Mách bạn những cách thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp và sang trọng nhất

Những khung cửa gỗ nặng nề, thô cứng đã không còn được sử dụng phổ biến trong các ngôi nhà ngày nay, nhất là đối với những ngôi nhà có không gian sử dụng không quá nhiều, cần tận dụng tối đa diện tích mặt bằng công năng như các mẫu nhà 1 tầng. Thay vào đó, những mẫu nhà trệt cửa kính đẹp lại đang được các chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn để xây dựng ngày càng nhiều.

MỤC LỤC

 1   Nhà trệt cửa kính đẹp – không gian sống đơn giản mà ấn tượng

 2   Những ưu điểm của nhà trệt cửa kính đẹp

 3   Xây nhà trệt cửa kính đẹp có đắt không?

 4   Mách bạn những cách thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

 5   Giới thiệu một số mẫu thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

      5.1. Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp hiện đại

      5.2. Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp tân cổ


Xây dựng một ngôi nhà trệt cửa kính đẹp có lẽ là nhu cầu của không ít gia chủ, nhất là với những ai yêu thích không gian sống ấm cúng, gần gũi lại vẫn tiện nghi sang trọng. Tuy nhiên, để xây dựng được một không gian sống thực sự chất lượng cả về thẩm mỹ về công năng thì không phải việc dễ dàng. Bài viết này sẽ mách cho bạn một số cách thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp và sang trọng nhất. 

  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 1 tầng mini đẹp
  •  
Bộ sưu tập các mẫu nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay
  •  
Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái thái sang trọng


Nhà trệt cửa kính đẹp – không gian sống đơn giản mà ấn tượng

Thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp hiện đại - sức hấp dẫn đối với nhiều người

Những ngôi nhà trệt cửa kính đẹp đã và đang là sự lựa chọn của những gia chủ yêu thích không gian sống đơn giản mà ấn tượng. Nhà ở hiện nay dường như đều phải đáp ứng thêm nhiều những yêu cầu khắt khe về cả thẩm mỹ và công năng hơn hẳn. Bởi vậy ngày càng có nhiều kiểu kiến trúc, hình dáng, sự linh hoạt về màu sắc, hình khối, và các chi tiêt trang trí. Những thay đổi này đều nhằm mục đích mang đến không gian sống tiện nghi, và phù hợp với cuộc sống hiện đại hơn. Nhà trệt cửa kính đẹp mang trong mình những ưu điểm về cả hình dáng, chất liệu và công năng, do đó nó xứng đáng nhận được sự quan tâm của không ít những gia chủ hiện nay.

Tham khảo thêm: Tham khảo các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp nhất hiện nay

Những ưu điểm của nhà trệt cửa kính đẹp

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu nhà cửa kinh đẹp được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn đến thế. Mà nó mang trong mình những đặc điểm của một lối kiến trúc đơn giản, gọn nhẹ mà vẫn đầy đủ  giá trị thẩm mỹ và công năng. Cụ thể:    

+ Kết cấu nhà trệt đem đến không gian sống gần gũi, ấm cúng cho các thành viên trong gia đình. Nhà trệt cửa kính đẹp với nền móng là kết cấu nhà 1 tầng, bởi thế hầu hết các hoạt động sinh hoạt của các thành viên trong gia đình đều diễn ra trên cùng một không gian, đây là điều kiện thuận lợi để các thành viên trong gia đình có thể quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, tạo không gian nhà ở ấp áp và gần gũi. Không những thế, với những đặc điểm tương đồng với mẫu nhà cấp 4 truyền thống, nhà trệt cửa kính đẹp cùng chiếm được nhiều cảm tính vì dễ dàng đem lại cảm giác gần gũi, thân thuộc với bất cứ ai.

Thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

Thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp hiện đại

+ Hệ thống cửa kính mang lại sự rộng rãi, thoáng đãng cho không gian nội thất, đồng thời tạo vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho toàn bộ kiến trúc ngoại thất ngôi nhà.

Kính được xem là một trong những vật liệu biểu trưng cho kiến trúc hiện đại, bởi nó xuất hiện ở hầu hết tất cả các công trình nhà ở, tiện ích, từ nhà hàng, siêu thị cho đến các mô hình kinh doanh lớn nhỏ khác. Lý do rất đơn giản, bởi chúng sở hữu những ưu điểm về cả thẩm mỹ và công năng như: giúp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà, đồng thời vẫn mở ra được một không gian sống thoáng đãng, rộng rãi, tăng khả năng giao hòa với thiên nhiên. Không những thế, đây còn là chất liệu có sự linh hoạt cao, có thể kết hợp với các vật liệu cửa uPVC, cửa gỗ, cửa, và vách nhôm làm tăng khả năng cách âm, cách nhiệt, chống bụi, ngăn hấp thụ nhiệt tốt. Kết hợp hệ thống cửa kính với mẫu nhà trệt chính là một cách kết hợp giữa truyền thống và hiện đại vô cùng tinh tế, ấn tượng.

+ Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp có kinh phí thiết kế và thi công vừa phải, phù hợp với túi tiền của hầu hết các chủ đầu tư như những ngôi nhà khác. Mặc dù mang trong mình hình dáng của mẫu nhà truyền thống, tuy nhiên lại được thổi một làn gió mới từ kiến trúc hiện đại, nhà trệt cửa kính đẹp có thể mang đầy đủ những vẻ đẹp để nhận được sự yêu thích của rất nhiều gia chủ.

Không những vậy, những mẫu nhà trệt cửa kính đẹp, hay những mẫu nhà trệt mái thái không yêu cầu phải là kiểu kiến trúc gì quá cầu kì và phức tạp, càng không cần phải là những vật dụng nội thất đồ sộ, chính bởi thế nó phù hợp với túi tiền của hầu hết các gia chủ. Đây có lẽ là một trong những ưu điểm nổi bật nhất khiến các ngôi nhà trệt cửa kính đẹp trở nên phổ biến.

Xây nhà trệt cửa kính đẹp có đắt không?

Chi phí thi công có lẽ là vấn đề không ít gia chủ quan tâm trước khi xây dựng một ngôi nhà. Bởi việc tính toán 1 cách chính xác để gia chủ có được sự chuẩn bị về  tài chính sẽ là tiền đề để việc hoàn thiện ngôi nhà được nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Làm nhà trệt cửa kính đẹp hết bao nhiêu? Giá thành và chi phí thi công lắp đặt cửa kính có đắt không? Đây chắc chắn là câu hỏi của không ít những gia chủ đã và đang có ý định xây dựng mẫu nhà trệt cửa kính đẹp.

Thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

Xây nhà trệt cửa kính đẹp có đắt hay không?

Hiện nay trên thị tường có rất nhiều loại kính với nhiều mẫu mã, chủng loại và nhãn hàng khác nhau. Về chủng loại, người ta có thể sử dụng kính thường, kính cường lực, kính an toàn, hay kính màu… Mỗi loại lại có một ưu điểm khác biệt, bởi vậy giá của chúng cũng có sự khác biệt khác lớn, có thể từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng /m2 kính. Tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ, chi phí lắp đặt cửa kính có sự thay đổi khác nhau.

Kính cường lực với những ưu điểm về tính an toàn, độ cách âm, khả năng chịu lực tốt, là một trong những loại kính được lựa chọn để sử dụng phổ biến trong kiến trúc nhà ở, đặc biệt là mẫu nhà trệt cửa kính đẹp. Với loại kính cường lực 10mm,  đơn giá trung bình khoảng 380.000đ/m2, từ đây ta có thể tính được chi phí tiêu hao cho toàn bộ cửa kính trong nhà bằng cách lấy đơn giá x với số m2 kính cần cho việc làm cửa. Ví dụ, ngôi nhà sử dụng hết khoảng 40m2 kính, ta lấy 40 x 380.000 = 15.200.000đ, như vậy chi phí cửa kính cho ngôi nhà trệt cửa kính đẹp đó là khoảng hơn 15 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây chỉ là cách tính sơ lược để ước lượng kinh phí lắp đặt cửa kính. Ngoài ra, còn có chi phí cho các phụ kiện đi kèm, chi phí lắp đặt… Bởi vậy, các gia chủ nên cân nhắc và tính toán một cách kỹ càng, chi tiết hơn để có một sự chuẩn bị chu toàn nhất cho ngôi nhà của mình.

Tham khảo thêm nội dung tương tự: Giới thiệu những mẫu thiết kế nhà 1 tầng nhỏ xinh phù hơp với gia đình có ít thành viên

Mách bạn những cách thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

Nhà trệt cửa kính đẹp có thể coi là một trong những mẫu nhà có kết cấu đơn giản, dễ thi công. Tuy nhiên, làm sao để có thể tạo ra một không gian sống tiện nghi, ấn tượng và thực sự chất lượng lại không phải điều dễ. Bởi vậy, chúng tôi muốn đưa ra cho các bạn một số những gợi ý và phương án để có thể xây dựng được một không gian sống tiện nghi, độc đáo và ấn tượng.

+ Phong cách kiến trúc của nhà trệt cửa kính đẹp: Nhà trệt cửa kính đẹp có thể được thiết kế với nhiều kiểu kiến trúc khác nhau, nhưng đặc biệt phù hợp với kiến trúc hiện đại và kiến trúc tân cổ điển.

Với sự sáng tạo không ngừng của các kiến trúc sư trẻ ngày nay, ngày càng có nhiều phong cách kiến trúc với những ưu điểm khác nhau, tuy nhiên, mẫu nhà trệt cửa kính đẹp đặc biệt phù hợp khi nó được kết hợp cùng kiến trúc hiện đại hoặc kiến trúc tân cổ điển. Cả 2 phong cách kiến trúc này đều mang trong mình những nét thẳng, và các khối kiến trúc vuông vắn, phù hợp với tính chất vuông cứng của vật liệu kính.

+ Kết hợp không gian mở trong kiến trúc nhà trệt cửa kính đẹp:

Không gian mở trong kiến trúc chính là một phương án thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng và cảnh quan thiên nhiên để mở ra một không gian sống rộng rãi, thoáng đạt, chất lượng và thẩm mỹ cho nhà ở.

Thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

Cách thiết kế các mẫu nhà trệt cửa kính đẹp được nhiều người yêu thích

Kính là một trong những vật liệu có đặc điểm là tính xuyên thấu, có thể coi là vật liệu phù hợp nhất để tạo ra không gian mở cho kiến trúc nhà ở. Sử dụng vật liệu kính có thể mở ra cho các ngôi nhà một không gian sống tiên nghi, sang trọng mà vẫn đảm bảo được tính vững chắc, an toàn cho toàn bộ ngôi nhà. Bởi vậy, việc tận dụng cả kiến trúc và vật liệu để mở ra một không gian rộng rãi, tiện nghi và tràn đầy sức sống là phương án thiết kế được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn và ưa thích.

+ Kết hợp không gian xanh trong bày trí nội thất và ngoại thất:

Không chỉ mẫu nhà trệt cửa kính đẹp mà bất kì một ngôi nhà hay công trình kiến trúc nào cũng yêu cầu phải đáp ứng được cả mặt thẩm mỹ và công năng. Kết hợp không gian xanh trong kiến trúc nội thất và ngoại thất chính là một trong những cách có thể tạo ra không gian sống chất lượng một cách tự nhiên và hài hòa nhất. Không gian xanh trong kiến trúc có thể được tạo ra bởi sự kết hợp cảnh quan sân vườn từ bên ngoài hoặc việc bày trí cây xanh bên trong ngôi nhà. Phương án thiết kế này một mặt đem đến không gian sống tươi mới, mát mẻ, mặt khác tạo được sự độc đáo trong kiến trúc nội thất và ngoại thất ngôi nhà.

Như đã nói ở trên, vật liệu kính với đặc trưng là độ xuyên thấu của mình, có thể đem đến nguồn ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian nhà ở. Bởi vậy nó là sự lựa chọn hoàn hảo để trồng và bố trí các cây xanh trong và ngoài ngôi nhà.

Tham khảo thêm: Các mẫu nhà 3 tầng ở nông thôn đẹp

Giới thiệu một số mẫu thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

Ngoài những cách để thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp như trên, khách hàng còn có thể tìm cho mình một đơn vị tư vấn thiết kế và thi công uy tín chất lượng để có được những ý tưởng và những mẫu thiết kế ứng ý và đẹp mắt nhất. Ở Angcovat, chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư trẻ, với kinh nghiệm thiết kế hàng trăm công trình lớn nhỏ trên khắp cả nước, chắc chắn sẽ đem đến cho các bạn những mẫu nhà trệt cửa kính đẹp và ưng ý nhất. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp của ANG cho các bạn tham khảo:

Nhà trệt cửa kính đẹp phong cách hiện đại

Thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 1: Nhà trệt cửa kính đẹp diện tích 140m2 ở Quảng Ninh

Nhà trệt cửa kính đẹp mái thái là kiểu nhà được xây dựng phổ biến ở cả những vùng nông thôi và những vùng ngoại ô có không gian thoáng rộng. Những khung cửa kính khung gỗ thường được sử dụng cho những mẫu nhà này. Một phần, vì nó có thể mở ra một không gian thoáng rộng cho nội thất ngôi nhà, mặt khác, giảm được sự thô cứng nặng nề khi sử dụng vật liệu thuần gỗ.

Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp này được thiết kế với sự đối xứng qua sảnh trung tâm, 2 bên được thiết kế với 2 ô cửa kính khung gỗ có hình dáng, kích thước và màu sắc tương đồng. Tạo cảm giác cân đối, hài hòa cho toàn bộ công trình.

Thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 2: Nhà trệt cửa kính đẹp 9x14m đơn giản ở quê

Từ hình ảnh phối cảnh này ta có thể thấy hệ thống cửa kính được bố trí với những không gian nhà ở đầy đủ tiện nghi. Với thiết kế cửa kính khung gỗ, ngôi nhà được khoác lên vẻ ngoài đầy khác biệt. Ở những ngôi nhà trệt, việc làm sao để tận dụng được tối đa công năng và đem đến những không gian sống tiện nghi và đẳng cấp là một việc vô cùng cần thiết và quan trọng. Bởi vậy với việc sử dụng các ô cửa kính rộng sẽ đem đến không gian nội thất rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều.

nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 3: Nhà trệt cửa kính đẹp 9x16m không gian mở

Với lợi thế là nằm trên khu đất rộng rãi, là điều kiến thoải mái để bố trí cảnh quan sân vườn, việc tận dụng những khung cửa kính để tạo một không gian mở trong kiến trúc ngôi nhà là một trong những sáng tạo của đội ngũ Angcovat, nhằm tạo ra không gian sống thoáng đãng, tươi trẻ cho không chỉ ngoại thất mà cả nội thất ngôi nhà.

Tham khảo thêm: Các mẫu nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp

nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 4: Nhà trệt cửa kính đẹp 20x 20m 6 phòng ngủ

nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 5: Nhà trệt cửa kính đẹp chữ L 14x9m 2 phòng ngủ đơn giản

Mái thái là kiểu mái được sử dụng rất phổ biến trong các mẫu nhà trệt và nhà cao tầng hiện nay. Với các ưu điểm khác biệt như: độ dốc mái cao giúp dễ dàng cho việc thoát nước, sự linh hoạt về hình dáng và màu sắc làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, cùng với lớp mái dày tạo không gian mát mẻ. Nhà trệt mái thái đang được xây dựng ngày càng nhiều với nhiều những hình dáng, kích thước và vật liệu khác nhau. Mái thái trong mẫu nhà trệt cửa kính đẹp chữ L này nắm một vai trò quan trọng khi linh hoạt được kiểu dáng và tạo ra kiến trúc nhà ở độc đáo và ấn tượng.  

 nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 6: Nhà trệt cửa kính đẹp 120m2 kinh phí 900 triệu

 Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 7: Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp 250m2 kết hợp bể bơi

Với một ngôi nhà sở hữu quá nhiều ưu điểm về kích thước, không gian và cảnh quan xung quanh như thế này, thiết kế nhà ở với không gian mở trong kiến trúc là phương án hoàn toàn hợp lý. Bởi thế, các khung cửa kính lớn được tận dụng một cách triệt để. Nhờ đó, gia chủ có thể ngắm nhìn cảnh quan bên ngoài từ bên trong ngôi nhà, đem đến không gian sống gần gũi, hài hòa với thiên nhiên.

Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp


Mẫu 8: Nhà trệt cửa kính đẹp 110m2 phong cách hiện đại độc đáo. Thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp thể hiện được sự chắc chắn và ấn tương trong từng chi tiết trang trí, vật liệu kính được kết hợp sử dụng cũng mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, và giá trị tối ưu. 

Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 9: Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp hình chữ thập

Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 10: Nhà ống 1 tầng cửa kính đơn giản mà đẹp

Các mẫu nhà trệt cửa kính đẹp phong cách tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển cũng là một trong những kiểu kiến trúc rất được ưa chuộng hiện nay. Với sự kết hợp hài hòa giữa những nét khỏe khoắn của kiến trúc hiện đại với sự mềm mại của kiến trúc cổ điển. Những ngôi nhà trệt cửa kính đẹp phong cách tân cổ điển vừa loại bỏ được sự cứng nhắc và thô kệch của kiến trúc hiện đại, vừa lược bớt đi được sự cầu kì và rườm rà của kiến trúc cổ điển. Bởi vậy nó đã nhận được không ít sự yêu thích của các gia chủ ngày nay. 

Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 11: Nhà trệt cửa kính đẹp 2 phòng ngủ 1 phòng khách

Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp 2 phòng ngủ 1 phòng khách này được thiết kế với sự độc đáo và ấn tượng không chỉ trong hình khối và cả chi tiết trang trí ngôi nhà. Về hình khối, ngôi nhà có sự kết hợp giữa các khối nhà hình vuông, mở ra 2 mặt tiền rộng lớn, đối xứng nhau tạo sự cân bằng hài hòa cho tổng thể công trình. Trung tâm ngôi nhà là khối kiến trúc cong mềm mại kết hợp với hệ thống cửa kính trong suốt, tạo hiệu ứng không gian mở, đồng thời đây cũng chính là điểm nhấn kiến trúc kiến ngôi nhà trở nên khác biệt. Về chi tiết trang trí, mẫu nhà trệt cửa kính đẹp này được trang trí với hệ thống hoa văn đơn giản ở cả 2 mặt tiền, cùng với nó là hệ thống cột được ốp đá tự nhiên đem lại vẻ sang trọng. Tất cả kết hợp lại khiến cho ngôi nhà trở nên sang trọng và khác biệt hơn bbất cứ mẫu nhà trệt thông thường nào khác.

Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 12: Nhà trệt cửa kính đẹp mái thái 4 phòng ngủ

Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 13: Nhà trệt cửa kính đẹp 3 phòng ngủ sang trọng ở Đồng Nai

Nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 14: Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp 200m2 kiến trúc Châu Âu

Nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 15: Thiết kế mẫu nhà trệt cửa kính đẹp mặt tiền rộng

Nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 16: Nhà trệt cửa kính đẹp 230m2 sang trọng đẳng cấp

cách thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 17: Nhà trệt cửa kính đẹp mặt tiền 21m ở Hạ Long

cách thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 18: Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp 250m2 sang trọng ở Tiền Giang

thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 19: Mẫu nhà trệt cửa kính đẹp sang trong kiểu Pháp

thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp

Mẫu 20: Nhà trệt cửa kính đẹp 180m2 tân cổ điển ấn tượng

Như vậy, mẫu nhà trệt cửa kính đẹp sở hữu rất nhiều những ưu điểm để có thể đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ và công năng của bất cứ gia chủ nào. Các chủ đầu tư nên cân nhắc kỹ lưỡng việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế và thi công chất lượng để xây dựng được một ngôi nhà trệt cửa kính đẹp tiện nghi và sang trọng nhất.

Cùng chúng tôi tham khảo những phương án thiết kế đẹp trên đây. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với KTS để được tư vấn! 

Hotline: 0988.030 680

Xem thêm: Tổng hợp những cách thiết kế nhà có diện tích nhỏ đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận