Chi phí xây nhà ống 2 tầng 80m2 chuẩn xác nhất năm 2022

Chi phí xây nhà ống 2 tầng 80m2 là thông tin được nhiều gia chủ quan tâm nhất hiện nay khi mà mẫu nhà 2 tầng này đang dần trở nên “hot”. Với diện tích 80m2 là điều vô cùng lý tưởng giúp gia chủ có thể thoải mái trong việc thiết kế các mẫu nhà của bản thân mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Bài viết này Angcovat xin gửi tới bạn cùng với những độc giả khác các thông tin chi tiết về chi phí xây nhà ống 2 tầng có diện tích 80m2 vừa đẹp vừa tiết kiệm.

Tham khảo chi phí xây nhà 2 tầng có diện tích 80m2 của Angcovat.

Để có thể tính toán được cẩn thận chi phí xây nhà 2 tầng với diện tích là 80m2 thì các gia chủ cần phải phụ thuộc vào khá nhiều các yếu tố như: kiểu dáng thiết kế, thời điểm thi công, giá nguyên vật liệu, giá thuê nhân công,.. Theo Angcovat thì tổng diện tích xây dựng của một ngôi nhà 2 tầng sẽ bằng diện tích của từng phần cộng lại bao gồm: diện tích móng, diện tích tầng trệt, diện tích tầng 1, diện tích mái:

  • Diện tích móng sẽ được tính băng 50% diện tích xây dựng là 40m2
  • Diện tích tầng 1 sẽ được tính bằng 100% diện tích xây dựng là 80m2
  • Diện tích tầng 2 sẽ được tính bằng 100% diện tích xây dựng là 80m2

Chi phí xây nhà 2 tầng có diện tích 80m2Chi phí xây nhà 2 tầng có diện tích 80m2

Diện tích mái sẽ được tính theo như sau:

  • Mái tôn tính bằng 30% diện tích của sàn và sẽ bằng 24m2.
  • Mái bằng tính bằng 50% diện tích của sàn và sẽ bằng 40m2.
  • Mái ngói tính bằng 70% diện tích của sàn và sẽ bằng 56m2.

Từ đó chúng ta có thể tính ra diện tích nhà 2 tầng 89m2 bao gồm cả mái thì diện tích xây dựng sẽ rơi vào là 256m2.

Đơn giá thi công xây dựng nhà 2 tầng là: Tổng diện tích x 3,5 tr/m2 (mức giá này chỉ mang yếu tố tham khảo).

Xem thêm: Làm thế nào để cải tạo nhà ống 1 tầng ?

Một số lưu ý trong việc xây dựng nhà ống 2 tầng 80m2 giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Để có thể xây dựng được căn nhà ống 2 tầng với diện tích 80m2 sao cho tiết kiệm được chi phí tối đa và sau đây sẽ là một số điều mà bạn cần phải chú ý:

Phong cách kiến trúc

Mỗi một phong cách thiết kế và xây dựng sẽ mang theo một mức chi phía khác nhau và nếu:

  • Bạn lựa chọn xây dựng mẫu nhà ống 2 tầng 80m2 hiện đại thì kinh phí sẽ rơi vào tầm 700 triệu – 1 tỷ đồng.
  • Bạn lựa chọn xây dựng mẫu nhà ống 2 tầng 80m2 cổ điển hoặc tân cổ điển thì kinh phí sẽ rơi vào 1,7 tỷ đến 3 tỷ đồng.

Lựa chọn được một đơn vị thi công, thiết kế uy tín

Đối với việc bạn có thể lựa chọn được các đơn vị uy tín có kinh nghiệm ra thì họ sẽ chỉ cho bạn việc làm sao có thể có được giải pháp thiết kế và thi công sao cho hiệu quả và vừa với ngân sách mà bạn có. Đăc biệt hơn là khi mà bạn chọn lựa các đơn vị với dịch vụ trọn gói thì bạn sẽ được bao trọn gói các phát sinh từ nguyên vật liệu cho tới các đồ nội thất giúp tiết kiệm được thời gian và hạn chế các phát sinh ngoài ý muốn.

Xác định thời gian thi công

Việc mà bạn xác định khoảng thời gian thi công cũng là một trong những điều làm ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí xây dựng nhà ống 2 tầng 80m2. Các gia chủ nên cân nhắc lựa chọn xây nhà 2 tầng 80m2 vào mùa khô để công trình được tiến hành thuận lợi. Nếu ngôi nhà của bạn được xây dựng vào mùa mưa thì sẽ mất thêm một khoản chi phí đáng kể bởi viện xây dựng bị trì hoãn do mưa gió tác động.

Xác định thời gian thi công hợp lýXác định thời gian thi công hợp lý

Vị trí thi công

Chi phí xây nhà ống 2 tầng 80m2 cũng được xác định bởi vị trí của căn nhà khi mà một ngôi nhà ống được xây dựng ở nông thông chắc chắn giá thành sẽ rẻ hơn ở thành phố và vì thế các gia chủ có thể lựa chọn những vị trí phù hợp để có thể tiến hành việc xây nhà sao cho mức có thể đáp ứng được tốt nhất cuộc sống sinh hoạt.

Đừng bỏ qua: Những điều cần biết về nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 7m 

Nguyên vật liệu xây dựng

Trên thị trường còn cung cấp các mẫu đa dạng vật liệu có giá thành từ rẻ tới cao cấp, mặc dù có mức chi phí nào đi nữa thì các bạn cũng cần phải chú ý đặt chất lượng lên hàng đầu. Vì thế, hãy cân nhắc lựa chọn loại vật liệu phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình bạn và cân đối theo ngân sách một cách hợp lý.

Sử dụng nguyên vật liệu phù hợpSử dụng nguyên vật liệu phù hợp

Top các mẫu nhà ống 2 tầng có diện tích 80m2 đẹp nhất năm 2022

Dưới đây là tổng hợp các mẫu nhà ống 2 tầng với diện tích 80m2 mang vẻ đẹp ngoại thất nổi bật nhất trong năm 2022 với các mức giá khác nhau, cùng tham khảo ngay nhé.

Nhà ống 2 tầng 80m2 giá 750tr - 800tr

Mẫu 1: Ngôi nhà ống 2 tầng 80m2 đẹp trên đây mang nét đep đơn giảnMẫu 1: Ngôi nhà ống 2 tầng 80m2 đẹp trên đây mang nét đep đơn giản, hiện đại có mức giá xây dựng là 700tr. Cách thiết kế nhà nhỏ đẹp không hướng đến các tiểu tiết cầu kỳ phức tạp. Ngoại thất tập trung vào cách trang trí và bố trí công năng khoa học tạo ra thật nhiều khoảng không thông thoáng.

Có thể bạn quan tâm: Nhà biệt thự cấp 4 1 tầng 200m2

Mẫu 2: Nhà ống 2 tầng hiện đại, đơn giản với không gian mở gần gũi với thiên nhiên.Mẫu 2: Nhà ống 2 tầng hiện đại, đơn giản với không gian mở gần gũi với thiên nhiên. Căn nhà ống này có mức giá thi công là 750tr, hệ thống cửa kính cùng với các mảng xanh thích mắt là điểm nhấn thu hút của mẫu nhà phố nhỏ đẹp này.

Mẫu 3: Ngôi nhà xinh đẹp dưới đây hướng tới sự mộc mạc, thân thiện và gần gũi có mức giá 800tr. Mẫu 3: Ngôi nhà xinh đẹp dưới đây hướng tới sự mộc mạc, thân thiện và gần gũi có mức giá 800tr. Căn nhà ống 2 tầng 80m2 nhưng không hề tạo cảm giác đơn điệu, KTS đã sử dụng các đường cung tròn kết hợp cùng gạch giả cổ ốp tường tối màu, tạo sự mới lạ trong từng chi tiết.

Tham khảo: nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Mẫu 4: Phong cách thiết kế tối giản luôn là sự lựa chọn tối ưu cho nhà diện tích nhỏ hiện nay.Mẫu 4: Phong cách thiết kế tối giản luôn là sự lựa chọn tối ưu cho nhà diện tích nhỏ hiện nay. Tuy nhiên, tối giản không có nghĩa là sơ xài, qua loa với mức giá thi công là hơn 800tr thì căn nhà được giản lược những điều không cần thiết, tập trung tối đa vào công năng sử dụng.

Mẫu 5: Mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công đầu tiên có thiết kế khá đẹp mắt có giá là 800tr.Mẫu 5: Mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công đầu tiên có thiết kế khá đẹp mắt có giá là 800tr. Mẫu nhà ống có thiết kế chi tiết tường hoa gió cách điệu kết hợp với mảng xanh thiên nhiên tạo nên sức sống cho ngôi nhà phố từ đó căn nhà vẫn đón được không khí mát lành và tiết kiệm được diện tích sống bên trong.

Nhà ống 2 tầng 80m2 giá 900tr

Mẫu 6:  Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 80m2 với mức giá 900tr cũng khá đơn giản,Mẫu 6:  Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 80m2 với mức giá 900tr cũng khá đơn giản, với thiết kế mặt tiền ở tầng 2 chủ yếu là gạch bông gió và lam chắn thay thế cho ban công. Sự kết hợp này đem đến cho người xem cảm giác mới mẻ, hiện đại mà cũng không quá phô trương.

Đừng bỏ lỡ: Biệt thự 1 tầng đẹp

Mẫu 7: Mặt tiền nhà ống 2 tầng 80m2 với giá 900tr không ban công sử dụng những hình khối chữ nhật kết hợp với các đường nét dứt khoát,Mẫu 7: Mặt tiền nhà ống 2 tầng 80m2 với giá 900tr không ban công sử dụng những hình khối chữ nhật kết hợp với các đường nét dứt khoát, cân đối, mang đến nét đẹp trẻ trung và mới mẻ cho nhà phố hiện đại.

Mẫu 8: Mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công trông khá độc đáo với nhiều ô vuông được bố trí ngẫu nhiên có mức giá sấp xỉ 900tr. Mẫu 8: Mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công trông khá độc đáo với nhiều ô vuông được bố trí ngẫu nhiên có mức giá sấp xỉ 900tr. Thiết kế này không chỉ mang tới điểm độc đáo thú vị mà còn giúp lấy sáng và gió tự nhiên vào bên trong.

Mẫu 9: Dù mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công có mức giá 900tr trên đây vẫn trông vô cùng thoáng đãng nhờ có cửa sổ viền gỗ kết hợp với kính trong suốt. Thiết kế này mang đến sự tối giản, hiện đại và tạo cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai sống tại đây.Mẫu 9: Dù mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công có mức giá 900tr trên đây vẫn trông vô cùng thoáng đãng nhờ có cửa sổ viền gỗ kết hợp với kính trong suốt. Thiết kế này mang đến sự tối giản, hiện đại và tạo cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai sống tại đây.

Không thể bỏ qua: mẫu thiết kế nhà có bể cá 1 tầng 1 hầm 1 lửng vô cùng độc đáo

Mẫu 10: Ngôi nhà ống 2 tầng 80m2 giá 900tr dưới đây sở hữu thiết kế nổi bật nhất chính là mái ngói đỏ tươi cổ kính trên nền trắng của tường. Mẫu 10: Ngôi nhà ống 2 tầng 80m2 giá 900tr dưới đây sở hữu thiết kế nổi bật nhất chính là mái ngói đỏ tươi cổ kính trên nền trắng của tường. Dù mặt tiền không có ban công nhưng không gian được phát triển và mở rộng theo chiều dài, vẫn thoáng đãng vì có nhiều cửa sổ.

Nhà ống 2 tầng 80m2 giá 1 tỷ Vnđ

Mẫu 11: Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 80m2 giá 1 tỷ trên đây hiện diện với các đường nét hiện đại xuất hiện rõ nét.Mẫu 11: Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 80m2 giá 1 tỷ trên đây hiện diện với các đường nét hiện đại xuất hiện rõ nét. Đặc trưng với những mảng khối giật cấp và các họa tiết đậm chất hình học. Ngôi nhà có các ô cửa kính lớn, chạy dọc từ tầng 2 xuống tầng 1 việc sử dụng kính là giải pháp hợp lý khi xây nhà ống có mặt tiền hẹp.

Mẫu 12: Mẫu nhà ống 2 tầng có mức gía hơn 1 tỷ gây chú ý với diện mạo trông vô cùng tươi xanh và mát mẻ. Mẫu 12: Mẫu nhà ống 2 tầng có mức gía hơn 1 tỷ gây chú ý với diện mạo trông vô cùng tươi xanh và mát mẻ. Đó là nhờ phía trước nhà được trông khá nhiều loại cây tươi xanh, vừa mang lại tính thẩm mỹ cao, vừa có tác dụng làm dịu mát không gian sống bên trong.

Xem thêm: Tham khảo bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 190m2 có gác lửng 15x14m ở Sài Gòn

Mẫu 13: Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 80m2 có giá 1 tỷ này có diện mạo không cần cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện trọn vẹn nét khỏe khoắn, Mẫu 13: Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 80m2 có giá 1 tỷ này có diện mạo không cần cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện trọn vẹn nét khỏe khoắn, vững chắc của các mảng khối. Ở mặt tiền, các khối hình học sắp xếp đan xen kết hợp cùng tông màu trắng nhẹ nhàng cùng chút sắc vàng gợi cảm giác tươi trẻ, ấm áp.

Mẫu 14: Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 80m2 có mức giá 1 tỷ với thiết kế hiện đại có điểm nhấn thu hút và chiều sâu, Mẫu 14: Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 80m2 có mức giá 1 tỷ với thiết kế hiện đại có điểm nhấn thu hút và chiều sâu, đang là thiết kế nhà lên ngôi và hot nhất hiện nay. Thiết kế nhà ống 2 tầng còn bố trí các hệ tiểu cảnh xanh hợp lí, đưa ngôi nhà gần gũi hơn với thiên nhiên và tạo ra khoảng không khí cực kỳ dễ chịu.

Mẫu 15: Ngôi nhà ống 2 tầng đẹp 80m2 có thiết kế đơn giản nhưng vẫn làm bật nên nét sang trọng nhờ cách phối màu trắng đen cực kỳ nổi bật.Mẫu 15: Ngôi nhà ống 2 tầng đẹp 80m2 có thiết kế đơn giản nhưng vẫn làm bật nên nét sang trọng nhờ cách phối màu trắng đen cực kỳ nổi bật. Chi phí xây nhà ống 2 tầng 70m2 cũng rất phải chăng chỉ với 1 tỷ.

Trên đây là bài viết có đầy đủ thông tin chi phí xây nhà ống 2 tầng 80m2 mà Angcovat muốn gửi tới bạn cùng với các độc giả khác. Hy vọng rằng thông qua bài viết ngắn gọn này bạn sẽ biết cách tính toán chi phí xây dựng nhà ông 2 tầng với diện tích 80m2 một cách chính xác cũng như biết thêm được một số lưu ý giúp giảm thiểu chi phí trong xây dựng.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận