Tất tần tật về xây nhà nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại gia chủ không nên bỏ lỡ

Nhà ống 3 tầng đang ngày càng được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng và có xu hướng lên ngôi trong năm 2023. Ngày nay, nhà ống không chỉ được chú trọng ở chất lượng công trình, không gian sống tiện nghi mà còn được thiết kế hợp thời và bắt kịp xu hướng để mang lại tính thẩm mỹ cao. Trong đó, xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại được nhiều gia chủ lựa chọn hơn cả bởi không những đáp ứng đủ nhu cầu công năng cho cả gia đình mà còn mang đến vẻ đẹp không bao giờ lỗi mốt. Hôm nay, hãy cùng Kiến trúc Angcovat khám phá tất tần tật về kinh nghiệm xây dựng mẫu nhà này nhé!

NHÀ ỐNG 3 TẦNG LÀ GÌ?

Trước tiên, hãy cùng Kiến trúc Angcovat tìm hiểu về khái niệm nhà ống 3 tầng. Nói một cách đơn giản, nhà ống 3 tầng là loại hình nhà ở có chiều rộng hay chiều ngang nhỏ hơn nhiều lần so với chiều dài hay chiều sâu. Mẫu nhà này được xây dựng theo dạng hình chữ nhật, hoặc khối hình trụ, thường nằm sát cạnh nhau theo dạng phân lô. Đây là một trong những loại hình nhà ở phổ biến ở các thành phố đông dân cư cũng như các khu đô thị. Bên cạnh đó, chúng cũng thường được biết đến với tên gọi là nhà phố, nhà chia lô hoặc nhà ô phố.

Xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Xây nhà ống 3 tầng đang dần trở thành xu hướng

TẠI SAO NHÀ ỐNG 3 TẦNG PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI NGÀY CÀNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG?

Ở Việt Nam, thiết kế nhà ống dường như không còn xa lạ. Nó được ứng dụng thi công phổ biến ở thành thị lẫn nông thôn. Với mẫu nhà ống 3 tầng, gia chủ sẽ cảm nhận được sự thoải mái trong sinh hoạt, các phòng ốc được xây dựng đảm bảo phát huy có hiệu quả công năng, đặc biệt, chi phí hoàn thiện công trình hiện nay khá phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình Việt.

Khi mà dân số ngày càng tăng, diện tích đất cũng dần thu hẹp lại, thì mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng được đánh giá là giải pháp phù hợp. Bằng việc mở rộng không gian sống theo chiều cao, nhà ống 3 tầng sẽ giúp giải quyết được tình trạng thiếu đất, diện tích mặt bằng hạn chế. Đồng thời tiết kiệm chi phí xây dựng đáng kể cho chủ nhân.

Xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại được nhiều gia chủ ưu ái

Bên cạnh đó, sự đa dạng trong xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại cũng là lý do khiến khách hàng ưu ái mẫu thiết kế này. Bên cạnh những mẫu truyền thống, đơn giản, thì hiện nay có rất nhiều gợi ý thiết kế nhà ống vừa sang trọng, đẳng cấp, vừa phá cách, độc đáo. Với lợi thế không gian 3 tầng, gia đình có thể làm việc với các kiến trúc sư để cùng chọn phương án thiết kế cho từng không gian, tạo nên tổng thể công trình sáng tạo, ấn tượng.

ƯU ĐIỂM CỦA NHÀ ỐNG 3 TẦNG PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Nhà 3 tầng phong cách hiện đại được thiết kế và sử dụng rất nhiều không chỉ ở trong nước mà trên toàn thế giới. Với những ưu điểm nổi bật của nó, nhà ống giải quyết được tình trạng đông dân cư, đất ở bị hạn chế ở nhiều thành phố lớn. Thiết kế nhà ống 3 tầng mang đến cho gia chủ khá nhiều lợi ích như sau:

Xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội

  • Thiết kế đơn giản mà tinh tế: Các mẫu nhà ống 3 tầng hiện nay đều thiết kế theo phong cách hiện đại, không quá phức tạp, cầu kỳ về thiết kế và thi công. Điều này một phần giúp cho chi phí thi công thấp. Các chi tiết hoa văn rườm rà thường được lược bỏ bớt, tổng quan không bị rối mắt. Trong khi đó, kết cấu mang đến sự năng động, hiện đại, tạo cảm giác khỏe khoắn, thoáng đãng mà không quá cứng nhắc.
  • Phù hợp với diện tích đất hẹp: Không giống với nhà biệt thự hay nhà dân dụng thông thường, nhà ống được thiết kế linh hoạt trên nhiều diện tích đất ở khác nhau, đặc biệt là những nơi diện tích đất hẹp, đông dân.
  • Chi phí xây dựng hợp lý: Kinh phí để xây dựng được một ngôi nhà ống là không quá lớn, do đó nó tiết kiệm rất nhiều chi phí so với biệt thự. Mẫu nhà này sẽ rất phù hợp với cả những gia đình có thu nhập vừa.
  • Thời gian thi công nhanh chóng: Đây được xem là một thế mạnh của các mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại. Việc rút ngắn thời gian thi công giúp chủ đầu tư có thể nhanh chóng đưa vào hoạt động.

NHỮNG YẾU TỐ CÓ THỂ TÁC ĐỘNG ĐẾN CHI PHÍ XÂY NHÀ ỐNG 3 TẦNG PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Để có thể ước tính được chi phí xây dựng nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại thì các yếu tố mà gia chủ  phải cân nhắc kỹ lưỡng để không xảy ra tình trạng phát sinh chi phí ngoài ý muốn. Cùng Kiến trúc Angcovat tìm hiểu ngay sau đây nhé!

  • Diện tích xây dựng: Diện tích càng rộng thì chi phí xây dựng càng cao.
  • Vị trí: Thông thường, các nhà ống 3 tầng được xây dựng ở vị trí đắc địa, thuận lợi thì thường sẽ được đầu tư thi công ấn tượng và đẹp mắt. Điều này ít nhiều khiến chi phí thi công tăng cao.
  • Thời điểm xây dựng: Tùy vào từng thời điểm khác nhau mà chi phí xây dựng sẽ có sự thay đổi do sự biến động của thị trường, bao gồm cả thị trường thuê nhân công lao động và thị trường buôn bán vật tư xây dựng.
  • Vật tư xây dựng: Cùng với đó, yếu tố vật tư xây dựng cũng cần cân nhắc nếu muốn tính toán chi phí cơ bản xây dựng nhà ống 3 tầng. Nếu bạn muốn nhà đẹp, kiên cố, sử dụng vật tư đắt tiền, chất lượng thì chi phí bỏ ra sẽ cao hơn rất nhiều so với nhà ống 3 tầng bình thường.
  • Yêu cầu về thiết kế: Yếu tố này cũng sẽ quyết định đến mức chi phí mà gia đình phải bỏ ra để xây dựng nhà ống 3 tầng. Cụ thể, nếu nhà ống được lựa chọn thiết kế đơn giản, chú trọng sự tiện nghi thì chi phí sẽ ở mức trung bình. Riêng với gia đình yêu thích phong cách sang trọng, đẳng cấp và phá cách thì chắc chắn số tiền bỏ ra để hoàn thiện ngôi nhà sẽ cao hơn.

Xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Dựa trên những yếu tố được giới thiệu trên đây, quý khách hàng và quý bạn đọc có thể tự vạch ra kế hoạch xây dựng chi tiết với nguồn kinh phí phù hợp với nhu cầu thực tế của gia đình. Nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm về kiến trúc và xây dựng, hoặc muốn tiết kiệm thời gian thì lựa chọn một đơn vị thiết kế, thi công uy tín là một giải pháp tối ưu.

LỰA CHỌN ĐƠN VỊ THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG UY TÍN

Lựa chọn một đơn vị thiết kế và thi công có chuyên môn và uy tín không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà còn thuận lợi hơn trong việc xác định kinh phí thi công để có phương án lựa chọn phù hợp. Công trình hoàn thiện cũng sẽ được đảm bảo hơn cả về chất lượng lẫn tính thẩm mỹ. Đặc biệt, trong trường hợp bàn giao nhà ở không hài lòng bạn cũng có thể đề xuất sửa chữa và thay đổi theo như hợp đồng đã ký.

Xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Kiến trúc Angcovat - Đơn vị thiết kế và thi công uy tín hàng đầu hiện nay

Hiện nay, có khá nhiều đơn vị chuyên nhận thiết kế và thi công các công trình nhà ống 3 tầng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đáng tin cậy. Dưới đây là một số điều mà bạn cần tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định chọn đơn vị đồng hành xây dựng tổ ấm cho gia đình.

Đầu tiên, phải ưu tiên lựa chọn các đơn vị có thương hiệu, được nhiều người biết đến. Sự uy tín của đơn vị thiết kế được tạo dựng bởi niềm tin nơi khách hàng. Theo đó, đơn vị càng nổi tiếng, thương hiệu càng được nhiều người biết đến thì chứng tỏ dịch vụ đơn vị cung cấp cũng đảm bảo chất lượng, nhận được sự hài lòng của khách hàng.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị trẻ mới được thành lập, dịch vụ cung cấp cũng rất chất lượng. Theo đó, không nên mặc định lựa chọn những đơn vị “già” có thâm niên lâu năm, mà bạn có thể tùy ý tham khảo nhiều địa chỉ khác nhau. Tìm hiểu về đơn vị bằng cách nghiên cứu các mẫu thiết kế đã được giới thiệu và ứng dụng thực tế.

Đánh giá của khách hàng rất quan trọng, vậy nên đừng bỏ lỡ điều này nếu muốn chọn đơn vị thiết kế nhà ống 3 tầng. Không nên chọn những đơn vị bị đánh giá kém chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, vì là thiết kế nhà ống 3 tầng với chiều cao nổi trội, nên nếu muốn thi công nhanh để có thể dọn về ở ngay thì bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những đơn vị có đội ngũ thiết kế đông đảo, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để đồng hành.

Xem thêm: thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu 100m2 hiện đại nhất

TUYỂN TẬP NHỮNG MẪU THIẾT KẾ NHÀ ỐNG 3 TẦNG PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI ĐẸP KHÔNG TÌ VẾT

Bên cạnh những xu hướng thiết kế nhà ở mới đang được chú ý thì mẫu nhà ống 3 tầng vẫn luôn đứng vững trong lòng khách hàng, được đón nhận và ứng dụng thiết kế rộng rãi. Dưới đây là một số xu hướng kiến trúc dự đoán sẽ gây sốt trong năm 2023 mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho “tổ ấm” tương lai của gia đình mình.

Nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại độc đáo và lạ mắt

Nhìn vào mặt tiền của mẫu nhà phố 3 tầng phong cách hiện đại này ta có thể thấy ngay kiến trúc độc đáo, lạ mắt, là sự kết hợp hoàn hảo giữa mái chéo ở tầng 2 và mái bằng ở tầng 3, đây chính là điểm nhấn độc đáo của ngôi nhà. Ở tầng 2 có ban công khung kính cường lực không chỉ giúp cách âm, giảm tiếng ồn mà còn làm không gian tràn ngập ánh sáng. Thiết kế mái chéo đua ra phía ngoài, 1 bên thiết kế các lỗ thông gió để tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên. Vừa mang đến không gian sống và đề cao tính thẩm mỹ trong kiến trúc.

Xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Hút mắt với mẫu nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Tiểu cảnh được bố trí ở ban công tầng 2 và tầng 3, điều này không chỉ mang đến không gian xanh cho gia chủ mà còn khiến không khí lưu thông tốt hơn, giúp mọi thành viên được sống ở môi trường thiên nhiên thoáng đãng và tươi mát nhất. Khoác lên mình 2 tông màu trắng và xám đen, cùng một số điểm nhấn từ cách khung gỗ chắn sáng, mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng này toát lên vẻ trang nhã, hài hòa, nhằm thể hiện cá tính phóng khoáng và không kém phần tinh tế của gia chủ. 

Nhìn tổng thể kiến trúc mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại này có không gian mở thoáng mát, hài hòa và đẹp mắt. Trong 1 công trình kiến trúc nhà thì yêu cầu rất cao về sự thông thoáng và mát mẻ của không gian, tất nhiên phải bao gồm cả yếu tố tiện nghi và thoải mái. Chính vì vậy, chúng tôi kết hợp với gạch thông gió vừa để mang lại cảm giác hòa hợp với thiên nhiên mà nó còn có tác dụng chống nóng cực kỳ hiệu quả, nó giúp cho không khí lưu thông và khắc phục được cả các vấn đề mà các vật liệu gạch ốp lát khác không làm được.

Nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại kết hợp kinh doanh

Xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Mẫu nhà ống vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại

Hiện nay khi xã hội phát triển, việc tận dụng những lợi thế về mặt bằng để thiết kế mẫu nhà ống vừa ở vừa kinh doanh ngày càng phổ biến, không chỉ ở các khu vực thành thị, mà đã lan sang cả những khu vực nông thôn cũng không còn xa lạ với mô hình xây dựng này. Với kiến trúc hiện đại đơn giản nhưng sang trọng, Kiến trúc Angcovat tạo nên không gian buôn bán thuận lợi cho gia chủ cũng như không gian nhà ở đảm bảo cả sự đặc sắc của giá trị thẩm mĩ và sự tiện nghi, khoa học trong cách bố trí công năng, tất cả đều thể hiện trong bản thiết kế mẫu thiết kế nhà ống 3 hiện đại.

Nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại mái Thái sang trọng

Mẫu nhà này được thiết kế theo phong cách hiện đại, đây là phong cách thiết kế độc đáo với những hình khối khỏe khoắn vuông vức kết hợp với kỹ thuật tạo hình kiến trúc khéo léo của các kiến trúc sư tại nhà đẹp. Trong kiến trúc thì những cái mới và cái đẹp luôn được mọi người tôn trọng vì vậy chúng tôi không ngừng nỗ lực kiến tạo nên những ngôi nhà mới để bắt nhịp với xu thế của xã hội.

Xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà ống 3 tầng mái Thái hiện đại

Nói đến mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng mái thái hiện đại này, nó được tạo nên từ những hình khối đơn giản nhưng đem lại cảm giác vững chãi những như độ an toàn của kiến trúc. Đơn giản không có nghĩa là cứng ngắc, nhà đẹp kết hợp những đường nét uyển chuyển mềm mại khiến bản vẽ trở nên hài hòa với không gian tổng thể. Kiến trúc sư sử dụng mái thái kết hợp mái bằng trong thiết kế này. Phần mái thái dáng xuôi 2 chiều giúp che chắn, bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi ảnh hưởng của các hiện tượng thời tiết khí hậu như nắng, mưa, gió, bão. Đặc biệt hệ thống mái ngói màu nâu đỏ được đổ bê tông sau đó dán ngói thái nên tổng thể mái có độ bền, kiên cố và vững chắc nhất định. Mài bằng bên cạnh tạo điểm nhấn kết hợp để làm nổi bật lên kiến trúc hiện đại của căn nhà. Đặc biệt, tông màu ngoại thất chính là điểm hút mắt trong kiến trúc. Màu trắng trang nhã như tô điểm cho gam màu trầm của gỗ, sơn tầng hay đá ốp màu xám thêm nổi bật. Các màu này tưởng chừng khác biệt nhưng khi hòa quyện vào nhau lại cùng tôn lên vẻ sang trọng khác biệt hoàn toàn so với các mẫu nhà ở thông thường.

Nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại mái bằng khỏe khoắn

Khác biệt hoàn toàn so với kiến trúc cổ điển và tân cổ điển, việc thực hiện thiết kế nhà theo phong cách hiện đại như thế này tập trung thể hiện được các hình khối, mảng miếng kiến trúc mạnh mẽ, khỏe khoắn, không quá phô trương hay cầu kì. Việc sử dụng các chi tiết kiến trúc hiện đại, mới mẻ và đơn giản làm nên sức hấp dẫn cho ngoại thất của các công trình nhà phố này. Đồng thời, với không gian xây dựng hiện đại, với sự đơn giản và màu sắc chọn lựa hiện đại giúp cho ngôi nhà trở nên rộng rãi và có cảm giác thoáng đẹp hơn nhiều. 

Xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại ai cũng muốn sở hữu

Mặt tiền chính là không gian thể hiện được rõ ràng nhất vẻ đẹp của ngoại thất ngôi nhà. Đồng thời, cũng là không gian sang trọng, thể hiện được rõ ràng những mong muốn về mặt kiến trúc cũng như tạo điểm nhấn về mặt không gian, thu hút sự quan tâm của người đối diện đến với ngôi nhà của mình. Do đó, việc thiết kế và chăm chút cho mặt tiền mẫu thiết kế nhà 3 tầng hiện đại được quan tâm và thể hiện được rõ ràng nhất những mong muốn cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình. Một trong những đặc trưng của các mẫu thiết kế nhà hiện đại đó chính là kết cấu mái bằng. Mái bằng hiệu quả trong việc thể hiện được kiến trúc hiện đại. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng mái bằng trong các trường hợp thiết kế nhà ở, thiết kế biệt thự, sau đó muốn đợi một thời gian nữa để có thể lên thêm tầng sử dụng thì giải pháp mái bằng là hoàn toàn hợp lý trong trường hợp này. 

>>> Tư vấn thiết kế: mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp mái bằng 700 triệu

Nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại có gác lửng tối ưu diện tích

Trào lưu thiết kế nhà phố 3 tầng có gác lửng hiện đại đang trong thời kỳ nở rộ, bùng nổ khoảng thời gian gần đây và chiếm được đông đảo tình cảm từ phía rất nhiều chủ đầu tư bởi sự đa dạng trong cách bày trí bố cục công năng và hình khối kiến trúc vuông vức mới lạ, độc đáo. Có thể nói, nhà phố 3 tầng hiện đại là một loại hình kiến trúc khiến cho kiến trúc sư và chủ đầu tư có thể thỏa sức sáng tạo, thổi linh hồn đúc kết từ tinh hoa mới mẻ của các phong cách kiến trúc trên thế giới vào từng chi tiết, ngóc ngách của ngôi nhà. 

Xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Choáng ngợp trước thiết kế nhà phố 3 tầng có gác lửng

Không gian ngoại thất của mẫu nhà phố 3 tầng có gác lửng được làm nổi bật nhờ vào lối kiến trúc “vuông thành, sắc cạnh”, sự kết hợp hài hòa về màu sắc, tiểu cảnh, sân vườn, các nguyên vật liệu hiện đại cao cấp,… Màu sắc là yếu tố được cân nhắc và lựa chọn rất kỹ lưỡng để trang trí ngoại thất cho nhà phố 3 tầng có gác lửng. Thể theo yêu cầu và tính cách của chủ đầu tư, nên kiến trúc sư của công ty chúng tôi không lựa chọn những gam màu chói, lòe loẹt rực rỡ mà vẫn mang tới vẻ đẹp đầy cá tính, duyên dáng và bền vững với thời gian cho công trình. Đó là những bức tường được sơn trắng tinh khôi chủ đạo kết hợp mảng tường lớn cách điệu với màu xám mộc mạc thời thượng của hệ thống gạch ốp hay những sắc nâu giả gỗ của các phần trang trí. Tất cả đều hòa quyện vô cùng hoàn hảo không tỳ vết, mang đến cho gia đình chủ đầu tư cảm giác thoải mái, thư giãn mỗi khi đi làm về nhà, đồng thời cũng mang lại cho người đi đường cảm giác mãn nhãn, vui mắt khi đi ngang qua.

Nhìn chung, hiện nay xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại chính là sự lựa chọn tất yếu dành cho nhiều gia đình hiện đại khi mà quỹ đất dành để ở đang ngày càng hạn hẹp. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp quý bạn đọc và quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình một mẫu nhà ống 3 tầng phù hợp. Nếu bạn muốn tìm một đơn vị thiết kế thi công uy tín, chuyên nghiệp cho riêng cho mình, hãy liên hệ ngay với Kiến trúc Angcovat theo hotline 0988.030.680 để nhận được tư vấn hỗ trợ sớm nhất nhé.

Có thể tham khảo: Cách tính m2 trong xây dựng nhà ở, chi tiết tới từng hạng mục

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận