Cách thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại trên đất nở hậu đẹp NP124098

Được trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, được hòa mình cùng với những không gian sống rộng rãi và thoải mái là mong ước của nhiều người. Giữa cuộc sống hiện đại, đầy tấp nập và háo hức, các không gian sống đơn giản, với những hình khối rõ ràng, cân đối và đồng nhất luôn thể hiện được cá tính rõ ràng và đầy ấn tượng. Được thực hiện thiết kế và xây dựng trên lô đất nở hậu, lô đất dạng hình chữ L khá đặc biệt. Vì thế, yêu cầu của gia đình anh Trường cũng khá khắt khe vừa sao để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như đảm bảo tính tiện nghi trong công năng sử dụng của công trình đó. 

Thông tin về mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại

  • Mẫu biệt thự

 NP124098

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư
 Anh Nguyễn Hữu Trường
  • Địa điểm công trình
 Gia Lâm - Hà Nội
  • Mặt tiền

 10m

  • Chiều sâu

 15m

  • Kích thước ô đất

 10x15m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.5- 1.6 tỷ đồng (chi tiết xem tại bảng dự toán phía dưới)
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 115m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh: 4.5m2, Phòng khách 27m2, Sảnh trung tâm: 6m2, Phòng bếp ăn: 27m2, WC1: 5m2, Phòng ngủ 1: 19m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 6m2, Phòng thờ: 10m2, Phòng ngủ 2: 22m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 16m2, Ban công 4.5m2

+) Tầng 3: sảnh tầng 6m2, Sân chơi: 20m2, sân giặt phơi: 30m2

Về yêu cầu thiết kế mẫu nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại 115m2

Yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại được kiến trúc sư của chúng tôi tiếp nhận và xử lý với mong muốn mang lại cho không gian sống của ngôi nhà sự tiện nghi thoải mái. Để chuẩn bị xây dựng một ngôi nhà, việc chuẩn bị đều được các gia đình thực hiện khá chu đáo và cẩn thận. Không gian ngoại thất, kiến trúc, vật liệu xây dựng, hoặc nhân công như thế nào.. cũng được chủ nhà đặc biệt quan tâm. Đặc biệt là thiết kế, với những mảnh đất xây dựng khá đặc biệt như đất méo, đất xéo, đất nở hậu, đất thóp hậu... gây khó khăn trong việc xử lý kiến trúc và tăng hiệu quả trong việc xử lý không gian sử dụng cho công trình nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại 115m2. 

Một lời khuyên dành cho những chủ đầu tư nào sở hữu những mảnh đất xéo, méo, mà bạn tưởng chừng như khó khăn trong việc xây dựng và lo lắng vì hiện trạng thực tế đất nhà mình. Bạn đừng lo vì điều này, nếu như bạn tìm đến thuê thiết kế. Đối với những kiến trúc sư mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý không gian kiến trúc thì khi gặp phải mảnh đất xéo, đất méo mó thực sự khó khăn trong việc xử lý kiến trúc cũng như xây dựng được bố cục công năng sao cho hợp lý. Tuy nhiên, đối với những kiến trúc sư lành nghề, việc đất bị méo có khi còn là lợi thế cho việc sáng tạo, phải làm sao để xử lý khôn khéo các hình dạng kiến trúc, phải làm sao cho thiết kế cũng như bố cục công năng sử dụng của công trình cần trở nên khoa học và ấn tượng hơn. Đất xéo cũng kích thích sự sáng tạo, khiến cho việc xử lý không gian kiến trúc của ngôi nhà trở nên đặc biệt và ấn tượng. Do đó, bạn không nên lo lắng vì mảnh đất méo của gia đình mình, vì khi đó, khi bạn gặp được những người kiến trúc sư có kinh nghiệm, có tâm trong khi làm việc thì mọi vấn đề bất cập trong hiện trạng đất của bạn đều sẽ được xử lý một cách sáng tạo và đầy hấp dẫn để việc xây dựng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. 

Tham khảo thêm: biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại này cũng như vậy, mảnh đất xây dựng ở phố của chủ đầu tư mang hình dạng chữ L. Mặt tiền hẹp, mặt phía sau nở hậu của mảnh đất, do đó cần được xử lý kiến trúc một cách tinh tế và hấp dẫn cho không gian kiến trúc, ngoại thất của công trình. Điều đặc biệt, mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng được thực hiện mang vẻ đẹp tiện nghi và đầy ấn tượng, sao cho xử lý được hài hòa diện tích sử dụng của lô đất, cách thức bố cục công năng sử dụng và vẻ đẹp ngoại thất được thiết kế theo phong cách hiện đại. Đó là những yêu cầu riêng mà chủ đầu tư cần chúng tôi thực hiện cho không gian nhà ở của mình. Tiếp nhận yêu cầu đó, mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng được chúng tôi thực hiện và đảm bảo thỏa mãn được những mong muốn của chủ đầu tư trên cả 3 phương diện: Kiến trúc, công năng, và phong thủy. 

Thiết kế kiến trúc từ mẫu nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại đẹp

nhà ống 3 tầng mái bằng

Phối cảnh mặt tiền: Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại đẹp

Tiếp nhận những yêu cầu tư vân thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng của anh Trường, chúng tôi luôn cố gắng mang đến những sản phẩm thiết kế với chất lượng tốt nhất phù hợp với thực tế mảnh đất xây dựng và những yêu cầu thực tế từ chủ đầu tư. Đương nhiên, đối với mỗi khách hàng khác nhau, mỗi yêu cầu tư vấn thiết kế khác nhau, sẽ có những cách thức thiết kế và giải quyết khác nhau. Cách xử lý không gian kiến trúc khác nhau trên mảnh đất nở hậu của gia đình. Dành khá nhiều tâm huyết cho việc tạo dựng hình khối kiến trúc cho công trình, kiến trúc sư cần phải đưa ra được những giải pháp cho việc thiết kế và thi công công trình. Điều này không chỉ phù hợp với thiết kế ngoại thất, kiến trúc, mà còn mang lại được vẻ đẹp, tính ấn tượng và giá trị của công trình. Mẫu nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại thể hiện được hình khối kiến trúc rõ ràng, đặc trưng và giàu sức hút. 

Hình ảnh nhà ống 3 tầng mái bằng

Phối cảnh: mặt tiền mẫu nhà mái bằng hiện đại 3 tầng sang trọng

Kiến trúc mặt tiền mẫu nhà mái bằng hiện đại 3 tầng đẹp

Xử lý kiến trúc mặt tiền mẫu nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại hợp lý. Không gian ngoại thất được đua ra ngoài với vẻ đẹp tao nhã và đầy ấn tượng. Khối đua ra ngoài ban công tạo nên cho ngoại thất được thực hiện một cách hoàn thiện nhất. Bạn có thể nhìn thấy khối ban công tầng 2, 3 đua ra ngoài khá mạnh mẽ và hiệu quả. Điều này là kết quả của sự hình thành khối kiến trúc hiện đại. Khi kết hợp với ban công bằng kính cường lực đem lại hiệu của sử dụng cho ngoại thất công trình thực sự ấn tượng và tinh tế hơn cả. 

Phần tường chìm được ốp hoàn toàn bằng đá hoa cương. Loại đá có vân đá tự nhiên, màu sắc ghi xám tăng thêm hiệu quả về mặt màu sắc cho ngoại thất công trình. Đặc biệt, loại đá này được sử dụng ốp mặt tiền mẫu nhà ống 3 tầng mái bằng làm tăng tính hiện đại, cũng như vẻ đẹp trang trọng và ấn tượng cho không gian ngoại thất. Ngoài ra, những tác dụng của nó như tính thẩm mỹ, độ bền vững, tính sạch sẽ cũng được đảm bảo cho thiết kế kiến trúc ngoại thất của công trình đó. 

Khác biệt so với những thiết kế nhà vườn, hay các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền, ... với lợi thế về 2 mặt tiền tiếp giáp với thiên nhiên, thì ở những mẫu nhà phố hiện đại, đa phần chỉ có 1 mặt tiền, các công trình có 2 mặt tiền ở phố cũng có nhưng khá ít. Đặc trưng này khiến cho việc trang trí và thiết kế mặt tiền của công trình nhà ống 3 tầng mái bằng được trở nên độc đáo và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, việc thiết kế- điểm nhấn của toàn bộ công trình nhà mái bằng hiện đại 3 tầng được làm nên bởi sự thoải mái và tinh tế vô cùng. Khi những chi tiết kiến trúc, hình khối sử dụng ở mặt tiền đều thể hiện được tính hiện đại và bố cục hợp lý, hài hòa cho toàn bộ không gian kiến trúc.  

nhà ống 3 tầng mái bằng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng đẹp

Vật liệu kính sử dụng trong kiến trúc nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại

Loại kính được sử dụng trong mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng là kính cường lực cao cấp. Được sử dụng ở các vị trí mặt tiền tầng 1 và tầng 2 làm cửa ra vào và cửa sổ. Loại cửa  ra vào 4 cánh mở gập cùng cửa sổ đơn góp phần làm nên sự khác biệt và ấn tượng cho toàn bộ không gian kính của ngôi nhà. Đặc tính của loại cửa này là tính sáng, trong, bền, đẹp. Phù hợp với những yêu cầu sử dụng trong việc tạo ra tính kết nối, mở rộng không gian. Không gian sống trong toàn bộ ngôi nhà cũng vì thế trở nên độc đáo và ấn tượng khác biệt hơn vì được sử dụng loại kính hiện đại này. Khi sống trong những ngôi nhà có kính cường lực như vậy, bạn cũng sẽ dễ dàng cảm nhận được sự kết nối với không gian thiên nhiên xung quanh, dễ dàng tạo nên được vẻ đẹp hiện đại và tăng tính ứng dụng cho không gian nội thất bên trong ngôi nhà. Hiệu quả về việc sử dụng ánh sáng cũng được tăng cao trong các mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng đẹp và ấn tượng như thế này. 

Khoảng không gian xanh nằm ngay trên tầng thượng: Đây chính là khoảng không gian đầy ấn tượng trong thiết kế ngoại thất của công trình nhà ống 3 tầng mái bằng đẹp này. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp và sự thoải mái của công trình nhờ không gian sân thượng đầy cây xanh và hoa lá. Điều này được thể hiện rất tinh tế và ấn tượng khi mà các chi tiết kiến trúc được thực hiện khá hợp lý và rõ ràng. Không gian xanh của sân thượng ngôi nhà được tận dụng với diện tích sử dụng rộng rãi, kết hợp giữa việc trồng cây trên sân thượng, hệ thống giàn treo và vòi cung cấp nước cũng được kiến trúc sư thiết kế và đảm bảo mọi nhu cầu sử dụng của chủ nhà trong không gian này. Giữa thành phố bộn bề tấp nập, sự xuất hiện của những không gian sống xanh như thế này thực sự là điều tuyệt vời và là mong ước sở hữu của rất nhiều chủ đầu tư hiện nay. Do đó, cả chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế đều thống nhất ý tưởng tạo nên một không gian sống xanh và thoải mái ngay trên sân thượng của ngôi nhà. 

hình ảnh nhà ống 3 tầng mái bằng

Phối cảnh kiến trúc mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại đẹp

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại đẹp

Các bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà ống 3 tầng mái bằng được thể hiện giúp chủ đầu tư hình dung rõ hơn về không gian sử dụng của ngôi nhà. Phương án bố cục mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà ống 3 tầng mái bằng cũng được kiến trúc sư đưa ra và thống nhất với chủ đầu tư ngay từ đầu. Sau đó, việc phản hồi các ý kiến thiết kế, đưa ra phương án tư vấn hợp lý nhất sẽ được  bên thống nhất và triển khai. Dưới đây là chi tiết các bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng sử dụng của các mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng đẹp này!

nhà ống 3 tầng mái bằng

Bản vẽ tổng mặt bằng: Thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại đẹp diện tích 115m2

Ngôi nhà có thể coi là môt dạng nhà nở hậu, mang hình dạng chữ L khá phổ biến trong nhiều công trình thiết kế biệt thự hiện nay. Đối với hình dạng lô đất xây dựng như trên, việc thiết kế và bố cục công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng được kiến trúc sư tư vấn cho gia đình như sau: Tiền sảnh: 4.5m2, Phòng khách 27m2, Sảnh trung tâm: 6m2, Phòng bếp ăn: 27m2, WC1: 5m2, Phòng ngủ 1: 19m2

Đương nhiên, không gian đầu tiên đón tiếp mỗi chúng ta khi bước vào nhà cần phải là không gian của phòng khách. Điều này vừa thể hiện được sự sang trọng, rõ ràng và cần thiết, vừa thể hiện được nét văn hóa và sự thân thiện, hiếu khách của người việt. Phòng khách với diện tích sử dụng 27m2 khá rộng rãi và tiện nghi cho việc sử dụng của toàn bộ gia đình. Đồng thời, không gian của cầu thang thông tầng được đặt ở ngay vị trí sau phòng khách, giúp việc ngăn chia không gian trở nên khoa học và hợp lý hơn trong tổng thể của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng đẹp này. Diện tích đất nở hậu phía trong của mẫu nhà ống 3 tầng mái bằng được sử dụng làm phòng bếp ăn và 1 phòng ngủ. Không gian sử dụng của phòng bếp ăn rộng rãi, có cửa phụ phía sau nên khá thoáng đãng và tiện nghi. Việc sử dụng cửa phụ như thế này phù hợp với diện tích và nhu cầu sử dụng thực tế, giúp cho không gian nhà ở trở nên thoáng đãng và rộng bớt ám mùi hơn cả. 

Mặt bằng thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng

Bản vẽ chi tiết mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng

Mặt bằng thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng

Bản vẽ mặt băng tầng 2 thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh tầng 6m2, Phòng thờ: 10m2, Phòng ngủ 2: 22m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 16m2, Ban công 4.5m2

Toàn bộ công năng sử dụng của tầng 2 được dành cho 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ. Các phòng ngủ đều có diện tích sử dụng rộng rãi, khá thoáng đãng với hệ thống cửa sổ, thông gió xử lý tốt các vấn đề về thông gió và chiếu sáng. Đặc biệt, 1 phòng ngủ phía mặt tiền có ban công đua ra, tạo cho không gian phòng ngủ sự thoáng đãng và vẻ đẹp đầy lãng mạn và lôi cuốn. Phòng thờ đươc đặt ngay ở vị trí di chuyển lên xuống của toàn bộ tầng 2 gần với không gian của cầu thang lên xuống nên rất thận trọng và thoải mái trong việc đi lai và di chuyển bên trong công trình. Các phòng vệ sinh trong tầng 2 được đặt ở các vị trí thuận tiện cho nhu cầu sử dụng chung và riêng của tất cả các thành viên trong gia đình. Điều này thực sự mang lại sự thoải mái và hợp lý đối với kiến trúc ngoại thất của công trình nhà ống 3 tầng mái bằng đẹp này. 

Nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại

 Mặt bằng tầng 3: Bố cục công năng sử dụng mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng

Như đã nói, toàn bộ không gian sử dụng của tầng 3 được dành cho sân chơi và sân phơi: sảnh tầng 6m2, Sân chơi: 20m2, sân giặt phơi: 30m2. Diện tích sân vườn trên sân thượng là 20m2, nơi đây, bạn có thể thoải mái tự do trồng các loại cây yêu thích. Đồng thời, với nhiều lợi thế sử dụng, việc thiết kế kiến trúc và không gian sân thượng được chúng tôi thể hiện một cách đầy tinh tế và hợp lý trên đây. Bạn sẽ yên tâm về một không gian sống thoải mái trên sân thượng được sử dụng và hình thành, tạo nên cho nội thất, cũng như thiết kế ngoại thất của ngôi nhà vẻ đẹp xanh trong đầy ấn tượng.

Kết luận về mẫu nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại đẹp

Mẫu nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại được thực hiện với vẻ đẹp tiện nghi và đầy ấn tượng. Không gian kiến trúc của ngôi nhà thể hiện được vẻ đẹp hiện đại và đầy khác biệt. Việc thiết kế kiến trúc cũng như cách thức bố cục công năng sử dụng của công trình đều được đánh giá cao. Chủ đầu tư sau khi nhận hồ sơ thiết kế đã tiến hành thi công công trình, những hình ảnh thực tế trong quá trình xây dựng sẽ được chúng tôi cập nhật và gửi đến cho bạn tham khảo trong thời gian sớm nhất!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự, thiết kế nội- ngoại thất mời bạn liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: mẫu nhà ống vừa ở vừa kinh doanh

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận