Bí quyết sở hữu mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ, công năng tiện ích

Nhiều khách hàng ở ngoại thành hoặc tỉnh lẻ tìm đến Angcovat với mong muốn xây dựng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ. Bởi xa rời thành thị, những chủ đầu tư sẽ sở hữu những lô đất rộng rãi tuy nhiên về tài chính họ lại khá eo hẹp. Vậy làm thế nào để xây nhà giá rẻ? Tập hợp tất tần tật những thắc mắc của khách hàng, bài viết này sẽ chia sẻ, giải đáp về cách tính toán chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ tiết kiệm nhất.

MỤC LỤC

1. Lợi ích khi sở hữu mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ

2. Các giải pháp tiết kiệm chi phí cho mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ

3. Cách tính chi phí thiết kế, thi công mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

4. Lời kết: Angcovat - đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực kiến trúc


Lợi ích khi sở hữu mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ

- Đảm bảo công năng cho gia đình từ 4-6 thành viên: Không gian sống của một gia đình phải đảm bảo công năng cơ bản gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và ăn, phòng thờ, nhà vệ sinh. Tuy nhiên đối với mỗi biệt thự đẹp mà thiết kế số lượng phòng ngủ có thể nhiều hay ít. Nếu với những ngôi nhà dành cho một người ở hay cặp vợ chồng mới cưới thì chỉ cần một phòng ngủ nhưng nhà có từ 3 thế hệ trở lên từ ông bà, bố mẹ, con cái thì nhu cầu có 3 phòng ngủ là rất cần thiết. Một ngôi nhà có 3 phòng ngủ sẽ gồm 1 phòng cho ông bà, 1 phòng cho bố mẹ, 1 phòng cho con, tuy nhiên việc ông bà di chuyển đi lại khó khăn hơn nên nếu ngôi nhà 3 phòng ngủ lại thiết kế nhiều tầng thì rất bất tận. Vì vậy, mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ chính là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình vừa đảm bảo công năng vừa tiện nghi, an toàn cho người già và trẻ em trong nhà.

- Thiết kế đa dạng các phong cách kiến trúc thời thượng: Nhiều người lầm tưởng rằng nhà cấp 4 chỉ thiết kế được theo kiểu đồng quê, nhà vườn 3 gian như truyền thống mà họ cũng sợ phong cách như vậy bây giờ đã cũ, lỗi thời. Nhưng có phải thiết kế theo như ông bà ta sẽ tiết kiệm được chi phí hay không? Câu trả lời là không, những mẫu thiết kế phong cách đồng quê bây giờ lại một trong những kiến trúc kỳ công, sẽ mất nhiều chi phí cho vật liệu, nhân công. Bên cạnh kiến trúc đồng quê, hiện nay các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau từ Á sang Âu.

Phong cách hiện đại được chuộng nhất hiện nay bởi nó mang đến một không gian sống thông minh, tiện ích. Hiện đại hướng đến những thứ đơn giản, các chi tiết, đường nét trong thiết kế được tối ưu nhất, không hề rườm rà, cầu kỳ, sử dụng các hình khối cơ bản như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn,... mang đến một không gian vuông vắn. Vật liệu cho kiến trúc hiện đại sẽ là những vật liệu mới, có giá thành rẻ như bê tông, kính, chrome hay các vật liệu khác được sản xuất theo công nghệ hiện đại. Nhờ thế mà chi phí đầu tư cho mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ hơn so với mẫu nhà 2 tầng có 3 phòng ngủ.

 Mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ giá rẻ vừa có tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo công năng tiện nghi

Lợi ích tuyệt vời của các mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ giá rẻ

Kiến trúc cổ điển trong thiết kế nhà ngày nay được lấy ý tưởng từ những cung điện nguy nga, tráng lạ từ thế kỷ XVII - XIX ở châu Âu. Đặc trưng của các công trình xây dựng theo kiến trúc cổ điển là các cột trụ to, từ họa tiết đến phào chỉ đều được thiết kế cầu kỳ, phức tạp. Các ô cửa sổ thường có hình vòm mềm mại, uyển chuyển nhưng lại được thiết kế 2 lớp để đảm bảo sự riêng tư. Vì vậy, khi ứng dụng phong cách cổ điển vào kiến trúc của biệt thự 1 tầng có quy mô diện tích rộng lớn sẽ mang đến sự sang trọng, bề thế, thể hiện quyền lực của gia chủ.

Kiến trúc tân cổ điển Pháp chính là đứa con lai giữa kiến trúc cổ điển và kiến trúc hiện đại, nó có đầy đủ ưu điểm của hai kiến trúc kia để mang đến một không gian vừa hiện đại vừa sang trọng. Tân cổ điển học tập cổ điển trong việc thiết kế cột, phào chỉ tuy nhiên các chi tiết của ngoại thất và nội thất không hề cầu kỳ, rườm rà, khuôn mẫu mà được tối giản hơn. Hệ mái và hình khối của ngôi nhà tân cổ điển sẽ lấy ý tưởng từ kiến trúc hiện đại, hệ mái thái đơn giản cùng các hình khối cơ bản giúp ngôi nhà vuông vắn, cân xứng mà vẫn đẹp nhẹ nhàng. Các mẫu nhà cấp 4 phong cách châu âu mang kiến trúc tân cổ điển có vẻ đẹp thanh thoát, lãng mạn mà vẫn sang trọng, lịch lãm.

- Không gian sống trong lành, thoáng mát: Các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ được thiết kế ở ngoại thành hay tỉnh lẻ thường có diện tích tương đối rộng nên có kết hợp với không gian sân vườn. Nhờ đó, gia đình gia chủ luôn được sống trong không khí trong lành, thoáng mát mang đến cảm giác hòa hợp với thiên nhiên. Sân vườn là không gian lý tưởng cho trẻ nhỏ vui chơi, đây cũng là nơi tập thể dục lý tưởng. Thật tuyệt nếu gia chủ trồng thêm một vài luống rau thì cả gia đình có được rau sạch đảm bảo an toàn. Vì ngôi nhà 1 tầng có diện tích tương đối rộng rãi nên đây cũng là địa điểm để tụ họp, ăn uống cho đại gia đình cùng bạn bè, người thân. Chỉ cần thiết kế 1-2 bếp nướng BBQ cùng vài cái bàn gỗ ở khoảng sân là gia đình đã có một bữa tiệc chẳng khác gì nhà hàng cao cấp. Sở hữu một biệt thự 1 tầng nhà vườn chắc chắn gia chủ sẽ luôn thoải mái, thư giãn, có được không gian nghỉ ngơi tuyệt vời.

Xem thêm: Vẻ đẹp đơn giản của nhà cấp 4 9x11m có 3 phòng ngủ

Các giải pháp tiết kiệm chi phí cho mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ

Lựa chọn kiến trúc phù hợp mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ

Mỗi phong cách kiến trúc đều có những nét rất riêng, mang đậm đặc trưng của nó chính điều đó cũng ảnh hưởng đến chi phí khi thiết kế nhà ở. Đối với những chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế nhà trên mặt bằng rộng rãi nhưng tài chính lại hạn hẹp thì việc xem xét, lựa chọn phong cách kiến trúc nào phù hợp là rất cần thiết. Ở trên có nêu 3 phong cách thịnh hành nhất hiện nay, với mỗi phong cách thì chi phí đầu tư có sự chênh lệch đáng kể như sau:

Phong cách hiện đại là phổ biến nhất khi thiết kế mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ bởi sự đơn giản trong thiết kế, các vật liệu dùng để xây nhà đều là vật liệu theo công nghệ mới nên giá cả để xây dựng nhà theo kiến trúc hiện đại rơi vào trong khoảng từ 6-8 triệu đồng. Còn phong cách cổ điển hướng đến sự cầu kỳ từng tiểu tiết nhỏ trong thiết kế và kiến trúc nên chi phí có được bản vẽ hoàn chỉnh đến thi công của phong cách cổ điển đều cao hơn nhiều so với phong cách hiện đại. Chi phí để thi công 1 m2 diện tích mặt sàn trong kiến trúc cổ điển dao động trong khoảng 8-10m2. Ngoài ra, đối với phong cách kiến trúc tân cổ điển dù thiết kế ngoại, nội thất cũng học tập theo cổ điển nhưng đều được giản thể và lại sử dụng vật liệu xây dựng mới nên chi phí thi công sẽ cao hơn phong cách hiện đại, thấp hơn phong cách cổ điển, rơi vào khoảng từ 6-8 triệu đồng.

Xác định kích thước và vị trí mặt bằng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ để đảm bảo công năng hợp lý thì diện tích tối thiểu phải đạt 100m2 gồm 3 phòng ngủ có diện tích dao động từ 15-20m2, 1 phòng khách, 1 phòng thờ, phòng bếp và ăn dành cho 6 người. Nhà có diện tích càng rộng thì không gian các phòng đều thoải mái, rộng rãi và đảm bảo công năng tiện nghi cho cả gia đình. Tuy nhiên, diện tích mặt sàn càng lớn sẽ tương đương với chi phí đầu tư cũng sẽ cao hơn nhiều so với những mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích nhỏ. Với các thiết kế nhà biệt thự 1 tầng giá rẻ gồm 3 phòng ngủ thường có diện tích từ 100m2 – 130m2.

Hơn thế nữa, vị trí lô đất nếu bằng phẳng, vuông vắn thì việc thiết kế hay thi công lại chẳng phải chuyện gì khó khăn cả. Tuy nhiên, để có được một mảnh đất đẹp thì chủ đầu tư phải bỏ ra một số tiền tương đối lớn hoặc đối với những gia đình ngoại thành muốn xây nhà cấp 4 trên mảnh đất của ông cha để lại nên việc mảnh đất gọn gàng, bằng phẳng cũng là một điều kiện khó. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thi công phải bỏ ra vì việc thiết kế hay xây dựng trên một mặt bằng khó nhằn sẽ tốn nhiều công sức hơn. Vì vậy, nếu gia chủ có nhu cầu xây dựng nhà một tầng 3 phòng ngủ, hãy lựa chọn những vị trí bằng phẳng, vuông vắn nhất của lô đất để đảm bảo xây dựng được một không gian sống đẹp mà lại tiết kiệm được chi phí đáng kể.

Tính toán cẩn thận chi phí dự kiến mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ

Việc tính toán chi phí thiết kế và thi công dự kiến rất quan trọng, nếu không có được con số tương đối chính xác thì chủ đầu tư khó có được sự chuẩn bị tốt về tài chính. Quy mô diện tích của mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ tương đối lớn nên các chủ đầu tư cũng phải chuẩn bị tâm lý về chi phí thiết kế, xây dựng sẽ không thế thấp như nhà có 1 phòng ngủ hay 2 phòng ngủ được. Hơn thế nữa, không phải bất cứ gia chủ nào khi quyết định xây nhà cũng có đủ trong tay về ngân sách mà họ còn phải cân đo đong đếm với chi tiêu hàng ngày của cả gia đình, vì vậy, một bảng dự toán về chi phí đầu tư phải bỏ ra là rất cần thiết. Chủ đầu tư có thể tự tính toán sơ bộ dựa trên diện tích mái, diện tích mặt sàn hay móng, tuy nhiên để có một bảng khái toán chi tiết đến từng vật tư, giá cả, số lượng cần dùng để thi công nhà thì gia chủ cần nhờ đến KTS.

 Tiết kiệm chi phí cho mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ giá rẻ bằng cách lựa chọn phong cách thiết kế, mái và thời điểm xây dựng phù hợp

Giải pháp hữu ích giúp tiết kiệm chi phí cho mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ

Thời điểm xây dựng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ thích hợp

Lĩnh vực thiết kế và xây dựng có thuật ngữ “mùa xây dựng” để chỉ thời điểm xây dựng trong một năm. Nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa mà miền Bắc và miền Nam lại có thời tiết khác biệt rõ rệt: Miền Bắc có 4 mùa đông lạnh giá, mưa nhiều, hạ nắng nóng, thu trong mát, lượng mưa lớn, xuân ấm áp còn miền Nam thì có 2 mùa mưa và mùa khô tương phản nhau. Vì vậy, với đặc điểm khí hậu nên “mùa xây dựng” thích hợp cho miền Bắc sẽ rơi vào tháng 2-3 âm lịch đầu năm còn ở miền Nam thì nên thi công nhà vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 của năm sau.

Như vậy, việc thi công mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ sẽ suôn sẻ, không bị ngắt quãng bởi các tác động của ngoại cảnh như mưa gió. Đặc biệt trong khoảng thời gian từ tháng 2-3 âm lịch cũng là thời điểm Tết Nguyên Đán cổ truyền đã qua, công trình sau khi được thiết kế thì nhanh chóng đưa vào thi công, xây dựng. Việc ngắt quãng, thi công rời rạc khiến cho thời gian hoàn thiện của ngôi nhà kéo dài hơn so với dự kiến, đồng thời các vật tư, vật liệu theo thời gian bị tác động của ngoại cảnh cũng bị hư hỏng; nếu chủ đầu tư tiếp tục sử dụng vật liệu đó thì tuổi thọ của ngôi nhà sẽ bị giảm đáng kể còn nếu thay thế bằng vật liệu mới thì chi phí đầu tư lại bị tăng nhiều so với dự toán ban đầu. Như vậy, chủ đầu tư nên xem xét kỹ càng trước khi quyết định xây nhà vào thời điểm nào trong một năm để có được mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ đảm bảo tiện nghi cho gia đình.

Tham khảo: Ưu, nhược điểm của nhà 2 tầng chữ A mái thái

Lựa chọn vật liệu xây dựng cho mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ

Vật liệu xây dựng ngày càng phong phú, đa dạng nên chủ đầu tư có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với phong cách kiến trúc và tài chính để thi công làm nhà 2 tầng mái thái. Để tiết kiệm chi phí tối đa, gia chủ nên xem xét việc sử dụng các vật liệu công nghiệp mới vừa giảm về mặt tài chính vừa đảm bảo chắc chắn, vững chãi. Hầu hết các mẫu biệt thự cấp 4 đẹp hiện nay đều sử dụng vật liệu xây dựng mới để thi công nên quá trình xây dựng sẽ được rút ngắn lại mà quá trình rút ngắn tức là chi phí cho nhân công sẽ giảm cũng giúp chủ đầu tư sở hữu mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ.

Các loại vật tư cũ như gạch được nung theo công thức truyền thống chỉ sau một thời gian sử dụng sẽ bị phồng rộng, tường nhà bị bong tróc không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà gia chủ còn tốn rất nhiều chi phí để tu sửa lại. Chính vì vậy, ngay từ bước đầu tiên chọn vật liệu xây nhà, chủ đầu tư nên lựa chọn những loại tốt nhất, giá thành hợp lý để đảm bảo ngôi nhà khi hoàn thiện được bền vững, tuổi thọ cao mà vẫn xinh đẹp, hiện đại.

Chọn đơn vị thiết kế, thi công mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ trọn gói

Nhiều chủ đầu tư khi xây dựng lại tách riêng lẻ từng công đoạn, thiết kế 1 đơn vị, xây dựng nhà 1 đơn vị, điện nước đơn vị khác,... Việc phân tách rõ ràng từng công đoạn xây nhà như vậy sẽ làm kết cấu ngôi nhà không thành một tổng thể hoàn chỉnh, rời rạc. Như vậy, việc lựa chọn chỉ một đơn vị thiết kế, thi công mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ xuyên suốt từ ngay từ những giai đoạn đầu tiên là rất cần thiết, các kiến trúc sư có thể theo dõi bản thiết kế và quản lý công trình dễ dàng, nếu có xảy ra sai sót thì việc sửa sang cũng thuận lợi.

Chọn thiết kế, thi công trọn gói còn có ưu điểm tuyệt vời là tiết kiệm được thời gian cho chủ đầu tư. Khi xây dựng một ngôi nhà, xong sớm ngày nào thì vui ngày đó, nếu xây dựng trên một khu đất trống, xây mới hoàn toàn thì có nghĩa gia đình vẫn đang có nơi sinh sống, khi nào mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ hoàn thiện thì mới chuyển về. Tuy nhiên, nhiều gia đình đập đi xây lại trong chính ngôi nhà đang sống, vì thế quyết định thi công, gia đình sẽ phải sống tạm bợ ở một nơi nào đó nên rất mong muốn nhà được hoàn thiện nhanh nhất có thể.

Quy trình thiết kế, xây dựng nhà ở khoa học của một đơn vị trọn gói còn giúp tiết kiệm chi phí bởi khi đã có bản vẽ hoàn chỉnh thì đơn vị thi công cứ theo vậy mà tiến hành xây dựng. Ở tỉnh hoặc ngoại thành, nhiều người vẫn có tư tưởng xây nhà kiểu tự phát, tự tham khảo mẫu ở trên internet, đến khi trong tiến trình thực hiện lại xuất hiện nhiều lỗi nên sẽ mất thêm cả thời gian lẫn chi phí phát sinh để sửa lại kiến trúc nhà.

Cách tính chi phí thiết kế, thi công mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Trên thị trường, ngày càng có nhiều đơn vị chuyên thiết kế kiến trúc nên mức giá khi làm bản vẽ mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ cũng khác biệt. Dưới đây là bảng giá thiết kế đối với nhà 1 tầng của đơn vị kiến trúc Angcovat mới nhất 2020, tùy vào quy mô diện tích mà chi phí cũng có sự tăng giảm nhưng bảng giá vô cùng hợp lý, phù hợp với nhiều khách hàng trên mọi miền tổ quốc:

Diện tích

<=120m2

Diện tích

120-150m2

Diện tích

150-200m2

Diện tích

>200m2

16.000.000đ

18.000.000đ

20.000.000đ

100.000đ/m2

 Tính toán chi phí mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ giá rẻ để có sự chuẩn bị ngân sách tốt nhất

Cách tính chi phí thiết kế mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ

Bất cứ chủ đầu tư nào muốn thiết kế biệt thự 1 tầng nhà vườn đều quan tâm đến chi phí xây dựng hết tất cả bao nhiêu để có thể chuẩn bị về mặt tài chính tốt nhất. Gia chủ hoàn toàn có thể tự tính ngân sách để xây dựng mẫu nhà mơ ước của mình theo các diện tích sau:

  • Diện tích mái: Đối với mái bê tông cốt thép, nếu lát gạch tính 60% còn không lát gạch chỉ 50% trên tổng diện tích mái. Mái bê tông sau đó dán ngói tính diện tích bằng 100% diện tích mái, mái ngói vì kèo sắt chỉ chiếm 70% diện tích mái. Nếu gia chủ chưa đủ kinh phí để xây dựng các kiểu mái trên còn thể lựa chọn dùng mái tôn vì tôn chỉ mất 30% diện tích mái.
  • Tầng trệt sẽ tính diện tích bằng 100% diện tích mặt sàn.
  • Diện tích móng: Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ thường được thiết kế móng đơn có độ chịu lực phù hợp với mẫu nhà cấp 4 mà chi phí cho móng đơn lại rẻ hơn các móng khác. Diện tích của móng đơn chỉ tính bằng 20% diện tích thi công.

Để có được con số chính xác về tất tần tật chi phí phải bỏ ra cho việc thi công, xây dựng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đảm bảo công năng tiện nghi, chủ đầu tư có thể dùng công thức sau để tính toán:

Chi phí xây dựng = Tổng diện tích xây dựng x Đơn giá xây dựng trung bình.

Lưu ý tổng diện tích xây dựng không chỉ có diện tích mặt sàn mà nó bao gồm cả diện tích phần mái nhà. Tuy nhiên, tất cả công thức cho gia chủ tự tính toán chỉ là gợi ý, mang tính chất tham khảo, để có được một bảng khái toán cụ thể, phù hợp với mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ, chủ đầu tư nên tìm đến KTS chuyên nghiệp thì sẽ biết rõ về vật tư nào cần đến, số lượng là bao nhiêu, đơn giá hiện hành như nào.

Tham khảo: Tính toán chi phí cụ thể cho nhà 2 tầng 2 phòng ngủ xinh đẹp

Lời kết: Angcovat - đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực kiến trúc

Angcovat là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ. Hiện nay, công ty có hai chi nhánh ở Hà Nội và Sài Gòn nên ngay khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, Angcovat sẽ cử KTS đến tận nơi xem xét mặt bằng, đưa ra phương án thiết kế phù hợp. Còn đối với các khách hàng ở ngoại tỉnh, do điều kiện đường xá, thời gian không cho phép, chúng tôi sẽ làm việc với chủ đầu tư thông qua các phương tiện internet như zalo, email,... Angcovat sẽ hỗ trợ, giảm chi phí cho những khách hàng ở xa để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho họ.

Với phương châm lắng nghe và thấu hiểu khách hàng, Angcovat luôn mang đến những bộ hồ sơ chất lượng, độc đáo, có tính thẩm mỹ cao do các KTS nhiều năm trong nghề, dày dặn kinh nghiệm. Thương hiệu Angcovat đã tạo được tiếng vang bằng những dự án, công trình kiến trúc lớn trên toàn quốc. Liên hệ ngay 0988 030 680 để được tư vấn chi tiết, tận tình.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận