Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ 40m2 bằng gỗ tự nhiên NT214039

Nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ là nhu cầu của nhiều gia đình khi sở hữu những mẫu biệt thự đẹp. Hiện nay đối với những mẫu nhà phố cao tầng thường làm riêng phòng thờ đặt ở tầng cao nhất nhưng cũng có nhiều gia đình thiết kế phòng khách và thờ kết hợp với nhau vì người già khó đi lại trên các bậc thang, cũng có thể gia đình muốn thiết kế nội thất kiểu truyền thống.

Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở Kim Động – Hưng Yên thuộc sở hữu chủ đầu tư là chú Tầm, sau khi đã hoàn thành hồ sơ thiết kế ngoại thất, chú yêu cầu triển khai luôn cả nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ diện tích 40m2. Chú cho biết rằng đây là không gian rất quan trọng phải thiết kế sao cho sang trọng, nghiêm trang và đẹp. Mặc dù chỉ thiết kế nội thất cho riêng một phòng khách và thờ nhưng kts angcovat vẫn rất chăm chút cho bản vẽ thiết kế để chủ đầu tư được hài lòng với không gian quan trọng này.

nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ

 Yêu cầu thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng ngủ cho nhà 2 tầng 100m2 ở Hưng yên

Thông tin chung về mẫu thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ diện tích 40m2 ở Hưng yên

  • CÔNG TRÌNH

 Thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ

  • CHỦ ĐẦU TƯ

 Chú Nguyễn Văn Tầm

  • ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG

 Kim Động - Hưng yên

  • YÊU CẦU:

Thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ gần 40m2:

- Nội thất phòng khách: 20m2

- Nội thất phòng thờ: 18.6m2

  • PHONG CÁCH

 Truyền thống

  • KIẾN TRÚC SƯ THIẾT KẾ

 Kiến trúc sư Angcovat - Nguyễn Anh Tuấn

  • CHI PHÍ TẠM TÍNH

 

  • ĐỒ NỘI THẤT

 Bao gồm đầy đủ các đồ nội thất phù hợp với mục đích sử dụng

Hồ sơ thiết kế ngoại thất mẫu nhà 2 tầng này được thiết kế và hoàn thành trong vòng gần 20 ngày tạo điều kiện cho gia đình thi công một cách sớm nhất. Sau đó, chú Tầm – chủ đầu tư đã đề xuất kí thêm hợp đồng thiết kế nội thất nhưng chỉ thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ diện tích khoảng 40m2 vì ông rất chú trọng vào không gian trang trọng, linh thiêng này. Với yêu cầu sử dụng hoàn toàn đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên, tôi đã tạo nên một không gian phòng khách mộc mạc nhưng vô cùng sang trọng, sang trọng kiểu truyền thống, lịch thiệp chứ không lãng mạn, mềm mại xa hoa như kiến trúc Châu Âu.

Khái quát về kiến trúc ngoại thất mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở Hưng Yên

nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ sang trọng

Hình ảnh phối cảnh mẫu biệt thự 2 tầng 100m2 có gara của chú Tầm ở Kim Động - Hưng Yên

Với diện tích 100m2, chúng ta thấy cách thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp quy mô không lớn nhưng ý tưởng rất độc đáo. Phong cách hiện đại mái thái và kích thước vuông vức là đặc trưng của mẫu nhà nhưng nét đặc sắc chính là cách thiết kế tầng 1 ẩn khuất dưới cầu thang chủ yếu là những không gian thường xuất hiện mùi hay khói bụi hoặc cần sự riêng tư như nhà bếp, gara, phòng ngủ còn không gian tầng 2 có lối bậc thang dẫn lên vô cùng trang trọng phù hợp với những không gian trang trọng như phòng khách, phòng thờ, phòng ngủ vợ chồng…

bản vẽ nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ

Tham khảo mặt bằng công năng mẫu nhà 2 tầng 100m2 với 4 phòng ngủ hiện đại

nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ 40m2

Cách bố trí công năng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ diện tích 100m2 hiện đại

Mặt bằng bố trí nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ diện tích 40m2

Với bản vẽ mặt bằng bố trí phòng khách, phòng thờ, chúng ta có thể nhìn ra mối quan hệ vị trí giữa hai không gian này. Thông thường với một biệt thự nội thất truyền thống và những ngôi nhà truyền thống từ xưa đều kết hợp phòng khách với phòng thờ nhưng hầu hết đều là đặt bàn thờ ở giữa nhà, bên dưới là sập gụ, bên trái là bàn ghế tiếp khách. Hiện nay với cách thiết kế chuyên nghiệp và đề cao tính tiện nghi, tính thẩm mĩ được nâng cao kết hợp với cách bố trí theo kiểu hiện đại. Trong bản vẽ nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ, kiến trúc sư bố trí phòng liền nhau được ngăn cách bởi vách ngăn để không làm ảnh hưởng đến việc tiếp khách cũng như tránh gió mạnh từ cửa chính vào bàn thờ làm ảnh hưởng đến hương hỏa. Phòng khách và phòng thờ được bố trí cân đối, mỗi không gian có diện tích khoảng 20m2 với những vật dụng nội thất đầy đủ đặc trưng của từng không gian. Trong bản vẽ mặt bằng định vị được vị trí của từng phòng cũng như từng vật dụng trong không gian.

thiết kế nội thất phòng khách

Bản vẽ mặt bằng xác định vị trí nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ diện tích 40m2

Trong các căn hộ chung cư vì diện tích chật hẹp nên chỉ có bàn thờ được bố trí gắn tường ở trên cao chung với phòng khách nhưng trong những ngôi nhà biệt thự thì thường có phòng thờ riêng hoặc có vách ngăn để đảm bảo chức năng riêng của từng không gian, sử dụng tiện lợi. Với mẫu thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ  này, khi có khách ngồi nói chuyện trao đổi ở phòng khách hoặc con cháu xem tivi hay nô đùa thì sẽ không xảy ra chuyện vô lễ hay ảnh hưởng đến hoạt động cúng bái linh thiêng của ông bà. Không gian phòng thờ có đầy đủ án gian, sập gụ thì nên suy trì được trạng thái nghiêm trang, độc lập, vì thế chúng tôi đã bố trí chia phòng khách 40m2 thành 2 không gian liền kề có vách ngăn dày bằng gỗ để tạo sự thuận tiện trong mục đích sử dụng.

Yếu tố truyền thống đồng nhất trong mẫu thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ 40m2

nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ bằng gỗ

Ý tưởng tạo vách ngăn thiết kế không gian nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ sang trọng

Mặc dù có vách ngăn phân chia ranh giới giữa phòng khách và phòng thờ nhưng về mặt kiến trúc, bản vẽ thể hiện rõ yếu tố truyền thống được làm nổi bật trong mẫu thiết kế, đây là vẻ đẹp kiến trúc mà chủ đầu tư mong muốn trong không gian nội thất được phô bày trước hết.

Trước hết yếu tố truyền thống trong mẫu nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ thể hiện trong cách sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên. Điều này được thể hiện nổi bật nhất mà ai cũng dễ dàng nhận ra. Chủ đầu tư là người yêu thích vẻ đẹp mộc mạc nhưng đầy khía chất, sang trọng của vật liệu gỗ tự nhiên, nó phù hợp với không gian nhà truyền thống của Việt Nam xưa và hơn hết nó dễ tạo vẻ đẹp trong kiến trúc, tạo ấn tượng mạnh mẽ. Gỗ được sử dụng trong hầu hết các vật dụng nội thất như bàn ghế, án gian, tab bàn ghế, bàn thờ, vách ngăn…. Loại gỗ được sử dụng là gỗ Lim Nam Phi loại 1 khá đắt đỏ, chủ đầu tư không ngần ngại bỏ ra số vốn lớn để trang trí để bố trí nội thất cho ngôi nhà.

hình ảnh nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ sử dụng gỗ Lim Nam Phi đẳng cấp

Đơn giá gỗ Lim Nam Phi được sử dụng ở mẫu thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ hiện nay dao động trong khoảng 16 – 18 triệu/m2, hiện nay đây là loại gỗ đắt giá nhất được ưa chuộng. Nếu là những thập niên trước gỗ tự nhiên là vật liệu chủ yếu khi xây nhà ở nước ta thì hiện nay nó là loại vật liệu ít được sử dụng vì nguyên liệu gỗ cạn kiệt, hầu hết là phải nhập khẩu. Cũng vì thế mà nhà hiện đại và vật liệu hiện đại, vật liệu nhẹ lên ngôi.

Yếu tố truyền thống thứ 2 là vật dụng nội thất từ bàn ghế đến án gian…được chạm khắc trang trí rất tinh xảo, tỉ mỉ từ vật liệu gỗ. Cách chạm khắc thành những đường cong hay hình hoa lá cuốn sóng đẹp mắt theo kiểu trường kỷ truyền thống. Nếu như trong kiến trúc cổ điển ở Phương Tây cách chạm khắc gắn liền với sự mĩ miều xa hoa thì cổ điển truyền thống Việt Nam lại chạm khắc rất mộc mạc gắn liền với đời sống nhân dân nhưng vẫn tinh tế, từ chất liệu gỗ đến hình ảnh bình dị đời thường.

Hình ảnh truyền thống chân thực nhất trong bản vẽ nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ 40m2 là bức phù điêu bằng đồng khung gỗ sang trọng đầy tính nghệ thuật ở phòng khách khắc tạc bức tranh con cò trong đầm sen vô cùng chân thực, mộc mạc mang tính đồng quê nhưng trong đó là sự tinh xảo và hết sức trân quý. Tại phòng thờ, yếu tố truyền thống cũng được làm rõ với cách bố trí án gian, sập gụ như những gia đình nho sĩ quý tộc thời xưa.

Có thể nói mẫu thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ mang đậm giá trị truyền thống và nhân văn theo phong cách cổ xưa nhưng hết sức sang trọng, đáng giá mà nhiều gia đình mơ ước. Hoàn toàn trái ngược với xu hướng nội thất hiện đại thịnh hành trong các căn hộ, nhà phố.

Cách bố trí chi tiết nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ thể hiện trong hình ảnh phối cảnh 3d

mẫu nội thất phòng khách

Không gian nội thất phòng khách mộc mạc, bình dị, truyền thống nhưng rất tinh tế, sang trọng

Cách bố trí nội thất ở mẫu thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ 40m2 này thường thích hợp hơn với kiến trúc nhà biệt thự thoáng rộng chứ không thích hợp cho căn hộ chung cư hay nhà phố hiện đại vì nó đòi hỏi diện tích sử dụng ngôi nhà tương đối lớn.

Với những kinh nghiệm trong thiết kế nội thất, các kts hoàn toàn có thể vừa đảm bảo tính thẩm mĩ và phong cách kiến trúc vừa tính toán kỹ càng trong việc bố trí ánh sáng, gió tự nhiên cũng như màu sắc, ánh sáng nhân tạo trong không gian một cách hợp lý. Bên cạnh đó sự thuận tiện trong sử dụng công năng là điều cần thiết nhất.

Vì phòng khách và phòng thờ được ngăn cách bởi vách ngăn nên chúng ta có thể đánh giá rõ ràng công năng của từng phòng, đây là cách bố trí rất hợp lý, không làm xáo trộn chức năng của từng phòng cũng như giảm tính tiện nghi của các không gian.

Thứ nhất, cách bố trí nội thất phòng khách chi tiết

hình ảnh thiết kế nội thất phòng thờ

Màu nâu trầm của gỗ kết hợp với cách chạm khắc tỉ mỉ tạo ấn tượng cho nội thất phòng khách

Phòng khách được bố trí khoảng 20m2 theo kiểu truyền thống đơn giản, mộc mạc sử dụng vật liệu gỗ chủ đạo. Các vật dụng chủ yếu được sử dụng như bàn ghế chạm khắc gỗ tinh xảo, có 1 bàn ở giữa, 1 ghế dài và 2 ghế đơn. Ngoài ra phòng khách còn được trang trí bởi 2 bình gốm lớn sơn màu gỗ nâu đặt trên 2 tab tạo sự sang trọng, chắc chắn chủ đầu tư là người thích phong cách nho sĩ đạo mạo, không gian yên bình, thâm nho như xưa.

Ngoài ra sự tiện lợi và sang trọng của phòng khách mẫu nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ còn được thể hiện qua chi tiết vách ngăn kết hợp hộc chứa tivi và ngăn tủ rượu. Cách thiết kế vách ngăn gỗ vô cùng đa năng, tiện lợi, mặt trước quay ra phòng khách được thiết kế thành tủ tivi gọn gàng, bên cạnh là hộc để các chai rượu lịch sự, tinh tế. Mặt sau quay vào phòng thờ có các ngăn hộc nhỏ để trưng bày những đồ cổ trang trí như lọ hoa gốm sứ, đồ lưu niệm… Gầm bàn uống nước được trang trí bằng thảm hoa cũng màu nâu trắng đan xen vô cùng cân xứng và tinh tế, tăng thêm phần sang trọng, uy thế cho phòng khách.

- Về màu sắc: Màu sắc chủ đạo là sơn màu tường trắng kết hợp màu gỗ nâu của vật dụng bằng gỗ, đây là 2 gam màu chính rất hài hòa, màu gỗ trầm nổi bật trên nền tường trắng, ngoài ra khoảng chân tường tầm 0.5m cũng sơn màu gỗ tương đồng với màu nội thất. Bên cạnh đó, màu vàng đồng của bức phù điêu cũng là màu trung tính tạo sự trang trọng hơn cho không gian phòng khách.

- Chi tiết trần: Trần thạch cao kết hợp đèn chùm cổ điển bằng sắt kiểu truyền thống cũng toát lên nét đẹp kiểu gần gũi, thân thuộc. Trần thạch cao mang lại giá trị thẩm mĩ cao và giúp chống nóng hiệu quả.

- Chi tiết sàn: Sàn ốp gạch vân đá marble có viền thanh lịch.

- Ánh sáng: Kết hợp ánh sáng tự nhiên từ cửa chính và ánh sáng nhân tạo từ các điểm sáng trần nhà, ánh sáng chính từ đèn chùm.

Thứ hai, cách thiết kế nội thất phòng thờ chi tiết

mẫu nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ

Yêu cầu thiết kế phòng thờ rộng rãi đảm bảo sự trang nghiêm, tôn kính

Phòng thờ là không gian linh thiêng cần sự trang trọng và trầm mặc nhất định, vì thế cách bố trí nên theo kiểu truyền thống như trong bản vẽ thiết kế. Các vật dụng nội thất như đã nói hầu hết phục vụ mục đích thờ cúng, lễ lạt như án gian, gập gụ, hoành phi… Nhìn chung thiết kế nội thất phòng thờ cần sự đơn giản, thanh tĩnh, gọn gàng chứ không bày bừa và phô trương, điều này thể hiện rõ ràng ở bản vẽ nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ nhà 2 tầng.

Ánh sáng, màu sắc trong phòng thờ hầu hết cũng đều bố trí đơn giản, nhẹ nhàng và chủ yếu là màu trầm nhã nhặn. Diện tích phòng thờ khoảng 18m2 tương đối lớn là không gian thiên về tâm linh, phong thủy.  

Yếu tố phong thủy trong mẫu thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ 40m2

phối cảnh nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ

Những yếu tố phong thủy thể hiện trong bản vẽ nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ 40m2

Phong thủy là yếu tố không thể tách rời khi thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ và đặc biệt là không gian phòng thờ không thể coi thường những vấn đề phong thủy.

- Phong thủy phòng khách:

Vị trí tốt nhất để đặt phòng khách là đặt phòng khách ngay phía trong cửa chính, nơi khách bước vào nhà đầu tiên.

Khi nói về phong thủy trong nhà, người xưa thường có câu “ Sảnh Minh Thất Án” nghĩa là phòng khách phải được bố trí làm sao cho ánh sáng ngập tràn. Phòng khách phải là nơi sáng sủa nhất nhà, ngay cả góc khuất cũng nên được cân bằng ánh sáng hợp lý. Tuy nhiên nhiều ánh sáng không có nghĩa là lạm dụng thiết kế nhiều cửa sổ bởi theo phong thủy cửa sổ sẽ khiến tài vận trôi đi mất thoát ra ngoài. Trong mẫu thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ kts bố trí 1 cửa sổ cùng với ánh sáng đèn chùm, ánh sáng từ cửa chính, từ các điểm sáng trên trần cũng đủ để phòng khách lúc nào cũng có vượng khí.

- Phong thủy phòng thờ:

Phòng thờ là không gian tâm linh nên không thể coi thường phong thủy. Theo truyền thống của người Việt, bàn thờ luôn được đặt gian chính giữa và trông thẳng ra cửa chính nhưng trên thực tế, bàn thờ không nên đặt quá gần cửa chính, điều này kts của chúng tôi đã tính toán rất kỹ càng khi đặt phòng thờ lệch 1 bên so với cửa chính.

Khi thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ có những nơi tuyệt đối cần tránh cho không gian thờ bao gồm dưới xà nhà, gầm cầu thang, hoặc dưới nhà vệ sinh, đối diện nhà vệ sinh, đối diện nhà bếp. Ngoài ra, tường gắn với bàn thờ cũng không nên gắn với nhà bếp hoặc nhà vệ sinh, phía trên đường ống hoặc cống thoát nước.

Chiều cao của bàn thờ cần phải cao hơn đầu người để tỏ lòng tôn kính với các vị thần và ông bà tổ tiên trong nhà. Nếu bàn thờ thấp hơn tầm mắt, mỗi khi thắp hương hay cầu khấn, gia chủ đều phải cúi nhìn. Đây là điều kiêng kỵ rất nghiêm trọng trong văn hóa tâm linh Á Đông. Màu sắc tốt nhất cho bàn thờ là màu gỗ nâu hoặc nâu đỏ là lựa chọn lý tưởng nhất bởi màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn trong khi chất liệu gỗ là đại diện của tự nhiên và sự mộc mạc, lâu đời.

Với cách thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ bằng gỗ tự nhiên có vách ngăn sang trọng, các chủ đầu tư chắc chắn có thêm một lựa chọn để tham khảo khi muốn thiết kế nội thất cho nhà biệt thự. Nội thất bằng gỗ không tự nhiên không phải gia đình nào cũng có vốn đầu tư mà chủ yếu là theo kiểu hiện đại nhưng với những gia đình có nguồn vốn lớn thì đừng bỏ lỡ mẫu thiết kế nội thất tiện nghi hoàn hảo này.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn 2 tầng diện tích 250m2 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận