10+ những thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đáng xây dựng nhất hiện nay

Kiến trúc Pháp được biết đến như một nền nghệ thuật lớn trong nghệ thuật kiến trúc toàn thế giới. Ảnh hưởng của phong cách kiến trúc này không chỉ thể hiện ở Châu Âu, mà còn được biết đến trên toàn thế giới. Đặc biệt là ở Việt Nam, dưới sự chi phối của lịch sử và thời đại, những công trình biệt thự pháp 2 tầng thực sự tạo được dấu ấn mạnh mẽ và lôi cuốn đối với rất nhiều người!


MỤC LỤC

 1   Giới thiệu chung về phong cách kiến trúc pháp 

 2   Đặc trưng phong cách thể hiện qua những mẫu biệt thự pháp 2 tầng đẹp là gì?

 3   Nhu cầu xây dựng các mẫu thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp

 4   Danh sách những mẫu thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp nức lòng

 5   Chia sẻ những kinh nghiệm thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp

Những công trình kiến trúc Pháp mang đậm dấu ấn mạnh mẽ, thể hiện được những ý nghĩa, vai trò khác nhau trong lịch sử phát triển dần trở thành trào lưu kiến trúc mạnh mẽ thu hút và hấp dẫn đối với nhiều người. Người ta vẫn thường nhớ hình ảnh quen thuộc như: Ga Hà Nội, Phủ Chủ Tịch, Nhà thờ lớn Hà Nội, Bưu điện Hà Nội, Bệnh viện Xanh - Pôn, Nhà Hát lớn Hà Nội... đi cùng với những năm tháng thăng trầm của lịch sử dân tộc đều là những công trình kiến trúc gắn liền với thời đại, lịch sử và mang đậm dấu ấn Pháp. Cho đến hiện nay, khi mà sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của kiến trúc, xây dựng dẫn đến những sự thay đổi mạnh mẽ bộ mặt đô thị, kiến trúc của cả nước... thì những công trình mang phong cách kiến trúc Pháp được kế thừa, thay đổi và phát triển sao cho phù hợp hơn với nhu cầu của cuộc sống hiện tại.

Những mẫu biệt thự pháp 2 tầng thể hiện được rõ ràng sự kế thừa và phát huy ấy. Nhiều ông trình mang đầy đủ đặc trưng kiến trúc, được sáng tạo mới mẻ, phù hợp mà vẫn không làm mất đi những đặc trưng về mặt phong cách của toàn bộ công trình đó. Những thông tin dưới đây thực sự phù hợp với những chủ đầu tư - khách hàng đang có nhu cầu thiết kế và xây dựng biệt thự pháp 2 tầng - sở hữu những ngôi nhà đáng mơ ước hiện nay!

  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ đáng mơ ước hiện nay
  •  
Bộ sưu tập các mẫu thiết kế mặt tiền nhà mái bằng đẹp nhất từ xưa đến nay
  •  
Gợi ý những ý tưởng thiết kế mặt tiền biệt thự mini nhỏ xinh, đơn giản

Giới thiệu chung về phong cách kiến trúc pháp 

Kiến trúc Pháp được biết đến như là cái nôi của phong cách kiến trúc Châu âu. Chứng kiến toàn bộ sự phát triển và những thành tựu to lớn này, có thể thấy rằng, Pháp là một trong những quốc gia có sự đóng góp rất lớn trong việc hình thành, phát triển, bảo lưu và gìn giữ các đặc trưng của phong cách kiến trúc cổ điển, nhưng lại góp phần rất lớn trong việc sáng tạo nên những công trình kiến trúc mơi vô cùng độc đáo và ấn tượng vô cùng. Pháp thực sự là một điểm nhấn sáng trong tổng thể không gian kiến trúc Châu Âu đồ sộ, hình thành lên những trào lưu, những trường phái kiến trúc ấn tượng và độc đáo hơn hẳn. 

biệt thự pháp 2 tầng

Nguồn gốc phong cách biệt thự pháp 2 tầng đẹp

Cũng tương tự giống như nhiều quốc gia Châu Âu khác, Kiến trúc phong cách Pháp mang hơi hướng thần thoại, cổ điển, bị ảnh hưởng nhiều bởi các phong cách kiến trúc La Mã, Hy Lạp cổ đại. Đối với giới kiến trúc, phong cách biệt thự pháp được coi là phong cách kiến trúc thừa hưởng được những tinh hoa kiến trúc nhân loại. Cũng từ pháp, rất nhiều phong cách kiến trúc tiêu biểu đã được hình thành và lan rộng ra toàn bộ khu vực châu âu. Lịch sử cũng ghi nhận, các kiến trúc sư pháp cũng được cho là những người đi đầu trong việc tạo dựng được nên những thể thức kiến trúc mới trên cơ sở việc kết hợp nhuần nhuyễn từ những giá trị cổ điển Hy Lạp - La Mã cùng với bản sắc văn hóa Pháp để mang đến những công trình nghệ thuật mang đầy đủ những bản sắc văn hóa, đậm tính kiến trúc riêng. 

Có lẽ vì thế, mà lịch sử ghi nhận kiến trúc Châu Âu thời trung đại thấm đẫm tinh thần của văn hóa Pháp- Một trong những nền văn hóa, kiến trúc vừa năng động, sáng tạo. Vừa thực dụng, và vẫn giữ được những nét kiêu sa, diễm lệ của lịch sử cổ đại. 

Một trong những ưu điểm dễ dàng nhận thấy đó là những kiến trúc sư Pháp rất ít khi chịu bó buộc năng lực sáng tạo của mình ở trong một khuôn khổ nhất định. Họ là những người thường xuyên tìm tòi, kết hợp được nhiều phong cách kiến trúc và những trường phái kiến trúc với nhau. Không bó buộc sự sáng tạo, hay bất cứ điều gì trong những khuôn khổ nhất định. Họ là những người tiêu biểu cho những công trình ấn tượng và bề thế bậc nhất. Cũng chính vì thế, những thành tựu này không chỉ xuất hiện ở Pháp, mà còn được họ mang đi khắp các thuộc địa như Việt Nam... Từ đó, mà nền kiến trúc Pháp trở thành một phần ảnh hưởng vô cùng lớn đối với các nước thuộc địa, trong đó có Việt Nam. Nhờ đó, mà cho đến nay, chúng ta có thể nhớ đến một phong cách kiến trúc Pháp - là tiêu biểu cho tổng thể không gian kiến trúc, đặc trưng phong cách kiến trúc châu âu. Những mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp cũng sẽ được kế thừa và phát huy những giá trị lớn lao và đẳng cấp ấy. 

Đặc trưng phong cách thể hiện qua những mẫu biệt thự pháp 2 tầng đẹp là gì?

tư vấn biệt thự pháp 2 tầng

Đặc trưng phong cách biệt thự pháp 2 tầng 

Biệt thự pháp 2 tầng nói riêng, và những công trình mang phong cách kiến trúc Pháp nói riêng đều mang những nét đặc trưng về mặt phong cách. Phong cách thể hiện trong từng giai đoạn lịch sử, từng thời kì lịch sử khác nhau... sẽ biểu hiện những sự khác biệt nhau ở từng công trình. Thuật ngữ biệt thự pháp 2 tầng cũng có thể chỉ cả những công trình biệt thự hiện đại. Tuy nhiên, về cơ bản, thuật ngữ này dùng để chỉ những công trình mang phong cách kiến trúc tân cổ điển, hay cổ điển mang đậm dấu ấn Pháp. Một vài đặc trưng về các mẫu biệt thự pháp 2 tầng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết, dấu ấn đặc trưng của trường phái kiến trúc ấn tượng và độc đáo này. 

+ Cửa sổ áp mái: Thông thường, các công trình, ngôi nhà, biệt thự pháp 2 tầng hay những thiết kế biệt thự 3 tầng kiểu pháp... đều sử dụng chi tiết cửa sổ áp mái trong thiết kế, thi công thực tế công trình. Sở hữu ít nhất 1 cửa sổ áp mái hoặc số lượng nhiều hơn đó được biểu hiện khác nhau. Vị trí cửa cửa sổ được đặt trên tầng áp mái của công trình. Chi tiết này trong thiết kế biệt thự pháp 2 tầng được thực hiện thụt vào hoặc nhô ra, điều này còn tùy thuộc vào độ dốc của mái cũng như sở thích của người chủ đầu tư mà người kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà sẽ đưa ra những phương án thiết kế và sắp đặt vị trí cửa sổ mái sao cho thích hợp nhất. Tác dụng của những cửa sổ mái này trong kiến trúc Pháp nguyên bản chính là việc tận dụng để đón gió, tận dụng ánh sáng. Thông thường các mẫu biệt thự pháp 2 tầng đều tận dụng tầng áp mái cho việc sử dụng và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, việc tận dụng cửa sổ tầng áp mái cung cấp ánh sáng, gió , tạo nên không gian sử dụng thoáng đãng cho tầng áp mái của công trình. 

tư vấn biệt thự pháp 2 tầng

Phong cách biệt thự pháp 2 tầng đẹp 

+ Các chi tiết trang trí mang đậm phong cách kiến trúc Pháp: Các chi tiết thiết kế biệt thự pháp 2 tầng được thực hiện với những chi tiết kiến trúc trang trí cầu kì, công phu. Đặc biệt là các chi tiết cột, phào chỉ, trang trí tạo dấu ấn trang trí mạnh mẽ cho công trình. Đặc biệt, các chi tiết này thể hiện được sự diễm lệ, độc đáo và ấn tượng cho ngoại thất công trình. Những chi tiết này được trang trí với mật độ dày dặn, hợp lý với không gian sống thoải mái và ấn tượng cho công trình đó. 

+ Mái vòm: Đây là một trong những chi tiết mang đậm đặc trưng của phong cách kiến trúc Châu Âu. Nhắc đến phong cách kiến trúc thể hiện của những mẫu biệt thự pháp 2 tầng, ai rồi cũng sẽ nhớ đến những công trình hoài cổ dày đặc san sát nhau với thiết kế mái vòm đặc trưng. Hoặc loại mái mansard cũng được ứng dụng một cách phổ biến trong những công trình hiện nay thể hiện được vẻ đẹp đồ sộ, hoành tráng và đặc biệt trong thiết kế.

Chất liệu được sử dụng để làm mái cho các mẫu ban đầu được sử dụng các loại phiến đá đen. Nhưng sau đó, khi những vật liệu này ngày càng trở nên khan hiếm trong tự nhiên, người ta dần dần tìm ra những loại vật liệu xây dựng thay thế như là ngói dán, ngói bê tông tối màu như hiện nay. Mà vẫn đảm bảo tính mỹ thuật và tính thẩm mỹ cho công trình. Đặc trưng này có thể dễ dàng nhận thấy được trong các công trình biệt thự 3 tầng, biệt thự 2 tầng kiểu pháp ở Việt Nam hiện nay. 

kiến trúc biệt thự pháp 2 tầng

Đặc trưng mái thể hiện qua những thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp 

Tiếp thu và phát triển những đặc trưng trên, những mẫu thiết kế biệt thự pháp 2 tầng thể hiện được những giá trị rất lớn, phù hợp với nhu cầu xây dựng hiện nay. Phát triển nó trong văn hóa, truyền thống, cũng như những đặc trưng của nền kiến trúc hiện đại, bạn sẽ nhận được những công trình mang đậm dấu ấn pháp, nhưng được sáng tạo phù hợp với văn hóa, thẩm mỹ của Việt Nam. Từ đó, đủ cho thấy, những nhu cầu xây dựng các mẫu thiết kế biệt thự pháp 2 tầng thực sự ngày càng cao và được khách hàng đòi hỏi ngày càng lớn:

Nhu cầu xây dựng các mẫu thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp

Hiện nay, phong cách pháp được coi là một trong những phong cách kiến trúc dành cho người "có tiền". Bởi độ sang trọng, xa hoa và quyền quý mà nó thể hiện. Hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự hơn 10 năm, với kinh nghiệm và thành tựu chủ yếu trên lĩnh vực kiến trúc, xây dựng. Những yêu cầu từ khách hàng mà chúng tôi nhận được nhằm thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp đủ thể hiên được nhu cầu rất lớn hiện nay: 

biệt thự pháp 2 tầng

Nhu cầu thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp hiện nay

Được khách hàng đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, đồ bề thế, hoành tráng của công trình. Biệt thự pháp 2 tầng còn được biết đến với giá trị sang trọng, từ thiết kế ngoại thất, cho đến nội thất bên trong cũng thể hiện được sự tinh tế đó. Đặc biệt, chi phí xây dựng, cũng như hoàn thiện những mẫu thiết kế biệt thự pháp 2 tầng so với các mẫu biệt thự 2 tầng đơn giản, hay biệt thự 2 tầng hiện đại thì thuộc loại cao cấp hơn hẳn. Chi phí đầu tư trung bình, mức thấp để có thể hoàn thiện được một công trình biệt thự mang phong cách Pháp cũng cần có khoảng 7 triệu đồng/m2. Thế nhưng, không phải vì thế mà giá trị của những công trình này trở nên thấp đi, khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu được những công trình biệt thự pháp 2 tầng đẹp và ấn tượng bởi những chi tiết trang trí ấn tượng, độc đáo, và những không gian sống tiện nghi, hoàn hảo nhất.

Danh sách những mẫu thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp nức lòng

Những mẫu thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp dưới đây được chúng tôi thực hiện thiết kế và thi công hoàn thiện trên khắp cả nước. Những công trình biệt thự pháp 2 tầng đẹp dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho bạn. Nó đã kế thừa và sáng tạo những đặc trưng trong phong cách Pháp cổ điển. Từ đó, tìm thêm được những ý tưởng thiết kế và xây dựng nhà ở mới. 

mẫu biệt thự pháp 2 tầng

Mẫu số 1: Tư vấn thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp 

Kế thừa và phát huy được đặc trưng kiến trúc, cũng như sự thể hiện của phong cách kiến trúc pháp. Công trình với kích thước 10x12m, với đầy đủ công năng sử dụng tiện nghi, 4 phòng ngủ, thỏa mãn được những mong muốn, nhu cầu của khách hàng trong việc thiết kế và thi công công trình. 

biệt thự pháp 2 tầng

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế biệt thự pháp 2 tầng mái thái đẹp kiểu tân cổ điển

Mẫu biệt thự pháp 2 tầng được xây dựng theo kiểu biệt thự phố. Với kích thước mặt tiền 8m, công trình là sự thể hiện đầy ấn tượng và mạnh mẽ cho không gian kiến trúc của ngôi nhà trở nên độc đáo và thoải mái hơn. Các đặc trưng về chi tiết trang trí, màu sắc cũng được thể hiện rõ ràng qua kiến trúc mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển đẹp này. 

biệt thự pháp 2 tầng

Mẫu 3: Tư vấn thiết kế biệt thự pháp 2 tầng sang trọng cổ điển diện tích 200m2

thiết kế biệt thự pháp 2 tầng

Mẫu số 4: Tư vấn thiết kế biệt thự pháp 2 tầng tân cổ điển mái thái

Sự sáng tạo và ấn tượng được thể hiện rõ ràng nhất qua kiến trúc mái của công trình. Với thiết kế mái thái mang đặc trưng phong cách truyền thống Việt ( thường thấy trong các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái), Phong cách pháp trở nên gần gũi và thân thuộc hơn với thẩm mỹ kiến trúc chung của người Việt. Bạn sẽ thấy thực sự thích thú với những không gian này. 

hình ảnh biệt thự pháp 2 tầng

Mẫu 5: Tư vấn thiết kế biệt thự pháp 2 tầng tân cổ điển diện tích nhỏ 95m2

tư vấn biệt thự pháp 2 tầng

Mẫu số 6: Tư vấn thiết kế biệt thự pháp 2 tầng tân cổ điển sang trọng, bề thế và chắc chắn

mẫu biệt thự pháp 2 tầng

Mẫu số 7: Tư vấn thiết kế biệt thự pháp 2 tầng xa hoa, quyền quý

Công trình này mang đậm đặc trưng của phong cách kiến trúc pháp. Thể hiện rõ ràng nhất ở chi tiết mái manrsad, chi tiết áp mái được sử dụng. Đồng thời, các thiết kế biệt thự pháp, đặc biệt là biệt thự 1 tầng kiểu pháp, 2 tầng hay 3 tầng kiểu dạng biệt thự vườn thì đều rất ưu tiên không gian sân vườn. Chính điều này đã tăng thêm sự sang trọng, hấp dẫn giống như những khu vườn châu âu nhiều màu sắc được yêu thích trên toàn thế giới. 

biệt thự pháp 2 tầng

Mẫu 8: Tư vấn thiết kế biệt thự pháp 2 tầng sang trọng tại Angcovat

biệt thự pháp 2 tầng

Mẫu 9: Tư vấn thiết kế biệt thự pháp 2 tầng tân cổ điển đẹp mê đắm

biệt thự pháp 2 tầng

Mẫu 10: Ngắm mẫu biệt thự pháp 2 tầng mái thái đẹp

mẫu biệt thự pháp 2 tầng

Những thông tin về công trình nhà biệt thự pháp 2 tầng được thực hiện đảm bảo cho việc sử dụng của các thành viên trong gia đình. Tính tiện nghi, ấn tượng, thẩm mỹ, phong thủy chính là những yêu cầu cần thiết để bạn có thể đáp ứng được những mong muốn, nhu cầu của nhiều gia đình hiện nay. 

mẫu biệt thự pháp 2 tầng

Mẫu 11: Mẫu thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp tân cổ điển

biệt thự pháp 2 tầng

 Mẫu số 12: Tư vấn thiết kế biệt thự pháp 2 tầng sang trọng

Chia sẻ những kinh nghiệm thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp

Để có được những mẫu thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp, điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là lựa chọn được một đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở uy tín. Việc thiết kế và thi công những công trình với sự sang trọng, tỉ mỉ và cầu kì như thế này càn được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm. Và đương nhiên, họ sẽ là người giúp bạn đưa ra những tư vấn, đánh giá, hay những phương án thiết kế phù hợp nhất với điều kiện thực tế của gia đình. 

Kiến trúc Angcovat- Một trong những công ty tư vấn thiết kế biệt thự pháp, biệt thự vườn uy tín. Với những ưu điểm dưới đây, bạn sẽ có được ngôi nhà được thiết kế đẹp và thẩm mỹ nhất:

+ Kinh nghiệm tư vấn thiết kế hơn 10 năm

+ Hàng nghìn hồ sơ thiết kế được hoàn thiện và bàn giao 

+ Hàng trăm công trình được xây dựng và thi công trên thực tế

+ Đội ngũ kiến trúc sư, kĩ sư lành nghề, tận tâm, sáng tạo, chuyên nghiệp

+ Là đơn vị thế mạnh trong thiết kế biệt thự vườn, thiết kế nhà biệt thự pháp 2 tầng đẹp được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

+ Chi phí thiết kế hợp lý, cạnh tranh và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Những mẫu thiết kế biệt thự pháp 2 tầng đẹp trên đây cùng những kinh nghiệm được kiến trúc sư tư vấn thiết kế và chia sẻ hi vọng rằng sẽ giúp được khách hàng trong việc hoàn thiện và thi công công trình nhà ở của mình! Chúc bạn sớm có được ngôi nhà như ý!

Liên hệ tư vấn thiết kế: 0988 030 680

Xem thêm: làm nhà hình chữ nhật có tốt không?

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận