Tổng hợp hơn 20+ mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản mà đẹp

Những ngôi nhà cấp 4 đơn giản, với thiết kế nhỏ xinh, công năng sử dụng thuận tiện, chi phí và diện tích sử dụng phù hợp với điều kiện xây dựng thực tế của nhiều gia đình. Cùng chúng tôi tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đẹp dưới đây, để có thêm những gợi ý xây dựng nhà ở thú vị cho gia đình mình bạn nhé.

MỤC LỤC

 1   Định nghĩa nhà cấp 4 dạng ống là gì?

 2   Những ưu điểm của thiết kế nhà ống cấp 4 là gì?

 3   Mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống và những nhược điểm khi thiết kế

 4   Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đẹp dưới đây

 5   Chia sẻ những kinh nghiệm sở hữu các mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đẹp

 
Định nghĩa nhà cấp 4 dạng ống là gì?

Là một trong những kiểu nhà ở phổ biến ở nước ta, kiểu nhà ống được sử dụng khá nhiều, đặc biệt là tại những khu vực xây dựng ở phố. Nhà cấp 4 dạng ống được hiểu như sau:

  •  
Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng đẹp
  •  
Những lưu ý khi thiết kế biệt thự nhiều mái để sở hữu được ngôi nhà đẹp nhất
  •  
Tham khảo những mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền đơn giản

Nhà ống- là dạng nhà ở được xây dựng trên diện tích ô đất có kích thước chiều ngang ( mặt tiền ) ngắn và hẹp hơn so với kích thước chiều dài ( chiều sâu) của nó. Nhà ống thường là dạng nhà ở mang hình chữ nhật nằm dọc theo lô đất xây dựng.

kiến trúc Nhà cấp 4 dạng ống

Những đặc trưng của nhà cấp 4 dạng ống là gì?

Với đặc trưng về hình dạng, cũng như kích thước như trên, mà những mẫu nhà dạng ống thường xuất hiện chủ yếu ở các đô thị lớn do những hạn chế về đất xây dựng cũng như quá trình đô thị hóa ngày càng lớn gây ra hiện tượng thiếu quỹ đất nhà ở. Chính vì thế mà những ngôi nhà dạng ống dài là giải pháp hiệu quả cho việc sử dụng, cũng như thiết kế cho không gian xây dựng ở phố.

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống cũng mang đầy đủ những đặc trưng đó, tuy nhiên, nó là kiểu nhà thấp tầng, có kết cấu và kiến trúc khá đơn giản. Việc thiết kế và xây dựng các mẫu nhà cấp 4 dạng ống đơn giản hơn rất nhiều so với việc thiết kế và xây dựng các mẫu biệt thự 1 tầng kiểu nhà vườn. Do đó, giải pháp xây dựng các mẫu nhà cấp 4 dạng ống đơn giản thường được áp dụng cho các công trình nhà dân ở nông thôn với kinh phí và mức độ đầu tư hạn hẹp.

Tuy nhiên, do đòi hỏi về nhu cầu sống ngày càng cao, mặt khác lại nhằm đáp ứng được những yêu cầu, nguyện vọng của khách hàng về không gian sống hiện đại, tiện nghi, và thoải mái nhất,... thì những mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống ngày càng trở nên phổ biến hơn và đáp ứng được mong muốn, nhu cầu của thi trường nhiều hơn. Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống không chỉ được đầu tư về mặt diện tích, kích thước, mà hơn nữa, còn thể hiện được tính thẩm mỹ và sự sang trọng trong từng chi tiết thiết kế kiến trúc, trang trí ngoại thất,... cũng thể hiện được sự cầu kì và tinh tế trong từng chi tiết, trong từng hình ảnh ngoại thất của công trình cũng được thể hiện khá rõ ràng. Xu hướng thiết kế các mẫu nhà cấp 4 dạng ống ở nông thôn hiện nay cũng được nhiều chủ đầu tư áp dụng. Thay vì việc xây dựng những công trình thiết kế biệt thự 2 tầng, 3 tầng cao cấp thì chọn lựa kiểu nhà ống cấp 4 hiện đại, tiện nghi cũng là lựa chọn của rất nhiều gia đình. Vậy tại sao, mẫu nhà ống cấp 4 lại nhận được sự yêu thích của nhiều chủ đầu tư, khách hàng như vậy?

Những ưu điểm của thiết kế nhà ống cấp 4 là gì?

Là một trong những dạng nhà ở phổ biến, các mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 cũng ngày càng nhận được nhiều sự yêu thích và quan tâm từ khách hàng trên cả nước. Nguyên nhân cũng là bởi những ưu điểm tuyệt vời của nó như sau:

kiến trúc Nhà cấp 4 dạng ống

Ưu điểm của những htieets kế nhà cấp 4 dạng ống

+ Thứ nhất: Sự đơn giản. Chính sự đơn giản, không quá cầu kì trong thiết kế kiến trúc lại chính là điểm nhấn thu hút được sự chú ý của mọi người đối với những công trình nhà ở cấp 4 đơn giản như thế này. So với các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mang phong cách châu âu, các mẫu kiến trúc nhà 1 tầng mang phong cách tân cổ điển hay cổ điển, thì việc thiết kế kiến trúc ngoại thất thực sự là một vấn đề rất lớn và tốn kém.  Sự cầu kì trong từng chi tiết thiết kế kiến trúc, cộng với sự ti mỉ, công phu được trang trí cầu kì khiến cho nững mẫu nhà ống cấp 4 trở nên hấp dẫn hơn, có điểm nhấn hơn, có chiều sâu hơn, và mang đậm giá trị thẩm mỹ hơn đối với kiến trúc tổng quan của công trình. Và vẻ đẹp, đôi khi lại được hình thành lên từ chính sự tối giản từ mỗi công trình.

+ Thứ hai: Mẫu nhà ống cấp 4 giúp tiết kiệm chi phí xây dựng bởi kiến trúc thấp tầng, từ đó hiệu quả trong việc tiết kiệm chi phí và mang đến cho chủ đầu tư sự thoải mái, tinh tế hơn. Mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 được xây dựng với chiều cao khá thấp so với những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái thái, hay biệt thự 1 tầng mái ngói. Mà từ đó, các yêu cầu về kết cấu cũng đơn giản hơn, chi phí xây dựng ngôi nhà cũng vì thế mà giảm hơn đi rất nhiều so với các công trình khác. Do đó, những mẫu nhà cấp 4 dạng ống vì thế thích hợp hơn với những gia đình có mức độ đầu tư công trình nhỏ. Vì thế, lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 dạng ống trong trường hợp này là một lựa chọn không tồi dành cho bạn và gia đình tham khảo.

+ Thứ ba: Ưu điểm về tận dụng diện tích, không gian sống. Nếu so sánh với những mẫu biệt thự vườn 1 tầng rộng rãi thì thật không tương xứng. Bởi diện tích xây dựng của nhữn mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 thường nhỏ hơn so với những công trình biệt thự vườn này rất nhiều. Do đó, chủ đầu tư cần phải biết cách làm sao để tận dụng được tối đa diện tích sử dụng nhất của một công trình trên cùng một diện tích mặt sàn sử dụng. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống thường sẽ được tận dụng tối đa diện tích đất xây dựng của gia đình. Cũng chính vì thế mà loại hình nhà ở này được đánh giá khá phù hợp với những mảnh đất xây dựng hạn chế về diện tích. Với cách bố trí công năng sử dụng tiện theo chiều dọc, thì các phòng chức năng trong ngôi nhà được tận dụng tối đa, với không gian giao thông đi dọc theo chiều dài sẽ tạo được sự thuận tiện cần thiết đối với quá trình di chuyển của toàn bộ các thành viên trong gia đình.

bản vẽ Nhà cấp 4 dạng ống

Cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho các mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đẹp

Về cơ bản, đối với các mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống nói riêng và các mẫu thiết kế nhà ống, nhà phố nói chung thì việc bố cục sắp xếp, thiết kế kiến trúc và mặt bằng công năng sử dụng của các tầng trong ngôi nhà hoàn toàn được sắp xếp theo bố cục dọc ngôi nhà.

Ngoài những ưu điểm trên, thì thiết kế và xây dựng ngôi nhà được thực hiện khá trọn vẹn và ấn tượng. Tuy nhiên, thiết kế nhà cấp 4 dạng ống cũng còn khá nhiều nhược điểm. Trong đó, một vài những nhược điểm có thể kể đến dưới đây có thể là:

Xem thêm: biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống và những nhược điểm khi thiết kế

Việc thiết kế nhà cấp 4 dạng ống và sang trọng cũng có khá nhiều nhược điểm, khiến cho nhiều khách hàng khá lăn tăn khi lựa chọn loại hình nhà ở này trở thành dạng nhà ở đặc trưng phổ biến cho công trình. Một vài nhược điểm có thể kể đến khi thiết kế nhà cấp 4 dạng ống bao gồm:

+ Thứ nhất là: Không gian khá chật chội và thiếu ánh sáng: Đăc trưng về hình dạng, cũng như quỹ đất xây dựng, vị trí xây dựng của những mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống khiến cho việc bố trí và sắp xếp cửa sổ, cửa ra vào, ô thoáng khá khó khăn. Đặc biệt là khả năng lấy gió và lấy thoáng cũng bị hạn chế trong không gian nhà phố và nhà ống. Cũng chính vì thế, việc thiết kế và sắp xếp không gian cho các mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống. Điều khó khăn đối với những kiến trúc sư trong cách bố trí công năng sử dụng của ngôi nhà này cũng là rất lớn. Đặc biệt là việc sắp xếp và đưa ra những cách thức bố cục công năng sử dụng của ngôi nhà cũng là vấn đề khiến kiến trúc sư trăn trở. Làm sao để bố cục được không gian sống hợp lý trên một điện tích mặt bằng vừa phải, mà lại tận dụng được tối đa yếu tố tự nhiên, không gian, ánh sáng trong thiết kế.

Nhà cấp 4 dạng ống

Hạn chế tối đa những nhược điểm khi bố trí nhà cấp 4 dạng ống đẹp

Vì thế, không phải bất cứ ai cũng có thể đưa ra được một phương án tư vấn thiết kế tốt nhất cho từng thiết kế.

+ Thứ hai là: Nhược điểm về khả năng chống nóng: Nhiều mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống được thực hiện theo các mẫu nhà 1 tầng mái bằng, hoặc một số ngôi nhà đươc lợp bằng tôn,.. vì thế mà ngôi nhà trở nên nóng bức và khá bí bách. Vì thế, khi thiết kế và xây dựng các mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống thì yếu tố chống nóng cho ngôi nhà cũng được thực hiện và quan tâm.

Tuy nhiên, một số nhược điểm trên của thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đều được khắc phục trong thiết kế và thi công. Bởi những người kiến trúc sư tài năng và tâm huyết

Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đẹp dưới đây:

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đẹp dưới đây được chúng tôi sưu tập và thiết kế trên khắp cả nước. Đây đều là những công trình thiết kế với ý tưởng thiết kế đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng và mong muốn thiết kế của nhiều gia đình hiện nay. 

Nhà cấp 4 dạng ống mái ngói

 

 


Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đẹp phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình

kiến trúc Nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu số 2: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản

Nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu số 3: Tư vấn mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản đẹp có gác lửng

Đây cũng là một trong những cách thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 1 tum đơn giản mà đẹp, được nhiều khách hàng lựa chọn và sử dụng cho mình. Bạn biết đấy, việc sở hữu các mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống với sự thoải mái trong thiết kế kiến trúc, được tăng thêm không gian sử dụng với tầng tum rộng rãi và hiện đại sẽ phù hợp với nhu cầu và mong muốn sử dụng của nhiều gia đình. Đặc biệt, bạn cũng có thể nhìn thấy được, toàn bộ không gian ngoại thất được đề cao sự đơn giản, tiện nghi, và ấn tượng với hình dạng nhà ống đơn giản sẽ cho phép bạn thể hiện được sự thoải mái và tinh tế hơn cả. 

Nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu số 4: Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản 1 tầng hình chữ nhật đẹp

mặt tiền Nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu số 5: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản mà đẹp hình chữ nhật vô cùng ấn tượng và sang trọng

Nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu 6: Ngắm mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống mái ngói đẹp

kiến trúc Nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu 7: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 dạng ống hiện đại hình chữ nhật với đầy đủ tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp vô cùng. Công trình với sự thoải mái trong thiết kế kiến trúc, hình dạng, công năng sử dụng và chất liệu hoàn thiện ngoại thất cũng rất cao cấp.

hình ảnh Nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu 8: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản 1 tầng mái ngói đẹp được nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng

thiết kế Nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu số 9: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản mà đẹp mái lệch

Các mẫu nhà cấp 4 mái lệch được nhiều chủ đầu tư yêu thích sự hiện đại, cá tính sử dụng. Đây là một trong những lựa chọn độc đáo và cuốn hút đối với nhiều gia đình hiện nay. Bạn có thể sử dụng được các mẫu nhà này với sự thoải mái và tinh tế, cũng có thể tận dụng được khoảng không gian của tầng áp mái cho việc sử dụng. Bởi nó có tác dụng trong việc tận dụng được không gian sử dụng tối ưu cho gia đình. 

Nhà cấp 4 dạng ống mái bằng

Mẫu số 10: Ngắm mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản mà đẹp xây dựng ở Thái Nguyên có 2 phòng ngủ

Nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu số 11: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản diện tích 100m2 mái lệch đẹp

Nhà cấp 4 dạng ống mái ngói

Mẫu 12: Ngắm mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản mái ngói hiện đại

Nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu 13: Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản mái ngói

Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu 14: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đưng ianr mái ngói đẹp hình chữ nhật

Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu 15: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản mà đẹp hình chữ nhật vô cùng ấn tượng và độc đáo

Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu 16: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản mái  ngói

Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu 17: Ngắm mẫu thiết kế nhà cấp  dạng ống đơn giản mà đẹp

Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu số 18: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản mái ngói đẹp 

Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu số 19: Ngắm nhìn vẻ đẹp ngoại thất của mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đẹp

Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu số 20: Ngắm mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản mái thái đẹp

Các mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu 21: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản mà đẹp 

Các mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu số 21: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản mà đẹp được nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng

Các mẫu nhà cấp 4 dạng ống

22: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản mà đẹp được nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống

23: Ngắm nhìn mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đơn giản đẹp đầy đủ tiện nghi

Chia sẻ những kinh nghiệm sở hữu các mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống đẹp

Nếu như bạn đang có dự định xây dựng một mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống để sinh sống, thì bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm dưới đây. Đây thực sự là những kinh nghiệm cần thiết để bạn có được ngôi nhà đẹp và phù hợp với những nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình mình. Một vài kinh nghiệm thiết kế nhà cấp 4 dạng ống dưới đây bạn nên quan tâm để có thể xây dựng được cho mình mẫu nhà cấp 4 dạng ống đẹp như ý:

+ Chuẩn bị và dự trù chi phí xây dựng: Chi phí xây dựng và thiết kế nhà cấp 4 dạng ống cần được chuẩn bị kĩ càng và chu đáo. Kinh phí xây dựng của một thiết kế nhà cấp 4 có thể cao hoặc ở mức độ trung bình tùy thuộc vào mong muốn và điều kiện xây dựng thực tế của mỗi gia đình. Tùy thuộc vào diện tích và nhu cầu sử dụng, mức độ đầu tư mà mỗi mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống sẽ được thực hiện khác nhau. Không ngôi nhà nào giống ngôi nhà nào.

Do đó, bạn cần chuẩn bị số lượng chi phí xây dựng khác nhau, 1 khoản đầu tư hợp lý để bạn có thể chuẩn bị xây dựng cho mình được ngôi nhà đẹp đẽ và ấn tượng nhất với chi phí xây dựng hợp lý nhất.

Đương nhiên, cần hạn chế tối đa các khoản chi phí phát sinh để có thể lựa chọn được một không gian sống như ý và trọn vẹn đối với mọi thành viên trong gia đình.

+ Chuẩn bị hồ sơ thiết kế thật kĩ và chi tiết: Đây là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình khi có dự định xây dựng và thi công nhà ở, biệt thự cho gia đình mình. Kiến truc sư, hay những đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và chất lượng sẽ là người giúp bạn đưa ra được những định hướng rõ ràng, quan trọng cho việc thiết kế và xây dựng. Đặc biệt, đối với quy trình thiết kế nhà ở chuyên nghiệp, thì bạn sẽ có sự chuẩn bị rất tốt không chỉ về kĩ thuật mà còn đảm bảo được tính mỹ thuật rất tốt. Hạn chế được những sai sót trong quá trình thi công thực tế sau này.

Để có được hồ sơ thiết kế chi tiết, đúng và thẩm mỹ thì bạn cần lựa chọn được đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở biệt thự uy tín và trách nhiệm. Chính sự chất lượng và uy tín của đơn vị tư vấn thiết kế đó sẽ giúp bạn có được ngôi nhà đẹp nhất. Bạn cũng sẽ không cần tốn kém quá nhiều công sức cho quá trình xây dựng nhà ở, biệt thự của mình bởi đã được chuẩn bị sẵn sàng trong hồ sơ thiết kế chi tiết rồi!

+ Làm thế nào để chọn được đơn vị tư vấn thiết kế nhà cấp 4 dạng ống chuyên nghiệp: Bạn nên tìm những công ty, đơn vị có nhiều sản phẩm thiết kế tương tự. Hoặc nhìn vào kinh nghiệm, website, fanpage, những đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ của đơn vị tư vấn thiết kế đó để lưa chọn cho mình được công ty tư vấn thiết kế hoàn hảo nhất.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích liên quan đến việc xây dựng các mẫu nhà cấp 4 dạng ống. Hi vọng rằng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc xây dựng và có thêm những kinh nghiệm hữu ích trong việc thiết kế và thi công các mẫu nhà câp 4 dạng ống cho gia đình mình.

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà biệt thự 3 tầng 150m2

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận