Chia sẻ cách thiết kế nhà 1 tầng tiện nghi, tiết kiệm chi phí

Những ngôi nhà cấp 4 truyền thống với mái ngói đỏ tươi chắc hẳn vẫn là một trong những hình ảnh in sâu trong tiềm thức những người con đất Việt. Mỗi khi nghĩ đến, nó không đơn thuần chỉ là một ngôi nhà nữa, mà còn là nơi chứa đựng cả một tuổi thơ êm đềm của không ít người. Có lẽ đây chính là một trong những lý do mà nhiều gia chủ đến với Angcovat chúng tôi với mong muốn được chia sẻ về cách thiết kế nhà 1 tầng tiện nghi.

MỤC LỤC

 1   Nhu cầu xây dựng nhà 1 tầng hiện nay

 2   Tại sao cần nắm vững cách thiết kế nhà 1 tầng?

 3   Chia sẻ cách thiết kế nhà 1 tầng tiện nghi tiết kiệm chi phí

 4   Tham khảo một số cách thiết kế nhà 1 tầng tiện nghi, tiết kiệm chi phí

 5   Lời kết


Để đáp ứng được những nhu cầu thiết kế, xây dựng các mẫu nhà 1 tầng, thì chủ đầu tư, gia đình nào cũng mong muốn xây dựng và tìm kiếm được những phương pháp, cách làm nhà sao cho hiệu quả và hợp lý. Cùng chúng tôi chia sẻ về kinh nghiệm, cách làm nhà 1 tầng hiện nay như thế nào để có thể đáp ứng đực đầy đủ mong muốn, nguyện vọng của gia đình mình về ngôi nhà mơ ước bạn nhé!

  •  
Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng giá rẻ đẹp
  •  
Một số mẫu nhà biệt thự 2 tầng hiện đại đáng xây nhất hiện nay
  •  
Giá trị thẩm mỹ từ những mẫu nhà biệt thự 3 tầng 1 tum đẹp


Nhu cầu xây dựng nhà 1 tầng hiện nay

Nhà 1 tầng là một trong những kiểu nhà có kết cấu đơn giản nhất so với những ngôi nhà nhiều tầng khác. Tuy nhiên, không vì thế mà giá trị của nó trở nên thua kém so với những mẫu nhà khác. Nhà 1 tầng mang trong mình những ưu điểm như:

Nhu cầu cây dựng và thiết kế nhà 1 tầng hiện nay

Nhu cầu xây dựng nhà biệt thự 1 tầng hiện nay rất lớn

+ Là mô hình nhà ở mang dáng hình của ngôi nhà truyền thống, dễ dàng đem lại sự thoải mái, gần gũi cho gia chủ.

+ Cắt giảm được phần cầu thang, loại bỏ nguy cơ té ngã cho trẻ nhỏ, người già. Rất phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ có con nhỏ hoặc sống cùng ông bà, bố mẹ cao tuổi.

+ Không gian sinh hoạt trên cùng một mặt phẳng là điều kiến thuận lợi để các thành viên trong gia đình quan tâm chăm sóc lẫn nhau, giúp tình cảm gia đình thêm khăng khít.

+ Nắm được cách thiết kế nhà 1 tầng và thực hiện theo đúng quy trình sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với khi xây nhà 2 tầng.

Chính bởi những lý do trên, các ngôi nhà 1 tầng từ trước đến nay vẫn không hề bị bài trừ mà thậm chí còn được các gia chủ lựa chọn để xây dựng ngày một nhiều hơn. Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp luôn thể hiện được rõ ràng những ưu điểm, cũng như thể hiện rõ những giá trị kiến trúc mà công trình đó mang lại cho công trình này. 

Tại sao cần nắm vững cách thiết kế nhà 1 tầng?

Trước khi bắt tay vào làm bất cứ điều gì, việc tìm hiểu và có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho nó là vô cùng cần thiết. Nhất là đối với một việc hệ trọng như xây nhà các gia chủ lại càng không nên chủ quan.

Nắm vững cách thiết kế nhà 1 tầng mang lại cho gia chủ rất nhiều lợi ích, không những có thể xây dựng được một ngôi nhà ưng ý về cả thẩm mỹ và công năng, mà còn tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức và tiền bạc.

Cách thiết kế nhà 1 tầng

Tại sao cần biết về cách thiết kế nhà 1 tầng?

+ Về mặt hình thức, nắm được cách thiết kế nhà 1 tầng sẽ giúp ngôi nhà tương lai của bạn có được vẻ đẹp cân đối, hài hòa và nhất thống. Thẩm mỹ của một ngôi nhà được quyết định bởi rất nhiều yếu tố như: Hình dáng, màu sắc, kiểu kiến trúc, phào chỉ, chi tiết trang trí,...

+ Về công năng, cách thiết kế nhà 1 tầng cho phép gia chủ có thể sở hữu những ngôi nhà với công năng hợp lý, khoa học, đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

+ Về kinh phí, có cách thiết kế nhà 1 tầng hợp lý sẽ giúp gia chủ có được sự chuẩn bị chu đáo cho việc xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà. Giúp rút ngắn thời gian thi công, tránh được những rủi ro và sai sót không cần thiết, nhờ đó tiết kiệm được những khoản chi phí phát sinh không cần thiết.

Nội dung bạn đọc quan tâm: Những mẫu nhà vuông 2 tầng 3 phòng ngủ đáng mơ ước

Chia sẻ cách thiết kế nhà 1 tầng tiện nghi tiết kiệm chi phí

Muốn xây dựng được một ngôi nhà tiện nhi và tiết kiệm cho phí cần thực hiện tuần tự các bước trong cách thiết kế nhà 1 tầng sau đây:

Quy trình thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Cách thiết kế nhà 1 tầng của Angcovat

Bước 1: Cách thiết kế nhà 1 tầng: Tư vấn thiết kế sơ bộ.

Trước khi bắt tay vào xây dựng, bạn chắc hẳn đang có rất nhiều những ý tưởng, hình dung và dự định cho ngôi nhà tương lai của mình. Nào là nên xây dựng nhà mấy tầng, kiến trúc đơn giản hay cầu kỳ, công năng gồm các phòng gì, bố trí ra sao cho thuận tiện và hợp lý,… Những vấn đề này có lẽ sẽ khiến không ít gia chủ đau đầu suy nghĩ. Bởi vậy, việc tìm đến những đơn vị và dịch vụ tư vấn thiết kế uy tín chất lượng là điều vô cùng cần thiết.

Khi đã lựa chọn được đươn vị tư vấn thiết kế uy tín chất lượng, gia chủ có thể đến trược tiếp văn phòng công ty nếu thấy thuận tiện, hoặc có thể liên hệ trao đổi để nhận được những tư vấn qua điện thoại hoặc online. Tuy nhiên, để có thể có thể thuận lợi cho việc truyền tải tâm tư và nguyện vọng của chủ đầu tư, đồng thời để bên tư vấn thiết kế có thể lắng nghe và hiểu được toàn bộ, gia chủ nên sắp xếp thời gian đến văn phòng trực tiếp, một mặt đánh giá được phần nào năng lực của đơn vị thiết kế, mặt khác giúp việc tư vấn thiết kế được thuận lợi và trôi trảy.

Xem thêm: Gợi ý cách sở hữu những mẫu thiết kế nhà 2.5 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Bước 2: Cách thiết kế nhà 1 tầng: Thiết kế mặt bằng công năng sử dụng.

Sau khi khách hàng thống nhất sử dụng dịch vụ của đơn vị tư vấn thiết kế và đặt cọc 1 phần tiền, các kiến trúc sư sẽ trực tiếp đến hiện trường thi công, khảo sát kỹ lưỡng, làm rõ yêu cầu đề bài, ý tưởng, sở thích, nhu cầu của gia chủ để từ đó lên phương án mặt bằng.

Các bước thực hiện- cách thiết kế nhà 1 tầng hiện đại

Các bước thực hiện: thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Cách thiết kế nhà 1 tầng tiện nghi và tiết kiệm chi phí rất quan trọng bược này. Bởi chỉ khi đo đạc và tính toán chính xác mới có thể đưa ra phương án bố trí công năng hợp ý gia chủ và đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ.

Bước 3 cách thiết kế nhà 1 tầng: Thiết kế phối cảnh 3D

Bước tiếp theo trong cách thiết kế nhà 1 tầng chính là thiết kế phối cảnh 3D. Trong bươc snày, các kiến trúc sư sẽ căn cứ vào kinh phí, sở thích của gia chủ để lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp và dựng lên phối cảnh 3D của ngôi nhà theo kiểu kiến trúc đó.

Hiện nay ta có thể dễ dàng nhận thấy có 3 phong cách kiến trúc phổ biến nhất, đó là kiến trúc cổ điển, kiến trúc tân cổ đển và kiến trúc hiện đại. Nếu kiến trúc cổ điển dễ dàng nhận biết bởi những thức cột đồ sộ được trang hoàng bằng các chi tiết phào chỉ cầu kì, kiến trúc tân cổ điển đề cao sự sang trọng tinh tế với bố cục đối xứng, vòm cong mềm mại và màu sắc trang nhã, thì kiến trúc hiện đại lại mang trong mình sự khỏe khoắn về hình khối và tự do linh hoạt về bố cục, màu sắc. Mỗi một kiểu kiến trúc lại mang trong mình những vẻ đẹp riêng, hướng tới một giá trị thẩm mỹ khác biệt.

Tuy nhiên, cách thiết kế nhà 1 tầng tiện nghi và tiết kiệm chi phí tốt nhất là bạn nên lựa chọn kiến trúc hiện đại và kiến trúc tân cổ điển. Bởi chúng có sự đơn giản trong thiết kế, giúp rút ngắn được thời gian thi công và hoàn thiện, mà vẫn đảm bảo tận dụng được tối đa công năng mặt bằng.

Tìm hiểu thêm: Mách bạn những cách thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp và sang trọng hiện nay

Bước 4 cách thiết kế nhà 1 tầng : Thiết kế thi công

Sau khi phương án thiết kế phối cảnh 3D được gia chủ thông qua, các kiến trúc sư sẽ triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công. Đây có thể coi là bước quan trọng nhất trong cách thiết kế nhà 1 tầng.

Bước 5 cách thiết kế nhà 1 tầng: Bàn giao hồ sơ

Khi hồ sơ kỹ thuật thi công hoàn thành 100% khối lượng, gia chủ có thể nhận về tay bộ hồ sơ bản vẽ thi công nhà 1 tầng để từ đây xây dựng cho mình ngôi nhà như ý muốn.

Cách thiết kế nhà 1 tầng

Hồ sơ thiết kế hoàn chỉnh của Angcovat

Tham khảo một số cách thiết kế nhà 1 tầng tiện nghi, tiết kiệm chi phí

Cách thiết kế nhà 1 tầng thực ra không phải quá phức tạp. Tuy nhiên, để có thể có được một bộ hồ sơ thiết kế chuẩn chất lượng thì không phải điều dễ dàng. Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn một số cách thiết kế nhà 1 tầng tiện nghi và tiết kiệm chi phí nhất. Các chủ đầu tư có thể tham khảo, rồi từ đây có được những ý tưởng thiết kế cho mẫu nhà 1 tầng tương lai của mình.

Cách thiết kế nhà 1 tầng

Mẫu 1: Cách thiết kế nhà 1 tầng diện tích 110m2 3 phòng ngủ

Sự đơn giản của kiến trúc hiện đại được vận dụng một cách triệt để trong cách thiết kế nhà 1 tầng diện tích 110m2 3 phòng ngủ này. Ta có thể dễ dàng nhận thấy ngôi nhà khá hạn chế các chi tiết trang trí, thay vào đó là sự kết hợp màu sắc giữa 2 tông màu sáng và tối, một mặt đem đến sự độc đáo, mặt khác  tạo được vẻ đẹp bình dị cho ngôi nhà.

Cách thiết kế nhà 1 tầng

Mẫu 2: Cách thiết kế nhà 1 tầng có bể cá vô cùng độc đáo

Nhìn tổng quát toàn bộ khối kiến trúc này, chúng ta có thể thấy được cách thiết kế nhà 1 tầng có bể cá được thực hiện theo form kiến trúc truyền thống. Bao gồm kết cấu nhà 1 tầng, hệ mái thái, hình khối đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng, ngôi nhà vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ phù hợp với thời đại, lại có nét đẹp truyền thống, tạo được sự gần gũi thân thuộc.

Cách thiết kế nhà 1 tầng

Mẫu 3: Cách thiết kế nhà 1 tầng diện tích 140m2 ở Quảng Ninh

Sở hữu một lô đất vô cùng rộng rãi, nhưng gia chủ của ngôi nhà này vẫn lựa chọn  cách thiết kế nhà 1 tầng đơn giản, gần gũi. Có lẽ bởi yêu cái không gian truyền thống đơn sơ này và cũng có thể do muốn gần gũi, hài hòa với thiên nhiên.

Kiến trúc ngôi nhà được thiết kế với sự đối xứng hoàn hảo tạo nên một vẻ đẹp cân đối hài hòa. Kích thước ngôi nhà là 13.3x13m, khá vuông vắn. Tuy nhiên, gia chủ lại muốn thiết kế với không gian độc đáo khác biệt. Vì thế các kiến trúc sư của Angcovat đã sáng tạo, đưa phần sảnh chính ở giữa lùi sâu xuống phía dưới, vì thế ngôi nhà như được xây dựng hình chữ U nhưng tổng thể vẫn rất đầy đặn, vuông vức.

Tham khảo thêm: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng đẹp

Cách thiết kế nhà 1 tầng mái bằng

Mẫu 4: Cách thiết kế nhà 1 tầng không gian mở ấn tượng

Không gian mở trong kiến trúc là một sự sáng tạo độc đáo của nền kiến trúc hiện đại. Với đặc điểm là hạn chế những kiến trúc tường xi măng thô cứng để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà, mở ra một không gian thoáng rộng cho nội thất bên trong. Mẫu nhà 1 tầng này nhờ vậy trở nên vô cùng tươi trẻ và độc đáo khác biệt.

Cách thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Mẫu 5: Cách thiết kế nhà 1 tầng 11x12m đơn giản tiết kiệm chi phí

Cách thiết kế nhà 1 tầng với những ngôi nhà có hình dáng khá vuông vắn tưởng chừng như rất đơn giản, tuy nhiên, làm sao để chúng không bị thô cứng và nhàm chán thì không phải ai cũng làm được. Mẫu nhà 1 tầng 11x12m này trở nên vô cùng ấn tượng nhờ hệ thống cột được ốp đá tự nhiên sang trọng. Kết hợ với nó là hệ thống cửa kính tôn lên vẻ bề thế và hiện đại của gia chủ.

Cách thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Mẫu 6: Cách thiết kế nhà 1 tầng 2 mặt tiền mái ngói đỏ đẹp

Với những ngôi nhà có lợi thế về không gian sân vườn thì việc lựa chọn cách thiết kế nhà 1 tầng 2 mặt tiền là vô cùng hợp lý. Về mặt thẩm mỹ, cách thiết kế này giúp phô ra hết được những vẻ đẹp đặc trưng của kiến trúc. Về công năng, 2 mặt tiền giúp việc đi lại bên trong và bên ngoài ngôi nhà được thuận tiện hơn, đồng thời tạo được sự lưu thông không khí, đem lại cho ngôi nhà cảm giác mát mẻ, thoáng đãng.

Cách thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Mẫu 7: Cách thiết kế nhà 1 tầng tân cổ điển mái thái

Kiến trúc tân cổ điển cũng là một trong những cách thiết kế nhà 1 tầng được nhiều gia chủ ưa thích bởi vẻ đẹp sang trọng, bề thế của nó. Nhìn vào hình ảnh phối cảnh này, ta có thể nhận thấy được toàn bộ những đặc trưng của lối kiến trúc này đều được thể hiện rõ ở mặt tiền của ngôi nhà. Đó là sự đối xứng cân bằng về mặt hình khối, sự trang nhã nhẹ nhàng về màu sắc, sự kết hợp giữa những hệ cột khỏe khoắn với phài chỉ giản lược… Tất cả như được hòa quyện với nhau để tạo nên một ngôi nhà 1 tầng tiện nghi, sang trọng.

Cách thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Mẫu 8: Cách thiết kế nhà 1 tầng 150m2 3 phòng ngủ

Diện tích 150m2 là con số kích thước không quá hẹp cũng không quá rộng, khác vừa phải để gia chủ có thể thiết kế và xây dựng nhà ở với bất kỳ phong cách kiến trúc nào. Cách thiết kế nhà 1 tầng 150m2 này được lựa chọn kiến trúc tân cổ điển, kết hợp với hệ mái thái, đem lại vẻ đẹp ấn tượng và đẳng cấp.

Mái thái là một trong những kiểu mái có nhiều ưu điêm như: Độ dốc cao giúp thoát nước tốt, linh hoạt về kiểu dáng và màu sắc, thi công đơn giản dễ dàng… Chính bởi vậy nó được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn để xây dựng. Thiết kế hệ mái thái màu xanh than cho mẫu nhà 1 tầng 150m2 3 phòng ngủ này không những tăng thêm vẻ sang trọng tiện nghi, mà nó còn tạo được cảm giác mới mẻ, tươi mát cho toàn bộ kiến trúc công trình.

Tham khảo thêm: Những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển ấn tượng bậc nhất

Cách thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Mẫu 9: Cách thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ diện tích 230m2

Nhìn vào thiết kế này, chắc hẳn bạn đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp vô cùng thu hút của nó. Cách thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ diện tích 230m2 này là một trong những sự sáng tạo đầy phá cách của đội ngũ kiến trúc sư Angcovat chúng tôi. Đây có thể coi là sự kết hợp của cả kiến trúc hiện đại với kiến trúc tân cổ, giữa không gian mở hiện đại với mô hình nhà 1 tầng truyền thống. Tất cả tạo nên một tổng thể nhất thống và hài hòa đến không ngờ.

Cách thiết kế nhà 1 tầng đẹp châu âu

Mẫu 10: Cách thiết kế nhà 1 tầng phong cách Châu Âu diện tích 200m2

Cách thiết kế nhà 1 tầng phong cách Châu Âu này vô cùng đặc biệt. Các chi tiết phào, cột được thực hiện một cách khá công phu.  Hầu hết, vẻ đẹp của kiến trúc Châu âu cổ điển, tân cổ được thể hiện thông qua những chi tiết hoa văn, phào chỉ trang trí cột, tường nhẹ nhàng, tinh tế để định hình kiến trúc một cách rõ ràng.

Màu sắc sử dụng cho mẫu nhà 1 tầng phong cách Châu Âu này là 2 gam màu phổ biến, thường được sử dụng nhiều nhất trong các công trình mang hơi hướng tân cổ điển, đó là màu trắng và màu vàng. Nếu  như gam màu tranwg đem lại sự tinh tế, sang trọng thì gam màu vàng lại tạo được cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng cho không gian nhà ở. Sự kết hợp có tính toán giữa chúng tạo nên một tổng thể kiến trúc vừa hài hòa, vừa cân đối lại rất sang trọng.

Trên đây là 10 cách thiết kế nhà 1 tầng được thực hiện bởi đội ngũ kiến trúc sư của Angcovat. Mỗi công trình lại mang một vẻ đẹp khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu đáp ứng đầy đủ công năng, tiện nghi và tiết kiệm được tối đa chi phí cho gia chủ.

Kết luận: Cách thiết kế nhà 1 tầng tối ưu nhất - Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín chất lượng

Cách thiết kế nhà 1 tầng đẹp châu âu

Tư vấn cách thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những công ty lớn nhỏ và cả cá nhân sẵn sàng thiết kế cho bạn một ngôi nhà theo yêu cầu. Tuy nhiên, chất lượng của những bộ hồ sơ và cách thiết kế nhà 1 tầng chưa chắc đã thực sự tốt. Bởi vậy, gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn cho mình một nơi có thể gửi gắm nguyện vọng của bản thân và nhận được thành phẩm xứng đáng với công sức và tiền bạc mình bỏ ra.

Trên đây là một số những chia sẻ về cách thiết kế nhà 1 tầng tiện nghi, tiết kiệm chi phí cho các bạn tham khảo. Nếu còn điều gì thắc mắc muốn được giải đáp, hay có nhu cầu thiết kế mẫu nhà 1 tầng, hãy liên hệ với chúng tôi để có được sự tư vấn tận tình nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận