Sức hấp dẫn từ các mẫu nhà vuông mái thái "HOT" nhất 2019

Xây dựng một ngôi nhà ở, biệt thự không phải là việc nhỏ. Để xây dựng được một ngôi nhà như vậy không phải là một điều đơn giản. Cần rất nhiều yếu tố như: Chi phí xây dựng, điều kiện đất thực tế, phong cách kiến trúc, yêu cầu công năng,... tất cả đều góp phần làm nên được sự hoàn thiện của một công trình nhà ở.

Các mẫu nhà vuông mái thái cũng không phải ngoại lệ, những chủ đầu tư dưới đây đều sở hữu các mẫu thiết kế nhà mái thái vuông đẹp, mang những đặc trưng khác nhau về mặt kiến trúc. Đồng thời, cũng có cách bố trí công năng sử dụng khác nhau... bạn có thể tham khảo dưới đây để tham khảo cho mình thêm một vài ý tưởng thiết kế thú vị nhé!

Trước tiên: Tìm hiểu đặc trưng các mẫu nhà vuông mái thái

Các mẫu nhà vuông mái thái nói riêng hoặc các mẫu nhà mái thái nói chung hiện nay rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng, thanh thoát và ấn tượng. Kiểu nhà mái thái có đặc trưng là dạng ngói được sắp xếp chồng lên nhau và có một độ dốc nhất định. Việc thiết kế và thi công các mẫu nhà mái thái khá cầu kì, với các lớp mái ngói thái xếp chồng chất lên nhau thể hiện được giá trị và tính thẩm mỹ của công trình. Bạn có thể bắt gặp những công trình với thiết kế mái thái như: Biệt thự 1 tầng mái thái, biệt thự 2 tầng mái thái, biệt thự 3 tầng mái thái... với mỗi thiết kế lại có những đặc trưng khác nhau, có những đặc điểm, chi tiết kiến trúc, hay màu sắc của thiết kế khác nhau,...

Độ dốc mái các mẫu nhà vuông mái thái

Mái thái- nét đặc trưng trong các công trình nhà biệt thự mái thái vuông

Một vài đặc trưng của các mẫu nhà vuông mái thái mà bạn có thể dễ dàng thấy được đó là:

+ Là những ngôi nhà mái thái được xây dựng theo dạng 1, 2, 3... tầng. Đây đều là những ngôi nhà có diện tích sàn khá rộng rãi hơn so với nhà phố ( thường từ 100- 300m2).

+ Các mẫu nhà vuông mái thái sẽ được thiết kế và xây dựng với kích thước vuông vắn, chiều dài và chiều rộng có kích thước bằng nhau. Do đó, hình dạng của ngôi nhà cũng khá vuông vắn. Tuy nhiên, để tạo nên được sự ấn tượng trong kiến trúc thì các khối của nhà cũng được xử lý đua ra hoặc lùi vào để tạo nên những khoảng trang trí kiến trúc đẹp.

+ Các mẫu nhà vuông mái thái có thể trang trí với 2 mặt tiền, hoặc 1 mặt tiền tương xứng. Tùy thuộc vào yêu cầu thiết kế của từng chủ đầu tư, vì thế mà thiết kế kiến trúc với các điểm nhấn về mặt tiền trang trí khác nhau.

+ Cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng của các mẫu nhà vuông mái thái cũng khác nhau ở từng công trình. Thông thường, chủ đầu tư nào cũng mong muốn ngôi nhà của mình vuông vắn, điều này giúp cho việc bố trí các phòng trở nên vuông vắn, dễ dàng và thuận tiện cho việc kê xếp đồ đạc bên trong. Một số các mẫu nhà vuông mái thái, thường sử dụng cách bố trí công năng sử dụng đối xứng, cân bằng.

Những ưu điểm, nhược điểm của các mẫu nhà vuông mái thái

So với kiến trúc nhà mái bằng, hay các công trình mái dốc nhưng được lợp bằng tôn,... thì mẫu nhà mái thái có ưu điểm hơn hẳn. Ưu điểm của loại mái nhà này thể hiện ở những giá trị như sau:

Ưu điểm về công năng sử dụng: Các mẫu nhà vuông mái thái có ưu điểm hơn hẳn so với các mẫu nhà mái bằng. Bởi rằng khả năng chống nóng rất tốt vào mùa hè. Thiết kế mái thái phù hợp với điều kiện thời tiết nước ta. Mùa mưa, thiết kế mái thái dốc với độ dốc vừa phải nên khi nước mưa rơi xuống rất nhanh chóng để thoát nước tự nhiên, không bị ứ đọng trên mái và đồng thời, thiết kế mái như thế này cũng giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi khả năng chống thấm dột và thấm nước.

Ưu điểm về thiết kế: Các mẫu nhà vuông mái thái được thiết kế với đa dạng phong cách kiến trúc khác nhau. Về mặt phong cách, bạn cũng có thể lựa chọn được nhiều loại kiến trúc khác nhau như: mẫu nhà vuông mái thái phong cách hiện đại, nhà mái thái vuông tân cổ điển, và các mẫu nhà vuông mái thái cổ điển,... mỗi phong cách kiến trúc khác nhau, phù hợp với từng tính cách, cá tính khác nhau của chủ đầu tư. Do đó, trước khi thiết kế, bạn nên xác định và lựa chọn được phong cách kiến trúc khác nhau, phù hợp với điều kiện xây dựng thực tế và mong muốn của nhiều chủ đầu tư.

Ưu điểm về tính thẩm mỹ của các mẫu nhà vuông mái thái: Kiến trúc nhà biệt thự mái thái rất khéo léo để tôn vinh lên được những giá trị thẩm mỹ, vẻ đẹp, cũng như tính sang trọng, bề thế của tổng thể công trình. Có vẻ như, các mẫu thiết kế đều rất ưu ái đối với các công trình nhà mái thái vuông sang trọng.

Về chi phí xây dựng mẫu nhà vuông mái thái

Về chi phí xây dựng các mẫu nhà vuông mái thái, bạn cần phải chuẩn bị thật kĩ các khoản chi phí như: 

Mẫu nhà vuông mái thái

Chuẩn bị chi phí xây dựng mẫu nhà vuông mái thái

+ Thứ nhất: Chi phí thiết kế của mẫu nhà vuông mái thái 
+ Thứ hai: Chuẩn bị chi phí xây dựng mẫu nhà vuông mái thái: Chi phí xây dựng phần thô
+ Thứ ba: Chuẩn bị chi phí xây dựng mẫu nhà vuông mái thái: Chi phí xây dựng phần hoàn thiện
+ Thứ tư: Chuẩn bị chi phí xây dựng mẫu nhà vuông mái thái: Chi phí phát sinh khi xây dựng

Với những chi phí xây dựng mẫu nhà vuông mái thái như trên, bạn cần chuẩn bị cho mình thật kĩ các khoản chi phí, kinh phí khi xây dựng. Đồng thời, đây cũng là yếu tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định để có thể xây dựng cho công trình, các mẫu biệt thự đẹp nhất cho gia đình mình thêm phần ấn tượng và sang trọng hơn cả. Cũng tùy thuộc vào mục tiêu, cũng như mức độ đầu tư của một ngôi nhà thì bạn có thể xây dựng được công trình nhà ở đẹp và hoàn thiện nhất đối với nhu cầu của từng gia đình. 

Các mẫu nhà vuông mái thái đẹp được chia sẻ năm 2019

Mẫu nhà vuông mái thái đẹp được hoàn thiện với công năng sử dụng tiện nghi. Kiến trúc sư của chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự từ rất nhiều khách hàng trên khắp cả nước về nhu cầu thiết kế. Các mẫu nhà vuông mái thái với 1, 2, 3 tầng... đều được xây dựng với những không gian sống trọn vẹn yêu thương, được đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ, công năng sử dụng, phong thủy,... phù hợp với công năng sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. 

Mẫu số 1: Thiết kế mẫu nhà vuông mái thái đẹp 1 tầng

Mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng này được thiết kế và xây dựng cho chủ đầu tư là anh Trần Minh Khánh, ở Phú Thọ. Công trình với vẻ đẹp trang trọng, với hình khối kiến trúc rõ ràng và tinh tế, hình dạng vuông vắn của ngôi nhà được làm nên bởi sự cân xứng, vẻ đẹp tinh tế đến hoàn hảo. 

Mẫu nhà vuông mái thái đẹp 1 tầng

Mẫu số 1: Các mẫu nhà vuông mái thái đẹp 1 tầng

Xây dựng ngôi nhà biệt thự 1 tầng mái thái dựa theo phong cách truyền thống của các mẫu nhà biệt thự 3 gian xưa được nhiều gia đình yêu thích. Kết hợp cùng với không gian kiến trúc, mang những đặc trưng của phong cách hiện đại thì tính thẩm mỹ hiện nay cũng ngày càng được đề cao. Một trong những đặc trưng vô cùng lớn của các mẫu nhà vuông mái thái đẹp đó là sự đối xứng. Sự đối xứng một cách tinh tế qua khu vực sảnh trung tâm tạo nên được tính cân đối và bề thế cho ngoại thất. Các hệ thống cột sảnh, hiên, vật liệu đá ốp cột bằng đá được lựa chọn phù hợp với hình dạng vuông vắn, cũng như kiến trúc của mẫu nhà vuông mái thái đẹp này. 

Mặt bằng mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng đẹp

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng: Các mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng kích thước 13x13m

Hầu hết khi xây dựng nhà cửa, hoặc thi công nhà dân dụng, chủ đầu tư nào hầu như cũng mong muốn xây dựng được ngôi nhà của mình một cách vuông vắn, gọn gàng. Thế nhưng, việc xây dựng mẫu nhà vuông mái thái được đua ra, mạnh mẽ với không gian kiến trúc mạnh mẽ, ấm áp nghĩa tình. Không gian của phòng thờ được đua ra, tạo nên được một phần hậu cung rộng rãi, phù hợp đối với nhu cầu sử dụng, thờ cúng của các thành viên trong gia đình. Cách bố trí công năng sử dụng một cách đối xứng, tương đối và phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình. Không gian chính giữa của gia đình được sử dụng làm phòng khách, phòng thờ, và khu vực sảnh trung tâm.... làm tăng thêm sự tiện nghi, ấn tượng cho nội thất của ngôi nhà. 

Mẫu số 2: Tư vấn mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng đẹp

Mẫu nhà vuông mái thái

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng đẹp

Mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng này được xây dựng cho chủ đầu tư ở Hưng Yên. Công trình với hình dạng vuông vắn, phần mái được thiết kế giật cấp, thể hiện sự trang trọng, cao ráo và vô cùng cuốn hút cho kiến trúc. Phần mái thái của ngôi nhà biệt thự 1 tầng mái ngói được giật cấp một cách mạnh mẽ, ấn tượng và cuốn hút vô cùng. Vẫn thấy được sự chi phối của sự cân đối, cân bằng trong cách thức trang trí, cách thức phân chia hình khối kiến trúc, công năng sử dụng. Hệ thống 4 cột sảnh được xây dựng ở mặt tiền, phần hiên của ngôi nhà được xây dựng với hình dạng trụ đứng, bề thế và chắc chắn cho không gian ngoại thất của công trình này. 

Mặt bằng mẫu nhà vuông mái thái đẹp

Mặt bằng: Tư vấn các mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng kích thước 13x13m 

Sự cân đối trong cách thức sắp xếp, bố cục công năng sử dụng của các mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng cũng được thể hiện rõ ràng trong bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 1 trên đây. Kích thước mẫu nhà vuông mái thái 13x13m được phân chia rõ ràng các phòng, với hệ thống sảnh, hiên, sảnh chính, sảnh phụ... tăng thêm giá trị thẩm mỹ cũng như tạo nên sự bề thế cho không gian nội thất của công trình. Việc bố trí không gian nội thất, các phòng chức năng , và không gian giao thông trong ngôi nhà này được xây dựng theo hình dạng dấu +. Các khoảng không gian sử dụng trong nội thất của ngôi nhà được bố trí một cách vuông vắn, tinh tế cho không gian sống của công trình. Mẫu nhà vuông mái thái được xây dựng với sự tinh tế, sang trọng và diện tích sử dụng của các phòng vừa vặn, trọn vẹn vô cùng. 

Mẫu 3: Tư vấn thiết kế mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng đẹp

Mẫu nhà vuông mái thái đẹp

Tư vấn thiết kế kiến trúc: Mẫu biêt thự vuông mái thái đẹp

Vẻ đẹp của mẫu thiết kế biệt thự vuông mái thái 1 tầng đơn giản. Sự đơn giản từ kiến trúc cho đến công năng sử dụng của mẫu biệt thự vuông mái thái thể hiện được sự hoàn thiện trong bố cục thiết kế kiến trúc cho gia đình mình. Có thể thấy, kiến trúc mái thái trong ngôi nhà được thể hiện sự tinh tế, toàn vẹn trong bố cục kiến trúc của công trình đó. Đặc biệt, đối với các tầng mái thái, cách thức lựa chọn màu sắc ngói, chất liệu ngói lợp cho công trình cũng là cách để làm nên dấu ấn trọn vẹn, sự sang trọng, và độc đáo cho thiết kế ngoại thất của công trình đó. 

mặt bằng mẫu nhà vuông mái thái

Mặt bằng công năng sử dụng: Các mẫu biệt thự vuông mái thái đẹp kích thước 12x12m

Bạn có thấy được rằng, cách bố trí công năng sử dụng của các mẫu nhà vuông mái thái được xây đắp cẩn thận theo nguyên tắc đối xứng không. Các phòng chức năng được sắp xếp một cách gọn gàng, tích cực và phù hợp với nhu cầu, mong muốn sử dụng chung đối với nhiều gia đình. 3 phòng ngủ được đặt ở vị trí dễ dàng thấy của các không gian sống trong ngôi nhà. Đồng thời, bạn cũng sẽ thấy được phòng thờ- nơi trang trọng nhất của khu vực trung tâm của ngôi nhà cũng có diện tích sử dụng vừa vặn, thích hợp cho thói quen và nhu cầu sử dụng của các gia đình hiện nay. 

Mẫu số 4: Tư vấn thiết kế mẫu biệt thự vuông mái thái đẹp 1 tầng mang phong cách tân cổ điển

Kiến trúc mẫu nhà vuông mái thái

Hình ảnh kiến trúc: Mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng đẹp

Với một mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng, không thể nào thiếu đi được sự mềm mại và sang trọng trong cách thức bố cục công năng sử dụng của công trình đó, đặc biệt là việc thể hiện ra bên ngoài kiến trúc như thế nào. Bạn cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy được việc vận dụng hình khối trong việc thiết kế kiến trúc, hình thành lên ý tưởng thiết kế kiến trúc độc đáo và sang trọng cho ngoại thất của công trình. Đối với mẫu biệt thự 1 tầng 2 mặt tiền này, sự mềm mại trong hình dáng ngôi nhà được thể hiện qua những chi tiết kiến trúc, khu vực tường được xây bằng kính, làm tăng thêm tính kết nối và sự mềm mại cho tổng thể không gian ngoại thất của mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng đẹp này. 

mặt bằng mẫu nhà vuông mái thái đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng: Mẫu nhà vuông mái thái đẹp 1 tầng sang trọng

Kích thước để có thể xây dựng và hoàn thiện được mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng này cần có là 14.5x14.5m. Cách bố trí mặt bằng công năng, và các không gian nội thất trong nhà đua ra, lùi lại.. cũng sẽ làm tăng thêm giá trị, cũng như tạo nên các khoảng không gian giật cấp, ấn tượng và đầy thu hút đối với bề mặt công năng sử dụng của công trình đó. Thêm vào nữa, các khoảng đua khối tự do, cũng tăng thêm giá trị thẩm mỹ, và sự kết nối của không gian kiến trúc công trình đó. Phòng khách được đặt ở vị trí đầu tiên, kết nối với không gian thiên nhiên, ngăn cách với ánh sáng qua tấm kính lớn, thể hiện được sự sang trọng, bề thế và tinh tế vô cùng. 

Mẫu số 5: Tư vấn thiết kế các mẫu nhà vuông mái thái đẹp 2 tầng

Mẫu nhà vuông mái thái đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng đẹp

Đối với thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, một không gian nhà ở vuông vắn luôn nhận được sự ưu ái đối với nhiều chủ đầu tư. Không gian kiến trúc của ngôi nhà 2 tầng mái thái vuông được phân thành 2 khối rõ ràng. Phần sảnh đua ra ngoài mạnh mẽ, và tăng thêm giá trị thẩm mỹ của công trình hơn cả. Phần mái ngói thái màu đỏ tươi tắn, phù hợp với phong cách kiến trúc, cũng như thể hiện được sự tinh tế cho ngoại thất của ngôi nhà. 

Mẫu nhà vuông mái thái đẹp

Mặt bằng tầng 1: Mẫu nhà vuông mái thái 1 tầng đẹp sang trọng

Kích thước mẫu nhà vuông mái thái 10.8 x10.8m phù hợp với thói quen và nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Bạn cũng sẽ thấy được các không gian chức năng sử dụng trong mặt băng công năng sử dụng của công trình khá rộng rãi và thoải mái. Các phòng chức năng được bố trí diện tích rộng rãi, thoáng mát và vô cùng tinh tế. Diện tích sử dụng của mẫu nhà vuông mái thái được tận dụng làm không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp ăn... thuận tiện với không gian sống của gia đình. 

Mẫu nhà vuông mái thái đẹp

Mặt bằng tầng 2: mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng 

Mẫu số 6: Tư vấn thiết kế các mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng 1 mặt tiền

Mẫu nhà vuông mái thái đẹp

Mặt tiền kiến trúc: Mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng 1 mặt tiền

Mặt tiền mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng cũng được thiết kế đảm bảo được sự tinh tế. Sự hoàn thiện trong bố cục kiến trúc, màu sắc và sự kết hợp các loại vật liệu sử dụng với nhau giúp cho giá trị thẩm mỹ cho công trình thêm sự thoải mái và ấn tượng nhất. 

Mặt bằng mẫu nhà vuông mái thái

Mặt tiền: Các mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng đẹp

Bố cục không gian sử dụng của các phòng chức năng trong mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng khá trọn vẹn. 

Mẫu 7: Tư vấn thiết kế mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng sang trọng

hình ảnh mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng

Hình ảnh phối cảnh: Các mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng

Không gian kiến trúc ngoại thất của công trình được thiết kế trọn vẹn với các đặc trưng về mặt tỷ lệ hình khối, sự đối xứng và tinh tế trong cách vận dụng màu sắc, hình khối, mảng miếng và các chi tiết cũng sẽ tạo nên được nét độc đáo và ấn tượng trong khi thiết kế và thi công ngoại thất của công trình. 

Mẫu nhà vuông mái thái đẹp

Mặt bằng: Mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng 13x13m 

Mặt bằng mẫu nhà vuông mái thái

Mặt bằng: Mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng sang trọng

Mẫu 8: Tư vấn thiết kế các mẫu nhà vuông mái thái dẹp 2 tầng sang trọng

Mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng

Tư vấn thiết ké: Mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng đơn giản mà đẹp

Vẻ đẹp của mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng được làm nên bởi tổng thể màu sắc, hình dáng, chất liệu. Yếu tố không gian xung quanh như sân vườn, hoa, tiểu cảnh... góp phần làm nên được không gian sống gần gũi, thân thuộc và vô cùng ấn tượng cho tổng thể kiến trúc của công trình. Sơn ngoại thất màu vàng, kết hợp cùng với màu ngói đỏ tươi cũng là lựa chọn phù hợp đối với không gian kiến trúc của ngôi nhà đó. Bạn cũng sẽ thấy thích không gian nhà ở đầy sức sống, tạo nên được sự thoải mái, tinh tế và ấn tượng cho công trình. 

Mặt bằng mẫu nhà vuông mái thái đẹp

Mặt bằng tầng 1: Mẫu nhà vuông mái thái đẹp 2 tầng đơn giản

Mẫu nhà vuông mái thái

Mặt bằng tầng 2: Mẫu nhà vuông mái thái đẹp 2 tầng

Mẫu số 10: Ngắm mẫu nhà vuông mái thái 3 tầng đẹp

Mẫu nhà vuông mái thái

Hình ảnh phối cảnh: Giới thiệu mẫu nhà vuông mái thái 3 tầng phong cách cổ điển

Mẫu nhà vuông mái thái 3 tầng được xây dựng theo phong cách cổ điển. Mẫu biệt thự 3 tầng này mang phong cách cổ điển. Với thiết kế 2 mặt tiền, không gian kiến trúc của ngôi nhà được xây dựng, được trang trí với các chi tết kiến trúc phào chỉ được đắp ở ngoại thất làm tăng thêm giá trị, tính thẩm mỹ của không gian ngoại thất của công trình. Màu sắc trắng kết hợp với màu vàng kem khiến cho ngoại thất của công trình trở nên hấp dẫn và đầy cuốn hút. 


Kết luận về các mẫu nhà vuông mái thái đẹp

Các mẫu nhà vuông mái thái 1, 2, 3 tầng được xây dựng với vẻ đẹp trọn vẹn, với sự tinh tế, ấn tượng và thoải mái. Bạn có thể tùy ý lựa chọn hình dạng nhà ở khác nhau sao cho phù hợp với không gian kiến trúc, cũng như chức năng sử dụng của từng thành viên trong gia đình. Đặc biệt, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình phong cách thiết kế kiến trúc sao cho phù hợp với mong muốn, cũng như nhu cầu thẩm mỹ trong nhiều không gian sống hiện đại ngày nay. 

Chúc bạn sớm có ngôi nhà đẹp như ý muốn!

Liên hệ với kiến trúc sư để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thiết kế, xây dựng:

Hotline: 0988 030 680

Tham khảo thêm: biệt thự 2 tầng có phòng thờ tầng 1

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận