Kinh nghiệm tự xây nhà 2 tầng giá 900 triệu mái thái ở quê hoàn thiện TC222128

Hồ sơ thiết kế nhà 2 tầng 9x11m của gia đình anh Nguyễn Huy Hoàng- ở Yên Lạc, Vĩnh Phúc được chúng tôi tiến hành xây dựng và hoàn thiện vào tháng 12 năm 2017. Sau khi sử dụng dịch vụ tư vấn thiết kế và hoàn thiện hồ sơ thiết kế. Tháng 2/2018 ( theo lịch âm) , gia đình anh chính thức khởi công xây dựng công trình. Cho đến nay, sau gần 1 năm tự thi công, ngôi nhà cũng đã hoàn thiện ở mức cơ bản. Gửi những hình ảnh xây dựng thực tế về cho chúng tôi, anh Hoàng và gia đình cũng rất vui và chia sẻ một vài kinh nghiệm tự xây nhà 2 tầng giá 900 triệu. Khá thú vị và bổ ích nên muốn chia sẻ lại đến với các bạn! 

Tham khảo những thông tin cơ bản về xây nhà 2 tầng giá 900 triệu khi thiết kế

  • Chủ đầu tư
 Anh Nguyễn Huy Hoàng
  • Địa Chỉ
 Xã Nguyệt Đức- Huyện Yên Lạc - Tỉnh Vĩnh Phúc
  • Mặt tiền

 8.6m ( chưa kể sảnh)- 9m ( bao gồm cả sảnh)

  • Chiều sâu

 11m

  • Kích thước ô đất

 14x20m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Phạm Tiểu Thư - Kiến trúc Angcovat

  • Năm thi công

 2018

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 90m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Phòng khách 18.5m, bể cá cảnh: 3m2, Phòng ngủ: 18.3m, Phòng bếp ăn: 19.6m, WC 4.9m2

+) Tầng 2: WC2: 4.9m2, Phòng thờ 9m2, Khu giặt phơi: 6.3m2. Phòng ngủ 3: 15.2m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Ban công: 2.85m2.


Trước khi tiến hành chuẩn bị công việc thiết kế nhà ở, thiết kế biệt thự, chủ đầu tư cũng cần phải chuẩn bị thật kĩ các yêu cầu về diện tích, chi phí, nhu cầu sử dụng... để có thể đưa ra được cho chủ đầu tư phương án thiết kế tối ưu nhất. Sau khi kiến trúc sư đã nắm bắt được rõ ràng những mong muốn, yêu cầu thiết kế, sở thích, kì vọng của chủ đầu tư về công trình thì sẽ đưa ra phương án thiết kế sao cho phù hợp nhất. Tất cả các ý tưởng, cũng như phương án được đưa ra đều nhằm giải quyết những điều ấy, từ đó, lựa chọn ra phương án phù hợp nhất đối với từng công trình. 

Trải qua quá trình và thời gian làm việc ( khoảng 20 ngày làm việc), giữa kiến trúc sư và chủ đầu tư đã thống nhất được phương án thiết kế. Mặt bằng, phối cảnh, cũng như hồ sơ thiết kế chi tiết triển khai kĩ thuật thi công được hoàn thiện. Để cho ra đời hoàn thiện hồ sơ thiết kế và xây nhà 2 tầng giá 900 triệu này.

Xây nhà 2 tầng giá 900 triệu

Phối cảnh 3D Mẫu thiết kế và xây nhà 2 tầng giá 900 triệu

Nhận định ban đầu về mẫu xây nhà 2 tầng giá 900 triệu mái thái đẹp

Sau khi hoàn thiện hồ sơ thiết kế nhà 2 tầng 9x11m này, chủ đầu tư có thể lựa chọn việc tiếp nhận hồ sơ, sau đó tự thi công, hoặc lựa chọn phương án thi công nhà trọn gói từ kiến trúc sư. Đương nhiên, nếu đem ra bàn cân so sánh, việc bạn chủ động trong việc thi công, tự lựa chọn lựa vật tư, cũng như nhân công xây dựng... thì chi phí xây dựng của ngôi nhà cũng sẽ giảm hơn đáng kể so với lựa chọn các gói thi công nhà ở trọn gói từ các đơn vị nhà thầu thi công uy tín. Chính vì thế, mà nhiều gia đình không ngại việc tự thi công, vì họ có thể trực tiếp theo dõi và giám sát được tiến độ công trình. Thêm nữa, bạn cũng có thể giúp tiết kiệm chi phí xây dựng và hoàn thiện, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Nơi có chi phí nhân công khá rẻ.

Ban đầu, dự tính xây và hoàn thiện mẫu biệt thự 2 tầng 90m2 này khoảng từ 1- 1.1 tỷ đồng. Đương nhiên, đây là đơn giá hoàn thiện ở mức độ khá, và được tính toán dựa trên các yêu cầu của thi công nhà dụng trọn gói. Song trên thực tế, theo như chủ đầu tư chia sẻ, nếu như bạn tự tiến hành thi công thì chi phí sẽ có phần giảm đi. Mặc dù hiện nay công trình chưa được quyết toán hoàn toàn song về cơ bản hoàn thiện việc xây nhà 2 tầng giá 900 triệu hoặc hơn một chút. Sở dĩ, so với mức chi phí dự kiến ban đầu giảm đi đáng kể được như vậy là bởi một số nguyên nhân, được chủ đầu tư chia sẻ như sau: 

Chia sẻ những kinh nghiệm tự xây nhà 2 tầng giá 900 triệu ở quê

 

 

xây nhà 2 tầng giá 900 triệu

Hình ảnh thực tế; Quá trình thi công và xây nhà 2 tầng giá 900 triệu ở Vĩnh Phúc 

Thứ nhất: Cần chuẩn bị thật kĩ hồ sơ thiết kế và xây nhà 2 tầng giá 900 triệu

Đây là bước đầu tiên để có thể xây nhà 2 tầng giá 900 triệu gia đình anh Hoàng đã tuân thủ thực hiện theo. Dựa trên lô đất xây dựng thực tế của gia đình mình, cùng những mong muốn thiết thực về diện tích đất xây dựng, mà chủ đầu tư đã tìm đến một đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp, uy tín, nhờ đến sự tư vấn từ các kiến trúc sư có kinh nghiệm cũng như có khả năng trong trường hợp này để có thể thực hiện thiết kế và thi công cho công trình nhà ở của mình. 

Việc chuẩn bị thật kĩ hồ sơ thiết kế sẽ cho phép bạn có được đầy đủ cơ sở về mặt mĩ thuật, kĩ thuật,... để có thể thi công và hoàn thiện được công trình một cách tốt nhất. Chuẩn bị hồ sơ thiết kế sẽ cho phép bạn hình dung được tối đa việc thực tế xây dựng ra sao, nắm được chi tiết các yêu cầu về mặt kĩ thuật, nhân công, cũng như ước chừng được mức giá xây dựng cần thiết cho việc xây dựng, tránh được những chi phí phát sinh trong quá trình thi công sau này. 

Xây nhà 2 tầng 900 triệu, bạn cần phải bỏ ra một khoản chi phí dành cho việc chuẩn bị thiết kế biệt thự nho nhỏ ( Khoảng từ 20- 25 triệu đồng) cho một bộ hồ sơ thiết kế biệt thự 2 tầng 90m2. Đây là một khoản chi phí tương đối nhỏ so với tổng chi phí xây dựng. Đổi lại, bạn lại có được một kế hoạch xây dựng nhà 2 tầng giá 900 triệu hoàn hảo và tuyệt vời nhất. 

Đương nhiên, phương án thiết kế sẽ được chủ đầu tư và đơn vị thi công thống nhất dựa trên sự hài hòa về không gian kiến trúc, thẩm mỹ, diện tích xây dựng... sẽ là phương án được cả 2 bên quan tâm và hoàn thiện xây dựng cho công trình của mình một cách tối ưu nhất.

Thứ hai: Lựa chọn nhà thầu xây nhà 2 tầng hợp lý

Sự hợp lý ở đây được hiểu là việc lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín, có mức giá phù hợp với địa phương. Yếu tố nhân công xây dựng luôn là vấn đề được khá nhiều chủ đầu tư quan tâm khi chuẩn bị xây dựng nhà ở, biệt thự cho gia đình mình. 

 

quy trình xây nhà 2 tầng giá 900 triệu

Xây nhà 2 tầng giá 900 triệu mái thái

Hiện nay, tùy thuộc vào mỗi địa phương, mỗi vị trí xây dựng công trình khác nhau mà đơn giá thuê nhân công xây dựng khác nhau. Giá nhân công cũng là yếu tố khá quan trọng quyết định đến chi phí xây dựng công trình. Xây nhà 2 tầng giá 900 triệu tại Vĩnh Phúc, đơn giá thuê nhân công mà chủ đầu tư chia sẻ khá "rẻ" so với mức thuê nhân công hiện nay ở nhiều tỉnh thành. Chỉ 800.000đ/m2 xây dựng, tính chi phí nhân công ra thôi thì chủ đầu tư cũng đã có được khoản đầu tư khá rẻ hơn so với những công trình tương tự khá nhiều rồi. 

Đặc biệt, chi phí xây nhà 2 tầng giá 900 triệu phần nhân công tại đây cũng được tính toán khá cẩn thận, để tránh những khoản chi phí có thể phát sinh do nhân công, hay các vấn đề thời tiết- kéo dài thời gian xây dựng gây nên. Đồng thời, cách tính toán diện tích xây nhà 2 tầng giá 900 triệu cũng được ghi chú rõ ràng trong hồ sơ thiết kế. Việc thi công và hoàn thiện dựa theo diện tích xây dựng đã tính toán sẽ cho phép bạn dự tính được mức chi phí cho phần nhân công. Bạn cũng sẽ không phải lo lắng đến các khoản chi phí phát sinh do nhân công gây ra trong khi thi công và hoàn thiện công trình nữa. 

So với nhiều địa phương, giá nhân công như vậy khá là rẻ. Nhiều địa phương sẽ có giá nhân công xây dựng lên đến 1.100.000đ- hoặc hơn tùy thuộc theo từng kiểu kiến trúc và độ cầu kì của công trình. Ví dụ như, nếu như bạn xây dựng các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển, hoặc các mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp thì chi phí nhân công sẽ cao hơn hẳn. Còn đối với những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản thì đương nhiên, chi phí nhân công cũng không tốn kém bằng so với các kiểu kiến trúc phức tạp khác. 

Đây cũng là kinh nghiệm tự xây nhà 2 tầng giá 900 triệu bổ ích dành cho mọi người tham khảo. Bạn nên tìm hiểu một số nhà thầu, hoặc các đội thợ thi công gần tại địa phương để có được mức giá thi công hợp lý nhất. Và tất nhiên, bạn cũng cần cân nhắc đến chất lượng đội thợ thi công. Đừng ham rẻ mà lựa chọn đội thợ không đáp ứng đủ yêu cầu, tay nghề thì dù hồ sơ thiết kế có được chuẩn bị rất kĩ lưỡng và chất lượng đi chăng nữa thì chất lượng thi công cũng sẽ không được đảm bảo như bạn mong muốn đâu. 

 

quy trình xây nhà 2 tầng giá 900 triệu

Xây nhà 2 tầng giá 900 triệu mái thái

Thứ ba: Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng giá 900 triệu bằng cách lựa chọn đơn vị cung cấp nguyên vật liệu hoàn thiện

Nguyên vật liệu khi xây nhà 2 tầng giá 900 triệu cũng là vấn đề cần quan tâm khi lựa chọn và xây dựng cho công trình đó. Bạn nên tìm kiếm một vài đơn vị cung ứng vật tư xây dựng để có thể tham khảo mức độ cạnh tranh về giá, từ đó có thể lựa chọn được đơn vị cung cấp như ý. Lưu ý, bạn nên ưu tiên những đơn vị cung cấp nguyên vật liệu có vị trí gần với công trình xây dựng. Như vậy, bạn cũng sẽ giảm được chi phí và thời gian cho việc vận chuyển nguyên liệu xây dựng. Đồng thời, khoảng cách gần cũng hạn chế được những rắc rối, đổ vỡ khi vận chuyển. 

Đơn giá của nguyên liệu xây thô khi xây nhà 2 tầng giá 900 triệu thì khá đồng đều, không có nhiều sự chênh lệch giữa các đơn vị cung cấp. Tuy nhiên, đối với vật liệu hoàn thiện mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng thì có sự khác nhau giữa các nhà cung cấp và chất lượng của từng vật liệu. Do đó, bạn nên cân nhắc kĩ việc lựa chọn các nguyên liệu hoàn thiện ở mức độ nào, mức độ cao cấp hay mức độ trung bình - khá. Đối với từng mức độ hoàn thiện công trình khác nhau, thì bạn có thể lựa chọn được ở những đơn vị cung cấp vật tư với mức giá hoàn thiện khác nhau.

Khi xây nhà 2 tầng giá 900 triệu mái thái, gia đình anh Hoàng cũng đã lựa chọn các loại vật tư xây dựng ở mức khá. Do đó, việc thực hiện và hoàn thiện được công trình với mức độ chất lượng cho công trình khá tốt. 

Xây nhà  2 tầng giá 900 triệu

Xây nhà 2 tầng giá 900 triệu hoàn thiện

Hoàn thiện xây nhà 2 tầng giá 900 triệu mái thái đẹp

Quy trình hoàn thiện mẫu xây nhà 2 tầng giá 900 triệu so với hình ảnh phối cảnh, hồ sơ thiết kế cũng khá khớp. Việc thiết kế từ đầu cho đến khi hoàn thiện cho công trình được cả chủ đầu tư và đơn vị thi công tuân thủ khá chặt chẽ so với thiết kế. Hoàn thiện công trình, thực tế so với thi công hoàn thiện đúng với hồ sơ, thể hiện được sự tôn trọng của chủ đầu tư đối với kiến trúc sư- hay đơn vị tư vấn thiết kế. Các yếu tố về màu sắc, vật liệu cũng như chất liệu hoàn thiện cho công trình cũng là cách để có thể hoàn thiện được công trình một cách tối ưu nhất. 

 

Mẫu xây nhà 2 tầng giá 900 triệu

Mặt tiền mẫu xây nhà 2 tầng giá 900 triệu mái thái

Hoàn thiện mặt tiền của mẫu thiết kế và xây nhà 2 tầng giá 900 triệu, bạn có thể lựa chọn được khoảng không gian kiến trúc đầy hợp lý và tinh tế đối với gia đình mình. Các yếu tố từ sân, cổng hàng rào, cho đến cửa... cũng được thống nhất và thực hiện hoàn thiện cho công trình ngoại thất. Xây nhà 2 tầng giá 900 triệu mái thái thực sự là lựa chọn đầy tuyệt vời, từ bản vẽ thiết kế trên giấy, chủ đầu tư đã hoàn thiện được công trình trên thực tế với vẻ đẹp đầy tinh tế và ấn tượng nhất. 

Mời bạn tham khảo một số bản vẽ mặt bằng xây nhà 2 tầng giá 900 triệu để thấy được cách thức bố trí công năng sử dụng

Mặt bằng xây nhà 2 tầng giá 900 triệu được chủ đầu tư và kiến trúc sư thống nhất phương án thiết kế, bố trí mặt bằng công năng sử dụng một cách  tối ưu nhất. Không gian kiến trúc mẫu xây nhà 2 tầng giá 900 triệu cũng như cách thức bố trí công năng sử dụng bên trong được xử lý khá tinh tế và tròn trịa. Bạn có thể tham khảo cách thức bố cục không gian dưới đây, để có thể lựa chọn được cho mình sự lựa chọn hợp lý và phù hợp nhất với điều kiện xây dựng thực tế của từng công trình. 

  Mặt bằng xây nhà 2 tầng giá 900 triệu

Tham khảo cách bố trí công năng sửu dụng tầng 1 khi xây nhà 2 tầng giá 900 triệu 

bản vẽ xây nhà 2 tầng giá 900 triệu

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn cách bố trí công năng sử dụng tầng 2 mẫu xây nhà 2 tầng giá 900 triệu mái thái đẹp

Xây nhà 2 tầng giá 900 triệu mái thái hoàn thiện

Về cơ bản, việc xây dựng và hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng giá 900 triệu được chủ đầu tư- anh Hoàng ở Vĩnh Phúc được hoàn thiện với vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và thẩm mỹ. Chia sẻ với chúng tôi, chủ đầu tư- anh Hoàng thực sự rất vui và phấn khởi bởi rằng những cố gắng của gia điình mình trong suốt thời gian qua đã được hoàn thiện bởi một ngôi nhà hoàn thiện với vẻ đẹp sang trọng và tinh tế như thế này.

Cuối năm 2018, gia đình anh sẽ về nhà mới và dự tính sẽ hoàn thiện xong xuôi để có thể đón tết năm 2019 trọn vẹn nhất trong ngôi nhà mới khang trang và sang trọng! Không dấu được những niềm vui khi chia sẻ với đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi.

Chúc mừng gia đình anh đã xây dựng và hoàn thiện xong công trình nhà biệt thự đẹp 2 tầng như ý muốn! Kiến trúc Angcovat cũng rất vui và tự hào rằng, đã giúp cho rất nhiều chủ đầu tư trên cả nước có thể xây được ngôi nhà của mình như ý. 

Mọi yêu cầu tư vấn và thiết kế, cũng như tư vấn xây nhà 2 tầng giá 900 triệu bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà trệt cấp 4 mái thái

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận