Kinh nghiệm thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 đơn giãn hữu ích

Đạo lý “uống nước nhớ nguồn” vẫn luôn được chúng ta gìn giữ và phát huy trong bất cứ sự kiện và công việc của mỗi người. Đặc biệt là việc cất nóc xây nhà như mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 là việc hệ trọng của cả một đời người chính vì thế mọi ý tưởng thiết kế biệt thự phải thực sự đảm bảo rằng các vấn đề liên quan phải được xử lí một cách thỏa đáng nhất.

MỤC LỤC

 

 1   Lý do tại sao nên thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

 2   Một số vấn đề cần lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

 3   Mặt bằng thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 có thể tham khảo

 4   Kết luận

Nó có thể là về hình dạng kiến trúc ngoại thất bên ngoài, công năng sử dụng bên trong, yếu tố phong thủy và quan trọng nhất là bố trí sao cho đối với nhà 2 tầng thì lựa chọn phòng thờ ở tầng 2 và có không gian thoáng đãng, rộng rãi nhất. Để con cháu thể hiện lòng biết ơn của mình thông qua việc thờ tự và cách quan tâm đến phòng thờ gia tiên như thế nào.

  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp hiện đại
  •  
Mẫu biệt thự 2 tầng mái thái vô cùng sang trọng
  •  
Tham khảo thiết kế nhà 2 tầng 120m2


Lý do tại sao nên thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

lí do lựa chọn thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Với những ưu điểm của mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 thì nó thực sự phù hợp để lựa chọn là không gian sống hoàn hảo

Với các thiết kế biệt thự 2 tầng thì điểm nhìn thấy rõ nhất so với các mẫu thiết kế nhà cấp 4 thông thường chính là diện tích sử dụng được tăng lên rất nhiều. Với lí do rất đơn giản là mặt bằng công năng sử dụng được tăng lên gấp đôi thì chắc chắn các phòng công năng cũng được thiết kế thoải mái hơn để thuận tiện nhất cho việc sử dụng của gia đình. Khi nói đến không gian sử dụng ai ai cũng muốn không gian sống trong mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 phải hiện đại, tiện nghi nhất, đồ nội thất và cả không gian kiến trúc thể hiện được sự sang trọng của công trình. Ưu điểm về công năng sử dụng trong mẫu thiết kế lần này chính là cách bố trí khoa học và phù hợp nhất. Khi để phòng thờ ở tầng cao nhất thì các phòng khác sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc thờ cúng, hương khói tại khu vực của phòng thờ. Hơn thế nữa ở trên cao thì chắc chắn sự thoáng đãng là ở tầng 1 không thể bằng được, vậy khi phòng thờ ở tầng 2 thì phòng thờ trở nên sang trọng hơn, thể hiện được sự tôn trọng giữa người ở lại với người đã ra đi.

diện tích sử dụng trong thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Yếu tố rộng rãi thoải mái có trong mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Tiếp đến là sự đa dạng trong kiểu kiến trúc được sử dụng cho thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2. Có lẽ điểm gây ấn tượng với chúng ta sẽ là giá trị thẩm mỹ của công trình đó, bởi cái đẹp luôn thu hút chúng ta. Vậy câu hỏi đặt ra cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng lần này thực sự đủ đẹp để chúng ta lựa chọn? Toàn bộ những chia sẻ ngay sau đây sẽ là minh chững rõ ràng nhất về hình khối kiến trúc căn biệt thự độc đáo ấn tượng như thế nào. Đầu tiên là sự tự do thoải mái trong căn biệt thự phong cách kiến trúc hiện đại. Sự hiện đại thể hiện rõ qua các chi tiết về tường, cửa, ban công,… đều rất đơn giản không có chi tiết rườm rà, cầu kì. Ưu tiên sự tinh tế nhưng vẫn đảm bảo được tính sang trọng của căn biệt thự. Với phong cách kiến trúc hiện đại thì chủ yếu vật liệu được sử dụng cũng rất thông minh hiện đại. Hệ thống cửa bằng kính và chuyển động có thể là bằng cảm ứng mở ra được toàn bộ giúp mặt tiền trông rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều.

thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 hiện đại tinh tế

Phong cách kiến trúc đa dạng cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Bên cạnh sự hiện đại đó thì vẫn còn tồn tại rất nhiều kiểu kiến trúc độc đáo gây được ấn tượng mạnh. Cơ bản nhất là kiểu kiến trúc cổ điển và kiến trúc tân cổ điển trong thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2. Hai kiểu kiến trúc có điểm chung ở đây có lẽ là sự cầu kì trong đường nét trang trí cho hệ thống ngoại thất và nó yêu cầu sự tỉ mỉ của cả người kiến trúc sư cũng như người kĩ sư thi công công trình phải có tay nghề cao và am hiểu về kiểu kiến trúc này. Ngoài ra những căn biệt thự kiểu kiến trúc này còn rất đồ sộ và khỏe khoắn thông qua hệ thống cột được thiết kế cho không gian sống của gia đình. Các chi tiết đó ngoài là điểm đặc trưng của phong cách kiến trúc mà nó còn là điểm nhấn và giá trị thẩm mỹ tổng thể của cả công trình đó. Màu sắc của các căn biệt thự kiểu cổ điển cũng rất khác biệt so với kiến trúc hiện đại. Nếu hiện đại ưa chuộng các màu tươi mới như trắng, ghi xám,… thì sự quý tộc xa hoa sẽ là màu vàng hoàng kim hoặc màu vàng đồng. Màu sắc đó sẽ tăng thêm phần sang trọng ngay trong ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2.

kiến trúc cổ điển của thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 lựa chọn kiểu kiến trúc cổ điển và tân cổ điển

>>> Xem thêm: Tư vấn cách tính chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 năm 2020 đơn giản BT528040

Một số vấn đề cần lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

phong thủy mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Nên tìm hiểu kĩ lưỡng về phong thủy trước khi thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Yếu tố phong thủy trong bất cứ mẫu thiết kế nào đi chăng nữa đều phải đáp ứng được các yêu cầu và tránh được những điều kiêng kị trong phong thủy nhà ở. Và khi xây nhà các gia chủ đều phải xem tuổi, hướng nhà đặc biệt khi chuẩn bị khởi công đều phải làm lễ động thổ. Khi đã nhắc đến phong thủy nhà ở đâu ai có thể phản bác mà hoàn toàn thực hiện theo nguyên tắc đó từ trước đến nay. Phong thủy mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 sẽ là vấn đề liên quan trực tiếp đến việc thiết kế cũng như thi công có diễn ra suôn sẻ hay không và đặc biệt nếu không làm đúng nguyên tắc phong thủy thì hậu quả sẽ dẫn đến là sức khỏe của thành viên trong gia đình bị giảm sút, tiền tài bị tiêu tán, bầu không khí trong nhà u ám và thêm vào đó con đường tình cảm, công danh cũng không gặp may mắn. Ví dụ như đối với phòng thờ ở tầng 2 thì không thể có bất cứ bức tường nào dựa vào tưởng phòng vệ sinh, bởi theo quan niệm thì phòng thờ là nơi thể đặt gần nơi ô uế và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cả hình ảnh và ý nghĩa của phòng thờ gia tiên. Không riêng chỉ đối với phòng thờ mà còn rất nhiều phòng công năng cũng phải tuân thủ theo nguyên tắc phong thủy để đảm bảo cho việc thiết kế và thi công diễn ra đúng tiến độ, an toàn và hoàn hảo nhất.

lựa chọn đơn vị thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 vô cùng quan trọng

Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 uy tín và chất lượng nhất sao cho yếu tố kĩ thuật và các giá trị cần có trong mẫu biệt thự 2 tầng này. Hiện nay, để tìm thấy một đơn vị tư vấn thiết kế không khó, vì để đáp ứng nhu cầu thiết kế của rất nhiều gia đình. Nhưng cũng vì vấn đề đó mà để chọn được một đơn vị có người kiến trúc sư hiểu và đủ năng lực thực hiện những yêu cầu về kiến trúc và về kĩ thuật thì không phải ở đơn vị tư vấn thiết kế nào cũng làm được. Với kiến trúc Angcovat chúng tôi luôn tự hào mình là một tập thể đoàn kết, có năng lực và trách nhiệm với không gian sống của các bạn, có thể nói chúng tôi đặt lợi ích kinh doanh sau giá trị sử dụng của khách hàng. Thực sự việc xây nhà rất quan trọng, nó phải đảm bảo được mức độ an toàn không có sai sót gì trong kĩ thuật thì mới đảm bảo và yên tâm khi sống dưới mái nhà đó. Khách hàng của Angcovat trên khắp cả nước và họ nhận được đúng giá trị mà họ mong muốn và đó chính là chất lượng công trình, vẻ đẹp của công trình.

lựa chọn đồ nội thất thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 độc đáo

Sử dụng đồ nội thất độc đáo cho thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 thêm phần sang trọng

Đồ nội thất sử dụng cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 cũng phải được lựa chọn một cách kĩ càng và tỉ mỉ. Nội thất phải đảm bảo một số lưu ý như màu sắc phải có sự đồng điệu với màu kiến trúc ngoại thất đã được sử dụng trước đó. Màu sắc có sự tương đồng sẽ giúp cho không gian trở nên hợp nhất và nổi bật hơn. Thêm vào đó là kích thước đồ nội thất không quá lớn so với diện tích của phòng đó, chỉ cần với diện tích vừa vặn với không gian đó thì tự động không gian nội thất thoáng đãng, rộng rãi, sang trọng, tinh tế. Nếu kích thước quá to thì sẽ làm giảm diện tích sử dụng của phòng đó, không gian trở nên chật hẹp hơn, bí bách và vô tình làm giảm mức độ sang trọng của căn phòng đó đi, bạn sẽ không muốn không gian sống của mình như một chiếc nhà kho đúng không. Vì vậy hãy cố gắng lựa chọn đồ nội thất phù hợp cả về màu sắc và kích thước cũng như chất liệu hình dạng của nó phù hợp với phong cách kiến trúc của căn biệt thự được lựa chọn trước đó.

Không gian xanh mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Không gian kiến trúc thoáng đãng khi kết hợp thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 có không gian xanh

Ngoài kiến trúc ra thì căn biệt thự cũng nên đầu tư vào không gian xung quanh và không gian nội thất bên trong phải có không gian xanh. Lợi ích của cây xanh chắc đa số chúng ta đều biết chính là giúp loại bỏ những tạp chất trong không khí trả lại cho chúng ta bầu không khí sạch có lợi cho sức khỏe và hệ hô hấp. Có thể so sánh những căn biệt thự vườn so với nhà phố thì sự khác biệt lớn nhất chính là nhờ vào không gian xanh mà kiến trúc cũng trở nên tươi mới hơn, cảm giác yên bình mà thêm vào đó chính là sự trong lành, sạch sẽ. Đối với không gian xanh xung quanh căn biệt thự thì có thể nói tại đây chính là khung cảnh của một khu nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi. Còn sử dụng không gian xanh cho không gian nội thất bên trong với một số vị trí thích hợp như tại phòng khách, phòng bếp hoặc ở khu vực cầu thang hay giếng trời và ban công của thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ ở tầng 2.

>>> Tham khảo: Siêu phẩm biệt thự nhà vườn 300m2 2 tầng 4 phòng ngủ đáng mơ ước BT524040

Mặt bằng thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 có thể tham khảo

mặt bằng thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Mặt bằng công năng tầng 2 cho thấy sự thoáng đãng trong thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Từ mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 có thể thấy sự rộng rãi đen xen sự hiện đại cùng với hệ thống nội thất được bố trí gọn gàng và thuận tiện nhất cho người sử dụng. Mặt bằng vuông vắn khi bố trí gồm phòng thờ nằm gọn về phía tay trái so với mặt tiền của căn biệt thự và phòng thờ được thiết kế tiếp giáp ngay với ban công một không gian thoáng đãng cùng với sự thuận tiện được thể hiện một cách rõ ràng và triệt để. Với kiểu thiết kế đó mà việc thờ cúng sẽ không bị ảnh hưởng bởi các phòng khác và ảnh hưởng đến các không khác bên ngoài. Với hệ thống 3 phòng ngủ ngay tại tầng 2 và đều có phòng vệ sinh riêng. Thiết kế vừa cho thấy sự riêng tư khép kín nhưng vẫn cởi mở với không gian bên ngoài bằng phòng sinh hoạt chung, tại đây mọi người có thể cùng ngồi nói chuyện, vui đùa và xem những chương trình giải trí trên ti vi cùng với nhau.

phòng thờ thoáng đãng của thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Không gian thoáng đãng trong thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 vuông vắn

Phòng thờ được thiết kế có ban công trong mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 kiểu nhà 3 gian

Kiến trúc kiểu truyền thống trong thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Trong thiết kế nhà 2 tầng mái ngói có phòng thờ tầng 2 diện tích 130m2 gồm có: sân trước: 27,3m2; tiền sảnh: 16,6 m2; nhà thờ: 42,5m2. Với không gian được sử dụng chủ yếu để phục vụ cho nhu cầu thờ tự ông bà tổ tiên là nơi con cháu tỏ lòng biết ơn và sự yêu quý mến mộ của những người đi trước. Như đã chia sẻ đạo lí "uống nước nhớ nguồn" luôn được coi trọng và đặc biệt đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Trên tầng thượng còn khoảng sân rộng lớn, gia chủ có thể đặt bàn trà để thưởng trà, đọc sách hoặc trồng thêm các chậu cây cảnh để ngôi nhà thêm sắc xanh đẹp mắt, ấn tượng.

thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 4 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 có 4 phòng ngủ rộng rãi

thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 giữa 2 phòng ngủ

Bố trí phòng thờ có ban công và gần với sảnh tầng của mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 có sân chơi

Phòng thờ thoáng đãng khi ba mặt xung quanh là sân chơi với ban công trong thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 đối xứng bao gồm: Sảnh trung tâm: 9.2m2, Phòng ngủ 3: 15.8m2, Phòng ngủ 4: 13.8m2, Sân chơi: 15.8m2, Phòng thờ: 6m2, Sân phơi; 14.9m2, Ban công: 4m2.

Tính đối xứng trong cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 cũng được thể hiện một cách tinh tế và thỏa mãn, thuận lợi cho việc đi lại, di chuyển của toàn bộ các thành viên trong gia đình. Hai khoảng sân chơi cùng với phòng thờ ở giữa ngay phần mặt tiền của căn biệt thự. Tính đối xứng không chỉ thuận tiện mà xét về giá trị thẩm mỹ thì rất khó có thể tìm được một ngôi nhà thứ 2 bởi công năng thoáng đãng này.

>>> Xem thêm bài viết: Tham khảo mẫu thiết kế nhà 2 tầng đối xứng mái thái sang trọng diện tích 110m2 BT810129

phòng thờ thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 vuông vắn

Không gian phòng thờ vuông vắn trong thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 đẹp thoáng đãng

Mặt bằng công năng sử dụng hiện đại tiện nghi của thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Không gian tầng 2 mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 diện tích sàn 120m2 gồm có: phòng ngủ 3 13,9m2; phòng ngủ 4 13,9m2; wc2 4,1m2; wc 3 4,1m2; phòng ngủ 5 15,3m2; ban công 4m2; phòng thờ 13,9m2; ban công 11,4m2; ban công 4,2m2

Tầng 2 là không gian dành cho 3 phòng ngủ gồm 1 phòng ngủ cho vợ chồng và 2 phòng ngủ cho các con và công năng ở đây sẽ phù hợp với gia đình có từ 1 đến 3 thế hệ cùng chung sống. Các phòng ngủ cùng trên tầng lầu, giúp cho việc quản lý chăm sóc các con dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Các phòng đều có ban công lớn, nhìn ra ngoài và có thể trồng thêm cây cảnh ở đó. Bên cạnh đó chủ nhà còn đầu tư được bàn trà để ngồi thưởng trà, đọc sách và ngắm nhìn khung cảnh làng quê ở phía xa. Trên tầng 2 ngôi nhà 120m2 này cũng là nơi đặt phòng thờ diện tích gần 14m2 có hướng cửa và hướng ban thờ hợp với những người thuộc Đông tứ mệnh. Các thiết kế đảm bảo yếu tố về mặt phong thủy, thẩm mỹ và công năng sử dụng luôn đặt đặt trên hàng đầu nhất là trong thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2.

>>> Xem thêm: 

thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 có 3 phòng ngủ

Hệ thống 3 phòng ngủ rộng rãi của mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

mặt tiền thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 rộng

Thông qua mặt bằng thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 có thể thấy mặt tiền vô cùng rộng rãi

thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 tinh tế

Thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 hiện đại tiện nghi

thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 có 5 phòng ngủ

Thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 bố trí 5 phòng ngủ đơn giản thoáng mát

phòng thờ thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

Có thể thấy phòng thờ có diện tích rộng rãi mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

 Mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 trong mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2

>>> Xem nhanh: Giới thiệu mẫu nhà 2 tầng mặt tiền rộng 14m sâu 12m mái thái hiện đại ở Thái Bình BT522040

Kết luận

Để sở hữu mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 vừa đẹp vừa sang trọng, hiện đại trong công năng sử dụng tất cả sẽ nằm trong quyết định sớm hay muộn của gia đình bạn. Ngày nay, không còn quá khó khăn bởi kiến trúc sư họ đủ năng lực và sáng tạo tạo nên những căn biệt thự theo như ý tưởng và mong muốn của gia đình. Riêng đối kiến trúc thì có lẽ là không có giới hạn nào cả, thế nên đừng ngần ngại chia sẻ về ý tưởng cho không gian sống của gia đình mình với kiến trúc Angcovat. Tại đây đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ tư vấn và giúp bạn hiểu rõ hơn về hình khối kiến trúc và thực hiện mong muốn cũng như ý tưởng thiết kế của bạn thành sự thật. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và đưa đến những điều trên cả tuyệt vời cho khách hàng khi lựa chọn kiến trúc Angcovat. Hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay để được kiến trúc sự hàng đầu hỗ trợ cho vấn đề hiện tại của gia đình nhé.

Hotline: 0988 030 680

>>> Tham khảo thêm: Khám phá con đường ngắn nhất đến với mẫu thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 2 phòng ngủ hoàn mỹ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận