7 bước trong quy trình làm việc của thiết kế nội thất angcovat khoa học, chặt chẽ, uy tín KN331108

Khi ngành thiết kế nội thất đang nổi lên như cồn trong các lĩnh vực về kiến trúc – xây dựng thì có vô số đơn vị kiến trúc nội thất ra đời. Tuy nhiên một đơn vị thiết kế uy tín sẽ đưa ra được quy trình làm việc của thiết kế nội thất rõ ràng, chắc chắn và khoa học, phù hợp. Do đó angcovat sẽ giới thiệu đến quý khách hàng các giai đoạn trong quá trình hợp tác thiết kế nội thất một cách đầy đủ, chi tiết để các bạn tham khảo.

Về cơ bản, quy trình làm việc của thiết kế nội thất cũng khá giống so với hợp tác thiết kế ngoại thất cho các mẫu biệt thự đẹp và cũng là một yếu tố để khách hàng nhìn vào đó có thể đánh giá được mức độ chuyên nghiệp và kinh nghiệm, uy tín của một công ty thiết kế. 

quy trình làm việc của thiết kế nội thất

Sơ đồ thể hiện quy trình làm việc của thiết kế nội thất tại Angcovat

1. Tiếp nhận thông tin từ khách hàng và trao đổi đơn giá thiết kế, hợp đồng thiết kế

giới thiệu quy trình làm việc của thiết kế nội thất

Các giai đoạn trong thiết kế nội thất thể hiện cách làm việc văn minh, khoa học 

Bước đầu tiên của quy trình làm việc của thiết kế nội thất chính là chúng tôi sẽ tiếp nhận yêu cầu và thông tin từ quý khách hàng để biết được quy mô và đặc điểm của công trình cần thiết kế cũng như mong muốn của khách hàng về công trình của mình.

Từ những thông tin về đị điểm công trình, yêu cầu của chủ đầu tư, chúng tôi sẽ trao đổi về đơn giá thiết kế của công ty, nếu chủ đầu tư đồng ý với đơn giá thiết kế, chúng tôi sẽ gửi cho khách hàng hợp đồng qua một số phương tiện internet như mạng zalo, facebook, mail để khách hàng xem, nghiên cứu để quyết định có ký hợp đồng không và có chỉnh sửa gì về các điều khoản trong hợp đồng không.

Sau khi ký hợp đồng, sẽ có 2 phương án xảy ra với quy trình làm việc của thiết kế nội thất khác nhau: Nếu là công trình thiết kế cải tạo  thì kiến trúc sư angcovat sẽ đi khảo sát đo vẽ hiện trạng, xem hướng để làm hồ sơ hiện trạng làm cơ sở để thiết kế mới cho công trình. Nếu là công trình mới chưa có mặt bằng thì không có bước đo vẽ hiện trạng.

Có thể bạn quan tâm: Trọn bộ bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng 3 phòng ngủ hiện đại

2. Khảo sát hiện trạng (nếu là công trình thiết kế cải tạo) và làm hồ sơ hiện trạng

quy trình làm việc của thiết kế nội thất là gì

Đo đạc hiện trạng là giai đoạn quan trọng trong quy trình làm việc của thiết kế nội thất

Như đã nói, khảo sát hiện trạng là bước vô cùng quan trọng đối với những công trình cải tạo đã có sẵn mặt bằng nên sau khi kí hợp đồng kts sẽ phải đi đo vẽ hiện trạng nghĩa là khảo sát không gian nội thất cần được thiết kế.

Khi khảo sát hiện trang, các nội dung cần được thực hiện trong quy trình làm việc của thiết kế nội thất bao gồm:

- Đo kích thước mặt bằng và tính tổng diện tích không gian nội thất thiết kế.

- Đo các kích thước hệ thống cửa chính, cửa sổ cũng như vị trí của nó so với sàn, diện tường, trần…

- Đo vẽ chi tiết các đặc điểm của công trình như gạch ốp lát, chi tiết trang trí, trần, số lượng dầm, kích thước dầm…

- Đo vẽ các hệ thống điện nước cũ và ghi chép tính chất để thể hiện trên bản vẽ hiện trạng, từ đó mới có sự chỉnh sửa cho phù hợp.

- Chụp ảnh hiện trường: chụp ảnh kỹ càng tổng thể và các góc, các không gian cần thiết kế.

- Trao đổi lại với chủ đầu tư về quy trình làm việc của thiết kế nội thất cho công trình và tiến trình thực hiện các hạng mục, thời gian thiết kế các hạng mục.

- Khách hàng đặt cọc chi phí để triển khai bản vẽ mặt bằng, đặc cọc kèm theo nhận phiếu thu của công ty.

- Làm hồ sơ hiện trạng về tính toán trọng tải công trình, về đặc điểm không gian nội thất, về kích thước, diện tích của công trình cần thiết kế cải tạo.

- Nếu là công trình mới chưa có mặt bằng thực tế thì lấy mặt bằng định vị nội thất các tầng từ hồ sơ ngoại thất hoặc phía công ty sẽ lên phương án mặt bằng theo yêu cầu của chủ đầu tư và cách xử lý của kiến trúc sư sao cho khoa học.

- Lưu ý với những khách hàng ở quá xa: Đề nghị gửi thông tin hiện trạng qua mail và kèm theo nhiều hình ảnh hiện trạng cũng như bản vẽ mặt bằng của công trình, yêu cầu hạng mục, chuyển khoản để chúng tôi lên phương án phối cảnh cho công trình.

3. Thảo luận phương án thiết kế và đưa ra ý tưởng thiết kế

quy trình làm việc của thiết kế nội thất gồm các bước nào

Quy trình làm việc của thiết kế nội thất cải tạo không thể thiếu giai đoạn đo vẽ hiện trạng

Theo như quy trình làm việc của thiết kế nội thất thì sau khi đo vẽ hiện trạng, người kiến trúc sư sẽ trao đổi với chủ đầu tư để đưa ra phương án thiết kế phù hợp, quá trình thảo luận gồm các nội dung sau đây:

- Chi phí đầu tư để thi công nội thất trong khoảng bao nhiêu.

- Quyết định phong cách thiết kế: đơn giản hiện đại hay tân cổ điển, cổ điển. Phong cách trẻ trung nhẹ nhàng, tươi sáng hay lịch lãm, sang trọng… Người kts sẽ căn cứ vào đối tượng sở hữu không gian nội thất, căn cứ vào chức năng của không gian để thiết kế sao cho phù hợp, ví dụ phòng khách với phòng ngủ…hoặc phòng ngủ vợ chồng khác và phòng ngủ của các bé sẽ thiết kế phong cách khác…

- Chất liệu được sử dụng chủ yếu trong không gian nội thất, những yếu tố này còn phụ thuộc vào sở thích của chủ đầu tư.

- Màu sắc thiết kế: KTS sẽ căn cứ vào khoa học phong thủy và tính thẩm mĩ để lựa chọn màu sắc phù hợp.

4. Quy trình làm việc thiết kế nội thất – Lên phương án mặt bằng bố trí nội thất các tầng, các phòng.

quy trình thiết kế nội thất

Quy trình làm việc của thiết kế nội thất bao gồm giai đoạn lên phương án mặt bằng công năng

- Đối với công trình lớn: Thiết kế mặt bằng 2d định vị nội thất cho các tầng của ngôi nhà.

- Đối với khối lượng nhỏ (thiết kế 1 – 3 phòng): Thiết kế mặt bằng 2d bố trí nội thất cho từng phòng.

- Đối với công trình thiết kế cải tạo: Dựa vào quá trình đo vẽ hiện trạng để kts thành lập bản vẽ mặt bằng bố trí nội thất cho các tầng, các phòng phù hợp.

- Quy trình làm việc của thiết kế nội thất đối với công trình mới chưa có hiện trạng mặt bằng: KTS nhận mặt bằng phác họa từ chủ đầu tư để chỉnh sửa hoặc từ hồ sơ ngoại thất(nếu vừa thiết kế cả ngoại thất kèm theo nội thất).

các bước thiết kế nội thất

Trong quy trình làm việc của thiết kế nội thất bao gồm cả phương án mặt bằng cho không gian nội thất

=> Sau khi hoàn thiện mặt bằng định vị nội thất 2D, chủ đầu tư sẽ duyệt mặt bằng xem có cần phải chỉnh sửa hay thay đổi gì không, nếu đã đồng ý với phương án mặt bằng, sẽ chuyển sang giai đoạn làm phương án phối cảnh 3D.

5. Quy trình làm việc của thiết kế nội thất – Giai đoạn thiết kế bản vẽ phối cảnh 3D

các giai đoạn thiết kế nội thất

Bản vẽ phối cảnh 3D có nhiều view là thành phần quan trọng nhất của bộ hồ sơ thiết kế nội thất

- Bản vẽ phối cảnh 3D trong nội thất là hỉnh ảnh mô tả chi tiết một không gian nội thất sau khi đã hoàn thiện bao gồm đầy đủ màu sắc, vị trí đồ đạc, ánh sáng, kiểu dáng của vật dụng nội thất… Lưu ý bản vẽ phối cảnh 3d cần có nhiều view, mỗi view là một góc nhìn khác nhau trong không gian nội thất đó để chủ đầu tư nắm được rõ hơn tổng thể căn phòng sau khi hoàn thiện. Bản vẽ phối cảnh còn thể hiện cả các yếu tố phong thủy cơ bản. 

trình tự làm việc thiết ké nội thất

 Dựng bản vẽ phối cảnh là gia đoạn được khách hàng quan tâm nhất trong quy trình làm việc của thiết kế nội thất

các bước trong thiết kế nội thất

Dựng view 3D phối cảnh phù hợp phong thủy

- Dựng phối cảnh 3D là giai đoạn quan trọng nhất trong quy trình làm việc của thiết kế nội thất, đó là kỹ thuật dựng hình ảnh với không gian 3 chiều được thực hiện dựa vào kỹ thuật của các phần mềm đồ họa chuyên dụng của máy tính. Phối cảnh cung cấp nhứng góc nhìn, hình ảnh chân thực cho người xem cảm nhận rõ ràng hơn về sự vật được nhắc tới trong hình ảnh. Dựng phối cảnh 3d là công việc quan trọng nhất để lột tả được góc nhìn rõ ràng nhất về một bản thiết kế, mô tả được tính chất của sự vật.

- Thời gian của giai đoạn thiết kế nội thất còn phụ thuộc vào khối lượng công trình và thời gian chốt phương án của bên khách hàng.

- Sau khi KTS hoàn thành các bản vẽ thiết kế phối cảnh 3D sẽ chuyển cho chủ đầu tư xét duyệt. Nếu chủ đầu tư muốn thay đổi thì sẽ chỉnh sửa lại sao cho phù hợp còn nếu cả 2 bên đã đồng ý với phương án 3D cuối cùng thì chủ đầu tư sẽ chuyển phí thiết kế tạm ứng đợt 2 cho công ty để phía công ty triển khai hồ sơ kỹ thuật thiết kế nội thất.

6. Quy trình làm việc của thiết kế nội thất - Triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công

Nếu như hình ảnh phối cảnh 3D cho người xem cái nhìn đầy đủ về vị trí, kiểu dáng, màu sắc, ánh sáng…của sự vật trong không gian thì giai đoạn triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công lại làm rõ hơn đặc tính, tính chất, tỷ lệ, chất liệu....của sự vật đó, nghĩa là đi từ tổng quát đến cụ thể. Như vậy, các bản vẽ triển khai kỹ thuật gồm có các nội dung sau đây:

- Bản vẽ 2D chi tiết kỹ thuật mặt bằng trần – lát sàn.

- Bản vẽ mặt đứng 2D chi tiết kỹ thuật mặt đứng thể hiện các diện tường.

- Các bản vẽ triển khai các chi tiết kỹ thuật thi công tất cả đồ nội thất. (các bản vẽ mặt cắt, mặt đứng các đồ đạc trong không gian).

- Bản vẽ phân bố hệ thống điện nước – đây là hạng mục không thể thiếu trong quy trình làm việc của thiết kế nội thất, bao gồm:

+ Bản vẽ mặt bằng hoặc sơ đồ bố trí hệ thống ổ cắm, đèn chiếu sáng, công tắc, điều hòa, mạng cáp quang…

+ Bản vẽ bố trí hệ thống cấp thoát nước.

các bước làm hồ sơ thiết kế nội thất

Trong quy trình làm việc của thiết kế nội thất, bổ kỹ thuật đồ nội thất tạo nên sự chi tiết cho hồ sơ

quá trình thiết kế nội thất gồm bước nào

Những bản vẽ bổ chi tiết đồ nội thất không thể thiếu trong quy trình làm việc của thiết kế nội thất

hồ sơ thiết kế nội thất gồm các bước nào

Giới thiệu các bản vẽ chi tiết trong quy trình làm việc của thiết kế nội thất

có mấy bước thiết kế nội thất

Bố trí điện nước là giai đoạn quan trọng trong quy trình làm việc của thiết kế nội thất

7. Thành lập hồ sơ, kiểm tra và bàn giao hồ sơ.

Bộ hồ sơ thiết kế nội thất được thành lập tổng hợp từ tất cả các bản vẽ trong cả quá trình thiết kế thành một file mềm và in thành quyển trên giấy A3 được đóng bìa, đóng dấu đầy đủ. Bộ hồ sơ nội thất đầy đủ gồm hàng trăm tờ A3 tùy theo khối lượng công trình lớn hay nhỏ. Nếu các bạn thắc mắc một bộ hồ sơ thiết kế nội thất gồm những gì có thể liên hệ với chúng tôi. 

Người phụ trách chủ trì thiết kế sẽ kiểm tra lại hồ sơ kỹ càng trước khi giao hồ sơ.

Bàn giao hồ sơ cho khách hàng, khách hàng kiểm duyệt.

Khách hàng thanh toán hợp đồng, chuyển phí còn lại cho công ty và nhận phiếu thu, thanh lý hợp đồng.  Đây là bước cuối cùng trong quy trình làm việc của thiết kế nội thất.

quy trình thiết kế nội thất khoa học

Kiểm tra hồ sơ thiết kế nội thất trước khi bàn giao chi khách hàng

quy trình thiết kế nội thất nhà ở dân dụng

Bàn giao hồ sơ có đầy đủ dấu và chữ ký của người phụ trách thiết kế là bước cuối cùng trong quy trình làm việc của thiết kế nội thất

8. Tham khảo đơn giá thiết kế nội thất của kiến trúc Angcovat

Chi phí của một bộ hồ sơ thiết kế nội thất chất lượng tùy thuộc vào quy mô, khối lượng của công trình để đưa ra chi phí cụ thể, bên cạnh đó còn tùy thuộc vào phong cách kiến trúc được thiết kế. Đối với những công trình lớn, khối lượng lớn thì đơn giá thiết kế rẻ hơn là thiết kế chỉ có 1 hoặc 2 phòng. Ngoài ra, trong phong cách kiến trúc, thì chia thành 3 loại: kiến trúc hiện đại, tân cổ điển và cổ điển trong đó kiến trúc cổ điển được thiết kế với mức giá cao nhất vì nó vô cùng phức tạp còn kiến trúc hiện đại là rẻ nhất vì nó đơn giản hơn nhiều.

- Đối với phong cách hiện đại:

+ Đơn giá thiết kế nội thất là 150.000đ/m2 (nếu thiết kế cả nhà – khối lượng công trình lớn)

+ Đơn giá: 200.000đ/m2 (đối với khối lượng thiết kế ít – từ 1 đến 3 phòng).

- Đối với phong cách tân cổ điển: 200.000đ/m2

- Phong cách kiến trúc cổ điển: 200.000 – 250.000đ/m2

quy trình thiết kế nội thất gồm mấy giai đoạn

Quy trình làm việc của thiết kế nội thất chia thành các giai đoạn thực hiện nghiêm chỉnh, khoa học và hiệu quả sẽ tạo nên một phong cách làm việc đáng tin cậy và tạo nên sự tin tưởng từ phía khách khác. Các bước làm việc cần đúng trình tự, chặt chẽ, logic, cẩn trọng là phong cách của một công ty uy tín, có năng lực và đương nhiên quý khách hàng chỉ cần xem hồ sơ mẫu là có thể biết được hình thức và nội dung của hồ sơ thiết kế nội thất có bảo đảm chất lượng hay không. Kiến trúc Angcovat tự tin mang đến cho quý khách không gian sống hoàn hảo nhất.

Xem thêm: KTS bật mí thiết kế nhà 2 tầng 2 mặt tiền mái bằng giá rẻ như thế nào ?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận