Giới thiệu các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái truyền thống mang hơi hướng hiện đại

Không gian sống hoài niệm, trở thành nhu cầu xây dựng và tìm kiếm của rất nhiều chủ nhà hiện nay. Không phải bỗng dưng mà những ngôi nhà mang đậm giá trị truyền thống ấy lại được sự yêu thích của nhiều gia đình đến vậy. Thổi hồn vào những thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái thái, không gian nhà ở có diện tích, quy mô xây dựng khác nhau, song đều hướng đến vẻ đẹp của sự chân thành, mộc mạc.

MỤC LỤC

 1   Nhà cấp 4 3 gian mái thái là gì?

 2   Giá trị- ý nghĩa của các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

 3   Những lý do nên lựa chọn các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái là gì?

 4   Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp tại Kiến trúc Angcovat

 5   Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà cấp 4 3 gian mái thái sao cho đẹp


Nếu bạn đang muốn tìm đến cho mình những không gian mang hương hoải truyền thống cổ xưa, những phong vị xưa cũ đậm dấu ấn thời gian còn vẹn nguyên trong mỗi suy nghĩ, cũng như vị trí vững chắc trong lòng mỗi người thì những ngôi nhà 3 gian truyền thống thực sự là một lựa chọn hợp lý để đáp ứng được mọi mong muốn, nhu cầu trọn vẹn của bạn và gia đình. Để giúp bạn hiểu hơn về những không gian sống trong các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái, bạn cần khám phá thêm những không gian kiến trúc, xây dựng tuyệt vời này để lựa chọn cho gia đình mình những không gian sống thoải mái nhất. 

Nhà cấp 4 3 gian mái thái là gì?

Khái niệm nhà ở cấp 4 cũng đã khá gần gũi đối với nhiều người. Hiểu một cách đơn giản, những ngôi nhà 1 tầng, có kết cấu đơn giản được xây dựng cũng có thể coi là nhà cấp 4. Còn nói đến nhà cấp 4 3 gian thì đây là một trong những dạng nhà ở truyền thống khá phổ biến trong văn hóa nhà ở của người Việt từ xưa. Cho đến nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và hiện đại hơn, thiết kế kiến trúc ngày càng phát triển, thì những ngôi nhà cấp 4 3 gian mái thái ngày càng được ưu chuộng và kế thừa, phát triển nhiều hơn, vừa đảm bảo được những đặc trưng về không gian sống, vừa mang được vẻ đẹp mới mẻ, hiện đại và đầy hấp dẫn cho công trình. 

  •  
4 điều bạn cần biết khi thiết kế nhà biệt thự mái vòm cổ điển ấn tượng
  •  
Bộ sưu tập hơn 20 mẫu thiết kế nhà cấp 4 dang ống đẹp nhất hiện nay
  •  
Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng và những điều bạn cần lưu ý


Những mẫu nhà 3 gian được hiểu nôm na là dạng nhà ở 1 tầng, tương tự như những mẫu nhà cấp 4, nhà biệt thự 1 tầng đơn giản... và nhìn từ bên ngoài hoặc bên trong công trình sẽ được phân chia thành 3 gian hoặc 3 phần tương đồng hoặc đối xứng với nhau qua gian trung tâm. Thông thường, trong kiến trúc nhà ở truyền thống thì 3 gian sẽ được thiết kế bằng nhau. Hoặc gian giữa là gian lớn nhất, còn 2 gian nhỏ ở 2 bên. 

Trong kiến trúc nhà ở truyền thống, các mẫu nhà cáp 4 3 gian thì gian giữa cũng thường được coi là gian chính. Trong đó, gian này được sử dụng để tiếp khách và còn kết hợp với việc thờ cúng ông bà tổ tiên. Vị trí này thường được đặt bàn thờ, một bộ bàn ghế ( trường kỷ) ngồi tiếp khách hoặc đặt sập ngày xưa. Những hình ảnh quen thuộc và cách bố trí công năng sử dụng quen thuộc như trên thường xuyên thấy trong những mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái thái này. Còn lại, 2 gian bên cạnh thường sẽ là không gian cho việc nghỉ ngơi, thường sẽ đặt 2 giường ngủ ở 2 bên. Với cách thiết kế và bố cục công năng truyền thống như thế, các mẫu nhà cấp 4 3 gian trước đây được xây dựng rất phổ biến. Ngoài ra, để tăng thêm không gian sử dụng, thì cũng có thêm các kiểu nhà 3 gian 2 chái. 2 chái được hiểu là 2 phòng ở 2 đầu hồi của nhà, có thể sử dụng được làm phòng ngủ, hoặc nhà kho chứa thóc lúa, đồ đạc khi xưa.

Theo thời gian, những mẫu nhà cấp 4 3 gian được kế thừa và phát triển ở nhiều mặt, tuy vẫn giữ được sự đối xứng, phân chia không gian kiến trúc theo dạng nhà cấp 4 3 gian truyền thống, song về cơ bản đã được cải tiến đi rất nhiều: Nhất là về cách phân chia, bố cục không gian, công năng sử dụng tiện nghi, về cách thiết kế kiến trúc đậm giá trị thẩm mỹ, và cách sử dụng các loại vật liệu xây dựng hoàn thiện cũng có rất nhiều sự thay đổi nhằm phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại 

mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Những mẫu nhà cấp 4 3 gian truyền thống tồn tại lâu đời trong văn hóa của người Việt

Giá trị- ý nghĩa của các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Dù nhà ở nói chung, và các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái nói riêng có thay đổi trong điều kiện kinh tế xã hội phát triển như hiện nay, thì những quan niệm sống về nếp nhà, về văn hóa nhà ở vẫn còn được giữ trọn vẹn và lưu giữ qua nhiều đời. Những ý nghĩa tuyệt vời mà nó thể hiện được qua từng không gian kiến trúc, từng chi tiết, từng loại vật liệu được sử dụng.

Đối với người Việt, ngôi nhà được coi là là bộ phận cốt yếu trong chỉnh thể một khuôn viên xây dựng của một gia đình. Nhất là đối với những ngôi nhà biệt thự vườn, như các mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng, biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng nói chung.... và các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái nói riêng đều rất quan trọng. Số lượng gian nhà và chất liệu để làm nhà sẽ phụ thuộc vào từng điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà có quyết định lựa chọn sao cho phù hợp. Ngôi nhà cấp 4 3 gian sẽ không chỉ đáp ứng được nhu cầu sinh sống, mà còn thể hiện được cả cá tính, mong muốn xây dựng của nhiều gia đình. 

Ngoài giá trị về mặt sử dụng, sinh hoạt, để ở thì các mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái thái cũng thể hiện được tính thẩm mỹ tối ưu. Không quá sang trọng, cầu kì như các mẫu thiết kế nhà biệt thự cổ điển, tân cổ điển, với các chi tiết kiến trúc được trang trí công phu, cầu kì, tỉ mỷ... thì kiến trúc của các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái thường đề cao sự đơn giản, gần gũi và tính kết nối với không gian thiên nhiên.

Đặc biệt, các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái còn thể hiện được những giá trị tinh thần sâu sắc, là nơi thể hiện được sự hiếu thảo, tình yêu thương, và sự biết ơn đối với những thế hệ đi trước. Ngôi nhà còn là nơi gắn bó với biết bao nhiêu kỉ niệm, sự trưởng thành của biết bao thế hệ. Vì thế, mà những mẫu nhà cấp 4 3 gian như thế này luôn nhận được sự yêu thích đối với nhiều gia đình hiện nay. 

 

hình ảnh mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Những lý do bạn nên lựa chọn các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái là gì?

Những lý do nên lựa chọn các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái là gì?

Các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều khách hàng. Sự yêu thích của khách hàng được dựa trên những căn cứ sau đầy:

+ Đầu tiên, mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đầu tiên bạn cần phải lựa chọn xây dựng là vì đây là những công trình mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của người Việt. Không gian nhà ở mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của người Việt từ trước đến nay. Việc bạn cần phải lựa chọn xây dựng những mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái là cách để bảo tồn văn hóa Việt. Đồng thời, cũng nhắc nhở người Việt về trách nhiệm và nguồn cội đối với tổ tiên. 

+ Thứ hai: Những mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái được yêu thích là bởi kiến trúc đơn giản, sang trọng mà phù hợp với điều kiện xây dựng của nhiều gia đình hiện nay.

+ Thứ ba: Chi phí xây dựng và đầu tư phù hợp. Tùy thuộc vào quy mô, diện tích xây dựng và mức độ đầu tư mà các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái sẽ được đầu tư mức chi phí khác nhau. Bạn có thể thiết kế các mẫu nhà biệt thự 1 tầng đơn giản với chi phí rẻ, song cũng có thể đầu tư các công trình cao cấp, ấn tượng hơn và có mức chi phí lớn hơn. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mong muốn và nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình. 

Với những ưu điểm tuyệt vời trên, rất nhiều những mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái thái trở thành lựa chọn của nhiều gia đình. Bạn có muốn trở thành chủ nhân của những công trình dưới đây không?

Xem thêm: nhà 1 tầng 1 tum

Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp tại Kiến trúc Angcovat

Là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự uy tín hiện nay, kiến trúc Angcovat thường xuyên tiếp nhận rất nhiều những yêu cầu thiết kế, thi công nhà dân trọn gói trên khắp cả nước gửi về, và yêu cầu thiết kế các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái được đề cập rất lớn trong vô số những lời đề nghị đó. Những phương án thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái thái dưới đây đều là những công trình chúng tôi đã thực hiện thiết kế và hoàn thiện hồ sơ thi công.

Mẫu số 1: Thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái thái 180m2

kiến trúc mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp diện tích 180m2

Đối với mẫu biệt thự 1 tầng đẹp này, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được vẻ đẹp đơn giản và thân thuộc. Thể hiện qua hình dáng, không gian kiến trúc, ngoại thất của công trình. Toàn bộ khối nhà được xây dựng theo dạng hình chữ nhất ( _ ), khu vực sảnh hiên, cùng hệ thống cột trước mặt tiền của ngôi nhà tạo nên được sức hấp dẫn vô cùng cho thiết kế ngoại thất của công trình đó. Bạn cũng có thể hoàn toàn cảm nhận được vẻ đẹp của sự bề thế, sang trọng trong không gian ngoại thất của mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp này. 

bản vẽ mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Mặt bằng nhà cấp 4 3 gian mái thái 

Không gian chức năng trong mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái cũng được bố trí theo đúng những đặc trưng của kiến trúc nhà ở mái thái. Ở đây, bạn có thể nhìn thấy được sự sắp xếp không gian theo đúng không gian truyền thống. Khi khu vực gian giữa của ngôi nhà được sử dụng để làm phòng khách rộng rãi, không gian thờ sang trọng. Còn 2 bên được thiết kế làm phòng ngủ, với diện tích sử dụng vừa phải, phù hợp với nhu cầu của gia đình. Khu vực phòng bếp ăn, phòng vệ sinh trong mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái thái được thiết kế thành một nhà ăn riêng, thể hiện được sự thuận tiện, đơn giản trong việc di chuyển cho ngôi nhà. 

Thiết kế 2: Mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái diện tích 200m2

mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Kiến trúc ngoại thất: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái thái truyền thống đẹp

Sự cách tân, mới mẻ được thể hiện rõ ràng qua ngôn ngữ kiến trúc của mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái này. Khác với những mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái ngói đỏ trước kia, thì việc sử dụng chất liệu mái ngói thái, mái bê tông màu xanh dương làm cho ngoại thất của ngôi nhà trở nên độc đáo và khác biệt hơn hẳn. Mẫu thiết kế nhà vườn 200m2 với sự đăng đối, đối xứng hợp lý ở không gian ngoại thất, sẽ làm cho kiến trúc công trình sang trọng và hợp lý hơn. 

bản vẽ mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Bố trí mặt bằng công năng mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp

3: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái thái sang trọng 160m2

kiến trúc mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đơn giản

Cũng là một trong những các mẫu biệt thự nhiều mái, được sử dụng phổ biến trong kiến trúc và xây dựng hiện nay. Giật cấp với kiến trúc mái, việc thiết kế mái được thực hiện với từng tầng mái giật cấp thể hiện được vẻ đẹp và giá trị thẩm mỹ cho ngoại thất công trình. Màu sắc đỏ của mái cũng thể hiện được sự mới mẻ, ấn tượng cho thiết kế ngoại thất của công trình đó. 

mặt bằng mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Mặt bằng công năn sử dụng: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái thái truyền thống

4: Mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái diện tích 150m2

hình ảnh mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Phối cảnh kiến trúc nhà cấp 4 3 gian mái thái truyền thống đẹp diện tích 150m2

mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Hình ảnh bản vẽ mặt bằng: Mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái truyền thống đẹp

Mẫu số 5: Tư vấn thiết kế các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái ngói thái đẹp

phối cảnh mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Không gian sân vườn rộng đẹp cho mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái gần gũi với thiên nhiên

mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng: Mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp 

Mẫu 6: Ngắm mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đơn giản ở nông thôn

Tư vấn mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp

Hình ảnh phối cảnh: bản vẽ kiến trúc nhà cấp 4 3 gian mái thái 

Các mẫu nhà 1 tầng ở nông thôn với không gian ngoại thất đơn giản, khu vực sảnh chính rộng rãi, tạo điểm nhấn lớn nhất cho tổng thể không gian tạo nên sự ấn tượng cho thiết kế ngoại thất của công trình đó. Sự đối xứng qua khu vực sảnh tạo nên cho kiến trúc ngôi nhà sự đăng đối. 

bản vẽ mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp

Mặt bằng: Mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp

mặt đứng nhà cấp 4 3 gian mái thái

bản vẽ thiết kế mặt đứng mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái 130m2

Mẫu số 7: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà cấp 4 3 gian mái thái 180m2

mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Thiết kế kiến trúc mẫu nhà cấp 4 3 gian mái ngói đỏ ấn tượng của chú Bạn ( Hải Dương)

mặt bằng nhà cấp 4 3 gian mái thái

Tư vấn thiết kế mặt bằng các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp diện tích 180m2 

Mẫu thiết kế 8: Giới thiệu kiến trúc nhà cấp 4 3 gian mái thái hiện đại

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Tư vấn thiết kế- không gian ngoại thất gần gũi của kiến trúc nhà cấp 4 3 gian mái thái 

mặt bằng nhà cấp 4 3 gian mái thái

Hình ảnh mặt bằng công năng sử dụng: Mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái truyền thống

Mẫu 9: Tư vấn thiết kế mẫu nhà cấp 4 3 gian ngói đỏ đẹp diện tích 200m2

hình ảnh mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Giới thiệu kiến trúc ngoại thất cho mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái hiện đại đẹp

bản vẽ mặt bằng mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Tư vấn cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Xem thêm: biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ

Mẫu 10: Ngắm nhìn ngoại thất mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp

mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Hình ảnh kiến trúc nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp 160m2

mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Tư vấn bản vẽ mặt bằng các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp

Bản vẽ mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái truyền thống đẹp

Mẫu số 11: Ngắm nhìn mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp

mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp

Kiến trúc ngoại thất mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp

mặt bằng mái mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái

 Hình ảnh bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp đối xứng

Trên đây là những hình ảnh 3D, kèm với bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng sử dụng giúp bạn có thể hình dung được rõ ràng nhất về ngôi nhà cấp 4 3 gian mái thái. Một vài những chia sẻ, kinh nghiệm dưới đây về mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái sẽ giúp bạn có được ngôi nhà đẹp như ý muốn!

Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà cấp 4 3 gian mái thái sao cho đẹp

Việc xây dựng một ngôi nhà đòi hỏi quá trình chuẩn bị xây dựng thật chu đáo để có thể xây dựng và hoàn thiện được một ngôi nhà đẹp như mong muốn! Bao gồm:

+ Chuẩn bị chi phí xây dựng nhà cấp 4 3 gian mái thái

+ Chuẩn bị kĩ hồ sơ thiết kế và lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín, trách nhiệm

+ Chuẩn bị thợ thi công, nguyên vật liệu xây dựng

+ Chuẩn bị thời gian thi công 

Bạn càng chuẩn bị chu đáo bao nhiêu, thì quá trình xây dựng và hoàn thiện mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái càng đơn giản và thuận lợi bấy nhiêu. 

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thiết kế, xây dựng nhà ở!

Hotline tư vấn: 0988 030 680

Xem thêm: thiết kế nhà dài 15m

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận