Điểm danh 4 lý do không thể từ chối thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn

Dù xã hội có phát triển như thế nào thì ai ai cũng mơ về một không gian sống nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn rộng rãi, có thể sống cùng ông bà, cha mẹ cùng con cái lại kết hợp với sân vườn tuyệt vời. Sau đây, Angcovat sẽ mang đến những thông tin về lợi ích của thiết kế nhà này, hy vọng nó sẽ là nguồn tài liệu quý giá với khách hàng.

MỤC LỤC

1. Địa điểm xây dựng nhà 1 tầng 3 phòng ngủ ở nông thôn mang đến không gian sống trong mơ

2. Nhà 1 tầng nông thôn có số lượng phòng ngủ lớn dành cho những gia đình truyền thống

3. Sự thuận lợi khi xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn về thời gian, tiền bạc

4. Nhiều sự lựa chọn về phong cách khi thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn

1. Địa điểm xây dựng nhà 1 tầng 3 phòng ngủ ở nông thôn mang đến không gian sống trong mơ

Lúc còn trẻ thì còn ước mơ lên thành phố học tập tại những trường đại học danh tiếng, sau đó ra trường sẽ đi làm tại những công ty chuyên nghiệp, uy tín. Về chỗ ăn chỗ ở có thể chỉ cần tạm bợ, thuê một nhà trọ nhỏ làm nơi ngủ nghỉ mỗi khi mệt mỏi. Chính những phòng trọ hạn chế về diện tích cũng là một thứ ảnh hưởng đến tâm trạng của người ở, dù bí bách, chật chội nhưng cũng vì thời điểm đó kinh tế vẫn còn kém. Nhưng khi vững về kinh tế, xây dựng gia đình, có ai không muốn sở hữu một tổ ấm riêng, được thiết kế theo ý muốn của bản thân, mang hơi ấm của gia đình chứ hiếm có người mong muốn tiếp tục thuê trọ.

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônNhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn mang đến chất lượng sống tốt hơn cho gia đình

Hơn nữa, dù phát triển mạnh mẽ ở thành phố nhưng khi nhắc đến không gian sống tương lai hầu như ai cũng nghĩ ngay đến mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn. Nông thôn ở đây không có nghĩa là miền ngược, đồi núi mà chỉ là những khu vực ngoại thành, nơi có không khí trong lành, mật độ dân số cũng thưa thớt hơn mà cũng chỉ cách nội thành 20-30km mất khoảng 1 giờ đồng hồ lái xe là đến nơi. Vì thế, điều đầu tiên mà gia đình nhận được ở không gian sống này chính là sự tiện nghi, thuận tiện từ việc di chuyển cho đến sức khỏe.  Xa rời phố thị chật chội kia chắc chắn gia đình chẳng phải lo lắng gì về không khí ở nơi đồng quê yên bình cả. Xe cộ thưa thớt, cây xanh được trồng nhiều nên bầu không khí cũng trong lành, thoáng mát, điều này khó mà tìm được ở thành phố. Không chỉ vậy, giao thông ở quê cũng thông thoáng vô cùng, bạn chẳng phải chen chúc giữa dòng người như phố xá mà việc đi lại giữa nhà với công ty cũng thuận tiện.

Bên cạnh đó, xây nhà cấp 4 ở nông thôn còn là một điều kiện tuyệt cho chủ đầu tư có thể bố trí cảnh quan sân vườn, bể cá. Quả thật, phải có diện tích đủ lớn thì ngoài không gian 1 tầng mới có thể bố trí thêm nhiều tiện ích như vậy để mang lại một cuộc sống đủ đầy nhất cho gia đình không chỉ về vật chất mà cả tinh thần. Ở thành phố thì những mảnh đất hạn chế, thậm chí chỉ có thể xây nhà dạng ống mà có khi lại phải xây hết đất để đảm bảo công năng còn với nhà nông thôn khi sở hữu một mảnh đất lớn thì gia chủ chẳng ngần ngại gì nữa mà không thiết kế vườn tược để có được một tổ ấm hoàn hảo nhất. Không chỉ vậy, với nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn thì gia đình có nghiễm nhiên có được sân trước rộng rãi để trẻ vui đùa cũng như mục đích chính là đậu phương tiện đi lại. Nếu ở phố, nhà không có nhiều diện tích bắt buộc phải đi gửi bên ngoài, không đảm bảo về an ninh cũng như bảo quản ô tô thì gia chủ hoàn toàn có thể giữ phương tiện ô tô, xe máy ngay trong nhà mình khi xây nhà ở nông thôn.

2. Nhà 1 tầng nông thôn có số lượng phòng ngủ lớn dành cho những gia đình truyền thống

Nhắc đến những ưu điểm của nhà nông thôn 1 tầng 3 phòng ngủ không thể bỏ qua mặt bằng công năng tiện nghi với số lượng phòng ngủ lên đến 3 phòng. 3 phòng ngủ là một con số vừa đủ, phù hợp với cả gia đình truyền thống lẫn gia đình hạt nhân hiện nay, 1 phòng có thể dành cho ông bà, 1 phòng bố mẹ và 1 phòng con nhỏ hoặc 2 phòng cho con. Điều này thật sự rất cần thiết, đứa trẻ nhà bạn rồi cũng lớn lên về cả thể xác lẫn tâm hồn, nó cũng cần những không gian riêng để có thể phát triển đầy đủ nhất. Việc chung một phòng ngủ với bố mẹ chỉ có thể xảy ra khi trẻ còn nhỏ nhưng bạn hãy tập cho nó ngủ riêng để con có thể độc lập hơn, có thể tự mình làm những công việc nhỏ nhặt nhất từ việc gấp chăn màn, quần áo cho đến vệ sinh cá nhân. Vì thế, ý nghĩa của biệt thự 1 tầng nhiều phòng ngủ lại to lớn đến vậy mà nhiều gia chủ cũng không nghĩ đến điều này.

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônCuộc sống đầy đủ tiện nghi trong mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn

Không chỉ có phòng mà ngoài ra, với một không gian sống có nhiều thành viên thì những không gian tiện ích khác cũng phải đủ rộng, đủ lớn để gia đình có thể thoải mái nhất khi sử dụng. Nào là phòng khách, phòng bếp ăn, phòng sinh hoạt chung, đặc biệt là nhà vệ sinh, vì số lượng thành viên lớn nên nhu cầu cũng tỉ lệ thuận nên việc thiết kế, xây dựng mấy phòng, ở vị trí nào cũng cần tính toán cẩn thận. Ngoài ra, với nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn thì rất thuận tiện để di chuyển từ phòng này sang phòng khách, nhất là đối với những người già sức khỏe đã yếu hoặc đứa trẻ nhà bạn còn nhỏ thì mẫu nhà này phù hợp đến lạ kỳ, đảm bảo sự an toàn nhất định.

Cùng tham khảo một vài bản vẽ mặt bằng công năng chi tiết nhà cấp 4 ở quê làm dữ liệu để có thể lên ý tưởng cho ngôi nhà của mình:

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônMẫu 1: Xem thêm mặt bằng chi tiết nhà 1 tầng 3 phòng ngủ ở nông thôn Đồng Nai BT5010421: sảnh chính: 8m2; gara 24m2; phòng khách 37m2; phòng ngủ 1: 17m2; phòng ngủ 2: 17m2; phòng ngủ 3: 17m2; WC1: 2m2; WC2: 3m2; phòng bếp ăn 22m2; sảnh phụ 4,5m2. Ba phòng ngủ được bố trí liền kề và song song với nhau theo cùng một hướng cùng với phòng khách bếp ăn thiết kế mở giúp thuận tiện khi sử dụng.

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônMẫu 2: Thông số diện tích của thiết kế nhà chữ l 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn mái thái 200m2 BT518050: Phòng khách 32m2; phòng ngủ 1 18m2; wc1 5m2; không gian pha chế 17,8m2; phòng thờ 19m2; phòng ngủ 2 17,4m2; phòng ngủ 3 14,1m2; wc 2 4m2; Khu vực phòng bếp và ăn 30,5m2. Ngôi nhà 200m2 theo hình chữ l với nhà bếp được tách riêng biệt để đảm bảo được không khí ở các phòng khác được trong lành nhất, không bị ám mùi dầu mỡ. 

Xem ngay: Biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ - không gian sống đẹp mà sang

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônMẫu 3: Chi tiết mặt bằng các phòng chức năng của biệt thự 1 tầng nông thôn 3 phòng ngủ hiện đại BT212020: sảnh chính: 11m2, Phòng khách: 34m2, Phòng thờ: 22.5m2, Phòng bếp ăn: 16.5m2, Phòng ngủ 1: 17.1m2, Phòng ngủ 2: 15.3m2, Phòng ngủ 3: 15.3m2, WC 1: 4.4m2, WC 2: 4.1m2.

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônMẫu 4: Khám phá cách bố trí nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ 200m2 BT123129: Tầng 1: Sảnh phụ 10m2, Sảnh chính 4m2, Tiền sảnh: 7.9m2, Phòng ăn: 14.4m2, Phòng bếp: 12m2, Phòng khách : 15m2, WC1: 4.4m2, Phòng ngủ: 13.5m2. Cùng tầng gác lửng: Phòng SHC: 14.4m2, Phòng thờ: 12m2, Ban công: 3m2, Ban công phòng SHC: 2,6m2, Phòng ngủ 3: 14.7m2, Phòng ngủ 4: 14.3m2, WC2: 4.3m2, Phòng ngủ 2: 19m2.

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônMẫu 5: Các phòng chức năng cụ thể trong biệt thự nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn Sơn La BT818129: Sảnh chính: 9m2, Phòng khách: 25.7m2, Phòng thờ: 8.5m2, Phòng ngủ 1: 13.7m2, Phòng ngủ 2: 16.6m2, Phòng ngủ 3: 15.7m2, WC1: 4.2m2, Phòng tắm: 3.6m2, Phòng ăn: 20.2m2, WC: 2.1m2. Quả là với diện tích lớn nhiều thì đều có cách bố trí công năng sao cho 3 phòng ngủ đẹp nhất lại còn phù hợp với phong thủy.

Chi tiết xem thêm: Tham khảo phương án thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng khách diện tích 140m2 đẹp BT818129

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônMẫu 6: Sự đơn giản trong bản vẽ thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ ở ngoại thành Hà Nội BT223089: Sảnh chính 5.3m2, Phòng khách 25.6m2, Phòng ăn: 20.7m2, Phòng ngủ 1: 9.6m2, Phòng ngủ 2: 9.9.m2,   Phòng ngủ 3: 9.5m2, WC1: 5.3m2. 

3. Sự thuận lợi khi xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn về thời gian, tiền bạc

Điều tuyệt vời nữa của thiết kế nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ là chỉ có duy nhất một mặt sàn nên tiết kiệm được thời gian cũng như công sức và tiền bạc. Chỉ có mỗi mẫu nhà cấp 4 mới có được ưu điểm này, nếu biệt thự 2 tầng phù hợp với mọi diện tích từ nhỏ hẹp cho đến rộng rãi nhưng lại có đến hai mặt sàn thì vẫn có thời gian thi công kéo dài hơn. Dù tiết kiệm bất cứ về mặt nào, tiền bạc, thời gian hay công sức thì ngay từ những công đoạn đầu tiên như lên ý tưởng, thiết kế cho đến thi công thì nhà 1 tầng vẫn thắng tuyệt đối.

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônLựa chọn nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn tiết kiệm chi phí lẫn tiền bạc, công sức cho gia đình

Thông thường nhà cấp 4 chỉ mất từ 2-3 tháng, nhiều nhất là 4 tháng là đã hoàn toàn một mẫu nhà 3 phòng ngủ đơn giản, tuy nhiên với những mẫu nhà cầu kỳ cả cảnh quan sân vườn, ao cá, bể cá koi thì sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Nhưng chẳng phải thật bất ngờ khi chỉ sau một thời gian ngắn là gia đình đã có được một không gian sống như mơ ước từ lâu mà chẳng phải chờ lâu như những thiết kế cao tầng. Điều này vô cùng quan trọng với những gia đình đang thi công công trình nhà ở, bởi có phải ai cũng đang có sẵn một nơi để ngủ nghỉ và xây nhà chỗ khác đâu nên việc có càng nhanh chóng tổ ấm mới sẽ giúp các thành viên có được cuộc sống đủ đầy nhất. Hơn nữa, việc xây nhanh chóng còn giúp ngôi nhà tránh khỏi những tình huống ngoại cảnh xấu như mưa gió, bão bùng khi đang thi công dở dang.

Quan trọng hơn là nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn còn tiết kiệm chi phí thiết kế, xây dựng rất lớn nên nó phù hợp với mọi phân khúc khách hàng khác nhau. Tất nhiên là chi phí còn dựa vào rất nhiều yếu tố khác như diện tích, vật liệu xây dựng, thời điểm, đội thợ, phong cách kiến trúc,... nhưng có thể thấy số tầng của ngôi nhà cũng quyết định rất nhiều. Với nhà 1 tầng không chỉ thuận tiện xây khi đội thợ chẳng phải leo trèo mà từ móng cột cũng đơn giản hơn nhiều, hơn nữa lại tiết kiệm được thời gian thi công nên công thợ cũng rút ngắn. Quả thật là thuận tiện đủ đường khi lựa chọn thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp mà vẫn tiện nghi vô cùng.

4. Nhiều sự lựa chọn về phong cách khi thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn

Phải khẳng định rằng nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình, không chỉ vì công năng, bầu không khí tuyệt vời như bên trên mà về cả vẻ đẹp ngoại thất bên ngoài nữa. Chủ đầu tư sẽ chẳng phải lo lắng gì về lựa chọn phong cách kiến trúc cho nhà 3 phòng ngủ cấp 4 vì diện tích của nó thông thường sẽ dao động tối thiểu từ 100m2, còn không có một mức nào tối đa cho diện tích. Vì thế mà tùy vào từng diện tích gia chủ có thể lựa chọn được phong cách kiến trúc phù hợp nhất, tất nhiên là nhà 1 tầng hiện đại sẽ có đặc điểm khác biệt thự 1 tầng kiểu pháp, đặc biệt là diện tích nên gia chủ cũng cần tham khảo, hỏi thêm ý kiến của những người giàu kinh nghiệm về kiến trúc để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Sự đa dạng trong phong của nhà 1 tầng nông thôn tạo nên vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ, không trùng lặp vì chi tiết hơn có thể xem thêm những thiết kế nhà dưới đây để thấy được hết vẻ đẹp của các kiểu kiến trúc với biệt thự cấp 4:

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônMẫu 1: Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 nông thôn phong cách hiện đại là phổ biến nhất vì nó không chỉ tiết kiệm chi phí cho chính gia đình mà còn mang đến vẻ đẹp trẻ trung, mạnh mẽ. Như hồ sơ nhà cấp 4 ở Thanh Xuân - Hà Nội của anh Tú BT812079, sự đơn giản từ phong cách cho đến mái thái đã giúp cho không gian sống giữa lòng Hà Nội thu hút được sự chú ý của bao người.

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônMẫu 2: Vẻ đẹp uyển chuyển của mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn tân cổ điển BT230059 ở Nam Từ Liêm - Hà Nội được chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất như cột, còm cửa sổ, mái thái, bồn trồng cây, bậc tam cấp,... Được lai giữa hiện đại và cổ điển nên phong cách tân cổ chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho gia đình anh Dũng.

Tham khảo: Vẻ đẹp từ mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônMẫu 3: Thiết kế nhà chữ l 1 tầng 3 phòng ngủ là nỗi lo của ông Hải ở Bắc Giang vì chính ông cũng khá tín trong phong thủy, ông sợ chữ l có khuyết góc lại hình giống con dao nên sẽ mang đến những điềm xấu cho gia đình. Tuy nhiên, qua bàn tay nhào nặn của kts Angcovat thì không gian sống sân vườn 1 tầng này lại đẹp vô cùng, mọi khuyết góc đều được hóa giải phù hợp.

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônMẫu 4: Chiêm ngưỡng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 150m2 ở Đồng Nai BT527128 cho thấy diện tích tối thiểu cần có để phong cách tân cổ điển được đẹp nhất, hoàn hảo nhất chính là 150m2. Khác hẳn với nhà hiện đại, vẫn là mái thái nhưng độ dốc nhỏ hơn, đặc biệt lại gồm nhiều tầng lớp chồng chéo lên nhau tôn lên được sự đồ sộ của tổng thể nhà. 

Quan tâm thêm: Miễn phí bản vẽ thiết kế nhà trệt 150m2 3 phòng ngủ tân cổ điển ở Đồng Nai

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thônMẫu 5: Biệt thự nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn 300m2 ở TP. Hạ Long - Quảng Ninh của gia đình ông Cường kết hợp sân vườn chính là không gian sống mà ai cũng ao ước có được. Diện tích lớn giúp cho biệt thự cổ điển chẳng khác gì dinh thự bên phương trời tây lại được thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ với hệ mái marsand tạo nên một tổ ấm lộng lẫy, xa hoa, thể hiện được uy quyền, vị thế của chính người sở hữu.

Chúng tôi tin rằng với sự lựa chọn đúng đắn về kiến trúc phù hợp với mong muốn, diện tích và bố trí công năng phù hợp, chắc chắn mỗi chủ đầu tư sẽ sở hữu cho mình một mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn mang chính những đặc điểm về sở thích, nhu cầu của mình. Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế, xây dựng, đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ ngay với Angcovat để chúng tôi có cơ hội cùng bạn giải quyết mọi vấn đề.

Hotline: 0988 030 680

>> XEM THÊM: Bật mí cách xây nhà rộng 5m dài 20m đúng kỹ thuật không phải ai cũng biết

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận