Phương án thiết kế mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp mái bằng hiện đại đẹp NP120119

Không giống như ở nông thôn, ở thành phố để có được một mảnh đất để xây dựng nhà khá khó khăn do giá thành đắt đỏ và diên tích khá nhỏ. Vì vậy khi xây dựng nhà ở thành phố, các chủ đầu tư cân nhắc rất kỹ lưỡng về mặt sắp xếp bố cục và không gian bên trong của chúng sao cho các hoạt động sinh hoạt diễn ra tiện nghi và thoải mái. Mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp của kiến trúc Angcovat được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của anh Chiến ở Hà Nội, mẫu thiết kế này hứa hẹn mang đến không gian sống hiện đại tiện nghi cho gia chủ. Hãy cùng tham khảo phương án thiết kế mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp này nhé!

Anh Chiến hiện đang làm việc và sinh sống ở Hà Nội, hiện nay anh đã lập gia đình và có 2 con gái nhỏ và muốn sở hữu một căn nhà phù hợp với gia đình nhỏ và điều kiện kinh tế hiện tại của anh. Sau nhiều lần tham khảo các sản phẩm thiết kế ở một số đơn vị khác, anh Chiến vẫn chưa tìm được đơn vị thiết kế nào đáp ứng được nhu cầu anh đưa ra về kiến trúc ngoại thất và sự sắp xếp bố cục bên trong. Sau khi thấy bạn bè chia sẻ về đơn vị thiết kế của chúng tôi, anh đã tìm hiểu và cảm thấy Angcovat là đơn vị phù hợp nhất để đồng hành cùng anh trong việc xây dựng quan trọng này.

  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 80m2 rộng đẹp
  •  
Bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp sang trọng


Thông tin cơ bản của mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp

  • Mẫu biệt thự

 NP120119

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư

 Anh Chiến

  • Địa điểm công trình

 Bắc Từ Liêm - Hà Nội

  • Mặt tiền 

 4.7m

  • Chiều sâu

 12.1m

  • Diện tích ô đất

 57m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 700 – 800 triệu 

  • Thông số diện tích, công năng

 + Diện tích: 50m2/sàn

 + Thông số diện tích: 

* Tầng 1: phòng khách: 18m2, phòng bếp: 18.5m2, wc 1: 2.5m2

* Tầng 2:  phòng ngủ 1: 16.2m2, phòng ngủ 2: 16.2m2, WC: 3,5m2

* Tầng 3: sân chơi: 8.2m2, sân phơi: 17m2, phòng thờ


Những lưu ý khi xây nhà phố bạn cần biết?

Lựa chọn lô đất: đối với việc xây dựng ở thành phố ít có sự lựa chọn về lô đất và đa phần là nhà ở dân sinh ở trong những con hẻm nhỏ, do vậy có nhiều khó khăn khi xây dựng. Cho nên cần chọn lô đất có giao thông thuận lợi cho việc vận chuyển vật liệu xây dựng.

Tài chính: chuẩn bị tài chính dự kiến và nếu phát sinh chi phí cần có các phương án giả quyết kịp thời: thiếu kinh phí thì vay ở nguồn nào, có sẵn hay chưa.

Xem phong thủy: xây nhà ở thành phố ở những lô đất có diện tích nhỏ thì việc chọn hướng nhà hầu như k có sự lựa chọn. Do vậy họ cần cân nhắc kỹ việc sắp xếp vị trí cửa chính, ví trí phòng ốc và hướng cửa của chúng sao cho hợp phong thủy, để có nhiều vận khí may mắn, công danh, tài lộc cho gia đình.

Thuê thiết kế: lựa chọn đơn vị thiết kế không những đáp ứng nhu cầu của gia chủ, mà còn phải xem xét về sự chuyên nghiệp của họ trong cách làm để tránh những sai sót về không đáng có.

Đội thi công: lựa chọn đội thi công chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong xây dựng nhà phố, đảm bảo kỹ thuật và tiến độ xây dựng.

Xây cấp phép xây dựng: Tìm hiểu về các quy định xây dựng ở địa bàn: quy định độ cao, phần đua ra và các quy định về việc tác động đến các công trình xây dựng xung quanh.

Vật liệu xây dựng: lựa chọn các vật liệu phù hợp với kiến trúc của căn nhà và điều kiện kinh tế, nên lựa chọn theo các phương án đề ra của kiến trúc sư.

mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp mái bằng

 Làm thế nào để sở hữu được một mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp mái bằng hiện đại

Lựa chọn thiết kế mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Anh chiến sở hữu mảnh đất có kích thước 4.7x12.1m, hiện tại do nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế nên anh có dự định xây nhà 3 tầng. Gia đình anh là gia đình trẻ và có con nhỏ nên anh muốn không gian ngôi nhà 3 tầng của mình hiện đại tiện nghi và thuận tiện cho mục đích sử dụng cho gia đình. Ngoài ra, anh cũng đưa thêm những yêu cầu đặc biệt về ngôi nhà của mình như sau: 

  • Xây nhà 3 tầng theo kiến trúc hiện đại
  • Kiến trúc ngoại thất đơn giản
  • Màu sắc nhẹ nhàng hài hòa
  • Không gian thoáng mát và có ánh sáng tự nhiên
  • Yêu cầu về công năng: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ, 2 WC và có sân phơi

Sau nhiều lần trao đổi để lên phương án chính xác thì kiến trúc sư đã đưa ra hồ hiết kế nhà mẫu nhà 3 tầng 50 phòng ngủ đẹp, thiết kế này đã đáp ứng được nhu cầu anh đưa ra về kiến trúc ngoại thất lẫn bố cục và không gian bên trong ngôi nhà, nó hứa hẹn sẽ mang đến cho gia đình anh Chiến không gian sống tiện nghi phù hợp với gia đình nhỏ của anh.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái thái đẹp

Kiến trúc mái bằng hiện đại của mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Đối với những căn nhà phố được xây dựng theo kiến trúc hiện đại thì phương án thiết kế mái được lựa chọn khá dễ dàng, ở nơi thành phố đông đúc, những ngôi nhà cao tầng san sát nhau nên việc thiết kế cho chúng một bộ mái đồ sộ là không cần thiết. Mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp của gia đình anh Chiến được xây dựng tại Bắc Từ Liêm – Hà Nội, nơi có dân cư đông đúc và mật độ nhà ở cao, do vậy kiến trúc sư đã thiết kế cho chúng khối mái bằng thay vì các kiến trúc mái khác.

Mài bằng là khối mái được đổ bê tông trải rộng trên một mặt phẳng, mái bằng có kết cấu chắc chắn, khối mài bằng có độ dày lớn nên có khẳ năng chống cháy cao, chịu áp lực tốt từ gió bão và làm mát cho ngôi nhà. Do bởi chúng làm từ bê tông nguyên khối nên có khối lượng rất nặng, điều này yêu cầu kết cấu căn nhà phải được tính toán và thiết kế một cánh thông minh để đảm bảo được sức nặng từ khối mái. Khối mái bằng có độ nghiêng nhỏ nên khả năng thoát nước kém, yêu cầu hệ thống thoát nước tốt để không có hiện tượng thấm dột và rêu mốc cho căn nhà. Phương án thiết kế mái bằng thường có chi phí thấp hơn các kiểu mái khác vì nguyên vật liệu xây dựng đơn giản có đơn giá thấp và thời gian thi công ngắn.

Nhìn từ bản vẽ có thể thấy, mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp có kết cấu mái khá đơn giản nên việc sử lý hệ thống thoát nước tối ưu là việc dễ dàng đối với kiến trúc sư của Angcovat. Với kiến trúc mái bằng này kết hợp với hình khối kiến trúc nó đã mang đến cho mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp một diện mạo với hình hộp độc đáo. Tưởng chừng với khối hình hộp này ngôi nhà 3 tầng sẽ trở nên thô kệch, nhưng với sự sáng tạo của kiến trúc sư cho mặt tiền nhà 3 tầng 50m2 đẹp nó đã mang đến ngôi nhà hình hộp với vẻ đẹp hiện đại và độc đáo.

Bạn đọc quan tâm: Bộ sưu tập các mẫu nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ rộng đẹp

Kiến trúc mẫu nhà 3 tầng 50m2

 Mặt tiền 4.7m của mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp hiện đại

Mặt tiền 4.7m của mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Mặt tiền mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp này được kết hợp rất khéo léo từ hình khối và các chi tiết trang trí của chúng. Mặt tiền các tầng được kết nối với nhau một cách tự nhiên và tinh tế, những chi tiết trang trí vuông vắn kéo dài từ tầng 2 đến tầng 3 làm cho căn nhà trở nên cao và rộng hơn. Ban công được thiết kế rộng với những thanh lan can đơn giản, mang đến vẻ đẹp đơn giản mà tinh tế cho căn nhà.

Đáp ứng yêu cầu về ánh sáng và sự thoáng mát cho ngôi nhà 3 tầng 50m2 đẹp, kiến trúc sư đã sử dụng cửa kính hiện đại. Loại cửa này không còn xa lạ đối với những công trình xây dựng hiện nay, ở công trình nhà ở dân dụng, trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng hay các nơi diễn ra các dịch vụ, chất liệu kính được sử dụng như nguyên vật liệu xây dựng chính. Với những tính năng nổi trội của chúng, nó mang lại cho các công trình một không gian mở hiện đại, ánh sáng tự nhiên tốt, giúp người sử dụng có thể dễ dàng quan sát và dễ dàng vệ sinh. Với công nghệ và kỹ thuật hiện đại hiện nay, người ta sản xuất ra những loại kính có đồ bền, độ trong, độ cứng đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng và kinh tế của chủ đầu tư. Vật liệu kính này có thể dễ dàng tạo ra các hình khối với diện tích lớn nhỏ khác nhau bằng công cụ chuyên dụng, tuy nhiên nó đòi hỏi thợ thi công có tay nghề và kỹ thuật cao để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Một loại vật liệu khác cũng được sử dụng ngày càng nhiều và có thể thay cho sơn tường mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và có độ bền cao hơn là đá ốp. Đá ốp tường có nhiều loại khác nhau về mẫu mã, màu sắc, kích thước và chất liệu, nhưng đặc điểm chung của chúng là màu sắc không bị phai màu, độ bền cao, không bị thấm, rêu mốc và dễ dàng về sinh. Trong thiết kế mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp này kiến trúc sư đã sử dụng gạch ốp có kích thước lớn để không bị rối mắt, với màu nâu vân đá tự nhiên làm nổi bật chi tiết trang trí đã này và mang đến sự đồng bộ về màu sắc cho mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp này.

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 1 tum đẹp nhất hiện nay

Hình ảnh kiến trúc mẫu nhà 3 tầng 50m2

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp mái bằng hiện đại

Màu sắc hài hòa của mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên vẻ đẹp của một căn nhà, cho dù hình khối kiến trúc hay các chi tiết trang trí có đẹp đến mấy mà màu sắc của chúng và sự kết hợp của chúng không hợp thì nó sẽ không mang một giá trí thẩm mỹ nào cả, thậm chí còn phá hỏng cả một công trình xây dựng. Do vậy màu sắc của căn nhà cần được tính toán và cân nhắc kỹ càng đảm bảo sự hài hòa, đáp ứng nhu cầu của gia chủ và hợp phong thủy. Màu sơn phù hợp có lẽ chưa đủ để tạo nên vẻ đẹp ngoại thất có tính thẩm mỹ mà còn phụ thuộc vào cả độ bền và chất lượng của bề mặt tường sau khi sơn.

Điều kiện tiên quyết để có được màu sắc và độ bền hoàn hảo thì không thể không nhắc tới khâu trát tường. Tường nhà phải được trát đúng quy trình với tỉ lệ vữa trộn phù hợp và đúng kỹ thuật. Để tường nhà đạt yêu cầu thì phải đảm bảo các yêu cầu sau: mặt tường phẳng, không có những vết sạn, đặc biệt là tường không bị nứt để tránh trường hợp thấm nước không đáng có. Sau khi nghiệm thu và đánh giá chất lượng tường trát, thợ sơn sẽ tiến hành sơn tường nhà với việc xử lý bề mặt tường, và lựa chọn các loại sơn lót, sơn phủ phù hợp, tiến hành sơn tường đũng kỹ thuật và quy trình để có được màu sơn đẹp nhất và đảm bảo được chất lượng của chúng. Phải tiến hành sơn tường khi thời tiết khô ráo, thoáng mát và không sơn vào những ngày mưa nồm ẩm để tránh bị nấm mốc và bong tróc.

Mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp được sơn màu kem kết hợp màu nâu, 2 màu sắc này kết hợp với nhau cùng với các chi tiết trang trí hòa quyện với nhau tạo nên màu sắc hài hòa dịu nhẹ, đáp ứng được nhu cầu của gia chủ. Sự kết hợp này đã mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ và làm nổi bật được kiến trúc hiện đại của mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp này.

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay

Mặt bằng công năng mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Như đã chia sẻ ở trên, các ngôi nhà phố có diện tích nhỏ thì họ rất chú trọng vào cách cố chí công năng sao cho khoa học, thuận tiện cho việc sử dụng và không bị chặt hẹp. Sự sắp xếp thông minh sẽ mang đến không gian sử dụng thoải mái đối với mỗi thành viên trong chính căn nhà của mình.

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà 3 tầng 50m2

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Tầng 1 của mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp là không gian sinh hoạt chung của gia đình, ở đây cả gia đình có thể sum vầy bên nhau, cùng nhau nấu những bữa ăn hằng ngày, cùng nhau vui chơi và thư giãn sau những giờ làm việc, học tập mỏi mệt. Từ sảnh chính đi vào là phòng khách với diện tích 18m2, ở đây gia chủ có thể trang trí đồ nội thất phù hợp với sở thích và vừa vặn với diện tích. Đối với những gia đình trẻ hiện đại như nhà anh Chiến, có thể sắp xếp bộ sofa với nhiều kiểu dáng, máu sắc khác nhau kết hợp với tủ kệ và các đồ vật trang trí cùng màu sắc để tạo nên sự đồng bộ và mang đến một không gian sống thoải mái phù hợp với sở thích của gia đình. Với căn bếp rộng 18.2m2 của mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp, gia đình có thể sắp xếp các vật dụng cần thiết để phục vụ cho mục đích nấu nướng của gia đình, nếu lựa chọn đồ đặc có màu sắc, kiểu dáng và sự sắp xếp hợp lý sẽ mang đến không gian hiện đại tiện nghi mà không hề chặt hẹp cho gian bếp của mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp.

Tham khảo cách bố trí công năng sử dụng cho các mẫu nhà biệt thự 3 tầng 4 phòng ngủ đẹp bạn nhé!

Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Mặt bằng mẫu nhà 3 tầng 50m2

Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Không gian riêng của các thành viên trong gia đình nằm toàn bộ ở tầng 2 của ngôi nhà 3 tầng 50m2 đẹp, ở đây được bày trí 2 phòng ngủ, và một nhà vệ sinh. Ở mỗi phòng, gia đình có thể đặt để các vật dụng cần thiết và trang trí cho căn phòng của mình. Đối với phòng của 2 bé gái, để phù hợp với lứa tuổi và đến không gian thơ mộng cho các bé, anh chị nhà có thể lựa chọn màu sơn tươi sáng, treo những bức tranh hoạt hình, kệ sách và các đồ vật trang trí cho các bé.

Ban công được thiết kế trước phòng ngủ, ở đây nên đặt những chậu hoa hay cây cảnh phù hợp với sở thích của cả nhà, mọi người có thể vừa thưởng hoa vừa thư giãn. Với ban công lớn như vậy đã tạo điều kiện thuận lợi để mang đến không gian thoáng mát và ánh sáng cho các phòng.

Mặt bằng công năng tầng 3 mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Mặt bằng mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Mặt bằng công năng tầng 3 mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Tầng 3 của mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp được bày trí phòng thờ và khu vực sân phơi, phòng thờ được sắp xếp ở vị trí trang trọng nhất của căn nhà, nơi đây diễn ra các hoạt động thờ cúng tín ngưỡng của gia đình, do vậy hướng cửa và hướng đặt để ban thờ phải được cân nhắc kỹ để hợp phong thủy. Sân phơi của mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp được thiết kế rộng rãi với diện tích 17m2, ở đây có thể để máy giặt, phơi quần áo hay đặt để các vật dụng như một cái kho của gia đình.

Mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp này đã đảm bảo được các yếu tố của một ngôi nhà đẹp, kiến trúc ngoại thất được tạo nên từ màu sắc hài hòa cùng với các chi tiết trang trí đơn giản tinh tế của phong cách kiến trúc hiện đại, tạo nên giá trị thẩm mỹ cao cho mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp. Không gian bên trong ngôi nhà được sắp xếp với bố cục phòng ốc hợp lý, đảm bảo được độ thoáng và ánh sáng mang đến không gian thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình. Với sự sáng tạo tài tình và nhiệt huyết trong nghề, Kiến trúc Angcovat đã mang đến cho gia đình anh Chiến một thiết kế hơn mong muốn, hơn thế nữa chúng tôi luôn mong muốn được đồng hành cùng bạn để thiết kế ra những mẫu nhà đáp ứng được nhu cầu và mang đến cho gia đình bạn một không gian sống hoàn hảo nhất. Hãy liên hệ với kiến trúc Angcovat để nhận được tư vấn và sở hữu thiết kế cho riêng mình nhé!

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: Tư vấn thiết kế mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận