Kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng - Những điều bạn không thể không biết

Những công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng luôn thể hiện sức cuốn hút vô cung lớn. Chính bởi vậy, sở hữu một ngôi nhà 1 tầng mái bằng luôn là ước muốn của rất nhiều gia chủ. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi đưa ra những nội dung có liên quan để giúp việc sở hữu một không gian sống đáng mơ ước.

MỤC LỤC

1. Ưu – nhược điểm của nhà mái bằng 1 tầng

2. Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

2.1. Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp

2.2. Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp

2.3. Lựa chọn các yếu tố phong thủy phù hợp

3. Chi phí thiết kế và xây dựng kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

4. Những mẫu thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng ấn tượng

5. Kết luận


Tận hưởng vẻ đẹp của những mẫu thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Tận hưởng vẻ đẹp của những mẫu thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự tầng đẹp nhất mọi thời đại

Ưu – nhược điểm của nhà mái bằng 1 tầng

Có thể khẳng định rằng bất kỳ một sự vật, hiện tượng nào đều tồn tại với hai mặt là ưu và nhược điểm. Và, nhà mái bằng 1 tầng  cũng vây, ưu – nhược điểm là hai yếu tố luôn tồn tại song song. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những điểm ưu việt và hạn chế của những công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng.

Trước hết là về ưu điểm của những công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Những ưu điểm vượt trội của công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Những ưu điểm vượt trội của công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Nhà mái bằng 1 tầng có những ưu điểm vô cùng vượt trội. Chính những ưu điểm này đã tạo ra sức hút vô cùng lớn đối với các gia chủ. Cụ thể như sau:

  • Nhà mái bằng 1 tầng thiết kế và xây dựng đơn giản;
  • Thời gian thiết kế và thi công nhà 1 tầng mái bằng không lớn;
  • Chi phí xây dựng nhà mái bằng 1 tầng không lớn;
  • Không gian của nhà mái bằng 1 tầng thông thoáng, khoáng đãng;
  • Nhà 1 tầng mái bằng có thể bố trí không gian, công năng một cách dễ dàng.

Bên cạnh những điểm mạnh của kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng chính là những hạn chế. Xem xét đầy đủ những điểm ấy sẽ làm bạn có được cái nhìn toàn diện nhất về loại hình nhà ở này.

Nhìn nhận nhược điểm của những mẫu thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Nhìn nhận nhược điểm của những mẫu thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

  • Diện tích của nhà mái bằng phải lớn để có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng;
  • Khả năng chống nóng, chống thấm và chống ồn của hệ thống mái không tốt.

>>> Xem ngay: Thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ đẹp nhất cho các gia tộc

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Đó là những điểm ưu việt và hạn chế của kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng. Kế tiếp, chúng ta cùng đến với một số nội dung có liên quan đến vấn đề thiết kế nhà 1 tầng. Tại đây, chúng tôi đưa ra một số nội dung gợi ý để công cuộc thiết kế và xây dựng nhà mái bằng trở nên dễ dàng, thuận lợi nhất.

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Để công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng trở nên thật hoàn mỹ, hấp dẫn, điều đầu tiên ta cần phải làm là chọn cho nó một phong cách kiến trúc phù hợp. Đối với nhà ở dân dụng hiện nay có 3 phong cách kiến trúc được áp dụng phổ biến là kiến trúc cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Nhưng, đối với nhà mái bằng 1 tầng hiện đại thì chỉ có 1 phong cách phù hợp và cũng được lựa chọn nhiều nhất là kiến trúc hiện đại.

Lựa chọn phong cách phù hợp với kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Lựa chọn phong cách phù hợp với kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Kiến trúc cổ điển được khởi nguồn từ kiến trúc thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại. Đặc điểm của phong cách này là quy mô hoành tráng, thiết kế xa hoa với tạo hình vô cùng hoàn mỹ. Quan sát những công trình kiến trúc cổ điển này, ta luôn có thể cảm nhận được sự xa hoa, cao quý và sang trọng một cách dễ dàng nhất.

Một điều cần lưu ý tại đây là kiến trúc cổ điển thường sử dụng hệ thống mái chóp, mái vòm hoặc mái mansard. Những hệ thống mái này có thể thể hiện đầy đủ sự sang trọng, mỹ lệ của kiến trúc cổ điển. Bởi đó, có thể nói, phong cách cổ điển này không phù hợp với kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng.

Kiến trúc tân cổ điển khởi nguồn từ tư duy phục hưng, khôi phục giá trị của kiến trúc cổ điển. Chính bởi vậy nó mang nhiều đặc điểm tương tự với kiến trúc cổ điển. Tiêu biểu là cách bố cục cùng cách tạo hình kiến trúc và màu sắc của công trình. Dựa trên những đặc điểm quen thuộc của kiến trúc cổ điển, phong cách tân cổ điển có sự cải biên tương đối. Vẫn giữ được nét sang trọng, hấp dẫn những kiến trúc tân cổ điển được tạo hình đơn giản, nhẹ nhàng và tối ưu hóa để phù hợp nhất với công năng của công trình.

Điều đáng nói ở đây là để thể hiện thành công vẻ đẹp, sức cuốn hút của kiến trúc tân cổ điển thì người ta sử dụng mái mansard và mái dốc mà không phải là mái bằng. Chính bởi vậy, có thể khẳng định rằng phong cách tân cổ điển không hề phù hợp với kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng.

>>> Xem ngay: Hé lộ sự thật đằng sau hệ thống mái nhà biệt thự hiện đại

Kiến trúc hiện đại ra đời muộn hơi hai phong cách trên. Biểu hiện của phong cách này là sự phóng khoáng và độc đáo trong thiết kế. Cách sử dụng hình khối, phương pháp tạo hình kiến trúc cùng “dụng” màu tại kiến trúc hiện đại vô cùng mới lạ và khác biệt.

Kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phù hợp với phong cách hiện đại

Kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phù hợp với phong cách hiện đại

Điều đặc biệt ở kiến trúc hiện đại là sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng độc đáo trong thiết kế và tạo hình. Chính bởi vậy, một hình thức mái đơn giản, nhẹ nhàng như mái bằng bê tông cốt thép là vô cùng phù hợp với kiến trúc hiện đại. Hình thức cùng kết cấu mái bằng này vừa đơn giản, nhẹ nhàng và trẻ trung tôn lên những điểm ưu việt của kiến trúc hiện đai. Do vậy, có thể khẳng định đây là phong cách phù hợp tuyệt đối với kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng.

Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp với công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Công việc tiếp theo ta cần thực hiện là lựa chọn diện tích và công năng phù hợp với công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng. Công cuộc này quyết định trực tiếp đến sự thoải mái, tiện nghi trong sinh hoạt của con người trong gia đình.

Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp với thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp với thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Việc lựa chọn diện tích của công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phải dựa trên một số tiêu chí. Những tiêu chí này được đặt ra dựa trên những điều kiện thực tế của gia chủ như điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng, diện tích của ô đất xây dựng… Công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng có diện tích phù hợp là công trình thỏa mãn được những yếu tố đó.

Đầu tiên, việc lựa chọn diện tích cho công trình phải phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình. Nếu gia đình có nhiều thành viên, nhu cầu sử dụng cũng cao thì đồng nghĩa với việc diện tích xây dựng cũng lớn.

Chẳng hạn, gia đình gồm có 4 thành viên (cha mẹ, 1 con trai và 1 con gái) thì ngôi nhà được xây dựng phải có ít nhất 3 phòng ngủ. Không chỉ phải đáp ứng đầy đủ số lượng phòng ngủ, công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng cũng cần phải có đầy đủ những công năng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tối thiểu như phòng khách, phòng bếp ăn, phòng vệ sinh… Trường hợp này, ngôi nhà được xây dựng cần phải có diện tích tối thiểu là 120m2.

Quyết định diện tích và công năng phù hợp với kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Quyết định diện tích và công năng phù hợp với kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Tại đây, chúng tôi đưa ra một số gợi ý về mặt diện tích và công năng sử dụng phù hợp cho công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng. Tham khảo bảng sau để có được sự lựa chọn thích hợp nhất cho không gian sống.

Diện tích nhà 1 tầng mái bằng

Phòng khách + thờ

Phòng bếp + ăn

Phòng ngủ

Phòng vệ sinh

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

90 – 120m2

1

15 – 20m2

1

10 – 15m2

2 - 3

10 – 13m2

1

3 – 5m2

120 - 150m2

1

20 – 25m2

1

15 – 20m2

2 - 3

13 – 15m2

1

3 – 5m2

150 – 180m2

1

20 – 25m2

1

15 -25m2

2 - 4

13 – 15m2

1 - 2

3 -5m2

180 – 210m2

1

25 – 30m2

1

20 – 25m2

2 - 4

13 – 17m2

1 - 2

3 – 5m2

210 – 250m2

1

25 – 30m2

1

20 – 30m2

3 - 5

15 – 20m2

1 - 2

3 – 5m2

 >>> Xem ngay: Nhà thờ họ nên xây hướng nào, bạn có biết?

Tiếp theo, việc lựa chọn kích thước của ngôi nhà cần phải được xem xét dựa trên diện tích ô đất xây dựng. Nếu ô đất xây dựng của bạn có diện tích lớn thì việc lựa chọn kích thước cho ngôi nhà sẽ không thể làm khó bạn. Công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng được xây dựng sẽ có diện tích đáp ứng được yêu cầu của bạn. Ngược lại, nếu ô đất xây dựng của bạn không được lớn thì việc lựa chọn diện tích cho ngôi nhà phải được cân nhắc rất nhiều.

Việc lựa chọn diện tích cho công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng cũng cần phải được cân nhắc dựa trên cơ sở kinh tế. Nếu khả năng kinh tế của gia chủ ở mức tốt và đồng thời, số tiền dự tính đầu tư cho công trình lớn thì việc lựa chọn diện tích xây dựng sẽ vô cùng dễ dàng. Sở dĩ như vậy là bởi diện tích xây dựng và chi phí xây dựng sẽ có mối quan hệ vô cùng mật thiết với nhau. Diện tích xây dựng lớn thì chi phí xây dựng cũng lớn. Ngược lại, nếu diện tích xây dựng nhỏ thì chi phí xây dựng cũng không cao. Do vậy, nếu gia chủ có khả năng kinh tế không cao, chi phí đầu tư cho xây dựng không lớn thì nên lựa chọn diện tích xây dựng công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng có giá trị tương đương.

Nói tóm lại, việc lựa chọn diện tích xây dựng nên được lựa chọn dựa trên sự cân đối nhiều yếu tố. Việc thỏa mãn, cân đối những yếu tố nói trên sẽ làm cho diện tích của ngôi nhà bạn định xây dựng ở mức hợp lý nhất. Đồng thời từ đó, công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng của bạn cũng được xây dựng một cách dễ dàng và thuận lợi nhất.

Lựa chọn các yếu tố phong thủy phù hợp với công trình kiến trúc nhà mái bằng

Phong thủy là một trong những nội dung không thể không cân nhắc khi thiết kế và xây dựng nhà ở. Phong thủy thuận, vạn sự hưng. Ngược lại, phong thủy nghịch, vạn sự suy. Chính bởi vậy, đối với việc thiết kế và thi công công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng, ta không thể bỏ qua những yếu tố phong thủy.

Phong thủy trong kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phải kể đến hướng nhà, vật liệu sử dụng và màu sắc trang trí. Cụ thể như sau:

Về hướng nhà: Hướng của ngôi nhà cần phải được lựa chọn dựa trên cơ sở Phong thủy Bát trạch. Theo đó, mỗi gia chủ từ khi sinh ra sẽ ứng với một trong tám trạch (bát trạch). Trạch này được xem xét dựa trên năm sinh (tuổi) của gia chủ. Bát trạch bao gồm Khảm, Chấn, Tốn, Ly (Đông Tứ Mệnh) và Khôn, Càn, Đoài, Cấn (Tây Tứ Mệnh).

Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng theo phong thủy Bát trạch

Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng theo phong thủy Bát trạch

Gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh nên chọn nhà theo những hướng thuộc Đông Tứ Trạch. Ngược lại, gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh nên chọn những hướng thuộc Tây Tứ Trạch. Chúng tôi làm rõ nội dung này thông qua bảng sau:

Mệnh trạch chủ nhà

Hướng nhà, cửa chính – Diên Niên

Hướng bàn thờ - Phục Vị

Đông Tứ Mệnh

Khảm (Nhất Bạch)

Đông nam, Nam

Bắc

Chấn (Tam Bích)

Nam, Đông nam

Đông

Tốn (Tứ Lục)

Bắc, Đông

Đông Nam

Ly (Cửu Tử)

Đông, Bắc

Nam

Ngũ Hoàng

Tây Nam, Tây Bắc

Đông Bắc, Tây

Tây Tứ Mệnh

Khôn (Nhị Hắc)

Đông bắc, Tây Bắc

Tây Nam

Càn (Lục Bạch)

Tây, Tây Nam

Tây Bắc

Đoài (Thất Xích)

Tây Bắc, Đông Bắc

Tây

Cấn (Bát Bạch)

Tây Nam, Tây

Đông Bắc

 

Về vật liệu và màu sắc nên được sử dụng tại công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng: Về vấn đề này, ta nên tham khảo nội dung của thuyết Phong Thủy Ngũ Hành. Theo đó, mỗi người sinh ra sẽ ứng với một mệnh trong Phong Thủy Ngũ Hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Mệnh của mỗi người sẽ được ấn định dựa theo năm sinh.

Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng theo phong thủy Ngũ hành

Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng theo phong thủy Ngũ hành

Mỗi Cung mệnh sẽ phù hợp với những vật liệu và màu sắc khắc nhau. Cụ thể như sau:

Mệnh

Kim

Mộc

Thủy

Hỏa

Thổ

Vật liệu

Kim loại, đá, gạch…

Gỗ, thủy tinh, kính…

Kim loại, kính, thủy tinh…

Gỗ

Đá, gạch…

Màu sắc

Trắng, ghi, nâu, vàng, cam…

Xanh lá, xanh rêu, xanh nước biển, xanh da trời…

Trắng, ghi, xám, xanh nước biển, xanh da trời…

Đỏ, hồng, tím, xanh lá, xanh rêu…

Nâu, vàng, cam, đỏ, hồng, tím…

 

Việc thiết kế và xây dựng nhà ở theo phong thủy sẽ làm cuộc sống của con người, đặc biệt là gia chủ sống tại đó luôn thuận lợi và tốt đẹp. Chính bởi vậy, đừng bao giờ bỏ qua vấn đề phong thủy nếu muốn công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng trở nên hoàn mỹ và tốt đẹp nhất.

>>> Xem ngay: Giúp bạn tính toán chi phí xây nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ chính xác nhất

Chi phí thiết kế và xây dựng kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Xây nhà không thể không không có tiền. Chính bởi vậy, khi nghiên cứu về việc thiết kế và thi công kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng, ta không thể bỏ qua nội dung này. Và tại đây, chúng ta nghiên cứu chi phí với 2 phương diện là chi phí thiết kế và chi phí xây dựng.

Chi phí thiết kế và thi công kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Chi phí thiết kế và thi công kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng

Trước tiên, ta xét về chi phí thiết kế. Như đã nói ở trên, kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng chỉ phù hợp với phong cách hiện đại. bởi vậy, tại đây, chúng ta tập trung hơn cả vào nội dung này. Kiến trúc hiện đại được thiết kế với đơn giá 100.000 VNĐ/m2. Đây là đơn giá của Kiến trúc ANG – Một trong những đơn vị tư vấn thiết kế có tiếng nhất Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đơn giá thiết kế kiến trúc hiện đại, chúng tôi cũng tiếp tục cung cấp đơn giá thiết kế kiến trúc khác là cổ điển và tân cổ điển để làm cơ sở tham khảo cho các gia chủ. Cụ thể: Phong cách kiến trúc cổ điển có đơn giá thiết kế là 150.000 VNĐ/m2; phong cách tân cổ điển có đơn giá thiết kế là 120.000 VNĐ/m2.

Tiếp sau, ta tìm hiểu về chi phí thi công của công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng. Chi phí thi công này được tính theo công thức sau:

Chi phí xây dựng = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Đơn giá xây dựng trung bình ở đây cũng được xác định dựa theo phong cách kiến trúc. Công trình được thiết kế theo lối kiến trúc cổ điển có đơn giá xây dựng trung bình là 7 – 10 triệu đồng/m2. Đơn giá xây dựng công trình kiến trúc phong cách tân cổ điển là 6  - 7 triệu đồng/m2. Đơn giá xây dựng trung bình của công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phong cách hiện đại là 5 – 6 triệu đồng/m2.

Chia sẻ những mẫu thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng hấp dẫn

Ta cùng tiếp tục với việc quan sát, tìm hiểu một số mẫu thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng. Những phương án thiết kế này được cung cấp bởi Kiến trúc ANG. Cùng tham khảo để chọn được hình mẫu phù hợp nhất với bản thân cùng gia đình.

Mẫu 1: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng không gian mở phong cách hiện đại diện tích 250m2

  • Mã số sản phẩm: BT118079
  • Địa điểm xây dựng: Hà Nội
  • Kích thước: 18.6x16m
  • Diện tích xây dựng: 250m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Sảnh chính 14m2, Phòng khách 51m2, Phòng bếp ăn: 33.5m2, phòng thờ: 14m2, Phòng ngủ 1: 27m2, Wc1: 5.5m2, WC2: 5.5m2, Phòng ngủ 2: 17m2, WC3: 5m2, Phòng ngủ 4: 19.3m2.

Phối cảnh view 1: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng diện tích 250m2

Phối cảnh view 1: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng diện tích 250m2

Phối cảnh view 2: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng diện tích 250m2

Phối cảnh view 2: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng diện tích 250m2

Mặt bằng công năng sử dụng: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng diện tích 250m2

Phối cảnh view 3: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng diện tích 250m2

Mặt bằng công năng sử dụng: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng diện tích 250m2

 

Mặt bằng công năng sử dụng: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng diện tích 250m2

Mẫu 2: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phong cách hiện đại diện tích 110m2 có 2 phòng ngủ

  • Mã số sản phẩm: BT311079
  • Địa điểm xây dựng: Thị Trấn Sông Mã - Huyện Sông Mã - Tỉnh Sơn La
  • Kích thước: 8.9x14.9m
  • Diện tích xây dựng: 110m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 800 triệu
  • Thông số công năng:

Phòng khách + Phòng thờ: 25m2, Phòng ngủ 1: 16.5m2, WC1: 4m2, WC2: 3.7m2, Phòng ngủ 2: 13m2, Phòng ăn: 16m2.

Phối cảnh view 1: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phong cách hiện đại 110m2

Phối cảnh view 1: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phong cách hiện đại 110m2

Phối cảnh view 2: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phong cách hiện đại 110m2

Phối cảnh view 2: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phong cách hiện đại 110m2

Phối cảnh view 3: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phong cách hiện đại 110m2

Phối cảnh view 3: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phong cách hiện đại 110m2

Mặt bằng: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phong cách hiện đại 110m2

Mặt bằng: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng phong cách hiện đại 110m2

Mẫu 3: Tham khảo kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng kích thước 7x16m của gia chủ tại thành phố Hòa Bình

  • Mã số sản phẩm: BT110058
  • Địa điểm xây dựng: Xóm Miêu - Minh Trung - Thành phố Hòa Bình
  • Kích thước: 7x16.5m
  • Diện tích xây dựng: 100m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 600- 700 triệu đồng
  • Thông số công năng:

Sảnh chính: 8.5m2, Sảnh phụ: 8.5m2, Phòng khách 17m2, Phòng bếp ăn: 22m2, Phòng ngủ 1: 14.5m2, Phòng ngủ 2: 17m2, Wc1: 4m2, WC2: 4m2.

Phối cảnh view 1: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng kích thước 7x16m

Phối cảnh view 1: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng kích thước 7x16m

Phối cảnh view 2: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng kích thước 7x16m

Phối cảnh view 2: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng kích thước 7x16m

Phối cảnh view 3: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng kích thước 7x16m

Phối cảnh view 3: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng kích thước 7x16m

Mặt bằng nội thất: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng kích thước 7x16m

Mặt bằng nội thất: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng kích thước 7x16m

Mẫu 4: Chia sẻ phương án thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng diện tích 160m2 có 4 phòng ngủ tiện nghi của gia chủ tại Thái Nguyên

  • Mã số sản phẩm: BT217027
  • Địa điểm xây dựng: Phổ Yên- Thái Nguyên
  • Kích thước: 12.5x16m
  • Diện tích xây dựng: 160m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Phòng khách: 35m2. Phòng ngủ 1: 18m2. Phòng ngủ 2: 16m2. Phòng ngủ 3: 12m2. Phòng ngủ 4 : 14m2. Phòng bếp + ăn: 23m2. WC1: 5.8m2. WC2: 5m2.

Phối cảnh view 1: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng độc đáo diện tích 160m2

Phối cảnh view 1: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng độc đáo diện tích 160m2

Phối cảnh view 2: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng độc đáo diện tích 160m2

Phối cảnh view 2: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng độc đáo diện tích 160m2

Phối cảnh view 3: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng độc đáo diện tích 160m2

Phối cảnh view 3: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng độc đáo diện tích 160m2

Mặt bằng công năng: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng độc đáo 160m2

Mặt bằng công năng: Thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng độc đáo 160m2

Kết luận

Sở hữu một công trình kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng xinh đẹp, hấp dẫn là mơ ước của rất nhiều gia chủ. Nhưng, việc thực hiện ước mơ đó không hề dễ dàng, thuận lợi. Để có được không gian sống đáng mơ ước, bạn cần đến một đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc giỏi. Và, Kiến trúc ANG chính là đơn vị mà bạn cần nhất. Với kinh nghiệm phong phú và dày dặn trong lĩnh vực thiết kế nhà ở dân dụng, chúng tôi cam đoan sẽ mang lại không gian sống xinh đẹp, ấn tượng và hấp dẫn nhất cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để biết thêm thông tin chi tiết.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các bản vẽ nhà thờ họ 2 tầng truyền thống bề thế, uy nghi

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận