Thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m có gì đặc biệt?

Nhà ở hiện nay ngày càng có nhiều hình dáng và kiến trúc đa dạng, phong phú. Một trong những mẫu nhà được các chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn nhiều nhất có lẽ phải kể đến mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m. Vậy nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m có gì đặc biệt mà lại nhận được nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư đến thế? Bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn trả lời được câu hỏi trên.

MỤC LỤC

 1   Nhu cầu xây dựng và thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m hiện nay

 2   Những điểm đặc biệt của mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

 3   Tham khảo một số mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

 4   Sở hữu những mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m- Tại sao không?
 


Mặt tiền nhà ở dài bao nhiêu, kích thước nhà như thế nào phụ thuộc vào kích thước lô đất, hình dạng của lô đất, và mong muốn xây dựng của gia đình. Kích thước 9m mặt tiền khá phổ biến trong thiết kế và xây dựng nhà ở dân dụng hiện nay. Chính vì thế, mà những mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m trở nên phổ biến và được nhiều gia đình yêu thích, lựa chọn xây dựng cho gia đình mình. 

  •  
Không gian mở trong kiến trúc- Những ấn tượng độc đáo vô cùng
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 2 tầng hình hộp ấn tượng
  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng sang trọng bậc nhất


Nhu cầu xây nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m hiện nay

Một không gian sống tiện nghi, sang trọng lại không tốn quá nhiều chi phí xây dựng có lẽ là mong muốn của rất nhiều gia chủ. Trong nhiều năm trở lại đây, xu hướng thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m đang ngày càng được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn xây dựng cả ở thành thị và nông thôn. Điều này có lẽ xuất phát từ những ưu điểm của mẫu kết cấu nhà 2 tầng tiện nghi kết hợp với hệ mái thái. Với hình dáng vừa hiện đại vừa truyền thống, nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m đã chiếm được cảm tình của cả những gia chủ khó tính nhất.

thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

Nhu cầu thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m đẹp

Thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để trở thành 1 không gian sống chất lượng và tiện nghi. Mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m không những sở hữu những ưu điểm về mặt công năng sử dụng mà nó còn mang trong mình nhiều giá trị về mặt thẩm mỹ, biến hóa đa dạng để phù hợp với nhu cầu của con người thời đại mới.

Cùng với nhu cầu xây dựng, thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp hiện nay, thì những mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m thực sự là lựa chọn phù hợp dành cho rất nhiều gia đình mong muốn sở hữu những khong gian sống thoải mái, tiện nghi và hiện đại như thế này. Cùng chúng tôi tham khảo những đặc trưng của các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m. 

Những điểm đặc biệt của mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

Bất kì mẫu nhà nào đều mang trong mình những đặc điểm riêng khác biệt. Nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m là một trong số những mẫu nhà sở hữu những đặc điểm khác biệt hơn hẳn, là lý do để nó có thể nhận được sự yêu thích của rất nhiều gia chủ hiện nay.

+ Thứ nhất, nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m sở hữu những đặc điểm ưu việt về công năng. Sự ưu Việt này đến từ cả 3 yếu tố tạo nên mẫu nhà này đó là: kết cấu 2 tầng, hệ mái thái và mặt tiền 9m.

Với kết cấu nhà 2 tầng, các chủ đầu tư cũng như kiến trúc sư có được một kích thước hoàn toàn rộng rãi để bố trí các phòng chức năng cũng như không gian sinh hoạt chung và riêng cho toàn bộ thành viên trong gia đình. Kết cấu 2 tầng này cũng giúp tận dụng được tối đa diện tích mặt bằng và đem đến sự tiện nghi và thoải mái cần thiết cho một không gian sống cả ở thành thị và nông thôn.

thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

Những đặc trưng của các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

Nhà 2 tầng kết hợp với hệ mái thái chính là một trong những sự kết hợp phổ biến nhất hiện nay bởi những gái trị lớn lao mà bản thận cấu trúc hệ mái thái mang trong mình. Mái thái có thể được coi là kiểu mái kết tinh của kiến trúc truyền thống và hiện đại. Nét truyền thống nằm ở yếu tố cũng là mái ngói xếp chồng lên nhau và có độ dốc lớn, đây là một trong những đặc trưng của mái ngói truyền thống Việt. Đặc điểm này khiến cho ngôi nhà có được sự thông thoáng mát mẻ vào những ngày nắng nóng, đồng thời giúp thoát nước tốt vào những ngày mưa bão, tránh được tình trạng úng nước trên mái nhà, làm ảnh hưởng đến ngoại thất ngôi nhà. Nét hiện đại nằm ở sự linh hoạt về màu sắc, chủng loại ngói , đem đến nhiều diện mạo mới cho bất cứ mẫu nhà nào sử dụng nó. Các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái vẫn thể hiện được trọn vẹn những giá trị, tính thẩm mỹ và độ ấn tượng của công trình đó. 

+ Sự đa dạng về hình dáng của thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m. Đây cũng là một sự đặc biệt đến từ hệ mái thái và mặt tiền rộng 9m. Bởi với sự kết hợp này, nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m có thể mang trong mình rất nhiều những hình dáng khác nhau. Ngoài những dạng nhà hình vuông, nhà hình chữ nhật thông thường, kiểu nhà 2 tầng mái thái còn có thể được thiết kế và xây dựng với dạng hình chữ L độc đáo và ấn tượng.

+ Kiến trúc đa phong cách của thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m.

Kiến trúc nhà ở ngày càng có nhiều phong cách khác nhau nhằm hướng đến những giá trị thẩm mỹ và công năng khác nhau. Kết cấu 2 tầng của mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m này cho phép kiến trúc sư có thể thoải mái thiết kế ngôi nhà với nhiều những phong cách kiến trúc khác nhau mà không sợ bị hạn chế bởi kích thước và không gian. Thêm nữa, không giống như bất kì kiểu mái nào khác, mái thái cho phép chủ đầu tư có thể dễ dàng kết hợp với bất kì một phong cách kiến trúc nào, đặc biệt là kiến trúc hiện đại và kiến trúc tân cổ điển. Đây cũng là 2 kiểu kiến trúc có tính ứng dụng cao và được sử dụng phổ biến trong các thiết kế nhà ở hiện nay.


Tham khảo một số mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

Vưới việc sở hữu những ưu điểm khác biệt, nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m trở thành 1 trong những mẫu nhà được nhiều người lựa chọn và xây dựng. Các chủ đầu tư đến với Angcovat chúng tôi cũng vậy, rất nhiều người đã đưa ra yêu cầu thiết kế một mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m đã được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư Angcovat, hãy cũng khám phá vẻ đẹp của các mẫu nhà này để có thể có những hình dung và những ý tưởng cho ngôi nhà tương lai của mình.

thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

Mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m 3 phòng ngủ hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m này hướng tới sự đơn giản và khỏe khoắn không chí trong kiến trúc mà cả trong sử dụng. Hệ mái thái được lựa chọn để kết hợp với kiến trúc hiện đại, một mặt đem đến sự trẻ trung, tươi mới, mặt khác đem đến cho ngôi nhà sự vững trãi và vẻ đẹp bền vững.

Hệ mái thái trong mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m này được thiết kế với kết cấu mái xây tưởng thu hồi sau đó lợ vì kèo sắt hộp. Ngoài ra các kiến trúc sư còn thiết kế phần mái đua ra để tăng độ che chắn cho ngôi nhà,phần này được đổ bê tông để tạo kiến trúc kiên cố và có tính thẩm mỹ cao. Đây là một phương án thiết kế có tác dụng thuyệt vời trong việc tiết kiệm cho phí xây dựng nhà ơ rnois chung và mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m nói riêng.

thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

Mẫu 2: Thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m hình chữ L

So với những mẫu nhà hình vuông, hình chữ nhật đã quá quen thuộc với chúng ta thì thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m hình chữ L này lại là một kiểu kiến trúc vô cùng độc đáo và ấn tượng. Không những thế, nhà hình chữ L còn sở hữu trong mình rất nhiều những ưu điểm khác biệt để thích nghi với thời đại. So với các mẫu nhà thông thường khác, nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m hình chữ L có thể phù hợp với rất nhiều những hình dáng đất khác nhau, đặc biệt là những lô đất không quá rộng rãi. Nhà hình chữ L sẽ giúp tạo được một khoảng sân rất tự nhiên phía trước ngôi nhà, đồng thời giúp ngôi nhà có độ thông thoáng, diện tích tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và cảnh quan lớn hơn, tạo nguồn không khí trong lành, thoáng đãng cho không gian nội thất.

thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

Mẫu 3: nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m ở Quảng Ninh

Mặt tiền của một ngôi nhà nói chung và mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m chính là nơi đầu tiên tiếp xúc với ánh nhìn của mọi người, là một trong những bộ phận quyết định phần lớn đến thẩm mỹ và công năng của cả ngôi nhà. Bởi vậy việc thiết kế mặt tiền sao cho hợp lý, khoa học và ấn tượng là một việc vô cùng quan trọng.

Với kích thước mặt tiền 9m, các kiến trúc sư hoàn toàn có thể trang trí mặt tiền nhà 2 tầng mái thái theo mọi kiểu kiến trúc mà không sợ thiếu không gian. Mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m này mang phong cách kiến trúc hiện đại nên mặt tiền được trang trí đơn giản mà không hề đơn điệu. Mặt tiền ngôi nhà được chia thành 2 bố cục chính, gồm các hình khối cao và thấp, vật liệu hiện đại kết hợp với truyền thống, cùng các màu sắc tương phản để tạo nên sự nổi bật. Đây chính là một trong những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn.

Sự đơn giản, không quá cầu kì, với kích thước 9m mặt tiền, việc phân bố không gian thành 2 phần rõ ràng, đảm bảo được đặc trưng và giá trị thẩm mỹ cho công trình đó.

Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng ở nông thôn đẹp 

thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

Mẫu số 4: Thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m có áp mái kích thước 9x11m đơn giản

Với phương châm mang đến một không gian sống tiện nghi, hiện đại, các kiến trúc sư của Angcovat đã thiết kế nên mẫu nhà có tầng áp mái 2 tầng này bằng những hình khối kiến trúc đơn giản và khỏe khoắn. Nhìn vào hình ảnh phố cảnh của ngôi nhà, ta có thể nhận thấy hệ thống cửa chín, cửa sổ với hình khối vuông, thanger đơn giản, không cầu kỳ. Tất cả tôn lên vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại của ngôi nhà. Toàn bộ cửa nhà đều được kết hợp vật liệu kính và khung gỗ đem lại tác dụng cách âm, cách nhiệt tốt. không những thế, hệ thống cửa kính còn đem lại nguồn sáng tự nhiên tối đa, giúp không gian bên trong yên tĩnh, mát mẻ và thoáng đãng.

Với không gian sử dụng có thêm tầng áp mái, tương đương với những công trình thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 1 tum với sự hoàn thiện về không gian công năng sử dụng, và sự chỉn chu về thiết kế ngoại thất. 

thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

5. Thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m kết hợp buôn bán ở quê

Với những gia chủ sở hữu lô đất có mặt tiền giáp đường giao thông, thì việc tận dụng không gian mặt tiền để kinh doanh buôn bán là một phương án vô cùng giá trị để đem lại nguồn thu nhập cho gia chủ. Bởi vậy mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m kết hợp buôn bán ở quê này được khá nhiều gia chủ quan tâm.

Cửa hàng được thiết kế ở nằm ở mặt tiền của ngôi nhà, một khối kiến trúc được thiết kế nhô ra ở mặt tiền nếu không đủ tinh tế sẽ làm giảm đi tính thẩm mỹ của toàn bộ kiến trúc nhà. Nhìn vào hình ảnh phối cảnh của mẫu nhà kết hợp kinh doanh này, ta có thể thấy không gian kiến trúc cũng như các chi tiết, màu sắc rất ăn nhập với toàn bộ kiến trúc của ngôi nhà. Đây có thể coi là một trong những phương án thiết kế vừa hợp lý về công năng lại rất hài hòa về mặt thẩm mỹ.

thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

6. Mẫu nhà mái thái hình chữ L đẹp 2 tầng 100m2

Sự đơn giản và snag trọng là 2 tính từ miêu tả rõ nét nhất về mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m này. Điều này phần lớn đến từ cách sử dụng màu sắc tươi sáng, mới mẻ từ các kiến trúc sư. Màu sơn ngoại thất có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc trang trí nhà ở nói chung và mặt tiền nói riêng. Với những gia chủ yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản và tinh tế thì việc lựa chọn sơn ngoại thất màu trắng chính là sự lựa chọn hợp lý nhất. Màu trắng vừa đem lại cảm giác nhẹ nhàng tinh tế, vừa có thể dễ dàng kết hợp với những màu sắc khác, bất kể tone nóng hay lạnh. Tất cả đều hướng tới sự hài hòa về cả màu sắc và kiền trúc ngôi nhà. Cùng với nhiều mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng chữ L đẹp khác thì việc sở hữu những không gian sống ấn tượng, thoải mái như thế này luôn được lòng nhiều khách hàng, đặc biệt là những gia chủ ở quê. 

thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

7. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m độc đáo

Hình ảnh phối cảnh của ngôi nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m này ngay lập tức cho chúng ta một sự ấn tượng về lối kiến trúc độc đáo và khác biệt. Từng chi tiết của ngôi nhà đều mang trong mình đầy sự sáng tạo của người tạo ra nó. Điều đầu tiên ấn tượng với chúng ta có lẽ là sự dồ sộ và vững trãi từ các hình khối vuông vắn của kiến trúc hiện đại. Tiếp đố là những khung cửa hình mái vòm mềm mại kết hợp hệ thống cửa kính khung gỗ. Điểm xuyết cho ngoại thất ngôi nahf không thể không kể đến hệ thống lan can sắt với những hoa văn cách điệu màu đen sang trọng. Ngôi nhà dường như được hội tụ đầy đủ những vẻ đẹp của nhiều kiểu kiến trúc khác nhau, đem đến sự mới lạ ma fkhoong kém phần tiện nghi.

Không gian kiến trúc của mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m được thực hiện với vẻ đẹp được đơn giản hóa hơn cả. Các chi tiết phào, mặt tiền được kẻ chỉ lõm tạo nên sự hấp dẫn trong thiết kế kiến trúc cho ngoại thất của công trình. Các chi tiết của mái vòm biệt thự kết hợp mang lại cho không gian kiến trúc của ngôi nhà vẻ đẹp tinh tế.

thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m 

8. Thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m phong cách hiện đại đơn giản

thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

9. Mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m diện tích 100m2 hiện đại

Giống như rất nhiều những mầu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m khác, những vẻ đẹp kiến trúc đều được tập chung phô diễn ở phần mặt tiền của ngôi nhà. Mặt tền của mẫu nhà này được chia thành 2 khối kiến trúc chính – phụ rõ ràng. Nhưng vẫn có sự kết nối với nhau về mặt hình khối, màu sắc, vật liệu, cách trang trí bởi vậy vẫn đem đến cảm giác liên kết chặt chẽ và có sự thống nhất về kiến trúc ngôi nhà.

Sự bề thế của mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m này còn được tạo nên bởi hệ thống gạch ốp chân tường sang trọng. Phần gạch này được các kiến trúc sư sử dụng loại gạch nổi với tone màu vàng cùng tone mày sơn tường. Một mặt đem đến sự hài hòa về màu sắc ngoại thất, mặt khác giúp bảo vệ được phần chân tường của khối kiến trúc được bền vững.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

10. Mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m diện tích 100m2 tân cổ điển sang trọng

Đối với những gia chủ yêu thích những nét đẹp sang trọng và đẳng cấp thì mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m phong cách tân cổ điển này chính là một trong những sự lựa chọn hợp lý hơn cả. Nếu như những khối vòm cong mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, hiện đại thì những mảng miếng được ốp gạch và sơn màu khác nhau toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng từ những giây phút ngắm nhìn đầu tiên.

thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m

11. Mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m tân cổ điển sang trọng đẳng cấp

Nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m phong cách tân cổ điển này toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp khác hẳn những mẫu nhà khác. Đây là một trong những phong cách có sự kết hợp linh hoạt giữa kiến trúc cổ điển và kiến trúc hiện đại. Mẫu nhà này được thiết kế với màu sơn trắng sang trọng, cùng với đó là hệ thống lan can họa tiết màu đen huyền bí. Sự tương phản màu sắc này không những không hề khiến ngôi nhà bị lủng củng mà còn đem đến một vẻ đẹp vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Sở hữu những mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m- Tại sao không?

Như vậy, có thể nói nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m là một trong những không gian sống hội tụ đầy đủ những yếu tố về cả công năng và thẩm mỹ. Đây chính là một không gian vô cùng đáng sống hiện nay.

Để xây dựng được một ngôi nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m rất cần các chủ đầu tư phải lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín chất lượng. Bởi việc này không những sẽ đem đến cho các bạn một ngôi nhà ưng ý mà còn thuận lợi và nhanh chóng. Giúp tiết kiệm chi phí và giảm thiểu được tối đa các rủi ro trong quá trình xây dựng.

Nếu bạn đang có mong muốn, nhu cầu để xây dựng những mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 9m này? Hoặc đang có ý định thiết kế và xây dựng kiến trúc, thiết kế nội - ngoại thất thì đều có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp những phương án thiết kế tối ưu nhất!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng - Những điều bạn chưa biết?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận