Quá trình thiết kế và xây nhà 2 tầng tân cổ điển hoàn thiện ở Bình Định TC311029

Hoàn thiện được một công trình nhà ở từ ý tưởng cho đến bản vẽ thiết kế, và đưa ra trên thực tế là cả một quá trình đầy khó khăn và tâm huyết. Không chỉ từ khâu ý tưởng, thiết kế, thi công... mà còn đòi hỏi rất nhiều những công việc, giai đoạn thực hiện, đòi hỏi nhiều các yếu tố thực tế, kĩ thuật, và thẩm mỹ khác nhau. Chính vì thế, để những công trình trở nên đẹp và hoàn thiện trên thực tế giống như so với thiết kế, thì đòi hỏi cả quá trình cố gắng. Hình ảnh thực tế quá trình xây nhà 2 tầng tân cổ điển diện tích 140m2 dưới đây được thực hiện cho chủ đầu tư ở Bình Định. Công trình được thiết kế và thi công hoàn thiện trong năm 2018 vừa qua. Cùng chúng tôi tham khảo thiết kế và những hình ảnh thực tế hoàn thiện quá trình thi công, xây nhà 2 tầng tân cổ điển trong nội dung bài viết dưới đây:

  •  
Mẫu nhà vuông mái thái đẹp được thiết kế như thế nào?
  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng 100m2 đẹp
  •  
18+ các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đơn giản

Tóm tắt thông tin về hồ sơ thiết kế trước khi xây nhà 2 tầng tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự

 BT511018

  • Chủ đầu tư
 Ông Trần Ngọc Danh
  • Địa điểm công trình
 Thành Phố Quy Nhơn- Tỉnh Bình Định
  • Mặt tiền

 8m

  • Chiều sâu

 18m

  • Kích thước ô đất

 15x23m

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.6- 1.7 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng xây nhà 2 tầng tân cổ điển

- Diện tích: Nhà 140m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: sảnh chính 6m2, Phòng khách 44.2m2, Sảnh trung tâm 15m2, Phòng ngủ 14m2, Phòng bếp ăn 21.5m2, WC1: 6.2m2, Sảnh phụ: 5.5m2

+) Tầng 2: Phòng thờ: 8.5m2, Phòng ngủ 2: 13.5m2, WC2: 4m2, Sảnh tầng: 41.9m2, Phòng ngủ 3: 24m2, WC3: 7.2m2, Lô gia 5.1m2, Ban công 3.5m2


Trước khi xây nhà 2 tầng tân cổ điển mái thái ở Bình Định, gia đình anh Doanh- Chị Tuyết đã tìm hiểu rất nhiều đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở uy tín tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, cũng đưa ra rất nhiều lựa chọn, thế nhưng, chưa đơn vị nào đáp ứng được cho anh chị những mong muốn cần thiết của gia đình về một ngôi nhà tương la. Chính vì thế, khi tìm kiếm đến Kiến Trúc Angcovat, vợ chồng anh chị cũng không ngại chia sẻ với chúng tôi bởi những khó khăn mà họ gặp phải khi làm việc với một vài công ty, cá nhân thiết kế nhà ở trước đó: Bao gồm: 

- Sự khó khăn trong việc truyền đạt và hiểu được mong muốn, ý tưởng thiết kế từ chủ đầu tư đến với KTS
- Không sắp xếp, hay đưa ra được mặt bằng bố trí công năng sử dụng phù hợp
- Quy trình làm việc chưa rõ ràng, minh bạch. 2 bên chưa tìm được phương pháp làm việc tối ưu, hợp lý với nhau. 

Và còn rất nhiều những khó khăn khác nữa mà anh chị gặp phải trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế hợp lý. Khi đó, liên hệ với Kiến trúc sư của chúng tôi, những lo lắng, băn khoăn của anh chị cũng thể hiện rõ ở giọng nói. Hiểu được những khó khăn mà khách hàng của mình đang gặp phải, hơn ai hết, chúng tôi lại càng phải cố gắng hơn, bằng kĩ năng nghề nghiệp, bằng kinh nghiệm của bản thân, bằng cái tâm nghề nghiệp... để mang đến cho khách hàng của mình những giải pháp thiết kế hoàn thiện nhất, tối ưu nhất. Xây nhà 2 tầng tân cổ điển cho gia đình anh Doanh- cũng như tất cả những chủ đầu tư khác- chúng tôi đều cố gắng đem lại những giải pháp thiết kế tối ưu và hoàn thiện nhất. 

Chính vì thế, phương án bố trí công năng sử dụng dể xây nhà 2 tầng tân cổ điển được chúng tôi đưa ra cho ngôi nhà với kích thước 8x18m, diện tích 1 sàn là 140m2/sàn như sau: 

+) Tầng 1: sảnh chính 6m2, Phòng khách 44.2m2, Sảnh trung tâm 15m2, Phòng ngủ 14m2, Phòng bếp ăn 21.5m2, WC1: 6.2m2, Sảnh phụ: 5.5m
+) Tầng 2: Phòng thờ: 8.5m2, Phòng ngủ 2: 13.5m2, WC2: 4m2, Sảnh tầng: 41.9m2, Phòng ngủ 3: 24m2, WC3: 7.2m2, Lô gia 5.1m2, Ban công 3.5m2

Với công năng sử dụng như trên, mẫu xây nhà 2 tầng tân cổ điển được chúng tôi thực hiện thiết kế hình ảnh phối cảnh 3D dựa theo những mong muốn, cũng như sở thích của khách hàng về kiểu kiến trúc biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển này. Những đặc trưng về mặt kiến trúc, chi tiết, công năng sử dụng đều được thể hiện rõ ràng. 

xây nhà 2 tầng tân cổ điển 3D

Phối cảnh 3D: Mẫu xây nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp

Phối cảnh 3D mẫu xây nhà 2 tầng phong cách tân cổ điển được hoàn thiện dựa trên ý tưởng cũng như mong muốn của chủ đầu tư về một ngôi nhà đẹp. Dựa trên sự thống nhất giữa 2 bên về cách bố trí, sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng, mà kiến trúc sư sẽ đưa ra ý tưởng thiết kế ngoại thất sao cho phù hợp nhất. Bạn cũng biết đấy, những đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển được thể hiện rõ ràng: Bao gồm phào chỉ, chi tiết, vật liệu,...  được sử dụng trong ngoại thất của công trình đều là những loại vật liệu cao cấp. Khi xây nhà 2 tầng tân cổ điển, chủ đầu tư cũng đưa ra mong muốn được sử dụng nhiều đá tự nhiên trong các hạng mục thiết kế và thi công hoàn thiện. Vì thế, khi tư vấn thiết kế và đưa ra phương án cho chủ đầu tư, vật liệu đá cũng được ưu ái sử dụng rất nhiều trong các hạng mục thi công, xây nhà 2 tầng tân cổ điển. Đặc biệt là không gian ngoại thất hoàn thiện cho công trình. 

Quá trình xây nhà 2 tầng tân cổ điển diện tích 140m2 ở Bình Định diễn ra như thế nào?

Bước 1: Chuẩn bị xây nhà 2 tầng tân cổ điển

xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Hình ảnh phối cảnh xây nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp mái thái

Để xây nhà 2 tầng tân cổ điển, bạn cần gạch rõ những đầu dòng ghi nhớ về các công việc quan trọng cần phải chuẩn bị như sau:

+ Chuẩn bị chi phí xây nhà 2 tầng tân cổ điển: Chi phí xây dựng bạn có thể dự tính cơ bản dựa trên các yêu cầu về mặt diện tích, phong cách kiến trúc, mức độ hoàn thiện... 

+ Chuẩn bị hồ sơ thiết kế: Hồ sơ thiết kế chi tiết sẽ được đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự đưa ra và được sự thống nhất, đồng ý giữa 2 bên. Đây là bước vô cùng quan trọng và quyết định trong việc chuẩn bị xây nhà 2 tầng tân cổ điển. 

+ Chuẩn bị đơn vị thi công, xây nhà 2 tầng tân cổ điển: Bạn có thể lựa chọn phương án thi công nhà trọn gói, hoặc tự mình mua vật tư, thuê nhân công, thợ để thực hiện xây theo bản vẽ thiết kế. 

Ngoài ra, bạn còn phải chuẩn bị về các yếu tố thời gian, phong thủy, vật tư.... tùy thuộc từng mẫu thiết kế. Khi xây nhà 2 tầng tân cổ điển này, rất nhiều yếu tố cần được chủ đâu tư chuẩn bị để có thể hoàn thiện được công trình như ý muốn! Và điều quan trọng nhất đối với các kiến trúc sư có lẽ là xử lý được hài hòa các yêu cầu trên, để hoàn thiện được công trình như ý muốn!

xây thô nhà 2 tầng tân cổ điển

Hoàn thiện phần thô: Mẫu thiết kế và xây nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp 

Phần thô khi xây nhà 2 tầng tân cổ điển được hoàn thiện ở mức cơ bản với chi phí chiếm khoảng 1/2 tổng chi phí nhà. Loại gạch được sử dụng để xây mà chủ nhà lựa chọn là gạch 6 lỗ rỗng nhẹ hơn so với gạch đặc. Không gian kiến trúc phù hợp với mong muốn sử dụng thoải mái, tinh tế. Phần thô được xây dựng và hoàn chỉnh đúng như mong muốn của nhiều gia đình hiện nay. Thi công xây dựng phần thô là tiền đề rất quan trọng để có thể hoàn thiện được xây dựng công trình một cách tốt nhất. Phần thô được xây dựng càng tốt, càng chính xác thì khi thi công hoàn thiện phần sau sẽ càng thuận tiện và dễ dàng và tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí khi xây dựng. Đặc biệt, phần thô khi xây nhà 2 tầng tân cổ điển cần tính toán đến các khả năng vận chuyển nguyên vật liệu, đến khi mà tất cả mọi thứ đều được thoải mái, tinh tế và tiện nghi. Thuận lợi lớn nhất đối với mẫu xây nhà 2 tầng tân cổ điển này cũng chính là ở việc vị trí xây dựng công trình cũng khá thuận lợi, thuận tiện trong việc vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng. Các điều kiện thời gian, con người,... phục vụ cho việc hoàn thiện xây nhà 2 tầng tân cổ điển cũng được đề cao và hoàn thiện một cách tối ưu nhất cho chủ đầu tư. 

Bước 2: Hoàn thiện xây nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp và sang trọng

Quy trình hoàn thiện xây nhà 2 tầng tân cổ điển bao gồm các công đoạn như chát, trang trí ngoại thất biệt thự 2 tầng, sơn tường ngoại thất, hoàn thiện các phần cửa, vệ sinh, lát sàn...

Kiến trúc xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Xây nhà 2 tầng tân cổ điển hoàn thiện

Phần kiến trúc được thiết kế và thực hiện hoàn thiện ngoại thất dựa trên bản vẽ kiến trúc và hình ảnh phối cảnh 3D công trình. Các phần trang trí ngoại thất khi xây nhà 2 tầng tân cổ điển được chúng tôi thưc hiện hoàn thiện cho chủ đầu tư với vật liệu hoàn thiện cao cấp. Anh chị cũng rất chịu đầu tư cho việc hoàn thiện ngôi nhà. Trước khi tiến hành hoàn thiện hồ sơ thiết kế, chủ đầu tư cũng đã yêu cầu kiến trúc sư của chúng tôi trong việc muốn hoàn thiện ngôi nhà bằng nhiều vật liệu đá. Chính vì thế, khi thiết kế ngoại thất, đá tự nhiên, đá marble được sử dụng để ốp tường ngoại thất của ngôi nhà khá nhiều. Đảm bảo được vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và cá tính đối với không gian kiến trúc của mẫu thiết kế này. Hầu hết, đá được sử dụng khi xây nhà 2 tầng tân cổ điển là loai đá màu nâu. Thể hiện được đúng mong muốn kiến trúc cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Thiết kế và thi công hoàn thiện mẫu xây nhà 2 tầng tân cổ điển được đánh giá cao bởi sự đồng bô và thống nhất trong việc thiết kế và hoàn thiện được công trình từ cổng cho đến ngoại thât của ngôi nhà. Cổng của mẫu biệt thự 2 tầng đẹp này cũng được dựa theo phong cách kiến trúc tân cổ điển, cổng hoa sắt được thiết kế và thi công giúp mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp thống nhất, hài hòa và sang trọng vô cùng. 

xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Hoàn thiện xây nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp 140m2

Hoàn thiện mẫu xây nhà 2 tầng tân cổ điển được với các đường nét kiến trúc trang trí, cầu kì với các đường gờ, phào chỉ ấn tượng mang đậm đặc trưng của phong cách tân cổ điển. Đồng thời, không gian tường ngoại thất cũng được chát phẳng phiu, đội thợ thi công nhà dân thực hiện cũng có tay nghề cao, đảm bảo được đặc trưng cũng như sự tinh tế đối với ngoại thất công trình. Sử dụng kính hoàn thiện cho ngoại thất của công trình là điều mà nhiều chủ đầu tư yêu thích và mong muốn thực hiện.

Kính cũng mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc thi công hoàn thiện, giúp cho ngôi nhà sáng, phù hợp với mong muốn của nhiều gia đình. Phần ban công, lan can bằng hoa sắt được thực hiện với sự mềm mại, uốn cong dịu dàng, mang đến cho ngôi nhà sự thoải mái, tinh tế và tiện nghi vô cùng. Đặc biệt, đối với các chi tiết dưới mái, được trang trí công phu, tỉ mỉ vô cùng. 

xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Tư vấn xây nhà 2 tầng tân cổ điển hoàn thiện đẹp vô cùng ấn tượng

Hoàn thiện không gian sảnh khi xây nhà 2 tầng tân cổ điển mái thái diện tích 140m2/sàn. Việc thiết kế và thi công công trình với sảnh mái thái có diện tích sảnh khá rộng. Khoảng không gian sảnh, hiên khá rộng rãi, và thoáng, giúp cho bố cục kiến trúc, cũng như công năng của ngôi nhà trở nên ấn tượng, tinh tế hơn. 

xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Hoàn thiện xây nhà 2 tầng tân cổ điển mái thái đẹp vô cùng ấn tượng và sang trọng ở Bình Định

Hệ thống bậc tam cấp cũng được ốp đá đen sang trọng. Điều này làm tăng thêm giá trị, cũng như tính thẩm mỹ của công trình. Phần bậc tam cấp bằng đá đen cũng rất hiệu quả trong việc tăng thêm độ ấn tượng, màu sắc phù hợp với không gian kiến trúc của công trình. Đây cũng là điểm cộng rất lớn khi thi công ngoại thất của ngôi nhà đẹp này. 

Bước 3: Hoàn thiện cảnh quan xung quanh khi xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Phần này thường nằm ngoài các hạng mục thi công nhà trọn gói. Chi phí hoàn thiện cho phần này cũng được tính toán rất cẩn thận. Chủ đầu tư cũng rất tinh tế và yêu thích những không gian nhà ở đẹp, rộng, với sân vườn được thi công và thiết kế một cách trọn vẹn. Diện tích sân cũng khá rộng rãi. Sử dụng gạch xám màu lát nền sân cũng có hiệu quả thẩm mỹ rất cao. Theo đó, ngôi nhà còn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn so với xung quanh. Tường rào được xây dựng xung quanh, trang trí, tô vẽ để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ không gian sống. 

xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Xây nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp ở Bình Định và quá trình hoàn thiện 

Một góc sân vườn đẹp, đầy ý nghĩa dành cho gia đình bạn mỗi sớm mai thức dậy để nhìn ngắm. Những khoảng không gian tinh tế, sang trọng và đầy hấp dẫn như thế này chính là lựa chọn hàng đầu đầy ưu ái cho mỗi thành viên trong ngôi nhà. Sự cần thiết của những không gian này trong cuộc sống hiện đại, hối hả lại càng trở nên cần thiết và quan trọng hơn cả. 

mẫu xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Xây nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp và khoảng không gian sân vườn rộng rãi, sang trọng

Với không gian sống lãng mạn, tinh tế và đầy hấp dẫn, bạn có thể tạo cho mình những không gian sống yên bình như thế này ngay trong chính ngôi nhà của mình. Những không gian sống như thế này thực sự có hiệu quả trong việc mang lại cho chủ đầu tư sự thoải mái, tinh tế giữa cuộc sống bộn bề xung quanh. 

xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Xây nhà 2 tầng tân cổ điển và khoảng không gian sân vườn rộng, đẹp, đầy ấn tượng

xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Thiết kế và xây nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp 

xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Tư vấn thiết kế và xây nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp, vô cùng sang trọng và tinh tế

Bước 4: Xây nhà 2 tầng tân cổ điển và hoàn thiện nội thất

Phòng khách xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Nội thất phòng khách- Xây nhà 2 tầng tân cổ điển sang trọng, tinh tế và vô cùng bề thế

Phòng khách là khoảng không gian tiếp xúc hàng ngày, cũng là khu vực được nhiều người lui đến nhất trong ngôi nhà. Đây cũng là nơi thể hiện được bộ mặt của gia đình, là ấn tượng đầu tiên khi khách đến với ngôi nhà. Sử dụng toàn bộ vật liệu gỗ tự nhiên để hoàn thiện cho không gian nội thất. Bạn có thể thấy được sự bề thế, đồ sộ của không gian phòng khách. Yếu tố sang trọng chính là ưu ái hàng đầu làm nên sức hấp dẫn cho không gian sống của ngôi nhà đẹp này. 

Xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Xây nhà 2 tầng tân cổ điển: Phòng khách sang trong, đẹp và bề thế của gia đình

hoàn thiện Xây nhà 2 tầng tân cổ điển

Xây nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp và không gian phòng khách ấn tượng, bề thế vô cùng

Xây nhà 2 tầng tân cổ điển

 Lan can cầu thang cũng được sử dụng là loại lan can bằng hoa sắt tinh tế, mềm mại. 

Điều này cũng phù hợp với nhu cầu sử dụng, cùng phong cách kiến trúc khi xây nhà 2 tầng tân cổ điển mà gia đình anh đã thực hiện. Không gian nội thất của ngôi nhà thực sự ấn tượng và tạo được cho chủ đầu tư không gian sống thoải mái, tinh tế vô cùng. 

Hoàn thiện việc xây nhà 2 tầng tân cổ điển cho gia đình anh Doanh, chúng tôi thực sự vui và hạnh phúc với những gì mà mình đã thực hiện được giúp gia chủ. Sau khi hoàn thiện xây dựng mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển này, liên hệ với kiến trúc sư sau mấy tháng thi công và hoàn thiện công trình, chúng tôi nhận thấy được niềm vui, sự phấn khởi của chủ đầu tư khi ngôi nhà được hoàn thiện. 

Chúc mừng gia đình anh đã xây dựng và hoàn thiện được ngôi nhà của mình một cách hoàn thiện và tinh tế, thẩm mỹ!

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế nội - ngoại thất và thi công nhà ở trọn gói:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: xây nhà 2 tầng giá 900 triệu

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận