Tham khảo hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng 5x10m hiện đại 1 mặt tiền NP225108

" Đất chật người đông"- Miêu tả cuộc sống chật chội, thiếu quỹ đất xây dựng nhà ở phục vụ nhu cầu ngày càng cao của con người tại các thành phố lớn. Việc xây dựng các ngôi nhà ở phố hiện nay ngày càng trở nên khó khăn do đất xây dựng khá chật chội. Và sở hữu được những mảnh đất có thể xây nhà tại các thành phố lớn cũng không phải điều dễ dàng. Với đặc trưng hẹp chiều ngang, dài chiều sâu, các mẫu thiết kế nhà phố thường được xây dựng dạng nhà ống hình chữ nhật, mặt tiền hẹp, bố trí nhiều tầng chống lên nhau để tận dụng được không gian sống theo chiều cao của ngôi nhà, phục vụ cuộc sống đầy đủ và tiện ích hơn cho các thành viên trong gia đình. Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m thể hiện được rõ ràng những đặc trưng của loại hình nhà ở này!

Một số thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m hiện đại mái bằng

  • Mẫu biệt thự

 NP225108

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư
 Anh Tưởng Thế Nghĩa
  • Địa điểm công trình
 Phường Kiến Hưng - Quận Hà Đông - Thành phố Hà Nội
  • Mặt tiền

 5m

  • Chiều sâu

 10m

  • Kích thước ô đất

 5x10m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Minh Đức

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 900 triệu
  • Thông số diện tích, Công năng mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m

- Diện tích: 50m2/sàn

- Thông số công năng:

.+) Tầng 1: Phòng khách: 15.3m2, Phòng bếp ăn: 15.3m2, Phòng WC: 4.2m2

 +) Tầng 2: Sảnh trung tâm: 4.9m2, Phòng ngủ 1: 12.5m2, Phòng ngủ 2: 13.4m2

 +) Tầng 3: Sảnh trung tâm: 4.9m2, Phòng ngủ 3: 10.5m2, WC3: 3.5m2, Phòng thờ: 10.4m2, Khu giặt phơi: 3.2m2, Ban công 4m2

Tìm hiểu yêu cầu xây dựng và thiết kế nhà 3 tầng 5x10m hiện đại

Chủ nhân của thiết kế nhà 3 tầng 5x10m là anh Nghĩa- khá trẻ tuổi và tài năng. Sở hữu một mảnh đất rộng 50m2 tại quận Hà Đông - Hà Nội, anh mong muốn tìm kiếm một đơn vị tư vấn thiết kế nhà phố chuyên nghiệp, giúp anh có thể có được ngôi nhà với cách thức bố trí mặt bằng khoa hoc, hợp lý và thiết kế kiến trúc hiện đại, phù hợp với mong muốn của gia đình. Anh cũng chia sẻ, đã tham khảo cũng rất nhiều đơn vị tư vấn thiết kế trên internet, cả về giá cả và chất lượng. Anh cũng rất hoang mang rằng khi liên hệ đến nhiều dịch vụ quảng cáo trên mạng, có những đơn vị, cá nhân chỉ báo giá thiết kế cho anh 50.000đ/m2. Trong khi đó nhiều đơn vị thiết kế lại báo giá cao gấp đôi, thậm chí gấp ba, bốn lần....? Vậy thì, điểm khác biệt ở đây là gì? Tạm thời, bạn cũng nên bỏ qua các khái niệm đắt, rẻ... vì chưa bàn tính đến các yếu tố đó, sự chênh lệch của các mức giá càng cho thấy có nhiều điểm khác biệt và bạn cần lưu tâm. 

Làm trong nghề đã hơn 10 năm nay, chúng tôi hiểu hết được những vấn đề mà khách hàng của mình đang gặp phải, cũng như thị trường và những "đối thủ" cạnh tranh như thế nào. Có nhiều khách hàng chỉ cần phải bỏ ra thuê với mức giá thiết kế 40.000đ/m2 cho môt công trình nhà ở dân dụng, tuy nhiên, người thực hiện công trình đó có khi chẳng phải là kiến trúc sư, hoặc cũng chỉ là " cậu sinh viên" mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý, thì mức giá thấp như vậy là hoàn toàn có thể tìm kiếm được. Đương nhiên, giá thành cũng sẽ đi kèm với chất lượng hồ sơ thiết kế: Chất lượng không được đảm bảo, chất lượng hồ sơ thiết kế kém, các yếu tố kĩ thuật, kết cấu trong công trình không được đảm bảo do còn khá non tay và thiếu kinh nghiệm thực tế. Còn đương nhiên, với số tiền bạn bỏ ra thuê thiết kế lớn hơn, tìm kiếm những đơn vị, công ty uy tín với những người kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, có khả năng xử lý linh hoạt các yêu cầu kĩ thuật, kĩ năng thực tế. Nếu so sánh giữa cái được và cái mất, thì việc bạn bỏ ra một khoản tiền ban đầu cho việc thiết kế và thuê các đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và có mức giá cạnh tranh là điều hợp lý hơn. 

Anh Tưởng sau đó cũng có tìm hiểu kĩ về các đơn vị tư vấn thiết kế trên thị trường, quyết định lựa chọn kiến trúc Angcovat cho việc thiết kế nhà 3 tầng 5x10m của mình nhờ những sản phẩm thiết kế, các mẫu biệt thự 3 tầng, các mẫu nhà phố 3 tầng được chúng tôi thực hiện và niêm yết trên các sản phẩm thiết kế của Website Angcovat.vn. Điều này, khiến cho anh rất thích thú và tin tưởng rất nhiều vào khả năng, nhiệt huyết của các thiết kế do chúng tôi thực hiện. Quyết định tìm đến sự giúp đỡ và tư vấn từ kiến trúc sư, anh đã có một buổi gặp gỡ và trực tiếp trao đổi với kiến trúc sư của chúng tôi về ý tưởng thiết kế nhà 3 tầng 5x10m như sau: 

thiết kế nhà 3 tẫn 5x10m

Phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m hiện đại

+ Về mặt diện tích đất xây dựng: Tổng diện tích đất xây dựng 5x10m, trong đó 5m mặt tiền, chiều sâu 10, hình dạng đất chữ nhật, 2 bên nhà hàng xóm đã xây, phía trước 1 mặt tiền, phía sau giáp nhà hàng xóm...

+ Về yêu cầu công năng sử dụng: Thiết kế nhà 3 tầng 5x10m có phòng khách, bếp 2- 3 phòng ngủ, WC... 

+ yêu cầu về mặt kiến trúc: Yêu cầu thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, phù hợp với nhu cầu, sở thích của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m 3 tầng hiện đại này. 

+ Yêu cầu về mặt chi phí: Chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m mang phong cách hiện đại xây dựng tiết kiệm chi phí khoảng từ 800- 900 triệu đồng. 

Với những yêu cầu như trên của chủ đầu tư, mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m được chúng tôi thực hiện thiết kế và tư vấn cho chủ đầu tư. Phương án đưa ra khiến anh rất thích thú và hoàn toàn đồng ý với cách thức thực hiện như thế này. Hợp đồng tư vấn thiết kế được kí ngay sau đó, và phương án thiết kế được chúng tôi phát triển, triển khai và hoàn thiện phương án thiết kế một cách tuyệt đối nhất đối với mọi khách hàng tham khảo. 

Phương án thiết kế kiến trúc mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m hiện đại

Phương án thiết kế ngoại thất mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m thực hiện theo phong cách kiến trúc hiện đại. Đối với nhà phố, nhược điểm về mặt tiền hẹp là yếu tố khiến cho việc phát triển kiến trúc theo chiều rộng bị hạn chế. Phong cách tân cổ điển, hay cổ điển được hạn chế sử dụng do việc tốn kém khá nhiều chi tiết, công thực hiện, mà tiết diện mặt tiền nhỏ còn gây ra sự rắc rối, rườm rà... chính vì thế, lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại cho mẫu thiết kế nhà 3 tần 5x10m là hoàn toàn hợp lý trong trường hợp này. Không gian sử dụng vừa vặn, kiến trúc hiện đại, ánh sáng vừa đủ giúp cho ngoại thất của ngôi nhà trở nên lung linh và đặc biệt hơn. 

Khác biệt hoàn toàn so với kiến trúc cổ điển và tân cổ điển, việc thực hiện thiết kế nhà theo phong cách hiện đại như thế này tập trung thể hiện được các hình khối, mảng miếng kiến trúc mạnh mẽ, khỏe khoắn, không quá phô trương hay cầu kì. Việc sử dụng các chi tiết kiến trúc hiện đại, mới mẻ và đơn giản làm nên sức hấp dẫn cho ngoại thất của các công trình nhà phố này. Đồng thời, với không gian xây dựng hiện đại, với sự đơn giản và màu sắc chọn lựa hiện đại giúp cho ngôi nhà trở nên rộng rãi và có cảm giác thoáng đẹp hơn nhiều. 

Hình ảnh thiết kế nhà 3 tẫn 5x10m

Mặt tiền: Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m hiện đại

Mặt tiền chính là không gian thể hiện được rõ ràng nhất vẻ đẹp của ngoại thất ngôi nhà. Đồng thời, cũng là không gian sang trọng, thể hiện được rõ ràng những mong muốn về mặt kiến trúc cũng như tạo điểm nhấn về mặt không gian, thu hút sự quan tâm của người đối diện đến với ngôi nhà của mình. Do đó, việc thiết kế và chăm chút cho mặt tiền mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m được quan tâm và thể hiện được rõ ràng nhất những mong muốn cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Tầng 1 của mẫu thiết kế được tận dụng làm diện tích cửa ra vào lớn nhất để có thể tiếp nhận được nhiều nhất nguồn ánh sáng, năng lượng và gió tự nhiên. Khu vực cửa ra vào tầng 1 có diện tích lớn nhất vì đây là 1 mặt tiền duy nhất tiếp sáng của ngôi nhà. Phần ngoại thất tường tầng 1 được sử dụng loại đá ốp tường truyền thống. Loại đá có vân gỗ tự nhiên sang trọng và tạo nên sự thoải mái, ấn tượng cho thiết kế ngoại thất. Đá ốp tường tầng 1 cũng sẽ đem lại hiệu quả về mặt hiệu quả sử dụng, khi mà có thể hạn chế bụi bẩn, hạn chế được những tác động xấu của thời tiết hay con người... thì việc sử dụng đá ốp tường ngoại thất cũng là cách để đem lại được sự sang trọng, hiệu quả và ấn tượng cho không gian sống tại đây. 

Tầng 2 và tầng 3 được kết nối với nhau, cùng một form kiến trúc và cách kết nối với nhau tạo nên kiến trúc ngoại thất đầy ấn tượng và mới mẻ. Mảng tường lớn tầng 2 nối liền với tầng 3, tạo nên sự liền mạch, mạnh mẽ cho ngoại thất. Cả 2 tầng được ốp bằng một số loại gạch giả gỗ tăng thêm hiệu quả về mặt màu sắc, ánh sáng cho thiết kế công trình. Đèn ngoại thất của khu vực tầng 3, tầng 2 sử dụng mang lại hiệu quả về mặt ánh sáng, không gian kiến trúc vô cùng ấn tượng cho ngoại thất của ngôi nhà. Đồng thời, với sự tương phản trong ánh sáng ngoại thất được sử dụng, thì ngôi nhà thực sự trở nên hấp dẫn hơn ở cả trong cả ban ngày lẫn buổi tối. Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m thực sự là một sự lựa chọn hợp lý, khiến không gian ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. 

Sử dụng kính ốp tường ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m 

Vật liệu kính sử dụng cho ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m mang lại hiệu quả tốt về mặt thu hút ánh sáng, cũng như năng lượng tự nhiên cho ngôi nhà. Với 1 mặt tiền, thì kính được sử dụng chính là giải pháp hữu hiệu cho ngôi nhà trở nên thu hút ánh sáng, gió và không khí hơn cả. Kính được sử dụng ở cả khu vực cửa sổ, ban công, lan can kính cũng có tác dụng hiệu quả trong việc thu hút ánh sáng và không gian sử dụng cho ngôi nhà trở nên độc đáo và ấn tượng hơn. Sự thông thoáng trong tổng thể mẫu thiết kế nhà 3 tầng kích thước 5x10m cũng được ưu tiên thể hiện hàng đầu. 

Kiến trúc thiết kế nhà 3 tẫn 5x10m

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m

Mái bằng sử dụng trong mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m hiện đại

Một trong những đặc trưng của các mẫu thiết kế nhà hiện đại đó chính là kết cấu mái bằng. Mái bằng hiệu quả trong việc thể hiện được kiến trúc hiện đại. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng mái bằng trong các trường hợp thiết kế nhà ở, thiết kế biệt thự, sau đó muốn đợi một thời gian nữa để có thể lên thêm tầng sử dụng thì giải pháp mái bằng là hoàn toàn hợp lý trong trường hợp này. 

Tư vấn thiết kế mặt bằng mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m phong cách hiện đại đẹp

mặt bằng thiết kế nhà 3 tẫn 5x10m

Bố cục mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m hiện đại

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m phong cách hiện đai được bố cục công năng sử dụng theo những mong muốn của chủ đầu tư. Các phương án thiết kế nhà ở, cách thức bố trí mặt bằng công năng sử dụng hiệu quả nhất được đưa ra. Kiến trúc sư sẽ đưa ra những tư vấn giúp chủ đầu tư có được bố cục công năng sử dụng phù hợp nhất với yêu cẩu. Mặt bằng công năng sử dụng của tầng 1 ngôi nhà được bố trí cho không gian sử dụng của phòng khách và phòng bếp ăn. Việc bố trí 2 phòng liền nhau, không sử dụng vách ngăn chia không gian tạo cho ngôi nhà sự thoáng đãng và bố cục gần gũi thân thuộc. cảm giác các không gian sử dụng trong mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m này cũng trở nên rộng mở và thoáng đãng hơn cả. Bố cục không gian cho phép tận dụng được cả không gian bêp- khách trở nên hiệu quả và ấn tượng hơn cho việc sử dụng. 

mặt bằng thiết kế nhà 3 tẫn 5x10m

Mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m 

Diện tích tầng 2 được sử dụng làm 2 phòng ngủ. Đương nhiên, sẽ không có không gian ban công cho bất cứ một phòng ngủ nào. Diện tích sử dụng của 2 phòng ngủ rộng thoáng đãng, tự nhiên, đem lại sự thuận tiện và rõ ràng trong bố cục kiến trúc của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m đẹp này. Cầu thang được đặt ở trung tâm của ngôi nhà, còn 2 phòng ngủ được đặt 2 bên cầu thang, Diện tích sử dụng vừa vặn, cửa sổ lấy sáng giúp cho không gian phòng ngủ trở nên tiện nghi, rộng rải hơn đối với nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Mặt bằng thiết kế nhà 3 tẫn 5x10m

mặt bằng công năng tầng 3; Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m hiện đại

Bố cục mặt bằng công năng sử dụng tầng 3 của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m hiện đại bao gồm các phòng chức năng: Phòng ngủ, phòng thờ, khu giặt phơi, và ban công. Tầng 3 được tận dụng một khoảng nhỏ làm ban công cũng rất thoáng đãng. vị trí của phòng thờ ở khu vực tầng 3 cũng giúp thể hiện được sự trang nghiêm, trân trọng và giá trị truyền thống, văn hóa, biết ơn đối với ông bà tổ tiên. Không gian phòng thờ rộng, xác định hướng bàn thờ phù hợp với hưởng của tuổi chủ nhân của ngôi nhà. Điều này cũng phù hợp với các quy luật về mặt phong thủy trong thiết kế mà khi thực hiện kiến trúc sư Angcovat đã thực hiện và thiết kế cho chủ đầu tư. 

Hoàn thiện và bàn giao hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng 5x10m

Hồ sơ thiết kế nhà 3 tẫn 5x10m

 Hồ sơ mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m hiện đại đẹp

Hồ sơ mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m được kiến trúc Angcovat tư vấn và hoàn thiện vào tháng 9 năm 2018. Hồ sơ thiết kế được bàn giao trực tiếp cho chủ đầu tư. Gia đình anh sẽ tiến hành thi công trên thực tế công trình. Việc chuẩn bị trước hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng 5x10m giúp cho chủ nhà đơn giản hóa các công việc quản lý khi thiết kế và xây dựng. Đồng thời, việc xây dựng công trình cũng cần được tuân thủ đúng như hồ sơ bản vẽ thiết kế để hạn chế được những rủi ro cũng như mang lại sự thoải mái, dễ dàng thi công nhất cho bạn và gia đình

Quá trình thi công mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m nếu có gặp bất cứ khó khăn, vướng mắc nào, chủ đầu tư đều có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi vướng mắc kĩ thuật trong khi thi công.

Trên đây là phương án thiết kế nhà 3 tầng 5x10m hiện đại mà chúng tôi thực hiện cho chủ đầu tư. Việc hoàn thiện không gian sử dụng, đáp ứng được nhu cầu của chủ nhà về mặt kiến trúc, công năng cũng như mức chi phí xây dựng mong muốn khiến cho khách hàng vô cùng hài lòng. Anh em kiến trúc sư của chúng tôi lại càng có thêm những động lực cho mình để hoàn thiện được hơn ngôi nhà một cách tốt nhất. 

Hi vọng, những hình ảnh phối cảnh, mặt bằng công năng sử dụng trên đây được chúng tôi đưa ra sẽ giúp bạn có được những ý tưởng, hình mẫu tham khảo mới cho ngôi nhà tương lai của mình. Nếu như bạn đang có nhu cầu thiết kế và xây dựng ngôi nhà của mình thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Liên hệ tư vấn thiết kế: 0988 030 680

Có thể bạn sẽ thích: nhà ống 3 tầng mái bằng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận