với mỗi kiến trúc sư. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp sẽ đem lại cho gia chủ rất nhiều những lợi ích. Cùng những ý nghĩa không phải dễ dàng tìm thấy được ở đâu: 

Thứ nhất, về mặt thẩm mỹ: Trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp sẽ khiến cho ngôi nhà có phong cách riêng, giảm bớt đi vẻ thô cứng, đơn giản của cấu trúc mái bằng. Chỉ cần một vài nét chấm phá sáng tạo của kiến trúc sư, ngôi nhà đã khoác lên mình một vẻ ngoài hoàn toàn độc đáo và mới lạ.

Thứ hai, về phong thủy: Trang trí mặt tiền nhà mái bằng không chỉ phải đáp ứng nhu cầu sử dụng và yêu cầu thẩm mỹ, phong thủy cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Trang trí mặt tiền hài hòa về mặt phong thủy có thể đem lại cho gia chủ những lợi ích vô cùng lớn về mọi mặt: từ sức khỏe, cho đến con đường công danh, tài lộc.

Thứ ba, về mặt công năng sử dụng: Trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp cộng với thiết kế công năng sử dụng hợp lý sẽ tạo nên sự tiện nghi cho ngôi nhà, đồng thời thuận tiện cho các thành viên trong gia đình sinh hoạt và di chuyển.

Thứ tư, về giá trị tinh thần: Trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp sẽ mang lại sự thư thái, dễ chịu cho cả người trong gia đình và khách đến chơi nhà. Nếu bạn là người yêu thích sự hiện đại, mới mẻ thì những công trình nhà biệt thự mái bằng đẹp như thế này chắc hẳn là những lựa chọn vô cùng hợp lý đối với bạn. 

Hướng dẫn cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

Có rất nhiều cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp và độc đáo. Với mỗi kiểu nhà mái bằng với số tầng khác nhau, kiến trúc khác nhau ta lại có thể trang trí mặt tiền theo một cách khác biệt. Dưới đây, chúng tôi đưa ra một vài cách trang trí mặt tiền dành cho các ngôi nhà mái bằng 1 tầng, 2 tầng và 3 tầng phổ biến. Đối với các mẫu thiết kế biệt thự, thiết kế nhà ở khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của mỗi kiến trúc sư, hay mỗi chủ đầu tư mà sẽ cho ra những ngôi nhà với vẻ đẹp thẩm mỹ, giá trị kiến trúc khác nhau. Bạn cũng có thể lựa chọn được cho mình những 

Cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng 1 tầng đẹp

hình ảnh trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

1. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng 1 tầng hiện đại

Ngôi nhà mái bằng hiện đại 1 tầng này cũng giống như rất nhiều các công trình khác, với đặc trưng về mặt hình khối kiến trúc, tỷ lệ khá rõ ràng. Sự đơn giản trong cách bố trí, bố cục không gian kiến trúc, cách thức tổ chức mặt bằng công năng tự do, phi đối xứng, còn mặt đứng thì loại bỏ hoàn toàn các chi tiết trang trí mà thay vào đó là các mảng miếng được ốp đá, gạch, hoặc sử dụng các vật liệu xây dựng hiện đại để hoàn thiện bề mặt công trình. Phong cách kiến trúc hiện đại, sạch sẽ tập trung vào công năng sử dụng, lược bỏ các phụ kiện trang trí rườm rà, các chi tiết trang trí phù phiếm xa hoa để tập trung mô tả vào các hình khối, mảng miếng cho công trình. Mặt tiền thiết kế tối giản với phần mái bằng nhô ra, tạo cảm giác khỏe khoắn, cứng cáp cho ngôi nhà.

 hình ảnh trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

2. Mẫu trang trí mặt tiền nhà mái bằng cấp 4 đẹp

Đây là mẫu trang trí mặt tiền nhà mái bằng được thiết kế như hình dấu cộng ấn tượng. Khối kiến trúc ngoại thất đua ra, 2 gian của 2 bên tạo nên sự đăng đối cho tổng thể ngôi nhà. Khi kết hợp với không gian sân vườn, cây cối ngoại cảnh của ngôi nhà thì sẽ tạo nên tổng thể rất hợp lý, cảm giác các không gian trong và ngoài ngôi nhà được phân chia rất rõ ràng và chi tiết trong từng đường đi, lối lại.

Trang trí mặt tiền nhà mái bằng 1 tầng này được thiết kế hợp với phong thủy đem lại cho chủ nhà những lợi ích về mọi mặt. Hướng nam sẽ giúp gia chủ có chí cầu tiến, có sức phán đoán tốt và hành động quả quyết, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tim, mắt, khí sắc tốt. Việc thiết kế các mẫu nhà biệt thự 1 tầng mang phong cách hiện đại luôn nhận được sự ưu ái của nhiều chủ đầu tư hiện nay. Bạn có thể lựa chọn cho mình những không gian kiến trúc thoải mái nhất để có thể xây dựng được ngôi nhà như ý muốn, cùng sự trang bị, tư vấn từ kiến trúc sư. 

mẫu trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

3. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng đơn giản nhưng hợp lý và khoa học

Mặt tiền ngôi nhà được trang trí với những đường nét cứng cáp của các hình khối từng, cột, cửa và mái bằng. Sự kết hợp đầy khoa học của các hình khối này đem đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp hút mắt người nhìn vì nét độc đáo riêng biệt. Bên cạnh đó là sự dung hòa của các màu sắc từ trắng, xám, đỏ cho đến nâu đậm, nó cho người nhìn cảm giác đây là một tác phẩm nghệ thuật thực sự chứ không đơn thuần chỉ là một ngôi nhà nữa. Với các mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 mặt tiền, việc thiết kế và thi công kiến trúc 2 mặt tiền trở nên thoải mái và tinh tế hơn cả. 

mặt tiền trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

5. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng 1 tầng hòa hợp với thiên nhiên

Nếu bạn sở hữu một khu đất rộng rãi ở những nơi có không khí trong lành, cây cối tươi tốt, thì việc xây dựng ngôi nhà mái bằng 1 tầng đơn giản để làm nơi thư giản của cả gia đình là một ý tưởng không tồi. Với thiết kế tối giản về hình khối và màu sắc, mẫu mặt tiền nhà mái bằng này giúp cho ngôi nhà dễ dàng hòa hợp với thiên nhiên cảnh quan. Mang đến cho gia chủ những cảm giác thư thái, dễ chịu.

Hiện nay, xu hướng thiết kế biệt thự kết hợp nghỉ dưỡng đang dần trở thành xu hướng của nhà ở hiện đại. Người ta mong muốn sở hữu những không gian sống tiện nghi, phù hợp với nhu cầu và mong muốn sống hiện đại ngày nay. Những không gian sống đơn giản, xô bô và ồn ào của cuộc sống hiện đại sẽ được thay thế bởi những không gian sống đẳng cấp, thoải mái và kết nối mạnh mẽ với thiên nhiên như thế này. Các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái bằng sẽ là lựa chọn uy tín dành cho những ai yêu thích kiến trúc hiện đại. Lựa chọn những mẫu thiết kế nhà mái bằng 1 tầng ấn tượng theo kiểu nhà biệt thự nghỉ dưỡng như thế này là lựa chọn hàng đầu cho nhiều gia đình. 

trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

6. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng cho nhà 1 tầng đẹp chi phí thấp

Mặt tiền được sơn kết hợp giữa các màu trắng, xám, nâu. Gam màu trắng giúp tăng sự sang trọng của không gian ngôi nhà kết hợp với cửa sổ và cửa chính bằng gỗ, ngôi nhà khoác lên mình một nét độc đáo mà vẫn truyền thống. Sự kết hợp này khiến cho ngôi nhà mang một vẻ đẹp ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp 1 tầng

7. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng có có lan can

trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

8. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng 1 tầng sang trọng và độc đáo

trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

9. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng 1 tầng kết hợp với gara ô tô

Việc để thiết kế với chỗ để xe ngay mặt tiền thường được sử dụng với những ngôi nhà có mặt phố, với diện tích đất không quá rộng, thì đây chính là một gợi ý thiết kế mặt tiền kết hợp với chỗ để xe hợp lý. Vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa tiết kiệm diện tích, lại thuận tiện cho việc sử dụng.

Cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng 2 tầng đẹp:

Nhà 2 tầng mái bằng là sự lựa chọn của nhiều gia chủ. Dưới đây là một số cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng 2 tầng sang trọng, tiện nghi. So với các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái, thì các mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái bằng phù hợp hơn với những người yêu thích kiến trúc hiện đại. Đặc biệt là đối với những chủ đầu tư trẻ tuổi, thích sự mới mẻ, đa dạng trong không gian kiến trúc, cũng như sự sắp xếp thoải mái trong cách thức bố cục, sắp xếp không gian thì việc lựa chọn các mẫu nhà biệt thự mái bằng 2 tầng như thế này là một lựa chọn không tồi. Và bạn, cần biết cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng 2 tầng đẹp sao cho hợp lý nhất. 

trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

1. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng 2 tầng tiện nghi, sang trọng

Các khối đua ra của mẫu nhà này được thực hiện theo nguyên tắc tạo điểm nhấn và nổi bật nhờ ánh sáng. Các hình khối và mặt tiền của ngôi nhà đua ra đều được sơn màu trắng. Các mảng tường sâu được ốp đá màu nâu để tăng thêm độ sang trọng cho ngôi nhà. Tường với gam màu đậm hơn, được ốp đá granit liền khối, hạn chế tối đa các đường rãnh ốp tường để tăng tính liền mạch cho không gian ngoại thất. Chất liệu kính được dùng từ ban công cho đến cửa sổ để tăng chiều sâu cho không gian ngoại thất công trình.

Việc ốp tường bằng đá ở những vị trí thích hợp mang lại cho mẫu nhà này vẻ đẹp vừa tinh tế vừa ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mặt tiền là vị trí ở tầm tiếp xúc trực tiếp với các hoạt động sinh hoạt thường ngày của gia đình, bởi vậy, việc ốp đá ở mặt tiền sẽ hạn chế được khả năng bị bám bụi bẩn. Đặc biệt, với bề mặt nhẵn bóng đặc trưng của các loại đá ốp tường sẽ làm tăng sự tiện nghi, sang trọng cho mặt tiền ngôi nhà.

trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

2. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng 2 tầng có chỗ để xe ô tô

Mang trong mình hình dáng đặc trưng của phong cách kiến trúc hiện đại, mặt tiền nhà mái bằng này được trang trí hoàn toàn phù hợp với phong cách kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

Với các khối kiến trúc tối giản, tập trung mô tả mảng miếng kiến trúc hơn là việc đi vào mô tả chi tiết. Các khối nhà hình vuông, hình chữ nhật xếp chồng, liên kết với nhau bằng các kết nôi màu sắc, vật liệu để đem lại sự thống nhất và hợp lý nhất về phong cách kiến trúc.

Các khung cửa rộng cùng ban công tầng 2 đều được sử dụng chất liệu là kính, được thiết kế với sự tính toán tỉ mỉ để tạo cho ngôi nhà một không gian bên trong ngôi nhà tràn ngập ánh sáng còn bên ngoài thì tiện nghi sang trọng. Sử dụng hai gam màu tương phản để trang trí mặt tiền nhà mái bằng là ý tưởng của đội ngũ kts angcovat để tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà. Gam màu trắng thể hiện sự sang trọng mới mẻ, gam màu nâu được sử dụng cho các mảng tưởng chìm nhằm tạo ra khối kiến trúc khỏe khoắn, hiện đại.

 

trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

3. Mẫu trang trí mặt tiền nhà mái bằng 2 tầng 1 tum trên mảnh đất hình thang

Ấn tượng ban đầu có lẽ chính là việc sử dụng kính một chiều cho việc trang trí mặt tiền nhà mái bằng này. Sử dụng kính một chiều cho mặt tiền ngôi nhà vừa có tác dụng chống nóng, ngăn tia cực tím, vừa có tác dụng bảo vệ cho cửa nhà kính. Đặc điểm của kính một chiều là nhìn từ ngoài vào sẽ như một tấm gương nhưng nhìn từ bên trong sẽ chỉ như một tấm kính bình thường. Với những đặc điểm này, mặt tiền của ngôi nhà mái bằng 2 tầng trở nên vô cùng sống động.

Sử dụng cửa kính một chiều để trang trí mặt tiền nhà mái bằng không những làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà nó còn có tác dụng lọc sáng, giúp cho ngôi nhà không bị nắng gắt chiếu trực tiếp vào, giúp không khí ngôi nhà trở nên dễ chịu, mát mẻ hơn.

Đặc biệt, đối với cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng, không thể thiếu được trong không gian kiến trúc là các chi tiết cây xanh, tiểu cảnh, hay sân vườn. Điều này không những giúp cho ngoại thất của công trình trở nên hấp dẫn hơn, mà còn tạo cho không gian sống sự thoải mái, tiện nghi và không gian gần gũi với thiên nhiên vô cùng. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng được yếu tố "Xanh" để mang đến cho ngôi nhà những khoảng không gian tuyệt vời nhất. 

cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

4. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng mang đặc trưng của phog cách hiện đại.

Với một mẫu nhà mang đậm phong cách hiện đại thì việc trang trí mặt tiền sao cho bắt mắt là một điều hết sức quan trọng. Với mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái bằng này, có thể nhận ra ngay nét đặc biệt của nó là tận dụng tối đa ánh sáng vào nhà nhờ những tấm cửa kính kéo dài chạm tới mặt đất. Với thiết kế đơn giản này, gia chủ có thể dễ dàng hòa mình vào thiên nhiên cảnh quan xung quanh ngôi nhà. Tạo cảm giác thoải mái, thư giãn để nghỉ ngơi sau mỗi giờ làm việc vất vả. 

trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp 2 tầng

5. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng mặt tiền 15m

Toàn bộ 2 mặt tiền phòng khách được cấu tạo bởi kính cường lực. Những tấm kính lớn có tác dụng mở rộng không gian cho ngôi nhà. Điều này cho phép không gian nội thất của ngôi nhà dường như trở nên rộng rãi hơn.

Trang trí mặt tiền nhà mái bằng 3 tầng đẹp

hình ảnh trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

1. Mặt tiền nhà chữ L 3 tầng mái bằng sang trọng

Mặt tiền nhà chữ L 3 tầng mái bằng này được trang trí với những nét đặc trưng của phong cách kiến trúc hiện đại, với các hình khối chắc chắn, tạo cảm giác cứng cáp cho ngôi nhà. Sự kết hợp giữa màu xám của đá tự marble ốp tường và màu tắng của sơn khoác lên cho mặt tiền ngôi nhà một vẻ sang trọng và đẳng cấp. Việc thiết kế và trang trí mặt tiền nhà mái bằng 3 tầng tạo nên được sức hấp dẫn cho không gian kiến trúc. Đặc biệt, đối với các mẫu biệt thự 3 tầng, các yêu cầu về chiều cao tầng, tính thẩm mỹ, độ cân đối cũng được xác định rõ và ấn tượng hơn hẳn so với các không gian khác. Bạn cần phải chuẩn bị thật kĩ để có thể có được ngôi nhà và thiết kế mặt tiền ưng ý. 

Với mặt tiền nhà rộng 11.4, chiều sâu 14m, ngôi nhà hình dạng chữ L với 2 khối chữ nhật nối tiếp nhau, tạo nên vẻ đẹp thống nhất cho ngôi nhà. Với mẫu thiết kế 3 tầng 70m2, chỉ có 1 mặt tiền(hay chỉ có 1 mặt đứng trong kiến trúc), thì vẻ đẹp của hình khối kiến trúc cũng sẽ thể hiện được sự hài hòa giữa tổng thể và chi tiết, giữa kiến trúc mới và kiến trúc sẵn có. Giữa màu sắc, hình dáng, đều thể hiện sự tương đồng, nhất quán, liên quan vô cùng.

trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp 3 tầng

2. Mặt tiền nhà mái bằng 3 tầng hiện đại diện tích 80m2

hình ảnh trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

3. Mặt tiền mẫu nhà 3 tầng chữ L kiến trúc hiện đại

cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

4. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng 3 tầng 5 phòng ngủ

hướng dẫn trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

5. Trang trí mặt tiền nhà mái bằn 3 tầng 100m2 hiện đại sáng trọng

cách trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

6. Trang trí nhà mái bằng mặt tiền 9m 3 tầng

 Việc trang trí mặt tiền nhà mái bằng với các mảng miếng, hình khối kiến trúc được thể hiện rõ ràng và thoải mái. Các chi tiết trang trí kiến trúc rõ ràng và tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho ngoại thất của công trình. 

trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

7. Trang trí mặt tiền nhà mái bằng 3 tầng 120m2 mặt tiền 10x13m

 

trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

8. Trang trí nhà 3 tầng mái bằng mặt tiền 10x15m

Một vài lưu ý từ kiến trúc sư khi trang trí mặt tiền nhà mái bằng sao cho đẹp

So với mái thái và mái ngói thì mái bằng được xem là kiểu mái có kết cấu đơn giản nhất. Bởi vậy, việc trang trí ngoại thất nói chung và trang trí mặt tiền nói riêng là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, trang trí mặt tiền sao cho vừa phù hợp về mặt thẩm mỹ, vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì không phải điều dễ dàng. Chúng tôi đưa ra đây một vài lưu ý cho việc trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp.

Thứ nhất: Trang trí mặt tiền nhà mái bằng cần phải thống nhất với kiến trúc tổng thể của công trình. Có 3 phong cách kiến trúc cơ bản đó là : kiến trúc cổ điển, tân cổ điển và kiến trúc hiện đại. Nhà mái bằng thường được lựa chọn cho những ngôi nhà có phong cách kiến trúc hiện đại. Bởi vậy, trang trí mặt tiền nhà mái bằng phải phù hợp với kiến trúc hiện đại này, tức là tuân thủ các nguyên tắc về hình khối, mảng miếng, màu sắc, ánh sáng của toàn bộ công trình.

Thứ hai, mỗi kiểu công trình lại có những ưu điểm riêng về thẩm mỹ và công năng sử dụng. Một ngôi nhà không nhất thiết chỉ có thể có 1 mặt tiền. Số lượng mặt tiền của công trình phụ thuộc vào diện tích đất thực tế và nhu cầu mong muốn của chủ đầu tư mà lựa chọn trang trí 1, 2, hoặc 3 mặt tiền cho từng công trình.

Thứ ba, lưu ý về chi phí trang trí mặt tiền nhà mái bằng: Sử dụng vật liệu trang trí nhà mái bằng cần phải phù hợp với ngân sách của từng chủ đầu tư. Bởi vậy, việc tính toán chi phí sao cho chính xác là một việc rất quan trọng cần được cân nhắc một cách tỉ mỉ. Mỗi kiểu kiến trúc, trang trí đều đòi hỏi một mức chi phí nhất định. Việc tính toán dự trù kinh phí từ trước để giúp cho việc thi công thuận lợi và đạt hiệu quả cao nhất.

Thứ tư, lựa chọn đơn vị tư vấn trang trí mặt tiền nhà mái bằng chất lượng và uy tín. Đây là một bước rất quan trọng trong việc trang trí mặt tiền nhà mái bằng. Hiện nay, có rất nhiều công ty nhận thiết kế cũng như thi công công trình nói chung và trang trí ngoại thất nói riêng. Mỗi đơn vị lại có một mức giá và chất lượng khác nhau. Để không phải chịu mức phí bất hợp lý so với chất lượng, gia chủ nên lựa chọn đơn vị thiết kế dựa theo một số tiêu chí sau đây:

+ Đơn vị thiết kế có thời gian hoạt động lâu dài, có nhiều thành phẩm là các công trình đã được thiết kế và hoàn thiện chất lượng.

+ Đơn vị có thái độ làm việc tận tâm, tỉ mỉ trong từng công đoạn từ tư vấn, thiết kế và thi công.

+ Đơn vị có mức giá thiết kế phù hợp với cả chất lượng công trình và cạnh tranh với thị trường.

Kết luận: Để sở hữu các mẫu trang trí mặt tiền nhà mái bằng đẹp

Việc thiết kế mặt tiền nhà mái bằng là công đoạn vô cùng quan trọng trong xây dựng một ngôi nhà. Bới vậy chúng tôi hi vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ trên đây, sẽ giúp mỗi gia chủ có được những kiến thức cơ bản cho việc trang trí mặt tiền cho ngôi nhà của mình. Là công ty với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế và thi công công trình, kiến trúc Angcovat tự tin là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và chất lượng nhất. Ở đây chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn giỏi và dày dặn kinh nghiệm, chắc chẵn sẽ đem đến cho mọi khách hàng những lời tư vấn nhiệt tình, những phương án thiết kế và thi công vừa đảm bảo được yếu tố thẩm mĩ, vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả chủ đầu tư và gia đình.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: tư vấn thiết kế biệt thự cổ điển

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận