Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 1 tum mái thái từ A đến Z

Nhắc đến mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái, người ta sẽ nghĩ ngay đến một ngôi nhà cao ráo, sang trọng, mang vẻ đẹp cuốn hút mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu. Không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà công năng của mẫu nhà này cũng luôn khiến cho chủ nhà cảm thấy hài lòng. Tuy vậy, không phải ai cũng có những kiến thức đầy đủ về kiến trúc nhà 2 tầng 1 tum mái thái. Bởi vậy mà trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm về mẫu thiết kế kiến trúc này.

MỤC LỤC

 1   Nhà 2 tầng 1 tum mái thái là gì?

 2   Nhu cầu thi công nhà 2 tầng 1 tum mái thái

 3   Ưu điểm vượt trội của nhà 2 tầng 1 tum mái thái

 4   Những mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái được đánh giá cao nhất

 5   Những chú ý quan trọng khi xây dựng nhà 2 tầng 1 tum mái thái


Bạn có muốn sở hữu được cho gia đình mình một không gian đáng sống và như ý như thế này hay không? Cùng kiến trúc Angcovat tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mái thái sang trọng nhất hiện nay được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho gia đình mình. 

  •  
Bộ sưu tập những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp
  •  
Những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 1 tầng mái bằng đẹp nhất hiện nay
  •  
Chia sẻ những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng ở nông thôn vô cùng ấn tượng


nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái đẹp vô cùng ấn tượng

Nhà 2 tầng 1 tum mái thái là gì?

Trước hết, cần phải tìm hiểu tầng tum là gì? Tầng tum chính là tầng trên cùng của ngôi nhà, có công dụng che chắn cầu thang. Về vị trí, tầng tum được thiết kế và xây dựng ở phần trên cùng của ngôi nhà, có thể được sắp xếp làm phòng thờ, phòng ngủ hoặc sử dụng làm sân phơi, nơi trồng rau, cây cảnh…

nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Tầng tum nằm ở vị trí trên cùng, dùng để che chắn cầu thang

Vậy tầng tum có được tính là một tầng hay không? Công văn số 68/BXD-HĐXD ngày 18/5/2017 của Bộ Xây dựng quy định số tầng nhà công trình tại QCVN 03:2012/BXD quy định:  Nếu diện tích mái tum không vượt quá 30% diện tích sàn mái, có chức năng sử dụng là tum thang, kỹ thuật thì không tính vào số tầng nhà của công trình. Nội dung này sẽ được quy định cụ thể tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà ở và công trình công cộng sắp được ban hành.

Theo QCVN 03:2012/BXD thì số tầng của tòa nhà được tính bao gồm toàn bộ các tầng trên mặt đất (kể cả tầng kỹ thuật, tầng áp mái, mái tum) và tầng nửa hầm. Riêng các tầng hầm không được tính vào số tầng của tòa nhà. Chiều cao của tòa nhà được tính từ mặt đất đến điểm cao nhất của tòa nhà, kể cả mái tum hoặc mái dốc.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 100m2 vô cùng ấn tượng

nhà 2 tầng 1 tum mái thái là gì

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái là gì? 

Còn mái thái là mái có dạng ngói và được xếp chồng lên nhau, có độ dốc nhất định. Mái thái được đánh giá rất cao không chỉ ở tính thẩm mỹ mà còn ở khả năng chống thấm, chống nóng, bảo vệ ngôi nhà khỏi bị ẩm mốc.

Như vậy, nhà 2 tầng 1 tum mái thái là nhà 2 tầng, có thể được xây theo nhiều kiểu dáng khác nhau, tầng trên cùng được thiết kế là tầng tum và sử dụng hệ mái thái. Đây là mẫu nhà được đánh giá cao bởi thiết kế đẹp mắt, chi phí hợp lý, dễ thiết kế và thi công.

Nhu cầu thi công nhà 2 tầng 1 tum mái thái

nhu cầu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Nhu cầu thi công nhà 2 tầng 1 tum mái thái đẹp vô cùng ấn tượng

Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mái thái hiện nay xuất hiện cả ở khu vực nông thôn và thành thị do có quá nhiều ưu điểm vượt trội. Thế mạnh của mẫu nhà này là nó phù hợp với cả không gian mở, rộng rãi lẫn những khu đất có diện tích khiêm tốn, cần phải được tận dụng tối đa để xây dựng một ngôi nhà có đầy đủ công năng.

Với kinh nghiệm của các kiến trúc sư, họ có thể giúp bạn thiết kế và thi công một mẫu nhà đẹp với chi phí vô cùng hợp lý, tạo ra một không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng, trong khi vẫn đáp ứng đầy đủ công năng của một ngôi nhà như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, WC…

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ vô cùng ấn tượng

mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Nhà 2 tầng 1 tum mái thái trở thành xu hướng xây dựng thịnh hành

Tại kiến trúc Angcovat, rất nhiều khách hàng, chủ đầu tư mong muốn xây dựng mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mái thái. Do đặc trưng về nhu cầu sử dụng, cũng như không gian kiến trúc khiến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà trở nên hấp dẫn và tinh tế hơn cả. Yêu cầu thiết kế và thi công của chủ đầu tư về không gian kiến trúc, ngoại thất được đánh giá cao. Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mái thái không chỉ có ưu điểm về ngoại thất, mà cả cách bố trí và sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng cũng được ưu ái sử dụng. Đây thực sự là không gian kiến trúc hấp dẫn và được lòng nhiều khách hàng.

Ưu điểm vượt trội của nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Một mẫu nhà nếu không có những đặc điểm nổi bật thì chắc hẳn nó không thể được người ta ưa chuộng đến như vậy. Hãy cùng xem mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái có ưu điểm gì mà lại “đốn lòng” nhiều người đến như vậy.

Thứ nhất, tầng tum giúp ngôi nhà có thêm diện tích sử dụng: Nếu diện tích xây dựng nhỏ thì tầng tum chính là giải pháp giúp gia đình bạn có thêm không gian. Tầng tum có thể sử dụng làm phòng thờ, phòng đọc, phòng ngủ hoặc nơi trồng cây, phơi đồ, sân chơi cho trẻ em. Không chỉ có ở các mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái mà ở nhiều công trình nhà biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng thì việc sử dụng tầng tum cũng mang đến hiệu quả về mặt công năng, diện tích sử dụng. Rất nhiều phòng ốc, nhiều không gian tầng tum trở nên ưu tú và tuyệt vời nhất trong căn nhà. Bạn có muốn biến không gian nơi đây trở thành một nơi chốn tuyệt vời cho mình hay không.

Thứ hai, tầng tum giúp cho ngôi nhà có phong thủy thuận lợi. Theo quan niệm phong thủy, hai tầng là số chẵn nên không tốt, có thể mang lại xui xẻo, điềm xấu. Chính vì vậy mà chủ nhà có thể cân nhắc xây thêm tầng tum để cân đối lại.

mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Nhà 2 tầng 1 tum mái thái mang rất nhiều ưu điểm khó bỏ qua

Thứ ba, tầng tum và mái thái có công dụng chống nóng tuyệt vời cho bên dưới, nhất là vào mùa hè khi thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Ngoài ra, tum và mái thái cũng làm cho ngôi nhà trở nên cao hơn, thoáng đãng hơn. Mái thái cũng khiến cho tính thâm rmyx của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum trở nên tươi mới và khác biệt hơn cả.

Thứ tư, các kiểu mẫu mái thái vô cùng đa dạng, phù hợp với nhiều kiểu nhà khác nhau từ nhà ống, nhà chữ L hoặc nhà có hình khối vuông vắn. Ngoài ra, màu sắc của mái thái cũng hết sức phong phú, có thể kết hợp được với nhiều tone màu chủ đạo của ngôi nhà. Chính vì vậy mà chủ đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn mái thái cho tổ ấm của mình.

Trên đây là những ưu điểm tuyệt vời của các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mái thái mà bạn nên biết trước khi xây dựng nhà cửa cho gia đình mình. Bạn có thể tận dụng được cho mình rất nhiều không gian sống tiện nghi và thoải mái, mang đến cho ngôi nhà giá trị thẩm mỹ trọn vẹn và tối ưu nhất nhờ những thiết kế nhà 2 tầng 1 tum siêu ấn tượng này.

Những mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái được đánh giá cao nhất

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mái thái luôn được đánh giá cao bởi nét đẹp giản dị nhưng lại vô cùng sang trọng, thời thượng và hiếm khi bị lỗi mốt. Đó là lý do tại sao mẫu nhà này lại gây sốt trên thị trường xây dựng đến như vậy. Angcovat xin giới thiệu cùng bạn đọc những mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái được ưa chuộng nhất thời gian qua.

Mẫu 1: Nhà 2 tầng 1 tum mái thái hình chữ L 140m2

mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái hình chữ L 140m2

Kiểu kiến trúc truyền thống của nhà mái thái hình chữ L mang đến cho mẫu nhà này một vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng và rất đỗi gần gũi. Tone màu trắng và xám trầm kết hợp hoàn hảo với nhau đem đến ấn tượng về sự sạch sẽ, bền chắc và trường tồn theo thời gian. Phần chân tường được ốp bằng đá granite tự nhiên, vừa tạo điểm nhấn cho ngôi nhà vừa có chức năng chống thấm. Mái ngói thái được cấu tạo bằng bê tông vững chắc, sau đó dán ngói xám chồng lên, đầu hồi mái cho màu gỗ trầm vừa sang trọng vừa hiện đại.

mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Sơ đồ công năng mặt bằng mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái hình chữ L 140m2

Mẫu 2: Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái mặt tiền 9m

mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

 Phối cảnh tổng thể mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái mặt tiền 9m

Ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà 2 tầng 1 tum mái thái mặt tiền 9m là hình khối vuông vắn, gọn gàng, mang đậm dấu ấn của phong cách kiến trúc hiện đại. Mặt tiền của ngôi nhà được trang trí tương đối đơn giản do xu thế hiện nay là hướng tới vẻ đẹp giản dị, thanh thoát thay vì phức tạp, bành trướng. Một phần mặt tiền sử dụng vật liệu kính để lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên và khoe nội thất bên trong ngôi nhà.

mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Sơ đồ mặt bằng tổng thể mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái mặt tiền 9m

Mẫu  3: Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái diện tích 120m2

 mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Phối cảnh tổng thể mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái diện tích 120m2

Mặt tiền của ngôi nhà 2 tầng 1 tum mái thái 120m2 này toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn nhưn lại không kém phần trẻ trung, hiện đại. Tuy nhiên, điểm nhấn của ngôi nhà lại nằm ở hệ mái thái màu đỏ đồ sộ. Mái thái được sử dụng đồng bộ cho toàn bộ ngôi nhà từ ngoài cổng cho tới chòi gác tạo nên một tổng thể thống nhất không thể tách rời càng làm cho ngôi nhà trở nên đồ sộ và bề thế hơn. Màu đỏ của mái thái được xem là màu may mắn, đem lại nhiều tài lộc, đồng thời cũng rất bền màu cho dù phải chịu thời tiết khắc nghiệt.

mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Ngắm nhìn hệ mái đỏ đồ sộ của mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái diện tích 120m2

Mẫu 4: Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái diện tích 100m2

mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Phối cảnh tổng thể mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái diện tích 100m2

Được thiết kế với phong cách tân cổ điển, mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái diện tích 100m2 mang vẻ đẹp lãng mạn, sang trọng và vô cùng thanh thoát. Sự phá cách được thể hiện ở phần sảnh mặt tiền lệch tạo thành hình vòng cung mềm mại kết nối hai phần của ngôi nhà lại với nhau. Thiết kế phần mái cân xứng, độ dốc vừa phải rất phù hợp với truyền thống Á Đông. Màu xám của mái kết hợp hoàn hảo với màu trắng chủ đạo của ngôi nhà, tạo nên sự sang trọng, quý phái mà cũng rất thời thượng.

mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Sơ đồ mặt bằng tổng thể mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái diện tích 100m2

Mẫu 5: Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái diện tích 117m2

nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Phối cảnh tổng thể mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái diện tích 117m2

Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mái thái 117m2 khiến người xem không thể rời mắt bởi những đường nét khỏe khoắn mà tinh tế cùng với mái thái màu café đẹp hút hồn. Hình khối vuồn vức của ngôi nhà đem đến cảm giác vững chãi, bền bỉ. Màu nâu của cửa gỗ tiệp màu với màu nâu của đầu hồi, tạo nên một tổng thể nhất quán. Bên ngoài nhà là không gian vườn rộng rãi, thoáng mát, chính là nơi thư giãn, giải trí lý tưởng sau những giờ lao động mệt nhọc.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đơn giản đẹp nhất hiện nay

nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Sơ đồ mặt bằng tổng thể mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái diện tích 117m2

Những chú ý quan trọng khi xây dựng nhà 2 tầng 1 tum mái thái

nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Những điều cần lưu ý khi thiết kế và thi công nhà 2 tầng 1 tum mái thái đẹp hiện nay

Điều đầu tiên trước khi bắt tay vào thi công nhà 2 tầng 1 tum mái thái chính là phải lên phương án thiết kế và dự tính kinh phí của toàn bộ công trình. Cần làm kỹ tất cả các bước từ khảo sát lô đất, lên ý tưởng thiết kế đến dự tính vật liệu và nhân công. Gia chủ cần tham khảo ý kiến của kiến trúc sư có chuyên môn để đảm bảo tính toán sát với thực tế nhất, hạn chế trường hợp không mong muốn phát sinh trong quá trình xây dựng.

Điều thứ hai chính là lựa chọn hướng nhà, màu sắc chủ đạo của ngôi nhà cùng thiết kế ngoại thất sao cho hợp với bản mệnh của gia chủ, Điều này đặc biệt quan trọng khi yếu tố phong thủy được cho là quyết định tới tài lộc, hưng thịnh của cả gia đình.

Điều cuối cùng là cần lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp để thiết kế và thi công ngôi nhà. Những đơn vị uy tín, kinh nghiệm lâu năm sẽ mang đến cho bạn bản thiết kế chi tiết ưng ý nhất và một mức kinh phí hợp lý nhất, đồng thời luôn đảm bảo tiến độ công trình, tránh chậm trễ kéo dài. Xét theo những tiêu chí đó, Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng ANG tự tin mang lại dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng. Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua Hotline: 0988 030 680 để được tư vấn trực tiếp.

Xem thêm: Chia sẻ bí quyết sở hữu những mẫu biệt thự 3 tầng đẹp sang trọng dành cho bạn và gia đình

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận