Kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh tiết kiệm chi phí

Sở hữu mái ấm của riêng mình chắc hẳn là mong muốn của tất cả mọi người tại một thời điểm nào đó trong đời. Người thì biệt thự xa hoa lộng lẫy, người thì nhà phố cao tầng, nhưng cũng có những người chỉ muốn 1 ngôi nhà cấp 4, nhà 2 tầng đơn giản. Bài viết này sẽ dành riêng cho những quý khách hàng yêu thích sự giản đơn và hiện đại, dành riêng cho những khách hàng muốn 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh tiết kiệm chi phí.

 >>> Xem thêm: Mẫu biệt thự hiện đại


Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh tiện nghi

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh tiện nghi và hiện đại nhưng tiết kiệm chi phí

Không có diện tích quá rộng lớn hay vẻ bề ngoài hào nhoáng, tuy nhiên những mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh vẫn luôn nhận được những ưu ái đặc biệt của nhiều quý khách hàng. Thiết kế này cũng đang ngày càng khẳng định và nâng cao vị trí của nó trong lòng khách hàng bởi sự hiện đại, tinh tế và tưới mới. Một khía cạnh không kém phần quan trọng đó là những mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh cũng có chi phí xây dựng vừa phải. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những gợi ý hay cho những ai đang quan tâm đến một thiết kế đơn giản, hiện đại và tiết kiệm chi phí.

>>> Xen thêm: Nhà biệt thự 2 tầng 120m2

Một số đặc điểm của mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh

Mỗi thiết kế khác nhau sẽ mang những đặc điểm khác nhau về cả thiết kế kiến trúc đến bố trí công năng. Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh cũng có những đặc điểm nổi bật khiến con người ta chú ý:

 Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh mang nhiều ưu điểm nổi bật

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh mang nhiều ưu điểm nổi bật

- Thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh là nhà 2 tầng, được xây dựng trên khu đất vuông vắn, mặt tiền và chiều sâu nhà bằng nhau hoặc xấp xỉ nhau.

>>> Xem thêm: Nhà biệt thự 2 tầng mái thái

- Không gian và diện tích sàn tầng 2 nhỏ hơn hoặc bằng tầng 1. Đối với những mẫu nhà vuông có diện tích sàn nhỏ hơn tầng 1 cũng có thể được gọi với cái tên khác như nhà vuông 1 tầng rưỡi hay mẫu nhà vuông 1 tầng có tum.

- Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh bao gồm tất cả những phong cách kiến trúc hiện đại, tân cổ hay cổ điển Pháp,…

 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh phong cách tân cổ điển

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh phong cách tân cổ điển

- Ngoài những công năng như phòng thờ, nhà bếp, nhà ăn, phòng ngủ, Wc,… còn được bố trí không gian sảnh ở tầng 1 hoặc cả tầng 1+2. Đối với nhà có diện tích lớn thì sảnh có thể rộng và sang trọng hơn.

- Với mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh tiết kiệm chi phí thì kiến trúc tổng thể thường hiện đại, đơn giản nhưng lại tinh tế và tươi mới, sử dụng chất liệu và công nghệ thi công mới.

Thêm vào đó, mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh thích hợp với hầu hết gia đình Việt. Văn hóa cư trú, sinh sống của người Việt thường chia theo hộ gia đỉnh nhỏ, có từ 3-5 thành viên. Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh cũng trùng hợp thường có cách bố trí công năng từ 2-4 phòng ngủ, vừa vặn cho 1 gia đình Việt Nam.

>>> Xem thêm: Nhà biệt thự 3 tầng hiện đại

Bí quyết lựa chọn mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh hoàn hảo

Để nói về mẫu nhà hoàn hảo thì cần phải xem xét và đánh giá theo rất nhiều yếu tố. Từ thiết kế kiến trúc, bố trí công năng hay những góc tiểu cảnh, sân vườn và sự hài hòa với không gian xung quanh. Và đôi khi 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh được coi là hoàn hảo với gia đình này nhưng lại không thích hợp với gia đình khác. Vì thế mà hơn hết gia chủ phải dựa vào sở thích, thói quen & đặc điểm của gia đình mình để đưa ra lựa chọn về 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh hoàn hảo nhất. Tuy nhiên cũng có những sự lựa chọn được dựa trên tiêu chí chung. Ngay dưới đây mà những lưu ý chung giúp gia đình lựa chọn mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh tiết kiệm chi phí.

Ưu tiên những thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh đơn giản

 Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh phong cách kiến trúc đơn giản

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh phong cách kiến trúc đơn giản nhưng vô cùng tinh tế

Xu hướng lựa chọn gần đây của phần đa khách hàng đều hướng đến những mẫu nhà có kiểu kiến trúc hiện đại và tối giản. Đối với những khu đất xây dựng mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh không quá lớn thì đây quả là 1 lựa chọn tuyệt vời. Có nhiều lý giải khác nhau cho sự lựa chọn này. Mẫu nhà hiện đại đang được yêu thích nhất, tồn tại bền vững không bị lỗi thời; phong cách hiện đại tối giản, tập trung thể hiện hình khối; nguyên vật liệu hiện đại dễ tìm kiếm và công nghệ mới được sử dụng trong thi công; mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh hiện đại còn ưu tiên sử dụng kết hợp nhiều yếu tố thiên nhiên tạo nên không gian tươi mới; thời gian thiết kế & thi công nhanh… Nhờ vào ưu điểm đó mà mẫu nhà vuông 2 tầng hiện đại đơn giản tiết kiệm được chi phí trong cả quá trình xây dựng.

Chú ý về cách thể hiện màu sắc ngoại thất

 màu sắc và hình khối tạo nên vẻ đẹp mới lạ cho mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh

Sự kết hợp giữa màu sắc và hình khối tạo nên vẻ đẹp mới lạ cho mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh

Đối với những thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh hiện đại và tiết kiệm chi phí, gia chủ nên chú ý về cách thể hiện màu sắc sao cho tinh tế. Phong cách hiện đại thường tạo ra những điểm nhấn ấn tượng qua màu sắc ngoại thất. Tuy nhiên việc sử dụng màu sắc cũng cần có sự chọn lọc sao cho hợp với tổng thể và cả không gian môi trường xung quanh.

>>> Xem thêm: Giá xây nhà cấp 4 gác lửng trọn gói 2020

Những màu sắc trung tính như màu trắng, màu xám ghi, màu vàng nhạt, màu be,… đang được sử dụng nhiều. Tone màu sáng như vậy cũng khiến cho không gian mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh rộng và thông thoáng hơn. Những màu đậm hơn cũng hay được kết hợp (kết hợp tone màu sáng – tối theo quy luật bánh xe màu sắc) để tạo những hiệu ứng nghệ thuật đẹp mắt hay đơn giản là để nhìn ngôi nhà vững chãi hơn. Và đương nhiên các góc tiểu cảnh xung quanh và màu sắc nội thất cũng cần có sự liên kết phù hợp với nhau để tạo nên 1 tổng thể thống nhất.

 Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh áp dụng phối màu theo bánh xe màu sắc

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh cũng có thể áp dụng cách phối màu theo bánh xe màu sắc

Tuy nhiên cũng có những điểm sai khi sử dụng màu sắc mà chúng ta hay mắc phải đó là sử dụng quá nhiều màu sắc cho 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh. Việc sử dụng nhiều màu sắc nổi bật có thể sẽ tạo nên sự độc đáo mới lạ cho ngôi nhà, tuy nhiên nó cần phù hợp không gian xung quanh và cần có sự tư vấn của kiến trúc sư. Ngược lại, điều này cũng có thể mang đến những lỗi không mong muốn, tạo ra những mảng vụn màu sắc. Hiển nhiên ngôi nhà của bạn sẽ không còn hiện đại và tinh tế nữa.

>>> Xem thêm: 200 mẫu mặt tiền đẹp cho nhà 2 tầng

Bố trí mặt bằng công năng cho mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh

Đối với mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh, lời khuyên từ các kiến trúc sư đó là gia chủ chỉ nên bố trí từ 3-4 phòng ngủ cùng với các phòng chức năng khác. Kể cả diện tích xây dựng lớn hay nhỏ đều nên lựa chọn như vậy để công năng có sự cân đối và hài hòa. Nhà có sảnh nên bạn không nên bố trí quá nhiều phòng ngủ, sẽ gây chật chội và đôi khi còn ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ.

  bố trí công năng tầng 1 trong mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh

Bản vẽ bố trí công năng tầng 1 trong mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh

Về không gian sảnh trong nhà: Làm 1 ngôi nhà có sảnh là phương án rất linh động cho gia chủ vì nó có thể được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như tiếp đón khách, để dụng cụ,...  Sảnh thường được chia ra là sản chính, sảnh trung tâm và sảnh phụ với nhiều kích thước khác nhau tùy vào kích thước sàn. Về số lượng cũng không có yêu cầu đặc biệt, quan trọng là mang đến sự tiện nghi cho gia chủ. Nếu diện tích mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh lớn thì kích thước sảnh sẽ lớn hơn và bố trí nhiều sảnh hơn, nhà có diện tích khiêm tốn hơn thì ngược lại. Sảnh chính và sảnh trung tâm là 2 không gian được ưu tiên hơn, sảnh trung tâm ngay trước phòng khách và sảnh chính ngay trước cửa ra vào (cửa chính). Tất cả đều được trang trí sao cho thể hiện rõ nhất phong cách kiến trúc của tổng thể mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh.

Những Tip giúp tiết kiệm ngân sách xây mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh

Chi phí xây nhà bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như: phong cách kiến trúc, thời gian thi công, diện tích xây dựng, địa điểm thi công, vật tư xây dựng,... Ứng theo đó là những lưu ý để gia chủ có thể tiết kiệm được chi phí trong quá trình làm mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh.

- Lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại: Phong cách hiện đại thường lấy sự đơn giản làm gốc, thay vì sử dụng nhiều đường phào chỉ hay bức phù điêu đồ sộ thì kiến trúc hiện đại sử dụng vẻ đẹp hình khối tạo sự ấn tượng. Chi tiết trang trí đơn giản, vật tư hiện đại và màu sắc đều tập trung thể hiện nét đẹp hình khối. Do đó về tổng thể thì mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh hiện đại được tối giản, nguyên vật liệu hiện đại, sử dụng công nghệ mới nên thời gian thi công nhanh hơn. Đơn giản và nhanh chóng là 2 điểm giúp gia chủ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

- Chọn thời điểm thi công: Thời gian thi công kéo dài thì hiển nhiên chi phí cho nhân công, trông coi công trình, đôi khi là cả chi phí sinh hoạt của gia đình sẽ tăng. Vì thế để tránh lãng phí thì gia chủ nên chọn thời gian thi công sao cho quá trình này hoàn thiện nhanh nhất. Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh nên được bắt tay vào xây dựng khoảng giữa năm, lúc này thời tiết khô ít mưa giúp cho việc bảo quản nguyên vật liệu tốt hơn, không bị hư hỏng bởi nước mưa; quá trình thi công nhà cũng không bị gián đoạn bởi thời tiết xấu; hơn hết đây là khoảng thời gian vừa đủ để ngôi nhà của bạn được hoàn thiện trước dịp Tết Nguyên Đán.

 thời điểm thi công mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh phù hợp

Lựa chọn thời điểm thi công mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh phù hợp

- Địa điểm thi công: Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh nên được xây dựng trên khu đất vuông vắn, địa chất tốt và giao thông thuận tiện. Khi lựa chọn khu đất xây dựng, nếu có điều kiện gia chủ nên chú ý vào những đặc điểm đó để cân nhắc. Khu đất ít rác, ít đá & bằng phẳng, không có hoặc ít chỗ trũng sẽ đỡ được chi phí dọn dẹp san lấp. Địa chất tốt sẽ giúp thuận lợi trong thi công móng, tiết kiệm chi phí làm móng. Khu đất xây dựng có giao thông thuận tiện giúp quá trình vận chuyển nguyên vật liệu nhanh và tiết kiệm sức, tiết kiệm chi phí.

- Sử dụng vật tư địa phương (nếu có): Nếu ở địa phương bạn hoặc gần địa điểm thi công có các vật tư phục vụ cho thi công thì nên tận dụng. Quá trình xây mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh sẽ giảm bớt thời gian và chi phí vận chuyển nguyên vật liệu.

 chọn đơn vị làm hồ sơ thiết kế và đơn vị thi công là 1

Nên chọn đơn vị làm hồ sơ thiết kế và đơn vị thi công là 1

- Lựa chọn làm hồ sơ thiết kế kiến trúc & thi công: Ở rất nhiều bài viết mà Kiến trúc Angcovat đã chia sẻ, chúng tôi đã nói về tầm quan trọng và sự cấp thiết của việc làm hồ sơ thiết kế như: Có sự tư vấn tư các kiến trúc sư có chuyên môn và kinh nghiệm; Có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình thi công; Những rủi ro có thể được dự báo trước, gia chủ sẽ có sự chuẩn bị trước về tinh thần cũng như ngân sách... Đặc biệt, nếu gia chủ lựa chọn làm hồ sơ thiết kế & thi công tại cùng 1 đơn vị thì sẽ hạn chế được những rủi ro không đáng có trong quá trình thi công. Kiến trúc sư thiết kế là người đưa ra những ý tưởng tuyệt vời và đội ngũ thi công là những người thực thi ý tưởng đó. Do đó nếu đội ngũ thiết kế & thi công được gộp chung 1 đơn vị thì sẽ có sự đồng nhất từ ý tưởng đến thi công, ít xảy ra mâu thuẫn hay tranh cãi, giảm thiểu rủi ro không đáng có và hơn hết mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh sẽ được hoàn thiện hoàn hảo nhất.

>>> Xem thêm: Biệt thự 2 tầng 8x10m

Tham khảo 5 hồ sơ thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh diện tích <200m2

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh: BT631080

Phong cách kiến trúc: phong cách hiện đại

Chủ đầu tư: Anh Nguyễn Văn Thoang

Địa chỉ công trình: Củ Chi - Thành phố Hồ Chí Minh

Diện tích: 8x14m

>>> Xem chi tiết tại: Thiết kế nhà đẹp 105m2

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh 105m2

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh 105m2 đẹp hiện đại

 

Mặt tiền mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh

Mặt tiền mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh diện tích 105m2

  Bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh 105m2

 Bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh 105m2 tiện nghi

 Bản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh 105m2 tiện nghi

 Bản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh 105m2 tiện nghi

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh: BT515050

Phong cách kiến trúc: Phong cách hiện đại

Chủ đầu tư: Anh Phạm Vũ Nam

Địa chỉ công trình: Thanh Oai - Hà Nội

Diện tích: 11x10m

 >>> Chi tiết hồ sơ: Chi phí xây nhà 2 tầng 90m2 hết bao nhiêu tiền

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh và có tum

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh và có tum với nhiều yếu tố thiên nhiên xanh mát

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh đẹp 

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh đẹp

Mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh gồm 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh gồm 3 phòng ngủ

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh: BT529050

Phong cách kiến trúc: Phong cách hiện đại

Chủ đầu tư: Anh Diệp Văn Lịch

Địa chỉ công trình: Xã Thành Công - Thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên

Diện tích: 10x14m

 >>> Chi tiết hồ sơ: Nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 10m

Thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh mái thái

Thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh mái thái

Công năng tầng 1 mẫu nhà vuông mái thái diện tích 100m2

Công năng tầng 1 mẫu nhà vuông mái thái diện tích 100m2

Công năng tầng 2 mẫu nhà vuông mái thái diện tích 100m2

Công năng tầng 2 mẫu nhà vuông mái thái diện tích 100m2

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh: BT810129

Phong cách kiến trúc: Phong cách tân cổ điển

Chủ đầu tư: Anh Vũ Văn Công 

Địa chỉ công trình: Thành Phố Thái Bình - Tỉnh Thái Bình

Diện tích: 13x11m

 

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh thiết kế đối xứng

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh thiết kế đối xứng

Bố trí công năng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh 110m2

Bố trí công năng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh diện tích 110m2

Bố trí công năng tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh 110m2

Bố trí công năng tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh diện tích 110m2

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh: BT120010

Chủ đầu tư: Anh Đào ThanhChung

Địa chỉ công trình: Phú Xuyên - Hà Nội

Diện tích: 12x14m

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

 

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh với 4 phòng ngủ

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh với 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh

Mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh mái ngói

Mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh

Mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh mái ngói 

Kết luận về mẫu nhàvuông 2 tầng có sảnh

 Như đã chia sẻ từ đầu, mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này không phải quá đặc biệt, lộng lẫy hay thể hiện sự xa hoa hào nhoáng. Những thiết kế ấy chỉ giản đơn, mang lại sự tiện nghi cho gia đình và không gian vẫn luôn tinh tế sang trọng. Thêm vào đó là 5 lưu ý nhỏ giúp gia chủ có thể tiết kiệm được phần nào ngân sách xây nhà. Nếu những quý khách hàng thực sự thấy phù hợp và thích thú với mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh này, hãy để lại bình luận hoặc liên hệ trực tiếp với Kiến trúc Angcovat ngay nhé! Kiến trúc sư Angcovat rất vui mừng khi được trở thành người bạn đồng hành cùng quý khách hàng. 

Hotline: 0988 030 680

 >>> Bài viết gần nhất: Xây nhà 2 tầng hết bao nhiêu gạch

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận