6 điều cần ghi nhớ để thiết kế bàn làm việc theo phong thủy hợp lý nhất PT114117

Bàn làm việc là một trong những không gian thực sự cần thiết đối với mỗi người. Trung bình, mỗi người dành 1/3 thời gian của ngày để làm việc, và phần lớn thời gian đó của dân văn phòng là ngồi tại bàn làm việc. Vì thế, việc thiết kế bàn làm việc theo phong thủy thực sự quan trọng và cần thiết đối với mỗi người hiện nay. 

Vì thế, phải quan tâm tới không gian làm việc cũng như thiết kế bàn làm việc theo phong thủy để công việc luôn được thăng tiến may mắn và tiền tài. Dưới  đây tôi sẽ chia sẻ với bạn 6 điều quan trọng khi thiết kế bàn làm việc theo phong thủy không chỉ nói rõ hơn những điều mà bạn quan tâm. Bài viết cũng là những gợi ý hay cho bạn cách bày trí không gian bàn làm việc sao cho hợp lý.

  •  
Ngắm các mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum đẹp nhất
  •  
Tổng hợp các mẫu nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền vô cùng ấn tượng
  •  
20 mẫu nhà cấp 4 mái bằng giá rẻ đẹp nhất

Thứ nhất: Tại sao phải thiết kế bàn làm việc theo phong thủy?

thiết kế bàn làm việc theo phong thủy

Mẫu bàn làm việc được thiết kế theo phong thủy phù hợp với không gian làm việc hiện đại

Việc bố trí thiết kế bàn làm việc theo phong thủy cũng là một trong những bước đầu tiên bạn cần làm khi thiết kế cho mình một bàn làm việc thật khoa học, phong thủy thật tốt để công việc cũng như gia đình thuận lợi may mắn sum vầy.

Thiết kế bàn làm việc theo phong thủy là một trong những điều đầu tiên và trước nhất phải làm và nếu ai muốn thành công trong công việc và cuộc sống. Thành công là sự chăm chỉ thông minh làm việc cộng may mắn vậy chẳng có lí do gì ta không tự tạo thêm may mắn cho chính mình bằng việc thiết kế bàn làm việc theo phong thủy.

Xem thêm: Biệt thự 3 tầng chữ L

Thứ 2: Xác định rõ đối tượng, vị trí thiết kế trong thiết kế bàn làm việc theo phong thủy

 Thiết kế bàn làm việc theo phong thủy

Xác định đối tượng, vị trí thiết kế bàn làm việc theo phong thủy để có được không gian làm việc hợp lý theo mong muốn

Việc làm đầu tiên cũng như quan trọng nhất mà cúng ta luôn phải ghi nhớ đó xác định rõ ràng đối tượng mà chúng ta bày trí thiết kế là nam hay nữ, chức danh, nhiệm vụ của đôi tượng ngồi làm việc, bàn làm việc ở văn phòng hay bàn làm việc tại nhà, ở khu đất như nào căn phòng làm việc như thế nào? Đó là những thông tin cơ bản đầu tiên chúng ta cần biết cần tìm hiểu để có thể bắt đầu công việc thiết kế bàn làm viêc theo phong thủy cho phù hợp.

Thiết kế bàn làm việc gồm: thiết kế bàn làm việc tại văn phòng, thiết kế bàn làm việc trong phòng khách, thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ... và rất nhiều những vị trí khác có thể đặt được bàn làm việc trong ngôi nhà của mình. 

Xem thêm: Mặt bằng nhà 3 tầng 4 phòng ngủ

Thiết kế bàn làm việc theo phong thủy

Tư vấn thiết kế bàn làm việc theo phong thủy như thế nào để hợp lý

Thiết kế bàn làm việc theo phong thủy tại văn phòng:

Văn phòng ( công sở) là nơi làm việc, là nơi để cho ra những ý tưởng, văn phòng chính là nơi khơi nguồn cảm hứng, khơi nguồn những cảm xúc và là vị trí quan trọng nhất quyết định đến những may mắn thành công của của bạn. Hơn nữa bàn làm việc văn phòng còn cho thấy được bộ mặt cũng như cách thức làm việc của đơn vị làm việc từ đó có thể thấy sự khoa học cũng như cách làm việc chuyên nghiệp của từng người. Chính vì thế thiết kế bàn làm việc không đơn giản chỉ là nơi ngồi xuống để làm việc nó còn là bộ mặt là cá tính của người làm việc, là bộ mặt của toàn công ty.

Thiết kế bàn làm việc theo phong thủy tại nhà:

Sau bàn làm việc tại văn phòng là thiết kế không gian làm việc tại phòng khách và tại phòng ngủ tại nhà. Đây là những không gian gần gũi nhất, đây là những không gian dễ cho bạn thoải mái và có những ý tưởng mới, ý tưởng sáng tạo cũng nhiều phần từ bàn làm việc ngay tại nhà của bạn. Nên bạn cũng cần chú ý cách thiết kế bàn làm việc để có được không gian làm việc như ý. 

Xem thêm: nhà 3 tầng 2 mặt tiền

bàn làm việc theo phong thủy

Thiết kế bàn làm việc theo phong thủy tại nhà đẹp 

Thứ 3 một số quy luật thiết kế bàn làm việc theo phong thủy:

Trong khi thiết kế bàn làm việc theo phong thủy chúng ta cần chú ý đến một số quy luật phong thủy, những quy luật này từ lâu đời đã được dân gian truyền lại và được đông đảo mọi người sử dụng bởi không chỉ riêng phong thủy mà trong khoa học nó có ý nghĩa vô cùng hợp lý vô cùng thực tiễn nên rất được dân văn phòng và nhiều người coi trọng việc phong thủy chú trọng.

Quy luật thứ nhất: Ngồi đối diện với lối vào điều đầu tiên trong thiết kế bàn làm việc theo phong thủy là việc ta đặt hướng ngồi, ngồi đối diện với hướng cửa lối vào, khi chúng ta ngồi trên bàn làm việc với góc ngồi như vậy sẽ góp phần giúp chúng ta chủ động và tự tin hơn, khiến chúng ta làm việc chủ động và hiệu quả.

Quy luật thứ hai: Không cho lối đi đằng sau bàn làm việc của bạn, dù là theo khoa học hay theo phong thủy thì việc thiết kế bàn làm việc cũng đều không nên để chỗ đi lại sau lưng chúng ta vừa mất tập chung làm việc vừa khiến ta cám giác không thoải mái.

Thiết kế bàn làm việc theo phong thủy

Thiết kế bàn làm việc theo phong thủy

Quy luật thứ ba: Nên để đèn chiếu sáng theo chiều nghịch với tay của bạn ánh sáng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế nhà theo phong thủy , bởi ánh sáng là nơi dung hòa giữa những luồng khí âm và dương, là phần tiếp thêm năng lượng và trần ngập sự tràn đầy may mắn thịnh vượng.Theo khoa học thì ánh sáng tốt nhất không nên chiếu thẳng mà nên chiếu nghịch chiếu ngược với hướng mắt vì như thế sẽ làm lóa mắt ảnh hưởng đến thị giác đồng thời ánh sáng chiếu cùng mắt sẽ gây nên hiện tượng mỏi mệt khó làm việc và có những ý tưởng sáng tạo hiệu quả.Trong thiết kế bàn làm việc theo phong thủy chiều ánh sáng luôn được coi trọng và chú ý mạnh mẽ.

Quy luật thứ tư: Không đặt bàn hướng ra cửa sổ... nhiều người quan niệm rằng phải đặt bàn làm việc hướng ra cửa sổ vì nghĩ rằng thoáng mát có cảm xúc và dễ dàng thực hiện công việc hơn, nhưng trên thực tế thiết kế bàn làm việc hướng ra cửa sổ sẽ mất tập chung cũng như những tinh khí tốt sẽ bay mất nên mọi người vô cùng chú ý để tránh những sai sót không đáng có.

Tham khảo thêm: Nhà 2 tầng ở nông thôn

Thứ 4: Hướng ngồi bàn làm việc theo 12 con giáp :

Các bạn có thể nghĩ rằng hướng ngồi của ai cũng như ai những trên thực tế không phải vậy, hướng ngồi tại bàn làm việc phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó phải kể đến từng con giáp với hướng ngồi khác nhau, mỗi con giáp lại có cách đòn tài lộc cũng như các mệnh khác  nhau nên cần cân nhắc hướng ngồi cho kĩ lưỡng cho việc thiết kế bàn làm việc theo phong thủy để gặp những may mắn trong công việc. Có nhiều cách đặt hướng ngồi theo con giáp nhưng cơ bản các hướng chính là Đông Nam, đông bắc, chính tây, chính Bắc , chính tây… và còn tùy thuộc vào tháng sinh cũng  như năm sinh và nhiều yếu tố, nên chúng ta cần phải phụ thuộc cả vào vị trí của căn phòng làm việc hướng về đâu ta có thể điều chỉnh hướng ngối của bạn. Tuy nhiên với lời khuyên của kiến trúc sư, hướng ngồi cảu 12 con giáp đôi khi hơn phức tập nhưng đây chỉ là quan niệm bày trí thiết kế theo phong thủy chứ không ảnh hưởng đến không khí cũng như con đường công danh hay tài lộc của bạn.Nếu bạn là người quan tâm nhiều về vấn đề này thì có thể tìm thêm thông tin của các bậc thầy phong thủy xây nhà…

Bàn làm việc theo phong thủy

 Đặt hưởng bàn làm việc theo 12 con giáp

Thứ 5: Trang trí bàn làm việc theo phong thủy

Hướng bàn, cách đặt bản chỉ là một phần nhỏ, việc thế kế đặt đồ vật trên bàn như thế nào và đặt thêm đồ vật gì trên bàn mới là một trong những điều quan trọng nhất trong thiết kế bàn làm việc theo phong thủy. Đặc biệt khi chọn bàn làm việc nên chọn bàn làm việc là những bàn hình vuông theo quan niệm từ xưa những hình tròn hình vuông là những quan niệm đủ đầy vuông vắn, tiền tài và thịnh vượng. Trên thực tế những chiếc bàn hình vuông sẽ giúp cho chúng ta dễ dàng phân bố những đồ vật được gọn gàng hợp lí hơn, mắt cũng dễ nhìn và một không gian dễ chịu thoáng mát.

Thường người ta sẽ phân bố các đồ vật theo các hướng như: Phía Đông: Tiền bạc, Phía Đông Nam: Điện thoại, Phía Tây: Con dấu,phía Tây Nam: Lịch bàn, phía Nam: Đèn bàn, phía Đông Bắc: sổ ghi chép, phía Bắc: Cây cảnh

Những đồ vật trang trí khi thiết kế bàn làm việc theo phong thủy nên lựa chọn:

1. Đặt kì lân trên bàn làm việc

Đây là đồ vật và một trong linh thú hội tụ những tinh khí của trời đất, biểu tượng cho sức mạnh, may mắn và thành công. Kì lân còn bảo vệ tiền tài cũng như giữ của cải vô cùng chắc chắn, nếu đặt kì lân có thể nói là như “hổ mọc thêm cánh” công việc và tiền tài của bạn sẽ vô cùng thuận lợi.

2. Cầu phong thủy

Đây là đồ vật truyền thống từ lâu đời đã được đặt trên bàn làm việc, cầu phong thủy là biểu tượng của sự tốt lành may mắn và thành công, quả cầu phong thủy là biểu tượng của trời đất tất cả trời đất được đúc kết và hội tụ trong quả cầu ấy.

trang trí bàn làm việc theo phong thủy

Cầu phong thủy mang tiền tài và sức khỏe là vật dụng nên đặt trên bàn làm việc

Về mặt phong Thuỷ thì cầu phong thủy là dụng cụ rất cần thiết để hấp thụ thêm Dương khí, thứ năng lượng khiến con người đẩy lùi được những nguồn sinh khí tối tăm tà ác. Chọn chỗ có âm khí cao, tối tăm, ánh sáng yếu để đẩy lùi Âm khí gây hoạ như bệnh tật, tán tài, thị phi, tiểu nhân…Có thể nói rằng vật phẩm cầu phong thủy này luôn có những năng lượng ngầm mà chắc chắn rằng chúng ta không thể bao giờ có thể phù nhận tất cả những công năng của chúng mang lại.

Trong khi thiết kế bàn làm việc theo phong thủy cho đúng chúng ta cần chú trọng rất nhiều đến màu sắc hài hòa giữa quả cầu và bàn làm việc. Màu sắc mỗi quả cầu phong thủy đều mang những ý nghĩ riêng biệt và có những công dụng ý nghĩa khác nhau.

Màu trắng màu thường được dụng nhiều nhất, cầu phong thủy mang ý nghĩa tăng cường trí nhớ, chứa nhiều may mắn nhiều vận hên, cầu phong thủy màu trắng là cầu vua và thường người ta hay chọn cầu phong thủy màu này nhất. Màu tím biểu trưng cho sức mạnh trí tuệ, cân bằng tâm lý …, màu vàng biểu trưng cho tài lộc cầu phong thủy hút tài lộc cũng như thăng tiến cho bạn, màu xanh lục xua đuổi tà ma tích tụ may mắn, màu đen huyền bí phát triển niềm tin danh vọng, danh tiếng …

Cầu phong thủy không chỉ có ý nghĩa phong thủy như mọi người thường thấy mà khoa học còn chứng minh cầu phong thủy còn giúp chống mỏi mắt, giữ gìn cho sức khỏe của chúng ta.

3. Những loại cây chậu cây nhỏ xinh hấp thụ phóng xạ tốt

Những loai cây phát lộc phát tài và không hút hết năng lượng của chúng ta như cây bạch mã hoàng tử, cây bao thanh thiên, cây cau tiểu trâm, cây cọ ta, cây cúng điện vàng, cây dứa cảnh nến đỏ, cây ngọc ngân, cây huy hoàng trong nước … còn vô vàn những chậu cây nhỏ hợp phong thủy mà ta có thể dễ dàng lựa chọn cho bàn làm việc của mình. Theo thiết kế bàn làm việc theo phong thủy cây xanh là vật cung cấp vận khí cung cấp sức mạnh cho chúng ta nên phải kĩ lưỡng cũng như nên chọn cho bàn làm việc của mình những chậu cây xanh phù hợp.

Tham khảo thêm: Nhà 2 tầng có tầng hầm

Những đồ vật kiêng kị khi thiết kế bàn việc theo phong thủy mọi người nên tránh :

Xương rồng:

trang trí bàn làm việc theo phong thủy

Thiết kế bàn làm việc theo phong thủy cũng nên tránh đặt xương rồng

Mọi người thường nghĩ cây xương rồng có sự gai góc mang lại sức sống cho con người đặc biệt là năng lượng ma xương rồng mang lại sẽ cho ta sự phấn khích, tuy nhiên đó là đại đa số những quan điểm sai lầm bởi theo quan niệm phong thủy thiết kế bàn làm việc thì việc đặt cây xương rồng trên bàn là hoàn toàn tránh, vì cây xương rồng không những sễ hút hết nhiều năng lượng của con người và những gai góc trên người của xương rồng còn hút nhiều năng lượng của chúng ta.

Hơn thế nữa xương rồng không có khả năng hút phóng xạ như nhiều loại cây khác ,xương rồng là một đồ vật nếu đặt trên bàn làm việc thường không mang lại may mắn và không hòa hợp tương khắc trong vòng bát quái phong thủy phương đông.

Những loại cây thân leo

Cũng như xương rồng những loại cây thân leo đều là những loại cây mang luồng sinh khí dương sẽ hấp thụ hết năng lượng của bạn, những loại cây thân leo thậm chí còn tiếp nhận những thị phi ảnh hưởng tới con đường tiền tài thăng chức của bạn. Vì vậy khi thiết kế bàn làm việc theo phong thủy chắc chắn bạn phải tránh những loại cây thân leo này.

trang trí bàn làm việc theo phong thủy

Cây thân leo cũng là điều kiêng kị trong thiết kế bàn làm việc theo phong thủy

Không đặt cây cối hoa giả trên bàn làm việc

Tuyệt đối không nên đặt những chậu hoa cây hoa giả trên bần làm việc, chưa xét về khía cạnh thẩm mỹ những xét trên phương diện phong thủy làm việc hoa giả cực kì không tốt, hoa giả làm giảm khí dương năng lượng khỏe khoắn hoa gỉa vốn không có sức sống nên không những không thể làm vương vận thế của bạn mà nó lại có thể có những ảnh hưởng tác động ngược lại, nó dễ hấp thu chiêu nạp những phiền phức những điều xâu không đáng có...

trang trí bàn làm việc theo phong thủy

Theo thiết kế bàn làm việc theo phong thủy hoa giả không nên đặt trên bàn

Không để thùng rác dưới bàn làm việc

Theo quan niệm xưa khi thúng rác chắc chắn không được để dưới gầm bàn làm việc, thùng rác là nơi chứa nhiều bẩn thỉu, phải đặt cách xa bàn làm việc vì sẽ làm quí nhân của chúng ta bỏ đi mất. Để thùng rác gần bàn làm việc hay trong gầm bàn làm việc sẽ làm ôi nhiễm quý nhân phát tài của bạn. Trên thực tế khoa học vậy cũng là hoàn toàn hợp lý vì thùng rác nếu để gần nơi làm việc của chúng ta sẽ vô cùng ôi nhiễm gây hại cho sức khỏe cũng như tạo không khí mệt mỏi chán chường cho chính bạn thân mỗi người.

Tham khảo thêm: Nhà 2 tầng mái bằng

Thứ 6 :ngắm một số mẫu thiết kế bàn làm việc theo phong thủy

Hướng dẫn thiết kế bàn làm việc theo phong thủy

Thiết kế bàn làm việc theo phong cách tối giản

 Mẫu thiết kế bàn làm việc theo phong thủy

Mẫu thiết kế bàn làm việc theo phong thủy hiện đại ở văn phòng

thiết kế bàn làm việc theo phong thủy

Thiết kế bàn làm việc theo phong thủy đẹp tại nhà tận dụng không gian áp mái

thiết kế bàn làm việc theo phong thủy

Thiết kế bàn làm việc theo phong thủy hiện đại

Thiết kế bàn làm việc theo phong thủy là một trong những cách bày trí bàn làm việc giúp cho chúng ta không chỉ có không gian thoải mái dễ chịu mỗi khi làm việc mà quan trọng hơn sẽ mang lại cho chúng ta những may mắn những thành công thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Mong rằng trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi đã cũng cấp những tài liệu cần thiết cũng như những kinh nghiệm cuộc sống đúc kết sẽ giúp cho các bạn có thể bố trí thiết kế bàn làm việc theo phong thủy hợp lý cũng như mang lại những may mắn trong công việc và cuộc sống của các bạn.

Liên hệ tư vấn thiết kế kiến trúc- nội thất tại:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Cách chia bậc cầu thang theo phong thủy

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận