Làm nhà hình chữ nhật có tốt không? Gợi ý những mẫu nhà chữ nhật đẹp TIN106049

Xây nhà hình chữ nhật có tốt không là băn khoăn của nhiều chủ đầu tư. Tâm lý xây dựng ngôi nhà vuông vắn luôn tồn tại trong quan niệm xây dựng nhà cửa của nhiều gia đình hiện nay. Nhà hình chữ nhật là 1 trong những thiết kế nhà thịnh hành, được nhiều gia chủ lựa chọn. Bởi chúng không chỉ tạo được nhiều thuận lợi cho thi công mà còn nhiều ưu điểm về thẩm mỹ, phong thủy. 

MỤC LỤC

 1   Khái quát những đặc trưng của nhà hình chữ nhật

 2   Xây nhà hình chữ nhật có tốt không?

     2.1. Có, vì xây nhà hình chữ nhật có khá nhiều ưu điểm

     2.2. Không hẳn tốt, vì xây nhà hình chữ nhật cũng có một vài nhược điểm

 3   Nguyên tắc thiết kế nhà hình chữ nhật sao cho đẹp và ấn tượng

     3.1. Thứ nhất, Sử dụng nhiều cây xanh

     3.2. Thứ hai, lựa chọn hướng nhà đón ánh nắng, kết hợp thiết kế giếng trời

 4. Nhà hình chữ nhật có tốt không - Tổng hợp những mẫu nhà hình chữ nhật đẹp


Để trả lời cho câu hỏi? liệu xây nhà hình chữ nhật có tốt không? Hãy cùng Kiến trúc Angcovat tìm hiểu và nắm rõ hơn về đặc trưng, những ưu nhược điểm của mẫu nhà này để có được câu trả lời chuẩn xác nhất.

Làm nhà hình chữ nhật có tốt không

Làm nhà hình chữ nhật có tốt không? 

Khái quát những đặc trưng của nhà hình chữ nhật

Thiết kế nhà hình chữ nhật không chỉ độc đáo trong kiến trúc nhà ở, mà còn trong cách bố trí công năng sử dụng,...Nổi bật với thiết kế hẹp chiều rộng và kéo dài, nhà có 4 góc vuông vắn không khuyết hay lồi lõm cân bằng, không nghiêng không lệch. Đây được coi là thiết kế nhà lý tưởng chỉ sau thiết kế nhà hình vuông đảm bảo yếu tố phong thủy trong xây dựng nhà ở.

Những mẫu nhà hình chữ nhật có thể được xây dựng ở bất cứ đâu. Thông thường, có thể là biệt thự vườn với diện tích đất vườn rộng rãi thì chủ đầu tư có thể tự lựa chọn được hình dáng nhà ở mong muốn. Lúc này, lựa chọn xây nhà hình chữ nhật được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Bởi hình dạng nhà được coi là phúc, vượng đối với gia đình. Hoặc ở một số trường hợp làm nhà hình chữ nhật theo dạng nhà ống là điều kiện bắt buộc bởi diên tích đất xây dựng không cho phép. Những mẫu nhà hình chữ nhật có thể là nhà cấp 4, biệt thự 2 tầng, thiết kế biệt thự 3 tầng, hay những mẫu nhà phố, nhà ống thông thường khác... Tùy theo điều kiện và thực tế của từng gia đình mà bạn có thể lựa chọn làm nhà hình chữ nhật hoặc không. 

Đặc biệt, khi xây nhà hình chữ nhật có tốt không thì yếu tố phong thủy luôn được quan tâm hàng đầu. Xây nhà hình chữ nhật có ưu điểm rất lớn trong việc tuần hoàn khí, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người người sử dụng. Vì thế mà tạo được thiện cảm của gia chủ, cũng vì thế mà kiến trúc ngôi nhà được trang trí khá giản đơn, không quá cầu kì, vừa có điểm nhấn, điểm nhấn hài hòa và vẫn tạo nên sự sang trọng nhất định cho không gian nhà ở. Vậy xây nhà hình chữ nhật có tốt không? đây thực sự là thiết kế nhà ở ấn tượng, sang trọng chứa nhiều ưu điểm và tiện nghi mà các ngôi nhà đều mong muốn có được.

Xây nhà hình chữ nhật có tốt không?

Có, vì xây nhà hình chữ nhật có khá nhiều ưu điểm

Để lý giải cho câu trả lời này, bạn cần hiểu rõ ràng, nhà hình chữ nhật có khá nhiều ưu điểm mà không phải ngôi nhà hình dạng nào cũng có được. Những ưu điểm của hình dạng nhà như thế này cũng chính là lý do vì sao khuyên bạn nên xây nhà hình chữ nhật và giải quyết được cho bạn vướng mắc xây nhà hình chữ nhật có tốt không? Với đặc trưng nhà hẹp ngang và kéo dài như thế, liệu xây nhà hình chữ nhật có tốt không và chúng có những ưu điểm nào cho thiết kế nhà ở. Điều đó được thể hiện qua những ưu điểm như sau: 

+ Xây dựng nhà hình chữ nhật thuận lợi thi công và thiết kế nhà ở. Trong xây dựng thì hình dạng nhà ở có quyết định rất lớn đến phong cách kiến trúc và cách xử lý kết cấu bên trong. Nhà hình chữ nhật thường vuông vắn, không có khoảng đua ra, thụt vào, vì thế dễ dàng trong cách thi công nhà ở. Gia chủ sẽ không mất quá nhiều chi phí cho cải tạo hình dáng đất và mang đến những sáng tạo kiến trúc độc đáo và thu hút.

+ Xây nhà hình chữ nhật cũng giúp việc phân bổ không gian các phòng trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt có thể tách các phòng với nhau nhưng vẫn liên kết và tạo thành 1 thể hoàn chỉnh thống nhất. Đặc biệt diện tích nhà kéo dài, tạo nên sắp xếp bố cục công năng theo chiều dọc khiến cho thiết kế nhà độc đáo và mới mẻ hơn. Loại bỏ những thiết kế nhà nhàm chán và đơn điệu thường thấy. Đặc trưng này thể hiện được rõ ràng trong cách thức bố trí mặt bằng công năng sử dụng và thiết kế phối cảnh 3d. Bạn có thể tham khảo để hình dung rõ hơn về những ưu điểm này trong cách xây dựn nhà hình chữ nhật đẹp cho mình. 

Tham khảo thêm: nhà 1 tầng 1 tum

nhà hình chữ nhật có tốt không

Làm nhà hình chữ nhật có tốt không?

+ Hơn nữa, đặc trưng của nhà hình chữ nhật cũng tạo cho mẫu nhà có không gian nhà mở, các phòng thông nhau và mở rộng vô cùng tiện nghi. Đặc trưng này thường thấy trong những mẫu thiết kế nhà vườn hình chữ nhật do đặc trưng rộng rãi và 4 mặt tiếp giáp với thiên nhiên. Với những lợi thế, ưu ái về không gian sống thoáng đãng thì những không gian nhà ở như thế này thực sự thoải mái và phù hợp đối với nhiều gia đình. Chính vì lợi thế này mà việc làm nhà hình chữ nhật có tốt không luôn được nhiều gia chủ lựa chọn bởi nó thực sự hiệu quả trong việc kết nối với không gian xung quanh. 

 + Nhà hình chữ nhật có tốt không? - Có vì đảm bảo giá trị thẩm mỹ. Bên cạnh việc đảm bảo công năng và giá trị sử dụng, thì các ngôi nhà hình chữ nhật hiện nay cũng đảm bảo yếu tố thẩm mỹ hoàn hảo. Xây nhà hình chữ nhật thích hợp với các thiết kế nhà phố, biệt thự, nhà vườn… mang các phong cách kiến trúc khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển, đến hiện đại. Chỉ cần kết hợp khéo léo, việc sở hữu được cho mình mẫu nhà hình chữ nhật đẹp và sang trọng là điều dễ dàng với các gia chủ. Những khối nhà hình chữ nhật nguyên bản đôi khi được kết hợp với những mảng khối kiến trúc đua ra, lùi lại nghiệm túc và rõ ràng. Bạn cũng sẽ thấy được rằng, điều này sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc mang lại hình khối kiến trúc rõ ràng, thẩm mỹ và điểm nhấn cho tổng thể không gian kiến trúc cho công trình đẹp này. 

+ Nhà hình chữ nhật có tốt không? Có tốt về mặt phong thủy! Đảm bảo yếu tố phong thủy hoàn hảo chính là những lợi thê của những mẫu thiết kế nhà hình chữ nhật. Nếu so sánh về yếu tố này với những mẫu nhà hình chữ L như nhà biệt thự 2 tầng hình chữ L, biệt thự 3 tầng hình chữ L,... thì nó thực sự tốt hơn hẳn về yếu tố phong thủy. Bởi hình dáng nhà lý tưởng, mang đến những ưu điểm lớn về phong thủy mà bất kỳ gia chủ nào cũng đều hài lòng. Thiết kế nhà hình chữ nhật cũng như nhà hình vuông. Đây cũng là thiết kế nhà được đánh giá cao bởi đặc điểm không có góc khuyết, hay có cạnh thừa nên không khí dễ lưu chuyển. Đón nhận những vượng khí hài hòa và tốt lành là những ưu thế mà thiết kế nhà hình chữ nhật sở hữu.

Qủa không ngoa khi nói nhà hình chữ nhật là thiết kế nhà ở hoàn hảo cho các gia đình Việt, bởi những ưu điểm hoàn chỉnh về công năng, giá trị thẩm mỹ, đáp ứng nhu cầu sử dụng mà yếu tố phong thủy cũng là điểm cộng lớn của thiết kế này khiến nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn.

Không hẳn tốt, vì xây nhà hình chữ nhật cũng có một vài nhược điểm

mẫu nhà hình chữ nhật có tốt không

Bố trí nhà hình chữ nhật theo chiều dọc để hạn chế bí bách cho ngôi nhà

Bên cạnh rất nhiều ưu điểm, thì việc xây nhà hình theo hình vuông cũng mang những hạn chế thường thấy. Đặc biệt là đối với những thiết kế nhà phố hình chữ nhật thì những nhược điểm này lại càng lộ rõ ràng. Như các bạn đã biết, hình chữ nhật thường có chiều dài lớn hơn chiều rộng rất nhiều.Thường là chiều dài thường gấp đôi chiều ngang Vì thế việc xây nhà theo hình chữ nhật sẽ không được rộng rãi đa số là dài và hẹp.. Đối với nhà ở dài và hẹp như nhà hình chữ nhật, khiến cho việc bố trí các thiết bị nội thất cũng sẽ bị trải dài. Nếu bố trí không khéo sẽ khiến căn nhà trở nên bí và tù túng. Khiến không gian ngôi nhà ngột ngạt và kém thẩm mỹ.

Hình dạng, cùng những đặc trưng của loại hình nhà ở phố cũng không cho phép việc bố trí hay xử lý được nhiều những yếu tố về mặt sắp xếp công năng, đặc biệt là hướng nhà, hay những yếu tố về mặt thẩm mỹ, kiến trúc khác cũng bị hạn chế. Chính vì thế mà những không gian nhà hình chữ nhật có tốt không đối với nhà phố thì thực sự cần rất nhiều đến những người kiến trúc sư. Bằng kinh nghiệm, trải nghiệm và sự tài tình của mình trong thiết kế kiến trúc sẽ giúp được bạn có cách thức bố trí công năng sử dụng hợp lý nhất và thuận tiện nhất đối với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. 

Tham khảo thêm: mặt tiền biệt thự mini

Nguyên tắc thiết kế nhà hình chữ nhật sao cho đẹp và ấn tượng

Để khắc phục những hạn chế về không gian, bố trí thiết kế khi các gia chủ lựa chọn xây dựng mẫu nhà hình chữ nhật. Hiểu và mong muốn loại bỏ những hạn chế đó, dưới đây là những nguyên tắc - mẹo nhỏ giúp không gian sống của các thiết kế nhà hình chữ nhật thêm phần thoáng đẹp và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Thứ nhất, Sử dụng nhiều cây xanh

nhà hình chữ nhật có tốt không

Sử dụng cây xanh trong nhà mang lại thẩm mỹ và thu hút ánh sáng

Trong thiết kế nhà ở thì đây là ưu tiên số 1. Sở hữu một khoảng không gian lý tưởng không bắt buộc là một khu vườn rộng rãi, hay một sân thượng với thật nhiều các loại cây. Việc tạo khoảng không lý tưởng cho nhà phố là tạo ra nguồn ánh sáng tự nhiên, bổ sung không khí trong lành vào nhà. Vì vậy, bạn có thể tận dụng những góc phòng để bài trí vài chậu cây cảnh.

Bạn cũng có thể trồng cây xanh ở ban công sẽ mang lại sức sống và màu sắc cho ngôi nhà, làm cho không gian sống trở nên sống động, gần gũi với thiên nhiên và không gian tươi mát cho những ngày hè oi ả.

Với lợi thế về chiều dài của mẫu nhà hình chữ nhật, bạn có thể dành 1 khoảng sân nhỏ cho bạn công làm khoảng sân vườn kết hợp với nơi nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng cho cả gia đình vào buổi tối và cuối tuần  râm mát. Giải pháp khắc phục này sẽ giúp bạn thỏa mãn được những băn khoăn về việc làm nhà hình chữ nhật có tốt không liên quan đến vấn đề không gian sống, cũng như yếu tố thoáng đãng của toàn bộ ngôi nhà. 

Xem thêm: mặt bằng nhà biệt thự 2 tầng 200m2

Thứ hai, lựa chọn hướng nhà đón ánh nắng, kết hợp thiết kế giếng trời

nhà hình chữ nhật có tốt không

Xây nhà hình chữ nhật có tốt không? bố trí giếng trời cho không gian thoáng đãng

Trong thiết kế nhà hình chữ nhật, thì giếng trời có vai trò giúp điều hòa hướng gió, tạo điều kiện để không khí luôn lưu thông thoáng đãng trong nhà. Đây cũng chính là yếu tố khiến cho ánh sáng tự nhiên được tràn ngập khắp không gian.

Hiện nay, để đảm bảo thẩm mỹ và tiết kiệm diện tích cho nhà hình chữ nhật hẹp ngang thì người ta thường bố trí giếng trời ở những nơi khuất trong ngôi nhà như cầu thang, vệ sinh, hoặc phòng ngủ… sẽ tận dụng hết được ưu điểm và công năng mà giếng trời mang lại cho các thiết kế nhà.

Diện tích của giếng trời nên hài hòa và cân đối với diện tích khu ngôi nhà. Nếu thiết kế nhà cao, thì giếng trời cũng cần có độ rộng tương ứng. Việc thiết kế giếng trời cho ngôi nhà cần đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đầy đủ lan can và rào chắn, đặc biệt các gia đình có người già và các em nhỏ.

Nhà hình chữ nhật có tốt không - Tổng hợp những mẫu nhà hình chữ nhật đẹp

Những mẫu nhà hình chữ nhật dưới đây là minh chứng rõ ràn nhất cho câu hỏi của bạn: Nhà hình chữ nhật có tốt không. Sự phổ biến và được nhiều khách hàng lựa chọn xây dựng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Những mẫu nhà hình chữ nhật đẹp đều được các kiến trúc sư của Angcovat dựa trên ý tưởng và mong muốn của gia chủ để thiết kế. Với ưu thế về lô đất và phong thủy, những thiết kế nhà chữ nhật luôn khiến các gia chủ hài lòng về thiết kế đẹp, phong thủy hợp ngũ hành và công năng sử dụng đáp ứng được các thành viên trong gia đình.

Mẫu 1: Thiết kế nhà cấp 4 hình chữ nhật diện tích 150m2 đẹp

Nhà Chú Bồi ở Bắc Giang, sử dụng kiến trúc hiện đại cho toàn bộ mẫu thiết kế nhà cấp 4 hình chữ nhật đẹp 150m2. Ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và nét hiện đại, vừa thấy được sự kết hợp giữa cái mới và cái cũ được quyện hòa một cách đầy ấn tượng mang lại cho công trình nhà ở nét đẹp khó cuõng. Ngôi nhà với chiều cao 4.1m, độ cao hợp lý với kiến trúc nhà mái thường thấy và vô cùng nổi bật ở những thiết kế nhà nông thôn.

 nhà hình chữ nhật có tốt không

Xây nhà hình chữ nhật có tốt không, cho gia đình nông thôn

nhà hình chữ nhật có tốt không

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 hình chữ nhật đẹp diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

Ban đầu, khi đưa ra những yêu cầu tư vấn thiết kế, chủ đầu tư của công trình này cũng có thắc mắc tương tự về việc "Liệu rằng, nếu làm nhà hình chữ nhật có tốt không?" Đương nhiên, chúng tôi cũng tư vấn cho chủ đầu tư hiểu được những ưu điểm và nhược điểm của loại hình dạng này. Và tiếp theo thì ngôi nhà vẫn được thiết kế và xây dựng hoàn thiện chính là minh chứng rõ ràng nhất cho vấn đề này. 

Mẫu 2: Nhà hình chữ nhật có tốt không- Thiết kế nhà 2 tầng hình chữ nhật diện tích 120m2 đẹp

Mẫu nhà 2 tầng hình chữ nhật được đặt vừa vặn trên lô đất xây dựng của gia đình anh Bằng. Mảnh đất hình chữ nhật vuông vức đẹp về phong thủy được các kiến trúc kiên sư khéo léo, hoàn thiện tỉ mỉ đến từng chi tiết mang đến sự hài lòng nhất dành cho gia chủ. Bởi nhà thể hiện được sự bề thế và sang trọng mà chủ đầu tư mong muốn.

nhà hình chữ nhật có tốt không

Tổng thể mẫu nhà 2 tầng hình chữ nhật đẹp mái ngói đẹp

Chi tiết công trình xem tại: Mẫu nhà 2 tầng hình chữ nhật

Mẫu 3: Làm nhà hình chữ nhật có tốt không? Thiết kế nhà đẹp kích thước 8x12m

Mẫu thiết kế nhà hình chữ nhật hiện đại tạo nên nét sang trọng và đẳng cấp. Cách bố trí mặt bằng của ngôi nhà cũng được đặt dọc theo hình chữ nhật. Trong đó, phòng khách chạy dọc, tiếp phía sau là phòng thờ. Không gian giao thông ở giữa phân chia bố cục của ngôi nhà thành 2, bên còn lại được dành cho phòng ngủ rộng rãi và khang trang. Vị trí của phòng ăn ở ngoài thoáng đãng và phù hợp với nhu cầu của chủ đầu tư.

 nhà hình chữ nhật có tốt không

Hình ảnh kiến trúc: Mẫu thiết kế nhà hình chữ nhật 1 tầng phong cách hiện đại

mặt bằng nhà hình chữ nhật có tốt không

Bố trí mặt bằng nhà hình chữ nhật có tốt hay không 1 tầng đẹp

Mẫu 4: Nhà hình chữ nhật có tốt không- Mẫu thiết kế nhà hình chữ nhật 1 tầng 160m2

Thiết kế nhà hình chữ nhật lựa chọn tông màu sang trọng và nhã nhắn. Đây cũng là màu sắc được sử dụng khá phổ biến trong những thiết kế nhà ở hiện nay, vì nó đem lại hiệu quả màu sắc cũng như vẻ đẹp kiến trúc hiệu quả. Thêm vào đó, các chi tiết kẻ chỉ sẫm ở ngoại thất ngôi nhà đem lại hiệu quả thú vị về mặt màu sắc, thị giác được thay đổi đầy ấn tượng.

 nhà hình chữ nhật có tốt không

Phối cảnh: Mẫu nhà 1 tầng hình chữ nhật mái ngói đẹp diện tích 160m2

Mẫu 5: Thiết kế nhà hình chữ nhật đẹp 8x14m diện tích 100m2 có tầng hầm

Thiết kế nhà hình chữ nhật có tầng hầm đẹp được chúng tôi thực hiện một cách gọn gàng và đầy hiện đại. Không gian tầng hầm được tận dụng sử dụng để làm nhà ăn, chỗ để xe và 1 phòng ngủ nhỏ , tương tự như một tầng nhà ở. Điều này giúp tiết kiệm diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Với tầng bán hầm này, bạn sẽ thấy được sự thuận tiện và hiện đại trong cách bố trí công năng sử dụng như thế nào cho hợp lý.

 nhà hình chữ nhật có tốt không

Phối cảnh: Mẫu nhà hình chữ nhật có tầng hầm đẹp diện tích 100m2

Thiết kế 6: Mẫu nhà hình chữ nhật có tốt không? Chi tiết mẫu nhà biệt thự 3 tầng tân cổ điển

nhà hình chữ nhật có tốt không 3 tầng

Phối cảnh: Mẫu nhà 3 tầng hình chữ nhật phong cách tân cổ điển

Với mẫu thiết kế biệt thự phố này, hầu hết rằng chủ đầu tư sẽ xây hết toàn bộ đất để tận dụng diện tích sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc, dù mảnh đất có hình gì, vuông vắn hay méo thì vẫn phải xây để sử dụng. May mắn và cũng là lợi thế cho gia đình anh Toản- chủ đâu tư công trình này rằng sở hữu mảnh đất khá vuông vắn và đẹp mắt. Vì thế, lựa chọn xây dựng mẫu nhà 3 tầng hình chữ nhật phong cách tân cổ điển là lưa chon rất hợp lý và đầy ưu ái đối với các thành viên trong gia đình. 

Mẫu 7. Thiết kế nhà hình chữ nhật có tốt không- Mẫu biệt thự 3 tầng sang trọng 

nhà hình chữ nhật có tốt không 3 tầng

 Mẫu nhà hình chữ nhật có tốt không - Tham khảo các mẫu thiết kế đẹp


Hy vọng với những thông tin cơ bản về mẫu nhà hình chữ nhật có tốt không, cùng chia sẻ những mẫu thiết kế nhà hình chữ nhật đẹp trên đây đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi:Xây nhà hình chữ nhật có tốt không?  Đặc biệt những mẫu nhà trên cũng được chúng tôi thực hiện thiết kế và hoàn thành hồ sơ. Mỗi một công trình đều thỏa mãn nhu cầu và mục đích sử dụng của từng gia đình

Nếu bạn đang tìm đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở uy tín để giúp mình có được ngôi nhà như ý muốn và hạn chế tối đa việc sửa chữa cũng như thay đổi trong quá trình thi công. Thì angcovat là lựa chọn không tồi để ngôi nhà của bạn được hoàn thiện một cách nhanh chóng và suôn sẻ nhất nhé.

Xem thêm: nhà vườn siêu nhỏ

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận