Những điều cần lưu ý khi thiết kế và trang trí ngoại thất nhà 2 tầng mái thái

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái ngày càng được nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng cho gia đình mình. Ý tưởng thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái, cùng với cách thức bố cục công năng sử dụng,.... tạo nên sự hoàn thiện, toàn diện trong thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái. 

Với kinh nghiệm thiết kế, cùng những đòi hỏi về chuyên môn nghề nghiệp, kiến trúc sư angcovat sẽ mang đến cho bạn những lưu ý cần thiết để chuẩn bị tiến hành thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái. Hi vọng rằng, đây sẽ là những kinh nghiệm cần thiết để bạn có thể lựa chọn được cho mình những mẫu thiết kế phù hợp. Hoặc đó cũng là những ý tưởng thiết kế mới mẻ mà bạn có thể áp dụng cho ngôi nhà của mình.

  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế mẫu nhà 1 tầng có bể bơi đẹp nhất hiện nay
  •  
Tham khảo 10 mẫu nhà 2 tầng mái thái được yêu thích nhất hiện nay
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum sang trọng và ấn tượng

Ngoại thất nhà 2 tầng mái thái bao gồm các hạng mục nào?

Trong một công trình kiến trúc tổng thể, thì thiết kế ngoại thất đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Để hoàn thiện được một công trình nhà ở, không chỉ có nội thất, mà còn cả thiết kế ngoại thất cũng rất quan trọng. Thiết kế ngoại thất chính là thiết kế tổng thể ngôi nhà, là yếu tố bao hàm, tổng quát toàn bộ không gian kiến trúc của công trình đó.

Thiết kế ngoại thất chính là việc kiến trúc sư đưa ra phương án, ý tưởng thiết kế kiến trúc, sao cho thỏa mãn được những mong muốn, yêu cầu của chủ đầu tư về phương án xây dựng ngôi nhà như thế nào sao cho thỏa mãn được nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư.

trang trí ngoại thất nhà 2 tầng đẹp

Thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp vô cùng ấn tượng và sang trọng

Các hạng mục khi thi công để hoàn thiện toàn bộ một ngôi nhà, không tính thiết kế nội thất bên trong thì được gọi là thiết kế và thi công ngoại thất.

Phần ngoại thất thường sẽ là phần kiến trúc ở bên ngoài của ngôi nhà, nhấn mạnh như mặt tiền, phong cách kiến trúc, màu sơn, chi tiết trang trí, cho đến cách thức bố cục... Ngoại thất là cái bên ngoài, là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên được tính ảnh hưởng, tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Là yếu tố đầu tiên mà người ta tiếp xúc và nhìn vào một công trình kiến trúc. Chính vì thế, việc thiết kế ngoại thất của các công trình vẫn luôn quan trọng hàng đầu. Thiết kế ngoại thất, cách sử dụng và vận dụng hình khối kiến trúc... luôn tạo nên những giá trị mới mẻ, là đỉnh cao cho nghệ thuật kiến trúc.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp

Làm thế nào để thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp?

Kiến trúc nhà biệt thự 2 tầng mái thái vẫn luôn là lựa chọn ưu ái đối với rất nhiều khách hàng, chủ đầu tư trên cả nước hiện nay. Những ngôi nhà mái thái, 2 tầng từ nhỏ nhắn, đơn giản cho đến bề thế, đồ sộ, hoành tráng, cũng vẫn thể hiện được trọn vẹn những ưu điểm mà nó mang đến cho công trình, cho chủ nhân của ngôi nhà đó.  Việc thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái làm như thế nào để có được một thiết kế đẹp cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Không chỉ có kiến trúc sư- những người làm nghề quan tâm mà cả chủ đầu tư, khách hàng cũng rất mong muốn sở hữu một không gian ngoại thất nhà ở sao cho đẹp và đẳng cấp như thế này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những yếu tố làm cho thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp bao gồm những gì bạn nhé: 

trang trí ngoại thất nhà 2 tầng đẹp

Tư vấn thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện nay của nhiều gia đình

+ Thứ nhất: Quan tâm đến hình khối

Hình khối kiến trúc là yếu tố quan trọng để góp phần tạo nên một thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp. Thông thường, người ta thường thích đất vuông, nhà vuông để dễ dàng trong việc xây dựng. Và ngược lại, thường không thích những mảnh đất méo, hay không thích những ngôi nhà có nhiều góc cạnh. Tuy nhiên, đối với những người kiến trúc sư có kinh nghiệm, thì việc gặp những mảnh đất hơi khó, việc xử lý kiến trúc ngoại thất nhà cho công trình đó lại càng phải đòi hỏi sự táo bạo và nghệ thuật hơn nhiều. Họ lại càng dễ dàng hơn để tạo nên được những tác phẩm kiến trúc đẹp, có giá trị.

Hình khối kiến trúc ngoại thất nhà 2 tầng mái thái có thể hiểu là hình dạng chủ yếu của ngôi nhà. Cách thức đua ra, lùi lại của các khối kiến trúc của công trình đó. Hay đơn giản là việc tận dụng các khoảng trống, khoảng đua mái... để tạo nên những khoảng kiến trúc đẹp đẽ cũng là điều mà rất nhiều người chú ý khi thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái.

+ Thứ hai: Tỷ lệ kiến trúc

Tỷ lệ trong thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái là một vấn đề vô cùng quan trọng. Không chỉ trong thiết kế ngoại thất, mà ngay cả ở thiết kế nội thất cũng được quan tâm hàng đầu. Xác định được tỷ lệ kiến trúc khi thiết kế cần dựa vào chủ yếu tay nghề, kinh nghiệm của người kiến trúc sư thiết kế. Tỷ lệ kiến trúc đẹp sẽ mang lại cho ngôi nhà sự cân đối, hoặc là sự phá cách tinh tế đến từ không gian kiến trúc. Một thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái có tỷ lệ đẹp là được xác định rõ ràng các yếu tố, chi tiết nhằm đảm bảo được tính thẩm mỹ, mang lại cho công trình vẻ đẹp của sự cân đối, thống nhất và ấn tượng vô cùng.

Xem ngay: Những mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn đáng xây dựng nhất hiện nay

+ Thứ ba: Trang trí ngoại thất nhà 2 tầng mái thái thống nhất theo phong cách

Ngoại thất nhà 2 tầng mái thái có thể được trang trí theo phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, hoặc phong cách kiến trúc cổ điển.... Phải làm sao để bạn có thể thể hiện được sự thống nhất trong tổng thể bố cục kiến trúc đó của công trình. Đồng thời, khi thiết kế và trang trí ngoại thất nhà 2 tầng mái thái theo 1 phong cách nhất định, bạn sẽ thấy được, ngoại thất ngôi nhà của mình được chỉn chu và thống nhất theo 1 phong cách kiến trúc.

+ Thứ tư: Màu sắc ngoại thất:

trang trí ngoại thất nhà 2 tầng đẹp

Màu sắc ngoại thất mẫu thiết kế và trang trí ngoại thất nhà 2 tầng mái thái sang trọng

Màu sắc trong trang trí ngoại thất nhà 2 tầng mái thái được chú trọng. Đặc biệt là trong khi trang trí nhà 2 tầng mái thái. Việc lựa chọn những không gian kiến trúc, màu sắc của mái như thế nào, có tác dụng vô cùng hiệu quả đối với thiết kế kiến trúc của ngôi nhà. Những gam màu kiến trúc tươi tắn, ấn tượng, có hiệu quả trong việc tạo nên được tính thẩm mỹ vô cùng sâu sắc và ấn tượng cho công trình. 

Màu sắc khi sử dụng cho ngoại thất nhà 2 tầng mái thái này có thể phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích, hoặc yêu cầu phong thủy từ phía chủ đầu tư như thế nào. Một công trình ấn tượng, và thoải mái với cách thức bố trí công năng sử dụng như thế này. Hoặc màu sắc kiến trúc, ngoại thất của công trình đó ra sao, cũng sẽ khiến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà đó trở nên mới mẻ, ấn tượng và độc đáo hơn. Màu sắc kiến trúc, ngoại thất có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà đó. Tùy thuộc vào nhu cầu, mong muốn sử dụng, mà bạn có thể lựa chọn được cho mình những phương án thiết kế, phương án màu sắc phù hợp và ấn tượng nhất. 

Như vậy, với những lưu ý trên, đặt trên cương vị là một chủ đầu tư, chủ nhà của công trình, bạn cũng sẽ có điều kiện, yêu cầu về phía kiến trúc sư thực hiện để đảm bảo được tính thẩm mỹ cho thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái của mình. Còn nếu đặt cương vị là người kiến trúc sư, những người trực tiếp đứng ra thiết kế và tạo nên những sản phẩm, ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất, thì sẽ là người trực tiếp cảm nhận, dùng năng lực, kinh nghiệm, kỹ thuật, tài năng... của mình để vận dụng được những yếu tố trên đây vào công trình một cách tối ưu nhất. 

Tham khảo: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m có gì ấn tượng?

Một số lưu ý, kinh nghiệm khi thiết kế, thi công ngoại thất nhà 2 tầng mái thái

Một số những lưu ý, kinh nghiệm cực kì cần thiết dưới đây để bạn có thể sở hữu được những mẫu thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp và sao cho phù hợp nhất với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình. Chủ đầu tư trước khi chuẩn bị thiết kế và xây dựng mẫu thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp được tận dụng. Một số kinh nghiệm thiết kế và thi công dưới đây sẽ được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Một số kinh nghiệm hữu ích dưới đây bạn cần biết: 

trang trí ngoại thất nhà 2 tầng đẹp

Kinh nghiệm thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp

Một là: Xác định rõ sở thích, nhu cầu, mong muốn của bản thân, gia đình

Việc sở hữu và xác định rõ ràng những nhu cầu, mong muốn của bản thân, là điều vô cùng quan trọng trong thiết kế và thi công ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp. Bạn là người trực tiếp sử dụng, cũng là người trực tiếp sử dụng, và sống trong ngôi nhà đó. Chính vì thế, mà việc xác định rõ ràng mong muốn, ý thích của mình là điều vô cùng quan trọng. 

Bạn cần biết được chính xác mình muốn gì, thích gì, để có thể chia sẻ trực tiếp với kiến trúc sư, để đưa ra những phương án thiết kế, bố cục sao cho hợp lý nhất. Việc xác định rõ ràng này cũng giúp cho quá trình xây dựng và thi công công trình trở nên chính xác hơn. Bạn cũng sẽ tránh được sư phát sinh trong quá trình thi công và xây dựng công trình. Đồng thời, không bị thay đổi quá nhiều phương án, dẫn đến những sự sai lệch trong thiết kế. 

Trên thực tế quá trình thi công, chúng tôi tiếp nhận được khá nhiều yêu cầu tư phía khách hàng, liên quan đến việc thay đổi phương án thiết kế. Điều này cũng khá dễ hiểu. Cũng có nhiều trường hợp phát sinh muốn thay đổi ngoại thất nhà 2 tầng mái thái, cũng dựa trên những lý do ban đầu rằng không xác định rõ ràng mong muốn, nhu cầu của bản thân và gia đình mình. Do đó, bạn cần chuẩn bị và cân nhắc thật kĩ các phương án thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái này, để đảm bảo được có ít sự thay đổi nhất trong toàn bộ quá trình xây dựng công trình sau này. 

hình ảnh trang trí ngoại thất nhà 2 tầng đẹp

Kinh nghiệm: thiết kế và trang trí ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp

Hai là: Lựa chọn một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín

Việc lựa chọn một đơn vị tư vấn thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái vô cùng quan trọng. Khác biệt so với thiết kế nội thất, thì thiết kế ngoại thất là toàn bộ ngôi nhà, nó bao chứa toàn bộ không gian kiến trúc, cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ, cũng như không gian sử dụng trọn vẹn cho toàn bộ gia đình. Đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc bạn cần lựa chọn những công ty uy tín, có thể mạnh trong việc thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái.

Thiết kế ngoại thất biệt thự 2 tầng mái thái cũng khá đơn giản, bạn có thể lựa chọn được những không gian kiến trúc ưng ý và uy tín. Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, sẽ đưa ra cho bạn những phương án thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái sao cho hợp lý nhất. Đặc biệt, sự tư vấn từ kiến trúc sư, kĩ sư, sẽ giúp bạn giải quyết tối đa các yêu cầu về tính thẩm mỹ, cũng như những yêu cầu về kĩ thuật thi công. 

trang trí ngoại thất nhà 2 tầng đẹp

Kinh nghiệm thiết kế và trang trí ngoại thất nhà 2 tầng mái thái

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng cổ điển được trang trí ngoại thất khá cầu kì. Đối với những công trình có diện tích sử dụng lớn, đồng thờ là có yêu cầu, đòi hỏi cao về phong cách kiến trúc, tính thẩm mỹ, thì việc tìm kiếm và nhờ đến một đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp lại là điều quan trọng và cần thiết. 

trang trí ngoại thất nhà 2 tầng đẹp

Kinh nghiệm thiết kế và trang trí ngoại thất nhà 2 tầng mái thái

Thứ 3: Sử dụng vật liệu trang trí ngoại thất nhà 2 tầng mái thái

Vật liệu trang trí ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng mái thái cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong khi thiết kế và xây dựng, hoàn thiện cho công trình đó. Kết hợp hệ thống vật liệu kiến trúc, có tac sdunjg hiệu quá trogn việc trang trí ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp này. Sử dụng những loại vật sao cho đảm bảo được những giá trị thẩm mỹ, cũng như thống nhất về mặt kiến trúc, mang đến cho ngoại thất nhà 2 tầng mái thái vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo nhất. 

Bạn biết đấy, hoàn thiện vật liệu trang trí kiến trúc ngoại thất nhà 2 tầng mái thái như thế nào cho hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Vật liệu trang trí ngoại thất trong các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng, biệt thự nhà vườn... có ý nghĩa quan trọng quyết định được giá trị thẩm mỹ của công trình đó. Chính vì vây, mà quan tâm đến việc sử dụng các loại vật liệu hoàn thiện cũng là cách để tạo nên những mẫu thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp nhất và độc đáo, ấn tượng bậc nhất. 

Phối cảnh trang trí ngoại thất nhà 2 tầng đẹp

Một số lưu ý khi thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp

Thứ tư: Thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái cần chú ý đến không gian sân vườn, cảnh quan

Đây có lẽ là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thiết kế và thi công làm sao để có thể sở hữu được một không gian kiến trúc, ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp. Không gian sân vườn, tiểu cảnh xung quanh mẫu thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhất là trong khi thiết kế biệt thự nhà vườn, thì người ta càng đề cao không gian ngoại thất, sân vườn vô cùng. Một không gian kiến trúc, ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp chính là yêu cầu cần thiết để bạn có thể bạn có thể tạo nên được một không gian sống trọn vẹn và hoàn thiện từ kiến trúc, đến cảnh quan, rồi công năng sử dụng.

Khu vực sân vườn, tiểu cảnh.... đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó có tác dụng làm tôn lên giá trị thẩm mỹ, cảnh quan xây dựng của không gian nhà ở, sân vườn trở nên ấn tượng và hiệu quả hơn. Ngôi nhà cũng vì thế mà trở nên thoáng mát, tự nhiên, đảm bảo được những giá trị kiến trúc, không gian thiết yếu cho việc sử dụng. Đồng thời, thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái mang được sự trọn vẹn, và ấn tượng vô cùng trong thiết kế. 

trang trí ngoại thất nhà 2 tầng đẹp

Thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp

Kết luận về các mẫu thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp

Để sở hữu được những không gian kiến trúc ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp này, bạn cần chuẩn bị thật kĩ từ kinh nghiệm, chi phí xây dựng, cho đến thời gian... công sức.. để có thể chuẩn bị xây dựng được ngôi nhà một cách tốt nhất. 

Hy vọng rằng, một vài kinh nghiệm, chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giuớ bạn chuẩn bị thiết kế được ngoại thất nhà 2 tầng mái thái đẹp nhất cho gia đình mình!

Liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư để được tư vấn và báo giá!

Hotline: 0988 030 680

Tham khảo thêm: Kỹ thuật thi công gỗ ốp tường trang trí đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận