Học ngay cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp cho tổ ấm thêm lung linh

Angcovat nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp. Thế mới thấy được sự quan tâm cũng như tầm quan trọng của cây xanh trong không gian sống là như thế nào. Cùng theo dõi bài viết để được tham khảo những ý tưởng trang trí sân vườn nhỏ mà đẹp hút hồn.

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpCùng bỏ túi những cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp mê

1. Thiết kế sân vườn NHỎ mà có được lợi ích TO

- Giảm ô nhiễm môi trường, mang lại bầu không khí trong lành

Lợi ích thần kỳ mà cây xanh mang lại đầu tiên phải kể đến lọc không khí, giảm bụi bặm và mang đến không khí thoáng mát. Dù nhà to hay nhà nhỏ, sân vườn lớn hay bé thì cây xanh chính là yếu tố chủ chốt mà mang giá trị lớn vô cùng.

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpCây xanh như một màng lọc bụi bẩn cho ngôi nhà

Trong xã hội hiện đại, nhất là các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh thì do lượng người tứ xứ đổ về học tập làm việc đông, nhiều xí nghiệp, nhà máy sản xuất công nghiệp nên dẫn đến ô nhiễm không khí nặng. Những ngôi nhà được xây dựng nên cũng chịu nhiều ảnh hưởng vì không khí luôn ở mức báo động cao. Chính vì vậy mà cây xanh là giải pháp hữu hiệu, nhiều loại cây có khả năng lọc không khí cực tốt. Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ hay Cơ quan Hàng không và Không gian Hoa Kỳ được viết tắt là NASA đã có một nghiên cứu về cây xanh, nếu được trồng trong không gian nhỏ thì nó có lợi ích tuyệt vời như lọc khí, giảm lượng khí thải nhà kính cũng như khí từ máy móc điện dụng,...

Chiêm ngưỡng ngay: Xây dựng nhà đẹp với giàn hoa giấy như bungalow trong khu nghỉ dưỡng

Không chỉ vậy, đối với không gian nhà chật hẹp thì sự bí bách luôn tồn tại. Để tạo được sự thông thoáng tối đa thì cây xanh là lựa chọn hoàn hảo. Quá trình quang hợp của cây xanh lấy đi CO2, bụi bẩn và trả lại O2, trả lại bầu không khí mát mẻ. Quả thật, ngôi nhà khó mà có thể thiếu vắng đi bóng dáng, thiểu đi sắc xanh của cỏ cây.

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpSân vườn còn mang đến sự mát mẻ, thông thoáng cho ngôi nhà

- Cải thiện tinh thần, sức khỏe cho các thành viên

Trở về ngôi nhà là lúc con người cảm thấy mệt mỏi, uể oải nhất vì những căng thẳng của công việc, học tập giờ mới được trút ra. Và tình trạng ấy càng bị đẩy lên đỉnh điểm nếu ngôi nhà bí bách, không có ánh sáng, không có sự thông thoáng, đặc biệt là không có nơi để thư giãn.

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpNgắm nhìn vườn cây nhỏ giúp bao mệt mỏi cũng bay biến

Vì thế mà việc trồng cây xanh sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình được hít thở trong bầu không khí trong lành. Không chỉ vậy, việc ngắm nhìn, chăm sóc cây xanh cũng được khoa học chứng minh giúp giảm thiểu nhiều bệnh về thần kinh. Quả thật, trở về tổ ấm, ngắm những chiếc lá màu xanh, ngắm bông hoa đủ màu sắc sẽ giúp tâm trạng được thoải mái, thư thái hơn nhiều, như vậy thì sức khỏe cũng được cải thiện hơn.

Tìm hiểu thêm: Cách trang trí sân vườn đẹp cho nhà kiểu bungalow ở Vũng Tàu

Nhà ống giữa phố xá chật chội là không gian cần có một sân vườn nhỏ vì các ngôi nhà san sát nhau, không có khoảng thở. Việc bố trí cây xanh hợp trong ngôi nhà sẽ giúp cho không gian sống thêm sức sống và con người cũng tươi mới hơn nhiều.

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpThiết kế một sân vườn nhỏ còn giúp cải thiện sức khỏe cho gia đình

- Tạo điểm nhấn, tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống

Chỉ một vài sự thay đổi nhỏ trong ngôi nhà như chậu cây, giàn cây hoa leo hay một sân vườn nhỏ giúp giúp cho không gian bí bách, bức tường cứng nhắc trở nên mới mẻ, độc đáo hơn nhiều. Tăng tính thẩm mỹ chính là lý do chính mà các gia chủ lựa chọn bố trí sân vườn nhỏ đẹp.

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpGiàn hoa giấy đã tô điểm thêm cho không gian 3 tầng thêm đẹp

Gia chủ hoàn toàn có thể tự bắt tay vào thực hiện, trang trí cho chính tổ ấm của mình. Khu vườn nhỏ nhưng lại mang những giá trị lớn đối với tổng thể kiến trúc của ngôi nhà. Nó giúp tô điểm, tạo điểm nhấn, thể hiện được tính cách, sở thích của gia chủ. Nếu cây xanh được bố trí ở mặt tiền ngôi nhà còn giúp chống nắng, tạo được ấn tượng đối với người qua đường và cũng mang đến sự khác biệt của tổ ấm với những mẫu nhà xung quanh.

- Mang lại phong thủy tốt cho gia đình

Ngoài những lợi ích trên thì cây xanh còn mang lại phong thủy cực kỳ tốt cho ngôi nhà. Quá trình quang hợp của cây cũng được xem như là sự trao đổi khí, lưu thông đưa được những vượng khí tốt lành vào trong không gian sống. Những loại cây với mang hợp từng mệnh tuổi riêng nên chắc chắn sẽ mang tài lộc, may mắn cho gia đình.

Có thể xem thêm: Thiết kế không gian sống xanh với phong cách đồng quê

2. Bài toán bố trí sân vườn nhỏ đẹp cần lưu ý những gì?

- Cân đối diện tích vườn với diện tích tổng thể của ngôi nhà

Tỷ lệ giữa sân vườn với ngôi nhà cần được cân bằng. Nếu nhà to thì bố trí sân vườn to, rộng rãi còn nếu diện tích hạn chế thì tìm cách bố trí sân vườn nhỏ hẹp. Một sân vườn đẹp thì nó cũng cần sự cân đối hài hòa.

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpNhà nhỏ thì học cách bố trí sân vườn nhỏ, nhà to thiết kế khu vườn lớn

Tiêu chí đánh giá đẹp của sân vườn đầu tiên là ở sự cân đối với tổng thể. Tỷ lệ phù hợp thì sẽ tạo được sự hài hòa, che đi được hết những khuyết điểm xấu của ngôi nhà biệt thự như góc khuyết, bức tường thô kệch còn không thì sân vườn sẽ phá kiến trúc tổng thể. Hoặc nếu sân vườn quá nhỏ so với nhà sẽ tạo khoảng trống lớn.

- Khu vườn cần đáp ứng nhu cầu của gia đình

Mỗi gia đình sẽ có một mong muốn riêng đối với việc trang trí sân vườn nhỏ. Có người mong muốn có một khu vườn xanh mát với nhiều cây to rợp bóng. Có người lại thích một vườn hoa nhiều sắc màu, người lại muốn trồng nhiều rau xanh đem lại nguồn thực phẩm cho gia đình. Có người lại thích cách bố trí sân vườn nhỏ có cả tiểu cảnh nước.

Quả thật ý tưởng thiết kế của mỗi người hoàn toàn khác nhau nên mỗi sân vườn sẽ mang những đặc điểm rất riêng, khác biệt hoàn toàn. Vì thế mà gia chủ cần nắm rõ nhu cầu của bản thân đối với một thiết kế sân vườn là như thế nào để chọn được loại phù hợp.

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpPhụ thuộc vào mong muốn để trang trí sân vườn sao cho phù hợp

- Tỷ lệ cao - thấp của các cây

Chọn các loại cây có tỷ lệ chênh lệch về chiều cao, kích cỡ càng thấp thì càng dễ dàng có được một bố cục sân vườn ưng ý. Điều này cũng giúp cho các cây đón nhận được ánh sáng hay lượng nước tưới phù hợp, tăng trưởng đều.

Đừng bỏ lỡ: Thiết kế nhà có nhiều cây xanh - xu hướng của thế kỷ 21

Nếu tỷ lệ giữa các cây chênh nhau quá lớn thì sẽ khiến phá cấu trúc của vườn. Hơn nữa, cách bố trí sân vườn nhỏ chính là không trồng những cây to, tán rộng sẽ làm diện tích đã hẹp nay càng hẹp hơn.

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpTỷ lệ giữa các cây trong cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp rất quan trọng

- Một số loại cây nên trồng cho sân vườn

Có hàng trăm, hàng nghìn loài cây, loại hoa tuy vậy gia chủ cần tính toán sân vườn của mình nên trồng gì để phù hợp với diện tích, hợp với khí hậu, đất đai hay theo từng mùa. Một số loài cây dễ trồng, tăng trưởng tốt lại làm tăng tính thẩm mỹ cho sân vườn nhỏ phải kể đến như: hoa giấy, hoa hồng, hoa râm bụt, hoa lan, hoa dừa cạn, cây mai tiểu thư,...

3. Sưu tầm 20 ý tưởng trang trí sân vườn nhỏ đẹp ai cũng mê

- Cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp sau nhà

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpSau nhà chính là khoảng trống tuyệt vời nhất để bố trí một sân vườn nhỏ làm nơi thư giãn. Kết hợp với hồ nước nhỏ là gia đình đã có một vườn vừa đẹp vừa hợp phong thủy.

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpBình yên là khi về nhà được sống thoải mái, là chính mình, hòa mình cùng thiên nhiên cây cỏ, cùng những sở thích đặc biệt

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpTham khảo cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp phía sau nhà kết hợp giếng trời mang lại sự trong lành, thoáng mát cho tổ ấm

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

Dành vài m2 là bạn hoàn toàn có thể trang trí một sân vườn nhỏ nhắn, xinh đẹp ngay sau nhà

Tìm hiểu ngay: Hướng dẫn cách trang trí phòng khách màu xanh lá cây mát mắt

- Sân vườn nhỏ trước nhà

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpLối vào không gian sống ấn tượng nhờ có cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

Sân vườn nho nhỏ dẫn lối vào tổ ấm, những bông hoa đang khoe sắc đã làm nổi bật cả một góc của ngôi nhà. Lối đi vào không còn cứng nhắc, khuôn mẫu mà được trang trí, bố cực ấn tượng nhờ vườn hoa lá.

- Thiết kế sân vườn trên sân thượng

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpSân thượng kết hợp lam chắn nắng dùng để trồng cây chính là cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp tuyệt vời

Xem ngay: mẫu thiết kế nhà 5 tầng 60m2 phong cách hiện đại 

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpThiết kế sân vườn ấn tượng cho biệt thự 2 tầng ở nông thôn

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

Sân vườn trên sân thượng được trồng cả những loài cây leo tạo độ rủ xuống bên dưới

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

Chẳng phải kiếm tìm đâu xa, ngay sân thượng cũng có thể biến thành một nơi thư giãn lý tưởng nhờ thiết kế sân vườn đẹp

- Sân vườn bên hông nhà

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpKhoảng cách nhỏ ở hông nhà cũng được biến thành một khu vườn nhỏ đẹp mê mẩn

- Trang trí sân vườn nhỏ tại ban công hoặc logia

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpCách bố trí sân vườn nhỏ đẹp rất dễ dàng mà lại mang lại hiệu quả bất ngò. Ban công thô cứng đã được tô điểm nhờ sắc xanh của hoa lá.

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

Lựa chọn những cây vừa và nhỏ cho ban công là hoàn hảo nhất

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

Logia của chung cư được trang trí nhiều màu sắc với những chậu hoa lan vàng, tím rồ trắng. Cùng với đó là sự xanh mướt của cây đã mang đến nguồn năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, với cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp này cũng giúp nới rộng không gian nhà chật hẹp.

Có thể tham khảo: mẫu biệt thự 200m2 3 tầng 1 tum xanh mát
cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

 Học ngay cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp mang đến sự ấm áp cho cả không gian sống

- Thiết kế tiểu cảnh khô hoặc tiểu cảnh nước trong nhà

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpBức tường xanh độc đáo cho ngôi nhà hiện đại gần gũi thêm với thiên nhiên

- Thiết kế sân vườn ấn tượng cho mặt tiền

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹpTham khảo cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp cho nhà phố

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

Cây xanh trồng ở ban công giúp tô điểm cho mặt đứng nhà 3 tầng

Tư vấn thiết kế: nhà ống 3 tầng 90m2 đẹp từ mặt đứng đến công năng

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

Cây xanh rợp chính là lớp chống nắng tuyệt vời cho nhà phố

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

Loài cây leo để trang trí mặt tiền nhà phố là tuyệt vời nhất

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

Bố trí sân vườn hài hòa cùng với bố cục tổng thể của không gian sống

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

Chỉ với sắc xanh cũng đủ làm mặt tiền thêm nổi bần bật giữa khu phố

 cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

Chiêm ngưỡng cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp

Mặt tiền nổi bật với giàn hoa lá muôn màu sắc

Hy vọng rằng những hình ảnh cùng chia sẻ trên đây sẽ là nguồn kiến thức, ý tưởng tuyệt vời cho những người yêu thích cây xanh, yêu thích không gian xanh. Dù nhà có nhỏ, diện tích chỉ vài chục m2 hay đến hàng trăm, hàng nghìn m2 thì việc sở hữu một vườn nhỏ với cây lá xum xuê với hoa thơm trái ngọt rất cần thiết. Nó không chỉ tô điểm, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn mang nhiều nguồn năng lượng tích cực, mang đến không khí trong mát, cải thiện sức khỏe cho chính các thành viên trong gia đình.

Nếu còn thắc mắc gì về cách bố trí sân vườn nhỏ đẹp, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Hotline: 0988 030 680

Có thể quan tâm: cách tính vật liệu xây nhà 2 tầng chính xác 100%

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận