Những điều bạn cần lưu ý khi làm nhà 2 tầng mái thái

Có một thực tế hiện nay mà trong lĩnh vực kiến trúc vẫn còn tồn đọng, nhiều ngôi nhà sau khi hoàn thiện gặp một số vấn đề mà khó có thể khắc phục, nhưng những vấn đề đó có thể không xảy ra nếu gia chủ biết lựa chọn đội thi công và thuê thiết kế tốt. Làm nhà 2 tầng mái thái cũng là chủ đề mà nhiều chủ đầu tư đang quan tâm vì tầm quan trọng của nó và lợi ích mà nó mang lại cho mái ấm của họ.

MỤC LỤC

 1   Những điều bạn cần quan tâm khi làm nhà 2 tầng mái thái

     1.1. Hình khối kiến trúc làm nhà 2 tầng mái thái

     1.2. Tìm hiểu đặc điểm kiến trúc của khối mái thái

 2   Lựa chọn phong cách kiến trúc làm nhà 2 tầng mái thái

     2.1. Lựa chọn đội thi công làm nhà 2 tầng mái thái

     2.2. Những lỗi thường gặp phải trong quá trình thi công nhà ở

     2.3. Chất lượng của đội thi công được đánh giá như thế nào

 3   Nên thuê đội thi công nào để làm nhà 2 tầng mái thái

 4   Tìm hiểu quy trình làm nhà 2 tầng mái thái


Nhà là công trình quan trọng của gia đình, là tài sản cố định gắn liền với đất đai và có tính chất kiên cố, do vậy mà các chủ đầu tư đều muốn sở hữu một căn nhà đẹp và chắc chắn có độ bền cao. Một căn nhà đẹp và có tính kiên cố thì không những phụ thuộc vào kiến trúc sư thiết kế mà còn phụ thuộc vào đội thi công và một số yếu tố khác. Làm nhà 2 tầng mái thái có cần tuyển chọn đội thi công không? Câu trả lời là nên và bắt buộc phải lựa chọn đội thi công có tay nghề và kinh nghiệm.

  •  
Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 1 tầng 100m2 đẹp nhất
  •  
Chia sẻ những mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 100m2 đẹp nhất hiện nay

Những điều bạn cần quan tâm khi làm nhà 2 tầng mái thái

Hình khối kiến trúc làm nhà 2 tầng mái thái

Những ngôi nhà 2 tầng có chiều cao khá khiêm tốn, từ kích thước đất xây dựng và quy mô sử dụng của gia đình mà người ta lựa chọn các hình khối kiến trúc phù hợp. Có thể kể đến ở đây là nhà ngang, nhà ống và nhà chữ L, mỗi hình khối này đều có những đặc điểm khác nhau trong sự sắp xếp các phòng chức năng và cách tận dụng diện tích khác nhau.

làm nhà 2 tầng mái thái

Làm nhà 2 tầng mái thái hình ống

Nhà ống hay nhà hình hộp phù với với các gia đình sở hữu lô đất dài, hoặc kích thước bề ngang hẹp. Những căn nhà này thường có chiều sâu chải dài, các phòng chức năng được sắp xếp nối tiếp nhau và mang đến một không gian thuận tiện cho việc sử dụng. Đối với làm nhà 2 tầng mái thái hình ống có thể sắp xếp 3 đến 4 phòng ngủ tùy vào diện tích của căn nhà.    

 làm nhà 2 tầng mái thái

Làm nhà 2 tầng mái thái nhà ngang

Nhà ngang được các chủ đầu tư ưu tiên khi họ sở sữu mặt lô đất có mặt tiền lớn và đặc biệt là xây dựng biệt thự nhà vườn. Làm nhà 2 tầng mái thái nhà ngang có đặc điểm là tiền sảnh sẽ ở phía chính ngôi nhà tạo thế đối xứng mang đến đến giá trị thẩm mỹ cao. Tính đối xứng của nhà ngang sẽ phân chia ngôi nhà 3 không gian song song với nhau, tùy vào mục đích và quy mô sử dụng mà người ta sắp xếp các phòng chức năng cho phù hợp. Với ưu thế mặt tiền rộng, làm nhà 2 tầng mái thái nhà ngang có nhiều diện tích trang trí ngoại thất, với sự sáng tạo tính tế của kiến trúc sư thì sẽ chắc chắn mang đến thiết kế ngoại thất đẹp và làm nổi bật được kiến trúc.

làm nhà 2 tầng mái thái

Làm nhà 2 tầng mái thái chữ L

Những ngôi nhà chữ L đã rất được ưa chuộng trong các công trình xây dựng nhà ở dân dụng do những ưu thế mà nó đem lại. Với hình dáng của nó thì làm nhà 2 tầng mái thái chữ L mang lại rất nhiều lợi ích. Nhà chữ L có thể tận dụng làm sân chơi, khi đó gia chủ có thể bố trí cây cảnh, bàn trà hay tiểu cảnh để làm tăng nét đẹp cho căn nhà của mình và hơn hết là mang lại cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình họ. Tuy nhiên thì nhà chữ L theo phong thủy thì có hình dáng không tốt, nhà chữ L gấp khúc khiến cho vận khí trong nhà lưu thông không đồng đều dẫn đến những điều không may mắn cho gia đình về sức khỏe và tài lộc, nhà chữ L bị khuyết một góc làm cho ngôi nhà không có trạng thái cân bằng và cũng ảnh hưởng gia đình. Nhưng không vì lẽ đó mà làm nhà 2 tầng mái thái chữ L không được thịnh hành, để xử lý các vấn đề không tốt do hình khối gây ra thì đã có các phương án khắc phục để cân bằng lại, người ta có thể đặt chiếc gương phẳng vào ráp phần tường của góc khuyết để phản lại hình ảnh của góc đối diện ra đằng sau để bù vào góc khuyết đó. Thêm vào đó là một số yếu tố kỹ thuật trong cách thiết kế như: hệ thống cửa nên thiết kế rộng rãi, toàn bộ các phòng chức năng của ngôi nhà cần phải có cửa số sắp xếp ở vị trí hợp lý, để ánh sáng và không khí có thể phân bổ đều trong khắp ngôi nhà.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp

Tìm hiểu đặc điểm kiến trúc của khối mái thái

Đối với việc làm nhà 2 tầng thì phương án thiết kế mái cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của ngôi nhà, với độ cao khá thấp thì những ngôi nhà 2 tầng nên được thiết kế với khung mái thái. Loại mái này có độ dôc cao, nó làm tăng lên chiều cao của ngôi nhà mang đến giá trị kiến trúc cho ngôi nhà.

Cho dù là làm nhà 2 tầng với hình khối kiến trúc nhà ngang, nhà ống hay nhà chữ L thì phương án mái thái đều phù hợp. Với độ dốc của khối mái thái cùng với sự linh động trong hình dáng và quy mô của chùng thì làm nhà 2 tầng mái thái mang đến một hình khối kiến trúc tuyệt đẹp cho các ngôi nhà đó.

làm nhà 2 tầng mái thái

Chia sẻ làm nhà 2 tầng mái thái đẹp

Độ dốc của mái thái chó khả năng thoát nước cao và những ngôi nhà mái thái sẽ tránh được tối đa việc bị thấm nước, khối lượng mái thái nhẹ nên đọ bền của chúng cùng căn nhà có độ bền cao. Hơn thế nữa, sự đa dạng của màu sắc và kiểu dáng của ngói mái thãi đã làm cho chúng trở nên được tin dùng hơn, các gam màu nổi bật hay dịu dàng kết hợp cùng với màu sắc của sơn ngoại thất mang đến một diện mạo tinh tế và đẹp cho các căn làm nhà 2 tầng mái thái.

Tham khảo thêm: Tư vấn các mẫu nhà biệt thự 2 tầng 150m2 đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn phong cách kiến trúc làm nhà 2 tầng mái thái

Làm nhà 2 tầng mái thái theo phong cách nào thì đẹp? đối với mỗi phong cách kiến trúc đều có những đặc điểm và ẩn chứa những giá trị thẩm mỹ khách nhau. Tùy vào sở thích và điều kiện kinh tế mà người ta lựa chọn các phong cách khác nhau, các phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại có sự khác biệt trong lối thiết kế và có những đặc trưng riêng.

làm nhà 2 tầng mái thái

Làm nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Lựa chọn đội thi công làm nhà 2 tầng mái thái

Thi công xây dựng là khâu quan trọng nhất trong quá trình làm nhà, bản thiết kế có hoàn hảo đến đâu mà chất lượng thi công kém sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trong. Do vậy mà cần xem xét kỹ lưỡng trong khâu lựa chọn đội thi công để có kết quả tốt nhất và sở hữu ngôi nhà hoàn hảo.

Những lỗi thường gặp phải trong quá trình thi công nhà ở

làm nhà 2 tầng mái thái

Các lỗi thường gặp khi làm nhà 2 tầng mái thái

  • Sập nhà khi đang thi công

Lỗi này thường gặp do kích thước móng, cột, dầm và kết cấu của chúng sai khi làm nhà 2 tầng mái thái, hoặc là do sây nhà quá trọng tải với kích thước móng. Để tránh trường hợp đáng tiếc này các chủ tư cần mua hồ sơ thiết kế, vì ở đó các kiến trúc sư đã tính toán rất kĩ về yếu tố kết cấu và kỹ thuật cho một công trình, thuê đội thi công dày kinh nghiệm, trong khi thi công tuyệt đối không tự ý làm khác bản vẽ về yếu tố kỹ thuật và nếu có sự thay đổi nào về kết cấu nên cần có sự tư vấn của kiến trúc sư.

  • Tường nhà bị nứt

Tường nhà bị nứt là các lỗi rất thường gặp ở các công trình xây dựng nhà ở hiện nay sau khi công trình đi vào sử dụng. Các vết nứt ở tường thường thấy nguyên nhân là do khâu trát tường, tỉ lệ vữa không chính xác và không đều, khi trát tường yêu cầu các đội thi công phải thật cẩn thận. Các vết nứt ở phần tiếp giáp các cột nhà hay bức tường là do thợ thi công khi xây dựng không đặt hoặc không đặt đủ théo râu neo vào tường.

  • Bề mặt tường bị bong tróc

Bề mặt tường bị bong tróc làm cho giá trị thẩm mỹ của căn nhà. Khi làm nhà 2 tầng mái thái, nguyên nhân dẫn đến bề mặt tường bị bong tróc là do tỉ lệ vữa trộn, không đúng tỉ lệ, vữa trợn để quá 2 giờ đồng hồ, hoặc khát tường khi tường nhà quá khô hay do sơn tường khi bề mặt tường chưa khô, hoặc sơn tường trong điều kiện không khí ẩm và mưa.

làm nhà 2 tầng mái thái

Làm nhà 2 tầng mái thái

Những lỗi thường gặp trên đầu dẫn đến giảm tuổi thọ của công trình xây dựng, giảm giá trị thẩm mỹ của căn nhà và thậm chí là ảnh hưởng đến sự an toàn của gia đình. Để tránh những lỗi đáng tiếc trên các chủ đầu tư cần thiết phải thuê đơn vị thiết kế, mua hồ sơ bản vẽ và bắt buộc phải lựa chọn đội thi công chuyên nghiệp để bảo vệ cho chính căn nhà của mình.

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 1 tầng nhỏ xinh

Chất lượng của đội thi công được đánh giá như thế nào

Lựa chọn đội thi công tay nghề để làm nhà 2 tầng mái thái là điều rất cần thiết, nhưng những tiêu chí nào để đánh giá được đội thi công đó tốt hay không thì các chủ đầu tư nên biết:

  • Trình độ kỹ thuật chuyên môn

Tùy vào tính chất và quy mô công trình mà người ta sẽ lựa chọn các đội thi công khác nhau. Nếu như thi công các công trình như đến chùa, nhà thờ họ thì cần lựa chọn các thợ thi công họ là các nghệ nhân có khả năng trạm khắc điêu luyện. Thi công nhà ở theo các phong cách như hiện đại, cổ điển và tân cổ điển thì cũng yêu cầu các đội thi công khác nhau, hõ sẽ có thế mạnh riêng trong từng phong cách kiến trúc khác nhau.

Trình độ kỹ thuật chuyên môn của họ sẽ được đánh giá ở hồ sơ năng lực của họ bao gồm: các công trình đã hoàn thành, biện pháp thi công, nhân lực của nhà thầu và tiến độ thi công của họ ở các công trình trên. Làm nhà 2 tầng mái thái của họ ở các công trình trên. Làm nhà 2 tầng mái thái thì yêu cầu đội thi công có năng lực hồ sơ tốt và kinh nghiệm làm mái thái với các hình khối kiến trúc khác nhau.

làm nhà 2 tầng mái thái

Kiến trúc Angcovat thiết kế và làm nhà 2 tầng mái thái đẹp

  • Tiến trình thi công

Tiến trình thi công cũng rất quan trọng bên cạnh yếu tố kỹ thuật và trình độ chuyên môn. Khi tiền hành công trình xây dựng, các chủ đầu tư cần thiết phải có bản kế hoạch thi công trong tay để tránh trường hớp thi công gián đoạn ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả kinh tế. Bản kế hoạch cần đề xuất rõ ràng về thới gian thi công từng bộ phận, biện pháp thi công và ngày nghiệm thu từng bộ phận. Nhìn vào bản kế hoạch mà giám sát công trình có thể thúc đẩy nhân công ở các bộ phận sao cho kịp tiến độ đề ra.

  • Giá thành xây dựng

Tùy vào tính chất công trình và biện pháp thi công mà giá thành thi công là khác nhau, không phải đơn giá cử rẻ và tiết kiệm là tốt. Khi đó thì các vật liệu xây dựng họ sử dụng là những loại có độ bền và tính thẩm mỹ thấp, các nhân công là những người thợ yếu về kinh nghiệm chuyên môn. Bên cạnh đó là tình trạng rút lõi công trình ngày càng phổ biến dẫn đến sự xuống cấp của những căn nhà và kết quả thi công không được như mong đợi, điều này đòi họi chủ đầu tư phải giám sát công trình chặt chẽ và nhờ người có kinh nghiệm chuyên môn để thực hiện.

Làm nhà 2 tầng mái thái có nhiều mức chi phí khác nhau tùy vào quy mô của công trình và tính chất của chúng, mức chi phí phụ thuộc rất nhiều vào diện tích và số tầng. Ngoài ra thì phong cách kiến trúc cũng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng, làm nhà 2 tầng mái thái với kiến trúc tân cổ điển có giá thành đắt hơn kiến trúc hiện đại vào tân cổ điển, do đơn giá nguyên vật liệu đắt hơn, thời gian thi công dài hơn và yêu cầu đội thi công có tay nghế, có khả năng thực hiện các kỹ thuật điêu luyện tinh tế.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay

làm nhà 2 tầng mái thái

Làm nhà 2 tầng mái thái thiết kế và thi công kiến trúc Angcovat

  • Yếu tố an toàn trong xây dựng

Làm nhà 2 tầng mái thái ngoài vấn đề về chất lượng công trính thì an toàn lao động là vấn đề được nhắc đến khá nhiều. Các đơn vị thi công phải đảm bảo độ an toàn cho nhân công của mình, đảm bảo về tình trạng sức khỏe của họ có tham gia xây dựng được không, đám bảo về tính chất bảo hộ lạo động bao gồm: quần áo, mũ bảo hiểm và nâng cao ý thức của nhân công.

Đảm bảo an toàn lao động khi làm nhà 2 tầng mái thái là điều cần thiết, nó không những góp phần làm nâng cao năng lực hồ sơ của đội thi công mà còn giảm thiểu tai nạn trong xây dựng và đảm bảo tiến độ công trình xây dựng.

Nên thuê đội thi công nào để làm nhà 2 tầng mái thái

làm nhà 2 tầng mái thái

Kiến trúc Angcovat làm nhà 2 tầng mái thái đẹp 

Không phải ở địa phương nào cũng sở hữu sẵn đội thi công có tay nghề mà họ còn phải thuê đội thi công ở đia phương khác để đảm bảo chất lượng công trình. Chia sẻ từ chính địa phương nơi tôi đang sinh sống, vào những năm 2002 đến năm 2006, trong suốt khoảng thời gian đó không ít nhà đã lựa chọn đội thi công A, kết quả công trình nhận được sau một thời gian sử dụng là có hiện tượng nứt nẻ, thấm nước, dẫn đến chất lượng công trình xuống cấp, các hộ gia đình đó đã mất khoản tiền để tu sử công trình. Với ví dụ nhỏ như vậy phần nào các chủ đầu tư cũng biết được tầm quan trọng của việc lựu chọn đội thi công.

 làm nhà 2 tầng mái thái

Làm nhà 2 tầng mái thái đang thi công của kiên trúc Angcovat

Ngoài những đội thi công ở địa phương thì các đội thi công của các đơn vị thiết kế là một lựa chọn đáng tin cậy. Họ là người có trính độ chuyên môn và họ là người có thể đọc bản vẽ thiết kế một cách chính xác và thi công đúng kết cấu và kỹ thuật. Các đội thi công này, họ làm việc quy củ với những nguyên tắc nhất định mà những đơn vị thiết kế đặt ra. Với số lượng công trình xây dựng họ đã thi công cùng với cất lượng của chúng thì các chủ đầu tư có thể hoàn toàn tin tưởng.

Kiến trúc Angcovat, ngoài việc hội tụ các kiến trúc sư tài năng thì chúng tôi còn sở hữu đội thi công dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Họ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và đã hoàn thiện rất nhiều công trình do chúng tối thiết kế ra hay thi công các công trình của đơn vị thiết kế khác.

Tìm hiểu quy trình làm nhà 2 tầng mái thái

Để làm nhà 2 tầng mái thái một cách hoàn hoàn thì không chỉ là những yếu tố về kỹ thuật chuyên môn, thiết kế, thi công mà còn phải dựa vào một số yếu tố nhỏ nhưng góp phần vào hoàn thiện căn nhà.

làm nhà 2 tầng mái thái

Quy trình làm nhà 2 tầng mái thái

+ Lựa chọn lô đất: Lựa chọn lô đất phù hợp với khả năng kinh tế và quy mô xây dựng, xem xét hướng đất, tính chất đất

+ Lên ý tưởng cho ngôi nhà: Cần hình dung về ngôi nhà mà bạn mong muốn, số tầng, số phòng, diện tích, kiểu dáng và màu sác.

+ Xem xét tài chính: Dự tính kinh phí xây dựng là việc cần thiết, bạn có thể có thể tham khảo kiến trúc sư và xác định kinh phí sẵn có và nếu chi phí phát sinh thì có thể vay mượn ở nguồn nào?

+ Lựa chọn thời gian thi công:

làm nhà 2 tầng mái thái

Quy trình làm nhà 2 tầng mái thái đẹp

Thời gian xây dựng ảnh hưởng nhiều đến tiến độ và chất lượng của công trình, nên lựa chọn xây dựng vào mùa có thời tiết thuận lợi, theo kinh nghiệm nên thi công các công trình xây dựng vào đầu năm hoặc giữa năm, vì trong khoảng thời gian này thời tiết mát mẻ và mưa ít, thuận lợi trong quá trình thi công.

+ Phong thủy:

Trong lĩnh vực xây dựng nói chung và nhà ở dân dụng nói riêng thì phong thủy được coi như là yếu tố tất yếu, phong thủy bao gồm: hướng nhà, hướng cửa, diện tích, cách bố trí các phòng chức năng và đồ đạc trong nhà. Phong thủy tốt sẽ mang vận khí tốt cho ngôi nhà, thay đổi vận mệnh của ngôi nhà mang đến tài lộc và sự may mắn cho gia đình. Trước khi gặp gỡ kiến trúc sư thì các chủ đầu tư cần thiết phải xem phong thủy để tránh việc chỉnh sửa bản vẽ thiết kế.

+ Thuê thiết kế và mua hồ sơ thiết kế

Các chủ đầu tư cần thiết phải thuê thiết kế và mua hồ sơ thiết kế nhà ở, vì so sánh trên thực tế các ngôi nhà được xây dựng có thiết kế sẽ khác xa so với những ngôi nhà xây dựng không thiết kế, nó khác nhau về độ bền, thẩm mỹ và kiến trúc. Chi phí thuê thiết kế không qua nhỏ cũng không quá lớn nhưng hiệu quả mà nó mang lại rất lớn, nó ảnh hưởng đến chất lượng công trình và giá trị thẩm mỹ kiến trúc. Xin cấp phép xây dựng:

+ Tìm hiểu về các quy định xây dựng, quy trình cấp phép xây dựng: quy định về độ cao, phần đua ra, các quy định về việc tác động đến các công trình xung quanh hàng xóm, …

+ Lựa chọn đội thi công và ký kết hợp đồng: Lựa chọn đội thi công có hồ sơ năng lực tốt để đảm bảo được chất lượng công trình và đảm bảo tiến độ.

+ Chuẩn bị nguyên vật liệu xây dựng: Nên tham khảo ý kiến đơn vị thiết kế về nguyên vật liệu xây dựng, họ là người biết rõ về các vật liệu như màu sắc chất lượng và khội lượng dự trù khối lượng.

+ Thi công hoàn thiện: Hoàn tất thi công với tất cả các bộ phận và kết cấu của ngôi nhà như trong bản vẽ thiết kế: kết cấu, nội thất, ngoại thất, điện, nước, …đảm bảo được chất lượng công trình.

+ Nghiệm thu nhà ở: Đơn vị thi công phải hoàn tất công việc có trong bản hợp đồng, làm đúng và đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, thi công đúng bản vẽ.

Bạn đọc quan tâm: Dự toán biệt thự 2 tầng - Những điều bạn cần biết khi thi công

làm nhà 2 tầng mái thái

Thi công thực tế làm nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển tại Bình Định

Với đội ngũ kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm, năng động sáng tạo cùng với đó là đội thi công có trình độ chuyên môn và trách nhiệm cao chắc chắn sẽ làm hài lòng chủ đầu tư và cho ra mắt những sản phẩm tốt nhất. Còn ngần ngại gì nữa hay liên hệ với kiến trúc Angcovat luôn nhé.

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: Dự toán chi phí xây biệt thự 3 tầng cần bao nhiêu?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận