Tại sao cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép là sự lựa chọn hàng đầu trong các công trình nhà dân dụng ? TT125107

Nhà tắm mặc dù không rộng rãi như những không gian khác trong các mẫu biệt thự đẹp nhưng rất được chú trọng trong từng chi tiết để đảm bảo sự phù hợp, thoải mái tiện lợi nhất. Trong đó phải kể đến cửa nhà tắm vì nó là trung gian giữa bên trong và bên ngoài nhà tắm, mang đến sự riêng tư cần thiết. Hiện nay cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép là loại cửa được tin dùng nhất và được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường. 

Cấu tạo chất liệu cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép 

cửa nhà tắm bằng nhựa

Cấu tạo cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép Upvc thông thường

Cửa nhựa nhà tắm, ( cửa nhựa toilet) có cấu trúc dạng đúc hoặc ghép thanh được thiết kế chịu lực tốt. Nó có nhiều ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm truyền thống (nhôm, gỗ) về độ bền, tính cách âm, và không bị biến dạng theo thời gian nên rất phù hợp với điều kiện khí hậu khắc nghiệt ở nước ta. Với nhiều kiểu dáng đa dạng, phù hợp với tất cả các kiến trúc: Cao ốc, văn phòng, biệt thự, bệnh viện, nhà phố v.v...

Chính đặc tính nổi bật nhất của cửa nhà tắm bằng nhựa mà các loại cửa khác không thể có được đó là tuổi thọ rất cao, do vật liệu này có được, nên trong các loại vật liệu cửa thông dụng như : gỗ, nhôm thì cửa nhựa vệ sinh vẫn được người dùng ưa chuộng nhất

Tại sao nên chọn cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép cho các công trình dân dụng?

1. Cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép thích hợp với môi trường ẩm ướt và lâu bền cùng thời gian 

mẫu cửa nhà tắm bằng nhựa

Cửa gỗ và cửa nhôm đều không phù hợp với môi trường ẩm ướt như khi dùng cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép

Bạn biết đấy, phòng tắm là môi trường ẩm thấp nhất ngôi nhà bởi đây là nơi đáp ứng nhu cầu tắm giặt hằng ngày của chúng ta. Và chính việc liên tục tiếp xúc với nước, nhất là phòng tắm có diện tích nhỏ hẹp, những cánh cửa làm từ chất liệu gỗ hay nhôm sắt rất dễ bị ẩm mốc meo và hoen gỉ. Vậy chắc hẳn các bạn cũng đã biết được nên lát sàn gỗ hay sàn gạch cho nhà tắm.

Đó là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cánh cửa bị vênh lệch và kẹt cứng, rất khó sử dụng. Còn nếu bạn chọn cửa nhựa bình thường, thì nguy cơ vỡ cánh hay bung bản lề do tần số đóng mở thường xuyên là điều chắc chắn, vì vậy cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép là lựa chọn hàng đầu.

Trong môi trường nhà tắm thường xuyên tiếp xúc với nguồn nước ẩm ướt, hóa chất tẩy rửa, hóa phẩm, độ bền là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn quyết định trang bị hệ thống cửa. Cửa được làm từ các thanh nhựa profile cao cấp, đảm bảo độ vững vàng, chống chịu lực khá tốt. Công nghệ sản xuất tiên tiến giúp cửa nhựa lõi thép phòng tắm hạn chế được sự oxy hóa, lão hóa, mục, biến dạng khi sử dụng lâu ngày. Các loại cửa mica thông thường sử dụng vẫn sẽ đẹp và linh hoạt, song, độ bền lâu thì không thể so sánh với cửa nhựa lõi thép. Tuổi thọ loại cửa này giúp bạn luôn yên tâm tin tưởng vào sự an toàn và chất lượng sản phẩm chọn mua cho căn hộ gia đình. 

cửa nhà tắm bằng nhựa đẹp

Với cấu tạo vật liệu đặc trưng, cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép có tuổi thọ cao hơn những loại cửa khác

Với ưu điểm chống chịu được mưa gió trong tự nhiên tốt, nên cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép sẽ có ưu thế hơn khi dùng làm cửa phòng tắm nhà vệ sinh với khả năng chống được nước, độ ẩm cao và các chất thải, mà không gây hư hại, mục nát cho cửa. Vận hành ổn định, nhẹ nhàng êm ái và chịu được tần suất sử dụng cao, dễ dàng lau chùi vệ sinh, nên cửa lúc nào cũng như mới. Độ kín khít cao không để hơi nước nhà tắm, mùi trong nhà vệ sinh thoát ra ngoài. 

2. Tính cách âm cách nhiệt của cửa nhà tắm bằng nhựa 

mẫu cửa nhà tắm bằng nhựa đẹp

Nhà tắm cần sự kín đáo và riêng tư vì vậy cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép là lựa chọn phù hợp vì tính cách âm cách nhiệt rất tốt

So với một số loại cửa khác, tính cách âm, cách nhiệt của cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép khá vượt trội. Cửa cách âm tốt giúp đảm bảo cho bạn không gian riêng tư khi sử dụng. Đồng thời, cửa cũng ứng dụng hợp lí cho nhà cửa các khu vực dân cư thuộc vùng ô nhiễm tiếng ồn. Đặc biệt, nhà tắm là khu vực đặc thù cần sự kín đáo và thoải mái. Việc cách âm sẽ đáp ứng nhu cầu thư giãn tuyệt đối cho người sử dụng. Bên cạnh đó, khả năng cách nhiệt sẽ giúp hơi nóng của nước đun không bị thoát ra ngoài. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm tương đối chi phí cho điện, nước, nhiên liệu. Điều này cũng góp phần đảm bảo sức khỏe cho các thành viên gia đình, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ, dễ bị bệnh nếu nhiễm lạnh. Cách âm, cách nhiệt là một tính năng khiến cửa nhựa lõi thép ngày càng được tin dùng. 

3. Cửa nhà tắm bằng nhựa có tính thẩm mĩ cao 

cửa nhựa kéo nhà vệ sinh

Sự sang trọng của cửa nhà tắm bằng nhựa đảm bảo mang đến vẻ đẹp hoàn mĩ cho không gian phòng tắm

Cửa kéo nhà tắm bằng nhựa không chỉ vững chắc mà còn có bề mặt trơn láng, dễ lau chùi, đảm bảo ấn tượng sạch sẽ và ngăn nắp cho căn hộ gia đình. Bên cạnh đó, màu sắc cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép không quá phong phú nhưng đều trang nhã, tinh tế, đem lại tính thẩm mĩ cao cho phòng tắm. Đặc biệt, cửa nhựa lõi thép có thể dùng kết hợp với kính cường lực dạng mờ, kính hoa văn, tăng vẻ sang trọng, thanh lịch với nội thất. Tất yếu, phụ kiện kim khí như tay nắm cửa, khóa chốt,... là thành phần không thể thiếu cấu thành nên sản phẩm. Khi lựa chọn các phụ kiện với chất liệu đồng, nhôm,..cánh cửa sẽ khoác lên mình tấm áo trang nhã, lịch lãm, khiến khách hàng vô cùng thỏa mãn, hài lòng. 

mẫu cửa nhựa kéo nhà vệ sinh  Không gian phòng tắm trở nên trang nhã và thanh thoát hơn bao giờ hết với mẫu cửa nhà tăm bằng nhựa trắng

4. Thi công dễ dàng, tiện dụng

Cửa nhà tắm bằng nhựa là loại cửa nhẹ, dễ dàng vận chuyển, lắp ráp và thi công. Bạn sẽ giảm được đáng kể công sức cũng như chi phí khi dịch chuyển và tiến hành lắp đặt cửa. Với các phụ kiện hỗ trợ, hoạt động cửa nhựa lõi thép vô cùng linh hoạt, giúp bạn đóng mở mà không tốn sức. Song, vì được gia cố bởi thép gia cường, chúng cũng đem đến cho bạn sự tin cậy về độ an toàn, chống chịu tác động từ bên ngoài, đảm bảo mặt an ninh cho căn hộ gia đình và sự riêng tư cho phòng tắm.

5. Sử dụng cửa nhà tắm bằng nhựa lõi sẽ giúp tiết kiệm chi phí 

cửa nhựa pvc nhà vệ sinh

So với cửa gỗ thì sử dụng cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép sẽ rẻ hơn và mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn

Vật liệu sản xuất cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép thép đảm bảo được tính chống chịu ăn mòn của muối và axit nên cửa đứng vững rất lâu bền theo thời gian. Về mặt thẩm mĩ, cửa cũng rất khó bị ố vàng hay biến dạng. Với các đặc tính ưu việt đó, bạn sẽ không phải bỏ quá nhiều tiền của để tu sửa lại cửa vì cong vênh (như cửa nhôm) hay sơn lại bề mặt han gỉ (như cửa sắt). Có thể nói, đây là lựa chọn tối ưu cho phòng tắm của các hộ gia đình.

Đối với những mẫu thiết kế nhà ở kết hợp cho thuê có số lượng nhà tắm nhiều và cần đảm bảo độ bền cao thì lựa chọn cửa nhựa lõi thép là rất chính xác vì không tốn nhiều chi phí.

Hướng dẫn cách lựa chọn cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép phù hợp

- Về màu sắc: Màu sắc của cửa phải phù hợp và hài hòa với màu sơn hoặc màu của gạch ốp lát để tạo nên sự cân đối một tổng thể cân xứng và nhã nhặn.  Những màu sắc được sử dụng nhiều chủ yếu là màu trắng vì nó rất trang nhã, thanh thoát và kết hợp dễ dàng với nhiều màu sắc khác nhau. 

cửa phòng tắm bằng nhựa

Hiện nay cửa nhà tắm bằng nhựa rất đa dạng về màu sắc phục vụ nhu cầu của khách hàng

Bên cạnh đó, khi lựa chọn màu sắc cho cửa nhà tắm bằng nhựa, chúng ta lưu ý là nên ưu tiên chọn những màu phù hợp với phong thủy, nghĩa là hợp với mệnh của gia chủ, ví dụ mệnh Mộc sẽ hợp màu xanh, màu lục, kỵ màu trắng màu bạch kim… 

mẫu cửa phòng tắm bằng nhựa

Cửa nhà tắm bằng nhựa được trang trí vô cùng đẹp mắt 

- Về kiểu dáng: Bạn có thể chọn loại cửa nhựa kéo nhà vệ sinh hoặc vửa nhựa pvc nhà vệ sinh hoặc các kiểu cửa phòng tắm bằng nhựa kiểu cửa lùa đẹp… 

cửa kéo nhà tắm bằng nhựa

Cửa nhà tắm bằng nhựa vân gỗ - giả mà như thật

- Về chất lượng cửa nhà tắm bằng nhựa:

Để đảm bảo chất lượng của cửa nhà tắm bằng nhựa chúng ta nên tìm những nhà cung cấp chính hang và những sản phẩm uy tín để tránh chọn nhầm những loại cửa rẻ kém chất lượng. Bạn phải xme xét thanh nhựa có bong tróc hay trầy xước; bề mặt kính cón phẳng và mịn hay khung cửa đã cân chỉnh chưa.

- Chọn cửa nhà tắm bằng nhựa với kích thước cửa hợp lí 

kich thuoc cua nhua ve sinh

Lưu ý chọn cửa nhà tắm bằng nhựa phù hợp với kích thước của phòng tắm 

Cũng giống như cách ốp gạch trên tường nhà tắm cần chọn đúng kích thước thì  ở đây tùy vào diện tích và thiết kế phòng tắm, bạn có thể đặt nhà sản xuất thiết kế hình dáng và kích thước cửa phù hợp. Những nhà tắm có diện tích nhỏ thì nên chọn loại cửa có kích thước vừa đủ để cân cân đối hơn. Như vậy, bạn sẽ có được sản phẩm như ý muốn và không sợ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Hơn nữa, nhà sản xuất thường nhận lắp đặt trọn gọn nên gia đình bạn tiết kiệm thêm khoản chi phí thuê thợ.

Nếu kích thước nhà tắm 1,2m x 1,9m thì cửa nhà tắm bằng nhựa cao khoảng 0,7m. Nếu kích thước nhà tắm khoảng 6m2 sẽ thiết kế kich thuoc cua nhua ve sinh là 2.1m x 0.7m…

Hướng dẫn cách thi công cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép an toàn, hiệu quả 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ lắp đặt

– Đục gỗ vuông 1 cm                                     

– Súng bắn keo bọt

– Súng bắn Silicon

– Thước kiểm tra thăng bằng

– Thước mét

– Chìa lục giác

– Kê đệm chèm kính các loại

– Mũi khoan Ø 6,7,8,11,12,13.

– Mũi khoan bê tông dài Ø 10.

– Dụng cụ bảo hộ an toàn lao động. Máy khoan bê tông

– Máy khoan bắt vít

– Tua vít ( 2 cạnh và 4 cạnh)

– Búa nhựa

Bước 2: Trình tự tiến hành lắp đặt cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép

thi công cửa nhà tắm bằng nhựa

Tiến hành các bước thi công nhà tắm bằng nhựa đúng kỹ thuật

Tham khảo: Cách thi công chống thấm nhà vệ sinh

- Khảo sát toàn bộ điều kiện mặt bằng thi công, kích thước ô chờ trước khi tiến hành lắp đặt:

+ Khi đi khảo sát để lắp đặt cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép phải có hồ sơ đề nghị sản xuất lắp đặt và các dụng cụ để đo kiểm như thước dây và li vô.

+ Công việc khảo sát phải làm rõ được các điều kiện mặt bằng, kích thước ô chờ và đặc biệt xem xét đến thời điểm đưa cửa của chúng ta vào lắp đặt có thuận lợi không và có ảnh hưởng đến các công trình thi công khác không. 

- Vận chuyển cửa đến công trình:

+ Phải hết sức cẩn thận trong quá trình mang vác cửa nhựa uPVC. Không được bóc hộp bao gói, ném hoặc làm rơi cửa nhựa. Không được tì, cọ xát mặt nhựa vào các vật dụng cứng như sắt hoặc các cạnh sắc và không được đập mạnh góc khung cửa nhựa xuống sàn ….

+ Sử dụng các vật liệu mềm để làm lớp ngăn cách giữa các cửa với nhau.

+ Đối với các cửa nhà tắm bằng nhựa có kích thước to thì bạn lên tháo nẹp sập ra để cho kính ra ngoài, khi đó bạn có thể lắp cửa dễ dàng hơn mà không lo ảnh hưởng tới kính, giảm được sự cố khi thi công cửa nhựa lõi thép. 

- Đưa khung cửa lên ô tường cách mép ngoài 1cm tránh vỡ tường khi khoan, kê đệm các cạnh và kiểm tra độ thẳng và thăng bằng. 

các bước thi công cửa nhà tắm bằng nhựa

Hướng dẫn các bước thi công cửa nhà tắm bằng nhựa cụ thể

- Khoan bê tông lỗ Ø 10 để lắp vít lắp đặt

Giữ khoan và điều chỉnh khoan cho vuông góc với mặt cần khoan, như vậy khi lắp vít cố định mới chính xác và điều chỉnh được độ thẳng của khung.

- Bắn vít liên kết giữa khung và tường:Tránh để toét đầu vít.

- Kiểm tra độ vuông góc và thẳng đứng để điều chỉnh các vít cho phù hợp.

- Bơm keo bọt nở.

- Sau khi keo khô ta tiến hành cắt keo bọt thừa và đi Sillicon.

- Lắp kính cố định vào cánh cửa nhà tắm bằng nhựa

- Bắt vấu chốt khóa cửa. 

thi công cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thep

Cách thi công cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép hiệu quả và đơn giản nhất

Bước 3: Kiểm tra kỹ thuật

– Kiểm tra các độ ngậm giữa cánh cửa với khung xem đã đạt tiêu chuẩn chưa, và độ ngậm của cánh với khug phải đều nhau, các đường chéo giữa khung và cánh phải thẳng nhau.

– Khung cửa nhà tắm bằng nhựa phải vuông, thẳng đứng và cạnh nằm ngang phải thăng bằng. Đối với cửa trượt phải chú ý ray trượt phía dưới phải thẳng. (Sai lệch cho phép 0~ 0,5° áp dụng cho các loại cửa và 0°~ 1° áp dụng cho vách kính cố định).

– Khe hở bơm keo xung quanh phải đều nhau, cân đối và phía cạnh dưới của khung bắt buộc phải có khe hở nhỏ nhất là 3mm để bơm keo bọt. Keo bọt phải đầy và đều.

– Các lắp bịt lỗ vít phải được lắp đầy đủ, phải bơm keo cho các nắp vít lắp đặt ở cạnh dưới của khung cửa.

– Kiểm tra vận hành của khóa cửa.

Hiện nay có rất nhiều chất liệu để tạo ra những mẫu cửa nhà tắm đẹp và sang trọng, tuy nhiên cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng và chủ đầu tư vì nó phù hợp hầu hết với các công trình nhà dân dụng và có nhiều ưu điểm xứng đáng có vị trí quan trọng trên thị trường sản phẩm nội thất. Cửa nhà tắm bằng nhựa lõi thép ngày càng đa dạng về mẫu mã, nâng cao về chất lượng sẽ phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của các gia đình, giúp bạn có sự yên tâm khi lựa chọn. 

Xem thêm: 13 ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 có gác lửng không thể bỏ qua

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận