Sân vườn biệt thự châu âu: Đặc điểm và nguyên tắc bố trí đẹp mê mẩn

Nhắc đến sân vườn là đã cảm nhận được sự trong lành, thoáng mát mà nó mang lại. Xu thế hiện nay của các biệt thự chính là sân vườn kiểu châu âu, thiết kế đơn giản nhưng cũng phải tiện nghi, tinh tế. Hãy cùng Angcovat tìm hiểu đặc điểm, nguyên tắc và những hình ảnh đẹp của sân vườn biệt thự châu âu.

MỤC LỤC

1. Thế nào là sân vườn biệt thự châu âu?

2. Các nhân tố tạo nên một thiết kế sân vườn biệt thự châu âu đẹp

3. Tuyển chọn những siêu phẩm mẫu sân vườn biệt thự châu âu đẳng cấp thế giới

1. Thế nào là sân vườn biệt thự châu âu?

sân vườn biệt thự châu âuSân vườn - một hạng mục không thể thiếu trong biệt thự châu âu

Sân vườn biệt thự châu âu là một hạng mục trong tổng thể kiến trúc nhà, nằm ở không gian bên ngoài bao gồm cảnh quan sân vườn, tiểu cảnh cùng những hạng mục nhỏ nhắn phục vụ cuộc sống của con người, đặc biệt là hạng mục này được thiết kế theo phong cách châu âu.

Tiểu cảnh và một số công trình phụ có sự liên kết với thiên nhiên tạo thành một hệ sinh thái nhỏ nhắn tuyệt vời ngay trong không gian sống của gia đình, thường bao gồm cây xanh, hoa lá, thảm cỏ, hòn non bộ, ao cá, hồ nước, hồ bơi hay những chòi nghỉ dưỡng cho gia đình. Sân vườn cũng phong phú về kiểu dáng, đặc điểm nhưng có thể thấy thiết kế phong cách vườn châu âu vẫn được chuộng hơn cả. Tinh tế, nhẹ nhàng, hiện đại mà không đánh mất đi những đặc trưng vốn có của đồng quê nội có của Việt Nam nên mẫu sân vườn này lại càng được yêu thích.

Thiết kế sân vườn thường được bố trí xung quanh biệt thự hoặc có thể nằm hẳn về một bên nhưng vẫn phải đảm bảo được không gian nghỉ ngơi rộng rãi cho cả gia đình cũng như sự bình yên, hoang sơ vốn có của thiên nhiên. Sân vườn phong cách châu âu rất linh hoạt, với biệt thự cổ điển, hiện đại, kiểu mỹ, kiểu pháp thì nó đều hợp đến lạ kỳ. Chính vì điều này mà có thể thấy sự phát triển về cả kiến trúc cho đến số lượng của thiết kế cây cảnh sân vườn biệt thự mới bùng nổ như hiện nay.

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua những lợi ích ưu việt đã khiến cho bao người yêu sân vườn biệt thự châu âu ngay từ cái nhìn đầu tiên:

- Nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống: Với mỗi hạng mục được xây dựng lên mục đích sâu thẳm và cũng quan trọng nhất chính là phục vụ cuộc sống của con người. Biệt thự 1 tầng hay 2, 3 tầng hoặc đơn giản chỉ là nhà gianh hoàn thiện thì cũng dùng để ăn, ngủ, nghỉ; đó chính là mục đích sống còn khi xây nhà dựng cửa. Vì thế, sân vườn cũng đóng một vai trò nhất định đối với các thành viên trong gia đình nên nó mới được đề cao như vậy đối với biệt thự.

sân vườn biệt thự châu âuTận hưởng cuộc sống tốt nhất, hiện đại nhất tại sân vườn biệt thự châu âu

Sân vườn với lượng cây xanh lớn chắc chắn khả năng lọc bụi cũng tốt hơn nhiều với những mẫu nhà phố nơi đông đúc, chật chội người qua lại. Biệt thự vườn ở nông thôn vì thế mà có nhiều ưu thế hơn, không khí trong lành, cung cấp bầu oxi giúp cho sức khỏe của gia đình được tốt nhất. Cùng với đó, với khoảng sân rộng lớn, cả gia đình có thể cùng nhau tập thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe. Những môn thể thao cần không gian rộng như bóng đá, cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền,... thì giờ đây với mẫu biệt thự sân vườn lại là chuyện đơn giản.

- Tính thẩm mỹ: Có thể nói nhiều người lại lựa chọn yếu tố đẹp là lý do lớn nhất để xây dựng sân vườn biệt thự. Quả thực, phong cách châu âu đơn giản mà nhẹ nhàng, thanh thoát giúp cho phần sân vườn cũng thoáng đãng, cởi mở. Mảng thực vật xanh chính là một giải pháp tuyệt vời để che đi những phần còn thiếu, còn khuyết của lô đất của gia đình bạn. Vì thế, dù mảnh đất có vuông vắn hay xiên ngang xấu xí thì hãy để cảnh quan sân vườn lấp đầy chỗ trống ấy tạo nên một tổ ấm đáng sống cho gia đình.

Tham khảo: tất tần tật bản vẽ biệt thự vườn 1 tầng được yêu thích nhất

- Mang đến không gian xanh - sạch: Lợi thế là sân vườn nên chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ ngập tràn trong không gian xanh của cây, màu sắc phong phú của hoa lá. Không gian sạch như thế này quả là khó tìm, tìm hoài ở thành phố sẽ không bao giờ thấy nhưng khi sở hữu sân vườn biệt thự châu âu thì nó lại nằm ngay trong tầm tay.

sân vườn biệt thự châu âuXây dựng không gian xanh ngay giữa tổ ấm bằng thiết kế sân vườn biệt thự châu âu

Sống hòa mình cũng thiên nhiên là lối sống xưa nay vẫn được chuộng, chưa bao giờ hết hot. Nó không chỉ giúp gia đình được thoải mái, thư thái trong không gian sống mà còn là một cách để mỗi con người bảo vệ thiên nhiên, lưu giữ những gì là tự nhiên nhất.

- Ý nghĩa tốt về phong thủy: Thật thiếu sót nếu không kể đến lợi ích về phong thủy. Nếu bạn chưa biết thì sân vườn chính là điều kiện hoàn hảo để có được một tổ ấm hợp phong thủy mang đến may mắn cho gia đình. Bởi lẽ tại vườn tược sẽ có cây cối thuộc hành mộc, có hồ nước, hồ bơi chính là hành Thủy cùng với đó nhiều không gian có cả hòn non bộ là Thạch. Các yếu tố cùng tụ lại mang đến thịnh vượng, nguồn năng lượng tốt nhất cho gia đình.

sân vườn biệt thự châu âuCây xanh, nước, đá là nguồn năng lượng tuyệt vời cho sân vườn biệt thự châu âu

2. Các nhân tố tạo nên một thiết kế sân vườn biệt thự châu âu đẹp

Từ biệt thự cho đến sân vườn, dù chỉ là hạng mục nhỏ trong ngôi nhà cũng đều có những nguyên tắc riêng mà nếu tuân thủ đúng, chính xác sẽ mang đến tổng thể ấn tượng. 

Xem thêm: Bí quyết xây biệt thự sân vườn 1000m2

- Diện tích rộng rãi: Hãy đảm bảo rằng cảnh quan sân vườn có diện tích bằng hoặc lớn hơn diện tích của biệt thự; đồng thời cần phải có phương án thiết kế sao cho có thể tận dụng tối đa, triệt để từng m2 đất. Phong cách vườn châu âu không đơn giản chỉ có vài cái cây mà nó bao gồm cả thác nước, thảm cỏ, hòn non bộ, hồ nước, hồ cá koi,... Vì thế mà diện tích lớn mới đảm bảo được từng hạng mục nhỏ được đẹp nhất cùng tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh.

Không chỉ vậy, với những thiết kế sân vườn biệt thự hiện đại thì nhiều gia đình còn bố trí thêm cả hồ bơi hay khu vực BBQ cho gia đình, bạn bè, người thân cùng vui chơi, giải trí.

sân vườn biệt thự châu âuThiết kế sân vườn biệt thự hiện đại có diện tích lớn, thường bao quanh không gian sống

- Thiết kế tiểu cảnh đậm chất tự nhiên: Sự tự nhiên là yếu tố giúp cho không gian xanh có hài hòa, giao thoa với ngôi nhà hay không. Nhiều người đã bỏ lỡ điều tưởng chừng cơ bản nhất này, thực sự đem thiên nhiên về không gian sống không phải ai cũng làm được. Nếu không tạo được sự giao thoa thì chắc chắn cuối cùng chỉ nhận được sự kệch cỡm, cũng giống như những câu thơ trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ:

Hoa chăm, cỏ xén, lối phẳng, cây trồng;

Dải nước đen giả suối, chẳng thông dòng

Len dưới nách những mô gò thấp kém;

Dăm vừng lá hiền lành, không bí hiểm,

Cũng học đòi bắt chước vẻ hoang vu

Của chốn ngàn năm cao cả, âm u.

Cây cỏ vẫn xanh tươi, nước vẫn chảy nhưng không hề tự nhiên mà hoàn toàn là sự nhân tạo của con người khiến cho “chú hổ” cũng chán ngấy cảnh giả tạo này. Chính điều đó nên chủ đầu tư cần quan tâm đặc điểm này để có được một mảng thực vật đậm tính tự nhiên.

Khám phá: những mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 500m2 thời thượng

sân vườn biệt thự châu âuSự tự nhiên là yếu tố tuyệt vời tạo nên một thiết kế sân vườn biệt thự châu âu

- Bố trí sân vườn trước sau và xung quanh biệt thự: Tuyệt vời nhất cho một sân vườn biệt thự châu âu chính là cây cảnh, tiểu cảnh được bố trí xung quanh để mang đến không gian yên tĩnh nhất cho gia đình.

3. Tuyển chọn những siêu phẩm mẫu sân vườn biệt thự châu âu đẳng cấp thế giới

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 1: Ý tưởng thiết kế sân vườn biệt thự châu âu rất đa dạng, không hề có một khuôn mẫu nào cả mà hoàn toàn dựa vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Chính điều ấy sẽ giúp ích cho gia đình khi sử dụng mà vẫn đảm bảo được yếu tố tự nhiên, hài hòa nhất.

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 2: Thiết kế sân vườn cho biệt thự cổ điển phong cách châu âu ở Quảng Ninh

Trên lô đất rộng khoảng 1200m2, ông Cường ở thành phố Hạ Long đã mong muốn thiết kế cảnh quan sân vườn bao gồm phần sân, vườn tược cho đến cổng, hàng rào sao cho phù hợp nhất với tổng quan biệt thự 1 tầng kiểu pháp đã xây dựng trước đó. Ngay từ những chi tiết nhỏ nhất như hòn non bộ, cổng, cây lá hoa cỏ cũng được chủ đầu tư quan tâm đã tạo nên một cảnh quan sân vườn ấn tượng, thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu.

sân vườn biệt thự châu âuĐường đi vào rộng rãi với hai hàng cau giúp cho sân vườn biệt thự châu âu vẫn giữ được nét mộc mạc của Việt Nam

sân vườn biệt thự châu âuHồ bơi tiện nghi, sang trọng dành cho cả người lớn lẫn trẻ em trong biệt thự 1 tầng cổ điển

Hồ sơ thiết kế: ngắm nhìn mẫu biệt thự nhà vườn 300m2 gần gũi thiên nhiên

sân vườn biệt thự châu âuTiểu cảnh sân vườn biệt thự được thiết kế chi tiết, kỹ càng từng chi tiết 

sân vườn biệt thự châu âuHồ cá koi đã giúp cho sân vườn biệt thự châu âu mang thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 3: Sử dụng đa dạng màu sắc trong sân vườn biệt thự châu âu bằng cách trồng các loại cây, hoa khác nhau vừa tạo không gian rộng rãi, thông thoáng vừa mang đến khu vườn đặc sắc, đủ gam màu. Gia chủ hoàn toàn có thể trồng những loài hoa yêu thích và tận hưởng nét đẹp, mùi hương chính là quả ngọt sau những ngày chăm sóc.

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 4: Góc vườn với những loài hoa yêu thích cũng sẽ giúp các thành viên trong gia đình có được tâm trạng tốt nhất khi trở về với biệt thự nhà vườn của chính mình

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 5: Phong cách tối giản trong sân vườn biệt thự châu âu cũng là một xu hướng được nhiều người đang theo đuổi. Sự tối giản các chi tiết từ cây lá, thảm cỏ, lối đi trong vườn nhưng không làm mất đi sự tinh tế, tự nhiên vốn có của sân vườn châu âu.

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 6: Không hề cầu kỳ mà chú trọng đến công năng sử dụng của gia đình nên việc bố trí bàn tiếp khách ngay giữa sân vườn biệt thự châu âu như thế này quả là ý tưởng tuyệt vời

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 7: Các khối hình đơn giản chính là yếu tố tạo nên một thiết kế sân vườn biệt thự châu âu tự nhiên nhất, hài hòa cùng với thiên nhiên

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 8: Nếu có một thiết kế sân vườn biệt thự châu âu hiện đại hoàn hảo như ông Hoàng ở Vĩnh Long như thế này thì việc xây dựng chẳng còn gì quá khó khăn nữa. Chỉ nhìn hình ảnh 3D cũng đủ thấy được sự sang trọng, đẳng cấp toát lên từ những chi tiết nhỏ nhất của không gian sống

Thiết kế chi tiết: biệt thự vườn cao cấp sang trọng 300m2 phong cách châu âu

sân vườn biệt thự châu âuSân vườn biệt thự châu âu 2 tầng này được quy hoạch rõ ràng tạo ra những lối đi rộng rãi cho ô tô 

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 9: Sân vườn châu âu kết hợp tiểu cảnh nước là hạng mục không thể thiếu, là một phần quan trọng giúp cho thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 ở Lai Châu hợp phong thủy, đậm giá trị thẩm mỹ

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 10: Mẫu sân vườn biệt thự châu âu được bố trí độc đáo, đầy đủ các yếu tố thổ - mộc - thủy

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 11: Nếu diện tích nhỏ xinh thì gia đình hoàn toàn có thể lựa chọn cách thiết kế tiểu cảnh nước mini như thế này mà vẫn đem đến một mẫu biệt thự sân vườn đẹp nhất

Xem thêm: Mê mẩn với mẫu biệt thự 1 tầng 130m2 2 phòng ngủ mái thái hiện đại

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 12: Lối vào bình yên của sân vườn biệt thự châu âu mà vẫn đậm nét đồng quê Việt Nam nhờ sự lựa chọn chính xác những loại cây

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 13: Một góc của sân vườn biệt thự nhỏ nhưng cũng đủ thấy được không gian xanh, trong lành

sân vườn biệt thự châu âuMẫu 14: Phong cách châu âu cho phép gia chủ thỏa sức sáng tạo khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn biệt thự

Thay đổi diện mạo cho sân vườn biệt thự của chính bạn bằng cách thiết kế theo lối cởi mở của châu âu chắc chắn sẽ mang đến một không gian sống ấn tượng, nổi bật cũng như thoải mái cho gia đình sinh sống. Những đặc điểm, nguyên tắc khi bố trí sân vườn mà chủ đầu tư cần lưu ý Angcovat đã nêu rất rõ ràng trên đây, hy vọng chúng sẽ là một gợi ý giúp cho bạn có được ý tưởng hoàn hảo nhất cho tổ ấm.

Đừng ngần ngại chia sẻ ngay với chúng tôi mong muốn của bạn về sân vườn biệt thự châu âu như thế nào để nhận được sự tư vấn chi tiết nhất!

Hotline: 0988 030 680

>> Có thể quan tâm: Mê mẩn trước vẻ đẹp không tì vết của mẫu biệt thự mini 2 tầng mái bằng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận